Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Xu hướng bán lẻ phản ánh rõ những hành vi vốn đang có nhiều thay đổi và khá phức tạp của người tiêu dùng. Chúng được định hình bởi cảm xúc, chịu ảnh hưởng của thế giới xung quanh và được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong xã hội cũng như từ những tiến bộ của công nghệ.
Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025
Xu hướng bán lẻ nào sẽ định hình ngành bán lẻ trong năm tới? Ảnh: Getty Images

Năm 2024, chúng ta đã chứng kiến ​​sự bất ổn lớn trên toàn cầu, sự thay đổi về sức mua theo nhân khẩu học và những tiến bộ công nghệ diễn ra với tốc độ chóng mặt. Bước vào năm 2025, kỳ vọng của người tiêu dùng cao hơn và đòi hỏi mức độ linh hoạt chưa từng có từ sự trỗi dậy của Gen Z cho đến trí tuệ nhân tạo AI. Do vậy, các nhà bán lẻ và các lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành cần phải chú ý cũng như chuẩn bị tốt nhất để thích nghi với các xu hướng mới này.

Sự thay đổi nhân khẩu học

Sự trỗi dậy của Gen Z (Thế hệ Z) như một nhóm nhân khẩu học chính khi nói đến sức mua đại diện cho sự thay đổi lớn của ngành bán lẻ. Khi kết hợp với Millennials, hai thế hệ này sẽ chiếm 39% tổng chi tiêu bán lẻ vào năm 2030 theo báo cáo về người mua sắm thế hệ tiếp theo của nhà cung cấp Clearpay theo phương thức mua ngay, trả sau.

Đây thực sự là thế hệ bản địa kỹ thuật số mong muốn mua sắm trên thiết bị di động trước tiên và liền mạch trên các kênh bán hàng. Sự hiểu biết về công nghệ của họ đang định hình lại cách các nhà bán lẻ phải tương tác với khách hàng của họ.

Sự gia tăng của điện thoại di động trong quá trình mua hàng đã dẫn đến việc chúng được sử dụng để duyệt, nghiên cứu và mua hàng. Công cụ này cũng thúc đẩy sự phát triển của thương mại xã hội, nơi việc mua hàng diễn ra bên trong một ứng dụng truyền thông xã hội.

Trên cơ sở dữ liệu từ báo cáo bán lẻ ngãy lễ năm 2024, giám đốc điều hành của Shopify EMEA, ông Deann Evans, cho biết có 55% người mua sắm thuộc Gen Z mua hàng thông qua Instagram và 51% mua hàng thông qua TikTok.

Với chỉ 20% thế hệ này mua hàng qua Facebook (giảm so với mức 26% của năm trước), các nhà bán lẻ cần nhắm mục tiêu vào các nền tảng mà Gen Z thường xuyên lui tới, kết hợp nội dung mục tiêu và quảng cáo có thể mua sắm được.

Theo Clearpay, Gen Z muốn có trải nghiệm liền mạch từ các nhà bán lẻ. "Nếu họ cảm thấy việc tương tác với thương hiệu, duyệt và thanh toán hàng hóa dễ dàng, họ sẽ trở thành khách hàng trung thành".

Tuy nhiên, không chỉ có trải nghiệm trực tuyến. Nghiên cứu của Shopify cũng nhấn mạnh rằng 47% Gen Z vẫn coi việc khám phá trong cửa hàng là quan trọng, cho thấy "ưu tiên trải nghiệm mua sắm bằng xúc giác", ông Evans thông tin.

Điều này nhấn mạnh nhu cầu các nhà bán lẻ phải suy nghĩ vượt ra ngoài thiết bị di động và tạo ra những trải nghiệm đa kênh hấp dẫn kết hợp cửa hàng thực tế với thế giới trực tuyến.

Các nhà bán lẻ muốn thu hút lượng tiền ngày càng tăng mà nhóm nhân khẩu học này chi tiêu không thể tụt hậu về cách họ muốn mua sắm. Những người thích nghi với sở thích của họ ngay bây giờ sẽ có cơ hội giành được lòng trung thành lâu dài.

Người tiêu dùng cân nhắc trước các lựa chọn mua sắm

Với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt đang đe dọa ngành bán lẻ trong vài năm trở lại đây, nhiều người lo ngại rằng người tiêu dùng sẽ mất tập trung vào tác động môi trường của việc mua hàng để chuyển sang các lựa chọn thân thiện với ngân sách hơn.

Tuy nhiên, Khảo sát tiếng nói người tiêu dùng năm 2024 của PwC, cho thấy 22% người mua sắm toàn cầu có kế hoạch mua sắm có ý thức hơn, tìm kiếm các sản phẩm thân thiện với môi trường và các hoạt động minh bạch. Nghiên cứu của PwC cũng cho thấy người tiêu dùng vẫn quan tâm đến việc mua sắm có ý thức ngay cả khi chi tiêu tùy ý bị hạn chế.

Người tiêu dùng trẻ tuổi, đặc biệt là Gen Z, được thông tin đầy đủ và bỏ phiếu bằng tiền của họ. Được thúc đẩy bởi nội dung như bộ phim tài liệu gần đây của Netflix "Mua ngay!", họ nhận thức rõ hơn bao giờ hết về tác động của việc chi tiêu quá mức.

Các chuyên gia và một số học giả chiến lược khuyến cáo các nhà lãnh đạo bán lẻ không nên cho rằng họ có thời gian để bắt kịp các nỗ lực phát triển bền vững. Bởi, người tiêu dùng trẻ tuổi đang hành động nhanh hơn các chính sách, đòi hỏi sự minh bạch và sự phù hợp với các giá trị của họ.

Các nhà bán lẻ cũng đang đau đầu vì những thách thách trong quá trình chuyển đổi xanh, và làm thế nào để có thể cập nhật cho khách hàng về các nỗ lực phát triển bền vững của mình trong khi cũng phải vượt qua sự hoài nghi của người tiêu dùng?

Một trong những cách chính để thực hiện điều này là tập trung vào các hành động cụ thể và có thể chứng minh được. Chẳng hạn như lựa chọn phương thức vận chuyển trung hoà carbon, sử dụng các dịch vụ xanh.

Một lựa chọn khác là làm nổi bật các thương hiệu địa phương và có tính độc lập. Theo các chuyên gia, có khoảng 20% người mua sắm tìm kiếm các thương hiệu độc lập hơn là các thương hiệu đa quốc gia.

Giao tiếp trung thực cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giành được lòng tin từ người tiêu dùng có ý thức và tâm lý hoài nghi vào năm 2025.

Bán lẻ kết hợp

Ranh giới giữa mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến ngày càng trở nên mờ nhạt. Hành trình mua sắm có thể bắt đầu tại cửa hàng và kết thúc trực tuyến, được thúc đẩy bởi mã QR và các công cụ tương tự.

Tương tự, người tiêu dùng cũng có thể bắt đầu trực tuyến và kết thúc tại cửa hàng để mua hàng trực tiếp hoặc thông qua các dịch vụ như nhấp và lấy hàng, dự kiến ​​sẽ chiếm 20% chi tiêu thương mại điện tử vào năm 2027.

Giám đốc điều hành của NearSt, doanh nghiệp cung cấp phần mềm tìm kiếm hàng tồn kho của cửa hàng trực tuyến, có trụ sở tại Vương Quốc Anh, ông Nick Brackenbury, cho biết: “Người tiêu dùng ưa chuộng trải nghiệm mua sắm kết hợp. Trên toàn cầu, 56% người mua sắm nghiên cứu sản phẩm trực tuyến trước khi hoàn tất giao dịch mua tại cửa hàng”.

Theo ông Nick Brackenbury, cho đến năm ngoái, Google là kênh duy nhất thực sự để các nhà bán lẻ trưng bày hàng hóa địa phương, nhưng vào năm 2024, nhiều dịch vụ giao hàng như Uber Eats, Deliveroo và Just Eat đều bắt đầu cung cấp trải nghiệm mua sắm tại địa phương, hợp tác với các nhà bán lẻ để cung cấp dịch vụ giao hàng.

Ông Nick Brackenbury khẳng định, rằng: “Vào năm 2025, chúng ta sẽ thấy nhiều mạng xã hội lớn và nền tảng khám phá hơn bắt đầu cung cấp hành trình mua sắm tại địa phương”, điều này sẽ tạo tiền đề cho nhiều cơ hội hơn nữa cho bán lẻ kết hợp.

Sự hợp nhất liên tục này giữa cửa hàng vật lý và kỹ thuật số đại diện cho một cơ hội tuyệt vời cho các nhà bán lẻ xây dựng lòng trung thành trên cả hai nền tảng. Nhưng đồng thời, các nhà bán lẻ cần nhận ra rằng hành vi mua hàng trên các kênh sẽ thay đổi theo loại sản phẩm.

Một số chuyên gia bán lẻ giải thích rằng: “Bán lẻ tại chỗ sẽ cần tập trung hơn vào những gì mình làm tốt nhất”, song họ cũng nhấn mạnh rằng mua sắm trực tuyến sẽ tiếp tục tăng đối với “các giao dịch mua cơ bản, hàng hóa và lặp lại” trong khi tại cửa hàng thực tế sẽ cần tập trung vào “trải nghiệm, bán lẻ như giải trí so với giao dịch và bán lẻ tùy chỉnh hoặc theo sự kiện”.

Cùng quan điểm nêu trên, CEO NearSt, Brackenbury nhấn mạnh, rằng nhu cầu “tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong cửa hàng mà không thể sao chép trực tuyến”. Trong khi vào năm 2025, “chìa khóa thành công sẽ là cung cấp một phương pháp tiếp cận thống nhất tích hợp các kênh trong cửa hàng và trực tuyến với sự tích hợp đầy đủ hàng tồn kho trên toàn doanh nghiệp, thì việc tìm ra động lực thúc đẩy doanh số của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn”, ông Brackenbury chia sẻ.

Bán lẻ kết hợp là việc liên kết hoạt động trực tuyến với hoạt động tại cửa hàng thực tế, theo các chuyên gia “nếu các nhà bán lẻ đầu tư sớm vào điều này sẽ gặt hái được thành quả”.

Trí tuệ nhân tạo tạo sinh

Thật khó để tin rằng, chỉ mới hai năm kể từ khi ChatGPT và AI tạo sinh (Generative Artificial Intelligence) lần đầu ra mắt, đã chứng kiến sự mở rộng của các công nghệ mới nổi này, nay chúng bắt đầu lan rộng khắp mọi ngành. Trong 12 tháng qua, AI tạo sinh đã được đưa vào nhiều khía cạnh của ngành bán lẻ.

Nhiều công cụ kinh doanh thông dụng hiện nay tích hợp AI, cho phép các doanh nghiệp lớn và nhỏ thực hiện vô số nhiệm vụ nhanh hơn, từ viết mô tả sản phẩm đến tạo chiến lược truyền thông xã hội. AI đã cho phép các nhà bán lẻ tự động hóa các quy trình trên toàn doanh nghiệp, từ dịch vụ khách hàng đến truyền thông tiếp thị được cá nhân hóa.

Trong khi AI mang đến nhiều cơ hội đáng kể cho các nhà bán lẻ lớn để hợp lý hóa quy trình của họ thì đối với các doanh nghiệp nhỏ, AI mang đến khả năng đưa các năng lực vào doanh nghiệp mà trước đây không có do số lượng nhân viên quá nhiều.

Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cho rằng chìa khóa để hưởng lợi hoàn toàn từ AI nằm ở cách triển khai AI vào doanh nghiệp. Giám đốc điều hành của nền tảng vận hành Evermile, ông Omer Goldschmidt, cảnh báo về “các công cụ AI chung chung”, nhấn mạnh cách chúng có thể cung cấp điểm khởi đầu, nhưng “để thực sự tạo thêm giá trị, AI phải được tích hợp vào dữ liệu kinh doanh và được điều chỉnh theo các nhiệm vụ cụ thể”.

Khi AI trở nên phổ biến, việc sử dụng nó sẽ không còn được coi là lợi thế cạnh tranh nữa. Điều quan trọng bây giờ là cách các nhà bán lẻ triển khai công nghệ theo cách tạo thêm giá trị cho khách hàng và tránh sự tầm thường của công nghệ.

Giới phân tích chuyên môn, giải thích rằng nhiều người đang thử nghiệm GenAI và AI và triển khai nó trên khắp các nhóm để tăng hiệu quả và năng suất, nhưng tác động thực sự sẽ đến với các nhà bán lẻ khi họ bắt đầu định hình lại các quy trình, phát minh ra các đòn bẩy mới để tạo ra giá trị và xác định lại cách thức vận hành mọi việc”.

Mọi thứ vẫn còn ở phía trước, nhưng các chuyên gia trong ngành vẫn cho rằng “thành công của bán lẻ năm 2025 sẽ thuộc về những ai kết hợp được khả năng thích ứng, đổi mới và cam kết đáp ứng kỳ vọng thay đổi của người tiêu dùng.

Bằng cách hiểu và tận dụng những xu hướng này, các doanh nghiệp có thể định vị mình để thành công trong một ngành công nghiệp đang thay đổi. Khi bối cảnh bán lẻ tiếp tục phát triển, những ai nắm bắt xu hướng bán lẻ đồng thời đặt khách hàng vào trung tâm trong mọi việc họ làm sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Minh Đức
thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng

Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu đổi mới mô hình tăng trưởng

Sáng 16/12, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức Tọa đàm "Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững". Tọa đàm có sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp, cùng nhiều chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và hội nhập quốc tế.
Gạo Việt nhập “làn đua xanh”

Gạo Việt nhập “làn đua xanh”

Lần đầu tiên hơn 70.000 tấn gạo Việt xanh, phát thải thấp được cấp nhãn hiệu chính thức, đánh dấu bước chuyển tư duy sản lượng sang phát triển bền vững, giá trị cao.
Giá vàng hôm nay 15/12: Tiếp tục tăng, tiến sát mốc 157 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 15/12: Tiếp tục tăng, tiến sát mốc 157 triệu/lượng

Giá vàng miếng SJC vẫn tiếp tục được neo ở mức cao trong phiên đầu tuần, tiến sát mốc 157 triệu đồng/lượng.
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đối mặt áp lực trong năm 2026

Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ đối mặt áp lực trong năm 2026

Thị trường Mỹ đang bước vào giai đoạn siết chặt phòng vệ thương mại trên diện rộng, tác động mạnh đến các ngành hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, trong đó có tôm. Giai đoạn 2025–2026, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức.
Huế tăng cường kiểm soát thuốc lá lậu bán trên thương mại điện tử

Huế tăng cường kiểm soát thuốc lá lậu bán trên thương mại điện tử

Cục Quản lý thị trường thành phố Huế cho biết, những tháng cuối năm, các loại hình hoạt động quảng cáo, bán hàng trên môi trường thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, TikTok… ngày càng phát triển và khó kiểm soát.
Giá vàng hôm nay 13/12: Neo ở đỉnh cao 155,6 triệu/lượng

Giá vàng hôm nay 13/12: Neo ở đỉnh cao 155,6 triệu/lượng

Giá vàng trong nước chững lại và không có nhiều biến động sau khi chinh phục mốc cao nhất từ trước đến nay.

Các tin khác

Giá vàng hôm nay (12/12): Vàng trong nước giảm, thế giới tăng

Giá vàng hôm nay (12/12): Vàng trong nước giảm, thế giới tăng

Giá vàng hôm nay (12/12): Giá vàng miếng giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều, bán ra ở mức 154,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý tăng 400 - 500 nghìn đồng/lượng; vàng thế giới tăng vượt mạnh.
Giá vàng hôm nay 11/12: Tiến sát mốc 155 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay 11/12: Tiến sát mốc 155 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn được điều chỉnh tăng trở lại tại một số nhà vàng trong phiên sáng 11/12.
Bài toán chinh phục tầng lớp tiêu dùng trung lưu

Bài toán chinh phục tầng lớp tiêu dùng trung lưu

Tầng lớp trung lưu đang tăng trưởng nhanh chóng, vừa có sức chi tiêu mạnh mẽ nhưng vừa thận trọng. Chiến lược nào để chinh phục được những người tiêu dùng này?
Giá vàng hôm nay 5/12: Sau khi "bốc hơi" hơn 2 triệu/lượng,  vàng tăng nhẹ trở lại

Giá vàng hôm nay 5/12: Sau khi "bốc hơi" hơn 2 triệu/lượng, vàng tăng nhẹ trở lại

Giá vàng trong nước tăng nhẹ trở lại trong phiên sáng 5/12, lên mức hơn 154 triệu đồng/lượng.
Giá USD tự do tiếp tục lao dốc

Giá USD tự do tiếp tục lao dốc

Giá USD tự do tiếp đà giảm mạnh từ đầu tuần. Chỉ trong 3 phiên, giá USD trên thị trường "chợ đen" đã bốc hơi hơn 300 đồng.
Giá vàng hôm nay 2/12: Bất ngờ giảm mạnh, mất mốc kỷ lục

Giá vàng hôm nay 2/12: Bất ngờ giảm mạnh, mất mốc kỷ lục

Sau phiên tăng sốc, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào - bán ra, đánh mất mốc cao kỷ lục.
Giá vàng hôm nay 1/12: Vượt 155 triệu/lượng, xô đổ mọi kỷ lục

Giá vàng hôm nay 1/12: Vượt 155 triệu/lượng, xô đổ mọi kỷ lục

Giá vàng trong nước bất ngờ vọt tăng trở lại, lên mức 155,2 triệu đồng/lượng - mức cao nhất từ trước đến nay.
Kim ngạch xuất nhập khẩu cao nhất lịch sử, thặng dư gần 20 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu cao nhất lịch sử, thặng dư gần 20 tỷ USD

Các ưu đãi thuế quan từ FTA giúp giảm chi phí, mở rộng cơ hội xuất khẩu và thu hút dòng vốn FDI chất lượng vào chế biến chế tạo.
Người dân "thủ phủ" tôm hùm miền Trung trắng tay sau mưa lũ

Người dân "thủ phủ" tôm hùm miền Trung trắng tay sau mưa lũ

Hàng nghìn lồng tôm hùm tại vịnh Xuân Đài (tỉnh Đắk Lắk) bị chết hàng loạt trong trận mưa lũ vừa qua, đẩy nhiều hộ nuôi tôm rơi vào cảnh trắng tay.
Rau củ tăng giá mạnh, tín hiệu cảnh báo mặt bằng giá mới

Rau củ tăng giá mạnh, tín hiệu cảnh báo mặt bằng giá mới

Rau củ quả tại TP. HCM đang bị giảm nguồn cung khiến giá thành tăng mạnh, phía sau đó là một mặt bằng chi phí mới đang dần hình thành.
Hà Nội tính hỗ trợ tới 5 triệu đồng mỗi người để đổi xe máy điện

Hà Nội tính hỗ trợ tới 5 triệu đồng mỗi người để đổi xe máy điện

Người có xe máy xăng khi chuyển sang xe điện có giá trị từ 10 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ tiền tối đa 5 triệu đồng, theo dự thảo của HĐND TP. Hà Nội.
Thương mại Việt Nam và thành viên CPTPP tăng 20,6%

Thương mại Việt Nam và thành viên CPTPP tăng 20,6%

Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên.
“Chìa khoá” để tiểu thương tham gia thị trường số

“Chìa khoá” để tiểu thương tham gia thị trường số

Thương mại điện tử là “chìa khóa” giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, tiểu thương đưa sản phẩm nông nghiệp, OCOP lên thị trường số.
Giá xăng trong nước đồng loạt giảm nhẹ

Giá xăng trong nước đồng loạt giảm nhẹ

Từ 15h ngày 20/11, giá xăng trong nước đồng loạt giảm nhẹ. Giá dầu tăng giảm trái chiều.
Giá vàng hôm nay 20/11 quay đầu tăng 1 triệu 700 ngàn đồng, thế giới nhích nhẹ

Giá vàng hôm nay 20/11 quay đầu tăng 1 triệu 700 ngàn đồng, thế giới nhích nhẹ

Giá vàng trong nước (20/11) quay đầu tăng 1 triệu 700 ngàn đồng (cả 2 chiều), lên trở lại mốc 151 triệu đồng/lượng. Vàng thế giới nhích nhẹ.
Nông sản Việt đứng trước thời cơ vàng lấy lại thị phần Mỹ

Nông sản Việt đứng trước thời cơ vàng lấy lại thị phần Mỹ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa ký sắc lệnh miễn thuế đối ứng với hàng loạt nông sản, thực phẩm,...tạo cơ hội cho nông sản Việt lấy lại thị phần quan trọng này.
Giá vàng thế giới bất ngờ "sập mạnh", trong nước bốc hơi 1,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới bất ngờ "sập mạnh", trong nước bốc hơi 1,2 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay ngày 18/11, thị trường thế giới bất ngờ giảm mạnh áp sát mốc 4.000 USD/ounce. Trong khi, vàng nhẫn và vàng miếng đồng loạt giảm tới 1,2 triệu đồng mỗi lượng...
Thương mại Việt - Mỹ vượt hàng rào thuế quan

Thương mại Việt - Mỹ vượt hàng rào thuế quan

Quan hệ thương mại Việt – Mỹ vẫn tích cực dù chịu tác động của thuế quan, đó là nhận định của ông Adam Sitkoff, Giám đốc điều hành AmCham Hà Nội khi trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động