Doanh nhân trẻ nặng lòng với gốm sứ Việt

Trải qua nhiều thời kỳ hình thành và phát triển, gốm sứ Việt đã mang lại công việc, nguồn thu nhập, cuộc sống ổn định lâu dài cho hàng vạn người dân. Đặc biệt, gốm sứ Việt còn đánh dấu nền văn hóa, có ý nghĩa vô cùng to lớn, khẳng định vị thế và trở thành thương hiệu Việt qua nhiều giai đoạn lịch sử.

Bài liên quan

Dược Mỹ phẩm Nam Dương phối hợp cùng UBND phường Kim Mã hỗ trợ chăm sóc sức khỏe NCT

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc khóa XVII

Soi khoản nợ hơn 14.000 tỷ đồng của Sunshine Homes – Nhà phát triển bất động sản hàng hiệu của Sunshine Group

Kem đánh răng dược liệu Nam Dương – Thương hiệu từ thiên nhiên Việt

Qua bao biến cố thăng trầm, nhiều nghệ nhân, doanh nhân trong nghề dù đã cố gắng gìn giữ những nét đẹp truyền thống và mong muốn phát triển nghề với lòng tự hào dân tộc. Nhưng thực tế cho thấy nghề gốm sứ thời gian qua còn gặp rất nhiều khó khăn, đang loay hoay tìm thị trường, phần nào chưa đáp ứng kịp thị hiếu người tiêu dùng, chưa phát triển xứng tầm với nền gốm sứ lâu đời và tinh xảo của Việt Nam thời hội nhập. Hiểu được tầm quan trọng và giá trị sâu sắc của nền gốm sứ nước nhà, cũng là tình yêu, đam mê vô bờ bến với gốm sứ Việt, Doanh nhân Đỗ Văn Tam đã vượt qua mọi trở ngại tìm ra những lối đi riêng từng bước đưa nền gốm sứ Việt Nam trở về đúng với giá trị, để vươn mình ra quốc tế.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, có truyền thống làm gốm sứ, chàng trai trẻ Đỗ Văn Tam sau mỗi giờ tan học đều mải mê làm bạn cùng với “đất”. Nhờ quá trình trưởng thành cùng đất và gốm mà tình yêu với đồ gốm sứ đã trở nên bất diệt, nghề gốm sứ cũng từ đó mà ăn sâu vào tiềm thức tâm hồn anh. Từ nhỏ, anh đã luôn đau đáu ấp ủ cho mình một nỗi niềm, phải làm sao chế tác ra những tuyệt phẩm, mang lại và gìn giữ được những nét đẹp là bản sắc văn hóa dân tộc, gửi tâm hồn mình vào giá trị văn hóa đặc sắc của gốm sứ Việt. Đồng thời truyền bá tư tưởng đó thông qua những sản phẩm gốm sứ chính hãng, an toàn đến được với người tiêu dùng ở muôn nơi.

Cơ duyên đến với gốm sứ và lòng tự tôn dân tộc cao cả

Được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm gốm tuy nhiên để bén duyên với nghề và có được thành công như ngày hôm nay doanh nhân trẻ Đỗ Văn Tam đã trải qua không biết bao nhiêu thử thách.

Doanh nhân Đỗ Văn Tam – chủ chuỗi cửa hàng Gốm sứ Tam Hợp; chuyên gia trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp về gốm sứ….

Được biết, lúc bấy giờ vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên anh đã không theo học bài bản về gốm sứ và cũng không đi học đại học, mà quyết định bươn trải để phụ giúp gia đình vượt qua những khó khăn trước mắt. Là một chàng trai với suy nghĩ đơn thuần mang một trái tim đầy nhiệt huyết, anh đã lăn lộn kiếm sống với đủ nghề, chịu đựng những va vấp khổ cực của một thời. Có những lúc anh đã tưởng mình không thể vượt qua và gục ngã. Mỗi lần như thế anh đã nghĩ nhiều về gia đình về những ước mơ hoài bão còn nung nấu vẫn đang quần quật cháy trong tim, mà vượt qua tất cả. Cũng vì tình yêu gốm sứ, sự thôi thúc đó đã đưa anh tới quyết tâm xây dựng cơ nghiệp bằng sự đam mê của mình.

Chỉ bằng chiếc xe thồ thô sơ anh đã chở đầy ắp những sản phẩm gốm sứ mang linh hồn của quê hương và tình yêu của mình hàng ngày rong ruổi trên khắp nẻo đường ngõ xóm miền bắc, để giới thiệu sản phẩm gốm sứ Việt tới tận tay người tiêu dùng bằng nhiều cách. Xe thồ là bạn, đồ gốm sứ là tình yêu, nơi anh đi qua là nhà, nơi anh ngả lưng là giường, những miếng lương khô vài bữa cơm sơ sài, cùng với việc không quản nắng mưa, ròng rã 2 năm trời, đã làm cơ thể anh dần suy kiệt nặng nề, không thể gắng gượng tiếp. Anh đã muốn bỏ cuộc và buông xuôi tất cả, tưởng rằng mọi đam mê, hoài bão của anh từ đây đã chấm dứt trong đau đớn và dằn vặt.

Sau dài ngày chữa trị và hồi phục, anh hiểu được rằng, anh không thể tiếp tục như trước, anh cần có một ngã rẽ khác phù hợp hơn với cơ thể và cuộc đời mình, còn một chút đồng vốn cuối cùng anh quyết định đi học tại một trường ở Hà Nội. Để có tiền tiếp tục theo học, trong lúc khó khăn một lần nữa số phận lại đẩy anh tới gốm sứ. Vừa học vừa làm, hàng ngày anh đem những sản phẩm gốm sứ đi chào hàng, để có tiền trang trải học phí. Đồng thời, lấy đó làm cơ hội để tìm hiểu thị hiếu của từng phân khúc khách hàng trong những môi trường khác nhau. Từ đây cũng dần giúp anh hiểu biết hơn và định vị đúng hơn về nhu cầu thị trường gốm sứ.

Sau khi ra trường anh được một Công ty Nhật Bản tại Hải Phòng tuyển chọn về làm việc, qua quá trình làm việc và học hỏi một cách nghiêm túc, cộng với việc thông qua đây anh được đi thăm quan các khu du lịch, trung tâm thương mại… Nhận thấy người dân nhiều nơi rất chú trọng sử dụng các vật dụng rất cao cấp và tinh xảo, trong khi đó mình lại có kiến thức và nguồn hàng của những sản phẩm đó, một tia hi vọng lại lóe lên trong đầu “Mình hoàn toàn có thể xây dựng được sự nghiệp gốm sứ với những đối tượng khách hàng có nhu cầu phù hợp”.

Năm 2005, doanh nhân trẻ Đỗ Văn Tam bắt đầu đem những sản phẩm của mình để chào bán tại thị trường Hải Phòng và được khách hàng ở đây đón nhận rất tốt. Đến năm 2007, anh xin nghỉ hẳn trong Công ty Nhật Bản, để tập trung làm riêng cho sự nghiệp gốm sứ ấp ủ bao lâu nay. Từ lúc áp dụng kỹ thuật, kỷ luật từ doanh nghiệp Nhật Bản vào công việc một cách thuần thục và hiệu quả. Chỉ trong khoảng 2 đến 3 năm, anh đã xây dựng được thương hiệu và có lượng khách hàng ổn định, có mối quan hệ với gần 500 đại lý trên toàn quốc.

Tuy nhiên, lúc bấy giờ hàng gốm sứ giá rẻ Trung Quốc cũng bắt đầu tràn vào Việt Nam, hàng thật giả lẫn lộn, người tiêu dùng chuộng gốm sứ rẻ, chưa có định dạng rõ ràng về chất lượng, dẫn tới hàng Việt có chất lượng tốt rất khó tiêu thụ. Cứ thế thị trường đi xuống nặng nề, hàng Việt chững lại giai đoạn dài, dẫn tới nguồn vốn kinh doanh bị thâm hụt. Một lần nữa công việc kinh doanh đi vào bế tắc và thất bại. Cũng là một lần nữa chàng trai trẻ đối diện với những khoản nợ, những áp lực từ gia đình và mọi người xung quanh cũng bắt đầu gièm pha, phán xét.

Đặc biệt, khi đó nhìn đám bạn cùng trang lứa, người thì ổn định với mức lương nghìn đô và một sự nghiệp vững chắc; người đã khởi nghiệp thành công và bắt đầu mua nhà, mua xe. Còn anh, gần như trở lại con số 0 cùng với rất nhiều gánh nặng về tiền bạc và áp lực tâm lí vây quanh lên cuộc sống. Bức tranh khởi nghiệp của một doanh nhân trẻ với tình yêu mãnh liệt đó đã dần trở nên u tối.

Sau cú ngã ấy, anh đã rất băn khoăn liệu chăng có nên quay trở lại “cuộc chơi”. Rất nhiều những áp lực “vô hình” vây quanh làm anh chùn bước. Anh bắt đầu lo sợ con đường mình đi có đúng, sân chơi này có dành cho mình, mình có phù hợp với cái nghề này không?…bao nhiêu câu hỏi cứ quẩn quanh trong đầu. Anh bắt đầu nghi ngờ về khả năng của mình. Đây là giai đoạn anh tự giới hạn bản thân nhất trong những năm qua, anh tự ti về bản thân, nhiều đêm thao thức suy nghĩ và nghi ngờ chính bản thân mình. Nỗi sợ về thất bại cứ thế mà tăng lên gấp bội.

Giờ đây anh có 2 lựa chọn, một là chấp nhận làm kẻ thất bại, hai là bước tiếp và anh đã chọn số hai. Anh chia sẻ: “Quyết định số hai cũng chưa chắc là mình đúng, mình hoàn toàn có thể thất bại. Đối với mình thì tệ nhất là mình lại quay trở về số 0 thôi, cũng không chết được còn lại có thêm bài học nữa. Vậy thì cứ đi thôi”.

Chính từ những thất bại và gian khổ đã trải qua, anh hiểu mọi thứ chỉ là thử thách, với nghị lực của mình, một lần nữa anh đã đứng dậy, tiếp tục học hỏi tìm tòi, từ đó đã dần khắc phục những khó khăn. Thất bại vừa qua cũng chính là may mắn, đã cho anh những bài học ý nghĩa, càng giúp anh tìm ra đúng giá trị của gốm sứ Việt. Cho anh có thêm động lực hoàn thiện phương pháp kinh doanh, tìm ra ngách thị trường phù hợp hơn, nâng tầm từng sản phẩm gốm sứ Việt. Từ đây, anh đã thành công từng bước xây dựng lại sự nghiệp gốm sứ của mình, không những thế còn được nhiều người tiêu dùng chất lượng hơn đón nhận.

Sau những cú ngã, chàng trai vẫn kiên trì, bền bỉ trở lại “cuộc chơi” với một tình yêu mãnh liệt đam mê phát triển gốm sứ Việt

Trên hết, với tinh thần tự tôn dân tộc cao cả và mong muốn giữ gìn bản sắc dân tộc, không để những sản phẩm kém chất lượng du nhập vào thị trường Việt, chàng trai đã tìm tòi và học hỏi không ngừng. Năm 2020 anh theo học khóa học IPS của Luật sư – Diễn giả Phạm Thành Long và tham gia vào cộng đồng BNI. Qua đó, anh đã dần biết cách đưa được doanh nghiệp của mình lên hệ thống internet, hiểu hơn về thị trường online. Đồng thời, có cơ hội đưa những sản phẩm mang dấu ấn thời gian có giá trị cả về vật chất và tinh thần của người Việt đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Sau tất cả những thăng trầm, cuộc sống anh đã dần trở về trạng thái cân bằng, mọi thứ ổn định và bắt đầu đi vào quỹ đạo phát triển. Anh nhận ra chính bản thân mình có thể vượt qua được những vấn đề mà trước đây khó có thể giải quyết được một cách dễ dàng. Mình hoàn toàn có thể kiếm ra dòng tiền cao hơn gấp 10, 20 lần so với khả năng của trước đây. Những thử thách trong khởi nghiệp là thứ dường như phải có và ai có tình yêu đủ lớn với nghề thì chắc chắn sẽ vượt qua “Thế mới thấm câu thử thách càng lớn thì thành công càng lớn”.

Hiện nay, doanh nhân Đỗ Văn Tam sở hữu chuỗi cửa hàng Gốm sứ Tam Hợp tại Hà Nội, Hải Phòng; là địa chỉ phân phối cho hàng nghìn đại lý trên toàn quốc; trở thành chuyên gia trong lĩnh vực gốm sứ với vật phẩm marketing là quà tặng doanh nghiệp. Không những thế anh còn được biết đến với vai trò là một chuyên viên đào tạo truyền cảm hứng trong lĩnh vực doanh nhân kinh doanh.

Chính vì lớn lên từ nghèo khó cùng một tấm lòng thiện nguyện cao cả, ngoài thực hiện tốt chuyên môn trong sản xuất kinh doanh, doanh nhân Đỗ Văn Tam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xã hội. Anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như xây trường học, ủng hộ khắc phục thiệt hại về thiên tai, tài trợ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…

Doanh nhân Đỗ Văn Tam tài trợ, ủng hộ khắc phục thiên tai tại tỉnh Quảng Trị

Đồng tài trợ hoạt động, xây dựng điểm trường mầm non Mồ Sì San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

“Người Việt dùng hàng Việt” – đưa gốm sứ chính hãng, an toàn đến người tiêu dùng

Với phương châm “Người Việt dùng hàng Việt” anh luôn tận tâm giúp cho đối tác của mình xây dựng nên 01 cửa hàng kinh doanh gốm sứ hiệu quả, chất lượng. Để đạt được tầm nhìn đó, Gốm Sứ Tam Hợp Bát Tràng tập trung vào các giá trị cốt lõi: Uy tín – Tận tâm – Cải tiến. Luôn giữ cam kết với đối tác và khách hàng về chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ; Tận tâm, tư vấn, triển khai, chế độ hậu mãi tuyệt vời, luân chuyển sản phẩm và tránh bị tồn hàng; Luôn cải tiến mẫu mã sản phẩm, cập nhật những xu hướng mới nhất, cải tiến quy trình phục vụ một cách tốt nhất.

Doanh nhân Đỗ Văn Tam chia sẻ: “Nhắc đến gốm sứ, chắc hẳn ai cũng nghĩ một cái gì đó truyền thống, một thứ gì đó hết sức khó khăn. Tuy nhiên vì niềm say mê gốm sứ tôi đã vượt qua những rào cản đó, học hỏi và tìm đến nền tảng internet để lan tỏa hơn những giá trị đích thực của gốm sứ đối với sức khỏe người tiêu dùng. Qua đó, có thể phần nào giúp mọi người có cái nhìn thấu đáo hơn về giá trị của gốm sứ và trân trọng hơn về gốm sứ Việt”.

Hơn 25 năm qua bằng sự say mê và tâm huyết gìn giữ tâm hồn đất Việt, gốm sứ Tam Hợp Bát Tràng đã trở thành đơn vị cung cấp các sản phẩm chất lượng, cùng đội ngũ nhân viên tận tình, tận tâm đã giúp cho hàng chục nghìn đại lý nâng cao doanh số, hơn 5000 sản phẩm được tạo nên từ đôi tay của những nghệ nhân Bát Tràng. Gốm sứ Tam Hợp phục vụ nhiều danh mục đa dạng như: Gốm sứ gia dụng, gốm sứ tâm linh, gốm sứ quà tặng, gốm sứ nghệ thuật… cùng hệ thống kho bãi ở tại Bát Tràng-Gia Lâm-Hà Nội và Hải Phòng tạo nên một chuỗi logistic tại nhiều tỉnh trên cả nước với đội ngũ xe giao hàng nhanh chóng, chất lượng.

Một số hình ảnh sản phẩm Gốm sứ Tam Hợp được khách hàng đánh giá cao

Bộ đồ thờ kẻ vàng men rạn cổ tinh xảo

Bộ ấm nâu hoa biển

Bộ quà tặng gốm sứ gia dụng

Cặp lục bình Phúc Đức – món quà gửi trao tâm ý người tặng

Có thể nói, một tác phẩm nghệ thuật độc đáo không chỉ được đánh giá qua kỹ thuật của từng chi tiết mà còn phản ánh đúng giá trị sâu xa của nó. Từ những hòn đất vô tri, vô giác qua tình yêu và sự cống hiến của doanh nhân Đỗ Văn Tam, sự nhào nặn công phu và kỹ thuật chế tác đỉnh cao của các nghệ nhân, gốm sứ Tam Hợp đã trở thành những biểu tượng nghệ thuật đặc sắc, là món quà đậm chất “tình”, mang giá trị Việt thiêng liêng cao cả. Bởi vậy mới nói gốm sứ Tam Hợp có giá trị sâu sắc là vậy!

Ngọc Anh – Hoàng Hương

Link gốc: Doanh nhân trẻ nặng lòng với gốm sứ Việt (vietnamhoinhap.vn)

Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Phát động Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Phát động Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vừa chính thức triển khai Chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2025.
Những yếu tố định hình tương lai nguồn nhân lực

Những yếu tố định hình tương lai nguồn nhân lực

Doanh nghiệp đang thực sự cần gì ở người lao động trong bối cảnh AI bùng nổ?
Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động

Cỗ máy gia tốc từ Nghị quyết 57: Một bài học sống động

CT Group đã tổ chức Lễ Sơ kết 6 tháng triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW với hàng loạt sản phẩm hoàn thiện rất phong phú từ Khoa học, Công nghệ, Chuyển đổi số đến Đổi mới sáng tạo.
Những chính sách mới nổi bật sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2025

Những chính sách mới nổi bật sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2025

Từ ngày 1/7/2025, hàng loạt chính sách, luật và nghị định mới chính thức có hiệu lực, đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ trong cải cách thể chế, quản trị nhà nước, thuế – phí và bảo hiểm xã hội. Dưới đây là tổng hợp những điểm nổi bật mà người dân, doanh nghiệp cần lưu ý.
Sunshine Group bước sang kỷ nguyên công nghệ: Đặt cược vào AI và bán dẫn

Sunshine Group bước sang kỷ nguyên công nghệ: Đặt cược vào AI và bán dẫn

Sau gần một thập kỷ ghi dấu ấn đậm nét trên thị trường bất động sản, Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) đang tự tin bước vào một kỷ nguyên mới với chiến lược tái cấu trúc toàn diện, mạnh dạn đặt cược vào hai lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế số.
Luật Công nghiệp Công nghệ số: Hướng tới một hệ sinh thái số có trách nhiệm

Luật Công nghiệp Công nghệ số: Hướng tới một hệ sinh thái số có trách nhiệm

Luật Công nghiệp Công nghệ số được kỳ vọng sẽ mở ra một môi trường pháp lý thuận lợi, góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng hệ sinh thái số toàn diện và có trách nhiệm.

Các tin khác

Thủ tướng họp về vấn đề thương mại, đầu tư với Mỹ

Thủ tướng họp về vấn đề thương mại, đầu tư với Mỹ

Thủ tướng nhấn mạnh VN tiếp tục thúc đẩy hợp tác với tất cả đối tác, trong đó có Mỹ. Nhiều vấn đề quan tâm của phía Mỹ được tích cực giải quyết có hiệu quả.
Bộ Công Thương đề xuất sử dụng xăng E10 từ đầu năm 2026

Bộ Công Thương đề xuất sử dụng xăng E10 từ đầu năm 2026

Bộ Công Thương đang nghiên cứu để tham mưu Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10, dự kiến bắt đầu từ ngày 1/1/2026.
Sức bật của sản xuất chững lại: Dư địa nào cho tăng trưởng nửa cuối năm?

Sức bật của sản xuất chững lại: Dư địa nào cho tăng trưởng nửa cuối năm?

Theo đánh giá sức bật của sản xuất đã có dấu hiệu chững lại. Trong bối cảnh đó, các chuyên gia nhận định dư địa tăng trưởng trong nửa cuối năm nay nằm ở đầu tư công và đầu tư nước ngoài.
Thúc đẩy đột phá chiến lược của BSR theo hướng phát triển xanh và bền vững

Thúc đẩy đột phá chiến lược của BSR theo hướng phát triển xanh và bền vững

Ngày 21/6, tại NMLD Dung Quất, đoàn công tác do ông Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) cùng các Thành viên HĐTV, Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn đã làm việc với Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) về các giải pháp thúc đẩy SXKD năm 2025, định hướng phát triển 5 năm tiếp theo (2026 - 2030) và chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Số định danh cá nhân thay mã số thuế từ 1/7/2025

Số định danh cá nhân thay mã số thuế từ 1/7/2025

Từ ngày 1/7/2025, số định danh cá nhân chính thức thay thế mã số thuế đối với cá nhân, hộ gia đình và hộ kinh doanh. Đây là bước cải cách hành chính lớn trong lĩnh vực thuế, góp phần đơn giản hóa thủ tục, thuận lợi tra cứu và giảm chi phí tuân thủ.
Báo chí - doanh nghiệp đồng hành kiến tạo tương lai xanh

Báo chí - doanh nghiệp đồng hành kiến tạo tương lai xanh

Báo chí không chỉ là tiếng nói của đời sống kinh doanh mà còn là động lực, “người kiến tạo” thúc đẩy, truyền cảm hứng cho doanh nghiệp phát triển xanh, phát triển bền vững.
Vụ sữa Hiup giả: Điểm tên loạt doanh nghiệp liên quan

Vụ sữa Hiup giả: Điểm tên loạt doanh nghiệp liên quan

Vụ án làm giả sữa Hiup liên quan đến nhiều doanh nghiệp như Z Holding, Nature Made và Alama - những đơn vị tham gia sản xuất, phân phối sản phẩm.
THPT Chuyên Sư phạm, ngôi trường của những giấc mơ lớn

THPT Chuyên Sư phạm, ngôi trường của những giấc mơ lớn

Từ hơn nửa thế kỷ trước, giữa những năm tháng đất nước còn chìm trong khói lửa chiến tranh, lớp Toán đặc biệt đầu tiên của Đại học Sư phạm Hà Nội ra đời như một mầm xanh hy vọng của giáo dục Việt Nam. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ một lớp chuyên toán sơ khai, Trường THPT Chuyên Sư phạm Hà Nội (thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội) nay đã trở thành một trong những cơ sở đào tạo trung học phổ thông danh tiếng nhất cả nước.
AI mở ra tương lai báo chí hiện đại

AI mở ra tương lai báo chí hiện đại

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang giúp các tòa soạn toàn cầu tăng năng suất, cá nhân hóa nội dung và tạo video tự động, mở ra tương lai báo chí hiện đại, hiệu quả và sáng tạo hơn bao giờ hết.
Đấu Trường Toàn Tài: 84 thí sinh tranh tài qua gameshow trực tuyến

Đấu Trường Toàn Tài: 84 thí sinh tranh tài qua gameshow trực tuyến

Trải qua 5 vòng thi online với 10 tháng học tập, rèn luyện và tranh tài sôi nổi, ngày 15/6, tại Hà Nội, 84 thí sinh tiêu biểu nhất đến từ 14 tỉnh thành trên toàn quốc đã chính thức tham gia Vòng Chung kết quốc gia Đấu Trường Toàn Tài - sân chơi truyền hình do Trạng Nguyên Education tổ chức, livestream ghi hình và phát trên sóng truyền hình quốc gia.
Đảng bộ PV GAS - Hạt nhân lãnh đạo đưa Doanh nghiệp giữ vững ngôi đầu ngành năng lượng khí

Đảng bộ PV GAS - Hạt nhân lãnh đạo đưa Doanh nghiệp giữ vững ngôi đầu ngành năng lượng khí

Trong bối cảnh ngành năng lượng đang bước vào “kỷ nguyên vươn mình” với nhiều cơ hội lẫn thách thức, Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tiếp tục khẳng định vai trò hạt nhân chính trị vững chắc của doanh nghiệp mũi nhọn trong Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Việt Nam trở thành Nước Đối tác của BRICS

Việt Nam trở thành Nước Đối tác của BRICS

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam trở thành Nước Đối tác của BRICS với mong muốn thúc đẩy đoàn kết quốc tế, chủ nghĩa đa phương bao trùm, toàn diện trên tinh thần tôn trọng luật pháp quốc tế.
Thị trường dầu mỏ chao đảo với "cú sốc" Trung Đông

Thị trường dầu mỏ chao đảo với "cú sốc" Trung Đông

Thị trường dầu mỏ toàn cầu lo ngại nguy cơ gián đoạn nguồn cung qua eo Hormuz do xung đột Israel–Iran giữa bối cảnh bất ổn kinh tế toàn cầu.
Trung tâm tài chính quốc tế: TP.HCM và Đà Nẵng, nên chọn 1 hay cả 2?

Trung tâm tài chính quốc tế: TP.HCM và Đà Nẵng, nên chọn 1 hay cả 2?

Chiều 12/6, Quốc hội thảo luận về dự thảo nghị quyết liên quan đến việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Trong khi Chính phủ đề xuất mô hình “một trung tâm, hai điểm đến” tại TP. HCM và Đà Nẵng, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn, cho rằng nên tập trung nguồn lực để phát triển hiệu quả một trung tâm duy nhất, tránh dàn trải, lãng phí và không đạt được mục tiêu thu hút “cá mập” tài chính.
Thuốc lá gây thiệt hại hơn 2% GDP: Vì sao cần tăng thuế ngay lúc này?

Thuốc lá gây thiệt hại hơn 2% GDP: Vì sao cần tăng thuế ngay lúc này?

Mỗi năm, thuốc lá gây thiệt hại hơn 2% GDP cho Việt Nam. Trong khi đó, thuế thuốc lá vẫn ở mức thấp và tăng quá chậm. Tăng thuế lúc này không chỉ giúp giảm tiêu dùng mà còn bảo vệ sức khỏe cộng đồng và tăng nguồn lực cho phát triển bền vững.
Đại học Điện lực ... bật chế độ số

Đại học Điện lực ... bật chế độ số

Trong bối cảnh chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo đang trở thành trụ cột phát triển quốc gia, các cơ sở giáo dục tại Việt Nam đang chủ động triển khai một cách toàn diện và có hệ thống Nghị quyết 57/NQ-TW của Bộ Chính trị - văn kiện mang tính chiến lược về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
Từ ngày mai 12/6, cả nước còn 34 tỉnh, thành phố

Từ ngày mai 12/6, cả nước còn 34 tỉnh, thành phố

Ngày mai (12/6), Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua nghị quyết về sáp nhập tỉnh, thành phố. Nghị quyết sẽ có hiệu lực ngay, sớm hơn dự kiến trước đó.
Doanh nghiệp cần gì để chuyển mình nhanh hơn trong kỷ nguyên xanh?

Doanh nghiệp cần gì để chuyển mình nhanh hơn trong kỷ nguyên xanh?

Ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk đã có những chia sẻ về sự tích hợp giữa sản xuất, năng lượng và công nghệ được đúc kết trong hành trình “xanh hóa” tại Vinamilk, hướng đến cam kết Net Zero vào 2050.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động