Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Lấy phản hồi khách hàng làm trọng tâm
Một trong những giải pháp công nghệ mới nhất vừa được Manulife Việt Nam triển khai là hệ thống tiếp nhận phản hồi khách hàng M-PS (Manulife Promoter System), giúp doanh nghiệp nhanh chóng nắm bắt ý kiến của khách hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ một cách chủ động, liên tục. Sau mỗi giao dịch, khách hàng sẽ được hệ thống M-PS gửi đường dẫn khảo sát qua tin nhắn Zalo hoặc SMS để đánh giá về chất lượng dịch vụ. Với những trường hợp khách hàng có trải nghiệm chưa tốt, Manulife Việt Nam sẽ có phản hồi trong vòng 48 giờ.
![]() |
| Khách hàng đánh giá trải nghiệm dịch vụ sau khi giao dịch. |
M-PS không chỉ đóng vai trò như một kênh đo lường mức độ hài lòng, mà còn cung cấp dữ liệu quan trọng cho các quyết định điều chỉnh quy trình, sản phẩm và dịch vụ theo hướng phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng. Đại diện doanh nghiệp cho biết, nền tảng này là một phần trong cam kết không ngừng lắng nghe và hành động kịp thời của công ty nhằm đảm bảo sự hài lòng tối đa cho khách hàng.
Cùng với M-PS, Manulife tiếp tục nâng cấp quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm bằng cách ứng dụng công nghệ tự động hóa để rút ngắn thời gian xử lý, đồng thời ra mắt cổng bổ sung chứng từ trực tuyến, giúp khách hàng có thể gửi hồ sơ nhanh chóng, thuận tiện, an toàn.
Minh bạch hóa bảo hiểm bằng công nghệ
Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam nhấn mạnh, số hóa quy trình vận hành là ưu tiên hàng đầu của Manulife trong chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. “Chúng tôi luôn đặt mục tiêu số hóa quy trình vận hành để mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng. Những cải tiến số hóa trong thời gian qua của chúng tôi đã tạo ra hiệu ứng tích cực trong trải nghiệm người dùng lẫn vận hành nội bộ”. Bà Tina cũng khẳng định rằng Manulife sẽ tiếp tục cho ra mắt những sáng kiến số hóa mới nhằm duy trì vị thế tiên phong trong việc minh bạch hóa ngành bảo hiểm tại Việt Nam.
Hãng bảo hiểm đến từ Canada từng tạo “bước ngoặc” trong việc minh bạch hóa thị trường bảo hiểm khi triển khai quy trình xác thực và giám sát phát hành hợp đồng bảo hiểm (quy trình M-Pro), giúp khách hàng hiểu đủ, mua đúng. Thông qua quy trình này, khách hàng thực hiện định danh điện tử và xác nhận các thông tin cá nhân đã cung cấp trước đó, cũng như kiểm tra các thông tin quan trọng về hợp đồng bảo hiểm như quyền lợi, thông tin đóng phí, lưu ý về rủi ro đầu tư… Sáng kiến này còn cho phép doanh nghiệp đánh giá độc lập các nội dung tư vấn của đại lý với khách hàng.
![]() |
| Quy trình M-Pro của Manulife giúp khách hàng hiểu đúng, mua đủ. |
Năm qua, hãng bảo hiểm cũng đã triển khai thành công hệ thống ghi âm nội dung tư vấn đối với dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư. Với giao diện thân thiện và hướng dẫn trực quan, đặc biệt là được tích hợp công nghệ trợ lý ảo, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện quá trình ghi âm với tư vấn viên. Sáng kiến này không chỉ đáp ứng yêu cầu của Thông tư 67 (Bộ Tài chính), mà còn giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động tư vấn, cũng như đảm bảo quyền được hiểu rõ và đưa ra quyết định của khách hàng.
Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm dịch chuyển từ truyền thống sang các giải pháp kỹ thuật số, vai trò của những đơn vị tiên phong như Manulife được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm tiêu chuẩn toàn ngành, đặc biệt là cách doanh nghiệp tương tác và đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình bảo vệ tài chính cá nhân. Với loạt sáng kiến mang tính hệ thống, Manulife Việt Nam vừa được tạp chí Global Business & Brands công nhận là ‘Best Life Insurance Company for Digital Transformation 2025’ (tạm dịch ‘Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tốt nhất về Chuyển đổi số năm 2025’).
Nguồn: Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với loạt giải pháp công nghệ mới
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ford ra mắt tiêu chuẩn Đại ý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Đời sống 11/11/2025 21:07
Triển lãm Thiên văn học Amstro’s Gallery 2025: Hành trình "Aphelion" chạm tới giới hạn tri thức
Đời sống 07/11/2025 09:58
Tương lai nguồn nhân lực trong bối cảnh AI
Đời sống 04/11/2025 09:00
Triển lãm Máy móc Nông nghiệp Quốc tế Trung Quốc 2025: Hợp tác, Hội nhập và Phát triển ngành Nông nghiệp Việt Nam
Văn hóa - Thể thao 24/10/2025 13:31
Ứng dụng AI để doanh nghiệp Việt tăng tốc chuyển đổi kép
Đời sống 23/10/2025 17:00
“Nuôi dưỡng” doanh nghiệp công nghệ số
Nhịp sống số 13/10/2025 13:00
Các tin khác
Hà Nội: Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại Trường THCS Tây Mỗ
Đời sống 30/09/2025 13:34
Ford Việt Nam tổ chức hội thi tay nghề toàn quốc 2025, nâng tầm chất lượng dịch vụ cho khách hàng Việt
Nhịp sống số 16/09/2025 15:54
Ford tặng khách hàng nhiều ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9
Nhịp sống số 04/09/2025 14:19
"Cơn sốt" đầu tư vào AI đang thúc đẩy kinh tế toàn cầu
Nhịp sống số 31/08/2025 13:00
Ford Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi đặt sớm Ford Territory mới”
Đời sống 26/08/2025 11:17
Ford Việt Nam 30 năm vững bước cùng đam mê, kiến tạo giá trị bền vững
Nhịp sống số 15/08/2025 16:56
Mustang Mach-E: Mang di sản biểu tượng của dòng xe Pony đến với khách hàng yêu thích ô tô điện
Nhịp sống số 15/08/2025 16:54
Ford Territory phiên bản mới: Chuẩn mực SUV hiện đại, thông minh và an toàn
Đời sống 15/08/2025 16:51
Bứt phá với AI và Dữ liệu lớn: Nhân tài Đất Việt 2025 đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia
Đời sống 08/08/2025 15:40
Khách mua xe Ford trong tháng 8 được nhận ưu đãi lên tới gần 60 triệu đồng
Đời sống 07/08/2025 10:06
Dữ liệu - Nền tảng phát triển chuyển đổi số quốc gia và chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp 4.0
Đời sống 01/08/2025 21:00
AI có thể mở ra chuỗi giá trị bền vững cho ngành sản xuất Việt Nam
Nhịp sống số 01/08/2025 16:00
FPT thông tin về việc ông Hoàng Nam Tiến đột ngột qua đời
Đời sống 01/08/2025 15:28
Đại diện Cục A05 nêu lý do thành lập Liên minh KOL Việt Nam trên mạng xã hội
Đời sống 30/07/2025 11:23
AI đang “đảo ngược” nghịch lý thị trường lao động
Đời sống 23/07/2025 14:00
Công nghệ Trung Quốc lọt "tầm ngắm" của nhiều quỹ đầu tư quốc gia
Đời sống 17/07/2025 16:00
Ford Việt Nam và đại lý triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 với giá trị lên tới 89 triệu đồng
Nhịp sống số 08/07/2025 15:21
Trường THCS Giảng Võ hướng tới trường học số đầu tiên ở Việt Nam
Đời sống 05/07/2025 23:59
Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58

