9 thực phẩm bổ não và cung cấp năng lượng cho sĩ tử mùa thi

Thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng nhận thức của não, mức năng lượng và sức khỏe tổng thể, do đó cần chú ý đến dinh dưỡng hợp lý cho sĩ tử trong mùa thi.

Nội dung

  • 1. Mối liên hệ giữa thực phẩm cung cấp năng lượng và trí não

  • 2. 9 thực phẩm bổ não tốt cho các sĩ tử

  • 3. Bí quyết chăm sóc dinh dưỡng cho sĩ tử

Theo PGS.TS Bùi Thị Nhung, Viện Dinh dưỡng quốc gia, một chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, học tập hợp lý sẽ giúp các sĩ tử học tập có hiệu quả hơn. Khi mùa thi tới, phải học tập nhiều hơn và trí não luôn hoạt động thì càng cần bổ sung dinh dưỡng.

Bằng cách áp dụng một cách tiếp cận cân bằng trong chế độ ăn uống, có thể cung cấp cho cơ thể và bộ não những chất dinh dưỡng cần thiết. Giống như một chiếc ô tô cần nhiên liệu chất lượng để chạy hiệu quả, cơ thể và tâm trí của con người cần được nuôi dưỡng phù hợp để hoạt động tốt nhất.

1. Mối liên hệ giữa thực phẩm cung cấp năng lượng và trí não

9 thực phẩm bổ não và cung cấp năng lượng cho sĩ tử mùa thi
Lựa chọn đúng thực phẩm sẽ giúp sĩ tử minh mẫn, tỉnh táo và tốt cho não bộ.

Bộ não là cỗ máy tạo nên thành tích học tập và nó cần được cung cấp chất dinh dưỡng ổn định để hoạt động ở mức cao nhất và duy trì trí nhớ tốt. Dưới đây là một số chất dinh dưỡng thiết yếu và vai trò của chúng đối với chức năng não:

Acid béo omega-3: Được tìm thấy trong các loại cá béo như cá hồi, quả óc chó, hạt lanh, omega-3 hỗ trợ chức năng nhận thức, trí nhớ và sức khỏe tổng thể của não.

Chất chống oxy hóa: Bao gồm các vitamin A, C, E... Những hợp chất này có trong trái cây, rau quả nhiều màu sắc bảo vệ tế bào não khỏi bị hư hại và cải thiện trí nhớ cũng như khả năng học tập.

Carbohydrate phức tạp: Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch và quinoa cung cấp nguồn năng lượng ổn định cho não.

Protein: Các nguồn protein nạc như thịt gà, đậu, đậu phụ hỗ trợ sản xuất chất dẫn truyền thần kinh, rất quan trọng cho trí nhớ tốt, tinh thần tỉnh táo và tập trung.

Vitamin, khoáng chất: Các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm như vitamin B, vitamin D và sắt đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển nhận thức, duy trì sự tập trung.

2. 9 thực phẩm bổ não tốt cho các sĩ tử

2.1 Quả mọng

Quả mọng rất giàu nhiều loại hợp chất có thể giúp thúc đẩy kết quả học tập và bảo vệ sức khỏe não bộ. Các loại quả mọng như quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi đặc biệt chứa nhiều hợp chất flavonoid gọi là anthocyanin.

Anthocyanin được cho là có tác dụng cải thiện hiệu suất tinh thần bằng cách tăng lưu lượng máu đến não, bảo vệ chống lại chứng viêm, cải thiện các đường truyền tín hiệu nhất định nhằm thúc đẩy sản xuất tế bào thần kinh và các quá trình tế bào liên quan đến học tập và trí nhớ.

2.2 Trái cây có múi

Trái cây có múi rất bổ dưỡng có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cả việc tăng cường sức khỏe não bộ. Tương tự như các loại quả mọng, các loại trái cây họ cam quýt như cam và bưởi rất giàu flavonoid, bao gồm hesperidin, naringin, quercetin và rutin…

Các hợp chất này có thể có khả năng thúc đẩy khả năng học tập và trí nhớ, cũng như bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị tổn thương, do đó ngăn chặn tình trạng suy giảm tinh thần.

Các nghiên cứu cho thấy uống nước ép trái cây họ cam quýt có thể giúp thúc đẩy hoạt động tinh thần. Nước ép trái cây là nguồn tập trung nhiều hợp chất tăng cường sức khỏe não bộ tiềm năng này, trong đó trái cây họ cam quýt rất giàu flavonoid và có thể được dùng như một món ăn nhẹ khi học bài hoặc chuẩn bị cho kỳ thi.

Kết hợp trái cây họ cam quýt với nguồn protein và chất béo lành mạnh, chẳng hạn như các loại hạt hỗn hợp để bữa ăn nhẹ trở nên ngon miệng hơn.

2.3 Trứng

9 thực phẩm bổ não và cung cấp năng lượng cho sĩ tử mùa thi
Trứng giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng não.

Trứng thường được coi là vitamin tổng hợp của thiên nhiên do chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Chúng đặc biệt giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho chức năng não, bao gồm vitamin B12, choline và selen.

Selen liên quan đến sự phối hợp, trí nhớ, nhận thức và hiệu suất vận động, trong khi choline cần thiết cho sự phát triển não bộ và sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine, cần thiết cho việc lưu trữ trí nhớ, chức năng cơ bắp.

Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe thần kinh và việc thiếu vitamin này sẽ làm suy yếu chức năng não. Hơn nữa, trứng còn chứa lutein, một sắc tố caroten có liên quan đến việc cải thiện chức năng thị giác và tinh thần. Tuy nhiên, cần ăn cả quả trứng - không chỉ lòng trắng trứng để có được những lợi ích tiềm tàng trong việc thúc đẩy chức năng não.

2.4 Sản phẩm sô cô la đen và ca cao

Ca cao có hàm lượng flavonoid cao nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác, đó là lý do tại sao các sản phẩm ca cao như sô cô la góp phần đáng kể vào lượng flavonoid trong chế độ ăn uống. Tiêu thụ các sản phẩm ca cao giàu flavonoid có thể ảnh hưởng tốt đến sức khỏe não bộ.

Flavonoid có thể vượt qua hàng rào máu não, một màng bán thấm bảo vệ não và tác động trực tiếp lên các vùng não kiểm soát trí nhớ và sự chú ý.

2.5 Cá

9 thực phẩm bổ não và cung cấp năng lượng cho sĩ tử mùa thi
Cá hồi là một trong những loại cá béo giúp tăng cường sức khỏe não bộ.

Omega-3 là chất béo thiết yếu đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của não. Chúng tập trung ở cá béo, cũng là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tăng cường sức khỏe não bộ tuyệt vời khác như vitamin B12 và selen.

2.6 Quả hạch

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe não bộ, bao gồm vitamin E và kẽm. Chúng cũng có tính di động và linh hoạt, khiến chúng trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho đồ ăn nhẹ khi học tập.

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo, protein và chất xơ lành mạnh, đồng thời chúng có thể giúp tiếp thêm năng lượng trong suốt các buổi học kéo dài. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy ăn vặt bằng các loại hạt giúp cải thiện một số khía cạnh nhất định của chức năng não.

2.7 Quả bơ

Bơ là loại trái cây đa năng, là một món ăn nhẹ thuận tiện, chúng cũng có thể giúp tăng cường chức năng não. Bơ là nguồn cung cấp lutein tuyệt vời, một loại caroten tích tụ trong não, mắt và có ảnh hưởng tích cực đến chức năng não.

2.8 Củ cải đường

Củ cải đường và các sản phẩm từ củ cải đường rất giàu nitrat mà cơ thể chuyển đổi thành một phân tử gọi là ocid nitric. Ocid nitric đóng nhiều vai trò quan trọng đối với sức khỏe, bao gồm khả năng giao tiếp thích hợp của tế bào thần kinh, lưu lượng máu và chức năng não.

Có thể tăng lượng nitrat trong chế độ ăn uống bằng cách thưởng thức củ cải nướng trong bữa ăn trước kỳ thi hoặc nhấm nháp nước ép củ cải tươi trong khi học.

2.9 Rau củ có màu đỏ, xanh, cam

Ăn các loại rau có liên quan đến chức năng não tốt hơn và tăng cường sức khỏe tổng thể. Các loại rau màu đỏ, cam, xanh, bao gồm ớt, cà rốt, bông cải xanh, chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi, bao gồm cả sắc tố carotenoid có lợi cho hoạt động tinh thần.

Các loại rau giàu lutein và zeaxanthin bao gồm cải xoăn, rau mùi tây, rau bina, húng quế, đậu Hà Lan, tỏi tây, rau diếp, cà rốt, bông cải xanh, ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ. Trứng, hạt dẻ cười cũng là nguồn cung cấp lutein và zeaxanthin tốt.

3. Bí quyết chăm sóc dinh dưỡng cho sĩ tử

Lập kế hoạch và chuẩn bị: Lên kế hoạch trước cho bữa ăn và bữa ăn nhẹ có thể giúp đưa ra những lựa chọn lành mạnh hơn, tránh những lựa chọn không lành mạnh.

Ăn uống tập trung: Ăn chậm rãi, thưởng thức món ăn có thể giúp nhận biết khi nào mình đã no, ngăn ngừa ăn quá nhiều và hỗ trợ tiêu hóa. Tránh vừa ăn vừa xem tivi, sử dụng điện thoại hoặc màn hình.

Bữa ăn cân bằng: Hướng tới những bữa ăn cân bằng bao gồm hỗn hợp protein, chất béo lành mạnh, carbohydrate phức hợp và nhiều trái cây, rau quả. Tránh dùng quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ có đường, vì chúng có thể dẫn đến suy giảm năng lượng và cản trở sự tập trung.

Không bỏ bữa sáng: Bữa sáng khởi động quá trình trao đổi chất của con bạn và cung cấp năng lượng cơ thể cần để bắt đầu ngày mới một cách thuận lợi. Lựa chọn trái cây, ngũ cốc phức hợp, sữa chua, trái cây cho bữa sáng bổ dưỡng để đảm bảo trí nhớ tốt. Biến bữa sáng thành một bữa ăn lành mạnh bằng cách bổ sung hàm lượng protein như trứng.

Hydrat hóa là chìa khóa: Mất nước dẫn đến mệt mỏi và giảm chức năng nhận thức. Hãy tạo thói quen uống nhiều nước trong ngày. Trà thảo dược và nước pha vài lát trái cây như chanh có thể là những lựa chọn thay thế thú vị.

Ăn nhẹ thông minh: Khi con bạn cần tăng cường năng lượng nhanh chóng giữa các giờ học hoặc buổi học, hãy chọn những món ăn nhẹ lành mạnh như các loại hạt, sữa chua hoặc trái cây. Tránh các lựa chọn có đường và nhiều caffeine vì chúng có thể dẫn đến suy giảm năng lượng.

Giấc ngủ và dinh dưỡng: Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần. Dinh dưỡng hợp lý có thể hỗ trợ chất lượng giấc ngủ tốt hơn, vì vậy hãy đảm bảo chế độ ăn uống bao gồm các thực phẩm thúc đẩy giấc ngủ ngon, tăng cường trí nhớ.

Nguồn:9 thực phẩm bổ não và cung cấp năng lượng cho sĩ tử trong mùa thi

Bảo Châu
suckhoedoisong.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Biết được 5 tác hại này, bạn sẽ không bao giờ bỏ ăn sáng

Biết được 5 tác hại này, bạn sẽ không bao giờ bỏ ăn sáng

Bữa sáng được coi là 'bữa ăn của vua' nhưng có nhiều người vẫn bỏ bữa. Việc này có thể gây tác động nghiêm trọng đến tinh thần, thể chất.
5 bí quyết chữa lành của người Maya

5 bí quyết chữa lành của người Maya

Đối với người Maya, con người là một phần không thể thiếu trong mối tương tác của vũ trụ và xã hội, bất kỳ sự mất cân bằng nào cũng sẽ dẫn đến bệnh tật.
Uống nước sấu giải nhiệt mùa hè, cần phải lưu ý những điều này

Uống nước sấu giải nhiệt mùa hè, cần phải lưu ý những điều này

Nước sấu ngâm có hương vị ngọt thanh, chua nhẹ, là thức uống khoái khẩu của nhiều người trong những ngày hè. Không chỉ vậy, loại nước thơm ngon này còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Mỗi ngày ăn bao nhiêu quả cam là đủ?

Mỗi ngày ăn bao nhiêu quả cam là đủ?

Nước cam nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, vậy nên ăn bao nhiêu quả cam một ngày, bài viết dưới đây sẽ giải đáp giúp bạn.
Top 10 thực phẩm tốt cho mắt

Top 10 thực phẩm tốt cho mắt

Dưới đây là các thực phẩm tốt cho mắt mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống hằng ngày.
Lý do trẻ dễ bị say nắng hơn người lớn

Lý do trẻ dễ bị say nắng hơn người lớn

Khi nắng hè gay gắt không ngừng làm tăng nhiệt độ, nguy cơ say nắng sẽ càng tăng lên.

Các tin khác

Suy thận do lao động liên tục ngoài trời nắng

Suy thận do lao động liên tục ngoài trời nắng

Chiều 20-6, theo tin từ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Khoa Nội thận - Tiết niệu của bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị nam bệnh nhân bị suy thận cấp do mất nước khi lao động ngoài trời nắng nóng liên tục trong nhiều ngày.
10 thực phẩm cung cấp canxi tự nhiên cho cơ thể

10 thực phẩm cung cấp canxi tự nhiên cho cơ thể

Canxi đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong sức khỏe của xương, ngăn chặn loãng xương và ung thư, cũng như có tác dụng trong việc giảm cân. Ngoài sữa, bạn có thể sử dụng những thực phẩm dưới đây để tăng lượng canxi cho cơ thể.
Đề phòng sốc nhiệt trong thời tiết nắng nóng

Đề phòng sốc nhiệt trong thời tiết nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia đưa ra dự báo, Hà Nội, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng vượt 42 độ C kéo dài nhiều ngày.
Uống bia mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra?

Uống bia mỗi ngày, điều gì sẽ xảy ra?

Việc thỉnh thoảng uống bia không gây rủi ro đáng kể cho sức khỏe, thế nhưng khi uống quá thường xuyên sẽ gây tác động nghiêm trọng lên cơ thể.
Top 20 loại rau củ tốt nhất cho sức khỏe

Top 20 loại rau củ tốt nhất cho sức khỏe

Tất cả các loại rau đều tốt cho sức khỏe nhưng không có loại rau hoặc trái cây nào cung cấp đủ tất cả các chất dinh dưỡng bạn cần, vì vậy nên ăn nhiều loại rau củ mỗi ngày. Tham khảo 20 loại rau củ có nhiều lợi ích nổi trội.
Nguy cơ từ béo phì

Nguy cơ từ béo phì

Trường Cao đẳng Thấp khớp Mỹ khuyến nghị những người thừa cân hoặc béo phì mắc bệnh gout nên giảm cân.
7 lý do nước ép cà chua tốt cho sức khỏe

7 lý do nước ép cà chua tốt cho sức khỏe

Uống nước ép cà chua mỗi ngày có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nâng cao khả năng miễn dịch, tốt cho người cảm lạnh, cảm cúm…
Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ... ăn bưởi

Giảm nguy cơ đột quỵ nhờ... ăn bưởi

Bưởi là một loại trái cây thuộc họ cam quýt chứa đầy các chất dinh dưỡng quan trọng, tốt cho da, mắt và sức khỏe tổng thể.
Sản phẩm mỳ ăn liền của Việt Nam ra khỏi danh mục kiểm soát của EU

Sản phẩm mỳ ăn liền của Việt Nam ra khỏi danh mục kiểm soát của EU

Vừa qua, Ủy ban châu Âu đã đăng công báo về rà soát áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm tra bổ sung, biện pháp khẩn cấp quản lý nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm từ các nước thứ 3 vào EU. Theo đó, mỳ ăn liền của Việt Nam được ra khỏi diện kiểm soát an toàn thực phẩm tại EU vì đã đáp ứng các quy định của EU.
6 loại thảo mộc giúp giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè

6 loại thảo mộc giúp giải nhiệt cho cơ thể trong mùa hè

Một số loại thảo mộc có thể giúp giải nhiệt, chống viêm, làm mát cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mẩn ngứa, viêm da, cháy nắng... trong mùa hè.
Hút thuốc lá tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hút thuốc lá tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo lưu ý của các chuyên gia tim mạch, dù chỉ hút vài điếu thuốc lá mỗi ngày cũng có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Những lý do ăn dứa không nên bỏ lõi

Những lý do ăn dứa không nên bỏ lõi

Theo giới chuyên gia, phần lõi của quả dứa không chỉ an toàn để ăn mà còn tốt cho sức khỏe.
Top 10 loại trái cây giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Top 10 loại trái cây giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Dưới đây là 10 loại trái cây nên bổ sung để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Lợi ích tuyệt vời của cơm rượu nếp Tết Đoan Ngọ

Lợi ích tuyệt vời của cơm rượu nếp Tết Đoan Ngọ

Cơm rượu nếp là món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết Đoan Ngọ. Không chỉ mang hương vị đặc trưng, cơm rượu nếp còn có nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà ít người biết đến.
Mùa hè, uống nước sao cho đúng?

Mùa hè, uống nước sao cho đúng?

Việc uống nước quá nhiều và không đúng cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.
6 lợi ích của trà matcha đối với sức khỏe

6 lợi ích của trà matcha đối với sức khỏe

Trà xanh matcha là một loại đồ uống rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường trao đổi chất, tăng cường sự tỉnh táo và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
Có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh?

Có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh?

Việc dự trữ sẵn trứng trong tủ lạnh là thói quen của rất nhiều bà nội trợ, vậy có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh?
Lý do bạn nên ăn bơ 3-4 lần mỗi tuần

Lý do bạn nên ăn bơ 3-4 lần mỗi tuần

Với gần 20 loại vitamin, khoáng chất và nhiều chất béo tốt bơ được gọi là "siêu quả" tốt cho sức khoẻ.
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động