Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Đối mặt với sự giảm mạnh về nhu cầu đối với các mặt hàng như túi xách giá từ 3.000 USD trở lên, áo khoác cashmere giá 4.000 USD trở lên, các thương hiệu hàng xa xỉ đang thay đổi chiến lược, mở rộng dòng sản phẩm như khăn quàng cổ, thắt lưng, ví và đồ gia dụng có giá từ 500 USD trở xuống.
Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ
Nhu cầu với các mặt hàng xa xỉ có giá ca đang ngày càng mỏng lại, các thương hiệu hàng xa xỉ đang thay đổi chiến lược, tăng cường sự hiện diện của các dòng sản phẩm có giá cả phải chăng hơn. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, việc các thương hiệu hàng xa xỉ tập trung trở lại vào các sản phẩm giá rẻ là nhằm thu hút những khách hàng trung lưu có tham vọng, những người nhạy cảm hơn về giá, bất chấp chiến lược này có thể làm giảm biên lợi nhuận béo bở của họ.

Chiến lược hàng giá rẻ dưới 500 USD

Sau hơn hai năm tăng giá mạnh, với Chanel, Prada, và Dior của LVMH tăng giá túi xách hơn 50% tại Pháp vào năm 2023 so với năm 2020, các nhà phân tích Phố Wall tại Bernstein, cho rằng các nhãn hiệu xa xỉ đang thấy mình có nguy cơ xa lánh tầng lớp trung lưu.

Dữ liệu thẻ tín dụng từ Citibank, cho thấy chi tiêu của người Mỹ cho hàng hóa từ các thương hiệu xa xỉ hàng đầu đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 11, tạo nên bầu không khí ảm đạm cho mùa mua sắm đầu năm của LVMH, Kering, và các nhà cung cấp hàng thiết kế toàn cầu khác.

Trong bối cảnh đó, các nhà tiếp thị lớn về hàng hiệu và hàng xa xỉ đang mở rộng dòng sản phẩm của mình để tập trung vào khăn quàng cổ, thắt lưng, ví và đồ gia dụng có giá từ 500 USD trở xuống.

Bộ sưu tập quà tặng trang trí và phong cách sống của nhãn hiệu Gucci thuộc Kering mùa này bao gồm dây xích thú cưng trị giá 440 USD và hộp giấy nhớ có dán logo thương hiệu, có giá 200 USD.

Louis Vuitton, thuộc tập đoàn LVMH, bán một hộp đựng thẻ có giá 360 USD và một vòng tay Monogram Double Spin bằng vải và kim loại với giá 395 USD trong mục quà tặng trên trang thương mại điện tử của hãng.

Trong khi, Burberry có kế hoạch thay đổi cách bố trí cửa hàng để nhấn mạnh vào "quầy treo khăn" nhằm thúc đẩy doanh số bán khăn len cashmere có giá từ 450 USD đến 1.050 USD.

Và Richemont của Kering và Cartier cũng đang tìm cách đưa các dòng nước hoa và mỹ phẩm của họ trở lại nội bộ trong khi LVMH đang phát triển các quán cà phê và dịch vụ giải trí.

Nhu cầu với hàng xa xỉ ngày càng mỏng

Sau cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11, các nhà phân tích tại Citibank, cho biết "nhu cầu về hàng xa xỉ có vẻ mong manh, đặc biệt là với nhóm khách hàng trung lưu đầy tham vọng", đồng thời nhấn mạnh tình trạng việc làm yếu kém trong hộ gia đình vào tháng 11 sau khi tình hình tuyển dụng ảm đạm tại Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích, cho biết sự vắng mặt của nhóm người tiêu dùng này được phản ánh trong sự sụt giảm của những người mua sắm hàng xa xỉ toàn cầu từ 60 triệu xuống còn 355 triệu. Lý do cho sự sụt giảm này là bởi áp lực từ lạm phát và sự quan tâm ngày càng tăng đối với việc chi tiêu cho trải nghiệm thay vì sản phẩm.

Theo công ty tư vấn toàn cầu Bain & Company, doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu như quần áo, phụ kiện và sản phẩm làm đẹp dự kiến ​​sẽ ổn định theo tỷ giá hối đoái cố định trong mùa lễ.

Trước đó, Bain & Company cũng đã dự báo doanh số bán hàng xa xỉ cá nhân toàn cầu sẽ giảm 2% trong năm nay, một trong những mức giảm yếu nhất từng được ghi nhận, với lượng khách hàng ngày càng thu hẹp, đặc biệt là những người mua sắm có tham vọng, những người nhạy cảm hơn với giá cả.

Đáng chú ý, nhu cầu đối với hàng hóa cao cấp tại Trung Quốc, một trong những thị trường lớn nhất của ngành hàng xa xỉ và là nguồn tăng trưởng chính trong những năm gần đây, đã bị kìm hãm bởi cuộc khủng hoảng bất động sản và tỷ lệ thất nghiệp gia tăng trong tầng lớp thanh niên. Các nhà phân tích tại JPMorgan dự đoán triển vọng "gập ghềnh" cho ngành này sau năm 2024, vì những thách thức vĩ mô đang diễn ra ở Trung Quốc vẫn tiếp tục đè nặng.

Theo Giám đốc thương hiệu cao cấp tại Pictet Asset Management, trong bối cảnh đó, những người chi tiêu hàng hoá xa xỉ đặc biệt kén chọn. nhóm người tiêu dùng này sẽ không muốn mua những thứ được coi là "chất lượng thấp hơn hoặc kiểu cũ".

Thay vào đó, các thương hiệu có thể thu hút sự chú ý thông qua các chiến dịch tiếp thị cũng như mở rộng danh mục sản phẩm, cùng với sự chuyển dịch sang các danh mục sản phẩm có giá rẻ hơn.

Dữ liệu từ các công ty được Reuters tổng hợp, cho thấy đã chứng kiến ​​mức tăng trung bình 8% của các mặt hàng da nhỏ như ví so với túi xách cỡ lớn so với một năm trước.

Theo dữ liệu của Luxurynsight Vào tháng 11, giá trung bình của các mặt hàng da nhỏ tại thương hiệu Dior của LVMH đã giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nhãn hiệu Louis Vuitton đã tăng tỷ lệ sản phẩm trong danh mục hàng da nhỏ có giá dưới 500 euro lên 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất chấp biên lợi nhuận có thể bị bào mòn, các thương hiệu hàng xa xỉ vẫn đang nỗ lực tập trung vào các sản phẩm giá rẻ để thích ứng ở thời điểm mà những người mua sắm thuộc tầng lớp trung lưu và thậm chí là giàu có đang e ngại các mặt hàng giá cao.

Giám đốc điều hành Prada, một trong những thương hiệu hàng xa xỉ, cho biết: "Những gì chúng tôi đang cố gắng làm là mở rộng phạm vi giá".

Trong khi đó, CEO mới của Burberry khi giới thiệu kế hoạch vực dậy nhãn hiệu xa xỉ của Anh cũng đã nhấn mạnh đến việc mở rộng danh mục sản phẩm ở mức giá bình dân, đồng thời lưu ý rằng giá cả đã bị đẩy "quá cao trên diện rộng".

Tuy nhiên, đại diện cho người dẫn đầu ngành hàng xa xỉ là LVMH, đã cảnh báo về nguy cơ đi chệch hướng xa khỏi thương hiệu, và có thể làm hỏng hào quang độc quyền của nhãn hiệu. Giám đốc tài chính của LVMH, ông Jean-Jacques Guiony, cho biết tập đoàn sẽ tránh xa việc giới thiệu một loạt "sản phẩm rất phải chăng" mới.

Động thái này của LVMH, cho thấy thương hiệu này vẫn trung thành với việc không thay đổi hoàn toàn các dịch vụ với “tầm nhìn ngắn hạn”.

Nguồn: Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Đối mặt với sự giảm mạnh về nhu cầu đối với các mặt hàng như túi xách giá từ 3.000 USD trở lên, áo khoác cashmere giá 4.000 USD trở lên, các thương hiệu hàng xa xỉ đang thay đổi chiến lược, mở rộng dòng sản phẩm như khăn quàng cổ, thắt lưng, ví và đồ gia dụng có giá từ 500 USD trở xuống.

Các tin khác

Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, Bộ Y tế đã có những biện pháp quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những rủi ro về an toàn chất lượng.
Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch hôm qua (19/12). Đáng chú ý, nhóm kim loại chịu áp lực bán mạnh khi toàn bộ 10 mặt hàng đồng loạt suy yếu.
Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

John Rossman, một trong những giám đốc điều hành đầu tiên của Amazon nhận định rằng, “năm lực lượng mới” sẽ thúc đẩy ngành bán lẻ vào năm tới.
Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (19/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 19/12/2024.
Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước tăng giá mua

Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước tăng giá mua

Hôm nay (19/12), giá vàng thế giới giảm mạnh sau khi Fed quyết định hạ lãi suất. Trong nước, giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng mạnh ở chiều mua vào.
Tạo “bước nhảy” xuất khẩu sang EU

Tạo “bước nhảy” xuất khẩu sang EU

Mặc dù Hiệp định EVFTA thúc đẩy thương mại song phương, nhưng xuất khẩu của Việt Nam đối mặt thách thức mới từ Kế hoạch kinh tế tuần hoàn (CEAP) của EU.
Giá vàng thế giới đi ngang sau một tuần giao động với biên độ lớn

Giá vàng thế giới đi ngang sau một tuần giao động với biên độ lớn

Giá vàng thế giới kết thúc tuần với kết quả đi ngang so với tuần trước trong khi giá vàng miếng SJC trong nước vẫn giữ nhịp ổn định, giá vàng nhẫn có xu hướng giảm nhẹ.
Nhựa Tiền Phong – 65 năm vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nhựa

Nhựa Tiền Phong – 65 năm vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nhựa

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong là đơn vị sản xuất nhựa đầu tiên ở Việt Nam. Tiền thân công ty là một cơ sở sản xuất nhỏ sản xuất dép và đồ chơi nhựa. Đến năm 1989 – 1990, do yêu cầu đổi mới, công ty chuyển sang sản xuất ống nhựa, đánh dấu sự phát triển mới của Nhựa Tiền Phong.
Hapro sẵn sàng 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Hapro sẵn sàng 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết, tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt xấp xỉ 1000 tỷ đồng, trong đó đã bao gồm lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội.
Giá vàng thế giới và trong nước giảm mạnh

Giá vàng thế giới và trong nước giảm mạnh

Hôm nay (13/12), giá vàng thế giới giảm mạnh trong bối cảnh chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ vào tuần tới. Trong nước, giá vàng điều chỉnh giảm theo giá thế giới.
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, giá dầu đồng loạt đi xuống

Giá xăng RON95 tăng nhẹ, giá dầu đồng loạt đi xuống

Trong kỳ điều hành hôm nay 12/12, giá xăng dầu trong nước biến động trong phạm vi hẹp, đa phần là giảm.
Tín hiệu tích cực từ thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Tín hiệu tích cực từ thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Với mức tăng trưởng ấn tượng của năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam đang được đặt nhiều kỳ vọng trong tương lai.
Năm 2025 quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ vượt mốc 25 tỷ USD

Năm 2025 quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ vượt mốc 25 tỷ USD

Tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C năm 2024 đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao. Dự kiến, sang năm 2025, quy mô thị trường thương mại điện tử sẽ vượt mốc 25 tỷ USD.
Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng mạnh

Hôm nay (11/12), giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh tình hình Trung Đông bất ổn, dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất.
Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Ranger và Everest là hai dòng xe chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam, vừa đóng vại trò phương tiện đa dụng phục vụ nhiều doanh nghiệp, tổ chức vừa là biểu tượng tôn vinh lối sống "chất" của mỗi gia đình và cá nhân. Khách hàng của Ranger và Everest là những người hiểu rõ giá trị sản phẩm, ưa chinh phục thử thách, theo đuổi phong cách sống độc lập và luôn tiên phong lan tỏa tinh thần phóng khoáng đó tới cộng đồng.
Giá vàng hôm nay tăng mạnh

Giá vàng hôm nay tăng mạnh

Giá vàng thế giới ngày 10/12 tăng mạnh sau thông tin Trung Quốc tiếp tục bổ sung vàng sau 6 tháng tạm dừng cùng kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tuần tới. Trong nước, giá vàng nhẫn tăng với mức tăng cao nhất 600.000 đồng chiều mua.
Các thương hiệu nhà hàng Trung Quốc “xuất khẩu cuộc chiến giá rẻ” sang Đông Nam Á

Các thương hiệu nhà hàng Trung Quốc “xuất khẩu cuộc chiến giá rẻ” sang Đông Nam Á

Kinh tế suy thoái, các thương hiệu Trung Quốc phải giảm giá và mang cả chiến lược giảm giá sang “đánh chiếm” Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.
Cơ hội xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản

Cơ hội xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản

Mặc dù Nhật Bản có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng nông sản nhập khẩu, nhưng để nông sản Việt Nam gia tăng tỷ trọng ở thị trường này, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động