Lào Cai: Bể bơi vô cực trái phép… phá nát khu du lịch Sa Pa

Mặc dù là công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng “Vườn vô cực”, khu vực nhà hàng, bể bơi ở tổ 3 phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa đang thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày. Hơn một năm trôi qua từ khi bị lập biên bản vi phạm, đề nghị thị xã Sa Pa xử lý, dự án này hiện đã đi vào hoạt động, có nhiều dấu hiệu kinh doanh thu lợi bất chính thất thoát tiền thuế với nhà nước?

Mặc dù là công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, nhưng “Vườn vô cực”, khu vực nhà hàng, bể bơi ở tổ 3 phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa đang thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan mỗi ngày. Hơn một năm trôi qua từ khi bị lập biên bản vi phạm, đề nghị thị xã Sa Pa xử lý, dự án này hiện đã đi vào hoạt động, có nhiều dấu hiệu kinh doanh thu lợi bất chính thất thoát tiền thuế với nhà nước?

Khu xây dựng trái phép… thành điểm kinh doanh “bạc tỷ”

Lào Cai nói chung và Sa Pa nói riêng luôn là địa điểm du lịch mang đến những điều mới lạ cho du khách, với vô vàn những cảnh đẹp của mẹ thiên nhiên. Được định hướng, đầu tư phát triển du lịch, đem về nguồn thu lớn cho tỉnh Lào Cai, nơi đây ngày càng thu hút đông đảo khách tham quan trong và ngoài nước. Từ thực tế “có cầu sẽ có cung”, với lượng khách du lịch ngày một đông địa bàn cũng đã xuất hiện nhiều điểm đến được du khách quan tâm. Trong đó, địa điểm được giới thiệu theo cái tên mỹ miều “Vườn Vô Cực” mới đưa vào hoạt động nổi lên là điểm hút khách hàng đầu… đặc biệt là với giới trẻ.

Theo giới thiệu, Vườn Vô Cực nằm tại Tổ 3, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa là nơi được đầu tư bài bản, có tổng diện tích rộng hơn 4 ha với nhiều công trình kiên cố như nhà hàng, kết hợp bể bơi vô cực, cùng hàng ngàn view chụp hình kèm theo dịch vụ ăn uống. Cùng với đó, địa điểm kinh doanh này cũng cho thấy sự phát triển quy mô, hiện đại khi có các kênh quảng cáo liên quan: Fanpage Vườn vô cực Sapa hàng nghìn lượt theo dõi, cùng website https://www.vuonvocucsapa.vn/ ….

Vậy nhưng, ít ai biết rằng, địa điểm thu hút hàng nghìn khách du lịch này lại là một công trình xây dựng không phép, xây dựng trên đất nông nghiệp khi chưa được chuyển mục đích sử dụng, nguy cơ phá hoại thiên nhiên, cảnh quan chung của khu du lịch Sapa…

Lào Cai Khu xây dựng trái phép… thành điểm kinh doanh “bạc tỷ” bể bơi vô cực phá nát khu du lịch Sa Pa
Công trình nhà hàng, bể bơi được xây dựng kiên cố trên diện tích đất nông nghiệp.

Cụ thể, điểm du lịch này được UBND thị xã Sa Pa phê duyệt phương án du lịch tham quan kết hợp sản xuất nông nghiệp theo quyết định số 102/QĐ-UBND ngày 2/3/2021. Chủ đầu tư mang tên cá nhân ông Đỗ Trọng Nguyên (phường Sa Pả, thị xã Sa Pa).

Theo người dân địa phương, dự án này đã được triển khai, bắt tay vào xây dựng từ trước năm 2021. Trong năm 2021, UBND phường Cầu Mây đã phát hiện sai phạm và lập biên bản vi phạm về việc tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất để xây dựng công trình kiên cố khu Nhà hàng kết hợp bể bơi vô cực đối với chủ đầu tư.

Theo đó, thẩm quyền của UBND phường bị giới hạn, chỉ có thể lập biên bản, không có thẩm quyền xử phạt nên đã chuyển vi phạm này cho phòng Tài nguyên Môi trường tham mưu UBND thị xã Sa Pa ban hành quyết định xử phạt theo quy định.

Trong khi đó, các cơ quan báo chí thông tin, đại diện UBND thị xã Sa Pa cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện các phương án và yêu cầu tháo dỡ công trình nhà hàng bể bơi vô cực của điểm du lịch "Vườn vô cực".

“Chúng tôi đang thúc giục chính quyền UBND phường Cầu Mây khẩn trương triển khai tháo dỡ công trình sớm nhất có thể” – đại diện UBND thị xã Sa Pa thông tin với báo chí.

Chia sẻ về việc sai phạm đã được phát hiện, lập biên bản từ khi xây dựng cách đây hơn 1 năm nhưng đến nay vẫn được hoàn thiện và đưa vào khai thác khoảng 6 đến 7 tháng, người dân địa phương cho biết, sau khi xây dựng trái phép chủ đầu tư đang tiến hành xin chuyển đổi sang đất dịch vụ, thương mại để “hợp thức” sai phạm của công trình.

Cùng với đó, người dân địa phương cũng cho rằng, việc chậm, “không” xử lý sai phạm là do điểm tham quan Vườn vô cực này có cổ phần của nhiều người, trong đó có những người là cán bộ công chức nhà nước.

Ngoài ra, việc để tồn tại này đến hiện nay phục vụ cho việc ghép vào khu nhà nghỉ, khách sạn quy hoạch khu thương mại dịch vụ chất lượng cao sau này. Việc ghép vào dự án sẽ không có lỗi.

Cùng với đó, dù đã đi vào hoạt động được 6-7 tháng nhưng điểm du lịch vẫn đang chờ Sở Du lịch cấp điểm vui chơi giải trí. Tuy nhiên, hiện nay, điểm Vườn Vô Cực nay đang thu phí với khách tham quan là 200.000đồng/người. Nhằm thu hút khách du lịch dịp nghỉ lễ Tết, cuối năm, khu Vườn Vô Cực còn đang chạy các chương trình giảm giá, đi 2 tính tiền 1,… Hàng ngày có hàng nghìn khách tham quan, với mức phí 200.000đồng/người, khu vực này có thể thu lợi hàng tỷ thậm chí hàng chục tỷ đồng mỗi tháng?

Vậy, việc xây dựng trái phép, kinh doanh khi chưa đủ điều kiện, chưa được Sở Du lịch cấp điểm vui chơi giải trí liệu số tiền thu từ khách tham quan có được đóng thuế hay không? Có hay không việc không xử lý sai phạm để phục vụ “lợi ích nhóm”, thu lợi bất chính từ kinh doanh trái phép?

Sẽ cưỡng chế và yêu cầu tháo dỡ công trình?

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, đơn vị này cũng đã tiếp nhận thông tin phản ánh về việc công trình nhà hàng bể bơi vô cực xây sai phép trên đất nông nghiệp.

Lào Cai Khu xây dựng trái phép… thành điểm kinh doanh “bạc tỷ” bể bơi vô cực phá nát khu du lịch Sa Pa
Nhiều công trình kiên cố thuộc khuôn viên "Vườn vô cực" đã bị lập biên bản vi phạm, chuyển hồ sơ cho đơn vị chức năng của Sa Pa xử lý nhưng đến nay vẫn được hoàn thiện và đón khách du lịch.

Theo đó, trang web do ông Phan Quốc Nghĩa - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai chịu trách nhiệm chính đưa thông tin, lãnh đạo thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) cho biết, những công trình nằm trong khuôn viên điểm du lịch "Vườn vô cực" bị phường Cầu Mây (Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đã bị lập biên bản vi phạm, chuyển hồ sơ cho đơn vị chức năng của thị xã Sa Pa xử lý nhưng hơn một năm trôi qua công trình này vẫn tồn tại đón khách.

Với những thông tin này, chắc hẳn UBND thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã nắm bắt được sự việc, sớm thực hiện xử lý, cưỡng chế và yêu cầu tháo dỡ công trình theo đúng quy định của pháp luật?

Để có thêm thông tin về hoạt động xử lý vi phạm nêu trên, PV Thương Trường đã liên hệ với ông Trần Trọng Thông – Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa. Theo đó, ông Thông cho biết, UBND thị xã Sa Pa đã nắm bắt được thông tin phản ánh về sự việc. Cùng với đó, Phó Chủ tịch đề nghị, PV liên hệ với bộ phận Văn phòng UBND thị xã Sa Pa để sắp xếp lịch làm việc, nội dung cụ thể sẽ trao đổi thêm sau.

Trước đó, liên quan đến địa bàn tỉnh Lào Cai, Thanh tra Bộ Xây dựng đã ban hành Kết luận thanh tra số 100/KL-TTr về công tác quản lý Nhà nước ngành Xây dựng của UBND tỉnh Lào Cai trong các lĩnh vực: Quy hoạch xây dựng, thực hiện theo quy hoạch; hoạt động đầu tư xây dựng; hoạt động kinh doanh bất động sản.

Theo đó, cơ quan thanh tra của Bộ Xây dựng đã chỉ rõ hàng loạt những tồn tại, thiếu sót và vi phạm trong hoạt động đầu tư và quản lý xây dựng ở Thị xã Sa Pa. Cụ thể như tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh một số chỉ tiêu không phù hợp với Quy chuẩn Việt Nam tại Đồ án quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Ô Quý Hồ, thị xã Sa Pa; công tác lập, thẩm định phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng công trình còn một số sai sót, làm tăng dự toán số tiền gần 2 tỷ đồng tại Dự án đầu tư xây dựng công trình Khu dân cư số 7, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa…

Từ những sai phạm trên, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị kiểm điểm nhiều tổ chức, cá nhân tại thị trấn Sa Pa có liên quan đến các vụ việc.

Cùng với đó, Thanh tra Bộ Xây dựng đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chấn chỉnh, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đã để xảy ra các tồn tại, thiếu sót theo nội dung Kết luận Thanh tra.

Ngày 01 tháng 12 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1927/QĐ-TTg về việc chính thức công nhận Khu du lịch Sa Pa, huyện Sa Pa ( tỉnh Lào Cai) là Khu du lịch quốc gia.

Theo quyết định này, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Lào Cai chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ, ngành liên quan tổ chức công nhận, để quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch đến với Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Đồng thời, giao UBND tỉnh Lào Cai thực hiện việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa. Nghiên cứu, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định về những cơ chế chính sách phù hợp thúc đẩy du lịch phát triển bền vững theo đúng định hướng quy hoạch đã được phê duyệt và quy chế quản lý.

https://thuongtruong.com.vn/news/lao-cai-be-boi-vo-cuc-trai-phep-pha-nat-khu-du-lich-sa-pa-93481.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

NHNN hủy đấu thầu vàng ngày 25/4

NHNN hủy đấu thầu vàng ngày 25/4

Do không có đủ số lượng thành viên nộp phiếu dự thầu nên NHNN đã hủy thông báo đấu thầu ngày 24/4.
Giá USD tăng mạnh: Doanh nghiệp lao đao

Giá USD tăng mạnh: Doanh nghiệp lao đao

Từ đầu năm đến nay, giá USD tại ngân hàng và trên thị trường tự do đều đã tăng trên dưới 5%. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tiếp phát hành tín phiếu cũng như bán ngoại tệ nhằm cắt cơn sốt nhưng mãi tỷ giá vẫn chưa chịu hạ nhiệt. Nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhập khẩu đang lao đao vì tỷ giá tăng.
Tổng Giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm

Tổng Giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.
Dưới 30% doanh nghiệp đề cập đến ESG trong báo cáo tài chính

Dưới 30% doanh nghiệp đề cập đến ESG trong báo cáo tài chính

Theo chuyên gia, giá trị của ESG không đơn thuần được đo bằng tiền, lợi nhuận hay chi phí mà qua khả năng cạnh tranh, giá trị thương hiệu và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024...
WB: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025

WB: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 23/4.

Các tin khác

Techcombank lãi kỷ lục trong quý I/2024, thu nhập nhân viên hơn 49 triệu đồng/tháng

Techcombank lãi kỷ lục trong quý I/2024, thu nhập nhân viên hơn 49 triệu đồng/tháng

Techcombank ghi nhận lợi nhuận quý I đạt 7.800 tỷ đồng, tăng 38,3% so với cùng kỳ và cao nhất trong lịch sử nhờ thu nhập lãi, phí và các hoạt động như ngoại hối, chứng khoán đầu tư.
Sếp ngân hàng ngoại nêu loạt khó khăn làm nghẽn dòng vốn xanh

Sếp ngân hàng ngoại nêu loạt khó khăn làm nghẽn dòng vốn xanh

Đại diện HSBC cho rằng một trong những thách thức lớn nhất cho phát triển bền vững là Việt Nam chưa có hệ thống phân loại chi tiết tài chính "xanh" và "bền vững" nghĩa là gì.
2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 thành viên trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4). Khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng trên tổng 16.800 lượng vàng được chào bán.
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.
Áp lực tỷ giá USD và "bàn tay" hữu hình

Áp lực tỷ giá USD và "bàn tay" hữu hình

Từ cuối tháng 3-2024 tới nay, đồng đôla Mỹ tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền trên thế giới, đã gây áp lực lên chính sách điều hành của nhiều nước, đặc biệt là các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.
Hôm nay hủy đấu thầu vàng miếng

Hôm nay hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước sẽ hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng ngày mai (23/4).
Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

CEO Jens Lottner khẳng định, Techcombank sẽ không bị "tụt hậu" so với các ngân hàng nếu không nhận hỗ trợ ngân hàng yếu kém. Bởi vì khi so sánh các chỉ số tài chính thì Techcombank vẫn có phần vượt trội với các ngân hàng khác.
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, như: Lãi tiền gửi ngân hàng, lãi trái phiếu, cổ tức,... đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.
Ngân hàng Nhà nước nói gì về khoản tiền cho SCB vay?

Ngân hàng Nhà nước nói gì về khoản tiền cho SCB vay?

Phó thống đốc NHNN chia sẻ những vấn đề liên quan tới giải pháp cơ cấu SCB. NHNN sẽ tiếp tục xây dựng một lộ trình để từng bước tái cơ cấu ngân hàng này.
Ông Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua vào 100 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua vào 100 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Sau khi đăng ký mua vào 100 triệu cổ phiếu SHB, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB, sẽ bắt đầu mua vào từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng.
Tín dụng đến cuối tháng 3 tăng 1,34%, NHNN đưa ra 10 giải pháp thúc đẩy

Tín dụng đến cuối tháng 3 tăng 1,34%, NHNN đưa ra 10 giải pháp thúc đẩy

Đến cuối tháng 3, tín dụng đã tăng trưởng 1,34%, thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước nhưng lại đánh dấu sự chuyển biến tích cực sau hai tháng tăng trưởng âm.
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào đầu tháng 3, từ đó đến nay đã tăng 14% và liên tục tạo ra các đỉnh cao mới.
Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng báo lãi giảm 53%

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng báo lãi giảm 53%

Năm 2023, Công ty Bkav Pro ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 18,7 tỷ đồng, giảm 53% so với năm trước. Trong khi đó, lô trái phiếu trị giá 170 tỷ đồng mà doanh nghiệp này phát hành năm 2021 cũng sắp đến kỳ đáo hạn.
Thị trường trái phiếu sẽ sôi động hơn

Thị trường trái phiếu sẽ sôi động hơn

Với những điểm sáng xuất hiện trong quý I/2024, các chuyên gia và doanh nghiệp kỳ vọng, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ sôi động hơn từ quý II.
Ngân hàng đồng loạt chi trả cổ tức có thực sự hấp dẫn nhà đầu tư?

Ngân hàng đồng loạt chi trả cổ tức có thực sự hấp dẫn nhà đầu tư?

Thời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã thông báo về chi trả cổ tức. Tuy nhiên, các ngân hàng thường cân nhắc kỹ lưỡng giữa việc trả cổ tức, nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh và tăng trưởng trong tương lai. Xoay quanh câu chuyện này, ông Lê Hoài Ân - CFA Founder IFSS, chuyên gia đào tạo và tư vấn hoạt động ngân hàng, Công ty cổ phần Giải pháp tài chính tích hợp đã có buổi chia sẻ với Tạp chí Tài chính.
Hé lộ lợi nhuận quý I của nhiều công ty chứng khoán

Hé lộ lợi nhuận quý I của nhiều công ty chứng khoán

3 công ty chứng khoán đầu tiên MBS, TCBS, DSC đã công bố báo cáo tài chính quý I với con số tăng trưởng kinh doanh tích cực. Nhiều đơn vị khác cũng đã đưa ra ước tính lợi nhuận.
Nợ xấu báo động tại các công ty tài chính, nhiều doanh nghiệp lỗ nặng do trích dự phòng lớn

Nợ xấu báo động tại các công ty tài chính, nhiều doanh nghiệp lỗ nặng do trích dự phòng lớn

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cho biết nợ xấu tại các công ty tài chính hiện khoảng 14,63%, ở mức đáng báo động. Nhiều công ty tài chính rất khó khăn, thậm chí thua lỗ do trích dự phòng rủi ro tăng cao...
Khó thu hồi nợ cho vay tiêu dùng

Khó thu hồi nợ cho vay tiêu dùng

Trước những khó khăn trong công tác thu hồi nợ cho vay tiêu dùng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã có nhiều văn bản gửi đến các cơ quan chức năng đề nghị có giải pháp xử lý nghiêm tội phạm tín dụng đen, các hội nhóm “bùng nợ”…
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động