Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi FMCG tỷ USD

Thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, nơi cơ hội lớn đi kèm với thách thức cạnh tranh khốc liệt.

Khả năng am hiểu sâu sắc người tiêu dùng và tốc độ đổi mới sẽ quyết định thắng lợi của các thương hiệu trong thời gian tới.

Sân chơi của những “gã khổng lồ”

Thị trường FMCG Việt Nam được ví như "miếng bánh" hấp dẫn trị giá hàng tỷ USD, tạo ra cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp nội địa lâu đời.

Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi FMCG tỷ USD
Người dân lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng tại kênh hiện đại

Những "gã khổng lồ" đa quốc gia đã có mặt và thiết lập được vị thế vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt như: Unilever, Procter & Gamble (P&G), Coca-Cola, Suntory PepsiCo, FrieslandCampina (sữa Dutch Lady), Abbott…

Trong khi đó, doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang từng bước khẳng định vị thế sân nhà với lợi thế am hiểu văn hóa, khẩu vị và thói quen tiêu dùng Việt. Những cái tên nổi trội quen thuộc có thể kể đến như Masan Consumer (nước tương CHIN-SU, nước nắm Nam Ngư, mì ăn liền Omachi, Wake Up 247…); Vinamilk, TH True Milk, NutiFood hay Vinasoy…

Mỗi doanh nghiệp dù ngoại hay nội đều có thế mạnh riêng về thương hiệu, kênh phân phối, phân khúc khách hàng. Vì vậy trong thị trường này không chỉ là cuộc đua về giá cả, khuyến mãi, hay chất lượng mà đòi hỏi các thương hiệu phải tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt và bền vững.

Tiềm năng bùng nổ thị trường FMCG Việt Nam

Năm 2025, các doanh nghiệp cố gắng nắm bắt nhanh xu hướng tiêu dùng và đưa ra những giải pháp tối ưu trải nghiệm đối với khách hàng. Theo TPS Research, ngành FMCG Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ với tốc độ CAGR đạt 12,05% trong giai đoạn 2024-2029. Quy mô thị trường bán lẻ được dự đoán tăng từ 276,37 tỷ USD vào năm 2024 lên 488,08 tỷ USD vào năm 2029, biến Việt Nam trở thành một trong những thị trường tiêu dùng phát triển nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Bức tranh FMCG hiện nay cho thấy, thị trường Việt Nam đang trong giai đoạn "thiên thời, địa lợi, nhân hòa" khi đứng trước ngưỡng cửa chu kỳ tăng trưởng tiêu dùng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi các yếu tố vĩ mô và xã hội thuận lợi.

Sự trỗi dậy của tầng lớp trung lưu và mức thu nhập bình quân đầu người đang tiến gần mốc 5,000 USD - mốc thu nhập thúc đẩy chuyển dịch từ "ăn no mặc ấm" sang "ăn ngon mặc đẹp". Dù phát triển nhanh, mức chi tiêu cho FMCG bình quân đầu người của Việt Nam chỉ mới gần 120 USD. Việt Nam đang ở giai đoạn mà Trung Quốc và Thái Lan đã trải qua cách đây 7-10 năm, đồng nghĩa với tiềm năng tăng trưởng kép về cả sản lượng lẫn giá trị trong tương lai.

Ngoài ra, khu vực nông thôn vẫn chưa được khai thác triệt để. Với gần 60% dân số sinh sống nhưng mới chỉ chiếm 40% tổng tiêu dùng FMCG, nông thôn là "mảnh đất màu mỡ" cho các doanh nghiệp có mạng lưới phân phối sâu rộng và các sản phẩm phù hợp.

Với tiềm năng thị trường rộng mở và sự chuyển động không ngừng của hành vi người tiêu dùng, ngành FMCG tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn hứa hẹn nhiều đột phá. Các thương hiệu cần nhạy bén nắm bắt xu hướng và phải dũng cảm thử nghiệm, sáng tạo để tạo ra sự khác biệt và thu hút sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Ba trụ cột định hình lại cuộc chơi FMCG của doanh nghiệp Việt

Thị trường FMCG Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, nơi cơ hội lớn đi kèm với cạnh tranh khốc liệt, khả năng am hiểu sâu sắc người tiêu dùng và tốc độ đổi mới sẽ quyết định thắng lợi của doanh nghiệp nội.

Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi FMCG tỷ USD
MCH có kế hoạch chuyển niêm yết sang sàn HoSE, giá cổ phiếu MCH đã tăng 62% lên 145.600 đồng/cp (17/10) kể từ khi lên sàn UpCOM, tương đương mức vốn hóa hơn 153.856 tỷ đồng.

CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer, UPCoM: MCH) - đơn vị dẫn đầu ngành tiêu dùng Việt, cũng đang tái thiết hệ thống để bứt phá. Masan Consumer tập trung vào 3 mũi nhọn chính cho phát triển bền vững: Cao cấp hóa sản phẩm (Premiumization), mở rộng tiêu dùng ngoài gia đình (Out-of-home) và thúc đẩy R&D với hạt nhân Trung tâm Đổi mới Người tiêu dùng (CIC).

Cao cấp hóa (Premiumization) là chiến lược giúp Masan Consumer dẫn đầu xu hướng bằng cách liên tục nâng cấp các thương hiệu chủ lực. Ví dụ điển hình là nâng tầm mì Omachi lên phân khúc cao cấp với việc ra mắt Lẩu tự sôi Omachi, mang trải nghiệm nhà hàng vào bữa ăn tiện lợi. Chiến lược này không chỉ gia tăng giá trị cho người tiêu dùng mà còn giúp cải thiện đáng kể biên lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xu hướng mở rộng tiêu dùng ngoài gia đình (Out-of-Home)được Masan Consumer tích cực phát triển các sản phẩm "on-the-go" (sử dụng khi di chuyển) phục vụ lối sống hiện đại, như nước tăng lực cà phê Wake-Up 247. Mục tiêu là phục vụ người tiêu dùng ở mọi không gian và thời điểm, vượt ra khỏi gian bếp truyền thống.

Sứ mệnh "Phục vụ trọn vẹn nhu cầu hàng ngày của người Việt" còn được thể hiện qua việc liên tục mở rộng danh mục từ thực phẩm thiết yếu sang các sản phẩm chế biến sẵn, bữa ăn tiện lợi , và các hộp đồ ăn (1-dollar meal), đảm bảo rằng Công ty có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng ở các phân khúc thu nhập khác nhau.

Để có thể liên tục cho ra đời những sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng, Trung tâm Đổi mới Người tiêu dùng (CIC) được hình thành. Hệ sinh thái thương hiệu CHIN-SU, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, Wake-Up 247,... cũng ra đời từ đây bằng sự thấu hiểu khách hàng. Sự kết hợp giữa CIC, hệ thống bán lẻ WinCommerce và nền tảng WiN+ đang giúp Masan rút ngắn tốc độ tung sản phẩm mới ra thị trường chỉ trong vòng chưa đầy 12 tháng, tạo lợi thế cạnh tranh về tốc độ.

Đáng chú ý, CHIN-SU xác lập vai trò thương hiệu thống lĩnh trong ngành hàng gia vị bằng chiến lược lấy sự sáng tạo đổi mới làm trung tâm. Trong các mặt hàng cốt lõi như nước mắm, nước tương hay tương ớt, CHIN-SU liên tục cho ra mắt sản phẩm với công thức độc quyền, kết hợp giữa cảm hứng ẩm thực toàn cầu và khẩu vị Việt.

Còn nước mắm Nam Ngư đẩy mạnh nghiên cứu đổi mới để nâng tầm đặc sản vùng miền trên khắp Việt Nam. Tiêu biểu là sản phẩm Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn đã bán hơn 18 triệu chai ra thị trường kể từ khi ra mắt (năm 2023) tới nay.

Thống kê cho thấy, gần 20% doanh thu của Masan Consumer trong giai đoạn 2018-2024 đến từ các sản phẩm đổi mới, minh chứng cho năng lực R&D hiệu quả. Những sản phẩm mới nhanh chóng chiếm lĩnh sự yêu thích của người tiêu dùng hiện đại, đóng góp vào mức tăng trưởng 62% của doanh thu các sản phẩm mới trong năm 2024.

Nhờ năng lực đổi mới, Masan Consumer đã chuẩn bị sẵn sàng chuẩn bị niêm yết trên sàn HOSE, với bảng kết quả kinh doanh minh bạch và tầm nhìn chiến lược, mô hình kinh doanh bài bản. Chính khả năng biến tiềm năng vĩ mô thành lợi thế cạnh tranh vi mô đã tạo nên giá trị cốt lõi và sức hấp dẫn của MCH trước thềm niêm yết. Tính từ khi giao dịch trên sàn UPCoM vào năm 2017 đến nay, giá cổ phiếu MCH đã tăng 62% lên 145.600 đồng/cp (17/10), tương đương mức vốn hóa hơn 153.856 tỷ đồng.

Nguồn: Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi FMCG tỷ USD

An Định
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Dành 500 nghìn tỷ đồng cho vay ưu đãi hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

Dành 500 nghìn tỷ đồng cho vay ưu đãi hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành hướng dẫn triển khai Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược, với quy mô tối đa 500 nghìn tỷ đồng, thời gian thực hiện đến năm 2030.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tăng ưu đãi huy động, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tăng ưu đãi huy động, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm như: Vietcombank điều chỉnh biểu phí giao dịch tiền mặt tại FPT Shop; HDBank chốt quyền cổ tức gần 30%; VietinBank tăng ưu đãi huy động...
Kỳ vọng NHNN từng bước bãi bỏ hạn mức tín dụng toàn hệ thống

Kỳ vọng NHNN từng bước bãi bỏ hạn mức tín dụng toàn hệ thống

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cần sớm xây dựng lộ trình và thí điểm việc bỏ giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng từ năm 2026.
Tín dụng chọn lọc

Tín dụng chọn lọc

Tín dụng bắt đầu được các ngân hàng chọn lọc kỹ hơn, thể hiện qua lãi suất tăng lên và tiếp tục hướng vào các lĩnh vực ưu tiên, hạn mức nhỏ, vay ngắn hạn.
NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất điều hành nếu lạm phát trong mục tiêu

NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất điều hành nếu lạm phát trong mục tiêu

Kịch bản cơ sở đặt ra là NHNN duy trì lãi suất điều hành chính sách trong suốt năm 2026, khi lạm phát vẫn nằm trong mục tiêu và các cơ quan chức năng thúc đẩy tăng trưởng GDP mạnh hơn.
Chênh lệch tỷ giá tự do và chính thức tiếp tục thu hẹp

Chênh lệch tỷ giá tự do và chính thức tiếp tục thu hẹp

Kết phiên sáng 8/12, tỷ giá USD trên thị trường tự do bật tăng nhẹ sau cú giảm mạnh của tuần trước. Giá mua lên 27.230 VND/USD, tăng 30 đồng; giá bán đạt 27.300 VND/USD, tăng 40 đồng. Đáng chú ý, khoảng cách giữa tỷ giá tự do và tỷ giá chính thức tiếp tục co hẹp mạnh, từ 1.522 đồng vào giữa tháng 11 xuống còn khoảng 890 đồng/USD hiện nay.

Các tin khác

Ngân hàng Nhà nước hút ròng 1.676 tỷ đồng khi lãi suất liên ngân hàng nhích lên

Ngân hàng Nhà nước hút ròng 1.676 tỷ đồng khi lãi suất liên ngân hàng nhích lên

Trong phiên giao dịch ngày 8/12, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng bằng VND có xu hướng nhích lên tại các kỳ hạn ngắn, trong khi lãi suất USD hầu như không biến động. Trên kênh cầm cố, Ngân hàng Nhà nước giải ngân hơn 18.300 tỷ đồng song đồng thời có gần 20.000 tỷ đồng đến hạn, qua đó thực hiện hút ròng khoảng 1.676 tỷ đồng khỏi hệ thống.
Cơ quan thuế các địa phương tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế

Cơ quan thuế các địa phương tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế

Từ năm 2026, sẽ chấm dứt thuế khoán đối với hộ kinh doanh, chuyển sang phương thức kê khai thuế trên nền tảng số. Việc thay đổi cách quản lý thuế được xem là bước ngoặt quan trọng, đưa kinh tế cá thể tiếp cận mô hình vận hành minh bạch và tiệm cận chuẩn doanh nghiệp.
“Bệ phóng” cho BIDV

“Bệ phóng” cho BIDV

Sau 9 tháng đảm bảo kết quả kinh doanh bám sát mục tiêu, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) được kỳ vọng vượt kế hoạch đề ra và bùng nổ vào 2026.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: VPBank triển khai chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh; VietinBank nâng ưu đãi lớn cho khách hàng; Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng với giải đặc biệt 1 tỷ đồng...
Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"

Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"

Ông Lâm Anh Tuấn - Founder Financial Planner - chia sẻ với VietnamFinance cách hiểu đúng về tâm lý chi tiêu, nhận diện bẫy cuối năm và áp dụng những nguyên tắc đơn giản để tận hưởng mùa lễ hội mà không rơi vào vòng xoáy chi tiêu thiếu kiểm soát.
Lãi suất thấp kéo dài, ngân hàng đối mặt bài toán biên lãi ròng (NIM) trong năm 2026

Lãi suất thấp kéo dài, ngân hàng đối mặt bài toán biên lãi ròng (NIM) trong năm 2026

Trong bối cảnh lãi suất huy động duy trì ở vùng cao trong khi lãi suất cho vay khó tăng tương ứng nhằm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế, biên lãi ròng (NIM) của hệ thống ngân hàng tiếp tục chịu sức ép lớn bước vào giai đoạn cuối năm 2025 và có thể kéo dài sang năm 2026.
Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026

Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026

Lãi suất nhích lên, nhu cầu vốn tăng mạnh và tỷ lệ tín dụng/GDP đã chạm 134% đang đặt Ngân hàng Nhà nước trước bài toán khó: giữ an toàn hệ thống nhưng không để nền kinh tế thiếu vốn. Khi cơ chế room tín dụng chuẩn bị bị dỡ bỏ từ năm 2026, thách thức điều hành càng trở nên nhạy cảm, buộc nhà điều hành phải tính từng bước để cân bằng tăng trưởng và rủi ro.
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025).
SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á

SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh trong Top Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 (100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2025).
Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản

Ngày 1/12/2025, lãi suất VND liên ngân hàng tăng mạnh ở hầu hết kỳ hạn ngắn, trong khi USD ổn định, phản ánh áp lực thanh khoản rõ rệt. Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 12.000 tỷ đồng qua kênh OMO để hỗ trợ hệ thống, trong bối cảnh lãi suất huy động và chi phí vốn toàn hệ thống duy trì ở mức cao, tiềm ẩn rủi ro kéo dài đến cuối năm và Tết Nguyên đán.
Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống

Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống

Tín dụng tăng nhanh nhưng nguồn vốn huy động hụt hơi, đẩy LDR toàn hệ thống gần 110%. Dù lợi nhuận ngắn hạn khả quan, các ngân hàng vẫn tiềm ẩn rủi ro thanh khoản lớn, cảnh báo thách thức cho chất lượng tăng trưởng dài hạn và nhu cầu vốn trong tương lai.
Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất

Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất

Tỷ giá USD/VND tạm ổn định dù vẫn ở vùng cao, được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt dần với khả năng Fed sẽ có cuộc họp và quyết định cắt giảm thêm lãi suất đang khá gần.
Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư

Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư

Nhiều ngân hàng thu phí từ 5.000 đồng đến vài chục nghìn mỗi tháng nếu tài khoản không đảm bảo số dư bình quân.
Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo

Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo

Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?

Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?

Doanh nghiệp lo lãi suất tăng, nhưng nhờ kinh tế ổn định, nguồn vốn dồi dào và ngân hàng đảm bảo cung ứng vốn, lãi suất cho vay được kỳ vọng duy trì ổn định cuối năm.
Chi phí tăng và thuế siết chặt, mô hình kinh doanh nào thoát áp lực năm 2026?

Chi phí tăng và thuế siết chặt, mô hình kinh doanh nào thoát áp lực năm 2026?

Bước sang năm 2026, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn chưa từng có khi thuế, chi phí và áp lực thị trường ngày càng tăng mạnh, khiến biên lợi nhuận thu hẹp. Nhiều mô hình truyền thống không còn phát huy hiệu quả, một xu hướng mới đang nở rộ và được xem như “lối thoát” đáng tin cậy: kinh doanh theo mô hình Affiliate.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank và Viettel ký hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank và Viettel ký hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: VPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển mô hình thuế; BVBank đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 33...
Ngân hàng tiết giảm chi phí và giữ ổn định lãi suất trên cơ sở nào?

Ngân hàng tiết giảm chi phí và giữ ổn định lãi suất trên cơ sở nào?

Xu hướng nhích tăng lãi suất trên thị trường đang hiện hữu khi các ngân hàng thương mại đã nhấc lãi suất huy động đầu vào ở một số kỳ hạn và hình thức gửi tiền, đưa lên mặt bằng mới.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động