Ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS, khách có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng
Theo thông báo mới nhất của VietinBank, từ ngày 1/9/2023, ngân hàng sẽ thực hiện thay đổi kỳ thu phí và điều chỉnh cách tính phí dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản thanh toán qua tin nhắn SMS.
Phí dịch vụ hàng tháng sẽ được tính phí dựa trên số lượng tin nhắn SMS thực tế phát sinh trong kỳ, thay cho mức cố định. Chu kỳ tính phí dịch vụ được tính từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng của tháng và thời điểm thu phí sẽ đổi từ thu phí đầu kỳ sang thu phí cuối kỳ.
Theo VietinBank, nếu số lượng SMS biến động số dư là 14 SMS hoặc nhỏ hơn, khách hàng sẽ hưởng mức phí cố định hiện hành là 11.000 đồng (đã gồm VAT). Còn số lượng SMS biến động số dư từ 15 SMS trở lên, VietinBank áp dụng cách tính phí theo số lượng phát sinh thực tế.
Ví dụ, khách hàng phát sinh 50 SMS trong tháng, phí dịch vụ sẽ là 50 x 880 đồng = 44.000 đồng (đã gồm VAT).
Tuy nhiên, VietinBank cũng lưu ý, nhằm tối ưu lợi ích, nâng cao trải nghiệm trên kênh số và tiết kiệm chi phí cho khách hàng, VietinBank khuyến nghị khách hàng chủ động chuyển sang sử dụng dịch vụ nhận thông báo biến động số dư qua tin nhắn OTT (tin nhắn trên ứng dụng VietinBank iPay Mobile) hoàn toàn miễn phí.
Từ 1/9, một số ngân hàng sẽ thay đổi cách thu phí dịch vụ SMS thông báo biến động số dư (Ảnh: Thế Anh). |
Bên cạnh VietinBank, VPBank cũng thông báo về việc điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking theo hướng dùng ít - trả ít, dùng nhiều - trả nhiều.
Theo đó, từ ngày 1/9 tới, VPBank miễn phí khi khách hàng đăng ký dịch vụ trên app. Ngân hàng sẽ chỉ thu phí SMS banking với những giao dịch có giá trị từ 100.000 đồng trở lên. Các giao dịch có giá trị dưới 100.000 đồng (mức giao dịch tối thiểu) sẽ không nhận thông báo biến động số dư về điện thoại mà nhận trên app ngân hàng điện tử VPBank NEO.
Mức phí SMS banking từ mức gói cố định hàng tháng là 12.000 đồng/số tài khoản/thuê bao chuyển thành biểu phí tăng dần tính theo số lượng tin nhận được hàng tháng. Mức phí cao nhất mà người dùng có thể phải trả là 70.000 đồng (đã gồm VAT) khi phát sinh 101 SMS trở lên trong một tháng.
Ngân hàng này cũng mong muốn khách hàng chuyển đổi từ quản lý biến động số dư trên SMS banking (có thu phí) sang quản lý trên app VPBank NEO (miễn phí trọn đời) để giúp tiết kiệm chi phí cho cả khách hàng và ngân hàng.
"Bởi ngay cả khi đã tăng phí thì ngân hàng vẫn phải bù lỗ hàng chục tỷ đồng mỗi năm để thanh toán cho các công ty viễn thông", thông báo của VPBank nêu.
Trước đó, hàng loạt ngân hàng khác như BVBank, Eximbank, Bac A Bank, Techcombank, VIB… cũng đã điều chỉnh thu phí dịch vụ SMS Banking đối với chủ tài khoản. Các ngân hàng cho rằng phải bù lỗ rất nhiều khi thanh toán các khoản phí cho công ty cung cấp dịch vụ viễn thông.
Phía ngân hàng khuyến khích khách nhận thông báo biến động số dư miễn phí trên ứng dụng ngân hàng số. Với kênh này, ngân hàng không mất phí trả tiền cho nhà mạng, khách hàng cũng hoàn toàn được miễn phí dịch vụ nhận thông báo biến động số dư hàng tháng.
Nguồn: Ngân hàng tăng phí dịch vụ SMS, khách có thể phải trả 70.000 đồng mỗi tháng
Tin liên quan
Cổ đông VPBank chuẩn bị nhận 7.900 tỷ đồng cổ tức vào cuối tháng 5 14/05/2024 14:00
Lãi suất ngân hàng tăng có tác động đến bất động sản? 10/05/2024 15:00
VietinBank: Năm nay ngành ngân hàng vẫn chịu áp lực gia tăng nợ xấu 30/04/2024 16:25
Cùng chuyên mục
Nhiều DN tắc thanh toán trái phiếu đến hạn
Kinh tế - Tài chính 17/05/2024 16:20
Tín dụng cải thiện, lãi suất tiết kiệm thoát “đáy”
Kinh tế - Tài chính 16/05/2024 18:00
3 yếu tố để tiếp cận tín dụng xanh từ ngân hàng ngoại
Tài chính 16/05/2024 14:00
Nợ xấu ngân hàng lại tăng cao
Kinh tế - Tài chính 16/05/2024 12:00
Nợ xấu tăng nhanh, NHNN dự kiến gia hạn Thông tư 02 đến hết năm 2024
Kinh tế - Tài chính 16/05/2024 08:08
Tín dụng ì ạch - ngân hàng thiếu động lực huy động vốn?
Tài chính 16/05/2024 08:00
Các tin khác
Hà Nội kêu gọi đầu tư khu đô thị thông minh - sinh thái hơn 35 ngàn tỷ
Tài chính 16/05/2024 07:00
Hoàn thiện pháp lý để phát triển hoạt động cho thuê tài chính
Tài chính 15/05/2024 09:00
Tình trạng liên đới CIC của MB hiện ra sao?
Tài chính 15/05/2024 07:00
Gói tín dụng ưu đãi cho nhà ở xã hội: Vì sao giải ngân nhỏ giọt?
Tài chính 15/05/2024 05:00
Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông báo lãi đậm
Kinh tế - Tài chính 14/05/2024 17:37
Đấu thầu vàng khởi sắc, giá vàng giảm 1 triệu đồng/lượng
Kinh tế - Tài chính 14/05/2024 17:12
Eximbank và Viettel ký thỏa thuận hợp tác toàn diện
Tài chính 14/05/2024 08:00
Tâm lý thị trường đang đẩy giá vàng miếng đi lên
Tài chính 13/05/2024 09:39
Ngân hàng tăng cường huy động qua kênh trái phiếu
Tài chính 12/05/2024 18:26
Phó thủ tướng: Khẩn trương thanh tra thị trường vàng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng
Kinh tế - Tài chính 11/05/2024 16:48
Cơ duyên Việt Nam và hành trình định vị giá trị mới cùng Techcombank
Kinh tế - Tài chính 11/05/2024 09:00
Các giải pháp công nghệ hiện đại được Agribank trình diễn tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
Tài chính 10/05/2024 06:00
Lãi suất huy động tăng sẽ tác động thế nào đến nền kinh tế?
Tài chính 08/05/2024 10:57
Ngân hàng Việt vẫn "đuối" về ESG
Kinh tế - Tài chính 08/05/2024 06:00
Ngân hàng Nhà nước liệu có thay đổi lập trường chính sách tiền tệ?
Tài chính 07/05/2024 13:00
Lãi suất tiết kiệm và tỷ giá sẽ có những biến động gì trong thời gian tới?
Tài chính 07/05/2024 12:00
Giá vàng đồng loạt bật tăng
Kinh tế - Tài chính 07/05/2024 11:17
Những trụ cột "gồng gánh" các tập đoàn lớn nhất Việt Nam
Tài chính 06/05/2024 08:00
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00