Mỏi mòn chờ sổ đỏ ở dự án của Bách Đạt An

Khách hàng đặt cọc mua đất tại dự án: Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư vẫn mỏi mòn chờ sổ đỏ suốt nhiều năm qua.

Vụ việc xảy ra kéo dài dù đã có phán quyết từ Tòa án và các cấp chính quyền của tỉnh Quảng Nam đã tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa để chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An thuận lợi thực hiện dự án, nhưng có vẻ như chủ đầu tư vẫn cứ muốn “dậm chân tại chỗ”.

Nỗi lo thường trực

Trình bày ý kiến của mình trong buổi làm việc với Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam (đơn vị phân phối) vào ngày 16/12, ông Nguyễn Văn Tùng (trú tại TP. Đà Nẵng) là khách hàng mua đất tại dự án Khu đô thị số 7B mở rộng vào năm 2018, cho biết đã đi khắp các cơ quan, ban, ngành, ở Thị xã Điện Bàn và tỉnh Quảng Nam nhưng sự việc đến bây giờ vẫn chưa được giải quyết. Gần đây, UBND tỉnh Quảng Nam cũng có nhiều nỗ lực nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, mấu chốt nằm ở chỗ Công ty CP Bách Đạt An cố tình chây ỳ.

Ông Tùng lo lắng, cho rằng nếu như sự việc kéo dài đến năm 2023 thì sẽ rất bất lợi vì giá đất mỗi năm sẽ mỗi khác. Công ty CP Bách Đạt An có thể sẽ lấy cớ là giá đất lên dẫn đến thua lỗ và không thi công dự án. Người dân đề nghị cơ quan chức năng cần phải quyết liệt hơn nữa, nếu như có dấu hiệu hình sự đối với những đối tượng chây ỳ, coi thường pháp luật thì truy tố.

hera-complex-riverside-mot-trong-3-du-an-ma-khach-hang-buc-xuc-doi-quyen-loi-tu-cong-ty-cp-bach-dat-an-1672109598-1672130025.jpg
Hera Complex Riverside, một trong 3 dự án mà khách hàng bức xúc đòi quyền lợi từ Công ty CP Bách Đạt An.

Cùng chung ý kiến trên, ông Trần Kim Luyện (trú tại TP. Đà Nẵng) cho biết chủ đầu tư vẫn chây ỳ, không chịu hợp tác triển khai dự án, chưa nộp tiền thuế trong khi chính quyền địa phương, khách hàng đã rất nhiệt tình, đơn vị phân phối cũng hợp tác. Suốt thời gian qua, biết bao người phải khổ sở, bỏ công ăn việc làm để đi đòi đất. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cùng cho rằng số tiền mà Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam đang giữ cần được chuyển cho Cục Thi hành án tỉnh Quảng Nam, để đảm bảo thực thi các bản án, sớm ra sổ đỏ và đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng.

Trước đó, ngày 14/12, Cục Thi hành án tỉnh Quảng Nam đã có Công văn yêu cầu Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam cung cấp thông tin về khoản tiền đã thu từ các cá nhân liên quan đến 3 dự án Khu đô thị Bách Đạt 1, Khu đô thị Hera Complex Riverside và Khu đô thị 7B mở rộng, trong đó thể hiện rõ số tiền đã thu; số tiền đã chi (làm rõ số tiền đã chi cho Công ty CP Bách Đạt An; chi cho hoạt động của Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam;…) và số tiền còn tiếp tục tạm giữ của từng dự án. Cung cấp thông tin về số tài khoản, số dư trong tài khoản và Ngân hàng Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam đang gửi số tiền còn lại của các cá nhân liên quan đến 3 dự án.

cong-ty-cp-bach-dat-an-la-chu-dau-tu-mang-nhieu-tai-tieng-o-tinh-quang-nam-1672109629-1672130074.jpg
Công ty CP Bách Đạt An là chủ đầu tư mang nhiều tai tiếng ở tỉnh Quảng Nam.

Các dự án của Bách Đạt An triển khai đến đâu?

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, các dự án Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc triển khai đến nay cơ bản không đảm bảo theo tiến độ đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư. Nguyên nhân là do các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, việc rà soát, khớp nối, bổ sung, điều chỉnh Quy hoạch phân khu (tỷ lệ 1/2.000) các giai đoạn I, II, III tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc; việc hoàn chỉnh hồ sơ bồi thường, giải phóng mặt bằng (việc giải tỏa khi chưa có quyết định thu hồi đất, chưa phê duyệt phương án bồi thường); việc huy động vốn khi chưa thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, chưa đầu tư hoàn thiện hạ tầng và một số khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Để xử lý từng vướng mắc, khó khăn kể trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Nguyễn Hồng Quang yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An xây dựng kế hoạch, lộ trình, tiến độ cụ thể cho từng dự án; đánh tập trung đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng hoàn thành các hạng mục của các dự án; các khu vực đảm bảo điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì khẩn trương thực hiện các hồ sơ, thủ tục và các nghĩa vụ về tài chính có liên quan để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng phần cho dự án,…

Đối với dự án Khu đô thị Bách Đạt, Công ty CP Bách Đạt An tập trung phối hợp với UBND Thị xã Điện Bàn, các phòng, đơn vị liên quan và UBND phường Điện Ngọc tục vận động nhóm 4 hộ gia đình ông Đặng Công Ráng, Đặng Công Thành, Đặng Công Hiếu, Đặng Công Côi giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc được bàn giao đất, triển khai thi công hoàn thành hạ tầng giao thông kết nối.

UBND Thị xã Điện Bàn khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục, phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích khoảng 1,6ha còn lại chưa thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định pháp luật để triển khai thực hiện. Phối hợp, yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An rà soát lại phạm vi, ranh giới, khả năng thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án để đề xuất phương án điều chỉnh ranh giới, đưa vào chỉnh trang đối với khu vực không thể bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các vị trí không vướng hạ tầng khung đấu nối của khu đô thị.

Đối với dự án Khu đô thị số 7B mở rộng và Hera Complex Riverside, Công ty CP Bách Đạt An khẩn trương, kịp thời chuyển nguồn kinh phí cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Thị xã Điện Bàn để chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo các phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đã được phê duyệt; phối hợp, giải quyết các phát sinh trong quá trình chi trả bồi thường cho các hộ dân. Đối với hộ dân bị ảnh hưởng của dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside khoảng 39m² và dự án Đường trục chính Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (đường 33m) ảnh hưởng diện tích còn lại (nhưng chưa triển khai đầu tư), UBND Thị xã Điện Bàn làm việc với hộ dân bị ảnh hưởng để có văn bản đề nghị được đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất toàn bộ diện tích của hộ gia đình, lập phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư cho hộ dân.

Kinh phí thực hiện được lấy từ kinh phí giải phóng mặt bằng của dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside, bàn giao diện tích khoảng 39m² bị ảnh hưởng để triển khai thực hiện dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside, phần diện tích còn lại giao UBND Thị xã Điện Bàn quản lý để tiếp tục thực hiện dự án Đường trục chính Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (đường 33m).

cong-ty-cp-bach-dat-an-la-chu-dau-tu-mang-nhieu-tai-tieng-o-tinh-quang-nam-nguoi-dan-doi-quyen-loi-1672109669-1672130122.jpg
Người mua đất gặp gỡ, đối thoại với chính quyền Quảng Nam để tìm giải pháp xử lý đảm bảo quyền lợi cho người mua đất. Ảnh: ĐD

Chủ đầu tư liệu có đủ năng lực tài chính để tiếp tục thực hiện dự án?

Theo UBND Thị xã Điện Bàn, liên quan đến phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng các dự án Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside đã được phê duyệt, UBND thị xã đã yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An rà soát, đánh giá lại nguồn lực tài chính hiện có của công ty để chuyển nguồn kinh phí cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Thị xã Điện Bàn thực hiện chi trả cho các hộ dân bị ảnh hưởng theo các phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng đã được duyệt. Đồng thời, xây dựng, báo cáo UBND thị xã về kế hoạch chuyển nguồn kinh phí cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Thị xã Điện Bàn (thời gian, số tiền,...).

Ông Nguyễn Xuân Hà, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Điện Bàn cho biết, chia sẻ với khó khăn hiện nay của công ty, đồng thời để tránh phát sinh khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị tại địa phương, UBND thị xã đã có Công văn số 2683/UBND ngày 7/12/2022 thống nhất cho công ty gia hạn thời gian chuyển tiền đến ngày 8/12/2022. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn nhưng Công ty CP Bách Đạt An vẫn không thực hiện việc chuyển tiền mặc dù UBND thị xã đã nhiều lần đôn đốc. Đây là những dự án tồn đọng, phức tạp, kéo dài, thường xuyên phát sinh khiếu nại, khiếu kiện đông người và đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào diện trực tiếp theo dõi, chỉ đạo.

Theo đó, công ty đã xây dựng kế hoạch chuyển tiền cho 4 dự án: Khu đô thị Hera Complex Riverside, 7B mở rộng, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng và thời gian chuyển tiền đợt 1 cho dự án Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside là ngày 5/12.

Tuy nhiên, đến ngày 5/12, Công ty CP Bách Đạt An đã không thực hiện việc chuyển tiền như kế hoạch, gây ảnh hưởng đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án.

Ngày 6/12, Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục có văn bản xin gia hạn thời gian chuyển tiền cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã để thực hiện các phương án đền bù đã được UBND Thị xã Điện Bàn phê duyệt (bắt đầu chuyển tiền vào ngày 15/12/2022).

Theo đó, Công ty CP Bách Đạt An cho biết trong 4 tháng qua do ảnh hưởng của thị trường bất động sản nên các giao dịch bị treo dẫn tới doanh thu không đạt được như dự kiến đã đề ra để thực hiện các kế hoạch đã định hướng.

Một phần các khách hàng cam kết thanh khoản nợ cũng đang gặp khó khăn vì mất mát và thua lỗ theo việc kinh doanh của cá nhân làm ảnh hưởng tới việc chủ đầu tư chưa thu được nợ để thực hiện kế hoạch.

Với những lý do bất khả kháng không thể làm tốt hơn trong giai đoạn khủng hoảng, thị trường đóng băng, ngân hàng không giải ngân, nay công ty kính mong UBND Thị xã Điện Bàn thông cảm và cho phép công ty được gia hạn thời gian chuyển tiền theo kế hoạch thêm 10 ngày (bắt đầu từ ngày 15/12/2022).

Để sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng làm cơ sở triển khai dự án theo kế hoạch, UBND Thị xã Điện Bàn kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam xem xét, chỉ đạo các ngành chức năng của tỉnh phối hợp với UBND Thị xã Điện Bàn giải quyết dứt điểm những tồn tại, vướng mắc đối với các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra về đất đai, xây dựng và khoáng sản tại Quảng Nam

Trong vòng 60 ngày, từ ngày kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (ngày 7/12/2022, không kể ngày lễ, ngày nghỉ), Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra việc thực hiện pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, quản lý đầu tư xây dựng, việc cấp phép, khai thác các mỏ đất, đá làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Thời hiệu thanh tra trong thời kỳ 1/1/2016 đến 31/12/2021, khi cần thiết có thể thanh tra trước và sau thời kỳ thanh tra. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh nêu rõ, qua thanh tra lần này sẽ giúp các cấp hành chính địa phương nhận thấy được những tồn tại, những vi phạm để khắc phục, sẽ tốt hơn trong công tác điều hành, quản lý về sau.

https://kinhtethitruong.vn/moi-mon-cho-so-do-o-du-an-cua-bach-dat-an-a153260.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tiền tìm "nơi trú ẩn" ở bất động sản

Tiền tìm "nơi trú ẩn" ở bất động sản

Theo nhiều chuyên gia, niềm tin của các nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường bất động sản, do đây vẫn là một kênh trú ẩn an toàn và làm tăng lợi nhuận hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác.
Điểm tên loạt "ông lớn" bất động sản nợ trái phiếu nghìn tỷ

Điểm tên loạt "ông lớn" bất động sản nợ trái phiếu nghìn tỷ

Có 182 doanh nghiệp bất động sản còn dư nợ trái phiếu, tổng dư nợ gần 351.400 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu đến hạn khoảng 99.500 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.
Đề xuất giảm thuế với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm thuế với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì mua nhà ở nên kiến nghị bổ sung giảm 50% thuế VAT, TNDN cho căn hộ để bán, thuê mua; giảm 70% với căn hộ cho thuê nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở xã hội.
Nhà đầu tư đi

Nhà đầu tư đi 'săn' đất nền trở lại, có thửa tăng giá 40%

Trong quý I, nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền tăng "đột biến", thị trường ven Hà Nội và gắn liền với khu công nghiệp ghi nhận mức tăng 10-20%.
Đầu tư dài hạn: Xu hướng mới đang chiếm lĩnh bất động sản Phú Quốc?

Đầu tư dài hạn: Xu hướng mới đang chiếm lĩnh bất động sản Phú Quốc?

Bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng đầu tư giá trị - đầu tư bền vững. Các diễn biến nội tại của thị trường cho thấy đây là sự chuyển hướng thông thái của giới đầu tư sành sỏi.
BĐS vào chu kỳ mới: Khách cũ ôm hàng, nhà đầu tư mới tìm gom

BĐS vào chu kỳ mới: Khách cũ ôm hàng, nhà đầu tư mới tìm gom

Kinh tế 2024 đã xuất hiện nhiều điểm sáng, đây là cơ hội để thị trường BĐS chớp cơ hội hồi phục và phát triển lành mạnh trong chu kỳ mới.

Các tin khác

Duyệt giá khởi điểm đấu giá 213 lô đất ở trung tâm TP Thanh Hóa

Duyệt giá khởi điểm đấu giá 213 lô đất ở trung tâm TP Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1374/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm, để đấu giá quyền sử dụng đất khu đất Dự án khu dân cư tại phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa.
Hòa Bình: Cẩn trọng khi xuống tiền tại loạt dự án chưa được huy động vốn

Hòa Bình: Cẩn trọng khi xuống tiền tại loạt dự án chưa được huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Bình Định: Dự án Khu du lịch hơn 4.300 tỷ tìm chủ đầu tư

Bình Định: Dự án Khu du lịch hơn 4.300 tỷ tìm chủ đầu tư

Dự án Khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.346 đồng, được thực hiện tại thôn Tân Thanh, xã Cát Hải (thuộc Khu đô thị, du lịch Tân Thanh, Vĩnh Hội.
Môi giới bất động sản ồ ạt "ra quân"

Môi giới bất động sản ồ ạt "ra quân"

Ba tháng đầu năm 2024, khi thị trường bất động sản có tín hiệu tốt hơn cũng là lúc môi giới và sàn giao dịch bắt đầu quay trở lại. Trong đó, đáng chú ý nhất là “trận ra quân” tại đảo Vũ Yên khi có đến hàng nghìn môi giới đổ về để chuẩn bị cho kế hoạch mở bán dự án.
Giá bất động sản đang "nhảy múa": Sốt đất có quay lại?

Giá bất động sản đang "nhảy múa": Sốt đất có quay lại?

Thời gian gần đây, giá nhà đất tại nhiều phân khúc liên tục tăng mạnh, nhiều người đặt câu hỏi: liệu sốt đất có quay trở lại?
VCCI: Điều kiện đưa nhà ở hình thành trong tương lai vào kinh doanh chưa rõ ràng

VCCI: Điều kiện đưa nhà ở hình thành trong tương lai vào kinh doanh chưa rõ ràng

VCCI góp ý Dự thảo Nghị định quy định và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023.
Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.
Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nóng về việc triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024, nhằm có cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép luật có hiệu lực sớm từ 1/7 thay vì 1/1/2025.
HoREA: Nhà ở xã hội ế vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

HoREA: Nhà ở xã hội ế vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

HoREA cho rằng một số chủ đầu tư chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí xa trung tâm, không có đủ dịch vụ, tiện ích hay kết nối giao thông thuận tiện. Việc không đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở của người dân dẫn đến nhiều dự án bán ế.
Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Khi giá chung cư, nhà trong ngõ tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư quay trở lại tìm kiếm đất nền có pháp lý rõ ràng, vị trí đẹp để đầu tư.
Đà Nẵng nói gì về việc Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách?

Đà Nẵng nói gì về việc Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách?

Sở Xây dựng cho biết, hiện Sở chưa nhận được thông báo từ chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng liên quan thông tin công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng.
Khách hàng hoang mang "bị đuổi" khỏi dự án vì Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng

Khách hàng hoang mang "bị đuổi" khỏi dự án vì Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng

Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng khiến khách hàng hoang mang, lo lắng.
Dự án tháp 50 tầng tại Sầm Sơn sau gần 3 năm triển khai giờ ra sao?

Dự án tháp 50 tầng tại Sầm Sơn sau gần 3 năm triển khai giờ ra sao?

Gần 3 năm từ thời điểm dự kiến khởi công ban đầu, dự án Khu dân cư đô thị và trung tâm thương mại Sầm Sơn với khối tháp 50 tầng nổi vẫn chỉ dừng lại ở việc quây tôn, bên trong khu đất cỏ mọc um tùm, chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân TP. Sầm Sơn.
Các ông lớn bất động sản đưa giải pháp để giảm giá nhà ở xã hội

Các ông lớn bất động sản đưa giải pháp để giảm giá nhà ở xã hội

Vingroup và nhiều doanh nghiệp đã đưa ra ý kiến: cắt giảm tối đa thủ tục, điều chỉnh xuất vốn đầu tư, giảm lãi suất cho vay... để giảm giá nhà ở xã hội thời gian tới.
Thủ tướng Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng nêu rõ, nhà ở là một trong 3 trụ cột của an sinh xã hội, "an cư mới lạc nghiệp", công dân có quyền có nơi ở hợp pháp.
Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 227 điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.
Bắc Giang gọi đầu tư khu đô thị mới sân golf hơn 6.000 tỷ

Bắc Giang gọi đầu tư khu đô thị mới sân golf hơn 6.000 tỷ

Đây là dự án khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền có diện tích sử dụng đất khoảng 134ha được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 6/2023.
Doanh nghiệp, nhà băng cùng kích cầu mua nhà ở

Doanh nghiệp, nhà băng cùng kích cầu mua nhà ở

Dự báo, chính sách bán hàng của các chủ đầu tư dự án, cùng chương trình cho vay tín dụng mua nhà của các ngân hàng sẽ sôi động và ưu đãi hơn so với năm 2023.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động