Vinamilk được đánh giá là thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu
Để thực hiện báo cáo năm nay, Brand Finance (Anh Quốc) thực hiện đánh giá hơn 5.000 thương hiệu trong 29 ngành nghề tại 39 quốc gia.
Với phương thức đo lường tổng hợp từ nhiều yếu tố và chỉ số như: Mức độ tác động của thương hiệu, sức khỏe và uy tín thương hiệu, sự đầu tư cho thương hiệu… kết hợp cùng với các số liệu tài chính và khảo sát thị trường, báo cáo “Thực phẩm và đồ uống” do Brand Finance công bố hàng năm đã giúp cung cấp những đánh giá sức khỏe thương hiệu một cách minh bạch, công bằng, khách quan.
![]() |
Giá trị thương hiệu của Vinamilk liên tục tăng trong 3 năm được đánh giá bởi Brand Finance. |
Trong lĩnh vực “Thực phẩm và đồ uống”, năm nay Vinamilk lại tiếp tục “lập kỉ lục mới” khi gia tăng giá trị thương hiệu của mình 18%, đạt 2,8 tỷ USD, vươn lên vị trí thương hiệu tiềm năng nhất trong ngành sữa toàn cầu. Đây cũng là một điểm nhấn trong báo cáo năm nay, khi thương hiệu sữa đến từ Việt Nam đạt được kết quả này.
Trong ngành sữa, Vinamilk cũng có những bước tiến trên các bảng xếp hạng quan trọng nhất. Cụ thể, thương hiệu 2,8 tỷ đô này tiến lên vị thứ 6 trong top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và tiếp tục góp mặt trong top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu với vị trí thứ 2. Đáng chú ý khi Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á, và chỉ xếp sau thương hiệu đến từ thị trường lớn nhất nhì của thế giới là Ấn Độ về sức mạnh thương hiệu.
Vinamilk cũng hiện diện trong các bảng xếp hạng lớn của lĩnh vực thực phẩm nói chung như top 30 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất (vị trí thứ 24), Top 10 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất (vị trí thứ 8).
Kết quả này đặc biệt có ý nghĩa hơn khi năm 2021 là một năm chứng kiến hàng loạt thách thức của đại dịch tác động lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy được những nền tảng chắc chắn của thương hiệu mà doanh nghiệp này đã và đang xây dựng, không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua các biến động của thị trường, mà còn gia tăng về giá trị và sức mạnh nhờ vào chiến lược đúng đắn và bền vững đang kiên định theo đuổi.
So với báo cáo 2021 của Brand Finance, có nhiều sự thay đổi trong các vị trí trên nhiều bảng xếp hạng và cũng có nhiều thương hiệu mới lần đầu xuất hiện.
Có thể thấy, những thương hiệu có sự đầu tư vào sức mạnh nội tại, tập trung vào giá trị cốt lõi và tầm nhìn dài hạn có sức bền hơn để vượt qua “vùng nhiễu động” nhưng cũng cần sự đổi mới, liên tục cải tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng, đặc biệt trong một ngành hàng có tốc độ thay đổi nhanh như thực phẩm và đồ uống (F&B).
Đối với Vinamilk, kết quả này tương xứng với sự đầu tư và định hướng của công ty trong việc xây dựng thương hiệu những năm gần đây để không chỉ duy trì vị trí dẫn đầu trong nước, mà ngày càng tiến xa hơn đến nhiều thị trường trên thế giới.
![]() |
Các sản phẩm của Vinamilk được phát triển đa dạng để phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. |
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk nhìn nhận kết quả này vừa là sự khích lệ nhưng cũng là động lực cho công ty phải luôn tự làm mới mình để có thể đạt được những thành tựu mới. “Thương hiệu Vinamilk đến nay đã có một chặng đường gần nửa thế kỉ phát triển. So với lịch sử của ngành sữa toàn cầu, chúng tôi còn khá non trẻ.
Nhưng với vị thế và giá trị của thương hiệu xây dựng được, chúng tôi tin rằng thương hiệu Vinamilk sẽ tiếp tục tiến xa và tiến nhanh cùng nhiều tiềm năng lớn.
Vinamilk sẽ liên tục làm mới mình để đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm và trải nghiệm mới, thú vị nhất, với trọng tâm phát triển là sức khỏe người tiêu dùng, sự phát triển của cộng đồng và là doanh nghiệp tiên phong trong việc mang thương hiệu sữa Việt đi ra thế giới”.
![]() |
Vinamilk liên tục được “điểm danh” tại các bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. |
Những đầu tư của Vinamilk cũng được nhiều tổ chức trong và ngoài nước đánh giá tích cực. Báo cáo “Dấu chân thương hiệu 2022” do Worldpanel, Kantar mới công bố cũng là cột mốc đánh dấu hơn 1 thập kỉ Vinamilk xuất hiện ở các vị trí dẫn đầu trong top 10 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất.
Gần đây nhất, Vinamilk cũng tiếp tục được vinh danh lần thứ 10 liên tiếp vào danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam, lọt top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (theo Nhịp cầu Đầu tư).
![]() |
Vinamilk liên tiếp triển khai các dự án mở rộng nhà máy và trang trại trong và ngoài nước. |
Vinamilk hiện thuộc top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu với hệ thống 17 nhà máy, 15 trang trại trong và ngoài nước. Các sản phẩm từ thương hiệu này đã có mặt tại 57 quốc gia, với nhiều sản phẩm xuất khẩu đến các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc,…
Năm 2022, Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu trên 64.000 tỷ đồng, tiếp tục đẩy mạnh các dự án đầu tư, phát triển như Tổ hợp trang trại tại Lào, Thiên đường sữa tại Mộc Châu, xây dựng nhà máy sữa tại Hưng Yên.
Song song phát triển các thị trường quốc tế đang có, Vinamilk cũng bắt tay cùng các đối tác lớn như Tập đoàn Sojitz Nhật Bản, Del Monte Philippines trong các liên doanh thuộc ngành thực phẩm để tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của công ty nói chung và thương hiệu nói riêng.
Tin liên quan
Top các thực phẩm "thân thiện" với hệ tiêu hóa 02/02/2025 10:15
Những thực phẩm khiến bạn... nhanh già 24/08/2024 18:23
Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ nướng buffet vỉa hè 18/07/2024 13:00
Cùng chuyên mục

Giá xăng, dầu đều tăng từ chiều nay
Thị trường 19/06/2025 17:01

Thiếu kênh đầu tư hấp dẫn, dòng tiền "đổ dồn" vào ngân hàng
Kinh tế - Tài chính 19/06/2025 16:00

Bắc Ninh: Phát triển cụm công nghiệp theo hướng bền vững
Kinh tế 19/06/2025 14:00

TP HCM dự kiến chi 7 tỷ USD xây dựng trung tâm tài chính quốc tế
Tài chính 19/06/2025 10:00

Thời điểm thuận lợi để hộ kinh doanh “lên đời” doanh nghiệp
Thị trường 19/06/2025 10:00

Phát hành trái phiếu xanh đô thị: Lời giải về vốn dài hạn cho các dự án lớn
Chứng khoán 19/06/2025 06:00
Các tin khác

Hình thức thuế khoán không còn phù hợp với thực tế
Kinh tế - Tài chính 18/06/2025 15:48

Đoán đỉnh - đáy của thị trường chứng khoán: Nên hay không?
Chứng khoán 18/06/2025 14:00

Giảm thuế VAT, kích tiêu dùng tư nhân
Kinh tế 18/06/2025 12:00

VPBank tăng tốc tiếp sức hộ kinh doanh cá thể
Tài chính 18/06/2025 12:00

Sáp nhập tỉnh thành có phải cơ hội "vượt rào" thuế Mỹ cho bất động sản công nghiệp?
Kinh tế 17/06/2025 14:00

Chính thức thông qua thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt, điều hoà công suất lớn...
Thị trường 17/06/2025 12:00

Phát triển kinh tế tư nhân là phù hợp với quy luật kinh tế
Kinh tế 17/06/2025 10:00

Để doanh nghiệp không e dè đào tạo nhân lực công nghệ cao
Kinh tế 17/06/2025 08:00

Việt Nam bứt phá với thanh toán số hiện đại, chi phí thấp
Kinh tế 17/06/2025 06:00

23 doanh nghiệp trả cổ tức tuần từ 16-20/6
Chứng khoán 16/06/2025 18:00

Nếu Iran đóng eo biển Hormuz, điều gì sẽ xảy ra?
Kinh tế 16/06/2025 16:00

TP. HCM: Bánh mì, hủ tiếu... đồng loạt tăng giá
Thị trường 16/06/2025 14:00

Chuẩn hoá chất lượng lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu rau quả
Kinh tế - Tài chính 16/06/2025 12:00

Nợ xấu ngân hàng tăng: Những rủi ro mới khiến áp lực ngày càng lớn
Kinh tế - Tài chính 16/06/2025 08:00

Nợ xấu hình thành ròng tăng mạnh, tập trung cao ở một số ngân hàng
Tài chính 15/06/2025 18:00

Vốn và cơ chế chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Tài chính 15/06/2025 16:00

Giá vàng tuần tới: Hạn chế “mua đuổi” theo xung đột Israel – Iran
Kinh tế 15/06/2025 14:00

Bộ Tài chính hướng dẫn rõ việc xử lý trụ sở, nhà đất công sau sắp xếp đơn vị
Kinh tế 15/06/2025 12:00

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25

Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58