Vụ 'hô biến' tiền gửi SCB thành bảo hiểm: Manulife thỏa thuận riêng với 20 khách
vninfor.vn
Trao đổi với Tiền Phong, nhiều khách hàng từng gửi đơn khiếu nại về việc nhân viên ngân hàng tư vấn lập lờ chuyển thành bảo hiểm nhân thọ Tâm An Đầu Tư cho biết, đã nhận được lịch hẹn gặp của Manulife để trao đổi.
Chị Nguyễn Thanh Huyền (Hà Nội) – một trong những người ròng rã gửi đơn khiếu nại tới Manulife, Bộ Tài chính và Bộ Công an cho biết, đầu tháng 5, đại diện Manulife gọi điện thoại và hẹn gặp trao đổi vào ngày 15/5.
Theo thông tin mới nhất, từ ngày 5/5, Manulife bắt đầu tổ chức buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng nộp đơn khiếu nại. Manulife cũng cho biết sẽ sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5/2023. Trong tuần đầu tiên của tháng 5, Manulife Việt Nam đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng. Công ty cho hay, các cuộc gặp này bước đầu đạt được các kết quả khả quan.
Trước đó, cuối tháng 4/2023, Manulife Việt Nam cam kết sẽ liên hệ khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm An Đầu Tư" đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại.
Manulife đã có cuộc gặp riêng với 20 khách hàng khiếu nại hợp đồng bảo hiểm Tâm An Đầu Tư (ảnh ST). https://vninfor.vn/ |
Sau khi gặp gỡ, một số khách hàng cho biết, được Manulife đồng ý huỷ hợp đồng, hoàn tiền đóng phí và yêu cầu phải ký giấy cam kết không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, văn bản, thỏa thuận, email, tin nhắn, hình ảnh, ghi âm, ghi hình cuộc họp.
Trong văn bản gửi cho khách hàng huỷ hợp đồng, Manulife yêu cầu: “Kể từ ngày nhận được đầy đủ số tiền do công ty thanh toán, tôi cam kết sẽ không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; cũng không thực hiện bất kỳ hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty”.
Theo tìm hiểu của Tiền Phong, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã tiếp nhận 133 đơn khiếu nại của cá nhân và tập thể về bảo hiểm liên kết với ngân hàng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tiếp nhận 190 đơn tố cáo về cùng nội dung tố cáo.
Đầu tháng 5/2023, Bộ Tài chính cho biết, đã phân loại, xử lý 350 đơn tố cáo liên quan đến bảo hiểm nhân thọ liên kết với ngân hàng. Thông qua đường dây nóng, đã có 192 kiến nghị của người dân phản ánh qua điện thoại và 299 kiến nghị của người dân phản ánh thông tin bán sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng.
Cùng đó, cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước đã chuyển đơn của tập thể 33 khách hàng đến Ngân hàng SCB xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời tập thể 33 khách hàng và thông báo kết quả giải quyết đến cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng.
Báo Tiền Phong đã liên tục có bài viết phản ánh về việc, đại lý bảo hiểm tư vấn không đầy đủ thông tin cho khách hàng trước khi ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Thậm chí, nhiều trường hợp, khách hàng gửi tiết kiệm bị nhân viên Ngân hàng SCB tư vấn lập lờ chuyển sang mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Tâm An Đầu Tư của Manulife.
Tin liên quan
Ngân hàng SCB đóng cửa gần 100 phòng giao dịch 21/07/2024 10:00
Đã thanh tra thêm 3 doanh nghiệp bảo hiểm AIA, Dai-ichi, Manulife 06/10/2023 10:37
Cùng chuyên mục
Từ 2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Kinh tế - Tài chính 24/11/2024 16:10
"Bị" áp VAT: Cổ phiếu phân bón mừng vì "món lợi" hàng trăm tỷ
Kinh tế - Tài chính 24/11/2024 14:00
Tháo gỡ điểm nghẽn tín dụng nhà ở xã hội, tạo tuần hoàn và chu chuyển vốn
Tài chính 23/11/2024 16:00
Mối đe dọa thứ hai từ ông Trump với kinh tế châu Á
Tài chính 23/11/2024 12:00
VietinBank (CTG): Nợ xấu có thể tăng nhẹ, tín dụng dự báo đạt 14%
Tài chính 23/11/2024 08:00
Giá USD tự do giảm mạnh, thế giới cao nhất 13 tháng
Kinh tế - Tài chính 22/11/2024 20:35
Các tin khác
"Chủ đề" nào cho áp lực tỷ giá năm 2025?
Tài chính 22/11/2024 09:00
World Bank đề xuất cho Việt Nam vay hơn 11 tỉ USD trong 5 năm tới
Tài chính 22/11/2024 06:00
Vietinbank dẫn đầu ngành ngân hàng về tổng thu nhập hoạt động 9 tháng đầu năm 2024
Kinh tế - Tài chính 21/11/2024 15:33
Ngân hàng số: Bước chuyển thay đổi hành vi tiêu dùng
Kinh tế - Tài chính 21/11/2024 10:37
Rủi ro tài sản được kiểm soát, rủi ro thanh khoản ngân hàng gia tăng
Tài chính 21/11/2024 09:00
Ngân hàng SHB - Top 10 ngân hàng có lợi nhuận cao nhất 9 tháng đầu năm 2024
Kinh tế - Tài chính 20/11/2024 15:06
Ngân hàng đầu tiên của Việt Nam phát hành thành công trái phiếu xanh
Tài chính 20/11/2024 14:29
Nhận diện lực tăng trưởng tín dụng năm 2025
Kinh tế - Tài chính 20/11/2024 11:15
Ứng phó rủi ro điều tra thương mại và thao túng tiền tệ, lựa chọn giải pháp nào?
Tài chính 20/11/2024 09:16
Thấy gì từ vụ 7.500 người “sập bẫy” Công ty GFDI?
Tài chính 20/11/2024 06:00
Eximbank: Không có việc NHNN đang thanh tra các hoạt động cấp tín dụng tại ngân hàng
Kinh tế - Tài chính 19/11/2024 19:59
Thực hành ESG - Trách nhiệm thực thi trở thành cơ hội lớn
Tài chính 19/11/2024 17:00
Ứng phó khi tỷ giá USD/VND liên tục tăng cao
Kinh tế - Tài chính 19/11/2024 14:10
Nguồn vốn nào cho Quỹ phát triển nhà ở xã hội?
Tài chính 18/11/2024 14:00
Sáp nhập, hợp nhất ngân hàng sắp thêm bước tiến mới
Tài chính 18/11/2024 08:43
Chặn tăng vốn ảo khi IPO
Tài chính 17/11/2024 13:00
IMF: Việt Nam còn dư địa tài khóa lớn để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế
Tài chính 16/11/2024 16:25
Nghiên cứu chính sách miễn giảm thuế trong năm 2025
Kinh tế - Tài chính 16/11/2024 15:30
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00