4 kênh đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” trong năm 2023

Kết thúc năm 2022, nhiều nhà đầu tư cho rằng cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch đã ở lại phía sau và năm 2023 sẽ là thời cơ để họ gỡ gạc trở lại.

Năm 2022 là một trong những năm tồi tệ nhất đối với các nhà đầu tư, khi thị trường gấu xóa sạch 22 nghìn tỷ USD giá trị tài sản trên toàn cầu.

Bên cạnh những khó khăn kéo dài do gián đoạn chuỗi cung ứng trong thời kỳ đại dịch Covid-19, suy thoái kinh tế gia tăng và cuộc xung đột ở Ukraine khiến thị trường nhiều phen chao đảo.

Sau khi đạt mức cao nhất mọi thời đại từ giữa tháng 11/2021 đến đầu tháng 1/2022, chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq 100 đã dần trượt vào thị trường gấu với mức giảm cao nhất từ 22% đến 38%.

Tuy nhiên, thị trường giá xuống lại được cho là cơ hội mua vào hoàn hảo cho các nhà đầu tư. Theo đó, trái phiếu, tiền điện tử, metaverse và vàng được cho là 4 lĩnh vực đầu tư tiềm năng trong năm mới.

Trái phiếu

Trái phiếu, khoản đầu tư thua lỗ nhiều nhất năm 2022, có thể sẽ thắng nhiều nhất vào năm 2023, khi các xu hướng vĩ mô toàn cầu làm dịu lạm phát và các ngân hàng trung ương tạm dừng tăng lãi suất.

Tài chính - Ngân hàng - 4 kênh đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” trong năm 2023

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã kiên trì theo đuổi chính sách "diều hâu", liên tục tăng lãi suất để kiểm lạm phát vào năm 2022. Ảnh: NY Times

Lạm phát liên tục leo thang trong năm qua, khiến các ngân hàng trung ương phải chạy đua tăng lãi suất. Bước sang năm 2023, lãi suất dự kiến sẽ giảm, giúp thị trường trái phiếu ổn định và hấp dẫn hơn, vì giá trái phiếu dao động ngược chiều với lãi suất. Việc lãi suất giảm trong dài hạn sẽ là một cơn gió lớn đối với các nhà đầu tư trái phiếu, giúp họ đạt được lợi nhuận hấp dẫn.

Lợi suất trái phiếu Đức, trái phiếu chính phủ Ý và trái phiếu xếp hạng đầu tư châu Âu, cũng như trái phiếu kho bạc, trái phiếu đô thị, chứng khoán bảo đảm bằng thế chấp được phát hành bởi các cơ quan được chính phủ tài trợ và chứng khoán được xếp hạng AAA ở Mỹ đều sẽ có lợi suất cao ở mức một con số cho đến cuối năm 2023, theo dự báo của các chiến lược gia từ ngân hàng đầu tư Morgan Stanley.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên theo dõi chặt chẽ về chất lượng, Morgan Standley khuyến cáo. Trái phiếu doanh nghiệp Mỹ với lợi suất cao trông khá hấp dẫn, nhưng chúng có thể không đáng để mạo hiểm trong một chu kỳ có khả năng kéo dài.

Ngược lại, các sản phẩm chứng khoán hóa, chẳng hạn như chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp, chứng khoán đảm bảo bằng ô tô và nghĩa vụ nợ thế chấp có thể mang lại cơ hội tăng thu nhập cho các nhà đầu tư.

Tiền điện tử

Trước những biến động của nền kinh tế, tiền điện tử cũng trải qua một năm chật vật. Thị trường gấu đã khiến tài sản tiền điện tử rơi vào tình trạng đóng băng. Các tài sản lớn trên thị trường này, bao gồm Bitcoin, cũng bị lỗ hơn 70%, thậm chí một còn lỗ tới 98%.

Tài chính - Ngân hàng - 4 kênh đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” trong năm 2023 (Hình 2).

Bitcoin - đồng tiền điện tử giá trị nhất thế giới, chính thức được đưa vào sử dụng từ ngày 9/1/2009. Ảnh: Finbold

Sự phá sản của các nhà môi giới tiền điện tử như FTX hay BlockFi đã làm bốc hơi hàng tỷ USD trong tài khoản khách hàng, đánh mất phần nào niềm tin của các nhà đầu tư.

Mặc dù thị trường này từ lâu vốn đã nổi tiếng nhiều biến động, nhưng những mức đỉnh và đáy của nó trong năm 2022 là điều mà ít chuyên gia có thể dự đoán được.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư giờ đây đang kỳ vọng vào sự phục hồi của thị trường này, vì họ cho rằng tình hình khó có thể tồi tệ hơn nữa. Sự thất bại của năm nay có thể là bước khởi đầu cho một đợt tăng giá lớn, điều không hiếm gặp trong lĩnh vực này.

Với sự đầu tư mạnh tay hơn của các tổ chức lớn, sự tham gia của các công ty tài chính và công nghệ toàn cầu, cũng như các động thái nới lỏng thị trường của Fed, thị trường tiền mã hóa năm 2023 được kỳ vọng sẽ tốt hơn rất nhiều so với năm 2022.

Metaverse

Với sự phát triển của nền kinh tế internet, sự thống trị của những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Amazon, Google và Meta từng khiến nhiều người lo ngại.

Để tạo sân chơi trực tuyến bình đẳng, một số chuyên gia đang ủng hộ Web 3.0 – một mạng internet phi tập trung không bị kiểm soát bởi bất kỳ thực thể nào. Khái niệm Web 3.0 được xây dựng dựa trên ý tưởng về các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC).

Trong quá trình thúc đẩy Web 3.0, metaverse (vũ trụ ảo) đã nổi lên như một cơ hội đầu tư hấp dẫn. Metaverse được bán dưới dạng một thế giới ảo nơi mọi người có thể sống, làm việc và vui chơi. Bạn có thể xây dựng một bản sao kỹ thuật số của ngôi nhà mình đang ở trong metaverse.

Tài chính - Ngân hàng - 4 kênh đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” trong năm 2023 (Hình 3).

Tỷ phú Mark Zuckerberg có niềm đam mê mãnh liệt với vũ trụ ảo. Ảnh: Japan Times

Trong vũ trụ ảo, các lô đất ảo và các sản phẩm khác được cung cấp dưới dạng token không thể thay thế (NFT). Ngày càng có nhiều doanh nghiệp, người nổi tiếng và thậm chí cả các tổ chức nhà nước xây dựng hình ảnh của mình trong metaverse thông qua các NFT.

Một số thương hiệu đã áp dụng metaverse để giới thiệu sản phẩm, trong khi những thương hiệu khác đã tận dụng khái niệm này để thực hiện các nhiệm vụ như đào tạo nhân viên trên mạng.

Metaverse dự kiến sẽ tạo ra cơ hội kinh tế trị giá lên tới 13 nghìn tỷ USD vào năm 2030. Công ty Metaverse của tỷ phú Mark Zuckerberg là một trong những đang cố gắng dẫn đầu ngành kinh doanh cơ sở hạ tầng metaverse. Nvidia, một trong những công ty chip hàng đầu thế giới, cũng đã tham gia vào xu hướng này.

Vàng

Năm 2022, lạm phát tràn lan khiến ngân hàng trung ương Mỹ phải mạnh tay tăng lãi suất, đẩy đồng USD lên mức cao nhất trong 2 thập kỷ. Những yếu tố này được coi là kẻ thù không đội trời chung của giá vàng, một phần là do vàng (cũng như các kim loại quý khác) được giao dịch bằng đồng USD.

Cũng trong thời gian này, cuộc khủng hoảng năng lượng khiến một nửa số quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu phải đối mặt với suy thoái kinh tế. Kinh tế Mỹ cũng được dự báo là sẽ sớm rơi vào tình trạng đó. Đây có thể là một dấu hiệu tốt cho vàng.

Thông thường, các tài sản rủi ro hơn như cổ phiếu và trái phiếu có lãi suất cao có xu hướng giảm thời kỳ suy thoái, trong khi vàng và trái phiếu kho bạc Mỹ thường tăng.

Vàng được coi là một tài sản an toàn vì giá trị của nó không những không giảm đi mà còn tăng lên trong thời kỳ khủng hoảng tài chính.

Tài chính - Ngân hàng - 4 kênh đầu tư để “tiền đẻ ra tiền” trong năm 2023 (Hình 4).

Khách hàng có thể đầu tư vào vàng bằng cách mua vàng thật hoặc vàng kỹ thuật số. Ảnh: Business Insider

Đầu tư vào vàng từ lâu đã được coi là một cách để bảo vệ danh mục đầu tư khỏi lạm phát, vì mặt hàng này không bị tác động bởi những biến động thị trường liên quan đến tiền điện tử và các tài sản có rủi ro cao khác.

Các nhà đầu tư thường dành khoảng 5-10% giá trị danh mục đầu tư cho vàng, bao gồm cả vàng thật và vàng kỹ thuật số, nhằm đa dạng hóa cổ phần, đồng thời phòng ngừa sự sụp đổ của cổ phiếu và trái phiếu.

Bằng cách đầu tư vào các tài sản kỹ thuật số, các nhà giao dịch có thể tận dụng danh mục đầu tư rộng lớn như đầu tư vào quỹ ETF và quỹ phòng hộ, v.v.

Những người nắm giữ vàng kỹ thuật số sẽ có một nguồn thu nhập thụ động ấn tượng, tùy thuộc vào cách thức và địa điểm họ chọn đặt tiền của mình. Ngoài ra, họ cũng có thể nhanh chóng đổi vàng thành tiền mặt bất cứ lúc nào nhờ tính thanh khoản cao của loại tài sản này.

https://www.nguoiduatin.vn/4-kenh-dau-tu-de-tien-de-ra-tien-trong-nam-2023-a585200.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng báo lãi giảm 53%

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng báo lãi giảm 53%

Năm 2023, Công ty Bkav Pro ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 18,7 tỷ đồng, giảm 53% so với năm trước. Trong khi đó, lô trái phiếu trị giá 170 tỷ đồng mà doanh nghiệp này phát hành năm 2021 cũng sắp đến kỳ đáo hạn.
Thị trường trái phiếu sẽ sôi động hơn

Thị trường trái phiếu sẽ sôi động hơn

Với những điểm sáng xuất hiện trong quý I/2024, các chuyên gia và doanh nghiệp kỳ vọng, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ sôi động hơn từ quý II.
Ngân hàng đồng loạt chi trả cổ tức có thực sự hấp dẫn nhà đầu tư?

Ngân hàng đồng loạt chi trả cổ tức có thực sự hấp dẫn nhà đầu tư?

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã thông báo về chi trả cổ tức. Tuy nhiên, các ngân hàng thường cân nhắc kỹ lưỡng giữa việc trả cổ tức, nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh và tăng trưởng trong tương lai. Xoay quanh câu chuyện này, ông Lê Hoài Ân - CFA Founder IFSS, chuyên gia đào tạo và tư vấn hoạt động ngân hàng, Công ty cổ phần Giải pháp tài chính tích hợp đã có buổi chia sẻ với Tạp chí Tài chính.
Hé lộ lợi nhuận quý I của nhiều công ty chứng khoán

Hé lộ lợi nhuận quý I của nhiều công ty chứng khoán

3 công ty chứng khoán đầu tiên MBS, TCBS, DSC đã công bố báo cáo tài chính quý I với con số tăng trưởng kinh doanh tích cực. Nhiều đơn vị khác cũng đã đưa ra ước tính lợi nhuận.
Nợ xấu báo động tại các công ty tài chính, nhiều doanh nghiệp lỗ nặng do trích dự phòng lớn

Nợ xấu báo động tại các công ty tài chính, nhiều doanh nghiệp lỗ nặng do trích dự phòng lớn

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết nợ xấu tại các công ty tài chính hiện khoảng 14,63%, ở mức đáng báo động. Nhiều công ty tài chính rất khó khăn, thậm chí thua lỗ do trích dự phòng rủi ro tăng cao...
Khó thu hồi nợ cho vay tiêu dùng

Khó thu hồi nợ cho vay tiêu dùng

Trước những khó khăn trong công tác thu hồi nợ cho vay tiêu dùng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có nhiều văn bản gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị có giải pháp xử lý nghiêm tội phạm tín dụng đen, các hội nhóm “bùng nợ”…

Các tin khác

Một ngân hàng báo lãi quý I tăng gần 85% so với cùng kỳ

Một ngân hàng báo lãi quý I tăng gần 85% so với cùng kỳ

Giữa tháng 4, một số ngân hàng rục rịch công bố kết quả kinh doanh quý I. Mới đây nhất, LPBank cho biết lợi nhuận trước thuế 3 tháng đầu năm đạt 2.886 tỷ đồng, tăng tới 84,36% so với cùng kỳ.
Doji báo lãi năm 2023 giảm 52%, nợ phải trả hơn 15.800 tỷ đồng

Doji báo lãi năm 2023 giảm 52%, nợ phải trả hơn 15.800 tỷ đồng

Giá vàng hôm nay: Hiệp hội kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) đã có văn bản xin cấp giấy phép nhập khẩu vàng nguyên liệu cho 3 doanh nghiệp, bao gồm DOJI, SJC và PNJ.
Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 4/2024?

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 4/2024?

Cập nhật biểu lãi suất tiết kiệm của 34 ngân hàng ngày 15/4 cho thấy có 3/34 ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động tăng so với cuối tháng 3/2024. Ở chiều ngược lại, có tới 10/34 ngân hàng giảm lãi suất huy động từ 0,1 đến 0,49 % tại các kỳ hạn so với cuối tháng 3...
Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng SJC sau 11 năm tạm ngưng

Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng SJC sau 11 năm tạm ngưng

Để tăng cung cho thị trường, Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị cho đấu thầu vàng miếng SJC sau 11 năm tạm ngưng. Hiện có 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu.
Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Loạt ngân hàng chia cổ tức tiền mặt, cổ đông chuẩn bị đón tin vui

Năm 2024, tổng số tiền mà các ngân hàng dự kiến dùng để chi trả cổ tức tiền mặt lên tới khoảng 26.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn có số ít ngân hàng không có kế hoạch chia cổ tức tiền mặt lẫn cổ phiếu.
Big4 ngân hàng rao bán hàng trăm tỷ nợ xấu của doanh nghiệp thép

Big4 ngân hàng rao bán hàng trăm tỷ nợ xấu của doanh nghiệp thép

Các ông lớn ngân hàng đang rao bán hàng trăm tỷ đồng nợ xấu của các doanh nghiệp thép. Có những khoản nợ đã được rao bán hàng chục lần trong nhiều năm nhưng vẫn chưa tìm được người mua.
Gỡ "nút thắt" tín dụng hỗ trợ ngành lâm, thủy sản

Gỡ "nút thắt" tín dụng hỗ trợ ngành lâm, thủy sản

Việc triển khai cho vay lĩnh vực lâm sản, thủy sản đã đạt được những kết quả khả quan trong thời gian qua. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đề xuất tăng thời hạn tín dụng cho các khoản vay, có cơ chế xét duyệt các khoản vay linh hoạt. Trong khi đó, ngân hàng cũng cho biết quá trình triển khai mô hình cho vay theo chuỗi giá trị nông nghiệp vẫn còn gặp một số khó khăn về quản lý dòng vốn...
Bitcoin bất ngờ "bốc hơi" 7,9%, thị trường tiền điện tử "đỏ lửa"

Bitcoin bất ngờ "bốc hơi" 7,9%, thị trường tiền điện tử "đỏ lửa"

Đồng Bitcoin đã có sự điều chỉnh mạnh trong ngày 13/4. Tính đến thời điểm đóng cửa giờ giao dịch của phiên ngày 13/4, (lúc 4h ngày 14/4 theo giờ Việt Nam), đồng tiền này đã “bốc hơi” 5.308 USD/đồng, xuống còn 61.842 USD/đồng, thấp hơn 7,9% so với giá trị lúc đóng cửa của phiên giao dịch trước đó.
Sẵn sàng đề xuất gói tín dụng 50.000 tỉ đồng cho ngành lâm, thủy sản

Sẵn sàng đề xuất gói tín dụng 50.000 tỉ đồng cho ngành lâm, thủy sản

Nếu hết gói hỗ trợ 30.000 tỉ đồng, Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng đề xuất gói 45.000 tỉ, thậm chí 50.000 tỉ đồng hỗ trợ các doanh nghiệp lâm, thủy sản vượt khó.
“Tài chính xanh là tương lai của Việt Nam”

“Tài chính xanh là tương lai của Việt Nam”

Theo đại diện ngân hàng UOB, tài chính xanh không chỉ là hiện tại mà còn là tương lai của Việt Nam. Đây là một trong những yếu tố bản lề, then chốt để hướng tới các dự án phát triển bền vững...
Eximbank bán 22 xe ô tô chở tiền

Eximbank bán 22 xe ô tô chở tiền

Ngân hàng Thương mại cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chuẩn bị đưa ra bán đấu giá 22 xe ô tô chở tiền, giá khởi điểm gần 2 tỷ đồng.
Cho vay lãi suất cao ngất ngưỡng nhưng các công ty tài chính vẫn làm ăn thua lỗ

Cho vay lãi suất cao ngất ngưỡng nhưng các công ty tài chính vẫn làm ăn thua lỗ

Dù cho vay với lãi suất cao ngất ngưỡng, gấp đôi, gấp ba so với các ngân hàng nhưng các công ty tài chính, như: VietCredit, Home Credit, Sinhan Finance Việt Nam… đều báo lỗ.
Quy định mới về quản lý seri tiền mới in

Quy định mới về quản lý seri tiền mới in

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-NHNN quy định về quản lý seri tiền mới in của NHNN. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 14/5/2024.
NHNN: Sẽ can thiệp hạ nhiệt ‘sốt’ vàng

NHNN: Sẽ can thiệp hạ nhiệt ‘sốt’ vàng

Đối với thị trường vàng miếng, sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới. Còn đối với thị trường vàng trang sức, mỹ nghệ, tiếp tục tạo điều kiện tối đa nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất để xuất khẩu vàng trang sức mỹ nghệ.
Tỷ giá trên thị trường tự do dựng đứng, liên ngân hàng tăng 0,21%

Tỷ giá trên thị trường tự do dựng đứng, liên ngân hàng tăng 0,21%

Tính đến 14 giờ ngày 11/4, USD tự do tăng 165 đồng ở chiều mua vào, giao dịch tại 25.505 VND/USD và tăng 135 đồng chiều bán ra, ở mức 25.585 VND/USD. Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại đồng loạt tăng mạnh từ 40 – 61 đồng. Đây là diễn biến không khó đoán trong bối cảnh chỉ số đồng USD dựng đứng kỷ lục...
Ngân sách ưu tiên tăng chi cho trẻ em, người yếu thế

Ngân sách ưu tiên tăng chi cho trẻ em, người yếu thế

Theo Bộ Tài chính, trong dự toán năm 2024 và định hướng các năm tiếp theo, ngân sách nhà nước tiếp tục ưu tiên tăng chi chăm lo cho người yếu thế, trẻ em nghèo trong xã hội thông qua việc tăng mức đóng, hưởng bảo hiểm y tế, tăng hỗ trợ học phí, kinh phí học tập, tăng mức hỗ trợ các đối tượng bảo trợ xã hội...
Áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với gạo, lá thuốc lá khô từ Campuchia

Áp dụng thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt với gạo, lá thuốc lá khô từ Campuchia

Theo Thông tư số 06/2024/TT-BCT quy định việc nhập khẩu mặt hàng gạo và lá thuốc lá khô có xuất xứ từ Campuchia theo hạn ngạch thuế quan năm 2023 và năm 2024, 2 mặt hàng trên được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt.
Đề xuất giảm số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế VAT

Đề xuất giảm số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế VAT

Tại Hội thảo “Góp ý dự thảo Luật Thuế VAT (sửa đổi)”, các đại đề nghị tiếp tục nghiên cứu giảm số lượng nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế (26 nhóm). Đây là nhóm hàng hóa không được khấu trừ thuế VAT đầu vào làm tăng chi phí sản xuất của doanh nghiệp và tăng giá bán ra,…
Xem thêm
Điều gì làm GIÁ VÀNG TĂNG DỰNG ĐỨNG, Bí mật đằng sau sự tăng giá không ngừng

Điều gì làm GIÁ VÀNG TĂNG DỰNG ĐỨNG, Bí mật đằng sau sự tăng giá không ngừng

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động