Chuyển tiền an toàn bằng sinh trắc học

Xác thực giao dịch chuyển tiền bằng sinh trắc học giúp ngân hàng lẫn khách hàng nâng cao bảo mật, cơ quan chức năng có cơ sở thông tin truy tìm đối tượng lừa đảo

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ ngày 1-7 các tổ chức tín dụng phải áp dụng giải pháp xác thực sinh trắc học đối với những giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng, thông tin của người chuyển tiền phải khớp với cơ sở dữ liệu từ căn cước công dân (CCCD) gắn chip.

Giải pháp mới ngăn lừa đảo

Quyết định số 2345/QĐ-NHNN về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ NH của NHNN nêu rõ: từ ngày 1-7 chuyển tiền trên 10 triệu đồng phải xác thực bằng khuôn mặt, vân tay; tổng số tiền các giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày phải xác thực bằng sinh trắc học (có thể dùng CCCD gắn chip, tài khoản VNeID hoặc dữ liệu sinh trắc học lưu trong cơ sở dữ liệu của NH).

Theo các chuyên gia, xác thực bằng sinh trắc học có thể hạn chế tối đa khả năng làm giả và có tính bảo mật cao nhất hiện nay. Giải pháp này cho phép cơ quan quản lý, tổ chức cung cấp dịch vụ xác định được chính xác chủ tài khoản, người thực hiện giao dịch, người thụ hưởng. Từ đó góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng.

Những giải pháp này nhằm ứng phó tình trạng ngành tài chính, NH luôn là đích nhắm hàng đầu của tội phạm công nghệ cao. Các đối tượng thường sử dụng tài khoản NH, ví điện tử không chính chủ để nhận, chuyển tiền lừa đảo, sau đó thông qua tiền điện tử (USDT, Bitcoin...) làm công cụ rửa tiền. "NHNN đã nghiên cứu, sửa đổi quy định pháp luật, áp dụng xác thực sinh trắc học đối với khách hàng cá nhân khi thực hiện giao dịch trực tuyến, các NH phải nhận biết được người đang sử dụng tài khoản thanh toán là chính chủ" - đại diện NHNN thông tin.

Chuyển tiền an toàn bằng sinh trắc học
Các ngân hàng bắt đầu triển khai xác thực dữ liệu sinh trắc học để chuẩn bị áp dụng cho những giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng ngày từ 1-7 Ảnh: BÌNH AN

Ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, đến thời điểm hiện tại, một loạt NH đã triển khai các giải pháp, khuyến khích khách hàng cài đặt và xác thực giao dịch bằng sinh trắc học trên NH số.

Như NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai phương thức xác thực giao dịch bằng sinh trắc học trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Theo đó, khi khách hàng thực hiện chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc dưới 10 triệu đồng/lần nhưng tổng số tiền giao dịch trong ngày từ 20 triệu đồng trở lên phải tiến hành xác thực khuôn mặt.

BIDV cũng khuyến nghị khách hàng cá nhân trước khi giao dịch lần đầu bằng ứng dụng Mobile banking hoặc trước khi giao dịch trên thiết bị khác với thiết bị đang giao dịch lần gần nhất, cần phải cài đặt sinh trắc học để xác thực nhằm bảo đảm giao dịch an toàn và bảo mật.

NH TMCP Á Châu (ACB) cho biết đã sẵn sàng cho việc xác thực chuyển tiền bằng sinh trắc học. Trước khi thực hiện giao dịch lần đầu bằng ứng dụng Mobile Banking hoặc trên thiết bị khác, NH sẽ xác thực khách hàng bằng dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học trùng khớp với dữ liệu được lưu trong chip của thẻ CCCD; hoặc thông qua xác thực tài khoản định danh điện tử của khách hàng do hệ thống định danh và xác thực điện tử tạo lập...

Nhiều NH khác như TPBank, Techcombank, OCB... cũng đang triển khai thu thập dữ liệu sinh trắc học hoặc đã áp dụng xác thực khách hàng giao dịch bằng khuôn mặt thay vì dùng mật khẩu hay mã OTP. Tại OCB, sau khi cài đặt thành công hình ảnh khuôn mặt hoặc dấu vân tay chính chủ trên ứng dụng OCB OMNI, tất cả giao dịch của chủ tài khoản sẽ được xác thực chỉ trong vài giây.

"Hết cửa" mạo danh

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, thành viên HĐQT OCB, việc kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư giúp NH phân biệt thông tin thật - giả của người giao dịch, nhất là việc giả mạo người khác mở tài khoản để lừa đảo sẽ bị phát hiện.

Một lãnh đạo NH TMCP Nam Á (Nam A Bank) tin tưởng quy định mới sẽ giúp tăng cường bảo mật, phòng tránh tội phạm công nghệ cao lợi dụng để mạo danh thông tin cá nhân của khách hàng để lừa đảo. "NH đang triển khai những yêu cầu của Quyết định số 2345 và áp dụng đúng quy định từ ngày 1-7" - đại diện NH khẳng định.

Ông Vũ Ngọc Sơn, Ban Nghiên cứu, tư vấn, phát triển công nghệ và hợp tác quốc tế, Hiệp hội An ninh mạng, cho rằng việc xác thực bằng sinh trắc học trong các giao dịch chuyển tiền có thể giúp hạn chế được tình trạng lừa đảo. Thời gian qua, các NH đã phát hiện khá nhiều giao dịch được thực hiện bởi các tài khoản ảo. Nghĩa là các đối tượng lừa đảo mua tài khoản của người dân rồi sử dụng cả số điện thoại đã đăng ký tài khoản đó để chuyển tiền cho người khác nhằm che giấu dòng tiền chiếm đoạt.

Tuy vậy, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, một số ví điện tử và NH thương mại cho biết họ đang gặp khó khăn trong quá trình triển khai quy định xác thực sinh trắc học, nhất là với tổng các giao dịch trên 20 triệu đồng/ngày. Đơn cử, nếu giao dịch thứ 4 trong ngày của khách hàng có tổng giá trị 19 triệu đồng nhưng giao dịch thứ 5 khách chuyển tiền 1,5 triệu đồng, có phải xác thực sinh trắc học vì lúc này tổng giá trị sẽ là 20,5 triệu đồng.

Còn với những khách hàng chưa kịp xác thực thông tin hoặc cập nhật dữ liệu sinh trắc học sau ngày 1-7 sẽ xử lý thế nào? Lãnh đạo một NH thương mại cổ phần cho biết đã là quy định thì phải áp dụng và NH sẽ cố gắng thông tin tới tất cả khách hàng để cập nhật.

"Trong thời gian đầu, có thể thao tác và trải nghiệm của khách hàng sẽ chưa nhanh được như hiện tại nhưng về lâu dài là cần thiết để bảo đảm an toàn cho tài khoản của khách hàng, nhất là trong bối cảnh tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, số vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản và quy mô các vụ mất tiền ngày càng lớn như hiện nay" - lãnh đạo NH này phân tích.

Dữ liệu của ngân hàng vẫn có thể giả

Theo ông Vũ Ngọc Sơn, các dữ liệu sinh trắc học tại một số NH lưu trữ đều do NH tự thu thập có thể không thật, vì các đối tượng lừa đảo có thể cung cấp dữ liệu giả. Do đó các NH cần làm sạch những dữ liệu này và kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an để đồng bộ thông tin.

Việc đối soát dữ liệu của người giao dịch với dữ liệu lưu trữ của Bộ Công an sẽ giúp NH xác định được giao dịch chính chủ hay không. Nếu không trùng khớp, giao dịch sẽ bị từ chối, giúp ngăn chặn các hành vi lừa đảo NH.

Nhiều nước đã áp dụng

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng cho biết đến nay Bộ Công an và ngành NH đã làm sạch 49 triệu dữ liệu của Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia, 3,5 triệu dữ liệu của các tổ chức tín dụng, tổ chức trung gian thanh toán và các ví điện tử. Với việc làm sạch dữ liệu này, nếu đối tượng xấu dùng CCCD giả hoặc không chính chủ để mở tài khoản NH nhằm thực hiện hành vi lừa đảo sẽ bị phát hiện.

Theo số liệu thống kê của NHNN, hiện tại chỉ có 10% giao dịch là chuyển tiền trên 10 triệu đồng. Như vậy, mức độ ảnh hưởng của việc xác thức sinh trắc học đối với người dân là không lớn. Người chuyển tiền chỉ cần đưa khuôn mặt để hệ thống của NH nhận diện trùng khớp dữ liệu lưu trữ trong khoảng thời gian 3 - 5 giây là hoàn tất xác thực.

Hiện tại, một số nước trên thế giới đã áp dụng biện pháp này. Gần nhất là NH Trung ương Thái Lan đã quy định từ tháng 6-2023 các giao dịch chuyển tiền trên 50.000 bath (1.400 USD) phải xác thực sinh trắc học.

Nguồn: Chuyển tiền an toàn bằng sinh trắc học

THY THƠ - THÁI PHƯƠNG
nld.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học

Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024), trong đó bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.
Giá USD tự do lập đỉnh mới, vượt mốc 26.000 đồng

Giá USD tự do lập đỉnh mới, vượt mốc 26.000 đồng

Giá USD trên thị trường tự do tăng mạnh, vượt mốc 26.000 đồng/USD (bán ra), mức cao nhất từ trước đến nay.
Ngân hàng trực 24/7 để triển khai xác thực sinh trắc học

Ngân hàng trực 24/7 để triển khai xác thực sinh trắc học

NHNN yêu cầu các TCTD chuẩn bị sẵn phương án, kênh hotline và bố trí cán bộ trực 24/7 để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời khách hàng đăng ký, sử dụng thông tin xác thực sinh trắc học.
Soi sức mạnh thanh khoản của các ngân hàng

Soi sức mạnh thanh khoản của các ngân hàng

Theo số liệu từ thị trường, đến cuối tháng 4/2024, tỷ lệ dư nợ cho vay với tổng tiền gửi toàn hệ thống (tỷ lệ LDR) ở mức 79,15%. Đáng chú ý cả khối ngân hàng thương mại và cổ phần lẫn ngân hàng thương mại nhà nước đều đạt mức khá cao, từ 82-83%, gần người giới hạn 85%.
Tỷ giá có thể tăng 5,3% vào thời điểm cuối năm 2024

Tỷ giá có thể tăng 5,3% vào thời điểm cuối năm 2024

Giá USD trên thị trường chợ đen bất ngờ tăng cao trong những ngày qua khiến áp lực tỷ giá dường như nóng trở lại trong ngắn hạn.
Ngân hàng đầu tiên đảm bảo mọi giao dịch "chính chủ" theo Quyết định 2345

Ngân hàng đầu tiên đảm bảo mọi giao dịch "chính chủ" theo Quyết định 2345

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.

Các tin khác

Lãi suất cho vay mua nhà hấp dẫn, tín dụng nhà ở sẽ tăng dần

Lãi suất cho vay mua nhà hấp dẫn, tín dụng nhà ở sẽ tăng dần

Để thu hút được khách hàng vay vốn, kích cầu tăng trưởng tín dụng, các ngân hàng đang cạnh tranh lãi suất cho vay không chỉ với khách hàng doanh nghiệp, mà cả khách hàng cá nhân. Tại nhiều ngân hàng, lãi suất cho vay chỉ từ 5%/năm đối với nhu cầu vốn mua nhà.
Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Một trong những mục tiêu quan trọng của Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 là phấn đấu đến năm 2025, 100% dân số Việt Nam ở độ tuổi trưởng thành có điện thoại thông minh. Mục tiêu này phản ánh rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ hiện nay, đặc biệt trong thời đại Công nghiệp 4.0. Trong khi đó, Việt Nam cũng là quốc gia có mức độ phủ sóng 4G lên đến 99,8%, cao hơn các nước phát triển có thu nhập cao.
Vốn ngoại "tái cấu trúc" có ảnh hưởng tới các "gã khổng lồ"?

Vốn ngoại "tái cấu trúc" có ảnh hưởng tới các "gã khổng lồ"?

Những động thái dự kiến thoái vốn từ Chaebol SK Group liệu có ảnh hưởng đến các doanh nghiệp lớn mà họ đã và đang đầu tư tại thị trường Việt Nam?
Giá vàng thế giới tăng trở lại, trong nước ổn định

Giá vàng thế giới tăng trở lại, trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay 24/6/2024 trên thị trường thế giới tăng trở lại. Giá vàng miếng SJC trong nước giữ ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tiền gửi người dân vào ngân hàng cao kỷ lục

Tiền gửi người dân vào ngân hàng cao kỷ lục

Trong ba tháng đầu năm, tiền gửi của dân cư tăng hơn 143 nghìn tỷ đồng, đạt lũy kế hơn 6,67 triệu tỷ đồng.
BIDGroup gặp khó vì tiền sử dụng đất tăng vọt

BIDGroup gặp khó vì tiền sử dụng đất tăng vọt

Tiền sử dụng đất bị đội lên quá cao đang gây ra khó khăn rất lớn cho BIDGroup trong quá trình triển khai hai dự án bất động sản tại Thái Bình.
Ngân hàng cần chia sẻ thực chất: Tăng lãi suất cho vay chậm hơn

Ngân hàng cần chia sẻ thực chất: Tăng lãi suất cho vay chậm hơn

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh, chuyên gia kinh tế cho rằng, giảm sâu lãi suất VND đang gây sức ép lên các cân đối vĩ mô quan trọng.
Người dân vẫn ồ ạt gửi tiền vào ngân hàng dù lãi suất thấp

Người dân vẫn ồ ạt gửi tiền vào ngân hàng dù lãi suất thấp

Theo thống kê, trong tháng 3, người dân vẫn gửi vào ngân hàng tới 6,7 triệu tỷ đồng, dù lãi suất tiết kiệm ở mức thấp.
Tín dụng chưa bứt tốc, nhưng triển vọng khả quan nửa cuối năm

Tín dụng chưa bứt tốc, nhưng triển vọng khả quan nửa cuối năm

NHNN dự kiến tín dụng các tháng cuối năm tăng trưởng khả quan. Bên cạnh đó, quý II chỉ còn một quãng thời gian rất ngắn để tăng trưởng tín dụng chạm mốc mục tiêu 5%.
Vì sao ngân hàng khó bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ?

Vì sao ngân hàng khó bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ?

Trước những khoản vay có nguy cơ mất vốn, tài sản bảo đảm được coi như “cứu tinh” để các ngân hàng có thể thu hồi nợ. Tuy nhiên, nhà băng cũng không thể hoàn toàn trông cậy vào việc tài sản bảo đảm sẽ giúp thu hồi hết nợ, bởi tính thanh khoản của các tài sản này không phải lúc nào cũng sẵn sàng.
VIB sang trang mới

VIB sang trang mới

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường ngày 11/6 của NHTMCP Quốc tế Việt Nam (HoSE: VIB), ngân hàng này đã thông qua việc hạ tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài xuống 4,99% kể từ ngày 1/7/2024.
Ngân hàng cần huy động hàng trăm nghìn tỷ trái phiếu bổ sung nguồn vốn

Ngân hàng cần huy động hàng trăm nghìn tỷ trái phiếu bổ sung nguồn vốn

Theo VIS Rating, các ngân hàng sẽ cần 283 nghìn tỷ đồng trái phiếu tăng vốn cấp 2 trong ba năm tới để bổ sung nguồn vốn và an toàn vốn.
“Không lấy tiền của nông dân bù cho doanh nghiệp”

“Không lấy tiền của nông dân bù cho doanh nghiệp”

Theo ĐBQH Hoàng Văn Cường, phân bón đang bán ra với mức giá không có thuế. Khi tăng thuế thì giá cũng được cộng thêm 5% thuế, như vậy, giá phân bón còn cao hơn.
Hàng loạt ngân hàng nối nhau tăng lãi suất huy động

Hàng loạt ngân hàng nối nhau tăng lãi suất huy động

Từ đầu tháng 6 đến nay có đến 20 ngân hàng nối nhau tăng lãi suất huy động. Đáng chú ý, có ngân hàng tăng lãi suất huy động 6,1%/năm.
Lan tỏa dòng tiền đến doanh nghiệp

Lan tỏa dòng tiền đến doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước cũng như các ngân hàng thương mại đã đưa ra nhiều giải pháp kích thích nhu cầu vay vốn của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.
Cơ hội khởi nghiệp với giải pháp ngân hàng số

Cơ hội khởi nghiệp với giải pháp ngân hàng số

Dịch vụ thanh toán điện tử của các ngân hàng thương mại (NHTM) đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp, trường đại học nhằm cạnh tranh thu hút khách hàng, mở rộng thị phần.
Tỷ giá sẽ “hạ nhiệt” cuối năm?

Tỷ giá sẽ “hạ nhiệt” cuối năm?

Tỷ giá đã bắt đầu “hạ nhiệt” từ đầu tháng 6/2024, sau hàng loạt biện pháp can thiệp mạnh của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Ngân hàng nào có tổng doanh số thẻ tín dụng cao nhất?

Ngân hàng nào có tổng doanh số thẻ tín dụng cao nhất?

Năm 2023, VPBank tiếp tục giữ vững “ngôi vương” về doanh số sử dụng thẻ tín dụng. Vị trí này có được nhờ chiến lược không ngừng đổi mới, cho ra đời nhiều dòng thẻ đáp ứng tối ưu nhu cầu thanh toán của người dùng.
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động