[Podcast] Bản tin 7 ngày địa ốc: Doanh nghiệp lớn ngành xây dựng cũng lớn đối mặt nguy cơ phá sản

Khó khăn về vốn, nợ xấu… có thể dẫn đến nguy cơ phá sản của nhiều doanh nghiệp xây dựng kể cả những doanh nghiệp lớn. Tại Mỹ, sau sự sụp đổ của một số ngân hàng, tín dụng vào bất động sản có thể sẽ bị siết.
[Podcast] Bản tin 7 ngày địa ốc: Doanh nghiệp lớn ngành xây dựng cũng lớn đối mặt nguy cơ phá sản
Khó khăn của các doanh nghiệp xây dựng có thể kéo dài sang cả 2024. https://vninfor.vn/

Doanh nghiệp xây dựng khó chồng khó, Hiệp hội Nhà thầu xây dựng tiếp tục đề xuất đưa tranh chấp trong hợp đồng xây dựng vào Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu

Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp Hội nhà thầu Xây dựng Việt Nam (VACC), các doanh nghiệp xây dựng đang đối mặt với nhiều khó khăn trong năm nay và có thể kéo dài sang cả 2024.

Hiện nay chỉ số ít nhà thầu đủ điều kiện tham gia các công trình vốn đầu tư công, đặc biệt các công trình hạ tầng kỹ thuật cao tốc Bắc Nam như Tổng công ty Vinaconex, Tổng công ty Trường Sơn, Tổng công ty 319, Đèo Cả, Đạt Phương... còn các công ty chuyên về xây dựng dân dụng làm các công trình vốn ngoài ngân sách đang rất khó khăn cả về công việc và khả năng thanh toán.

Chủ tịch VACC nhấn mạnh đến nợ xấu của ngành xây dựng, cho rằng các nhà thầu Việt Nam vốn nhỏ mà đặc điểm xây dựng là phải vay tiền ngân hàng ứng vốn làm trước rồi mới được chủ đầu tư thanh toán sau. Do đó, nếu chủ đầu tư chậm trả thì nhà thầu vừa không có tiền trả vật tư, nhân công vừa phải lo lãi vay ngân hàng.

Thực tế, việc xử lý tranh chấp giữa các bên liên quan trong hợp đồng xây dựng đang được giải quyết bằng Luật Dân sự, điều này dẫn đến có những tranh cấp kéo dài cả chục năm mà không giải quyết được

Đại diện VACC cho biết đã nhiều lần kiến nghị với các bộ chuyên ngành, Chính phủ, Quốc hội là cần đưa vấn đề này vào các luật chuyên ngành như Luật Xây dựng, Luật Đấu thầu để đảm bảo quyền bình đẳng cho các nhà thầu xây dựng trước các chủ đầu tư .

Khủng hoảng ngân hàng Mỹ nguy cơ lan sang thị trường bất động sản

Hai ngân hàng Silicon Valley (SVB) và Signature Bank đã sụp đổ, ngân hàng First Republic cũng đang chao đảo trong nhiều ngày. Cả Signature và First Republic đều là những chủ nợ lớn của các công ty xây dựng, công ty quản lý cao ốc văn phòng, căn hộ cho thuê, trung tâm thương mại và các loại bất động sản thương mại khác.

First Republic có danh mục cho vay lớn thứ 9 trên thị trường bất động sản Mỹ. Trong khi đó, trước khi sụp đổ, Signature là chủ nợ lớn thứ 10 của các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực bất động sản.

Các ngân hàng hạng trung như Signature và First Republic không chỉ cung cấp phần lớn các khoản vay bất động sản thương mại cho các doanh nghiệp, mà còn là một phần của thị trường lớn hơn nhiều. Các ngân hàng này thường gói ghém các khoản cho vay thành các sản phẩm tài chính phái sinh và bán cho các nhà đầu tư. Đây là cách để các ngân hàng huy động thêm tiền để thực hiện các khoản vay mới.

Điều này đồng nghĩa động thái cắt giảm cho vay có thể ảnh hưởng tới rất nhiều nhà đầu tư.

ezgif.com_webp_to_jpg_45_.jpg
Ngành bất động sản thương mại tại Mỹ bị ảnh hưởng nặng nền bởi cuộc khủng hoảng ngân hàng. Ảnh: New York Times. https://vninfor.vn/

Theo Matthew Anderson, Giám đốc điều hành tập đoàn dữ liệu bất động sản Trepp, sau các đợt tăng lãi suất của Fed, tín dụng dành cho bất động sản đã suy giảm. Và nhiều khả năng các ngân hàng sẽ còn cắt giảm cho vay hơn nữa sau vụ sụp đổ của SVB và Signature.

Daniel Klein, Chủ tịch công ty quản lý bất động sản Klein Enterprises, cũng dự đoán các điều khoản vay cho bất động sản thương mại sẽ bị siết chặt hơn trong những tháng tới, giữa bối cảnh các ngân hàng hạng trung lao đao sau sự sụp đổ của SVB và Signature.

"Các ngân hàng sẽ cẩn trọng hơn so với 6-9 tháng trước", ông Klein nói.

Doanh nghiệp địa ốc Trung Quốc lỗ 1 tỷ USD trong năm 2022

Nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, Country Garden Holdings, dự kiến ghi nhận khoản lỗ lên tới 1 tỷ USD trong năm 2022 do những bất ổn trên thị trường địa ốc.

Trước đó, nhà phát triển địa ốc CIFI cũng công bố khoản lỗ lên tới 2 tỷ USD trong năm 2022.

Những kết quả này cho thấy các công ty bất động sản đang gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh thị trường tiếp tục suy yếu trong dài hạn, bất chấp những nỗ lực của giới chức Bắc Kinh trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng nợ.

Một số tin đáng chú ý khác

Sẽ có thêm 2 tuyến đường nối Bình Dương và TP.HCM

UBND tỉnh Bình Dương đang phối hợp UBND TP.HCM triển khai 2 dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng tại cửa ngõ.

Đầu tiên là dự án Nút giao Sóng Thần (thuộc phường An Bình, TP.Dĩ An, Bình Dương) với đường Phạm Văn Đồng (thuộc TP.Thủ Đức, TP.HCM) dài khoảng 1.2 km. Dự án này có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 3.800 tỷ đồng.

Dự án thứ 2 là Dự án nâng cấp, mở rộng đường An Bình có chiều dài gần 1,4 km. Tổng mức đầu tư dự án này theo đề xuất là 1.693 tỷ đồng.

Tuyến Cao Lãnh - Rạch Sỏi nối Đồng Tháp và Cần Thơ sẽ được nâng cấp thành cao tốc

Bộ GTVT đã phê duyệt đầu tư 950 tỷ đồng vào tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ (nối Đồng Tháp và Cần Thơ) dài gần 29 km để nâng cấp thành cao tốc. Dự án dự kiến khởi công quý 3/2023 và hoàn thành năm 2025.

Phê duyệt tổng mức đầu tư hơn 15.700 tỷ đồng cho dự án cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột

UBND tỉnh Khánh Hòa và Bộ GTVT đã phê duyệt hơn 15.700 tỷ đồng để đầu tư dự án thành phần 1 và thành phần 2 của dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

Trong đó, dự án thành phần 1 có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, dài 31,5 km đi qua thị xã Ninh Hòa.

Dự án thành phần 2 có tổng mức đầu tư 10.436 tỷ đồng, tổng chiều dài tuyến khoảng 37 km, đi qua thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và các huyện M'Đrắk, Krông Bông, Ea Kar của tỉnh Đắk Lắk.

Dự án cao tốc Khánh Hòa- Buôn Ma Thuột có tổng chiều dài 117,5 km, vận tốc thiết kế 100km/h và tổng mức đầu tư gần 22.000 tỷ đồng. Theo tiến độ, dự án sẽ hoàn thành một số đoạn có lượng lưu thông lớn vào năm 2025, hoàn thành toàn tuyến vào 2026 và đưa vào khai thác năm 2027.

Hai huyện ngoại thành Hà Nội chuẩn bị đấu giá gần 40 lô đất, giá khởi điểm cao nhất 10 tỷ đồng/lô

Công ty đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia vừa thông báo đấu giá 22 thửa đất của Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Sóc Sơn. Các thửa đất có diện tích 89-200 m2 nằm tại thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn. Giá khởi điểm là 45-49,7 triệu đồng/m2, thửa đất 200m2 có giá khởi điểm gần 10 tỷ đồng. Buổi đấu giá được tổ chức vào ngày 15/4 tới đây.

Tại Thạch Thất, Công ty đấu giá hợp danh số 5 - Quốc gia cũng vừa thông báo đấu giá 15 thửa đất diện tích 134,5-163 m2 tại khu Đồng Cháy, xã Hương Ngải,. Giá khởi điểm là 4,99-6,71 tỷ đồng/thửa. Buổi đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 7/4 tới.

FLC bị đề nghị thu hồi một phần dự án bất động sản ở Hạ Long

UBND thành phố Hạ Long vừa đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, quyết định thu hồi đất dự án Khu đô thị tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long của CTCP Tập đoàn FLC. Lý do thu hồi là Công ty FLC không thực hiện hiện nghĩa vụ nộp tiền vào ngân sách nhà nước, tổng số tiền nợ ngân sách đã trên 97 tỷ đồng.

Quận Thanh Xuân, Hà Nội có thêm 4 dự án chung cư được triển khai trong năm nay

Theo Kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của quận Thanh Xuân vừa được UBND TP Hà Nội phê duyệt, quận này sẽ có 4 dự án bất động sản sắp được triển khai.

Thứ nhất là dự án đầu tư xây dựng công trình thuộc ô đất A12 - Nguyễn Xiển tại phường Kim Giang do liên danh CTCP đầu tư phát triển Nhà Hào Nam làm chủ đầu tư. Nhu cầu đất năm nay của dự án là 1,5 ha. Dự án bao gồm nhà ở biệt thự thấp tầng và công trình được xây cao 48 tầng.

Thứ hai là dự án Trung tâm thương mại, văn phòng làm việc và nhà ở để bán tại phường Hạ Đình do CTCP Động Lực làm chủ đầu tư. Năm nay, nhu cầu sử dụng đất của dự án là 0,32 ha. Dự án này có tên thương mại là Động Lực Tower nằm tại 130 Hạ Đình, là tòa nhà cao 24 tầng với 156 căn hộ.

Thứ ba là dự án Xây dựng khu đô thị mới Phùng Khoang trên địa bàn phường Nhân Chính do Tổng Công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư. Nhu cầu sử dụng đất trong năm nay là 0,59 ha.

Thứ tư là dự án Khu đô thị mới Hạ Đình tại phường Hạ Đình do CTCP xây dựng lắp máy điện nước Hà Nội (Haweico) làm chủ đầu tư. Dự án được điều chỉnh chủ trương đầu tư vào tháng 6/2022, dự kiến hoàn thành vào quý III/2024.

Đề xuất tăng mức đầu tư cầu Rạch Miễu 2 thêm 1.600 tỷ đồng

Chủ đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 đã đề nghị điều chỉnh tăng mức đầu tư dự án thêm 1.600 tỷ đồng để giải phóng mặt bằng tại hai địa phương Tiền Giang và Bến Tre. Qua đó, tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh từ 5.200 tỷ đồng lên 6.800 tỷ đồng.

Tổng mức đầu tư tăng được chủ đầu tư lý giải do diện tích giải phóng mặt bằng dự án tăng thêm 3 ha, số hộ tái định cư phát sinh thêm gần 40 hộ. Ngoài ra, giá đất bồi thường tỉnh Tiền Giang tăng từ 8 triệu đồng một m2 lên hơn 26 triệu đồng một m2; giá đất tỉnh Bến tre có đơn giá và hệ số tăng gấp 6-20 lần.

Cầu Rạch Miễu 2 bắc qua sông Tiền, dài 17,6 km, phần cầu dài gần hai km, rộng 21,5 m, 4 làn xe, vận tốc thiết 80 km/h, nằm cách cầu Rạch Miễu hiện hữu gần 4 km. Dự án khởi công vào tháng 3/2022, dự kiến hoàn thành sau ba năm, khi hoàn thành sẽ "chia lửa" với cầu hiện hữu vốn thường xảy ra ùn tắc, quá tải.

Thùy Trang - Lâm Tùng
https://markettimes.vn/podcast-ban-tin-7-ngay-dia-oc-doanh-nghiep-lon-nganh-xay-dung-cung-lon-doi-mat-nguy-co-pha-san-20860.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tiền tìm "nơi trú ẩn" ở bất động sản

Tiền tìm "nơi trú ẩn" ở bất động sản

Theo nhiều chuyên gia, niềm tin của các nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường bất động sản, do đây vẫn là một kênh trú ẩn an toàn và làm tăng lợi nhuận hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác.
Điểm tên loạt "ông lớn" bất động sản nợ trái phiếu nghìn tỷ

Điểm tên loạt "ông lớn" bất động sản nợ trái phiếu nghìn tỷ

Có 182 doanh nghiệp bất động sản còn dư nợ trái phiếu, tổng dư nợ gần 351.400 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu đến hạn khoảng 99.500 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.
Đề xuất giảm thuế với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm thuế với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì mua nhà ở nên kiến nghị bổ sung giảm 50% thuế VAT, TNDN cho căn hộ để bán, thuê mua; giảm 70% với căn hộ cho thuê nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở xã hội.
Nhà đầu tư đi

Nhà đầu tư đi 'săn' đất nền trở lại, có thửa tăng giá 40%

Trong quý I, nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền tăng "đột biến", thị trường ven Hà Nội và gắn liền với khu công nghiệp ghi nhận mức tăng 10-20%.
Đầu tư dài hạn: Xu hướng mới đang chiếm lĩnh bất động sản Phú Quốc?

Đầu tư dài hạn: Xu hướng mới đang chiếm lĩnh bất động sản Phú Quốc?

Bất động sản Phú Quốc đang chứng kiến sự lên ngôi của xu hướng đầu tư giá trị - đầu tư bền vững. Các diễn biến nội tại của thị trường cho thấy đây là sự chuyển hướng thông thái của giới đầu tư sành sỏi.
BĐS vào chu kỳ mới: Khách cũ ôm hàng, nhà đầu tư mới tìm gom

BĐS vào chu kỳ mới: Khách cũ ôm hàng, nhà đầu tư mới tìm gom

Kinh tế 2024 đã xuất hiện nhiều điểm sáng, đây là cơ hội để thị trường BĐS chớp cơ hội hồi phục và phát triển lành mạnh trong chu kỳ mới.

Các tin khác

Duyệt giá khởi điểm đấu giá 213 lô đất ở trung tâm TP Thanh Hóa

Duyệt giá khởi điểm đấu giá 213 lô đất ở trung tâm TP Thanh Hóa

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Quyết định số 1374/QĐ-UBND phê duyệt giá khởi điểm, để đấu giá quyền sử dụng đất khu đất Dự án khu dân cư tại phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa.
Hòa Bình: Cẩn trọng khi xuống tiền tại loạt dự án chưa được huy động vốn

Hòa Bình: Cẩn trọng khi xuống tiền tại loạt dự án chưa được huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình khuyến cáo người dân không tham gia giao dịch đối với các bất động sản chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của pháp luật.
Bình Định: Dự án Khu du lịch hơn 4.300 tỷ tìm chủ đầu tư

Bình Định: Dự án Khu du lịch hơn 4.300 tỷ tìm chủ đầu tư

Dự án Khu du lịch Tân Thanh có tổng vốn đầu tư hơn 4.346 đồng, được thực hiện tại thôn Tân Thanh, xã Cát Hải (thuộc Khu đô thị, du lịch Tân Thanh, Vĩnh Hội.
Môi giới bất động sản ồ ạt "ra quân"

Môi giới bất động sản ồ ạt "ra quân"

Ba tháng đầu năm 2024, khi thị trường bất động sản có tín hiệu tốt hơn cũng là lúc môi giới và sàn giao dịch bắt đầu quay trở lại. Trong đó, đáng chú ý nhất là “trận ra quân” tại đảo Vũ Yên khi có đến hàng nghìn môi giới đổ về để chuẩn bị cho kế hoạch mở bán dự án.
Giá bất động sản đang "nhảy múa": Sốt đất có quay lại?

Giá bất động sản đang "nhảy múa": Sốt đất có quay lại?

Thời gian gần đây, giá nhà đất tại nhiều phân khúc liên tục tăng mạnh, nhiều người đặt câu hỏi: liệu sốt đất có quay trở lại?
VCCI: Điều kiện đưa nhà ở hình thành trong tương lai vào kinh doanh chưa rõ ràng

VCCI: Điều kiện đưa nhà ở hình thành trong tương lai vào kinh doanh chưa rõ ràng

VCCI góp ý Dự thảo Nghị định quy định và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản 2023.
Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.
Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nóng về việc triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024, nhằm có cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép luật có hiệu lực sớm từ 1/7 thay vì 1/1/2025.
HoREA: Nhà ở xã hội ế vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

HoREA: Nhà ở xã hội ế vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

HoREA cho rằng một số chủ đầu tư chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí xa trung tâm, không có đủ dịch vụ, tiện ích hay kết nối giao thông thuận tiện. Việc không đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở của người dân dẫn đến nhiều dự án bán ế.
Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Khi giá chung cư, nhà trong ngõ tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư quay trở lại tìm kiếm đất nền có pháp lý rõ ràng, vị trí đẹp để đầu tư.
Đà Nẵng nói gì về việc Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách?

Đà Nẵng nói gì về việc Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách?

Sở Xây dựng cho biết, hiện Sở chưa nhận được thông báo từ chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng liên quan thông tin công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng.
Khách hàng hoang mang "bị đuổi" khỏi dự án vì Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng

Khách hàng hoang mang "bị đuổi" khỏi dự án vì Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng

Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng khiến khách hàng hoang mang, lo lắng.
Dự án tháp 50 tầng tại Sầm Sơn sau gần 3 năm triển khai giờ ra sao?

Dự án tháp 50 tầng tại Sầm Sơn sau gần 3 năm triển khai giờ ra sao?

Gần 3 năm từ thời điểm dự kiến khởi công ban đầu, dự án Khu dân cư đô thị và trung tâm thương mại Sầm Sơn với khối tháp 50 tầng nổi vẫn chỉ dừng lại ở việc quây tôn, bên trong khu đất cỏ mọc um tùm, chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân TP. Sầm Sơn.
Các ông lớn bất động sản đưa giải pháp để giảm giá nhà ở xã hội

Các ông lớn bất động sản đưa giải pháp để giảm giá nhà ở xã hội

Vingroup và nhiều doanh nghiệp đã đưa ra ý kiến: cắt giảm tối đa thủ tục, điều chỉnh xuất vốn đầu tư, giảm lãi suất cho vay... để giảm giá nhà ở xã hội thời gian tới.
Thủ tướng Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng nêu rõ, nhà ở là một trong 3 trụ cột của an sinh xã hội, "an cư mới lạc nghiệp", công dân có quyền có nơi ở hợp pháp.
Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 227 điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.
Bắc Giang gọi đầu tư khu đô thị mới sân golf hơn 6.000 tỷ

Bắc Giang gọi đầu tư khu đô thị mới sân golf hơn 6.000 tỷ

Đây là dự án khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền có diện tích sử dụng đất khoảng 134ha được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 6/2023.
Doanh nghiệp, nhà băng cùng kích cầu mua nhà ở

Doanh nghiệp, nhà băng cùng kích cầu mua nhà ở

Dự báo, chính sách bán hàng của các chủ đầu tư dự án, cùng chương trình cho vay tín dụng mua nhà của các ngân hàng sẽ sôi động và ưu đãi hơn so với năm 2023.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động