Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?

Mặc dù Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã đưa ra loạt cảnh báo về những sản phẩm bánh trung thu hàng giả, không rõ nguồn gốc gây ra nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, song vẫn có nhiều người dân đang quá dễ tính với những sản phẩm này.

Ảm đạm thị trường bán hàng truyền thống

Ngay từ đầu tháng 7 Âm lịch, các quầy bánh trung thu đã được mở bán ở Hà Nội để phục vụ ngày rằm tháng 7 và đón đầu thị trường Tết Trung thu.

Các sạp bánh trung thu của thương hiệu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Madame Hương,... xuất hiện ở hàng loạt những tuyến phố lớn. Có thể kể đến như: Đào Tấn, Vĩnh Phúc, Liễu Giai (Ba Đình), Mỹ Đình, Phạm Hùng, Hàm Nghi (Nam Từ Liêm), Thụy Khê (Tây Hồ), Yên Hòa, Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy)...

Tuy nhiên, không khí mua bán loại bánh truyền thống này vẫn rất ảm đạm. Trao đổi trực tiếp với Người Đưa Tin,

chị An - một nhân viên bán hàng bánh trung thu của thương hiệu Kinh Đô chia sẻ: “Nếu so với các năm, thời điểm này sẽ bán được khá nhiều vì sắp tới là 2/9 và ngày 1/8 Âm lịch. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, tình hình kinh doanh vẫn rất chậm và không thấy người dân mua nhiều, chủ yếu là tiện đường nên tạt vào mua”.

Nói về lý do, chị An cho rằng xu hướng năm nay là các mặt hàng bánh handmade online và giá rẻ do mức chi tiêu của người dân không còn được như trước.

Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?
Các cửa hàng tạp hóa gặp khó khăn trong việc bán bánh trung thu (Ảnh: Thanh Loan).

Ngoài ra, chị Phương - chủ tiệm tạp hóa trên đường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng nhận định, sức mua của người dân giảm thiểu đáng kể.

“Mặc dù nhà tôi đã nhập bánh về bán từ rằm tháng 7 Âm lịch nhưng cũng không bán được vì mọi người cũng phải thắt chặt chi tiêu và cũng chuẩn bị vào đầu năm học mới. Năm nay, rất ít người mua các set bánh đắt tiền. Thay vào đó, họ chỉ mua những bánh lẻ 1-2 cái để về thắp hương”, chị Phương nói.

Tràn lan mặt hàng bánh trung thu online giá rẻ

Trái ngược với thị trường truyền thống, trên các sàn thương mại điện tử, bánh trung thu được bán với số lượng hàng chục nghìn đơn mỗi tháng, nhất là các sản phẩm giá rẻ.

Trên sàn Shopee, chỉ cần gõ từ khóa "bánh trung thu", ngay lập tức hiện ra hàng nghìn sản phẩm với đầy đủ các mức giá với mẫu mã khác nhau. Điều đáng nói, có hàng trăm nghìn chiếc bánh được bán mỗi tháng.

Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?
Hàng nghìn chiếc bánh trung thu được bán mỗi tháng trên sàn thương mại điện tử (Ảnh: Thanh Loan)

Không khó để tìm mua những chiếc bánh trung thu với mức giá dao động từ 15.000 đến 250.000/cái. Thậm chí, có những loại bánh handmade chỉ có giá 7.000 (size nhỏ) với loại nhân tùy chọn.

Tuy nhiên, nhiều mặt hàng được rao bán dưới dạng 3 không (không nhãn mác, không thương hiệu, không hạn sử dụng). Vì vậy, người dân cần hết sức thận trọng khi lựa chọn những sản phẩm này.

Đặc biệt, thời gian gần đây xuất hiện thêm loại bánh trung thu với kích thước “khổng lồ” từ 500g - 700g nhưng chỉ với mức giá 50.000 - 60.000/cái.

Sản phẩm này nhận được sự đón nhận mạnh mẽ từ giới trẻ vì được cho là giá rẻ và hấp dẫn hơn so với các sản phẩm truyền thống.

Tuy nhiên, theo cảnh báo từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, những sản phẩm không có nhãn mác, không rõ nguồn gốc, gây nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe người tiêu dùng. Cụ thể, ngày 28/8 vừa qua, đơn vị này đã xử phạt và tiêu hủy 3.000 sản phẩm bánh trung thu có xuất xứ từ Trung Quốc.

Cần hết sức thận trọng khi lựa chọn bánh trung thu

Dù đã có nhiều cảnh báo, song vẫn có nhiều người dân đang quá dễ tính với những sản phẩm bánh giá rẻ, không rõ nguồn gốc đang tràn lan trên các sàn thương mại điện tử.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, bạn Ngọc (Hà Nội) cho biết bản thân từng mua bánh online trên nền tảng TikTok theo lời quảng cáo của các TikToker. "Em ăn bánh thấy khá ngon, lạ miệng. Hơn nữa, vì mức giá rẻ nên cũng không có yêu cầu nhiều về thương hiệu hay bao bì", Mai nói.

Tuy nhiên, cũng có người lo ngại về chất lượng của những chiếc bánh giá rẻ. Chị Mai Thị Lan (Hà Nội) nói rằng bản thân chị không dám mua những loại bánh giá rẻ vì không rõ chất lượng bánh, nhiều loại bánh nhập lậu, gia công từ bột đá sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

"Tốt nhất là cứ mua của những hãng bánh, thương hiệu lớn”, chị Lan chia sẻ.

Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?
Sức mua của người dân giảm thiểu đáng kể tại các thương hiệu lớn (Ảnh: Thanh Loan).

Vừa qua, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã đưa ra loạt cảnh báo về sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vào dịp Tết Trung thu.

Cơ quan này nhấn mạnh, dịp Tết Trung thu là cơ hội để hàng giả, hàng kém chất lượng, không bảo đảm an toàn thực phẩm trà trộn vào thị trường, đánh lừa người tiêu dùng. Đây được coi là một trong những tác nhân gây ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền nhiễm.

"Người dân cần hết sức thận trọng và cảnh giác khi lựa chọn sản phẩm bánh trung thu cho cả gia đình. Lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc và thông tin rõ ràng", Tổng cục Quản lý thị trường nhấn mạnh.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, các cơ sản xuất và kinh doanh bánh trung thu thường kiếm thêm lợi nhuận bằng cách mua trọn bộ logo, tem giả của thương hiệu nổi tiếng để “ngụy trang” lên bánh giả. Với cách này, người tiêu dùng nếu chỉ nhìn qua khó có thể phân biệt được bánh thật và bánh kém chất lượng.

Bánh trung thu thật sẽ có logo in trực tiếp vào hộp bánh, dưới đáy hộp bánh có in thành phần bánh, tên công ty, thương hiệu, xuất xứ.

Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?
Tổng cục Quản lý thị trường chỉ cách phân biệt bánh trung thu thật - giả (Ảnh: DMS).

Ngược lại, với bánh trung thu giả, logo thường được dán bên ngoài hộp bánh, hình ảnh logo không sắc nét, không có tên công ty, nhãn hiệu, xuất xứ, khiến người tiêu dùng không biết nguồn gốc của bánh ở đâu.

Về màu sắc và mùi vị, bánh kém chất lượng, nếu bánh nướng sẽ có màu vàng sậm, hơi xém và không tươi màu vỏ trứng. Khi cắt bánh, bánh sẽ bị bở, nhân rời rạc. Bánh có đặc trưng mùi hóa học, vị chua hoặc mùi lạ, khi để lâu bị chảy dầu ra xung quanh hộp và bỏ.

Nếu là bánh dẻo sẽ có màu trắng đục, ngả vàng. Khi cắt bánh cứng, không dẻo, nhân có mùi lại. Vỏ bánh quá ngọt mùi đường hóa học, không ngọt thanh theo kiểu bánh truyền thống.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm trong mùa trung thu bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, người sản xuất và người tiêu dùng là một nhân tố quan trọng có tính quyết định.

Vì vậy mỗi người sản xuất kinh doanh phải tuân thủ các quy định của Pháp luật về an toàn thực phẩm, mỗi người người tiêu dùng cần trở thành người tiêu dùng thông thái biết cách chọn mua và sử dụng bánh trung thu đảm bảo an toàn thực phẩm.

Nguồn:Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?

Thanh Loan
nguoiduatin.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm

Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2025, các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu như FujiMart, WinMart, Big C... đang nỗ lực kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng bằng việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu từ 5% - 50% trên các mặt hàng phổ biến như đồ uống (bia, nước ngọt), hoa quả, thực phẩm, bánh kẹo.
Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến

Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giá vé máy bay nhiều chặng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh được các hãng hàng không niêm yết ở mức cao, thậm chí nhiều chặng đã “cháy” vé ở hạng phổ thông.
Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn

Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn 'bị động' trong các vụ kiện chống bán phá giá

Sau thời gian ban đầu chủ yếu đứng ở vai trò bị động của người bị kiện trong các vụ việc phòng về thương mại, các doanh nghiệp ngành thép của Việt Nam cũng đã chủ động phát hiện các hành vi thương mại không lành mạnh của các doanh nghiệp để xây dựng hồ sơ và đề nghị Bộ Công Thương khởi xướng điều tra.
Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD

Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD

Mới đây (6/1), Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V 2024 - 2029. Ngành rau, quả đặt mục tiêu đạt 10 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành hàng này đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ

Nhờ áp dụng nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường nội địa và kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, ngành dịch vụ đã đạt được sự tăng trưởng tích cực trong năm 2024.
Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định về việc ban hành kế hoạch công tác thanh tra năm 2025. UBND TP Hà Nội giao Sở Công thương Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử đối với một số công ty.

Các tin khác

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm 2024 tăng 3,63% so với năm 2023, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra.
Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế

Từ ngày 18/2, chính sách miễn thuế VAT với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua chuyển phát nhanh sẽ ngừng.
TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

UBND TPHCM vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá và thực hiện báo cáo giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025

Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025

Từ 15h ngày 2/1/2025, giá xăng dầu đồng loạt tăng, giá xăng tăng từ 199- 240 đồng/lít.
Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc

Theo số liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc, trong 3 quý đầu năm 2024 nước này đã nhập khẩu 1,38 triệu tấn sầu riêng tươi trị giá 6,2 tỷ USD. Hầu hết sầu riêng tươi đều được nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, trong đó phần lớn đến từ Việt Nam và Thái Lan.
Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Xu hướng bán lẻ phản ánh rõ những hành vi vốn đang có nhiều thay đổi và khá phức tạp của người tiêu dùng. Chúng được định hình bởi cảm xúc, chịu ảnh hưởng của thế giới xung quanh và được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong xã hội cũng như từ những tiến bộ của công nghệ.
Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (26/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 26/12/2024.
Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết

Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết

Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi, với việc nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh giảm bớt hoặc đóng cửa các cửa hàng truyền thống do chi phí cao. Thay vào đó, họ chuyển dần sang bán hàng online thông qua các kênh và nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt

Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt

Nếu như doanh nghiệp tận dụng tốt cơ hội nền tảng thương mại điện tử thì con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu của nước ta hiện nay sẽ còn gia tăng hơn.
Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu

Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến chất lượng thực phẩm, nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn đã trở thành một xu hướng quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày. Trước thực tế đó, Cường Thịnh Fish đã nổi lên như một biểu tượng tiên phong trong ngành thủy sản, đặc biệt là dòng sản phẩm Cá sông Đà. Không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường, thương hiệu Cường Thịnh Fish đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng với cam kết vững chắc về chất lượng và sự an toàn.
EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam

EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam

Do không tuân thủ các quy định về mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, căn cứ Điều 5 và Điều 6 của Quy định (EU) 2019/1793, EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng tại biên giới từ 10% lên 20%.
Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?

Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?

Hàng giả hàng nhái như “ma trận”, trong khi hiểu biết về pháp luật và quy định ghi nhãn hàng hóa nói riêng của người tiêu dùng còn hạn chế, việc kiểm tra hàng giả còn nhiều khó khăn. Đây là những thách thức không nhỏ trong việc ngăn chặn hàng giả, kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng.
Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Đối mặt với sự giảm mạnh về nhu cầu đối với các mặt hàng như túi xách giá từ 3.000 USD trở lên, áo khoác cashmere giá 4.000 USD trở lên, các thương hiệu hàng xa xỉ đang thay đổi chiến lược, mở rộng dòng sản phẩm như khăn quàng cổ, thắt lưng, ví và đồ gia dụng có giá từ 500 USD trở xuống.
Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng

Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng đầy tiềm năng, tạo ra một sân chơi vô cùng hấp dẫn cho các doanh nghiệp lớn và các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, tạo ra sự phát triển bền vững…
Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, Bộ Y tế đã có những biện pháp quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những rủi ro về an toàn chất lượng.
Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch hôm qua (19/12). Đáng chú ý, nhóm kim loại chịu áp lực bán mạnh khi toàn bộ 10 mặt hàng đồng loạt suy yếu.
Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

John Rossman, một trong những giám đốc điều hành đầu tiên của Amazon nhận định rằng, “năm lực lượng mới” sẽ thúc đẩy ngành bán lẻ vào năm tới.
Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (19/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 19/12/2024.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động