Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Mục tiêu đặt ra là Quảng Ninh phải đón 3.361.000 lượt, trong đó khách quốc tế cần đạt 909.00 lượt trong những tháng cuối năm 2024, để hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế.

2 tháng cuối năm là giai đoạn “nước rút” hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch cả năm, tỉnh Quảng Ninh tổ chức các gói kích cầu, kết nối du lịch bằng đường biển và các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời, để tăng tốc du lịch những tháng cuối năm, Quảng Ninh cũng có các sản phẩm du lịch trải nghiệm mới mẻ, phát huy giá trị cảnh quan, phong tục tập quán của các huyện, thị miền Đông của tỉnh; du lịch biên giới ở Móng Cái; nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quốc tế.

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024
Bảo tàng Quảng Ninh - một địa điểm hút khách du lịch thăm quan.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Thế Huệ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, với vai trò là tổ chức của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh trong 2 tháng cuối năm này chúng tôi tập trung xây dựng các chương trình, sản phẩm các gói kích cầu, chương trình tham quan du lịch nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó, chú trọng các dòng khách quốc tế, mở rộng thị trường quốc tế đồng hành với các sự kiện du lịch của tỉnh cuối năm...

Về thị trường khách quốc tế, tỉnh Quảng Ninh quảng bá được thực hiện song song với việc không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, gia tăng trải nghiệm, kéo dài thời gian lưu trú, tăng khả năng chi tiêu của du khách đang phát huy hiệu quả tích cực.

Cụ thể, tổ chức Đại nhạc hội Quảng Ninh SuperFest 2024 với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Soobin Hoàng Sơn, Bằng Kiều, BinZ, Quang Hùng MasterD diễn ra ngày 22/11 tới là sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Hiện các đơn vị cung ứng dịch vụ lữ hành, lưu trú… cũng đã xây dựng sản phẩm kết hợp nghỉ dưỡng, khám phá tại Quảng Ninh kết hợp với tham gia đại nhạc hội.

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024
Khách du lịch

Ngoài ra, nhiều hoạt động xúc tiến như, đón các đoàn doanh nghiệp, báo chí Trung Quốc, Ấn Độ đến khảo sát, kết nối du lịch Quảng Ninh; hỗ trợ tổ chức chương trình farmtrip Bình Liêu cho các doanh nghiệp lữ hành quốc tế. Cùng với đó là nhiều sự kiện kích cầu như: Giải Halong Bay Heritage Marathon 2024, Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam, Giải Taekwondo cảnh sát Châu Á mở rộng...

Cùng với đó, các địa phương cũng đang tích cực phát huy hiệu quả sản phẩm du lịch thu đông, thúc đẩy mở các tuyến du lịch tàu biển mới, tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch đến các khu công nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn thu hút dòng khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Song song đó, tỉnh còn đa dạng hóa sản phẩm du lịch bằng các trải nghiệm mới, sự kiện văn hóa du lịch hấp dẫn, khai thác tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, gia tăng trải nghiệm cho du khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng khả năng chi tiêu của khách, từng bước đưa du lịch Quảng Ninh trở thành điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”.

Theo ông Bùi Quang Tuấn, Trưởng phòng Điều hành, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cho biết: Những tín hiệu tích cực báo hiệu một mùa tàu biển sôi động. Kế hoạch các hãng tàu mùa này chắc chắn có sự tăng trưởng hơn cả năm 2019 - thời điểm trước đại dịch. Về phía Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện về hạ tầng, nhân sự vận hành đảm bảo an toàn và ấn tượng tốt cho các hãng tàu cũng như du khách khi đến với Hạ Long.

Dự kiến, sẽ có khoảng 20 chuyến tàu biển cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, mang theo hàng nghìn khách du lịch quốc tế đến từ châu Âu, châu Mỹ, Trung Quốc đến Quảng Ninh trong các tháng cuối năm. Trong đó, có nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Mein Schiff 6, Celebrity Solstice, Noordam…

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, tính riêng tháng 10, các điểm đến trên địa bàn tỉnh đón 1,13 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế. Lũy kế 10 tháng, du lịch Quảng Ninh đón trên 16,7 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó trên 3 triệu lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ du lịch trên 40,1 nghìn tỷ đồng, tăng 38% cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng ngành du lịch cơ bản đảm bảo kịch bản đề ra.

Nguồn: Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Thu Hà
Nguồn : diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025

Tối 29/3, tại Quảng trường Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ tổ chức Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025.
Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2025

Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2025

Năm 2025, Phần Lan tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
Miễn thị thực động lực thu hút khách thượng lưu

Miễn thị thực động lực thu hút khách thượng lưu

Các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch nhận định rằng, việc Chính phủ liên tục ban hành hai nghị quyết miễn thị thực nhập cảnh cho công dân của 15 quốc gia gần đây sẽ là động lực mạnh mẽ, giúp ngành du lịch thu hút du khách quốc tế cao cấp.
Làm sao để hồ Núi Cốc ghi danh trên bản đồ du lịch quốc tế?

Làm sao để hồ Núi Cốc ghi danh trên bản đồ du lịch quốc tế?

Là dự án cao cấp tại Thái Nguyên do Tập đoàn Flamingo làm chủ đầu tư, Flamingo Majestic Islands Resort mang kỳ vọng, sẽ tạo bước đột phá cho ngành Du lịch địa phương, không chỉ nâng tầm hồ Núi Cốc thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực mà còn góp phần định vị Thái Nguyên trên bản đồ du lịch cao cấp, thu hút du khách trong và ngoài nước.
Quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên YouTube

Quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên YouTube

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên YouTube.
Nâng tầm cảnh quan “trái tim” Thủ đô

Nâng tầm cảnh quan “trái tim” Thủ đô

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 91/TB-VP về Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh về chủ trương quy hoạch, cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm.

Các tin khác

TPHCM siết chặt quản lý căn hộ chung cư cho thuê lưu trú du lịch

TPHCM siết chặt quản lý căn hộ chung cư cho thuê lưu trú du lịch

UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định số 26/2025 quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.
Sức mạnh thương hiệu du lịch Việt Nam qua góc nhìn từ các thị trường nguồn châu Á

Sức mạnh thương hiệu du lịch Việt Nam qua góc nhìn từ các thị trường nguồn châu Á

Khách du lịch châu Á không chỉ mong muốn đến thăm Việt Nam mà còn có xu hướng giới thiệu điểm đến này cho bạn bè và người thân. Điều đó cho thấy thương hiệu du lịch Việt Nam có nền tảng vững chắc. Tuy nhiên, dù sở hữu lợi thế cạnh tranh nhất định, thương hiệu này vẫn còn nhiều khía cạnh cần được cải thiện.
Dấu hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam

Dấu hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam

Với nền tảng danh thắng và di sản đa dạng, năm 2025 du lịch Việt Nam hứa hẹn bứt phá với động lực mới, sức bật mới...
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ năm 2025

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ năm 2025

Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 - 16/02/2025 (tức ngày 17 - 19 tháng Giêng) tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Quy hoạch Tam Chúc trở thành Khu du lịch quốc gia

Quy hoạch Tam Chúc trở thành Khu du lịch quốc gia

Tỉnh Hà Nam vừa ban hành các quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 thuộc Khu du lịch quốc gia Tam Chúc.
Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền

Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, người dân khắp cả nước lại náo nức đi du xuân, trẩy hội. Trải qua thời gian, truyền thống này vẫn tiếp tục được giữ gìn, phát triển, trở thành một nét đẹp văn hóa những ngày đầu năm.
Ấn tượng du lịch Việt Nam

Ấn tượng du lịch Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng hiện như hiện tại, cùng với sự đồng bộ từ các chính sách, ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn tự tin vào việc hoàn thành các mục tiêu đề ra, đặc biệt là với mục tiêu đón 17 - 18 triệu khách quốc tế trong năm 2024.
Cơ hội mới cho Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027

Cơ hội mới cho Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027

Sau gần 10 năm, giống như Đà Nẵng, cơ hội đến với Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027. Đảo ngọc đang đứng trước một vận hội chưa từng có.
Rộn ràng khai mạc ‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội

Rộn ràng khai mạc ‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội

‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của người dân và du khách quốc tế về một Việt Nam giàu bản sắc truyền thống.
Sắp diễn ra Tết làng Việt 2025 tại Làng cổ Đường Lâm

Sắp diễn ra Tết làng Việt 2025 tại Làng cổ Đường Lâm

Từ ngày 18/1 đến ngày 16/2/2025 (tức từ ngày 19 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 19 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây sẽ diễn ra chương trình "Tết làng Việt".
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2025, tại Đảo hoa, xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ) diễn ra nhiều với hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc.
Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng

Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng

Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (đón từ 17-18 triệu lượt).
Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025

Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025

Với chủ đề “Hoa Đào Xứ Lạng - toả sắc muôn phương”, Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17/1/2025 đến 26/2/2025 (tức từ 18 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 29 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch và 30 điểm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Trong năm 2024, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội không chỉ mở rộng ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài.
Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Lòng tôi đang hóa thành con tàu đi vào trái tim vùng Tây Bắc, đi vào nơi với nụ cười thật thà, thánh thiện của người dân bản địa.
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang tất bật với nhiều tour, sản phẩm du lịch mới và đặc sắc trong dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Tỉnh Quảng Nam “chốt” lấy định hướng phát triển dịch vụ - du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đa dạng sản phẩm, lên kế hoạch thu hút đầu tư xuyên suốt.
Xem thêm
Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động