Con Cưng chiếm 62,3% thị phần ngành bán lẻ sữa và tã trong kênh mẹ và bé

Con Cưng – Theo số liệu từ NielsenIQ, là thương hiệu dẫn dắt sự tăng trưởng ngành hàng sữa bột và tã của toàn kênh phân phối mẹ và bé trong quý 1/2023.
Con Cưng chiếm 62,3% thị phần ngành bán lẻ sữa và tã trong kênh mẹ và bé

Theo thông tin từ Con Cưng, tính đến hết quý 1/2023, Con Cưng là thương hiệu dẫn dắt sự tăng trưởng ngành hàng tã sữa trong kênh phân phối lẻ mẹ và bé, với thị phần "áp đảo" lên tới 62,3% (theo data NielsenIQ).

Tính riêng từng ngành hàng, thị phần của Con Cưng chiếm ưu thế tuyệt đối với sữa bột chiếm 56,8% thị phần, sữa bột pha sẵn chiếm 78,8% và tã chiếm 71,4%.

Con Cưng – Điểm sáng trong bối cảnh tăng trưởng chậm của ngành bán lẻ

Số liệu từ Con Cưng cho biết, doanh thu bình quân mặt hàng thiết yếu tã, sữa trong quý 1/2023 của công ty ghi nhận mức tăng trưởng 18,6% so với cùng kỳ năm trước. Xét theo góc độ ngành hàng, nhóm sữa bột tăng trưởng 13%, ngành hàng tã tăng trưởng 34%, nhóm sản phẩm sữa nước tăng trưởng 71,4%. Và đặc biệt, nhóm thực phẩm chức năng vươn lên trở thành ngành hàng mới nổi bật khi tăng 63,1%.

Có thể nói, tỷ lệ tăng trưởng này của Con Cưng như một pha lội ngược dòng trong bối cảnh trên toàn thị trường, nhóm ngành hàng sữa bột cho trẻ em giảm 22,1% và ngành hàng tã giảm 7,9% so với cùng kỳ năm trước – theo số liệu của NielsenIQ.

Được biết, từ sau đại dịch Covid, đáp ứng nhu cầu tăng lên đối với thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe của người dân, Con Cưng đã thúc đẩy phân phối các sản phẩm này bên cạnh mặt hàng mẹ bé truyền thống. Tính đến hiện tại, Con Cưng là chuỗi bán lẻ mẹ và bé lớn hàng đầu Việt Nam với hơn 700 cửa hàng, phục vụ 9 triệu gia đình Việt trên toàn quốc.

Với việc các doanh nghiệp bán lẻ đối mặt với nhiều thách thức, tăng trưởng chậm, thì con số tăng trưởng 18,6% trong quý 1/2023 của Con Cưng thực sự là điểm sáng của ngành và cho thấy vai trò dẫn dắt toàn kênh mẹ và bé.

Số liệu của Tổng cục thống kê 5 tháng đầu năm 2023 cho biết tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2022 tăng 9,3%), nếu loại trừ yếu tố giá thì chỉ tăng 8,3% (cùng kỳ năm 2022 tăng 6%).

Điều gì tạo nên thị phần 62,3% của Con Cưng?

Lợi thế cạnh tranh của Con Cưng chính là hệ thống phân phối rộng khắp và nhờ đó, hàng hóa có thể được giao với tốc độ rất nhanh chỉ trong vòng 1 giờ tại các tỉnh, thành lớn đến với các bà mẹ bỉm sữa. Đặc biệt, Con Cưng đã và đang đẩy mạnh những thay đổi về mặt chiến lược như liên tục đổi mới layout, mở rộng hạng mục sản phẩm, ngành hàng….

Nếu như các cửa hàng Con Cưng có diện tích từ 100-200m2 hiện tại đã là một không gian mua sắm phong phú, đủ đầy cho các bà mẹ trẻ em thì cửa hàng Super Store và Super Center có diện tích lên tới 400-1.000m2 thực sự nâng cấp trở thành một "thế giới" mẹ và bé.

Vẫn là mô hình "one-stop shop", đây là nơi giới thiệu và phân phối đầy đủ các nhóm sản phẩm cho mẹ và bé từ dòng phổ thông tới siêu cao cấp; bao gồm sản phẩm dinh dưỡng, vitamin, chăm sóc và bảo vệ da cho bé, đồ dùng nôi cũi, xe đẩy, các loại xe vận động, thời trang, nhà sách, đồ chơi… dành cho bé từ 0 – 6 tuổi. Ngoài việc có đầy đủ các mặt hàng đồ dùng, thực phẩm nhập khẩu chính hãng hàng đầu thì nơi đây còn có thêm khu vực vui chơi, giải trí cho các em bé với dịch vụ tận tâm, thân thiện và chuyên nghiệp..

Trong năm 2022, Con Cưng đã khai trương căn Super Center đầu tiên tại Tp Hồ Chí Minh với diện tích lên đến 1.000m2, đem đến sự trải nghiệm và cảm nhận rất riêng biệt cho mẹ bầu và em bé. Tiếp nối sự thành công của Super Center tại Tp Hồ Chí Minh, Con Cưng đã nhân rộng mô hình này tại các tỉnh thành lớn như Đà Nẵng, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đà Lạt, Trà Vinh…

Không gian mua sắm rộng rãi đa dạng sản phẩm của Con Cưng Super Store.

Theo kế hoạch đề ra, nhằm nâng cao trải nghiệm mua sắm của ba mẹ, thời gian sắp tới Con Cưng sẽ khai trương thêm 02 Super Store ở TP.HCM (dự kiến vào 17/6/2023) và Cà Mau (dự kiến vào 1/7/2023).

Nói về mô hình mới này, đại diện chia sẻ: "Những khách hàng trẻ tại Việt Nam yêu cầu ngày càng cao về chất lượng cũng như số lượng sản phẩm và dịch vụ. Các ông bố bà mẹ trẻ này cũng luôn nỗ lực đem đến những gì tốt nhất cho con cái của họ và ưu tiên các khoản tiêu dùng cho con trẻ, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng và sức khỏe. Sự ra đời của Con Cưng là để đáp ứng những nhu cầu tất yếu này của khách hàng".

Trong bối cảnh người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, Con Cưng quyết định "hy sinh" lợi nhuận để tung ra các chương trình lên đến hàng chục tỷ đồng.

Được biết trong tháng 6, đơn vị này triển khai chương trình "Biển quà 60 tỷ", khách đến mua hàng quay là trúng. Theo lãnh đạo doanh nghiệp, với triết lý khách hàng là trung tâm, các hoạt động của Con Cưng từ trước đến nay đều nhằm đồng hành cùng khách hàng để các gia đình Việt Nam có một cuộc sống giàu tiện ích nhất.

Bên cạnh đó, Con Cưng còn phối hợp với các đối tác để mở rộng cung cấp dịch vụ về bảo hiểm, giáo dục, xét nghiệm gen để có chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bé. Với sự phát triển của nền kinh tế, đây là mô hình hiện đại, đáp ứng được các yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng, dịch vụ, sự thuận tiện của khách hàng, đặc biệt là tập khách hàng trẻ tuổi (gen Z).

Theo đánh giá của Con Cưng, cùng với các chính sách kích cầu của Chính phủ và các giải pháp tích cực từ các cơ quan quản lý, sức mua bắt đầu có dấu hiệu tích cực hơn trong quý 2 và các nhà bán lẻ có thể đặt hy vọng vào sự hồi phục ổn định hơn trong những tháng cuối năm.

Đối với ngành Mẹ và Bé, theo văn hóa Việt Nam, năm 2023 (Quý Mão) và 2024 (Giáp Thìn) được coi là năm đẹp để gia đình đón chào thành viên mới. Mặc dù quý 1 ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng âm, song sức mua của ngành hàng sữa bột trên toàn thị trường đã có những dấu hiệu tích cực hơn từ tháng 3/3023.

Kim Ngân
https://markettimes.vn/con-cung-chiem-62-3-thi-phan-nganh-ban-le-sua-va-ta-trong-kenh-me-va-be-31182.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thời điểm thuận lợi để hộ kinh doanh “lên đời” doanh nghiệp

Thời điểm thuận lợi để hộ kinh doanh “lên đời” doanh nghiệp

Các hộ kinh doanh “lên đời” chuyển đổi mô hình doanh nghiệp siêu nhỏ, công ty tư nhân có nhiều thuận lợi.
Chính thức thông qua thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt, điều hoà công suất lớn...

Chính thức thông qua thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt, điều hoà công suất lớn...

Sáng 14/6, Quốc hội thông qua Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi với 448/454 đại biểu có mặt bấm nút tán thành (93,72% tổng số đại biểu Quốc hội).
TP. HCM: Bánh mì, hủ tiếu... đồng loạt  tăng giá

TP. HCM: Bánh mì, hủ tiếu... đồng loạt tăng giá

Những ngày qua, nhiều hàng quán tại TP. HCM rục rịch tăng giá vì áp lực gộp, trong đó có liên quan đến việc tuân thủ quy định thuế mới.
Chuẩn hoá chất lượng lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu rau quả

Chuẩn hoá chất lượng lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu rau quả

Doanh nghiệp xuất khẩu rau quả cần đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ đối tác, phát triển sản xuất xanh, liên kết chặt chẽ để tổ chức sản xuất đạt chuẩn ở từng mắt xích chuỗi cung ứng.
Thị trường vàng diễn biến lạ: Người mua thưa thớt, cửa tiệm vắng vẻ

Thị trường vàng diễn biến lạ: Người mua thưa thớt, cửa tiệm vắng vẻ

Ghi nhận trong tuần qua cho thấy, tại một số cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông, nơi được mệnh danh là “phố vàng” của Hà Nội, không khí giao dịch khá ảm đạm. Trái ngược với cảnh đông đúc, chen lấn thường thấy trong những tháng cao điểm giá vàng biến động, nay các cửa hàng trở nên yên ắng, ít người lui tới.
Rút công bố mỹ phẩm: Lối thoát hợp pháp cho sản phẩm không đạt chuẩn?

Rút công bố mỹ phẩm: Lối thoát hợp pháp cho sản phẩm không đạt chuẩn?

Chỉ trong một ngày, gần 300 sản phẩm mỹ phẩm bị rút số công bố, đáng chú ý là trong số này có không ít sản phẩm mang thương hiệu lớn. Động thái bất thường diễn ra đúng thời điểm cơ quan chức năng tiến hành hậu kiểm, khiến dư luận không khỏi đặt câu hỏi: Phải chăng có doanh nghiệp đang tìm cách né tránh kiểm tra?

Các tin khác

5 tháng năm 2025, VinFast bán hơn 56.000 ô tô điện

5 tháng năm 2025, VinFast bán hơn 56.000 ô tô điện

VinFast vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 5/2025 tại thị trường Việt Nam, với tổng cộng 11.496 xe ô tô điện. Luỹ kế từ đầu năm đến nay đạt 56.187 xe.
"Cá mập" bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

"Cá mập" bảo hiểm ở đâu trong trung tâm tài chính quốc tế?

Trụ cột bảo hiểm không chỉ là lá chắn bảo vệ cho các rủi ro về tài sàn, tài chính, thiên tai… có thể xảy ra trong trung tâm tài chính quốc tế, mà còn là nhà đầu tư lớn trong thị trường tài chính, đặc biệt là mảng trái phiếu.
Mỹ chi hơn 1,3 tỷ USD mua phương tiện vận tải và phụ tùng của Việt Nam

Mỹ chi hơn 1,3 tỷ USD mua phương tiện vận tải và phụ tùng của Việt Nam

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu mặt hàng phương tiện vận tải và phụ tùng của Việt Nam trong tháng 5 đã thu về hơn 1,4 tỷ USD. Trong đó, Mỹ là nhà nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam ở mặt hàng này với kim ngạch đạt hơn 1,37 tỷ USD, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước.
Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ, "trồi sụt" quanh mốc 118 triệu/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng nhẹ, "trồi sụt" quanh mốc 118 triệu/lượng

Giá vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt tăng nhẹ ở cả hai chiều mua vào - bán ra trong phiên sáng 10/6.
“Cuộc chiến” dai dẳng với hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử

“Cuộc chiến” dai dẳng với hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử

Dù đã bước vào giai đoạn “cao điểm” kiểm soát thị trường, tình trạng hàng giả, hàng nhái vẫn đang len lỏi, thậm chí tràn lan trên nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn như Shopee, TikTok Shop hay Lazada. Việc mua bán hàng kém chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ vẫn ngang nhiên diễn ra, bất chấp các nỗ lực kiểm tra, xử lý từ cơ quan chức năng và lời hứa siết chặt của các nền tảng. Thực trạng này đặt ra những thách thức lớn đối với công tác quản lý, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của các thương hiệu chính hãng.
Giá vàng SJC "bốc hơi" cả triệu đồng mỗi lượng sau 1 đêm

Giá vàng SJC "bốc hơi" cả triệu đồng mỗi lượng sau 1 đêm

Giá vàng miếng SJC giảm tới cả triệu đồng mỗi lượng khiến người mua vàng bị lỗ 3,1 triệu đồng một lượng chỉ sau một ngày. Giá vàng thế giới cũng lao dốc.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Tăng cường giao thương nông sản

Việt Nam - Hoa Kỳ: Tăng cường giao thương nông sản

Chuyến công du của phái đoàn Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã đạt được những kết quả thực chất, không chỉ thể hiện qua các con số thương mại ấn tượng mà còn đặt nền móng cho sự hợp tác bền vững, toàn diện, vì lợi ích của nông dân và người tiêu dùng cả hai quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu.
Thủ phủ bánh kẹo La Phù bất nhờ ‘ngủ đông’ giữa mùa hè

Thủ phủ bánh kẹo La Phù bất nhờ ‘ngủ đông’ giữa mùa hè

“Thủ phủ bánh kẹo” La Phù (Hoài Đức, Hà Nội) từng tấp nập xe tải và bánh kẹo sặc sỡ bỗng chốc trở nên im ắng lạ thường. Nhiều cửa hàng đóng cửa im lìm, một số mở cửa nhưng vô cùng dè dặt.
Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt

Giá vàng thế giới hôm nay tăng vọt

Giá vàng thế giới tăng mạnh trong bối cảnh nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sẽ công bố vào cuối tuần này.
Giá xăng đồng loạt tăng từ chiều nay

Giá xăng đồng loạt tăng từ chiều nay

Giá xăng dầu biến động trái chiều từ 15h hôm nay (ngày 5/6), sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính.
Tham vọng nghìn tỷ của “Vua tôm” Minh Phú

Tham vọng nghìn tỷ của “Vua tôm” Minh Phú

“Vua tôm” Minh Phú đặt mục tiêu lợi nhuận gần nghìn tỷ đồng trong bối cảnh 2 năm thua lỗ liên tiếp, chưa tính tới những thách thức về thuế quan. Kế hoạch này liệu có khả thi?
Tác động từ thuế quan, rủi ro thương mại khiến xuất khẩu thủy sản tăng chậm lại

Tác động từ thuế quan, rủi ro thương mại khiến xuất khẩu thủy sản tăng chậm lại

Sau những tháng đầu năm tăng trưởng ấn tượng, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong tháng 5/2025 đã có dấu hiệu chững lại khi chỉ đạt 851 triệu USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái – mức tăng thấp nhất kể từ đầu năm.
Giá vàng thế giới giảm do đồng USD phục hồi

Giá vàng thế giới giảm do đồng USD phục hồi

Giá vàng trong nước và thế giới chịu ảnh hưởng do đồng USD phục hồi trở lại. Giá vàng miếng cao hơn giá vàng quốc tế 7,5 triệu đồng/lượng
Doanh nghiệp nông sản thúc đẩy cân bằng thương mại với Hoa Kỳ

Doanh nghiệp nông sản thúc đẩy cân bằng thương mại với Hoa Kỳ

Các doanh nghiệp Việt cho biết sẵn sàng tìm kiếm các đối tác Hoa Kỳ để mua những mặt hàng thế mạnh nông nghiệp Hoa Kỳ như nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, phân bón, sản phẩm thịt,...
Doanh nghiệp dệt may "chạy đua" mở rộng thị trường

Doanh nghiệp dệt may "chạy đua" mở rộng thị trường

Thị phần xuất khẩu sang Hoa Kỳ đang dần được bù đắp bởi thị trường Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc và Trung Quốc... đồng thời doanh nghiệp cũng chủ động đa dạng hóa nguồn nguyên liệu.
Giảm thuế VAT: Trợ lực cho doanh nghiệp trong biến động

Giảm thuế VAT: Trợ lực cho doanh nghiệp trong biến động

Việc giảm thuế VAT là trợ lực kích thích hoạt động sản xuất, kinh doanh, là sự động viên của Đảng và Nhà nước với doanh nghiệp trong bối cảnh biến động toàn cầu.
Indonesia áp thuế tự vệ với sợi bông nhập khẩu: Doanh nghiệp Việt Nam đối mặt thách thức mới

Indonesia áp thuế tự vệ với sợi bông nhập khẩu: Doanh nghiệp Việt Nam đối mặt thách thức mới

Chính phủ Indonesia đã công bố kết luận cuối cùng về vụ điều tra tự vệ đối với mặt hàng sợi bông nhập khẩu. Kết quả điều tra cho thấy lượng nhập khẩu sợi bông tăng mạnh cả về tuyệt đối và tương đối, gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành sản xuất nội địa, dẫn đến việc nước này áp dụng biện pháp tự vệ. Việt Nam- quốc gia có thị phần xuất khẩu sợi bông lớn nhất vào Indonesia, sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể
C.P. Việt Nam: Lùm xùm chất lượng thực phẩm và tham vọng niêm yết

C.P. Việt Nam: Lùm xùm chất lượng thực phẩm và tham vọng niêm yết

Giữa lúc vướng vào cáo buộc bán thực phẩm kém chất lượng, C.P. Việt Nam lên tiếng bác bỏ và phối hợp cơ quan chức năng điều tra. Song song đó, doanh nghiệp này vẫn theo đuổi kế hoạch niêm yết nghìn tỷ, đánh dấu tham vọng mở rộng tại thị trường Việt Nam.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động