Vụ 'hô biến' tiền gửi SCB thành bảo hiểm: Manulife thỏa thuận riêng với 20 khách
vninfor.vn
Trao đổi với Tiền Phong, nhiều khách hàng từng gửi đơn khiếu nại về việc nhân viên ngân hàng tư vấn lập lờ chuyển thành bảo hiểm nhân thọ Tâm An Đầu Tư cho biết, đã nhận được lịch hẹn gặp của Manulife để trao đổi.
Chị Nguyễn Thanh Huyền (Hà Nội) – một trong những người ròng rã gửi đơn khiếu nại tới Manulife, Bộ Tài chính và Bộ Công an cho biết, đầu tháng 5, đại diện Manulife gọi điện thoại và hẹn gặp trao đổi vào ngày 15/5.
Theo thông tin mới nhất, từ ngày 5/5, Manulife bắt đầu tổ chức buổi gặp mặt trực tiếp với khách hàng nộp đơn khiếu nại. Manulife cũng cho biết sẽ sắp xếp lịch hẹn cho nhiều buổi gặp mặt trong tháng 5/2023. Trong tuần đầu tiên của tháng 5, Manulife Việt Nam đã gặp gỡ được khoảng 20 khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng. Công ty cho hay, các cuộc gặp này bước đầu đạt được các kết quả khả quan.
Trước đó, cuối tháng 4/2023, Manulife Việt Nam cam kết sẽ liên hệ khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm "Tâm An Đầu Tư" đã gửi khiếu nại trước ngày 30/4 để cùng bắt đầu quá trình thảo luận giải quyết khiếu nại.
Manulife đã có cuộc gặp riêng với 20 khách hàng khiếu nại hợp đồng bảo hiểm Tâm An Đầu Tư (ảnh ST). https://vninfor.vn/ |
Sau khi gặp gỡ, một số khách hàng cho biết, được Manulife đồng ý huỷ hợp đồng, hoàn tiền đóng phí và yêu cầu phải ký giấy cam kết không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về nội dung trao đổi, văn bản, thỏa thuận, email, tin nhắn, hình ảnh, ghi âm, ghi hình cuộc họp.
Trong văn bản gửi cho khách hàng huỷ hợp đồng, Manulife yêu cầu: “Kể từ ngày nhận được đầy đủ số tiền do công ty thanh toán, tôi cam kết sẽ không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; cũng không thực hiện bất kỳ hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của công ty”.
Theo tìm hiểu của Tiền Phong, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đã tiếp nhận 133 đơn khiếu nại của cá nhân và tập thể về bảo hiểm liên kết với ngân hàng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã tiếp nhận 190 đơn tố cáo về cùng nội dung tố cáo.
Đầu tháng 5/2023, Bộ Tài chính cho biết, đã phân loại, xử lý 350 đơn tố cáo liên quan đến bảo hiểm nhân thọ liên kết với ngân hàng. Thông qua đường dây nóng, đã có 192 kiến nghị của người dân phản ánh qua điện thoại và 299 kiến nghị của người dân phản ánh thông tin bán sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng.
Cùng đó, cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước đã chuyển đơn của tập thể 33 khách hàng đến Ngân hàng SCB xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời tập thể 33 khách hàng và thông báo kết quả giải quyết đến cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng.
Báo Tiền Phong đã liên tục có bài viết phản ánh về việc, đại lý bảo hiểm tư vấn không đầy đủ thông tin cho khách hàng trước khi ký hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Thậm chí, nhiều trường hợp, khách hàng gửi tiết kiệm bị nhân viên Ngân hàng SCB tư vấn lập lờ chuyển sang mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Tâm An Đầu Tư của Manulife.
Tin liên quan
Đã thanh tra thêm 3 doanh nghiệp bảo hiểm AIA, Dai-ichi, Manulife 06/10/2023 10:37
Hoàn thiện cơ chế để minh bạch thông tin về các sản phẩm bảo hiểm 09/08/2023 08:01
Cùng chuyên mục
Ngân hàng tiếp tục đại hạ giá khoản nợ liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh
Kinh tế - Tài chính 02/05/2024 10:13
VietinBank: Năm nay ngành ngân hàng vẫn chịu áp lực gia tăng nợ xấu
Tài chính 30/04/2024 16:25
Vì sao đã 10 năm Sacombank vẫn chưa chia cổ tức cho cổ đông?
Tài chính 30/04/2024 16:08
Ngân hàng nào có số dư tiền gửi từ Kho bạc Ngân hàng Nhà nước nhiều nhất?
Kinh tế - Tài chính 30/04/2024 16:03
Tài chính tiêu dùng sắp qua “cơn bĩ cực”?
Kinh tế - Tài chính 30/04/2024 06:10
Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất
Tài chính 29/04/2024 17:46
Các tin khác
So sánh lợi nhuận khủng, nợ xấu tại Vietcombank, VietinBank, BIDV
Tài chính 28/04/2024 17:36
Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam
Tài chính 28/04/2024 17:23
TPBank báo lãi quý I hơn 1.800 tỷ, nợ có khả năng mất vốn tăng vọt 26% chỉ sau 1 quý
Tài chính 27/04/2024 22:36
Vì sao vàng nguyên liệu khan hiếm, đấu thầu vàng vẫn ‘ế’?
Tài chính 27/04/2024 18:12
Ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại
Tài chính 27/04/2024 13:57
Chủ tịch Eximbank bất ngờ từ nhiệm trong Đại hội cổ đông
Kinh tế - Tài chính 27/04/2024 12:33
Chưa đủ cơ sở vận hành hệ thống công nghệ thông tin KRX ngày 2-5
Tài chính 26/04/2024 21:06
CEO Eximbank nói "rút kinh nghiệm sâu sắc" vụ chủ thẻ tín dụng bị báo lãi hơn 8 tỉ đồng
Tài chính 26/04/2024 21:00
NHNN hủy đấu thầu vàng ngày 25/4
Tài chính 25/04/2024 15:52
Giá USD tăng mạnh: Doanh nghiệp lao đao
Kinh tế - Tài chính 25/04/2024 15:00
Tổng Giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm
Tài chính 25/04/2024 09:42
Dưới 30% doanh nghiệp đề cập đến ESG trong báo cáo tài chính
Kinh tế - Tài chính 24/04/2024 22:16
TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu
Tài chính 24/04/2024 11:02
WB: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025
Tài chính 23/04/2024 16:01
Techcombank lãi kỷ lục trong quý I/2024, thu nhập nhân viên hơn 49 triệu đồng/tháng
Tài chính 23/04/2024 15:56
Sếp ngân hàng ngoại nêu loạt khó khăn làm nghẽn dòng vốn xanh
Tài chính 23/04/2024 13:59
2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng
Tài chính 23/04/2024 13:57
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm
Tài chính 23/04/2024 11:02
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00