Doanh nhân trẻ nặng lòng với gốm sứ Việt

Trải qua nhiều thời kỳ hình thành và phát triển, gốm sứ Việt đã mang lại công việc, nguồn thu nhập, cuộc sống ổn định lâu dài cho hàng vạn người dân. Đặc biệt, gốm sứ Việt còn đánh dấu nền văn hóa, có ý nghĩa vô cùng to lớn, khẳng định vị thế và trở thành thương hiệu Việt qua nhiều giai đoạn lịch sử.

Bài liên quan

Dược Mỹ phẩm Nam Dương phối hợp cùng UBND phường Kim Mã hỗ trợ chăm sóc sức khỏe NCT

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc khóa XVII

Soi khoản nợ hơn 14.000 tỷ đồng của Sunshine Homes – Nhà phát triển bất động sản hàng hiệu của Sunshine Group

Kem đánh răng dược liệu Nam Dương – Thương hiệu từ thiên nhiên Việt

Qua bao biến cố thăng trầm, nhiều nghệ nhân, doanh nhân trong nghề dù đã cố gắng gìn giữ những nét đẹp truyền thống và mong muốn phát triển nghề với lòng tự hào dân tộc. Nhưng thực tế cho thấy nghề gốm sứ thời gian qua còn gặp rất nhiều khó khăn, đang loay hoay tìm thị trường, phần nào chưa đáp ứng kịp thị hiếu người tiêu dùng, chưa phát triển xứng tầm với nền gốm sứ lâu đời và tinh xảo của Việt Nam thời hội nhập. Hiểu được tầm quan trọng và giá trị sâu sắc của nền gốm sứ nước nhà, cũng là tình yêu, đam mê vô bờ bến với gốm sứ Việt, Doanh nhân Đỗ Văn Tam đã vượt qua mọi trở ngại tìm ra những lối đi riêng từng bước đưa nền gốm sứ Việt Nam trở về đúng với giá trị, để vươn mình ra quốc tế.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, có truyền thống làm gốm sứ, chàng trai trẻ Đỗ Văn Tam sau mỗi giờ tan học đều mải mê làm bạn cùng với “đất”. Nhờ quá trình trưởng thành cùng đất và gốm mà tình yêu với đồ gốm sứ đã trở nên bất diệt, nghề gốm sứ cũng từ đó mà ăn sâu vào tiềm thức tâm hồn anh. Từ nhỏ, anh đã luôn đau đáu ấp ủ cho mình một nỗi niềm, phải làm sao chế tác ra những tuyệt phẩm, mang lại và gìn giữ được những nét đẹp là bản sắc văn hóa dân tộc, gửi tâm hồn mình vào giá trị văn hóa đặc sắc của gốm sứ Việt. Đồng thời truyền bá tư tưởng đó thông qua những sản phẩm gốm sứ chính hãng, an toàn đến được với người tiêu dùng ở muôn nơi.

Cơ duyên đến với gốm sứ và lòng tự tôn dân tộc cao cả

Được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm gốm tuy nhiên để bén duyên với nghề và có được thành công như ngày hôm nay doanh nhân trẻ Đỗ Văn Tam đã trải qua không biết bao nhiêu thử thách.

Doanh nhân Đỗ Văn Tam – chủ chuỗi cửa hàng Gốm sứ Tam Hợp; chuyên gia trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp về gốm sứ….

Được biết, lúc bấy giờ vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên anh đã không theo học bài bản về gốm sứ và cũng không đi học đại học, mà quyết định bươn trải để phụ giúp gia đình vượt qua những khó khăn trước mắt. Là một chàng trai với suy nghĩ đơn thuần mang một trái tim đầy nhiệt huyết, anh đã lăn lộn kiếm sống với đủ nghề, chịu đựng những va vấp khổ cực của một thời. Có những lúc anh đã tưởng mình không thể vượt qua và gục ngã. Mỗi lần như thế anh đã nghĩ nhiều về gia đình về những ước mơ hoài bão còn nung nấu vẫn đang quần quật cháy trong tim, mà vượt qua tất cả. Cũng vì tình yêu gốm sứ, sự thôi thúc đó đã đưa anh tới quyết tâm xây dựng cơ nghiệp bằng sự đam mê của mình.

Chỉ bằng chiếc xe thồ thô sơ anh đã chở đầy ắp những sản phẩm gốm sứ mang linh hồn của quê hương và tình yêu của mình hàng ngày rong ruổi trên khắp nẻo đường ngõ xóm miền bắc, để giới thiệu sản phẩm gốm sứ Việt tới tận tay người tiêu dùng bằng nhiều cách. Xe thồ là bạn, đồ gốm sứ là tình yêu, nơi anh đi qua là nhà, nơi anh ngả lưng là giường, những miếng lương khô vài bữa cơm sơ sài, cùng với việc không quản nắng mưa, ròng rã 2 năm trời, đã làm cơ thể anh dần suy kiệt nặng nề, không thể gắng gượng tiếp. Anh đã muốn bỏ cuộc và buông xuôi tất cả, tưởng rằng mọi đam mê, hoài bão của anh từ đây đã chấm dứt trong đau đớn và dằn vặt.

Sau dài ngày chữa trị và hồi phục, anh hiểu được rằng, anh không thể tiếp tục như trước, anh cần có một ngã rẽ khác phù hợp hơn với cơ thể và cuộc đời mình, còn một chút đồng vốn cuối cùng anh quyết định đi học tại một trường ở Hà Nội. Để có tiền tiếp tục theo học, trong lúc khó khăn một lần nữa số phận lại đẩy anh tới gốm sứ. Vừa học vừa làm, hàng ngày anh đem những sản phẩm gốm sứ đi chào hàng, để có tiền trang trải học phí. Đồng thời, lấy đó làm cơ hội để tìm hiểu thị hiếu của từng phân khúc khách hàng trong những môi trường khác nhau. Từ đây cũng dần giúp anh hiểu biết hơn và định vị đúng hơn về nhu cầu thị trường gốm sứ.

Sau khi ra trường anh được một Công ty Nhật Bản tại Hải Phòng tuyển chọn về làm việc, qua quá trình làm việc và học hỏi một cách nghiêm túc, cộng với việc thông qua đây anh được đi thăm quan các khu du lịch, trung tâm thương mại… Nhận thấy người dân nhiều nơi rất chú trọng sử dụng các vật dụng rất cao cấp và tinh xảo, trong khi đó mình lại có kiến thức và nguồn hàng của những sản phẩm đó, một tia hi vọng lại lóe lên trong đầu “Mình hoàn toàn có thể xây dựng được sự nghiệp gốm sứ với những đối tượng khách hàng có nhu cầu phù hợp”.

Năm 2005, doanh nhân trẻ Đỗ Văn Tam bắt đầu đem những sản phẩm của mình để chào bán tại thị trường Hải Phòng và được khách hàng ở đây đón nhận rất tốt. Đến năm 2007, anh xin nghỉ hẳn trong Công ty Nhật Bản, để tập trung làm riêng cho sự nghiệp gốm sứ ấp ủ bao lâu nay. Từ lúc áp dụng kỹ thuật, kỷ luật từ doanh nghiệp Nhật Bản vào công việc một cách thuần thục và hiệu quả. Chỉ trong khoảng 2 đến 3 năm, anh đã xây dựng được thương hiệu và có lượng khách hàng ổn định, có mối quan hệ với gần 500 đại lý trên toàn quốc.

Tuy nhiên, lúc bấy giờ hàng gốm sứ giá rẻ Trung Quốc cũng bắt đầu tràn vào Việt Nam, hàng thật giả lẫn lộn, người tiêu dùng chuộng gốm sứ rẻ, chưa có định dạng rõ ràng về chất lượng, dẫn tới hàng Việt có chất lượng tốt rất khó tiêu thụ. Cứ thế thị trường đi xuống nặng nề, hàng Việt chững lại giai đoạn dài, dẫn tới nguồn vốn kinh doanh bị thâm hụt. Một lần nữa công việc kinh doanh đi vào bế tắc và thất bại. Cũng là một lần nữa chàng trai trẻ đối diện với những khoản nợ, những áp lực từ gia đình và mọi người xung quanh cũng bắt đầu gièm pha, phán xét.

Đặc biệt, khi đó nhìn đám bạn cùng trang lứa, người thì ổn định với mức lương nghìn đô và một sự nghiệp vững chắc; người đã khởi nghiệp thành công và bắt đầu mua nhà, mua xe. Còn anh, gần như trở lại con số 0 cùng với rất nhiều gánh nặng về tiền bạc và áp lực tâm lí vây quanh lên cuộc sống. Bức tranh khởi nghiệp của một doanh nhân trẻ với tình yêu mãnh liệt đó đã dần trở nên u tối.

Sau cú ngã ấy, anh đã rất băn khoăn liệu chăng có nên quay trở lại “cuộc chơi”. Rất nhiều những áp lực “vô hình” vây quanh làm anh chùn bước. Anh bắt đầu lo sợ con đường mình đi có đúng, sân chơi này có dành cho mình, mình có phù hợp với cái nghề này không?…bao nhiêu câu hỏi cứ quẩn quanh trong đầu. Anh bắt đầu nghi ngờ về khả năng của mình. Đây là giai đoạn anh tự giới hạn bản thân nhất trong những năm qua, anh tự ti về bản thân, nhiều đêm thao thức suy nghĩ và nghi ngờ chính bản thân mình. Nỗi sợ về thất bại cứ thế mà tăng lên gấp bội.

Giờ đây anh có 2 lựa chọn, một là chấp nhận làm kẻ thất bại, hai là bước tiếp và anh đã chọn số hai. Anh chia sẻ: “Quyết định số hai cũng chưa chắc là mình đúng, mình hoàn toàn có thể thất bại. Đối với mình thì tệ nhất là mình lại quay trở về số 0 thôi, cũng không chết được còn lại có thêm bài học nữa. Vậy thì cứ đi thôi”.

Chính từ những thất bại và gian khổ đã trải qua, anh hiểu mọi thứ chỉ là thử thách, với nghị lực của mình, một lần nữa anh đã đứng dậy, tiếp tục học hỏi tìm tòi, từ đó đã dần khắc phục những khó khăn. Thất bại vừa qua cũng chính là may mắn, đã cho anh những bài học ý nghĩa, càng giúp anh tìm ra đúng giá trị của gốm sứ Việt. Cho anh có thêm động lực hoàn thiện phương pháp kinh doanh, tìm ra ngách thị trường phù hợp hơn, nâng tầm từng sản phẩm gốm sứ Việt. Từ đây, anh đã thành công từng bước xây dựng lại sự nghiệp gốm sứ của mình, không những thế còn được nhiều người tiêu dùng chất lượng hơn đón nhận.

Sau những cú ngã, chàng trai vẫn kiên trì, bền bỉ trở lại “cuộc chơi” với một tình yêu mãnh liệt đam mê phát triển gốm sứ Việt

Trên hết, với tinh thần tự tôn dân tộc cao cả và mong muốn giữ gìn bản sắc dân tộc, không để những sản phẩm kém chất lượng du nhập vào thị trường Việt, chàng trai đã tìm tòi và học hỏi không ngừng. Năm 2020 anh theo học khóa học IPS của Luật sư – Diễn giả Phạm Thành Long và tham gia vào cộng đồng BNI. Qua đó, anh đã dần biết cách đưa được doanh nghiệp của mình lên hệ thống internet, hiểu hơn về thị trường online. Đồng thời, có cơ hội đưa những sản phẩm mang dấu ấn thời gian có giá trị cả về vật chất và tinh thần của người Việt đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Sau tất cả những thăng trầm, cuộc sống anh đã dần trở về trạng thái cân bằng, mọi thứ ổn định và bắt đầu đi vào quỹ đạo phát triển. Anh nhận ra chính bản thân mình có thể vượt qua được những vấn đề mà trước đây khó có thể giải quyết được một cách dễ dàng. Mình hoàn toàn có thể kiếm ra dòng tiền cao hơn gấp 10, 20 lần so với khả năng của trước đây. Những thử thách trong khởi nghiệp là thứ dường như phải có và ai có tình yêu đủ lớn với nghề thì chắc chắn sẽ vượt qua “Thế mới thấm câu thử thách càng lớn thì thành công càng lớn”.

Hiện nay, doanh nhân Đỗ Văn Tam sở hữu chuỗi cửa hàng Gốm sứ Tam Hợp tại Hà Nội, Hải Phòng; là địa chỉ phân phối cho hàng nghìn đại lý trên toàn quốc; trở thành chuyên gia trong lĩnh vực gốm sứ với vật phẩm marketing là quà tặng doanh nghiệp. Không những thế anh còn được biết đến với vai trò là một chuyên viên đào tạo truyền cảm hứng trong lĩnh vực doanh nhân kinh doanh.

Chính vì lớn lên từ nghèo khó cùng một tấm lòng thiện nguyện cao cả, ngoài thực hiện tốt chuyên môn trong sản xuất kinh doanh, doanh nhân Đỗ Văn Tam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xã hội. Anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như xây trường học, ủng hộ khắc phục thiệt hại về thiên tai, tài trợ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…

Doanh nhân Đỗ Văn Tam tài trợ, ủng hộ khắc phục thiên tai tại tỉnh Quảng Trị

Đồng tài trợ hoạt động, xây dựng điểm trường mầm non Mồ Sì San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

“Người Việt dùng hàng Việt” – đưa gốm sứ chính hãng, an toàn đến người tiêu dùng

Với phương châm “Người Việt dùng hàng Việt” anh luôn tận tâm giúp cho đối tác của mình xây dựng nên 01 cửa hàng kinh doanh gốm sứ hiệu quả, chất lượng. Để đạt được tầm nhìn đó, Gốm Sứ Tam Hợp Bát Tràng tập trung vào các giá trị cốt lõi: Uy tín – Tận tâm – Cải tiến. Luôn giữ cam kết với đối tác và khách hàng về chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ; Tận tâm, tư vấn, triển khai, chế độ hậu mãi tuyệt vời, luân chuyển sản phẩm và tránh bị tồn hàng; Luôn cải tiến mẫu mã sản phẩm, cập nhật những xu hướng mới nhất, cải tiến quy trình phục vụ một cách tốt nhất.

Doanh nhân Đỗ Văn Tam chia sẻ: “Nhắc đến gốm sứ, chắc hẳn ai cũng nghĩ một cái gì đó truyền thống, một thứ gì đó hết sức khó khăn. Tuy nhiên vì niềm say mê gốm sứ tôi đã vượt qua những rào cản đó, học hỏi và tìm đến nền tảng internet để lan tỏa hơn những giá trị đích thực của gốm sứ đối với sức khỏe người tiêu dùng. Qua đó, có thể phần nào giúp mọi người có cái nhìn thấu đáo hơn về giá trị của gốm sứ và trân trọng hơn về gốm sứ Việt”.

Hơn 25 năm qua bằng sự say mê và tâm huyết gìn giữ tâm hồn đất Việt, gốm sứ Tam Hợp Bát Tràng đã trở thành đơn vị cung cấp các sản phẩm chất lượng, cùng đội ngũ nhân viên tận tình, tận tâm đã giúp cho hàng chục nghìn đại lý nâng cao doanh số, hơn 5000 sản phẩm được tạo nên từ đôi tay của những nghệ nhân Bát Tràng. Gốm sứ Tam Hợp phục vụ nhiều danh mục đa dạng như: Gốm sứ gia dụng, gốm sứ tâm linh, gốm sứ quà tặng, gốm sứ nghệ thuật… cùng hệ thống kho bãi ở tại Bát Tràng-Gia Lâm-Hà Nội và Hải Phòng tạo nên một chuỗi logistic tại nhiều tỉnh trên cả nước với đội ngũ xe giao hàng nhanh chóng, chất lượng.

Một số hình ảnh sản phẩm Gốm sứ Tam Hợp được khách hàng đánh giá cao

Bộ đồ thờ kẻ vàng men rạn cổ tinh xảo

Bộ ấm nâu hoa biển

Bộ quà tặng gốm sứ gia dụng

Cặp lục bình Phúc Đức – món quà gửi trao tâm ý người tặng

Có thể nói, một tác phẩm nghệ thuật độc đáo không chỉ được đánh giá qua kỹ thuật của từng chi tiết mà còn phản ánh đúng giá trị sâu xa của nó. Từ những hòn đất vô tri, vô giác qua tình yêu và sự cống hiến của doanh nhân Đỗ Văn Tam, sự nhào nặn công phu và kỹ thuật chế tác đỉnh cao của các nghệ nhân, gốm sứ Tam Hợp đã trở thành những biểu tượng nghệ thuật đặc sắc, là món quà đậm chất “tình”, mang giá trị Việt thiêng liêng cao cả. Bởi vậy mới nói gốm sứ Tam Hợp có giá trị sâu sắc là vậy!

Ngọc Anh – Hoàng Hương

Link gốc: Doanh nhân trẻ nặng lòng với gốm sứ Việt (vietnamhoinhap.vn)

Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vay nóng tiêu dùng cuối năm: Kiểm soát rủi ro lãi suất, tránh bẫy tín dụng đen

Vay nóng tiêu dùng cuối năm: Kiểm soát rủi ro lãi suất, tránh bẫy tín dụng đen

Nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào những tháng cuối năm khiến nhiều người tìm đến các khoản vay tiêu dùng để đáp ứng chi tiêu. Theo ông Nguyễn Tiến Sỹ - Phó Giám đốc Khối Tài chính số, Công ty tài chính EVF - việc vay tiêu dùng chỉ thực sự hiệu quả khi người vay có kế hoạch tài chính rõ ràng, hiểu đúng về lãi suất và lựa chọn kênh vay an toàn.
Bùng nổ trong năm 2025, chứng khoán Việt là "ngôi sao đang lên"

Bùng nổ trong năm 2025, chứng khoán Việt là "ngôi sao đang lên"

Các chuyên gia quốc tế nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam đã bùng nổ trong năm 2025, và dư địa tăng trưởng còn rất rộng mở trong thời gian tới.
Ồn ào dự án Nuôi Em và bài học từ "cú sập" của các quỹ từ thiện

Ồn ào dự án Nuôi Em và bài học từ "cú sập" của các quỹ từ thiện

Khi dòng tiền đóng góp ngày càng lớn, minh bạch tài chính không còn là lựa chọn mà trở thành nghĩa vụ bắt buộc của mọi cá nhân và tổ chức vận hành quỹ, dự án từ thiện.
Hà Nội tăng cường kiểm soát giá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hà Nội tăng cường kiểm soát giá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Hà Nội bước vào cao điểm kiểm soát thị trường với thái độ quyết liệt trước nguy cơ tăng giá và gian lận dịp cuối năm. Hơn 4.700 vụ vi phạm đã bị xử lý cho thấy mức độ nóng của thị trường và áp lực bảo vệ người tiêu dùng. Thành phố siết chặt quản lý những mặt hàng thiết yếu và nhạy cảm, nhắm tới ổn định giá cả và giữ vững niềm tin thị trường trước thềm Tết.
Liên tiếp lập đỉnh trong 2025, vàng sẽ chạm mốc 5.000 USD trong 2026?

Liên tiếp lập đỉnh trong 2025, vàng sẽ chạm mốc 5.000 USD trong 2026?

Năm 2025 ghi dấu một chu kỳ bứt phá hiếm có của vàng, khi kim loại quý liên tục lập đỉnh và trở thành một trong những tài sản sinh lời nhất toàn cầu. Vào những tháng cuối năm, nhiều tổ chức tài chính lớn đồng loạt dự báo vàng sẽ tiếp đà tăng, một số dự báo táo bạo cho rằng vàng có thể đạt 5.000 USD/ounce vào năm 2026.
Nhà đầu tư e ngại rót vốn cho tín chỉ carbon xanh dương

Nhà đầu tư e ngại rót vốn cho tín chỉ carbon xanh dương

Tín chỉ carbon xanh dương có giá trị lớn nhờ khả năng hấp thụ carbon mạnh mẽ nhưng các nhà đầu tư toàn cầu lại ngần ngại rót vốn.

Các tin khác

Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025

Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025

Bắt đầu từ tháng 12/2025, hàng loạt chính sách mới liên quan đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giao thông đường bộ, an ninh trật tự, tài nguyên nước và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật sẽ chính thức có hiệu lực. Những thay đổi này được kỳ vọng tạo hành lang pháp lý rõ ràng hơn, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước và nâng cao đời sống nhân dân.
Vì sao cuộc cách mạng AI cần được kiểm tra thực tế?

Vì sao cuộc cách mạng AI cần được kiểm tra thực tế?

Khi nhiều quốc gia và các tập đoàn công nghệ lớn lao vào cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI), những lời hứa về tăng trưởng kinh tế khổng lồ vẫn chưa được chứng minh bằng kết quả thực tế.
Nâng doanh thu miễn thuế 500 triệu/năm, 90% hộ kinh doanh không phải nộp thuế

Nâng doanh thu miễn thuế 500 triệu/năm, 90% hộ kinh doanh không phải nộp thuế

Bộ Tài chính đề nghị điều chỉnh mức doanh thu không phải nộp thuế lên 500 triệu đồng/năm, tức là gấp 5 lần so với mức đang áp dụng theo Luật Thuế TNCN hiện hành.
Vụ Mailisa: Thu 300 cây vàng, 100 sổ đỏ, 12 siêu xe

Vụ Mailisa: Thu 300 cây vàng, 100 sổ đỏ, 12 siêu xe

Quá trình điều tra vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Mailisa, cơ quan chức năng thu giữ 3 tỷ đồng, 400.000 USD, 300 lượng vàng SJC, 100 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Nóng: Cho phép người Việt vào chơi casino Phú Quốc, Vân Đồn, Hồ Tràm

Nóng: Cho phép người Việt vào chơi casino Phú Quốc, Vân Đồn, Hồ Tràm

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về việc cho phép người Việt Nam đủ điều kiện vào chơi casino tại một số dự án kinh doanh casino.
Vàng khó mua, nhà đầu tư chuyển hướng tích sản chứng chỉ quỹ

Vàng khó mua, nhà đầu tư chuyển hướng tích sản chứng chỉ quỹ

Giá vàng tăng nóng và thị trường vật chất khó tiếp cận khiến một số nhà đầu tư bắt đầu dịch chuyển sang tích sản chứng chỉ quỹ.
Doanh nghiệp điện tử: tăng trưởng bền vững từ ESG

Doanh nghiệp điện tử: tăng trưởng bền vững từ ESG

Với lĩnh vực phụ thuộc nhiều vào yêu cầu từ các tập đoàn đa quốc gia, ESG trở thành tiêu chuẩn bắt buộc với doanh nghiệp điện tử.
Thủ tướng chỉ đạo giữ ổn định vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu

Thủ tướng chỉ đạo giữ ổn định vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan, địa phương trong bối cảnh mới hiện nay, thực hiện nhất quán mục tiêu ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy tăng trưởng nhanh và bền vững.
Bằng chứng tài chính cho thấy “bong bóng” AI gia tăng

Bằng chứng tài chính cho thấy “bong bóng” AI gia tăng

Làn sóng vay nợ khổng lồ cho AI đang khiến chi phí phòng vệ rủi ro tăng vọt, bộc lộ những tín hiệu tài chính đầu tiên của một "bong bóng" công nghệ.
Nhà báo, TS. Nguyễn Ngọc Minh giữ chức vụ Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp Tạp chí Công nghiệp Nông thôn

Nhà báo, TS. Nguyễn Ngọc Minh giữ chức vụ Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp Tạp chí Công nghiệp Nông thôn

Trong khuôn khổ tọa đàm “Kết nối đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững” giữa doanh nghiệp, nhà trường và Tạp chí, diễn ra ngày 07/11/2025 tại Hà Nội, Tạp chí Công nghiệp Nông thôn đã công bố Quyết định bổ nhiệm Nhà báo, TS. Nguyễn Ngọc Minh giữ chức vụ Trưởng Ban Đối ngoại và Hợp tác Doanh nghiệp.
Tạp chí Công nghiệp Nông Thôn: Tọa đàm “Kết nối đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững”

Tạp chí Công nghiệp Nông Thôn: Tọa đàm “Kết nối đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững”

Trong dòng chảy không ngừng của đổi mới và hội nhập, phát triển con người luôn là nền tảng của mọi chiến lược phát triển bền vững. Sáng ngày 07/11/2025, tại Cung Trí thức TP. Hà Nội, Tạp chí Công nghiệp Nông thôn phối hợp với Viện Pháp luật về Môi trường và Phát triển bền vững tổ chức Tọa đàm “Kết nối đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bền vững”.
Việt Nam vượt Thái Lan trở thành điểm đến số 1 của khách Trung Quốc

Việt Nam vượt Thái Lan trở thành điểm đến số 1 của khách Trung Quốc

Việt Nam được dự báo sẽ đón hơn 22 triệu lượt khách du lịch trong năm nay, vượt xa kỷ lục trước đại dịch Covid-19, trong đó lượng khách Trung Quốc tăng mạnh đóng vai trò như động lực chính, theo Nikkei Asia.
18 quốc gia cùng Đài Loan hành động vì Net Zero

18 quốc gia cùng Đài Loan hành động vì Net Zero

Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) cùng Liên minh Năng lượng Xanh và Phát triển Bền vững (GESA) thuộc SEMI đã chính thức mở màn cho Tuần lễ Năng lượng thông minh Quốc tế Đài Loan 2025 (Energy Taiwan 2025) và Triển lãm phát triển bền vững Đài Loan (Net-Zero Taiwan).
HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam từ 6,6% lên 7,9%

HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam từ 6,6% lên 7,9%

Với kết quả của quý III/2025, Bộ phận Nghiên cứu Đầu tư Toàn cầu HSBC nâng dự báo tăng trưởng Việt Nam năm 2025 từ 6,6% lên 7,9% và năm 2026 từ 5,8% lên 6,7%. Song, các chuyên gia cũng lưu ý rủi ro lớn nhất có thể ảnh hưởng tới tăng trưởng vẫn là những biến động về thương mại.
Năm 2026, phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 10% trở lên

Năm 2026, phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 10% trở lên

Chính phủ xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 với 15 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội; trong đó tăng trưởng GDP phấn đấu đạt 10% trở lên; GDP bình quân đầu người đạt 5.400 - 5.500 USD; CPI bình quân tăng khoảng 4,5%...
Giá USD tự do tăng cao, thiết lập kỷ lục mới

Giá USD tự do tăng cao, thiết lập kỷ lục mới

Giá USD tại thị trường tự do tăng mạnh, vượt mốc 27.000 đồng/USD, thiết lập đỉnh cao mới. Giá USD tại các ngân hàng ít biến động.
Phát hiện đường dây sản xuất 20.000 bình nước Lavie giả ở Hà Nội

Phát hiện đường dây sản xuất 20.000 bình nước Lavie giả ở Hà Nội

Dùng nước máy bơm vào bình Lavie thu gom, dán tem, dập date rồi bán cho người dân, 4 đối tượng ở Hà Nội vừa bị khởi tố về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm.
"Shark Bình liên quan nhiều vi phạm, không chỉ dừng ở 2 tội danh"

"Shark Bình liên quan nhiều vi phạm, không chỉ dừng ở 2 tội danh"

Theo Công an TP. Hà Nội, các tội danh của bị cáo Nguyễn Hoà Bình (Shark Bình) có thể thêm nữa vì còn nhiều vi phạm.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động