Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ nướng buffet vỉa hè

Thực khách chỉ cần bỏ ra từ 99 đến hơn 100 nghìn đồng là có thể thoả thích lựa chọn những món buffet nướng. Do giá siêu rẻ nên loại hình đồ nướng buffet đang trở thành món khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, với mức giá thấp như vậy thì chất lượng về vệ sinh an toàn thực phẩm có được đảm bảo không.

Buffet giá sinh viên tràn lan vỉa hè

Đồ nướng là món ăn đường phố hút khách, đặc biệt là giới trẻ, vì hương vị hấp dẫn, thực đơn đa dạng và giá cả phải chăng. Với mức giá chỉ từ 99 cho tới hơn 100 nghìn đồng là thực khách đã có thể thoả thuê lựa chọn những món khoái khẩu như: nầm lợn, nầm bò, thịt ba chỉ, dạ dày, bạch tuộc, chân gà, mực, bánh mỳ bơ, rau củ...

Khoảng 18 giờ, những quán lẩu nướng buffet vỉa hè bắt đầu lên đèn. Không khó để nhận thấy, thực khách đến những quán kiểu này đa số là học sinh, sinh viên. Nhiều thực khách trẻ thường chọn những địa điểm này để giao lưu bạn bè, tổ chức tiệc sinh nhật.

Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ nướng buffet vỉa hè
Những quán đồ nướng buffet vỉa hè kiểu như thế này được rất nhiều bạn trẻ ưa thích.

Bạn Nguyễn Tiến Thọ (Trường PTTH Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ: “Bọn em tổ chức sinh nhật hay chọn mấy quán vỉa hè kiểu này vì đồ ăn rất đa dạng nhưng giá cả lại rất phải chăng. Dù là đến dự sinh nhật của một bạn nào đó nhưng bọn em vẫn thường “campuchia” nên phải chọn những quán thật rẻ để các bạn đều có thể đến tham dự được”.

Khi được hỏi, với giá rẻ như vậy có bao giờ các bạn nghĩ đến chất lượng đồ ăn liệu có đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm không thì Phú cười đáp: “Thực lòng bọn em không nghĩ nhiều đâu, vì là học sinh mà chỉ cần vui và được ăn ngon là được”.

Có lẽ, hầu hết những người trẻ đều có suy nghĩ như Thọ nên những quán buffet này ngày một xuất hiện nhiều hơn trên các vỉa hè Hà Nội.

Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ nướng buffet vỉa hè
Người tiêu dùng chỉ phải bỏ ra vài chục nghìn là có thể thưởng thức buffet đường phố.

Nói đến lẩu nướng buffet thì Phùng Khoang (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được xem như “thủ phủ”. Khó có thể đếm được nơi đây hiện đang có bao nhiêu cửa hàng đang kinh doanh theo mô hình này. Vốn dĩ, nơi đây được mệnh danh là “làng sinh viên” nên mọi thứ giá cả cũng rất “sinh viên”.

Những quán lẩu nướng buffet tại Phùng Khoang thường dao động từ 99 cho đến hơn 100 nghìn đồng/người. Rẻ là vậy nhưng thực đơn lại cực kỳ phong phú. Đó cũng chính là lý do khiến các quán lẩu nướng buffet ở đây luôn nườm nượp khách.

Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ nướng buffet vỉa hè
Những đồ ăn vặt thế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trong vai một người có nhu cầu mở quán buffet nướng, phóng viên đã hỏi dò một người rửa bát cho quán nướng ở ngõ 67 Phùng Khoang về việc nhập nguyên liệu ở đâu rẻ thì người này cười đáp: “Cứ nhập những loại thịt ế, thịt kém chất lượng và hàng đông lạnh về thì rẻ ngay. Sau đó tẩm ướp gia vị vào thì lại thơm lừng, ai biết đấy là đâu”. Câu trả lời vô tư của người phụ nữ này khiến phóng viên không khỏi rùng mình.

Quán lẩu nướng vỉa hè C.K (đường Nguyễn Khuyến, Hà Đông) dù mới chỉ 20h tối đã đông kín người. Nhân viên của quán phải sắp xếp khéo lắm mới có thêm 1, 2 bàn cho những thực khách đến sau. Và theo quan sát của phóng viên, không quá 21 giờ thì nơi đây đã chính thức phải từ chối một số khách vì đã kín bàn. Khi phóng viên hỏi một vị khách trẻ vì sao chọn quán nướng này thì người này nói rằng, một phần do giá cả “mềm” và hương vị tẩm ướp món nướng thì luôn dậy mùi thơm ngậy.

Khảo sát một vài quán lẩu nướng 99k ở khu vực vỉa hè phường Trung Hoà (Cầu Giấy), chợ khu vực Ngã Tư Sở (Đống Đa)… dễ dàng nhận thấy những đĩa đồ nướng được chủ quán tẩm ướp từ trước, song nhiều phần thịt bê lên bàn vẫn còn nguyên độ lạnh. Vì bày bán trên vỉa hè, nên khu vực chế biến và dọn rửa bát đũa “phụ thuộc” hết vào 2 – 3 xô nước cho nhiều lượt thực khách. Cốc trà đá cũng chỉ được đổ đi nhanh chóng rồi tráng qua nước để kịp phục vụ các khách hàng tiếp theo.

Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ nướng buffet vỉa hè
Không chỉ bày bán tràn lan trên vỉa hè, các loại buffet "xiên bẩn" còn bán trên mạng xã hội.

Không chỉ thịnh hành lẩu nướng buffet mà vài năm trở lại đây buffet “xiên bẩn” cũng rộ lên, thu hút đông đảo lượng khách là học sinh từ tiểu học đến PTTH. Từ giờ tan học chiều đến tối muộn những quán “xiên bẩn” buffet thế này luôn đông nghịt khách.

Chỉ cần bỏ ra 39 nghìn đồng là các thực khách học sinh đã có thể “chén” đến căng bụng những xiên bẩn yêu thích. Chỉ nhìn bằng mắt thường cũng dễ làm chúng ta rùng mình bởi những chiếc xúc xích, “xiên bẩn”... thơm phức được chiên trong những chiếc chảo dầu đen kịt với lượng mỡ chiên rán được tái sử dụng rất nhiều lần.

Đang ở tuổi ăn, tuổi lớn, điều kiện kinh tế không dư dả lại có tâm lý thích ăn cùng bạn bè cho vui, dễ tính trong việc lựa chọn thực phẩm, giới trẻ vô hình chung tiếp tay cho nạn thực phẩm bẩn, thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Nguy cơ cao mất vệ sinh an toàn thực phẩm

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện và xử lý nhiều vụ vận chuyển số lượng lớn thực phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, thậm chí đã bốc mùi hôi thối. Đa số các trường hợp khi bị bắt, người vận chuyển cũng như chủ hàng đều không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa cũng như phiếu kiểm định chất lượng. Trong số này, có rất nhiều mặt hàng được sử dụng tại các quán bán đồ nướng như nội tạng, chân gà, nầm lợn.

Ngày 16/4/2024, Đội Quản lý thị trường số 7 đã tiến hành kiểm tra đối với Cơ sở kinh doanh thực phẩm tại địa chỉ Số 28 Nhà vườn 5, thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã phát hiện 3.700 sản phẩm xúc xích (tương đương 100kg thực phẩm) không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất và xuất xứ của hàng hóa, không có hóa đơn chứng từ kèm theo, không rõ chất lượng.

Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ nướng buffet vỉa hè
Đội Quản lý thị trường số 7 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh thực phẩm tại địa chỉ Số 28 Nhà vườn 5, thôn Yên Xá, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, ngày 10/04/2024 Đội Quản lý thị trường số 7 cũng đã kiểm tra và phát hiện 2000 cái xúc xích là hàng hóa do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp, tại điểm tập kết tại khu vực: số 01 Km12 đường Ngọc Hồi, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Các loại thực phẩm nói trên, đặc biệt là nội tạng động vật, đòi hỏi phải được sơ chế thật kỹ càng, nếu làm qua loa thì những loại ký sinh trùng và vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể, gây nên một số loại bệnh nguy hiểm như bệnh tả, viêm gan, thương hàn, kiết lỵ. Chưa kể nguy cơ khác khi các loại rau củ và nguyên liệu khác để làm đồ nướng khác không được rửa sạch sẽ, bảo quản không đúng cách, bị nhiễm bụi bẩn từ vỉa hè... Trong thực tế, đa phần các quán đồ nướng vỉa hè thường có cơ sở vật chất tạm bợ, nguồn nước sinh hoạt hạn chế.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao khi một tài khoản có tên Trần Tuấn đã đăng tải bài viết và hình ảnh về một quán buffet ở địa chỉ 225 Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Khi đến đây ăn lẩu buffet, anh Tuấn vô tình nhìn thấy khung cảnh trong khu vực bếp của quán và cảm thấy sợ hãi vì cảnh ngổn ngang, bẩn thỉu, cảm giác “muốn ói tất cả đồ đã ăn trước đó”.

Nhìn trên bức ảnh dễ dàng nhận thấy khu vực vệ sinh nằm cạnh nơi để nguyên liệu với các kệ lớn, khay nhựa, tủ đông. Nhiều nồi lẩu, rau, khoai lang, gia vị để ngổn ngang ngay trên nền đất. Đáng chú ý, hai khay thịt ba chỉ cũng đặt trực tiếp dưới nền đất bẩn.

Sau khi anh Tuấn đăng tải hình ảnh này, cư dân mạng đã không giấu được bức xúc. Nhiều người bình luận rằng: “Nhìn khu bếp quá đáng sợ”, “Khay thịt vứt ngay dưới đất khiến tôi rùng mình” hay “Làm ăn mà không có cái tâm thì trước sau gì cũng bị quả báo”...

Được biết, ngay sau khi bức ảnh được lan truyền chóng mặt trên mạng, ngay đêm hôm đó, quán lẩu buffet này đã “biến mất”. Thay vào đó, mặt tiền ngôi nhà đã được treo biển hiệu mới “Bún chả sườn nướng”. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo phường Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết đã nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

UBND phường đã cử cán bộ kiểm tra. Theo đó, nhà hàng T.L. đã tự đóng cửa, chuyển đi nơi khác. Địa chỉ 225 Hàng Bông hiện tại chuyển thành quán bún chả do người khác quản lý. Công tác kiểm tra cho thấy, nhà hàng T.L. chỉ vừa hoạt động ở địa chỉ 225 Hàng Bông vài tuần, có đăng kí giấy phép kinh doanh.

Như vậy, bên cạnh những khuyến cáo, vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, mỗi cá nhân người tiêu dùng cần có một thái độ kiên quyết nói không với thực phẩm “bẩn” và nâng cao ý thức đấu tranh, tố giác các cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm để kịp thời xử lý.

Nguồn: Nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đồ nướng buffet vỉa hè

Quang Anh
thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

6 loại trái cây là vua vitamin C giúp làn da trắng sáng, trẻ trung

6 loại trái cây là vua vitamin C giúp làn da trắng sáng, trẻ trung

Chế độ ăn uống các loại trái cây chứa nhiều vitamin C rất có lợi cho quá trình chăm sóc làn da.
Tư thế ngủ nào có lợi cho sức khoẻ?

Tư thế ngủ nào có lợi cho sức khoẻ?

Một giấc ngủ chất lượng rất cần thiết cho sức khỏe. Song, không ít người băn khoăn về việc, tư thế ngủ nào sẽ có lợi hơn cho sức khoẻ.
Ông Hà Văn Nam chia sẻ về hành trình phát triển sản phẩm mới

Ông Hà Văn Nam chia sẻ về hành trình phát triển sản phẩm mới

Với thành công của sản phẩm Smart A, Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển những sản phẩm mới nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Trong cuộc phỏng vấn dưới đây, ông Hà Văn Nam, Giám đốc công ty, sẽ chia sẻ về sự ra đời của hai sản phẩm chuyên biệt mới là Smart Care và Aqua Smart, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho từng tình trạng cụ thể.
Những lợi ích tuyệt vời của nước chanh mật ong

Những lợi ích tuyệt vời của nước chanh mật ong

Nước chanh mật ong giúp cung cấp đủ nước cùng các vitamin, khoáng chất, giúp làn da sáng khỏe, mịn màng, ngăn ngừa mụn trứng cá. Uống nước chanh tươi mật ong vào mỗi sáng sớm sẽ giúp ngăn ngừa táo bón, giúp quá trình đào thải chất cặn bã ở đường tiêu hóa thuận lợi hơn.
Việt quất - "Vua trái cây" chống oxy hóa

Việt quất - "Vua trái cây" chống oxy hóa

Việt quất là một loại quả mọng giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến việt quất thành các món sinh tố, salad, làm mứt, kem, làm bánh...
chống lão hóa da nên ăn gì, thực phẩm chống lão hóa da

chống lão hóa da nên ăn gì, thực phẩm chống lão hóa da

Tất cả mọi người đều muốn có một làn da căng và mịn. Những gì bạn ăn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu đó. 7 loại thực phẩm dưới đây giúp chống lão hóa tốt nhất cho làn da.

Các tin khác

7 lý do bạn nên tập thể dục vào buổi sáng

7 lý do bạn nên tập thể dục vào buổi sáng

Tập gym, tập erobic, đi bộ, chạy bộ, đánh cầu lông… trước giờ đi làm mỗi sáng có thể khiến nhiều người khó chịu, mệt mỏi. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy, việc tập thể dục buổi sáng có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe.
Những điều cần biết về chế độ ăn thô

Những điều cần biết về chế độ ăn thô

Việc ăn thô ngày càng trở nên phổ biến với niềm tin rằng nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tiêu hóa và giúp hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích đó, chế độ ăn thô cũng tiềm ẩn nhiều tác hại và rủi ro mà người thực hiện cần phải nhận thức rõ.
Những thực phẩm khiến bạn... nhanh già

Những thực phẩm khiến bạn... nhanh già

Một số nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa chế độ ăn uống phổ biến và quá trình lão hóa. Dưới đây là các thực phẩm khiến bạn nhanh già hơn.
Cách uống nước đúng, có lợi cho sức khỏe nhất

Cách uống nước đúng, có lợi cho sức khỏe nhất

Cung cấp đủ nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng nhưng rất nhiều người chỉ uống nước khi thực sự cảm thấy khát. Vậy khi nào nên uống nước và cách uống như thế nào để có lợi nhất cho sức khỏe?
6 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng trong 1 tháng

6 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng trong 1 tháng

Trang Eat this not that đưa ra 6 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng trong 1 tháng.
Cách chế biến rau nào giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất?

Cách chế biến rau nào giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất?

Cách chế biến rau ảnh hưởng đáng kể đến hàm lượng chất dinh dưỡng của thực phẩm. Vậy rau luộc, rau xào hay ăn sống là cách chế biến rau tốt nhất?
Thực phẩm nào giúp tăng cường sức khỏe xương ở tuổi 40?

Thực phẩm nào giúp tăng cường sức khỏe xương ở tuổi 40?

Xương của con người sẽ bắt đầu thoái hóa vào khoảng tuổi 40, nguyên nhân chủ yếu là do xương bị mất đi lượng canxi. Vì vậy, ở độ tuổi này chúng ta cần bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi hơn.
Bánh Trung thu "handmade": Có đảm bảo an toàn thực phẩm?

Bánh Trung thu "handmade": Có đảm bảo an toàn thực phẩm?

Những ngày này, trên đường phố đã xuất hiện các gian hàng bán bánh Trung thu. Trên mạng, các sản phẩm bánh handmade cũng được quảng cáo sôi động. Bên cạnh thương hiệu, hương vị, kiểu dáng..., vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề người tiêu dùng quan tâm.
10 nguồn thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể

10 nguồn thực phẩm cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể

Ăn thực phẩm giàu canxi rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe. Đây cũng là chất dinh dưỡng quan trọng cho chức năng tế bào khỏe mạnh. Vậy cơ thể cần bao nhiêu canxi mỗi ngày và những thực phẩm nào giàu canxi nhất?
Súp lơ xanh và súp lơ trắng, loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Súp lơ xanh và súp lơ trắng, loại nào tốt cho sức khỏe hơn?

Bông cải xanh (súp lơ xanh) và súp lơ trắng không chỉ thuộc cùng một họ thực vật mà còn có một số điểm tương đồng về dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe. Vậy loại rau nào nổi trội hơn?
Dấu hiệu tập luyện quá sức và rủi ro sức khỏe

Dấu hiệu tập luyện quá sức và rủi ro sức khỏe

Thử thách bản thân trong tập luyện là điều dễ hiểu. Nhưng, việc tăng cường tập luyện quá nhiều có thể gây ra những rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe.
Điểm danh những thức uống giúp "quét sạch" mỡ máu

Điểm danh những thức uống giúp "quét sạch" mỡ máu

Mỡ máu cao có thể dẫn đến hình thành những mảng xơ vữa ở thành mạch, làm tắc nghẽn mạch máu. Một chế độ ăn lành mạnh với các thực phẩm giàu axit béo omega-3 để hỗ trợ giảm cholesterol xấu. Trong đó, nên lưu ý bổ sung các thức uống có nguồn gốc thiên nhiên dưới đây.
9 thực phẩm giàu protein tốt cho người ăn chay mùa Vu Lan

9 thực phẩm giàu protein tốt cho người ăn chay mùa Vu Lan

Mùa Vu Lan là dịp để con cháu báo ân, báo hiếu tổ tiên, ông bà, cha mẹ và cũng là thời gian nhiều người thường chọn ăn chay nhiều nhất. Dưới đây là danh sách 9 loại thực phẩm những người ăn chay nên bổ sung vào thực đơn để cơ thể nhận đủ protein.
Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe Việt Nam “hút” các nhà đầu tư Singapore

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe Việt Nam “hút” các nhà đầu tư Singapore

Hàng loạt các thương vụ đầu tư của các tập đoàn y tế hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam cho thấy tiềm năng lớn của thị trường.
[Infographic] Gạo lứt mang lại những lợi ích gì cho cơ thể?

[Infographic] Gạo lứt mang lại những lợi ích gì cho cơ thể?

Gạo lứt là một thực phẩm lành mạnh trong chế độ ăn kiêng. Gạo lứt chứa nhiều chất dinh dưỡng và các khoáng chất, vitamin cần thiết đối với cơ thể.
Ăn chay thế nào để không thiếu chất?

Ăn chay thế nào để không thiếu chất?

Ăn chay đang trở thành xu hướng của nhiều người nhưng nếu không biết cách lựa chọn đồ chay sẽ khiến cơ thể thiếu chất, vậy ăn thế nào để không ảnh hưởng sức khoẻ?
Những lưu ý khi dùng mật ong

Những lưu ý khi dùng mật ong

Mật ong được biết đến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe, nhưng nếu sử dụng mật ong sai cách có thể gây hại với sức khỏe.
Tại sao chất xơ cần thiết cho sức khỏe?

Tại sao chất xơ cần thiết cho sức khỏe?

Chất xơ là một loại carbohydrate mà cơ thể không tiêu hóa được. Có hai loại chất xơ chính là hòa tan và không hòa tan, cả hai đều tốt cho sức khỏe.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động