Lượng khách đi Nhật ngắm hoa anh đào tăng đột biến
| Tour du lịch ngắm hoa anh đào Nhật Bản tăng 50% so với thời điểm trước dịch. Ảnh: geargodz/Freepik. |
Theo ông Hồng Thái, Giám đốc Hà Nội Tourist, so với cùng kỳ năm 2019, số lượng đặt tour tăng 50%. Hiện, tỷ suất đặt tour đạt 90%. Một số khách đã đặt trước tour từ tháng 11 năm ngoái.
"Trong tháng 3, hành trình xuất phát từ các ngày 22, 26, 30 đã kín và ngừng nhận khách. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1.000 khách đăng ký tour", vị này cho biết.
Khách tăng gấp đôi, giá tour ổn định
Tương tự, ông Thanh Tú, đại diện truyền thông công ty du lịch Best Price, cũng chia sẻ tỷ suất đặt tour đạt 70%. Trong tháng 3-4 dự kiến phục vụ hơn 750 khách cho 38 lịch khởi hành. Khách đặt trước chiếm khoảng 60%, thường đặt sớm gần 2 tháng.
Nắm bắt xu thế, ông Hồng Thái chia sẻ công ty đã lên kế hoạch từ tháng 10 năm ngoái, tức trước 5 tháng. Ngay khi Nhật mở cửa trở lại, hàng không có chuyến bay, phía công ty đã lên kế hoạch thiết kế các chương trình.
"Chúng tôi đào tạo nhân viên kỹ về kiến thức visa, tuyến trọng điểm nhằm tư vấn thông tin cho khách tốt nhất. Quan trọng nhất là làm việc với các đối tác hàng không, land tour để quy chuẩn dịch vụ phục vụ khách hàng", đại diện công ty này cho biết.
Mùa hoa anh đào năm nay là thời điểm vàng, đánh dấu mùa du lịch ngắm hoa nở đầu tiên sau 3 năm đóng cửa.
Xu hướng du lịch của nhiều du khách có thay đổi trong thời gian dịch. Phần lớn khách hàng lên kế hoạch du lịch trước cả năm, sẵn sàng cho các chuyến đi quốc tế. Do vậy, nhiều công ty cũng mở rộng thêm văn phòng để sẵn sàng đón khách.
![]() |
| Thành cổ Himeji được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993. Ảnh: Phương Nguyễn. |
Khách tăng cao nhưng nhìn chung giá tour không biến động nhiều. Theo khảo sát của Zing, giá thị trường dao động 30-40 triệu đồng cho hành trình 6 ngày 5 đêm. Ngoài ra, dự kiến năm nay hoa anh đào rộ nhất vào ngày 27-29/3, do đó các ngày khởi hành này thường có giá cao hơn. So với năm 2019, giá tour tăng khoảng 5% (khoảng 2-3 triệu đồng).
Theo ông Hồng Thái, giá vé cũng như thị trường dịch vụ bên Nhật Bản có tăng. Vì vậy, giá tour năm nay có phần nhỉnh hơn, nhưng không quá nhiều.
"Khách đặt tour không phàn nàn gì về giá. Đối với khách sành, họ tất nhiên đã khảo giá trước. Các bên đều tăng, chứ không phải mỗi bên mình", vị này cho biết.
Lý giải thêm cho việc tăng giá, một số công ty lữ hành cho biết phần lớn khách hàng có nhu cầu du lịch Nhật Bản thường có thu nhập cao. Một số tour năm nay thiết kế thêm trải nghiệm cao cấp.
Nhiều ưu đãi
Trước nhu cầu du lịch tăng cao, nhiều công ty lữ hành vẫn áp dụng ưu đãi giảm giá cho khách hàng đăng ký sớm, đặc biệt là các khách hàng đi theo nhóm đông.
Nhiều đơn vị giảm một triệu đồng/người đối với khách đi nhóm 4-5 người, đặt trước 30-45 ngày. Một số công ty thiết kế chương trình tặng kèm các trải nghiệm như set menu ăn uống, vé trải nghiệm tàu cao tốc Shinkansen, vé tắm onsen (tắm suối nước nóng tự nhiên) đối với tour du lịch Nhật Bản.
![]() |
| Nhật Bản có nền ẩm thực độc đáo. Ảnh: Phương Nguyễn. |
Theo các đại diện công ty lữ hành, việc giảm giá giúp kích cầu du lịch. Phần đông khách hàng vẫn chuộng tour cung đường vàng, trải nghiệm hành trình qua 3 thành phố lớn gồm Osaka, Kyoto và Tokyo, tham quan các địa điểm nổi tiếng như núi Phú Sĩ, tháp truyền hình cao nhất thế giới Skytree, đền thờ Thần Đạo Shito, Chùa Gác Vàng...
Ông Tiến Đạt, CEO công ty lữ hành AZA Travel, cho biết việc chọn du lịch Nhật Bản theo tour giúp du khách có trải nghiệm thuận lợi và tiết kiệm chi phí, đặc biệt đối với khách lần đầu đến Nhật Bản.
So với du lịch tự túc, du lịch theo đoàn có khả năng đậu visa cao hơn. Các công ty du lịch thường bảo lãnh, minh chứng visa cho khách hàng.
Ngoài ra, lịch trình tour có sẵn giúp du khách tiết kiệm thời gian và trải nghiệm được nhiều hơn. Mỗi tour đều có hướng dẫn viên thuyết trình về văn hóa lịch sử tại các điểm đến. Do đó, du khách ngoài chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh tuyệt mỹ của xứ Phù Tang, còn có cơ hội hiểu thêm về đất nước, con người Nhật Bản.
Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.
> Xem thêm: Sách cho người xê dịch
Tin liên quan
Cơ hội xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản 08/12/2024 10:00
Kinh nghiệm tinh gọn bộ máy nhìn từ Nhật Bản 05/12/2024 13:00
Kinh nghiệm tinh gọn bộ máy nhìn từ Nhật Bản 04/12/2024 08:00
Cùng chuyên mục
Núi Bà Đen: Từ điểm hành hương đến động lực tăng trưởng của Tây Ninh
Du lịch 11/12/2025 13:00
Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn
Đời sống 09/12/2025 10:34
Cao nguyên đá Đồng Văn nhận danh hiệu "Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025"
Đời sống 07/12/2025 12:30
Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng hơn 100 năm
Đời sống 05/12/2025 16:00
Cao nguyên đá Đồng Văn giành Cúp chiến thắng giải thưởng Du lịch Thế giới 2025
Đời sống 04/12/2025 10:46
Tuyên Quang lần đầu tổ chức Lễ hội Nhảy lửa, tôn vinh nét văn hóa Pà Thẻn
Đời sống 02/12/2025 15:48
Các tin khác
Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau mang tầm quốc gia
Du lịch 30/11/2025 21:07
Giải pháp để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa?
Đời sống 28/11/2025 09:00
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025
Đời sống 27/11/2025 16:11
Phiên chợ trâu Bắc Hà: "Sàn giao dịch trăm năm" nơi cao nguyên trắng
Đời sống 26/11/2025 10:10
Festival Thu Hà Nội: Bản giao hưởng của ký ức
Du lịch 23/11/2025 09:00
Món chè cua độc lạ tại Ngày hội Cua Cà Mau
Đời sống 19/11/2025 15:39
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI
Đời sống 16/11/2025 07:10
Phú Quốc được cẩm nang du lịch từ Anh và Mỹ nhận định là điểm đến tốt nhất cho gia đình
Du lịch 13/11/2025 15:00
Du lịch Đà Nẵng tìm cách khắc phục mùa thấp điểm
Đời sống 11/11/2025 17:00
Hà Nội mùa thu
Đời sống 10/11/2025 09:15
Show diễn nhất định phải xem khi đến Phú Quốc từ tháng 11 này
Du lịch 05/11/2025 13:00
“Bản giao hưởng Đại dương năm nay là một chương trình có quy mô lớn nhất trên thế giới”
Đời sống 01/11/2025 11:00
Xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai: Khi công nghệ số song hành cùng hợp tác
Đời sống 26/10/2025 17:00
Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du...
Đời sống 24/10/2025 11:11
Expedia bình chọn Phú Quốc trong top 4 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2026
Đời sống 22/10/2025 17:00
Rộn ràng lễ hội Katê của đồng bào Chăm Lâm Đồng
Đời sống 22/10/2025 10:01
Cách nào để Đà Nẵng trở thành Trung tâm du lịch của Đông Nam Á?
Du lịch 19/10/2025 13:00
Lễ hội Lam Kinh 2025 – điểm nhấn phát triển du lịch lịch sử xứ Thanh
Đời sống 14/10/2025 13:00
Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58

