Định vị thương hiệu và phát triển các đô thị du lịch Việt Nam

Đô thị du lịch là đô thị có lợi thế phát triển du lịch, gắn với khai thác tài nguyên du lịch là chủ yếu và du lịch có vai trò quan trọng trong hoạt động của đô thị.
Vịnh Hạ Long lọt top điểm đến ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp ở châu Á Vịnh Hạ Long lọt top điểm đến ngắm bình minh, hoàng hôn đẹp ở châu Á
Rừng Tây Bắc bừng sáng mùa hoa Sơn Tra Rừng Tây Bắc bừng sáng mùa hoa Sơn Tra

Dinh vi thuong hieu va phat trien cac do thi du lich Viet Nam hinh anh 1

Không gian đô thị hiện đại trong khu lấn biển thành phố Rạch Giá. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Khai thác hiệu quả hoạt động du lịch tại các đô thị có lợi thế góp phần đáng kể vào phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương.

Định vị thương hiệu, quy hoạch hợp lý, phát triển gắn với bảo vệ môi trường là những vấn đề đặt ra cho phát triển các đô thị du lịch hiện nay.

Tạo dựng bản sắc

Đề cập về tình hình phát triển đô thị tại Việt Nam, các chuyên gia cho hay tính đến năm 2021, Việt Nam có trên 860 đô thị, tỷ lệ đô thị hóa đạt gần 40%.

Các đô thị là động lực phát triển kinh tế-xã hội, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế và kinh tế lao động theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Tuy nhiên, không phải đô thị nào cũng là đô thị du lịch nếu chưa hội đủ các tiêu chí như có tiềm năng tài nguyên du lịch nổi trội, hệ thống hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch đồng bộ; được quy hoạch theo hướng đô thị có chức năng chính là du lịch.

Đô thị du lịch là đô thị có lợi thế phát triển du lịch, gắn với khai thác tài nguyên du lịch là chủ yếu và du lịch có vai trò quan trọng trong hoạt động của đô thị.

Ở Việt Nam, rất nhiều đô thị, nhất là các đô thị có biển là trung tâm du lịch hoặc là điểm đến du lịch trọng điểm như Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), Phú Quốc, Hà Tiên (Kiên Giang)…

Bà Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch bền vững, cho rằng với các đô thị có thế mạnh phát triển du lịch, việc tạo dựng, định vị thương hiệu là một trong những sách lược quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh và sức hút cho đô thị du lịch.

Lựa chọn giá trị cốt lõi nhằm tạo dựng bản sắc đặc trưng và thương hiệu riêng cho đô thị du lịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng để thu hút thị trường khách du lịch cùng các nhà đầu tư.

Dẫn chứng từ đô thị Vũng Tàu, bà Nguyễn Thu Hạnh phân tích thiên nhiên ưu đãi cho Vũng Tàu nhiều lợi thế như vị trí giao thông thuận tiện, thế mạnh cảng biển, trung tâm dầu khí lớn nhất Việt Nam, khí hậu bốn mùa dễ chịu với bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp.

Quá trình hình thành, phát triển Vũng Tàu đã để lại nhiều dấu ấn đặc trưng và giá trị cốt lõi để hình thành nên bản sắc riêng của đô thị.

Những ấn tượng với du khách mà thành phố cần bảo tồn, khai thác và phát huy hiệu quả là ấn tượng về một bến đậu bình yên với hình ảnh của những ngọn núi, một vùng đất ghi nhiều dấu ấn cùng với các di tích lịch sử.

Đồng thời đô thị này còn để lại trong du khách ấn tượng về đô thị giao lưu, hội tụ nhiều dòng văn hoá thông qua hệ thống các di tích tôn giáo nhà thờ, đình, chùa...

Đây chính là một trung tâm nghỉ dưỡng, tắm biển, chăm sóc sức khỏe cấp quốc gia, quốc tế với hình ảnh các bãi tắm, khách sạn, trung tâm thương mại, theo phong cách kiến trúc hiện đại.

Một đô thị biển thông minh, hiện đại và năng động thông qua hệ thống các khu công nghiệp, công nghệ cao, trung tâm sự kiện, lễ hội, vui chơi giải trí, mua sắm vận hành trên nền tảng của công nghệ số...

Đề cập đến bản sắc của đô thị du lịch Phú Quốc, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang cho biết nằm trên vùng biển Tây Nam Bộ, Phú Quốc được xem là trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng biển cao cấp.

Các loại hình du lịch biển ưu thế ở khu vực này đã được định hình như du lịch nghỉ dưỡng gắn với biển đảo, du lịch tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa, làng nghề, du lịch sinh thái...

Dinh vi thuong hieu va phat trien cac do thi du lich Viet Nam hinh anh 2

Du khách vui chơi ở Bãi Trường, xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc, Kiên Giang. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Nhìn nhận dưới khía cạnh quản lý đô thị, không gian công cộng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Kiên Giang, Hà Văn Thanh Khương cho biết thêm Phú Quốc là đô thị loại II, thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam.

Phú Quốc có khoảng 150km bờ biển, chiều dài các bãi cát ven biển có khả năng phát triển du lịch (bãi tắm) khoảng gần 50km, được phân bố tại 18 bãi tắm công cộng.

Tại đây, nhiều không gian công cộng ven biển đã được quan tâm, đầu tư và trở thành hình ảnh đặc trưng của thành phố.

Quy hoạch và phát triển bền vững

Quan tâm vấn đề quy hoạch đối với các đô thị, nhất là đô thị biển, tạo nền tảng cho phát triển du lịch bền vững, nhiều chuyên gia đánh giá, trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu dẫn tới nguy cơ mực nước biển dâng cao và thiên tai xảy ra rất bất thường.

Các cơ quan quản lý nhà nước đã rất quan tâm và đẩy mạnh công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch đối với các đô thị ven biển và hải đảo.

Song, thực tế vẫn còn nhiều vấn đề cần tiếp tục giải quyết để phát huy hiệu quả hơn các thế mạnh của đô thị, trong đó có đô thị biển gắn với du lịch.

Nhìn từ đô thị biển Tây Nam Bộ, các Kiến trúc sư Nguyễn Việt Huy và Đỗ Đình Trọng (Trường Đại học Xây dựng Hà Nội) đề xuất, cần có biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm thiểu tác hại của thiên tai và biến đổi môi trường để có thể ổn định phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật và kinh tế-du lịch.

Diễn biến phức tạp của hiện tượng nóng lên toàn cầu và những hệ quả khó lường của chúng trong tương lai, về lâu dài, các giải pháp nhằm chống lại và chế ngự thiên nhiên không còn phù hợp.

Thay vào đó, cần những tư duy khác đi và có cái nhìn cởi mở, tích cực hơn đối với vấn đề biến đổi khí hậu. Vì vậy cần quy hoạch xây dựng dựa trên quy hoạch tích hợp nhằm phát huy tiềm năng tự nhiên-xã hội của khu vực Tây Nam Bộ và thích ứng biến đổi khí hậu.

Đồng thời, cần khai thác hợp lý, tăng cường các giải pháp quản lý sử dụng nguồn nước ngọt và bảo vệ vùng đất ven bờ, cửa biển, cửa sông; cân nhắc mức độ can thiệp đối với sử dụng đất hiện trạng, tránh tác động tiêu cực đối với các vùng nhạy cảm của địa phương.

Cũng theo Kiến trúc sư Nguyễn Việt Huy và Đỗ Đình Trọng, có thể gợi mở một số nguyên tắc định hướng quy hoạch đô thị biển theo quan hệ “cộng sinh” nhằm ứng phó biến đổi khí hậu như quy hoạch đô thị sinh thái, thành phố thông minh, ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ trong quản lý, vận hành đô thị…

Phó Giáo sư Phạm Trung Lương, Phó Chủ tịch, Hội Bảo vệ Tài nguyên và Môi trường biển Việt Nam, thành viên Tổ Chuyên gia tư vấn Quy hoạch quốc gia nêu ý kiến, để đẩy mạnh phát triển đô thị du lịch biển bền vững cần nhiều giải pháp trong đó có giải pháp pháp liên quan đến quy hoạch. Cần tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch các đô thị du lịch biển hiện có, đặc biệt đối với không gian dải ven biển phù hợp với các nguyên tắc quy hoạch du lịch đối với các địa bàn, không gian các công trình dịch vụ ven biển và trên các hải đảo.

Việc điều chỉnh quy hoạch đô thị du lịch nói chung và đô thị du lịch biển nói riêng cũng cần được thực hiện phù hợp với khu trung tâm đô thị.

Khu trung tâm đô thị hiện có cần được ưu tiên gắn với hệ thống tiện ích và các công trình dịch vụ du lịch.

Trong điều kiện cho phép, cần quy hoạch khu vực dịch vụ, mua sắm, vui chơi giải trí riêng biệt, ít ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân để đảm bảo hoạt động du lịch có thể diễn ra 24/24 giờ, qua đó đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm đô thị mà ở đó du lịch sẽ là nòng cốt.

Các đơn vị chức năng cần có phương án lồng ghép kế hoạch ứng dụng công nghệ 4.0 trong kế hoạch phát triển của các đô thị du lịch biển để đảm bảo trong tương lai gần, các đô thị du lịch nói chung, đô thị du lịch biển nói riêng ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn đô thị thông minh.

Đây chính là yếu tố tạo nên tiện ích và tính hấp dẫn đối với khách du lịch, phù hợp xu thế phát triển các điểm đến du lịch trên thế giới và khu vực.

Liên quan đến quản lý không gian công cộng ven biển đô thị Phú Quốc, Giám đốc Sở Xây dựng Kiên Giang Hà Văn Thanh Khương đề xuất, trên cơ sở các yếu tố đặc thù của thành phố Phú Quốc đã và đang triển khai thực hiện thông qua các quy hoạch chung, quy hoạch phân khu.

Phú Quốc tập trung hoàn thiện các quy hoạch chi tiết các khu vực không gian công cộng, trong đó lồng ghép các các cơ chế về đất đai, tài chính, thẩm quyền… làm cơ sở xây dựng kế hoạch thực hiện.

Đồng thời, hoàn thiện các quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất, đề xuất các cơ chế đặc thù vào các quy hoạch để làm cơ sở thực hiện, đầu tư và kêu gọi đầu tư, phát huy lợi thế cạnh tranh của các không gian công cộng ven biển phục vụ dân cư và du khách./.

Nguồn: Định vị thương hiệu và phát triển các đô thị du lịch Việt Nam

https://vninfor.vn/

Thanh Trà (TTXVN/Vietnam+)

www.vietnamplus.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ năm 2025

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ năm 2025

Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 - 16/02/2025 (tức ngày 17 - 19 tháng Giêng) tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Quy hoạch Tam Chúc trở thành Khu du lịch quốc gia

Quy hoạch Tam Chúc trở thành Khu du lịch quốc gia

Tỉnh Hà Nam vừa ban hành các quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 thuộc Khu du lịch quốc gia Tam Chúc.
Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền

Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, người dân khắp cả nước lại náo nức đi du xuân, trẩy hội. Trải qua thời gian, truyền thống này vẫn tiếp tục được giữ gìn, phát triển, trở thành một nét đẹp văn hóa những ngày đầu năm.
Ấn tượng du lịch Việt Nam

Ấn tượng du lịch Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng hiện như hiện tại, cùng với sự đồng bộ từ các chính sách, ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn tự tin vào việc hoàn thành các mục tiêu đề ra, đặc biệt là với mục tiêu đón 17 - 18 triệu khách quốc tế trong năm 2024.
Cơ hội mới cho Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027

Cơ hội mới cho Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027

Sau gần 10 năm, giống như Đà Nẵng, cơ hội đến với Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027. Đảo ngọc đang đứng trước một vận hội chưa từng có.
Rộn ràng khai mạc ‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội

Rộn ràng khai mạc ‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội

‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của người dân và du khách quốc tế về một Việt Nam giàu bản sắc truyền thống.

Các tin khác

Sắp diễn ra Tết làng Việt 2025 tại Làng cổ Đường Lâm

Sắp diễn ra Tết làng Việt 2025 tại Làng cổ Đường Lâm

Từ ngày 18/1 đến ngày 16/2/2025 (tức từ ngày 19 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 19 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây sẽ diễn ra chương trình "Tết làng Việt".
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2025, tại Đảo hoa, xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ) diễn ra nhiều với hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc.
Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng

Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng

Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (đón từ 17-18 triệu lượt).
Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025

Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025

Với chủ đề “Hoa Đào Xứ Lạng - toả sắc muôn phương”, Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17/1/2025 đến 26/2/2025 (tức từ 18 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 29 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch và 30 điểm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Trong năm 2024, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội không chỉ mở rộng ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài.
Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Lòng tôi đang hóa thành con tàu đi vào trái tim vùng Tây Bắc, đi vào nơi với nụ cười thật thà, thánh thiện của người dân bản địa.
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang tất bật với nhiều tour, sản phẩm du lịch mới và đặc sắc trong dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Tỉnh Quảng Nam “chốt” lấy định hướng phát triển dịch vụ - du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đa dạng sản phẩm, lên kế hoạch thu hút đầu tư xuyên suốt.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Nhiều ý kiến góp ý sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển.
Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Du lịch Golf là một trong những loại hình du lịch mới có nhiều tiềm năng phát triển và đã được đưa vào các chiến lược, quy hoạch phát triển lâu dài của ngành.
‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏‏17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan được đăng tải trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh mẽ.
Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, tổ chức du lịch, điểm đến và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Việt Nam - Nhật Bản là hai quốc gia du lịch trọng điểm, có lượng khách qua lại ổn định và có nhiều tiềm năng cần được khai thác mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến cao tốc kết nối với các thành phố lớn, Cam Ranh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Để tạo động lực cho các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, cần dựa trên nhiều yếu tố nội tại như tiềm năng du lịch và thương hiệu điểm đến địa phương.
Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động