Ford Việt Nam tổ chức hội thi tay nghề toàn quốc 2025, nâng tầm chất lượng dịch vụ cho khách hàng Việt
Sân chơi chuyên nghiệp, ngày càng được đầu tư phát triển
Hội thi tay nghề toàn quốc năm 2025 bao quát toàn diện các hạng mục bán hàng và dịch vụ trong hệ thống đại lý chính hãng Ford, với 3 nhóm kỹ năng trọng tâm: Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên. Đây là những vị trí trực tiếp tham gia vào toàn bộ quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng. Nhờ vậy, hội thi không chỉ kiểm chứng kỹ năng chuyên môn mà còn đánh giá khả năng phối hợp tổng thể trong hệ thống bán hàng dịch vụ Ford Việt Nam.
![]() |
| Lãnh đạo Ford Việt Nam trao giải cho các thí sinh chiến thắng ở hạng mục Tư vấn bán hàng |
Hàng trăm thí sinh từ các đại lý và chi nhánh trên toàn quốc đã trải qua 3 vòng thi đa dạng về lý thuyết và thực hành, bám sát công việc thực tế tại đại lý. 30 thí sinh xuất sắc đại diện cho 24 đại lý đã bước vào vòng chung kết với nội dung thi bao gồm các bài thi liên quan đến sản phẩm thế hệ mới của Ford, hội tụ nhiều tính năng ưu việt và công nghệ kỹ thuật tiên tiến.
Các hạng mục thi thực hành chẩn đoán, xử lý các lỗi kỹ thuật, xử lý tình huống tiếp nhận khách hàng, đề xuất giải pháp kỹ thuật đến trình bày sản phẩm và phản biện đều thể hiện kỹ năng lắng nghe khách hàng và giao tiếp hiệu quả nhằm đánh giá toàn diện cả năng lực chuyên môn lẫn kỹ năng mềm.
“Hội thi Tay nghề không chỉ là một sân chơi để các bạn thể hiện kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã tích lũy, mà còn là cơ hội quý báu để chúng ta cùng nhau giao lưu, học hỏi và nâng cao trình độ bản thân. Ford Việt Nam luôn đặt con người làm trung tâm và việc ưu tiên phát triển kỹ năng cho đội ngũ của mình chính là yếu tố then chốt để chúng tôi không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”, ông Trần Tiến Đức, Giám đốc Dịch vụ khách hàng Ford Việt Nam chia sẻ.
Kết quả chung cuộc, kỹ thuật viên Quảng Ninh Ford đã giành Giải Nhất hạng mục Kỹ thuật viên và sẽ đại diện Ford Việt Nam tham dự Hội thi Tay nghề Khu vực IMG tại Thái Lan vào cuối năm nay. Đại lý City Ford giành giải nhất hạng mục tư vấn bán hàng và đại lý Hà Nội Ford giành giải nhất hạng mục cố vấn dịch vụ.
![]() |
| Lãnh đạo Ford Việt Nam trao giải cho các thí sinh chiến thắng ở hạng mục Cố vấn dịch vụ |
Đầu tư vào con người, mang tới giá trị thiết thực cho khách hàng
Hệ thống đào tạo của Ford được chia thành 4 cấp độ: từ cấp độ 0 đến cấp độ 3; trong đó cấp độ 3 là cấp độ cao nhất trong hệ thống đánh giá năng lực của kỹ thuật viên của chương trình đào tạo Master Technician Training, phản ánh năng lực chuyên môn vượt trội.
Toàn bộ đại lý chính thức của Ford có kỹ thuật viên cấp độ 3. Hiện nay, 80% đội ngũ kỹ thuật viên đã đạt chứng nhận kỹ năng theo tiêu chuẩn toàn cầu từ cấp độ 1 đến cấp độ 3, tăng 10% so với năm 2024, và tỷ lệ này sẽ liên tục được nâng cao trong các năm tới. Năm 2025 cũng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới đại lý Ford với gần 900 kỹ thuật viên, gần 1500 tư vấn bán hàng và 320 cố vấn dịch vụ trong toàn hệ thống.
Ông Ruchik Shah, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam chia sẻ: “Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao và kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc, những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”.
![]() |
| Lãnh đạo Ford Việt Nam trao giải cho các thí sinh chiến thắng ở hạng mục Kỹ thuật viên |
Song song với các hoạt động đào tạo, Ford Việt Nam còn triển khai nhiều sáng kiến dịch vụ nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng như dịch vụ giao nhận xe tại nhà, Mobile Service và ứng dụng FordPass™.
Trung bình mỗi tháng, hơn 10.000 khách hàng lựa chọn 2 dịch vụ giao nhận và Mobile Service, chiếm tới 24% tổng lượng khách hàng dịch vụ. Những sáng kiến này góp phần giúp Ford không ngừng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, từ việc rút ngắn thời gian chờ đợi, đảm bảo sửa chữa đúng quy trình, đến duy trì chất lượng dịch vụ đồng nhất trên toàn hệ thống.
Trải qua 3 thập kỷ, Ford luôn kiên định với triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm, mang đến những sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế. Hội thi Tay nghề Toàn quốc là minh chứng sống động nhất cho triết lý ấy, đầu tư bền bỉ vào con người để nâng cao dịch vụ, từ đó tạo dựng niềm tin và sự gắn bó lâu dài với khách hàng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ford ra mắt tiêu chuẩn Đại ý mới, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Đời sống 11/11/2025 21:07
Triển lãm Thiên văn học Amstro’s Gallery 2025: Hành trình "Aphelion" chạm tới giới hạn tri thức
Đời sống 07/11/2025 09:58
Tương lai nguồn nhân lực trong bối cảnh AI
Đời sống 04/11/2025 09:00
Triển lãm Máy móc Nông nghiệp Quốc tế Trung Quốc 2025: Hợp tác, Hội nhập và Phát triển ngành Nông nghiệp Việt Nam
Văn hóa - Thể thao 24/10/2025 13:31
Ứng dụng AI để doanh nghiệp Việt tăng tốc chuyển đổi kép
Đời sống 23/10/2025 17:00
“Nuôi dưỡng” doanh nghiệp công nghệ số
Nhịp sống số 13/10/2025 13:00
Các tin khác
Hà Nội: Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại Trường THCS Tây Mỗ
Đời sống 30/09/2025 13:34
Ford tặng khách hàng nhiều ưu đãi lớn, hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 100% trong tháng 9
Nhịp sống số 04/09/2025 14:19
"Cơn sốt" đầu tư vào AI đang thúc đẩy kinh tế toàn cầu
Nhịp sống số 31/08/2025 13:00
Ford Việt Nam triển khai chương trình “Ưu đãi đặt sớm Ford Territory mới”
Đời sống 26/08/2025 11:17
Ford Việt Nam 30 năm vững bước cùng đam mê, kiến tạo giá trị bền vững
Nhịp sống số 15/08/2025 16:56
Mustang Mach-E: Mang di sản biểu tượng của dòng xe Pony đến với khách hàng yêu thích ô tô điện
Nhịp sống số 15/08/2025 16:54
Ford Territory phiên bản mới: Chuẩn mực SUV hiện đại, thông minh và an toàn
Đời sống 15/08/2025 16:51
Bứt phá với AI và Dữ liệu lớn: Nhân tài Đất Việt 2025 đồng hành cùng chuyển đổi số quốc gia
Đời sống 08/08/2025 15:40
Khách mua xe Ford trong tháng 8 được nhận ưu đãi lên tới gần 60 triệu đồng
Đời sống 07/08/2025 10:06
Dữ liệu - Nền tảng phát triển chuyển đổi số quốc gia và chiến lược quốc gia về cách mạng công nghiệp 4.0
Đời sống 01/08/2025 21:00
AI có thể mở ra chuỗi giá trị bền vững cho ngành sản xuất Việt Nam
Nhịp sống số 01/08/2025 16:00
FPT thông tin về việc ông Hoàng Nam Tiến đột ngột qua đời
Đời sống 01/08/2025 15:28
Đại diện Cục A05 nêu lý do thành lập Liên minh KOL Việt Nam trên mạng xã hội
Đời sống 30/07/2025 11:23
AI đang “đảo ngược” nghịch lý thị trường lao động
Đời sống 23/07/2025 14:00
Công nghệ Trung Quốc lọt "tầm ngắm" của nhiều quỹ đầu tư quốc gia
Đời sống 17/07/2025 16:00
Ford Việt Nam và đại lý triển khai chương trình khuyến mãi tháng 7 với giá trị lên tới 89 triệu đồng
Nhịp sống số 08/07/2025 15:21
Trường THCS Giảng Võ hướng tới trường học số đầu tiên ở Việt Nam
Đời sống 05/07/2025 23:59
Luật Công nghiệp công nghệ số: Lấp “vùng xám” pháp lý cho tài sản mã hóa
Đời sống 04/07/2025 16:00
Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58


