Lượng khách đi Nhật ngắm hoa anh đào tăng đột biến

Du lịch Đông Bắc Á cuối năm: So với các điểm ngắm hoa anh đào khác ở khu vực Đông Bắc Á, tour du lịch Nhật Bản có giá cao gấp 3. Tuy nhiên, xứ Phù Tang vẫn là điểm đến thu hút khách du lịch Việt Nam.

Lượng khách đi Nhật ngắm hoa anh đào tăng đột biến
Tour du lịch ngắm hoa anh đào Nhật Bản tăng 50% so với thời điểm trước dịch. Ảnh: geargodz/Freepik.

Theo ông Hồng Thái, Giám đốc Hà Nội Tourist, so với cùng kỳ năm 2019, số lượng đặt tour tăng 50%. Hiện, tỷ suất đặt tour đạt 90%. Một số khách đã đặt trước tour từ tháng 11 năm ngoái.

"Trong tháng 3, hành trình xuất phát từ các ngày 22, 26, 30 đã kín và ngừng nhận khách. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1.000 khách đăng ký tour", vị này cho biết.

Khách tăng gấp đôi, giá tour ổn định

Tương tự, ông Thanh Tú, đại diện truyền thông công ty du lịch Best Price, cũng chia sẻ tỷ suất đặt tour đạt 70%. Trong tháng 3-4 dự kiến phục vụ hơn 750 khách cho 38 lịch khởi hành. Khách đặt trước chiếm khoảng 60%, thường đặt sớm gần 2 tháng.

Nắm bắt xu thế, ông Hồng Thái chia sẻ công ty đã lên kế hoạch từ tháng 10 năm ngoái, tức trước 5 tháng. Ngay khi Nhật mở cửa trở lại, hàng không có chuyến bay, phía công ty đã lên kế hoạch thiết kế các chương trình.

"Chúng tôi đào tạo nhân viên kỹ về kiến thức visa, tuyến trọng điểm nhằm tư vấn thông tin cho khách tốt nhất. Quan trọng nhất là làm việc với các đối tác hàng không, land tour để quy chuẩn dịch vụ phục vụ khách hàng", đại diện công ty này cho biết.

Mùa hoa anh đào năm nay là thời điểm vàng, đánh dấu mùa du lịch ngắm hoa nở đầu tiên sau 3 năm đóng cửa.

Xu hướng du lịch của nhiều du khách có thay đổi trong thời gian dịch. Phần lớn khách hàng lên kế hoạch du lịch trước cả năm, sẵn sàng cho các chuyến đi quốc tế. Do vậy, nhiều công ty cũng mở rộng thêm văn phòng để sẵn sàng đón khách.

du lich Nhat Ban anh 1
Thành cổ Himeji được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1993. Ảnh: Phương Nguyễn.

Khách tăng cao nhưng nhìn chung giá tour không biến động nhiều. Theo khảo sát của Zing, giá thị trường dao động 30-40 triệu đồng cho hành trình 6 ngày 5 đêm. Ngoài ra, dự kiến năm nay hoa anh đào rộ nhất vào ngày 27-29/3, do đó các ngày khởi hành này thường có giá cao hơn. So với năm 2019, giá tour tăng khoảng 5% (khoảng 2-3 triệu đồng).

Theo ông Hồng Thái, giá vé cũng như thị trường dịch vụ bên Nhật Bản có tăng. Vì vậy, giá tour năm nay có phần nhỉnh hơn, nhưng không quá nhiều.

"Khách đặt tour không phàn nàn gì về giá. Đối với khách sành, họ tất nhiên đã khảo giá trước. Các bên đều tăng, chứ không phải mỗi bên mình", vị này cho biết.

Lý giải thêm cho việc tăng giá, một số công ty lữ hành cho biết phần lớn khách hàng có nhu cầu du lịch Nhật Bản thường có thu nhập cao. Một số tour năm nay thiết kế thêm trải nghiệm cao cấp.

Nhiều ưu đãi

Trước nhu cầu du lịch tăng cao, nhiều công ty lữ hành vẫn áp dụng ưu đãi giảm giá cho khách hàng đăng ký sớm, đặc biệt là các khách hàng đi theo nhóm đông.

Nhiều đơn vị giảm một triệu đồng/người đối với khách đi nhóm 4-5 người, đặt trước 30-45 ngày. Một số công ty thiết kế chương trình tặng kèm các trải nghiệm như set menu ăn uống, vé trải nghiệm tàu cao tốc Shinkansen, vé tắm onsen (tắm suối nước nóng tự nhiên) đối với tour du lịch Nhật Bản.

du lich Nhat Ban anh 2
Nhật Bản có nền ẩm thực độc đáo. Ảnh: Phương Nguyễn.

Theo các đại diện công ty lữ hành, việc giảm giá giúp kích cầu du lịch. Phần đông khách hàng vẫn chuộng tour cung đường vàng, trải nghiệm hành trình qua 3 thành phố lớn gồm Osaka, Kyoto và Tokyo, tham quan các địa điểm nổi tiếng như núi Phú Sĩ, tháp truyền hình cao nhất thế giới Skytree, đền thờ Thần Đạo Shito, Chùa Gác Vàng...

Ông Tiến Đạt, CEO công ty lữ hành AZA Travel, cho biết việc chọn du lịch Nhật Bản theo tour giúp du khách có trải nghiệm thuận lợi và tiết kiệm chi phí, đặc biệt đối với khách lần đầu đến Nhật Bản.

So với du lịch tự túc, du lịch theo đoàn có khả năng đậu visa cao hơn. Các công ty du lịch thường bảo lãnh, minh chứng visa cho khách hàng.

Ngoài ra, lịch trình tour có sẵn giúp du khách tiết kiệm thời gian và trải nghiệm được nhiều hơn. Mỗi tour đều có hướng dẫn viên thuyết trình về văn hóa lịch sử tại các điểm đến. Do đó, du khách ngoài chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh tuyệt mỹ của xứ Phù Tang, còn có cơ hội hiểu thêm về đất nước, con người Nhật Bản.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

https://lifestyle.zingnews.vn/luong-khach-di-nhat-ngam-hoa-anh-dao-tang-dot-bien-post1410596.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch và 30 điểm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Trong năm 2024, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội không chỉ mở rộng ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài.
Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Lòng tôi đang hóa thành con tàu đi vào trái tim vùng Tây Bắc, đi vào nơi với nụ cười thật thà, thánh thiện của người dân bản địa.
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang tất bật với nhiều tour, sản phẩm du lịch mới và đặc sắc trong dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Tỉnh Quảng Nam “chốt” lấy định hướng phát triển dịch vụ - du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đa dạng sản phẩm, lên kế hoạch thu hút đầu tư xuyên suốt.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Nhiều ý kiến góp ý sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển.

Các tin khác

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Du lịch Golf là một trong những loại hình du lịch mới có nhiều tiềm năng phát triển và đã được đưa vào các chiến lược, quy hoạch phát triển lâu dài của ngành.
‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏‏17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan được đăng tải trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh mẽ.
Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, tổ chức du lịch, điểm đến và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Việt Nam - Nhật Bản là hai quốc gia du lịch trọng điểm, có lượng khách qua lại ổn định và có nhiều tiềm năng cần được khai thác mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến cao tốc kết nối với các thành phố lớn, Cam Ranh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Để tạo động lực cho các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, cần dựa trên nhiều yếu tố nội tại như tiềm năng du lịch và thương hiệu điểm đến địa phương.
Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.
Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch đã có mức tăng trưởng, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã vượt 50% mục tiêu đề ra.
Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Du lịch âm nhạc không chỉ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch tại Việt Nam mà còn góp phần quảng bá, thu hút được lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều.
Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Khu chợ độc đáo bởi được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khoảng 2 - 4m2. Do đó, nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ chồm hổm.
Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Có thể khẳng định, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch của các làng nghề của Hà Nội là rất lớn.
Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Những ngày mưa ở Đà Lạt cộng thêm khí trời vốn đã se lạnh càng làm cho việc ăn những món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.
“Nâng cấp” ngành Du lịch

“Nâng cấp” ngành Du lịch

Nếu chúng ta cứ mãi định vị ngành du lịch là một “điểm đến giá rẻ” mà không chịu “nâng cấp” thì Việt Nam khó lòng thu hút khách du lịch ở những thị trường cao cấp.
Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Việc thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á sẽ mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam bứt phá.
Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Đó chính là chủ đề của Tuần lễ du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2024, sự kiện nhằm quảng bá du lịch vùng đất của những đỉnh núi kỳ vĩ.
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Là địa danh mang đậm tính lịch sử Cao Bằng còn là miền đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên với núi rừng, sông suối hùng vĩ hoang sơ.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động