Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của Vinamilk

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp hành trình khác biệt 16 năm liên tiếp.
Vinamilk: Doanh thu nội địa nỗ lực “vượt” bão Yagi, thị trường nước ngoài tăng trưởng 2 chữ số Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Bước ra thế giới đầy bản lĩnh

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu Quốc gia 2024 (giai đoạn 2024-2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền.

Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của Vinamilk
Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương hiệu Quốc gia.

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu Quốc gia. Trong đó, nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam – 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi – thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk, chia sẻ.

Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của Vinamilk
Các sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa Thương hiệu Quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của Vinamilk
Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…

Tiên phong bước đến “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 – thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của Vinamilk
Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero – Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của Vinamilk
Các thực hành phát triển bền vững của Vinamilk được cộng đồng quốc tế đánh giá cao tại các hội nghị chuyên ngành sữa toàn cầu.

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

Nguồn:Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - 'Hành trình rực rỡ' của Vinamilk
Hà An
vtcnews.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nội tại tích cực nhưng còn đó “thiên nga đen”, chứng khoán kỳ vọng gì cuối năm?

Nội tại tích cực nhưng còn đó “thiên nga đen”, chứng khoán kỳ vọng gì cuối năm?

VN-Index đã có nhiều lần kiểm nghiệm thất bại mốc tâm lý quan trọng 1,300 điểm, gần nhất là trong đầu tháng 10. Nhìn về giai đoạn cuối năm, các chuyên gia tỏ ra tự tin về các yếu tố nội tại của thị trường, nhưng đề cao cảnh giác với các “thiên nga đen”.
Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của Vinamilk

Đưa Thương hiệu Quốc gia vươn tầm thế giới - "Hành trình rực rỡ" của Vinamilk

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp hành trình khác biệt 16 năm liên tiếp.

Các tin khác

Thấy gì từ động thái bơm ròng của NHNN?

Thấy gì từ động thái bơm ròng của NHNN?

Động thái bơm ròng của NHNN chiều ngày 04/11 được đánh giá hỗ trợ thanh khoản, đặc biệt trong bối cảnh tỷ giá USD/VND có xu hướng tăng mạnh trên cả thị trường chính thức và tự do. Sự can thiệp của NHNN đã gửi đi thông điệp rõ ràng về cam kết ổn định thị trường tiền tệ, giữ cho hoạt động tài chính trong nước tránh khỏi biến động quá lớn.
Tiếp tục tháo gỡ nút thắt để hỗ trợ nền kinh tế

Tiếp tục tháo gỡ nút thắt để hỗ trợ nền kinh tế

Trong bối cảnh nền kinh tế còn yếu, vẫn phụ thuộc nhiều vào bên ngoài, chi đầu tư công chậm, đại biểu đề nghị, cần tiếp tục quan tâm tháo gỡ các nút thắt.
NHNN cần giảm lãi suất cho vay trong nền kinh tế

NHNN cần giảm lãi suất cho vay trong nền kinh tế

NHNN cần khẩn trương tiếp tục giảm lãi suất cho vay trong nền kinh tế, thông qua các công cụ điều hành chính sách tiền tệ và biện pháp quản lý thuộc chức năng.
Hàng Việt đối mặt “cơn bão giá rẻ” xuyên biên giới

Hàng Việt đối mặt “cơn bão giá rẻ” xuyên biên giới

Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới như Taobao, 1688, Shein, Temu… đã tạo nên một làn sóng hàng hóa giá rẻ tràn vào thị trường Việt Nam. Hiện còn nhiều ý kiến nghi ngờ về những lợi ích thực sự mà người tiêu dùng nhận được từ hàng loạt chương trình khuyến mại, hạ giá hàng hóa trên các nên tảng này, nhưng không thể phủ nhận doanh nghiệp (DN) trong nước đang đứng trước thách thức lớn khi phải đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt.
Cách thức xử lý điểm nghẽn trên thị trường vàng

Cách thức xử lý điểm nghẽn trên thị trường vàng

Liên tiếp phá vỡ kỷ lục, vàng trở thành kênh đầu tư hiệu quả nhất kể từ đầu năm đến nay, nhưng thị trường vàng còn tồn tại nhiều điểm nghẽn.
Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi mạnh mẽ ngành ngân hàng

Trí tuệ nhân tạo đang thay đổi mạnh mẽ ngành ngân hàng

Theo các chuyên gia, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ đơn thuần là một công nghệ hỗ trợ mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các ngân hàng trên toàn thế giới.
Chứng khoán: Áp lực điều chỉnh sâu không còn nhiều

Chứng khoán: Áp lực điều chỉnh sâu không còn nhiều

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn tiếp tục điều chỉnh 2 tuần qua, phản ánh mạnh các rủi ro toàn cầu và trong nước.
Kinh tế Việt Nam năm 2024 phục hồi tích cực

Kinh tế Việt Nam năm 2024 phục hồi tích cực

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế cao hơn mục tiêu đề ra, các cân đối lớn được bảo đảm (có thặng dư cao); nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài quốc gia và bội chi ngân sách nhà nước được kiểm soát tốt, thấp hơn giới hạn cho phép. Những thay đổi tích cực của người nền kinh tế được doanh nghiệp và nhiều tổ chức ghi nhận.
Làm thế nào để châu Á duy trì vai trò động lực tăng trưởng toàn cầu?

Làm thế nào để châu Á duy trì vai trò động lực tăng trưởng toàn cầu?

Các nhà hoạch định chính sách châu Á cần giải quyết những thách thức từ những bất ổn bên ngoài để duy trì sự tăng trưởng kinh tế khu vực.
Các doanh nghiệp dầu khí hào hứng với giai đoạn phát triển mới

Các doanh nghiệp dầu khí hào hứng với giai đoạn phát triển mới

Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 76-KL/TW ngày 24/4/2024 của Bộ Chính trị về tình hình thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 về định hướng chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới đã được tổ chức tại nhiều doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Có thể nói Kết luận số 76-KL/TW đã thổi luồng sinh khí mới vào Petrovietnam.
FED giảm lãi suất, kích hoạt dòng vốn mới vào Việt Nam

FED giảm lãi suất, kích hoạt dòng vốn mới vào Việt Nam

Bỏ lại đằng sau thời kỳ thắt chặt tiền tệ, FED lên kế hoạch cắt giảm lãi suất liên tục có thể sẽ kích hoạt dòng vốn đầu tư mới vào Việt Nam.
Lãi suất còn để ngỏ

Lãi suất còn để ngỏ

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) để ngỏ việc điều hành lãi suất trong thời gian tới, khiến mối quan tâm và kỳ vọng về lãi suất sẽ còn giảm tiếp tục được đặt ra.
Ngân hàng mạnh tay trích dự phòng rủi ro

Ngân hàng mạnh tay trích dự phòng rủi ro

Trước bối cảnh khó khăn, cộng với ảnh hưởng của bão Yagi khiến nợ xấu có xu hướng tăng, buộc các nhà băng phải tăng trích dự phòng rủi ro trong nửa cuối năm 2024.
Giá vàng tuần tới: Tác động kép từ FED và bầu cử Tổng thống Mỹ

Giá vàng tuần tới: Tác động kép từ FED và bầu cử Tổng thống Mỹ

Cuộc họp của FED và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có thể sẽ tác động mạnh đến giá vàng tuần tới.
Eximbank tiến tới cột mốc đột phá về công nghệ

Eximbank tiến tới cột mốc đột phá về công nghệ

Đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) kỳ vọng sẽ lột xác ngoạn mục để trở lại vị thế ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam khi tiến tới cột mốc 35 năm thành lập.
“Cú sốc” với kinh tế thế giới

“Cú sốc” với kinh tế thế giới

Càng về cuối năm nay, kinh tế toàn cầu càng lộ rõ 3 mối lo lớn, có ảnh hưởng trực tiếp và sâu rộng đến mọi hoạt động trên toàn cầu.
Tiền tệ, tín dụng hỗ trợ cho doanh nghiệp và các nhóm ngành

Tiền tệ, tín dụng hỗ trợ cho doanh nghiệp và các nhóm ngành

Chính sách tiền tệ tín dụng tạo điều kiện và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các nhóm ngành lĩnh vực phát triển, đặc biệt là những nhóm ngành, lĩnh vực là động lực tăng trưởng.
Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều giảm mạnh

Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều giảm mạnh

So với phiên hôm qua, giá vàng hôm nay (2/11) đều giảm mạnh ở cả vàng nhẫn và vàng miếng.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động