Kim Sơn quan tâm củng cố mạng lưới y tế cơ sở

Những năm qua, huyện Kim Sơn đã dành nguồn kinh phí phù hợp, tập trung các nguồn lực đầu tư, củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở y tế tại địa phương. Qua đó, mạng lưới y tế cơ sở trên địa bàn huyện đã được củng cố, phát triển và hoạt động ngày càng hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) và chăm sóc sức khỏe người dân trên địa bàn và các địa phương lân cận.

vninfor.vn

Kim Sơn quan tâm củng cố mạng lưới y tế cơ sở
Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn. https://vninfor.vn/

Đúng lịch hẹn, bà Trần Thị Mai, thôn Hợp Thành, xã Chất Bình có mặt tại Trạm Y tế xã để kiểm tra huyết áp. Bà Mai cho biết: Mấy năm trước, tôi bị bệnh cao huyết áp, phải lên tuyến trên điều trị rất tốn kém, mất thời gian, làm phiền đến con cháu. Sau đó tôi được chuyển về theo dõi, điều trị tại Trạm Y tế xã nên rất thuận tiện. Các y, bác sĩ ở đây chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo. Cơ sở vật chất của Trạm khá đầy đủ, môi trường sạch sẽ và thoáng mát, nên tôi rất yên tâm khi khám bệnh tại đây, được các y bác sĩ theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho mình.

Bác sĩ Phạm Thị Giang, Trưởng Trạm Y tế xã Chất Bình cho biết: Trạm Y tế xã hiện có 5 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 2 bác sĩ, 1 điều dưỡng, 2 y sĩ. Những năm qua, được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Trạm được đầu tư đồng bộ về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế thiết yếu, nguồn nhân lực. Với sự nỗ lực trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, chất lượng khám, chẩn đoán và điều trị bệnh của Trạm ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn xã.

Định kỳ hàng tháng, Trạm tổ chức giao ban, triển khai kế hoạch đối với mạng lưới y tế thôn; xây dựng kế hoạch triển khai các chương trình y tế giữa Trạm với các tổ chức đoàn thể của xã.

Các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được Trạm Y tế xã Chất Bình triển khai có hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh nơi ăn, ở, môi trường, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trạm cũng phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền phòng chống các loại dịch bệnh, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, tư vấn cho các bà mẹ mang thai...

Kết quả, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng các thể giảm hàng năm; số trẻ trong độ tuổi được tiêm đầy đủ các loại vắc xin phòng bệnh đạt trên 98%; trẻ từ 6 tháng đến 36 tháng tuổi được uống bổ sung vitamin A đạt 100%; công tác dân số trên địa bàn xã cũng được quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

Bác sĩ Lê Hữu Trường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Sơn cho biết: Để nâng cao chất lượng KCB và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, hàng năm, Trung tâm Y tế huyện đã tham mưu cho UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác y tế. Huyện đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và phát triển nguồn nhân lực y tế cho tuyến cơ sở. Việc xây dựng Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới đã tạo điều kiện tăng cường cả về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hệ thống y tế tuyến cơ sở.

Trong đó, với tuyến xã, nhiều Trạm y tế được đầu tư xây dựng 2 tầng khang trang, có đủ số phòng theo quy định, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế thiết yếu. Trung tâm Y tế huyện và Trạm y tế các xã, thị trấn được trang bị thêm các loại thiết bị phục vụ cho công tác KCB, như: máy đo huyết áp, ống nghe, đèn sưởi, nhiệt kế điện tử, máy tạo oxy, các dụng cụ đặt vòng tránh thai, nồi hấp, máy khí dung...

Bên cạnh đó, ngành Y tế và UBND huyện cũng quan tâm đào tạo, tập huấn nghiệp vụ ngắn hạn, chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế.

Đối với Trung tâm Y tế huyện, hàng tháng duy trì giao ban với Trạm trưởng y tế xã, thị trấn, với cán bộ chuyên trách để nắm bắt tình hình và có chỉ đạo kịp thời để các Trạm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Hàng năm, Trung tâm Y tế chỉ đạo các Trạm y tế xã, thị trấn luân phiên cử cán bộ y tế cơ sở tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ tại Bệnh viện đa khoa huyện; thường xuyên cử cán bộ có trình độ đại học tại Trung tâm Y tế huyện xuống tăng cường tại các xã.

Bên cạnh đó, ngành Y tế huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, chỉ đạo các cơ sở làm tốt công tác y tế dự phòng, không để các dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát trên địa bàn.

Các chương trình mục tiêu quốc gia y tế như: công tác tiêm chủng mở rộng, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em và chăm sóc sức khỏe sinh sản, chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng... được triển khai hiệu quả. Trong đó, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm chủng đủ liều đạt 98%; tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ dưới 5 tuổi giảm hàng năm; chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản tiếp tục tăng cường, bảo đảm sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh. Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm được triển khai đồng bộ, không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn...

Các Trạm y tế xã cũng tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động KCB, cập nhật kịp thời các thông tin sức khỏe cần thiết, tỷ lệ tiêm chủng trên hệ thống mạng nội bộ... Đến nay, 25/25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã.

Theo bác sĩ Lê Hữu Trường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Sơn, thời gian tới, ngành Y tế huyện Kim Sơn tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên, đầu tư xây dựng mới một số Trạm y tế xuống cấp; tăng cường xã hội hóa về công tác y tế; tận dụng linh hoạt các nguồn lực để đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho tuyến y tế cơ sở; chú trọng công tác củng cố nguồn nhân lực, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế vừa có nghiệp vụ chuyên môn giỏi, vừa có phẩm chất đạo đức, ý thức phục vụ nhân dân và người bệnh; thực hiện đồng bộ các giải pháp để củng cố và nâng cao chất lượng mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của người dân.

https://baoninhbinh.org.vn/kim-son-quan-tam-cung-co-mang-luoi-y-te-co-so/d20230320151035598.htm
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Sơn La: Nhân rộng mô hình dân vận phù hợp thực tiễn địa phương, đơn vị

Sơn La: Nhân rộng mô hình dân vận phù hợp thực tiễn địa phương, đơn vị

Đổi mới trong công tác dân vận, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp huyện Yên Châu tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình dân vận phù hợp thực tiễn địa phương, đơn vị. Công tác dân vận ngày càng hướng về cơ sở, góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.
Sơn La: Vào vụ khai thác mủ cao su

Sơn La: Vào vụ khai thác mủ cao su

Ngay sau khi kết thúc vụ khai thác mủ năm 2023, Công ty cổ phần Cao su Sơn La đã chỉ đạo các nông trường, đơn vị sản xuất tập trung chăm sóc, bảo vệ và triển khai các phương án PCCC toàn bộ diện tích, bảo đảm các vườn cây cao su sinh trưởng, phát triển, ổn định năng suất và sản lượng cho vụ khai thác năm 2024.
Điện Biên: Nông dân tất bật gieo trồng sau mưa

Điện Biên: Nông dân tất bật gieo trồng sau mưa

Sau những ngày nắng nóng kéo dài, Điện Biên đón nhận những cơn mưa đầu mùa. Với bà con vùng cao canh tác dựa vào nương rẫy thì những cơn mưa đầu mùa sẽ làm tơi đất, cung cấp lượng nước cần thiết để bắt đầu mùa vụ. Thế nên sau những trận mưa, tận dụng nước mưa làm ẩm đất, bà con tất bật gieo trồng.
Điện Biên: Cây dược liệu còn khó “đầu ra”

Điện Biên: Cây dược liệu còn khó “đầu ra”

Thời gian qua, người dân trên địa bàn tỉnh đã nhân giống, mở rộng diện tích trồng một số loại cây dược liệu. Tuy nhiên, việc tìm đầu ra cho sản phẩm lại đang là bài toán khó.
Sơn La: Đoàn kết, nỗ lực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi ở bản Mạt

Sơn La: Đoàn kết, nỗ lực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi ở bản Mạt

Trước đây, bản Mạt là bản khó khăn nhất của xã biên giới Mường Lèo, huyện Sốp Cộp. Nhưng với sự hỗ trợ của Nhà nước, quyết tâm của cấp ủy, Ban quản lý bản và sự đoàn kết, nỗ lực chuyển đổi cây trồng, vật nuôi của nhân dân, đời sống của 111 hộ trong bản từng ngày thay đổi.
Lan tỏa khí thế Điện Biên

Lan tỏa khí thế Điện Biên

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ có lẽ là một kỷ niệm khó quên của mỗi chiến sĩ và nhân dân Điện Biên khi cơn mưa sầm sập đổ xuống trước màn khai lễ. Mặc những hạt mưa rơi ướt người, ướt áo, các chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành vẫn nghiêm trang, chỉnh đốn trang phục trước khi tiến vào lễ đài. Cơn mưa càng làm không khí lễ kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ thêm hào hùng, ấn tượng.

Các tin khác

Điện Biên: “Mở đường” phát triển đô thị

Điện Biên: “Mở đường” phát triển đô thị

Đối với phát triển hệ thống đô thị, công tác quy hoạch luôn có vai trò đặc biệt quan trọng, được ví như một “công cụ” quản lý, định hướng, “đi trước mở đường” dẫn dắt cả quá trình phát triển đô thị. Bởi vậy, Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 có thể được coi là “kim chỉ nam” cho phát triển hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh trong tương lai.
Sơn La: Sông Mã quản lý mã số vùng trồng cây ăn quả xuất khẩu

Sơn La: Sông Mã quản lý mã số vùng trồng cây ăn quả xuất khẩu

Mở rộng thị trường tiêu thụ, hướng đến xuất khẩu nông sản cho nhân dân, huyện Sông Mã đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động các HTX, doanh nghiệp và nhân dân phát triển sản xuất theo hướng hữu cơ, VietGAP; tập trung xây dựng mã số vùng trồng cho các vùng chuyên canh cây ăn quả, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nông sản.
Điện Biên: Lúa đông xuân được mùa, được giá

Điện Biên: Lúa đông xuân được mùa, được giá

Những ngày qua, nông dân huyện Điện Biên khẩn trương xuống đồng thu hoạch lúa đông xuân 2023 - 2024. Mặc dù trong vụ chịu ảnh hưởng nhiều yếu tố bất lợi về thiên tai, sâu bệnh, nhưng nhờ sự chủ động của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân nên vụ lúa đông xuân năm nay được mùa. Nông dân ai cũng phấn khởi.
Sơn La:  Đẩy mạnh hợp tác về nông nghiệp với các tỉnh nước bạn Lào

Sơn La: Đẩy mạnh hợp tác về nông nghiệp với các tỉnh nước bạn Lào

Tăng cường hợp tác về nông nghiệp với các tỉnh nước bạn Lào, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về sản xuất nông nghiệp; triển khai nhiều chương trình hỗ trợ nông dân các tỉnh Bắc Lào xây dựng mô hình sản xuất, chăn nuôi hiệu quả.
Điện Biên: Cơ hội cải thiện sinh kế

Điện Biên: Cơ hội cải thiện sinh kế

Điện Biên có khoảng 70% diện tích tự nhiên là đất nông, lâm nghiệp và điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi phát triển các mô hình kinh tế nông, lâm nghiệp trong đó có các loại cây dược liệu. Thực tế, tại một số huyện đã phát triển vùng trồng cây dược liệu song cần thêm sự hỗ trợ từ cơ chế, chính sách để khuyến khích người dân trồng dược liệu dưới tán rừng, cải thiện sinh kế, bảo vệ rừng.
Sơn La: Đa dạng các mô hình giúp nông dân làm giàu

Sơn La: Đa dạng các mô hình giúp nông dân làm giàu

Từ năm 1994 đến nay, bằng nguồn ngân sách tỉnh, Trung ương, Khuyến nông Sơn La đã triển khai thực hiện thành công 108 loại mô hình khuyến nông đa dạng trên mọi lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, lâm nghiệp và khuyến công, thu hút hơn 80.400 hộ nông dân tham gia.
Điện Biên trao đổi hũ đất, tư liệu với Cộng hòa Belarus

Điện Biên trao đổi hũ đất, tư liệu với Cộng hòa Belarus

Sáng nay (8/5), tại trụ sở UBND tỉnh diễn ra buổi trao tặng và tiếp nhận hũ đựng đất giữa UBND tỉnh Điện Biên và Đại sứ quán nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 80 năm Giải phóng lãnh thổ nước Cộng hòa XHCN Xô Viết Belarus. Trao tặng hũ đựng đất “Pháo đài Brest” cho tỉnh Điện Biên có ngài Uladzimir Baravikou, Đại sứ nước Cộng hòa Belarus tại Việt Nam. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh Điện Biên có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Sơn La: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh

Sơn La: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam chào xã giao lãnh đạo tỉnh

Ngày 8/5, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya đã chào xã giao lãnh đạo tỉnh Sơn La.
Yên Bái: Nhà ông Trần Đình Khánh - “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống

Yên Bái: Nhà ông Trần Đình Khánh - “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống

Di tích Nhà ông Trần Đình Khánh tọa lạc tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Đây là 1 trong 4 điểm di tích nằm trong Cụm di tích lịch sử quốc gia Chiến khu Vần đã được công nhận là Di tích lịch sử cách mạng quốc gia.
Sơn La: Yên Châu khắc ghi lời Bác dạy

Sơn La: Yên Châu khắc ghi lời Bác dạy

Cứ mỗi dịp tháng 5 về, Khu di tích Bác Hồ nói chuyện với nhân dân các dân tộc huyện Yên Châu lại trở thành điểm đến của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện để tưởng nhớ đến vị cha già kính yêu của dân tộc. Từng đóa hoa tươi, từng nén nhang thơm dâng Bác là tấm lòng của mỗi người con Yên Châu tỏ lòng thành kính tri ân công đức, cũng là dịp báo công dâng Bác những thành quả đã đạt được.
Điện Biên: Những dấu mốc lịch sử trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Điện Biên: Những dấu mốc lịch sử trong Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ được xem là một cột mốc đánh dấu thất bại hoàn toàn của thực dân Pháp trong nỗ lực tái gây dựng thuộc địa Đông Dương nói riêng và đế quốc thực dân của họ nói chung sau Chiến tranh thế giới thứ hai, qua đó chấm dứt hơn 400 năm tồn tại của chủ nghĩa thực dân cũ trên thế giới.
Yên Bái: Huyện Yên Bình phấn đấu thu hút ít nhất 10 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát các lĩnh vực

Yên Bái: Huyện Yên Bình phấn đấu thu hút ít nhất 10 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát các lĩnh vực

Phấn đấu thu hút từ 10 - 12 nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát về các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, phát triển đô thị. Đó là mục tiêu theo kế hoạch thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Bình năm 2024.
Sơn La: Nông dân tiêu biểu của huyện Mộc Châu

Sơn La: Nông dân tiêu biểu của huyện Mộc Châu

Năng động, dám nghĩ, dám làm, chị Hoàng Thị Hoa, tiểu khu 30/4, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu đã xây dựng thành công 2 sản phẩm mận sấy dẻo, xoài sấy dẻo được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, góp phần tiêu thụ nông sản cho người dân trong vùng và nâng cao thu nhập cho gia đình. Chị Hoa được vinh danh là nông dân tiêu biểu huyện Mộc Châu năm 2023.
Điện Biên: Mạch sống Đại thủy nông Nậm Rốm

Điện Biên: Mạch sống Đại thủy nông Nậm Rốm

Sau chiến thắng lịch sử năm 1954, hưởng ứng lời kêu gọi của Trung ương Đoàn, hàng nghìn thanh niên xung phong các tỉnh miền xuôi tình nguyện lên Điện Biên để xây dựng công trình Đại thủy nông Nậm Rốm dẫn nước tưới cho thung lũng Mường Thanh, phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đến nay, sau 55 đưa vào khai thác, công trình vẫn giữ vai trò chủ lực điều tiết nước cho cánh đồng Mường Thanh để tạo ra những “hạt ngọc” thơm ngon nức tiếng, thương hiệu gạo Điện Biên đã được khẳng định trên khắp mọi miền đất nước.
Yên Bái kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 30,6% so cùng kỳ

Yên Bái kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng 30,6% so cùng kỳ

Trong 4 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Yên Bái đạt 125,49 triệu USD, tăng 30% so cùng kỳ.
Điện Biên: Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam

Điện Biên: Bí thư Tỉnh ủy Trần Quốc Cường tiếp xã giao Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam

Chiều nay (5/5), tại trụ sở Tỉnh ủy, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Ngài Marc E. Knapper, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hoa Kỳ tại Việt Nam.
Yên Bái: Xã Nghĩa Lộ sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế

Yên Bái: Xã Nghĩa Lộ sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.
Điện Biên: Trao quà và tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó ở Mường Phăng

Điện Biên: Trao quà và tặng học bổng học sinh nghèo vượt khó ở Mường Phăng

Ngày 29/4, tại xã Mường Phăng, TP. Điện Biên Phủ, Quỹ Tâm hồn đẹp (TP. Hà Nội) phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo TP. Điện Biên Phủ và Báo Điện Biên Phủ (đơn vị kết nối) tổ chức trao học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động