Thị trường bất động sản 2023: Cơ hội vẫn còn ở phía trước

Theo các chuyên gia, ngành địa ốc đang đứng trước cơ hội của chu kỳ 10 năm. Dù đối mặt với không ít thách thức, song thị trường bất động sản năm 2023 được đánh giá vẫn đầy ắp cơ hội bởi tiềm năng và dư địa lớn.
Tình trạng bất động sản “sốt nhanh, hạ nhiệt sốc” có lặp lại trong năm 2023? Tình trạng bất động sản “sốt nhanh, hạ nhiệt sốc” có lặp lại trong năm 2023?
Những điểm sáng kinh tế - xã hội giúp thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2023 Những điểm sáng kinh tế - xã hội giúp thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2023

Thị trường bất động sản 2023: Cơ hội vẫn còn ở phía trước

Thị trường bất động sản thời điểm này vẫn còn đối mặt với không ít khó khăn, thách thức và chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố: room tín dụng siết chặt, lãi suất ngân hàng cao, trái phiếu và thị trường chứng khoán vẫn biến động phức tạp. Tuy nhiên, năm 2023 hứa hẹn chứng kiến những điểm sáng đem lại cơ hội cho doanh nghiệp và nhà đầu tư địa ốc trên thị trường.

Loạt "ông lớn" vẫn trụ vững

Theo các báo cáo tài chính mới công bố, nhiều doanh nghiệp đầu ngành bất động sản vẫn lãi lớn từ hoạt động kinh doanh trong năm 2022, cho thấy dòng tiền vẫn duy trì hoạt động trong bối cảnh khó khăn. Điều này đã tạo ra động lực cho các doanh nghiệp bất động sản tiếp tục tìm hướng đi phù hợp để thích nghi phát triển và vượt qua "sóng gió" trong năm 2023.

Mới đây, trong Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2022, Tập đoàn Vingroup đã công bố doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Tập đoàn đạt 41.168 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ và đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay. Trong đó, doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản chiếm 71% với 29.153 tỷ đồng và hoạt động sản xuất đạt 3.601 tỷ đồng, đóng góp gần 9% vào tổng doanh thu Tập đoàn.

Vingroup cho biết doanh thu bất động sản trong quý chủ yếu đến từ các giao dịch bất động sản thấp tầng tại dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire. Bên cạnh đó, các mảng hoạt động khác như cho thuê bất động sản đầu tư, dịch vụ khách sạn, du lịch, vui chơi giải trí, y tế và giáo dục đều tăng so với cùng kỳ.

Lũy kế cả năm 2022, Vingroup ghi nhận doanh thu thuần đạt 101.523 tỷ đồng, giảm 19% và lãi ròng 8.352 tỷ đồng, trái ngược với kết quả lỗ 2.514 tỷ đồng trong năm 2021. Trong đó, kinh doanh chuyển nhượng bất động sản vẫn là mảng mang về doanh thu chủ yếu của Vingroup với 54.861 tỷ đồng doanh thu thuần (chiếm 54% doanh thu thuần cả năm).

Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2022 của Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) công bố cũng cho thấy, lũy kế năm 2022, doanh nghiệp ghi nhận gần 11.152 tỷ đồng tổng doanh thu hợp nhất. Trong đó, doanh thu từ bán hàng đạt gần 9.221 tỷ đồng, được ghi nhận từ việc bàn giao tại các dự án như NovaWorld Phan Thiet, Aqua City, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne, Soho Residence và Victoria Village.

CTCP Tập đoàn C.E.O (CEO Group) công bố báo cáo cũng cho thấy lũy kế cả năm 2022, doanh nghiệp đạt 2.549 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 278 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt cao gấp 2,8 lần và gần 3 lần năm trước.

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt ghi nhận doanh thu tài chính trong năm 2022 tăng đột biến lên 1.267 tỷ đồng, nhờ ghi nhận gần 1.249 tỷ đồng lãi chuyển nhượng hơn 72% cổ phần tại CTCP Địa ốc Sài Gòn KL.

Theo giới chuyên gia, dù còn nhiều khó khăn, đặc biệt về dòng tiền, nhưng các doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư vẫn hy vọng vào sự phục hồi của thị trường trong năm 2023 khi lợi nhuận vẫn được duy trì.

Thị trường bất động sản 2023 vẫn chứng kiến nhiều điểm sáng đem lại cơ hội cho doanh nghiệp và nhà đầu tư. (Ảnh minh họa)

FDI ồ ạt vào bất động sản

Trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, FDI là nguồn vốn đáng tin cậy đối với các doanh nghiệp bất động sản trong nước, trở thành điểm sáng giúp thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững của thị trường trong năm 2023.

Theo Bộ Xây dựng, FDI vào lĩnh vực bất động sản chủ yếu tập trung ở thị trường bất động sản công nghiệp và một số dự án bất động sản lớn. Số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, tính từ đầu năm đến ngày 20/1/2023, tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam (bao gồm cả vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài) đạt 1,69 tỷ USD. Đáng chú ý, vốn đầu tư mới cũng như số dự án mới và số lượt dự án điều chỉnh vốn vẫn tăng so với cùng kỳ.

Cụ thể, có 153 dự án mới được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tăng 48,5% so với cùng kỳ; tổng vốn đăng ký đạt hơn 1,2 tỷ USD, tăng hơn 3,1 lần so với cùng kỳ.

Đồng thời có 89 lượt dự án đăng ký điều chỉnh vốn đầu tư, tăng 25,4% so với cùng kỳ; tổng vốn đăng ký tăng thêm đạt gần 306,3 triệu USD, giảm 75,9% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó còn có 204 lượt góp vốn mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài, tổng giá trị vốn góp đạt hơn 174,1 triệu USD.

Theo giới chuyên gia, sự quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài đã và đang góp phần tạo nên sự sôi động của hoạt động M&A trong ngành bất động sản, từ đó mang lại những tác động tích cực, hứa hẹn cho sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2023.

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng giám đốc Savills Việt Nam, cho rằng thị trường Việt Nam vẫn có sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư bất chấp bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động. Nhà đầu tư coi Việt Nam là một nơi hấp dẫn để kinh doanh với dân số trong độ tuổi lao động lớn và nhiều chính sách hấp dẫn. Việt Nam còn là thị trường có mức tăng trưởng tích cực, phù hợp để kinh doanh, tiếp tục đầu tư trong thời gian dài với rủi ro thấp và tỷ lệ lạm phát được kiềm chế ở mức an toàn.

Cơ hội phía trước của thị trường bất động sản

Đánh giá tích cực về thị trường bất động sản năm 2023, PGS.TS. Trần Kim Chung, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương cho rằng, ngành địa ốc đang đứng trước cơ hội của chu kỳ 10 năm.

Đây là thời điểm hàng loạt bộ luật liên quan tới thị trường bất động sản như Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở dự kiến sẽ được sửa đổi, thông qua và dần đi vào cuộc sống. Nhiều vấn đề vướng mắc kỳ vọng sẽ được giải quyết như tình trạng nhà siêu mỏng, phát triển hành lang công trình hạ tầng… hay nhiều vấn đề pháp lý liên quan tới nguồn cung thị trường.

PGS.TS. Trần Kim Chung, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương

Bài học tương tự đã từng diễn ra khi năm 2013, Luật Đất đai sửa đổi được thông qua cùng một số luật liên quan tới bất động sản. Tác động đã thấy rõ ngay sau đó khi thị trường đang ở giai đoạn đáy năm 2012 nhanh chóng phục hồi và liên tục phát triển từ đó tới nay.

Theo PGS.TS. Trần Kim Chung, thời điểm này, cơ hội còn nằm ở luồng dịch chuyển vốn trên thế giới đang hướng tới những nước có kinh tế và xã hội ổn định như Việt Nam.

"Nguồn vốn thế giới tuân theo quy luật ở đâu tăng trưởng ổn định, kinh tế xã hội ổn định, đất nước con người muốn vươn lên thì vốn đến. Trong khi thế giới chao đảo, xung đột, lạm phát cao, tăng trưởng thấp thì nước ta ngược lại", PGS.TS. Trần Kim Chung nhận định.

Ngoài vốn ngoại, nhiều dòng tiền theo chuyên gia này cũng sẽ đổ vào thị trường bất động sản như lượng kiều hối ổn định, vốn tín dụng, trái phiếu hay nguồn vốn từ chính các doanh nghiệp đầu tư bất động sản khi khó khăn qua đi…

Theo TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia, bức tranh tương lai của thị trường bất động sản gắn với những cơ hội phát triển. Cơ hội đó đến từ việc kinh tế phục hồi khá (dự báo 6 - 6,5% năm 2023); quy hoạch được quan tâm; đầu tư cơ sở hạ tầng được coi là 1 trong 3 đột phá chiến lược; đầu tư công được thúc đẩy; chiến lược phát triển nhà ở 2021 - 2030; pháp lý đã và đang được tháo gỡ về phát triển thị trường bất động sản…

Cùng với đó là tốc độ đô thị hóa tăng (từ 35% năm 2019 lên 37% năm 2021, kế hoạch tăng lên 45% năm 2025, 50% năm 2030); chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ; các quỹ REITs (quỹ tín thác đầu tư bất động sản) được thành lập; thị hiếu khách hàng thay đổi sau dịch Covid-19.

Đặc biệt, chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội 2022 - 2023 với quy mô 350.000 tỷ đồng; đầu tư hạ tầng giao thông được chú trọng cũng là cơ hội tốt thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, cùng với cơ hội thì thách thức đối với thị trường bất động sản năm 2023 là nguồn cung còn khan hiếm, chưa dồi dào ngay; giá năng lượng, nguyên vật liệu tăng nhanh và còn ở mức cao; việc sửa đổi các luật liên quan (đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản, đấu giá tài sản công…) cũng sẽ có tác động nhất định đến thị trường bất động sản trong tương lai./.

https://vninfor.vn/

An Vũ

reatimes.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nóng về việc triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024, nhằm có cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép luật có hiệu lực sớm từ 1/7 thay vì 1/1/2025.
HoREA: Nhà ở xã hội ế vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

HoREA: Nhà ở xã hội ế vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

HoREA cho rằng một số chủ đầu tư chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí xa trung tâm, không có đủ dịch vụ, tiện ích hay kết nối giao thông thuận tiện. Việc không đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở của người dân dẫn đến nhiều dự án bán ế.
Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Khi giá chung cư, nhà trong ngõ tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư quay trở lại tìm kiếm đất nền có pháp lý rõ ràng, vị trí đẹp để đầu tư.
Đà Nẵng nói gì về việc Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách?

Đà Nẵng nói gì về việc Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách?

Sở Xây dựng cho biết, hiện Sở chưa nhận được thông báo từ chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng liên quan thông tin công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng.
Khách hàng hoang mang "bị đuổi" khỏi dự án vì Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng

Khách hàng hoang mang "bị đuổi" khỏi dự án vì Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng

Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng khiến khách hàng hoang mang, lo lắng.
Dự án tháp 50 tầng tại Sầm Sơn sau gần 3 năm triển khai giờ ra sao?

Dự án tháp 50 tầng tại Sầm Sơn sau gần 3 năm triển khai giờ ra sao?

Gần 3 năm từ thời điểm dự kiến khởi công ban đầu, dự án Khu dân cư đô thị và trung tâm thương mại Sầm Sơn với khối tháp 50 tầng nổi vẫn chỉ dừng lại ở việc quây tôn, bên trong khu đất cỏ mọc um tùm, chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân TP. Sầm Sơn.

Các tin khác

Các ông lớn bất động sản đưa giải pháp để giảm giá nhà ở xã hội

Các ông lớn bất động sản đưa giải pháp để giảm giá nhà ở xã hội

Vingroup và nhiều doanh nghiệp đã đưa ra ý kiến: cắt giảm tối đa thủ tục, điều chỉnh xuất vốn đầu tư, giảm lãi suất cho vay... để giảm giá nhà ở xã hội thời gian tới.
Thủ tướng Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng nêu rõ, nhà ở là một trong 3 trụ cột của an sinh xã hội, "an cư mới lạc nghiệp", công dân có quyền có nơi ở hợp pháp.
Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 227 điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.
Bắc Giang gọi đầu tư khu đô thị mới sân golf hơn 6.000 tỷ

Bắc Giang gọi đầu tư khu đô thị mới sân golf hơn 6.000 tỷ

Đây là dự án khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền có diện tích sử dụng đất khoảng 134ha được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 6/2023.

'Nóng' đấu giá đất ở vùng ven Hà Nội

Từ sau Tết Nguyên đán, thị trường đất đấu giá ở Hà Nội bất ngờ sôi động khi nhiều cuộc đấu giá đất ở ngay trong quý I này thu hút được nhiều người quan tâm.
Doanh nghiệp nhà ở: Tồn kho có đáng lo?

Doanh nghiệp nhà ở: Tồn kho có đáng lo?

Hàng chục doanh nghiệp phát triển nhà ở đã ghi nhận sự gia tăng của hàng tồn kho trong năm 2023, có đơn vị ghi nhận mức tăng lên tới hàng chục %, thậm chí tính bằng lần. Nhưng nói như cách của Nguyễn Du trong Truyện Kiều, “Tồn kho kia cũng có ba bảy đường”, là mừng hay lo, là tốt hay xấu không phải chỉ nhìn vào mỗi chuyện tăng hay giảm.
Công ty Thiên Kiên Quốc bị phạt nửa tỷ đồng vì bán nhà khi chưa đủ điều kiện

Công ty Thiên Kiên Quốc bị phạt nửa tỷ đồng vì bán nhà khi chưa đủ điều kiện

Dù chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại phường Kim Dinh nhưng Công ty Thiên Kiên Quốc đã ký hợp đồng với công ty khác để bán nhà.
Bộ Xây dựng đề xuất mỗi người chỉ được bán tối đa 5 căn nhà/năm

Bộ Xây dựng đề xuất mỗi người chỉ được bán tối đa 5 căn nhà/năm

Bộ Xây dựng đề xuất 3 phương án cho kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ. Trong đó quy định mỗi cá nhân chỉ được bán, chuyển nhượng, cho thuê 3-5 nhà ở hoặc căn hộ chung cư trong một năm.
Chủ đầu tư dự án Aurora quận 8 bị ngừng sử dụng hóa đơn

Chủ đầu tư dự án Aurora quận 8 bị ngừng sử dụng hóa đơn

Công ty Bất động sản Bình Đông bị Cục Thuế Tp.HCM ra quyết định ngừng sử dụng hóa đơn trong thời hạn một năm, vì quá thời hạn nộp thuế theo quy định.
Nhen lại hy vọng cho các dự án nhà ở không có đất ở

Nhen lại hy vọng cho các dự án nhà ở không có đất ở

Giữa lúc hàng trăm dự án nhà ở thương mại không có đất ở đang bế tắc do quy định của Luật Đất đai vừa được ban hành thì tia hy vọng mới lại le lói nhờ một đề xuất mới.
Hải Phòng: Đấu giá tìm chủ đầu tư cho khu du lịch 3.000 tỷ đồng ở Cát Bà

Hải Phòng: Đấu giá tìm chủ đầu tư cho khu du lịch 3.000 tỷ đồng ở Cát Bà

Hải Phòng tiếp tục chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất và đấu giá tài sản công gắn liền với đất để thực hiện dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà.
Bộ Xây dựng đề xuất nới điều kiện với người mua nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đề xuất nới điều kiện với người mua nhà ở xã hội

Một trong những thay đổi quan trọng tại dự thảo Nghị định quy định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là bỏ tiêu chí về nơi cư trú.
Doanh nghiệp xây dựng 2023: Một năm của những kỷ lục buồn

Doanh nghiệp xây dựng 2023: Một năm của những kỷ lục buồn

2023 ghi dấu những lần “xuống đáy” về doanh thu và lợi nhuận của hàng loạt doanh nghiệp xây dựng, kể cả những “ông lớn” đầu ngành.
Hà Nội: Sở Xây dựng được ủy quyền thẩm định giá nhà ở xã hội

Hà Nội: Sở Xây dựng được ủy quyền thẩm định giá nhà ở xã hội

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Nhà ở xã hội khó đủ đường: Đất thiếu, tiến độ chậm, chính sách vướng

Nhà ở xã hội khó đủ đường: Đất thiếu, tiến độ chậm, chính sách vướng

Đến quý II/2023, TP. HCM chỉ có 2 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với 623 căn được đưa vào sử dụng. Với tiến độ này, rất khó để hoàn thành kế hoạch đề ra 35.000 căn giai đoạn 2021 – 2025. Và đây cũng là tình trạng đáng cảnh báo cho mục tiêu 1 triệu căn nhà xã hội của cả nước.
Bắc Giang sẽ có thêm khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng

Bắc Giang sẽ có thêm khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Sơn, vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.
Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư khu đô thị 770 tỷ tại huyện Yên Dũng

Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư khu đô thị 770 tỷ tại huyện Yên Dũng

Dự án Khu đô thị số 5 thị trấn Tân An, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, Bắc Giang, hiện đang tìm chủ đầu tư thực hiện dự án.
Tiên Du (Bắc Ninh): Yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm tại Dự án khu nhà ở xã Hoàn Sơn

Tiên Du (Bắc Ninh): Yêu cầu xử lý dứt điểm sai phạm tại Dự án khu nhà ở xã Hoàn Sơn

Trước hàng loạt sai phạm trong trong quản lý trật tự xây dựng tại khu nhà ở xã Hoàn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Văn bản số 443/UBND-XDCB, yêu cầu UBND huyện Tiên Du nghiêm túc xử lý triệt để những vi phạm đang tồn tại.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động