Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết
Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến và người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các doanh nghiệp và nhà bán lẻ đã đẩy mạnh kênh bán hàng online.
Chị Nguyễn Thị Oanh (Văn Khê, Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, bên cạnh các cửa hàng truyền thống chuyên về quần áo dành cho người béo, cửa hàng đã tập trung vào việc bán hàng trực tuyến. Hình thức bán hàng online mang lại doanh thu tốt hơn và đáp ứng nhu cầu của giới trẻ hiện nay.
Vào dịp Tết, nhiều cửa hàng chạy các chương trình khuyến mãi và giảm giá sâu để thu hút người tiêu dùng, từ đó nhiều khách hàng cũng lựa chọn đặt hàng online.
Người tiêu dùng dễ dàng để mua cho mình những món đồ Tết thông qua các hội nhóm như thế này. |
Theo lãnh đạo một công ty thời trang lớn, năm 2025 dự báo sẽ là năm bùng nổ của thị trường online, với xu hướng bán hàng đa kênh, chi phí hợp lý và tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng. Do đó, các doanh nghiệp dự định thu hẹp cửa hàng truyền thống để tập trung đầu tư vào kênh bán hàng online.
Việc tận dụng kênh bán hàng trực tuyến để bán các sản phẩm nông nghiệp cũng đang được các doanh nghiệp và hợp tác xã triển khai nhằm mở rộng kênh phân phối.
Một đại diện của HTX chè ở Sơn La cho biết, trong dịp Tết, HTX tiếp tục tung ra thị trường các sản phẩm Tết như quà biếu. "Mặc dù việc bán hàng online chưa phát triển mạnh do nhiều yếu tố, nhưng chúng tôi mong muốn đẩy mạnh kênh này. Các hội viên đã được tập huấn và chúng tôi kỳ vọng việc bán hàng online và xuất khẩu chè sẽ mở rộng và tăng doanh thu", đại diện HTX chia sẻ.
Bên cạnh kênh bán hàng truyền thống, nhiều doanh nghiệp đang tập trung phát triển bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử, giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Tại các hệ thống siêu thị, việc bán hàng Tết đã được đẩy mạnh với các giỏ quà đa dạng về mẫu mã và giá cả.
Các hệ thống siêu thị cũng tăng cường quảng bá, giảm giá sâu và phát triển kênh bán hàng online để tăng doanh thu. Các siêu thị nhận định rằng người tiêu dùng vẫn ưu tiên các sản phẩm thiết yếu, như giỏ quà nông sản, rau củ và trái cây từ các nhà cung cấp uy tín, nhờ tính mới mẻ và giá cả hợp lý.
Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Tết, từ giữa tháng 12, Hà Nội đã khởi động tháng khuyến mãi lớn với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mãi và ưu đãi lên đến 100% tại hệ thống các cửa hàng thuộc nhiều lĩnh vực.
Do thói quen mua sắm ngày càng thay đổi nên rất nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang bán hàng online trong mùa tết Ất Tỵ 2025. |
Theo Sở Công Thương Hà Nội, sức mua trong thời gian này dự báo sẽ tăng từ 30-50% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các chương trình kích cầu và khuyến mãi sâu.
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết để đảm bảo nguồn cung hàng hóa đầy đủ trong dịp cuối năm và Tết, Sở đã tổ chức các hoạt động phân phối và bán lẻ rộng rãi qua các cửa hàng truyền thống, bao gồm 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2.000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm quảng bá và bán sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), cùng hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên toàn thành phố. Bên cạnh đó, việc sử dụng các kênh thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng online và ứng dụng di động sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.
Thực tế cho thấy, việc phát triển kênh bán hàng online trong dịp Tết không chỉ là xu hướng mà còn trở thành chiến lược sống còn của nhiều doanh nghiệp trong thời đại số.
Bằng cách tận dụng các chiến lược marketing sáng tạo, cải thiện trải nghiệm khách hàng và ứng dụng công nghệ, các doanh nghiệp có thể khai thác tối đa cơ hội từ mùa Tết để tăng trưởng doanh thu.
Tin liên quan
7 loại thức uống detox hỗ trợ giảm cân trước Tết 26/12/2024 16:44
Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh 26/12/2024 16:19
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết
Thị trường 26/12/2024 07:00
Các tin khác
Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt
Thị trường 24/12/2024 10:00
Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu
Kinh tế - Tài chính 23/12/2024 11:22
EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam
Thị trường 23/12/2024 09:00
Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?
Thị trường 23/12/2024 08:00
Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ
Thị trường 22/12/2024 11:00
Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng
Thị trường 22/12/2024 07:00
Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng
Thị trường 21/12/2024 08:00
Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá
Thị trường 20/12/2024 17:00
Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon
Thị trường 20/12/2024 08:00
Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít
Kinh tế - Tài chính 19/12/2024 16:12
Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước tăng giá mua
Kinh tế - Tài chính 19/12/2024 09:22
Tạo “bước nhảy” xuất khẩu sang EU
Thị trường 17/12/2024 12:00
Giá vàng thế giới đi ngang sau một tuần giao động với biên độ lớn
Thị trường 15/12/2024 13:02
Nhựa Tiền Phong – 65 năm vững vị thế cánh chim đầu đàn ngành nhựa
Kinh tế - Tài chính 13/12/2024 15:47
Hapro sẵn sàng 1.000 tỷ đồng giá trị hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Kinh tế - Tài chính 13/12/2024 14:54
Giá vàng thế giới và trong nước giảm mạnh
Thị trường 13/12/2024 10:57
Giá xăng RON95 tăng nhẹ, giá dầu đồng loạt đi xuống
Thị trường 12/12/2024 15:10
Tín hiệu tích cực từ thị trường thương mại điện tử Việt Nam
Thị trường 12/12/2024 10:00
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00