Thiên Minh Group đặt mục tiêu 1 tỷ USD doanh thu, trở thành công ty du lịch "Net Zero" trong 3 năm tới
vninfor.vn
“Thực ra Thiên Minh cũng không phải công ty lớn với thương hiệu được nhiều người biết, nhưng chúng tôi thực sự đã ở Việt Nam 29 năm - kể từ năm 1994, khi tôi còn là sinh viên năm cuối trường Y đi làm du lịch”, Chủ tịch Thiên Minh Group (TMG) Trần Trọng Kiên mở đầu phần chia sẻ trong một sự kiện gần đây.
TMG hiện sở hữu 16 thương hiệu trong ngành du lịch, khách sạn, trực tuyến và hàng không. Trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, TMG có nền tảng tìm kiếm, đặt hành trình và đặt phòng khách sạn iVIVU.com, chủ yếu phục vụ khách nội địa.
Đối với khách sạn, nổi bật có hệ thống khách sạn, resort mang thương hiệu Victoria được TMG mua lại từ năm 2011. Bên cạnh đó, TMG còn sở hữu các tàu, du thuyền, cùng hãng hàng không cung cấp dịch vụ thủy phi cơ duy nhất tại Việt Nam là Hải Âu.
Ông Kiên cho biết trước thời điểm năm 2018, TMG phục vụ khoảng 700.000 – 800.000 khách/năm. Năm nay, khi ngành du lịch vừa trở lại sau đại dịch, Tập đoàn ước chừng sẽ phục vụ 300.000 – 500.000 khách, đạt khoảng trên 200 triệu USD doanh thu.
“Hy vọng năm sau có thể phục vụ khoảng 600.000 khách, cứ tăng trưởng từ từ như vậy”, ông Kiên bày tỏ.
Cũng theo vị Chủ tịch này, mục tiêu đến năm 2026 của TMG là phục vụ khoảng 1,5 triệu - 2 triệu khách du lịch quốc tế và trong nước, với mức doanh thu 1 tỷ USD. Trong đó, 700 triệu USD đến từ khách quốc tế, 300 triệu USD là khách Việt Nam.
Hiện tại, hoạt động quản lý điểm đến của TMG đang được triển khai trên 6 quốc gia. Ở châu Á bao gồm Việt Nam, Lào và Campuchia, châu Âu có Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Anh. Theo kế hoạch ông Kiên trình bày, TMG năm nay dự kiến mở rộng hoạt động này tới thêm 2 nước châu Âu và 2 nước châu Á. Ngoài ra, Tập đoàn còn cân nhắc mở thêm khách sạn tại Campuchia, Anh và Bồ Đào Nha.
Một mục tiêu quan trọng khác của TMG trong vòng 3 năm tới là trở thành công ty du lịch “Net Zero”, tức là hoàn toàn không gây tổn hại môi trường trong quá trình vận hành.
“Hầu hết những gì chúng tôi làm đều bền vững. Mục tiêu lớn nhất của tập đoàn là đạt “Net Zero” vào năm 2026. Tuy nhiên, điều quan trọng trong tất cả những gì chúng ta làm là cố gắng để ngày hôm nay tốt hơn ngày hôm qua trong phát triển bền vững, không làm ảnh hưởng đến môi trường và tương lai, đồng thời hỗ trợ kinh tế địa phương”, ông Kiên phát biểu.
“Ở toàn bộ hệ thống khách sạn Victoria, nước thải ra sẽ trải qua quá trình xử lý để sử dụng tưới tiêu cho cây cối. Bên cạnh đó là những quy định rất ngặt nghèo trong việc cắt giảm chi phí năng lượng, dùng năng lượng tái tạo, đồng thời đảm bảo không lãng phí đồ ăn”, ông Kiên lấy ví dụ.
Tại khách sạn Victoria Hội An, để hạn chế việc giặt lượng lớn ga trải giường mỗi ngày, dẫn đến thải ra môi trường quá nhiều chất hóa học, nhân viên sẽ chỉ thay ga khi khách đặt con rùa gỗ để sẵn ở trên bàn lên giường. https://vninfor.vn/
Ông cho hay TMG đã có kế hoạch rất cụ thể về những việc cần làm qua từng năm. Năm 2023, mục tiêu quan trọng nhất là đưa tất cả các chính sách vào quy định vận hành. Tới tháng 9/2023, TMG kỳ vọng tất cả khách sạn của Tập đoàn đạt tiêu chuẩn cao nhất của khách sạn bền vững trên thế giới.
Tin liên quan
Hiến kế để Gia Lai ghi danh vào bảng xếp hạng du lịch 17/09/2025 11:00
Kiến tạo du lịch hiện đại từ chuyển đổi số và xanh 06/09/2025 15:00
Cùng chuyên mục
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026
Kinh tế - Tài chính 16/12/2025 15:07
Lợi nhuận ngân hàng quý cuối năm và năm 2026 sẽ ra sao?
Kinh tế - Tài chính 15/12/2025 15:25
Thị trường không đồng thuận FED, giá vàng tuần tới còn tăng?
Kinh tế 15/12/2025 07:00
Thương mại Việt - Mỹ giữ nhịp giữa thuế quan
Kinh tế 14/12/2025 11:00
Châu Âu tái vũ trang, dòng vốn AI quốc phòng bùng nổ
Kinh tế 13/12/2025 17:00
Tài sản số trong IFC: Từ sandbox đến huyết mạch của nền kinh tế mới
Kinh tế 13/12/2025 15:00
Các tin khác
Sức mua giảm có làm khó PNJ?
Kinh tế 13/12/2025 13:00
Cú hích để Việt Nam trở thành trung tâm đầu tư tác động
Kinh tế 12/12/2025 15:00
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thêm 0,25%
Kinh tế 12/12/2025 09:00
Đông Nam Á mở rộng hợp tác với Nam bán cầu
Kinh tế 11/12/2025 15:00
Đánh thức “mỏ vàng” trên không
Kinh tế 10/12/2025 13:00
Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền
Kinh tế 09/12/2025 07:00
Cơ hội lớn cho cà phê Việt
Kinh tế 08/12/2025 13:00
Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Amazon đầu tư lâu dài
Kinh tế 07/12/2025 15:00
"Điểm rơi" kinh tế 2026 và yếu tố then chốt để hút vốn dài hạn
Kinh tế 07/12/2025 09:00
Thêm công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng xanh
Kinh tế 05/12/2025 15:00
Trung Quốc thu hút doanh nghiệp ngoại vào ngành đóng tàu
Kinh tế 05/12/2025 11:00
Giá xăng trong nước tăng
Kinh tế - Tài chính 04/12/2025 15:43
Kinh tế Trung Quốc sẽ ra sao trong năm 2026?
Kinh tế 04/12/2025 13:00
Khan hiếm nguồn cung, bạc tăng giá "sốc" hơn cả vàng
Kinh tế - Tài chính 03/12/2025 11:23
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất
Kinh tế - Tài chính 03/12/2025 10:23
Vàng trong nước gánh vai trò trú ẩn, áp lực tỷ giá tăng
Kinh tế 02/12/2025 15:00
TCM gặp trở lực
Kinh tế 02/12/2025 13:00
Dự báo tăng trưởng kinh tế và "cơ hội vàng" với doanh nghiệp năm 2026
Kinh tế 02/12/2025 07:00
Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58