Ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS, khách có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng
Theo thông báo mới nhất của VietinBank, từ ngày 1/9/2023, ngân hàng sẽ thực hiện thay đổi kỳ thu phí và điều chỉnh cách tính phí dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán qua tin nhắn SMS.
Phí dịch vụ hàng tháng sẽ được tính phí dựa trên số lượng tin nhắn SMS thực tế phát sinh trong kỳ, thay cho mức cố định. Chu kỳ tính phí dịch vụ được tính từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng của tháng và thời điểm thu phí sẽ đổi từ thu phí đầu kỳ sang thu phí cuối kỳ.
Theo VietinBank, nếu số lượng SMS biến động số dư là 14 SMS hoặc nhỏ hơn, khách hàng sẽ hưởng mức phí cố định hiện hành là 11.000 đồng (đã gồm VAT). Còn số lượng SMS biến động số dư từ 15 SMS trở lên, VietinBank áp dụng cách tính phí theo số lượng phát sinh thực tế.
Ví dụ, khách hàng phát sinh 50 SMS trong tháng, phí dịch vụ sẽ là 50 x 880 đồng = 44.000 đồng (đã gồm VAT).
Tuy nhiên, VietinBank cũng lưu ý, nhằm tối ưu lợi ích, nâng cao trải nghiệm trên kênh số và tiết kiệm chi phí cho khách hàng, VietinBank khuyến nghị khách hàng chủ động chuyển sang sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (tin nhắn trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile) hoàn toàn miễn phí.
![]() |
Từ 1/9, một số ngân hàng sẽ thay đổi cách thu phí dịch vụ SMS thông báo biến động số dư (Ảnh: Thế Anh). |
Bên cạnh VietinBank, VPBank cũng thông báo về việc điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking theo hướng dùng ít - trả ít, dùng nhiều - trả nhiều.
Theo đó, từ ngày 1/9 tới, VPBank miễn phí khi khách hàng đăng ký dịch vụ trên app. Ngân hàng sẽ chỉ thu phí SMS banking với những giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên. Các giao dịch có giá trị dưới 100.000 đồng (mức giao dịch tối thiểu) sẽ không nhận thông báo biến động số dư về điện thoại mà nhận trên app ngân hàng điện tử VPBank NEO.
Mức phí SMS banking từ mức gói cố định hàng tháng là 12.000 đồng/số tài khoản/thuê bao chuyển thành biểu phí tăng dần tính theo số lượng tin nhận được hàng tháng. Mức phí cao nhất mà người dùng có thể phải trả là 70.000 đồng (đã gồm VAT) khi phát sinh 101 SMS trở lên trong một tháng.
Ngân hàng này cũng mong muốn khách hàng chuyển đổi từ quản lý biến động số dư trên SMS banking (có thu phí) sang quản lý trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời) để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng.
"Bởi ngay cả khi đã tăng phí thì ngân hàng vẫn phải bù lỗ hàng chục tỷ đồng mỗi năm để thanh toán cho các công ty viễn thông", thông báo của VPBank nêu.
Trước đó, hàng loạt ngân hàng khác như BVBank, Eximbank, Bac A Bank, Techcombank, VIB… cũng đã điều chỉnh thu phí dịch vụ SMS Banking đối với chủ tài khoản. Các ngân hàng cho rằng phải bù lỗ rất nhiều khi thanh toán các khoản phí cho công ty cung cấp dịch vụ viễn thông.
Phía ngân hàng khuyến khích khách nhận thông báo biến động số dư miễn phí trên ứng dụng ngân hàng số. Với kênh này, ngân hàng không mất phí trả tiền cho nhà mạng, khách hàng cũng hoàn toàn được miễn phí dịch vụ nhận thông báo biến động số dư hàng tháng.
Nguồn: Ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS, khách có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng
Tin liên quan
Cùng chuyên mục

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Techcombank điều chỉnh giảm lãi suất tiền gửi
Tài chính 17/05/2025 21:28

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng tầm vị thế
Tài chính 16/05/2025 12:00

Tăng trưởng tín dụng tích cực, theo hướng vào sản xuất và dịch vụ
Tài chính 15/05/2025 10:00

Giới đầu tư tài chính phản ứng thế nào sau đàm phán Mỹ - Trung?
Tài chính 14/05/2025 18:00

Cần thiết kéo dài chính sách miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp
Tài chính 14/05/2025 14:00

Tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp bất động sản về thuế thu nhập doanh nghiệp
Tài chính 13/05/2025 18:00
Các tin khác

Nợ xấu tăng nhanh thị trường tài chính có nên lo lắng?
Tài chính 13/05/2025 14:00

Đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công gắn với bảo đảm chất lượng, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí
Tài chính 12/05/2025 15:08

Khởi sắc tín dụng, ngân hàng giảm NIM xuống mức thấp nhất kể từ 2016
Kinh tế - Tài chính 12/05/2025 10:00

Hơn 379.000 tỷ đồng đang được Kho bạc Nhà nước gửi ở đâu?
Tài chính 11/05/2025 16:00

Hiệu ứng “Bán tháng 5” có đáng lo?
Tài chính 11/05/2025 10:00

Tỷ giá USD/VND tăng nóng: Ứng phó với "cơn gió ngược"
Tài chính 11/05/2025 08:00

Tín dụng "khủng" đổ bộ, kỳ vọng tạo cú hích cho tăng trưởng kinh tế
Tài chính 10/05/2025 17:00

Nhu cầu huy động vốn qua trái phiếu doanh nghiệp lại tăng
Tài chính 10/05/2025 13:00

Ngân hàng loay hoay trước bài toán tài sản số và tiền mã hóa
Tài chính 10/05/2025 09:10

Ngân hàng số trỗi dậy: Thành công không đến từ đột phá ngắn hạn
Kinh tế - Tài chính 09/05/2025 15:19

Khai phá tiềm năng quỹ đầu tư mạo hiểm cho phát triển kinh tế tư nhân
Tài chính 09/05/2025 13:00

Vì sao Trung Quốc cấp tốc “bơm tiền" cho nền kinh tế?
Tài chính 09/05/2025 11:00

Ngân hàng dẫn đầu các lĩnh vực hưởng lợi nhất từ động lực tiêu dùng
Tài chính 08/05/2025 12:08

Quy định mới về việc phát hành chứng chỉ tiền gửi
Kinh tế - Tài chính 08/05/2025 09:56

Khuyến khích ngân hàng ngoại hỗ trợ tổ chức tín dụng trong nước
Tài chính 08/05/2025 07:05

DXY chạm đáy, vì sao áp lực tỷ giá vẫn chưa hạ nhiệt?
Tài chính 07/05/2025 16:00

NHNN chưa cấp phép cho bất kỳ sàn Forex nào tại Việt Nam
Kinh tế - Tài chính 07/05/2025 06:00

3 ngành xuất khẩu với dư nợ hơn 150 nghìn tỷ đồng cần được ưu đãi tín dụng
Tài chính 06/05/2025 18:00

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25

Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58