Hàng loạt vụ lừa đảo qua chuyển khoản: Trách nhiệm của ngân hàng ở đâu?

Gần đây, liên tiếp các vụ lừa đảo qua điện thoại xảy ra tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, các ngành chức năng cũng liên tục phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi, khó lường. Điều đáng nói, các nạn nhân bị lừa đảo đều chuyển khoản. Vậy trách nhiệm của ngân hàng ở đâu? Liệu có phải do ngân hàng dễ dãi trong mở và quản lý các tài khoản?
Lật tẩy chiêu trò giả mạo chuyên gia hỗ trợ lấy tiền bị lừa đảo Cảnh giác 3 chiêu trò mạo danh ngành điện lừa đảo khách hàng

Hàng loạt thủ đoạn giăng bẫy khắp nơi

Thời gian vừa qua, những kẻ lừa đảo dùng mọi thủ đoạn để lừa đảo người dân, cụ thể, chúng nhờ sử dụng công nghệ AI để giả giọng người thân lừa tiền, hay giả danh giáo viên gọi điện thoại cho phụ huynh yêu cầu chuyển tiền đóng viện phí cho con đang cấp cứu tại bệnh viện…Những kẻ lừa đảo cũng sử dụng chiêu trò chuyển nhầm tiền vào tài khoản để lừa cho vay nặng lãi hay đánh cắp thông tin cá nhân để chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Hàng loạt vụ lừa đảo qua chuyển khoản: Trách nhiệm của ngân hàng ở đâu?
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một số trường hợp, kẻ xấu dụ người dân sử dụng truy cập vào những đường link do chúng kiểm soát nhằm rút sạch số tiền trong tài khoản của bị hại. Các thủ đoạn lừa đảo kiểu này có rất nhiều hình thức mới như lừa nhập thông tin tài khoản vào các trang web giả mạo website của ngân hàng, hoặc lừa đảo có mã giảm giá, chiết khấu cao giả mạo các sàn thương mại điện tử để dụ dỗ nạn nhân.

Ngoài ra kẻ xấu còn giả danh công an để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đây là hình thức không mới, đã xuất hiện từ những năm trước đây, tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ tin học như hiện nay, các đối tượng lừa đảo đã lợi dụng điều này để thực hiện thủ đoạn một cách tinh vi hơn.

Điểm chung của các hình thức lừa đảo này là kẻ gian đều sử dụng tài khoản ngân hàng để lừa nạn nhân chuyển tiền vào rồi chiếm đoạt.

Các hình thức lừa đảo qua mạng ngày càng nở rộ khiến người tiêu dùng - nhất là những người có tài khoản ngân hàng, người có sổ tiết kiệm cũng hoang mang, lo lắng.

Anh Vũ Minh Hiệp (Quỳnh Phụ, Thái Bình) nói: "Ngân hàng số rất tiện dụng. Thế nhưng ngày càng thể hiện nhiều mối nguy, có thể khiến khách hàng mất trắng tài sản chỉ trong chớp mắt. Rất nhiều lần tôi nhận được những cuộc điện thoại của người lạ biết rõ thông tin tài khoản ngân hàng của mình, thậm chí là cả thông tin cá nhân từ địa chỉ, tên, tuổi… thì thực sự quá hoang mang. Với thủ đoạn tinh vi của kẻ xấu, tôi e rằng ai nhẹ dạ khó lòng có thể thoát bẫy của chúng. Nên hiện giờ tôi thực sự lo ngại việc sử dụng tài khoản ngân hàng số".

Chị Nguyễn Thu Chung (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Từ khi thấy tình trạng lừa đảo để chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng ngày càng tăng, tôi không bao giờ để nhiều tiền trong tài khoản, có là rút hết ra, nhằm tránh rủi ro".

Ngoài việc sợ mất tiền trong tài khoản, nhiều người dân cũng không yên tâm khi có tiền gửi sổ tiết kiệm, gần đây có những trường hợp bị đe dọa, dụ rút sổ tiết kiệm gửi vào tài khoản khác rồi chiếm đoạt.

Đơn cử như vừa qua, tại xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình một người dân bị lừa gần 400 triệu đồng đang gây xôn xao dư luận tại một vùng quê. Bởi từ trước đến nay, tại xã này chưa bao giờ người dân bị lừa đảo một cách tinh vi như thế.

Cụ thể, bà C. (68 tuổi) trú tại thôn Bồ Trang 2, xã Quỳnh Hoa bị đối tượng lạ gọi điện tự xưng là “Thanh tra Chính phủ”. Họ nói rằng nghi ngờ khoản tiền bà gửi ngân hàng có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và yêu cầu chuyển tiền đến một số tài khoản được chỉ định để “xác minh sự việc”. Sau đó, đối tượng giả danh Thanh tra Chính phủ tiếp tục gọi điện để tra hỏi thông tin. Biết được bà C. có sổ gửi tiết kiệm ngân hàng, người này yêu cầu bà rút tiền tiết kiệm chuyển đến một số tài khoản được chỉ định để “công an xác minh”. Đồng thời nói ngân hàng nơi bà C. gửi sổ tiết kiệm sắp bị thanh tra, nếu không rút sẽ bị mất trắng…

Đối tượng giả danh Thanh tra Chính phủ còn yêu cầu bà C. không được nói cho ai biết, nếu người thứ ba biết cả gia đình bà sẽ bị bắt. Bà C. luôn trong tâm trạng bất an mà không dám chia sẻ cùng ai.

Sau đó, lo sợ gia đình bị bắt, bà C. đã đến ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Quỳnh Phụ rút hết số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng chuyển vào số tài khoản của bọn lừa đảo cung cấp. Sự việc diễn ra trong 2 ngày, sau khi chuyển hết số tiền tiết kiệm bà C. mới nhận ra mình bị lừa.

Chia sẻ với PV, chồng bà C. cho biết, số tiền bị lừa rất lớn đối với vợ chồng ông, bao năm dành dụm tiết kiểm để hưởng già thì “tai họa” lại ập đến với vợ chồng ông. Mặc dù rất buồn nhưng ông vẫn luôn động viên vợ “của đi thay người” và sẵn sàng chia sẻ cách thức của bọn lừa đảo để mọi người tránh “tai họa” như vợ ông.

Những vụ lừa đảo như trường hợp của bà C. không phải hiếm. Gần đây tại Hà Nội và các tỉnh thành khác cũng xảy ra các trường hợp lừa đảo tương tự, một số vụ may mắn được nhân viên ngân hàng phát hiện ngăn chặn kịp thời.

Trách nhiệm của ngân hàng ở đâu?

Trước thực trạng trên, không chỉ người dân bức xúc mà các chuyên gia cũng chỉ rõ những bất cập trong quản lý của các ngân hàng.

PGS.TS Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) cho biết: “Khó có thể nói là ngân hàng đứng ngoài cuộc, hoàn toàn không liên quan đến tệ nạn này. Hiện ngân hàng nào cũng khuyến khích khách mở tài khoản, mở càng nhiều càng tốt, một người thậm chí có thể có nhiều tài khoản tại một ngân hàng. Như vậy, việc quản lý liệu có dễ dàng, hiệu quả không? Tôi nghĩ rằng ngân hàng phải kiểm soát thật chặt các khách hàng mở tài khoản và cần phải có công cụ bảo mật thật tốt, đồng thời cũng nên hạn chế mở tài khoản, bởi vì mở mà không sử dụng hoặc được mở quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng mua bán tài khoản nhiều. Việc này, ngân hàng hoàn toàn có thể kiểm soát và làm được".

Ở góc nhìn pháp lý, trao đổi với phóng viên PetroTimes, luật sư Lê Thu Hằng (Công ty Luật TAT Law Firm) phân tích: Hiện nay, có vô số hình thức lừa đảo qua mạng để đánh cắp, chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của người dân. “Bị lừa chuyển tiền qua ngân hàng” là chuyện thường gặp trong cuộc sống, diễn ra ở nhiều lĩnh vực, với những thủ đoạn tinh vi. Tuy nhiên, rất khó xác định trách nhiệm của ngân hàng liên quan đến các tài khoản này. Bởi vì nhiều trường hợp cần cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để xác minh, điều tra làm rõ, mới có căn cứ để xác định trách nhiệm của ngân hàng nếu có. Theo đó, ngân hàng có trách nhiệm phối hợp, xác định các thông tin của chủ tài khoản khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền để tìm ra những kẻ lừa đảo.

Hàng loạt vụ lừa đảo qua chuyển khoản: Trách nhiệm của ngân hàng ở đâu?
Luật sư Lê Thu Hằng (Công ty Luật TAT Law Firm)

Trả lời câu hỏi "Nếu ngân hàng để lộ thông tin của khách thì sẽ phải chịu trách nhiệm như thế nào? Người dân có quyền yêu cầu ngân hàng bồi thường không?", Luật sư Lê Thu Hằng cho biết: Trong trường hợp có tài liệu chứng cứ chứng minh ngân hàng để lộ thông tin của khách hàng và bị các đối tượng lừa đảo dẫn dụ gây thiệt hại về tài sản thì người dân có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại đối với ngân hàng.

Về nguyên tắc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng, Nghị định 117/2018/NĐ-CP quy định về việc giữ bí mật, cung cấp thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cũng nêu rõ: “Thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải được giữ bí mật và chỉ được cung cấp theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng năm 2010, sửa đổi, bổ sung năm 2017 Nghị định này và pháp luật có liên quan”. Như vậy, thông tin khách hàng của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải được bảo mật tuyệt đối, trừ các trường hợp pháp luật quy định được phép cung cấp.

Bảo mật thông tin của khách hàng là trách nhiệm của các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Các cơ quan, tổ chức này không được tự ý tiết lộ thông tin khách hàng hay thực hiện bất kỳ hành vi bất chính nào như việc trục lợi, sử dụng trái phép, mua bán, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai hóa thông tin khách hàng.

Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Luật Các tổ chức tín dụng và các luật liên quan đều ghi nhận các chế tài mà các tổ chức tín dụng sẽ phải gánh chịu tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm như bị xử lý kỷ luật, phạt vi phạm hành chính, truy cứu trách nhiệm hình sự, phải bồi thường thiệt hại.

Đồng thời, Nghị định 117/2018/NĐ-CP cũng có quy định về việc khách hàng có thể bảo vệ mình trong trường hợp có vi phạm xảy ra. Theo đó, khách hàng có quyền khiếu nại, khởi kiện, yêu cầu bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật trong trường hợp cơ quan nhà nước, tổ chức khác, cá nhân, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp, sử dụng thông tin khách hàng không đúng quy định của pháp luật.

Luật sư Lê Thu Hằng cho biết thêm, người dân có đầy đủ hành lang pháp lý để khởi kiện, tố cáo, đòi lại số tiền bị lừa đảo thông qua tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên, trong thực tế còn gặp một số trở ngại do các đối tượng lừa đảo ở nước ngoài hoặc sử dụng công nghệ cao thông qua các máy chủ ở nước ngoài nên việc xác định tội phạm mất nhiều thời gian, công sức và nhiều trường hợp không có căn cứ xử lý. Cũng có trường hợp đối tượng lừa đảo bị phát hiện nhưng đã bỏ trốn hoặc không có tài sản để thi hành án thì người dân khó có thể nhận lại được tài sản của mình.

Do đó, luật sư Hằng khuyến cáo: Người dân cần phải tỉnh táo trong các cuộc điện thoại, nâng cao cảnh giác trước mọi quyết định chuyển tiền trực tuyến cho bất kỳ ai. Hơn ai hết, trước khi ngân hàng vào cuộc và được pháp luật bảo vệ, bản thân người dân phải tự bảo vệ tài sản của mình. Để lấy lại tài sản bị mất, người bị hại có thể làm đơn tố giác tội phạm đến cơ quan công an nơi bị hại đã chuyển tiền hoặc biết nơi cư trú, làm việc của cá nhân đó.

Về phía ngân hàng cần rà soát quy trình, quy định nội bộ về mở, sử dụng tài khoản thanh toán, yêu cầu cán bộ không được mở tài khoản thanh toán theo danh sách khách hàng lập sẵn. Phải tăng cường các biện pháp bảo mật thông tin khách hàng, tăng cường khả năng phối hợp và xử lý thông tin liên quan đến các vụ việc khiếu kiện của ngân hàng hỗ trợ các cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhanh chóng phát hiện tội phạm để ngăn ngừa và hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật liên quan đến tài khoản ngân hàng.

Nguồn:Hàng loạt vụ lừa đảo qua chuyển khoản: Trách nhiệm của ngân hàng ở đâu?

Huy Tùng
kinhtexaydung.petrotimes.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

“Bệ phóng” cho BIDV

“Bệ phóng” cho BIDV

Sau 9 tháng đảm bảo kết quả kinh doanh bám sát mục tiêu, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) được kỳ vọng vượt kế hoạch đề ra và bùng nổ vào 2026.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: VPBank triển khai chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh; VietinBank nâng ưu đãi lớn cho khách hàng; Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng với giải đặc biệt 1 tỷ đồng...
Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"

Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"

Ông Lâm Anh Tuấn - Founder Financial Planner - chia sẻ với VietnamFinance cách hiểu đúng về tâm lý chi tiêu, nhận diện bẫy cuối năm và áp dụng những nguyên tắc đơn giản để tận hưởng mùa lễ hội mà không rơi vào vòng xoáy chi tiêu thiếu kiểm soát.
Lãi suất thấp kéo dài, ngân hàng đối mặt bài toán biên lãi ròng (NIM) trong năm 2026

Lãi suất thấp kéo dài, ngân hàng đối mặt bài toán biên lãi ròng (NIM) trong năm 2026

Trong bối cảnh lãi suất huy động duy trì ở vùng cao trong khi lãi suất cho vay khó tăng tương ứng nhằm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế, biên lãi ròng (NIM) của hệ thống ngân hàng tiếp tục chịu sức ép lớn bước vào giai đoạn cuối năm 2025 và có thể kéo dài sang năm 2026.
Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026

Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026

Lãi suất nhích lên, nhu cầu vốn tăng mạnh và tỷ lệ tín dụng/GDP đã chạm 134% đang đặt Ngân hàng Nhà nước trước bài toán khó: giữ an toàn hệ thống nhưng không để nền kinh tế thiếu vốn. Khi cơ chế room tín dụng chuẩn bị bị dỡ bỏ từ năm 2026, thách thức điều hành càng trở nên nhạy cảm, buộc nhà điều hành phải tính từng bước để cân bằng tăng trưởng và rủi ro.
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025).

Các tin khác

SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á

SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh trong Top Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 (100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2025).
Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản

Ngày 1/12/2025, lãi suất VND liên ngân hàng tăng mạnh ở hầu hết kỳ hạn ngắn, trong khi USD ổn định, phản ánh áp lực thanh khoản rõ rệt. Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 12.000 tỷ đồng qua kênh OMO để hỗ trợ hệ thống, trong bối cảnh lãi suất huy động và chi phí vốn toàn hệ thống duy trì ở mức cao, tiềm ẩn rủi ro kéo dài đến cuối năm và Tết Nguyên đán.
Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống

Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống

Tín dụng tăng nhanh nhưng nguồn vốn huy động hụt hơi, đẩy LDR toàn hệ thống gần 110%. Dù lợi nhuận ngắn hạn khả quan, các ngân hàng vẫn tiềm ẩn rủi ro thanh khoản lớn, cảnh báo thách thức cho chất lượng tăng trưởng dài hạn và nhu cầu vốn trong tương lai.
Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất

Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất

Tỷ giá USD/VND tạm ổn định dù vẫn ở vùng cao, được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt dần với khả năng Fed sẽ có cuộc họp và quyết định cắt giảm thêm lãi suất đang khá gần.
Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư

Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư

Nhiều ngân hàng thu phí từ 5.000 đồng đến vài chục nghìn mỗi tháng nếu tài khoản không đảm bảo số dư bình quân.
Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo

Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo

Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?

Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?

Doanh nghiệp lo lãi suất tăng, nhưng nhờ kinh tế ổn định, nguồn vốn dồi dào và ngân hàng đảm bảo cung ứng vốn, lãi suất cho vay được kỳ vọng duy trì ổn định cuối năm.
Chi phí tăng và thuế siết chặt, mô hình kinh doanh nào thoát áp lực năm 2026?

Chi phí tăng và thuế siết chặt, mô hình kinh doanh nào thoát áp lực năm 2026?

Bước sang năm 2026, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn chưa từng có khi thuế, chi phí và áp lực thị trường ngày càng tăng mạnh, khiến biên lợi nhuận thu hẹp. Nhiều mô hình truyền thống không còn phát huy hiệu quả, một xu hướng mới đang nở rộ và được xem như “lối thoát” đáng tin cậy: kinh doanh theo mô hình Affiliate.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank và Viettel ký hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank và Viettel ký hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: VPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển mô hình thuế; BVBank đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 33...
Ngân hàng tiết giảm chi phí và giữ ổn định lãi suất trên cơ sở nào?

Ngân hàng tiết giảm chi phí và giữ ổn định lãi suất trên cơ sở nào?

Xu hướng nhích tăng lãi suất trên thị trường đang hiện hữu khi các ngân hàng thương mại đã nhấc lãi suất huy động đầu vào ở một số kỳ hạn và hình thức gửi tiền, đưa lên mặt bằng mới.
Tài chính để chuyển đổi kép: Từ chiến lược đến hành động

Tài chính để chuyển đổi kép: Từ chiến lược đến hành động

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Thành Trung, Chính phủ, Bộ Tài chính, NHNN và các cơ quan liên quan đã, đang triển khai các giải pháp để thúc đẩy tài chính cho mục tiêu chuyển đổi kép.
Hà Nội cấm xe máy xăng: Sức ép đè nặng "gà đẻ trứng vàng" của VEAM

Hà Nội cấm xe máy xăng: Sức ép đè nặng "gà đẻ trứng vàng" của VEAM

Kế hoạch cấm xe máy chạy xăng theo giờ trong Vành đai 1 Hà Nội từ 2026 tạo ra áp lực đối với doanh số xe 2 bánh của Honda - gà đẻ trứng vàng của VEAM.
Fintech - "Chìa khóa" của thị trường mới tại Trung tâm tài chính quốc tế

Fintech - "Chìa khóa" của thị trường mới tại Trung tâm tài chính quốc tế

Tham vọng đưa trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam vận hành ngay trong năm 2025 đã rất gần. Lợi thế của "chìa khóa" khơi mở thị trường mới tại trung tâm hiện đang hướng về fintech.
Ngân hàng Nhà nước bơm ròng, các nhà băng tăng ưu đãi hút tiền gửi

Ngân hàng Nhà nước bơm ròng, các nhà băng tăng ưu đãi hút tiền gửi

Trên thị trường 1, nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động dù lần điều chỉnh gần nhất chưa đầy 1 tháng.
Ngân hàng giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ

Ngân hàng giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ

Nhiều ngân hàng đã chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất, chia sẻ khó khăn với người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ vừa qua.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank được vinh danh Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam 2025

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank được vinh danh Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam 2025

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: Techcombank điều chỉnh tăng mạnh lãi suất tiền gửi; TPBank được vinh danh Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam 2025...
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu

Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu

TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Trọng tâm tối ưu hóa danh mục cho vay của nhiều ngân hàng

Trọng tâm tối ưu hóa danh mục cho vay của nhiều ngân hàng

Tăng trưởng tín dụng cao khiến một số nhà băng sẽ hướng đến ưu tiên tối ưu hóa danh mục cho vay, trong bối cảnh chưa hoàn toàn được dỡ hạn mức tín dụng...
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động