Khốc liệt cuộc chiến giảm giá trên nhiều mặt trận: iPhone 14 Pro Max tại TGDĐ rẻ như CellphoneS, nhà thầu làm dưới giá vốn, "ông lớn" chuyển

Các doanh nghiệp trên mọi mặt trận từ điện máy, xây dựng, vật liệu xây dựng, chuyển phát... đang bị cuốn vào cuộc đua giảm giá để giành lấy đơn hàng.

vninfor.vn

Cuộc cạnh tranh về giá của các doanh nghiệp Việt Nam đang bước vào giai đoạn hết sức khốc liệt khi nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng bởi tình kinh tế thế giới với suy thoái, người dùng thắt chặt chi tiêu và lạm phát cao.

Có thể thấy, hàng loạt doanh nghiệp trên mọi mặt trận từ điện máy, xây dựng, vật liệu xây dựng và chuyển phát đều bị cuốn vào cuộc đua giảm giá để giành lấy đơn hàng.

Thế giới di động hạ giá bán hàng gần bằng Hoàng Hà Mobile, CellphoneS

Tại ĐHĐCĐ thường niên diễn ra ngày 8/4, ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới di động đã công bố chiến lược kinh doanh mới đối với các dòng sản phẩm Apple. Ông Tài nói, TGDĐ từ trước tới nay không quá căn ke với các đối thủ về chênh lệch giá các sản phẩm Apple. Tuy nhiên điều này sẽ sớm chấm dứt khi TGDĐ sẽ đặt mức giá bán sát hơn với đối thủ, “tuyên chiến" một cuộc đua về giá mới.

Chủ tịch TGDĐ tuyên bố: "Với vai trò nhà đầu tư, nếu các bạn cũng đầu tư vào các đối thủ cạnh tranh, các bạn sẽ nghe thấy tiếng rên xiết trong thời gian sắp tới, và nó sẽ kéo dài chứ không phải ngắn hạn đâu. Các bạn chuẩn bị cho tinh thần đó đi".

Ngay sau lời tuyên chiến này, CellphoneS - một nhà bán lẻ lập tức đáp trả: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc chiến giá bán”.

Theo ghi nhận của chúng tôi trên website của hai đơn vị này vào sáng 13/4, giá bán một số mẫu iPhone của CellphoneS đang rẻ hơn TGDĐ nhưng chênh lệch không đáng kể. Đơn cử, iPhone 14 Pro Max 128GB màu Tím tại TGDĐ có giá 27.090.000 đồng, còn ở CellphoneS có giá 26.990.000 đồng. Trong khi trước đây, có thời điểm khoảng cách lên đến vài triệu.

Không chỉ CellphoneS, mà lời “thách đấu" của ông Nguyễn Đức Tài có thể sẽ còn mở ra một cuộc chạy đua về giá ở các đối thủ trực diện là FPT Shop hay Viettel Store, thậm chỉ cạnh tranh với cả những bên có quy mô nhỏ hơn như Hoàng Hà Mobile, CellphoneS. Khảo sát giá ở tất cả các hệ thống này, giá sản phẩm iPhone 14 Pro Max 128GB màu Tím hiện đang bám đuổi nhau quyết liệt ở mức trên dưới 27 triệu.

Nhà thầu xây dựng phá giá, làm dưới giá vốn

Theo Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Quân Lực - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Coteccons - cho biết tổng thầu xây dựng này đang phải đối mặt với thực trạng do đơn hàng xây dựng khan hiếm nên các nhà thầu đã đua nhau giảm giá để thắng thầu, thậm chí có nhiều đơn vị còn chấp nhận làm dưới giá vốn.

Cách ứng phó của Coteccons hiện tại là tập trung vào hiệu quả chất lượng của các dự án, quy mô dự án thay vì tập trung vào số lượng, chuyển dịch sang các dự án của doanh nghiệp FDI (trúng thầu nhà máy của Tập đoàn LEGO tại Bình Dương), "xoay trục" để được trao cơ hội tại những dự án hạ tầng có nguồn vốn đầu tư công như sân bay Long Thành.

Hay với Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, Chủ tịch Lê Viết Hải cũng cho hay do các nhà thầu xây dựng đều thiếu trầm trọng công trình, đơn hàng nên các nhà thầu đã chấp nhận chạy đua về giá. Hòa Bình cũng không còn cách nào khác là phải tìm kiếm thêm các đơn hàng thuộc các công trình công nghiệp, hạ tầng, đầu tư công và nhà ở xã hội.

DN xuất khẩu đá thạch anh cao cấp gặp áp lực cạnh tranh

Tương tự, rủi ro về gia tăng áp lực cạnh tranh bao gồm cạnh tranh về đối thủ và sản phẩm cũng diễn ra ở các doanh nghiệp vật liệu xây dựng.

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2023, chủ tịch Vicostone Hồ Xuân Năng cho biết áp lực cạnh tranh giữa các nhà sản xuất đá thạch anh sẽ ngày càng khốc liệt, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu suy thoái trong năm 2023, yếu tố giá được xem là một vấn đề quan tâm lớn của khách hàng, đặt ra những thách thức lớn đối với Vicostone khi đang ở vị thế sản phẩm phân khúc cao.

Ông bộc bạch, sản phẩm của Trung Quốc giá bằng 1/2 so với Vicostone do nguyên liệu rẻ, chất lượng thấp hơn nên không cạnh tranh được. Nếu bán ngang ngửa Trung Quốc thì Vicostone sẽ lỗ. Ông nhận định thị trường châu Á không cạnh tranh được và không có hi vọng kể cả có mất nhiều công sức hay có làm marketing.

Ông Năng cho hay, người Việt Nam vẫn có tâm lý sính ngoại và lựa chọn các sản phẩm đá thạch anh của nước ngoài với giá đắt gấp đôi, gấp 3, nên Vicostone sẽ không giảm giá do bán ít ở thị trường trong nước.

Thị trường chuyển phát cũng "chiến giá"

Viettel Post (VTP) mới đây đưa ra nhận định cuộc chiến giá cả sẽ còn tiếp diễn. Công ty cho biết giá dịch vụ trung bình của ngành chuyển phát đã giảm trung bình mỗi năm 13% trong giai đoạn 2019 – 2022. Cạnh tranh gay gắt hơn khi có những doanh nghiệp mới tham gia và một số sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada và Tiki) đang phát triển đội ngũ giao hàng của riêng họ.

VTP cho biết sẽ không áp dụng chiến lược giảm giá gay gắt như các công ty cùng ngành. Chiến lược của VTP là nâng cao chất lượng và tối ưu hóa chi phí hoạt động. Ngoài ra, VTP sẽ đề xuất Chính phủ điều tra và thực hiện áp dụng giá sàn đối với dịch vụ chuyển phát.

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo, động thái để “không cạnh tranh về giá” được thực hiện như sau: Viettel Post sẽ tái cơ cấu phân bổ trung tâm phân loại để nâng cao chất lượng, tối ưu hóa chi phí và đa dạng hóa rủi ro.

Cụ thể, VTP đang trong quá trình phi tập trung hóa mạng lưới phân loại từ 2 trung tâm chính - tại TP. HCM và Hà Nội - xuống cấp tỉnh. VTP sẽ thuê kho (khoảng 1.000 - 1.200 m2) tại mỗi tỉnh. Chiến lược của công ty là nâng cao chất lượng chuyển phát và đa dạng hóa rủi ro để tránh việc gián đoạn logistic như trong giai đoạn COVID-19.

Ngoài ra, VTP cũng kỳ vọng có thể tận dụng chi phí lao động địa phương tương đối thấp trong dài hạn. Thời gian giao hàng trung bình của VTP đã được cải thiện từ 62 giờ còn 43 giờ vào năm 2022, đặc biệt đối với các khu vực nội thành, VTP có thể cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày.

VTP cũng có kế hoạch phân bổ lại mạng lưới bưu cục để tối ưu hóa chi phí. VTP đặt mục tiêu giảm số lượng bưu cục hoạt động không hiệu quả và khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng di động của VTP. Công ty sẽ tập trung phát triển mạng lưới điểm nhận và trả hàng gần các khu vực trung tâm (CBD) tại TP.HCM như chung cư, khu dân cư đông đúc. Ngoài ra, VTP còn được thừa hưởng hạ tầng từ mảng viễn thông của Tập đoàn Viettel tại nhiều tỉnh thành.

Sức mua suy giảm cũng diễn biến rất rõ ở thị trường ô tô. Từ đầu năm 2023, các hãng xe tại thị trường Việt đã liên tục gia tăng sức cạnh tranh bằng hàng loạt các chương trình ưu đãi, giảm giá trên diện rộng đối với các mẫu xe đang chào bán nhằm thúc đẩy sức mua trên thị trường sau kết quả kinh doanh ghi nhận sự sụt giảm ở những tháng đầu năm.

Trong đó, phải kể đến ưu đãi từ 50-100% phí trước bạ mà hãng xe Kia, Mazda, Nissan hay Mitsubishi đang áp dụng với hàng loạt các mẫu xe từ sedan đến gầm cao, với giá trị ưu đãi cao nhất lên tới hơn 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, thương hiệu Pháp - Peugeot cũng gia tăng ưu đãi giảm giá từ 40 triệu lên 45 triệu đồng đối với toàn bộ chuỗi sản phẩm đang phân phối tại Việt Nam.

Với tình hình thực tế, chưa rõ cuộc chiến về giá đến thời điểm nào sẽ hạ nhiệt. Còn theo một báo cáo của Công ty Chứng khoán VNDirect, tình trạng người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu có thể kéo dài đến đầu quý III/2023. “Tiêu dùng Việt Nam sẽ chịu tác động mạnh trong nửa đầu năm sau và dần hồi phục được đà tăng trưởng tính từ quý III/2023 nhờ tốc độ tăng lãi suất chậm lại trong năm sau khi lãi suất điều hành của Fed dần hạ nhiệt và biến động vĩ mô tại Việt Nam cũng dần ổn định, cải thiện niềm tin tiêu dùng của người dân, khu vực EU và Mỹ hồi phục tiêu dùng, đem lại đơn hàng cho các khu công nghiệp Việt Nam”, báo cáo nêu.

https://markettimes.vn/khoc-liet-cuoc-chien-giam-gia-tren-nhieu-mat-tran-iphone-14-pro-max-tai-tgdd-re-nhu-cellphones-nha-thau-lam-duoi-gia-von-ong-lon-chuyen-phat-doi-ap-gia-san-22928.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm

Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2025, các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu như FujiMart, WinMart, Big C... đang nỗ lực kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng bằng việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu từ 5% - 50% trên các mặt hàng phổ biến như đồ uống (bia, nước ngọt), hoa quả, thực phẩm, bánh kẹo.
Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến

Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giá vé máy bay nhiều chặng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh được các hãng hàng không niêm yết ở mức cao, thậm chí nhiều chặng đã “cháy” vé ở hạng phổ thông.
Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn

Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn 'bị động' trong các vụ kiện chống bán phá giá

Sau thời gian ban đầu chủ yếu đứng ở vai trò bị động của người bị kiện trong các vụ việc phòng về thương mại, các doanh nghiệp ngành thép của Việt Nam cũng đã chủ động phát hiện các hành vi thương mại không lành mạnh của các doanh nghiệp để xây dựng hồ sơ và đề nghị Bộ Công Thương khởi xướng điều tra.
Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD

Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD

Mới đây (6/1), Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V 2024 - 2029. Ngành rau, quả đặt mục tiêu đạt 10 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành hàng này đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ

Nhờ áp dụng nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường nội địa và kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, ngành dịch vụ đã đạt được sự tăng trưởng tích cực trong năm 2024.
Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định về việc ban hành kế hoạch công tác thanh tra năm 2025. UBND TP Hà Nội giao Sở Công thương Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử đối với một số công ty.

Các tin khác

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm 2024 tăng 3,63% so với năm 2023, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra.
Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế

Từ ngày 18/2, chính sách miễn thuế VAT với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua chuyển phát nhanh sẽ ngừng.
TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

UBND TPHCM vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá và thực hiện báo cáo giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025

Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025

Từ 15h ngày 2/1/2025, giá xăng dầu đồng loạt tăng, giá xăng tăng từ 199- 240 đồng/lít.
Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc

Theo số liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc, trong 3 quý đầu năm 2024 nước này đã nhập khẩu 1,38 triệu tấn sầu riêng tươi trị giá 6,2 tỷ USD. Hầu hết sầu riêng tươi đều được nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, trong đó phần lớn đến từ Việt Nam và Thái Lan.
Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Xu hướng bán lẻ phản ánh rõ những hành vi vốn đang có nhiều thay đổi và khá phức tạp của người tiêu dùng. Chúng được định hình bởi cảm xúc, chịu ảnh hưởng của thế giới xung quanh và được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong xã hội cũng như từ những tiến bộ của công nghệ.
Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (26/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 26/12/2024.
Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết

Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết

Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi, với việc nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh giảm bớt hoặc đóng cửa các cửa hàng truyền thống do chi phí cao. Thay vào đó, họ chuyển dần sang bán hàng online thông qua các kênh và nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt

Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt

Nếu như doanh nghiệp tận dụng tốt cơ hội nền tảng thương mại điện tử thì con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu của nước ta hiện nay sẽ còn gia tăng hơn.
Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu

Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến chất lượng thực phẩm, nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn đã trở thành một xu hướng quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày. Trước thực tế đó, Cường Thịnh Fish đã nổi lên như một biểu tượng tiên phong trong ngành thủy sản, đặc biệt là dòng sản phẩm Cá sông Đà. Không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường, thương hiệu Cường Thịnh Fish đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng với cam kết vững chắc về chất lượng và sự an toàn.
EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam

EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam

Do không tuân thủ các quy định về mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, căn cứ Điều 5 và Điều 6 của Quy định (EU) 2019/1793, EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng tại biên giới từ 10% lên 20%.
Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?

Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?

Hàng giả hàng nhái như “ma trận”, trong khi hiểu biết về pháp luật và quy định ghi nhãn hàng hóa nói riêng của người tiêu dùng còn hạn chế, việc kiểm tra hàng giả còn nhiều khó khăn. Đây là những thách thức không nhỏ trong việc ngăn chặn hàng giả, kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng.
Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Đối mặt với sự giảm mạnh về nhu cầu đối với các mặt hàng như túi xách giá từ 3.000 USD trở lên, áo khoác cashmere giá 4.000 USD trở lên, các thương hiệu hàng xa xỉ đang thay đổi chiến lược, mở rộng dòng sản phẩm như khăn quàng cổ, thắt lưng, ví và đồ gia dụng có giá từ 500 USD trở xuống.
Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng

Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng đầy tiềm năng, tạo ra một sân chơi vô cùng hấp dẫn cho các doanh nghiệp lớn và các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, tạo ra sự phát triển bền vững…
Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, Bộ Y tế đã có những biện pháp quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những rủi ro về an toàn chất lượng.
Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch hôm qua (19/12). Đáng chú ý, nhóm kim loại chịu áp lực bán mạnh khi toàn bộ 10 mặt hàng đồng loạt suy yếu.
Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

John Rossman, một trong những giám đốc điều hành đầu tiên của Amazon nhận định rằng, “năm lực lượng mới” sẽ thúc đẩy ngành bán lẻ vào năm tới.
Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (19/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 19/12/2024.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động