Ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS, khách có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng
Theo thông báo mới nhất của VietinBank, từ ngày 1/9/2023, ngân hàng sẽ thực hiện thay đổi kỳ thu phí và điều chỉnh cách tính phí dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán qua tin nhắn SMS.
Phí dịch vụ hàng tháng sẽ được tính phí dựa trên số lượng tin nhắn SMS thực tế phát sinh trong kỳ, thay cho mức cố định. Chu kỳ tính phí dịch vụ được tính từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng của tháng và thời điểm thu phí sẽ đổi từ thu phí đầu kỳ sang thu phí cuối kỳ.
Theo VietinBank, nếu số lượng SMS biến động số dư là 14 SMS hoặc nhỏ hơn, khách hàng sẽ hưởng mức phí cố định hiện hành là 11.000 đồng (đã gồm VAT). Còn số lượng SMS biến động số dư từ 15 SMS trở lên, VietinBank áp dụng cách tính phí theo số lượng phát sinh thực tế.
Ví dụ, khách hàng phát sinh 50 SMS trong tháng, phí dịch vụ sẽ là 50 x 880 đồng = 44.000 đồng (đã gồm VAT).
Tuy nhiên, VietinBank cũng lưu ý, nhằm tối ưu lợi ích, nâng cao trải nghiệm trên kênh số và tiết kiệm chi phí cho khách hàng, VietinBank khuyến nghị khách hàng chủ động chuyển sang sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (tin nhắn trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile) hoàn toàn miễn phí.
![]() |
| Từ 1/9, một số ngân hàng sẽ thay đổi cách thu phí dịch vụ SMS thông báo biến động số dư (Ảnh: Thế Anh). |
Bên cạnh VietinBank, VPBank cũng thông báo về việc điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking theo hướng dùng ít - trả ít, dùng nhiều - trả nhiều.
Theo đó, từ ngày 1/9 tới, VPBank miễn phí khi khách hàng đăng ký dịch vụ trên app. Ngân hàng sẽ chỉ thu phí SMS banking với những giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên. Các giao dịch có giá trị dưới 100.000 đồng (mức giao dịch tối thiểu) sẽ không nhận thông báo biến động số dư về điện thoại mà nhận trên app ngân hàng điện tử VPBank NEO.
Mức phí SMS banking từ mức gói cố định hàng tháng là 12.000 đồng/số tài khoản/thuê bao chuyển thành biểu phí tăng dần tính theo số lượng tin nhận được hàng tháng. Mức phí cao nhất mà người dùng có thể phải trả là 70.000 đồng (đã gồm VAT) khi phát sinh 101 SMS trở lên trong một tháng.
Ngân hàng này cũng mong muốn khách hàng chuyển đổi từ quản lý biến động số dư trên SMS banking (có thu phí) sang quản lý trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời) để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng.
"Bởi ngay cả khi đã tăng phí thì ngân hàng vẫn phải bù lỗ hàng chục tỷ đồng mỗi năm để thanh toán cho các công ty viễn thông", thông báo của VPBank nêu.
Trước đó, hàng loạt ngân hàng khác như BVBank, Eximbank, Bac A Bank, Techcombank, VIB… cũng đã điều chỉnh thu phí dịch vụ SMS Banking đối với chủ tài khoản. Các ngân hàng cho rằng phải bù lỗ rất nhiều khi thanh toán các khoản phí cho công ty cung cấp dịch vụ viễn thông.
Phía ngân hàng khuyến khích khách nhận thông báo biến động số dư miễn phí trên ứng dụng ngân hàng số. Với kênh này, ngân hàng không mất phí trả tiền cho nhà mạng, khách hàng cũng hoàn toàn được miễn phí dịch vụ nhận thông báo biến động số dư hàng tháng.
Nguồn: Ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS, khách có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
NHNN chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Tài chính 16/12/2025 13:00
Xu hướng lãi suất của các nền kinh tế - Chi phí vốn có còn rẻ?
Tài chính 16/12/2025 07:00
23 ngân hàng sẵn sàng rót 500.000 tỷ đồng cho điện, hạ tầng và công nghệ
Tài chính 15/12/2025 15:00
Lực đẩy tăng trưởng tín dụng
Tài chính 15/12/2025 09:00
Dành 500 nghìn tỷ đồng cho vay ưu đãi hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược
Tài chính 14/12/2025 15:00
Kỳ vọng NHNN từng bước bãi bỏ hạn mức tín dụng toàn hệ thống
Tài chính 13/12/2025 11:00
Các tin khác
Tín dụng chọn lọc
Tài chính 12/12/2025 11:00
NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất điều hành nếu lạm phát trong mục tiêu
Tài chính 12/12/2025 07:00
Chênh lệch tỷ giá tự do và chính thức tiếp tục thu hẹp
Kinh tế - Tài chính 10/12/2025 17:00
Ngân hàng Nhà nước hút ròng 1.676 tỷ đồng khi lãi suất liên ngân hàng nhích lên
Tài chính 10/12/2025 15:00
Cơ quan thuế các địa phương tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế
Tài chính 09/12/2025 11:00
“Bệ phóng” cho BIDV
Tài chính 08/12/2025 09:00
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng
Tài chính 07/12/2025 05:00
Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"
Kinh tế - Tài chính 06/12/2025 17:32
Lãi suất thấp kéo dài, ngân hàng đối mặt bài toán biên lãi ròng (NIM) trong năm 2026
Tài chính 06/12/2025 15:00
Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026
Tài chính 06/12/2025 13:00
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025
Tài chính 05/12/2025 13:00
SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á
Tài chính 04/12/2025 15:00
Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản
Tài chính 04/12/2025 11:00
Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống
Tài chính 04/12/2025 09:00
Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất
Tài chính 03/12/2025 08:00
Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư
Tài chính 02/12/2025 15:52
Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo
Kinh tế - Tài chính 01/12/2025 15:05
Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?
Tài chính 01/12/2025 15:00
Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
