Hải Phòng tham vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025

Năm 2025, ngành du lịch Hải Phòng đặt mục tiêu đón khoảng 10 triệu lượt du khách, khẳng định tiềm năng phát triển kinh tế xanh của thành phố.

Tiềm năng khổng lồ

Theo báo cáo từ Sở Du lịch TP Hải Phòng, trong 8 tháng đầu năm, du lịch Hải Phòng ước tính đón và phục vụ khoảng hơn 6,5 triệu lượt khách. Trong đó, đảo Cát Bà đón khoảng 2,8 triệu lượt khách, khu du lịch Đồ Sơn đón khoảng 2,6 triệu lượt khách.

Ông Vũ Huy Thưởng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho biết: “Sở đã có những chỉ đạo với các ban ngành triển khai các công tác nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có của thành phố. Bên cạnh đó, thời gian qua thành phố cũng đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông, dịch vụ, phương tiện vận chuyển như đưa vào hoạt động 2 phà mới di chuyển sang đảo Cát Bà cùng với 8 phà cũ, giảm 50% giá vé cáp treo nhằm kích cầu du lịch, xây dựng thêm các tuyến đường giao thông… đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch”.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP Hải Phòng có 554 cơ sở lưu trú du lịch với 16.284 phòng. Trong đó, có 06 khách sạn hạng 5 sao, 09 khách sạn 4 sao và 04 khách sạn hạng 3 sao. TP Hải Phòng hiện sở hữu 4 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, thu hút lượng du khách tham gia thường xuyên và ổn định trong 4 mùa.

Hải Phòng tham vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025
TP Hải Phòng hiện có nhiều khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của khách hạng sang

Ông Mai Xuân Thắng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hải Phòng nhấn mạnh: “Chưa bao giờ kết cấu cơ sở hạ tầng giao thông, lưu trú của Hải Phòng lại tốt như vậy. Riêng Cát Bà có khoảng 15.000 phòng, Vịnh Lan Hạ có 1.400 phòng, Đồ Sơn cũng tương đương. Tuy nhiên, nguồn khách của Hải Phòng vẫn còn hạn chế, mang tính thời vụ. Trong khi, nguồn khách nội địa đang có khả năng chi trả cao hơn trước rất nhiều. Chính vì vậy, trong tương lai, các sở ban ngành, các doanh nghiệp du lịch cần phải xây dựng thêm các sản phẩm mới, phát triển hoạt động du lịch 4 mùa, giữ chân du khách lâu hơn, thu nguồn lợi nhuận lớn từ ẩm thực, lưu trú...”.

Hiện, tổng số doanh nghiệp lữ hành hoạt động trên địa bàn thành phố là 142 doanh nghiệp. Trong đó có 85 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, 54 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, 03 chi nhánh công ty kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành.

Trong 6 tháng đầu năm, Sở Du lịch thành phố đã thực hiện thẩm định, cấp mới, cấp đổi 02 giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa, thêm mới 08 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế. Đồng thời, thực hiện thu hồi 03 giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế, 07 giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa.

Chị Nguyễn Thị Thùy Anh – Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Du lịch Minh Việt chia sẻ: “Doanh nghiệp chúng tôi vẫn xây dựng các tour tham quan các địa danh nổi bật trong thành phố. Đồng thời, cũng có thêm các sản phẩm mới về du lịch gắn với trải nghiệm tại nông thôn, các di tích văn hóa cho du khách. Bởi gần đây, du khách có xu hướng thích được khám phá các giá trị văn hóa lịch sử, trong khi Hải Phòng lại rất giàu lợi thế. Số lượng du khách đến thăm Hải Phòng thời gian qua tăng vọt, trung bình mỗi ngày chúng tôi đón khoảng gần 100 du khách tham quan Hải Phòng”.

Hiện thực hóa tham vọng

Mặt khác, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, Sở Du lịch đã thẩm định hồ sơ, cấp, cấp đổi, cấp lại 107 thẻ hướng dẫn viên. Tổ chức các lớp cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn.

Đồng hành cùng quá trình chuyển đổi số, Sở Du lịch đã đẩy mạnh tuyên truyền công tác chuyển đổi số trên hệ thống thông tin của Sở, đưa thêm các nội dung tuyên truyền về phát triển công nghệ số, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và các nhiệm vụ chuyển đổi số trên hệ thống phần mềm quản lý điều hành văn bản, Cổng thông tin điện tử và Website của Sở đến toàn thể công chức của Sở, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, du khách và nhân dân.

Tại các khu di tích, khu tham quan của Hải Phòng cũng đã có thêm các trang website, các mã QR để du khách có thể dễ dàng quét mã, tìm hiểu chi tiết về địa điểm một cách sống động. Thông qua đây, cũng lan tỏa hình ảnh, điểm đến, các sản phẩm, hoạt động mới trên các phương tiện truyền thông. Ước tính, 100% các sự kiện, hoạt động du lịch của thành phố được thông báo, tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử, website, fanpage của Sở Du lịch. Trên 50% doanh nghiệp du lịch tham gia cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt hoặc có áp dụng giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên các sàn điện tử. Khoảng 100% doanh nghiệp du lịch thực hiện hóa đơn điện tử trong thanh toán.

Hải Phòng tham vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025
Hải Phòng có nhiều tiềm năng về thiên nhiên, văn hóa, con người hấp dẫn hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước mỗi năm

Sở Du lịch cũng đã tích cực khuyến khích, thúc đẩy các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành sử dụng nền tảng số quốc gia về quản trị và kinh doanh du lịch, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh, tiếp cận du khách nhanh hơn, dễ dàng, chốt khách thông minh.

Ông Mai Xuân Thắng cho biết thêm: Chúng tôi cũng phối hợp với Sở Du lịch, các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn triển khai chương trình đào kịp thời để chuẩn bị cung ứng các sinh viên cuối khóa tới các doanh nghiệp du lịch thực tập, vừa để bổ sung lao động thời vụ và nâng cao trình độ nghiệp vụ du lịch. Đây là nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo chính quy bài bản có thể bổ sung kịp thời cho sự thiếu hụt nguồn nhân lực của các doanh nghiệp du lịch trong tương lai.

Vừa qua, UBND TP Hải Phòng đã phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển du lịch TP Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đề án nêu rõ, năm 2025, ngành du lịch thành phố đặt mục tiêu đón khoảng 10 triệu lượt khách, trong đó có 1,5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 12.400 tỷ đồng và ngành du lịch đóng góp khoảng 2,80% GRDP thành phố.

Mục tiêu đến năm 2030, Hải Phòng đón khoảng 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 25.500 tỷ đồng, ngành du lịch đóng góp khoảng 4,19% GRDP thành phố.

Xa hơn, ngành du lịch sẽ giải quyết việc làm cho khoảng 18.700 lao động trực tiếp năm 2025, đến 2030 là 23.000 lao động. Đồng thời, cũng sẽ góp phần bảo tồn văn hóa và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân.

Hoạt động phát triển du lịch cũng phải gắn liền với bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên hiệu quả, tham gia tích cực vào bảo tồn hệ sinh thái và giảm thiểu tác động môi trường về rác thải, khí thải tại các khu, điểm du lịch. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác ven biển không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân huỷ.

Nguồn: Hải Phòng tham vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025

Bùi Hiền
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Trong năm 2024, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội không chỉ mở rộng ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài.
Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Lòng tôi đang hóa thành con tàu đi vào trái tim vùng Tây Bắc, đi vào nơi với nụ cười thật thà, thánh thiện của người dân bản địa.
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang tất bật với nhiều tour, sản phẩm du lịch mới và đặc sắc trong dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Tỉnh Quảng Nam “chốt” lấy định hướng phát triển dịch vụ - du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đa dạng sản phẩm, lên kế hoạch thu hút đầu tư xuyên suốt.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Nhiều ý kiến góp ý sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển.
Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Du lịch Golf là một trong những loại hình du lịch mới có nhiều tiềm năng phát triển và đã được đưa vào các chiến lược, quy hoạch phát triển lâu dài của ngành.

Các tin khác

‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏‏17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan được đăng tải trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh mẽ.
Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, tổ chức du lịch, điểm đến và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Việt Nam - Nhật Bản là hai quốc gia du lịch trọng điểm, có lượng khách qua lại ổn định và có nhiều tiềm năng cần được khai thác mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến cao tốc kết nối với các thành phố lớn, Cam Ranh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Để tạo động lực cho các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, cần dựa trên nhiều yếu tố nội tại như tiềm năng du lịch và thương hiệu điểm đến địa phương.
Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.
Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch đã có mức tăng trưởng, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã vượt 50% mục tiêu đề ra.
Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Du lịch âm nhạc không chỉ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch tại Việt Nam mà còn góp phần quảng bá, thu hút được lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều.
Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Khu chợ độc đáo bởi được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khoảng 2 - 4m2. Do đó, nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ chồm hổm.
Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Có thể khẳng định, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch của các làng nghề của Hà Nội là rất lớn.
Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Những ngày mưa ở Đà Lạt cộng thêm khí trời vốn đã se lạnh càng làm cho việc ăn những món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.
“Nâng cấp” ngành Du lịch

“Nâng cấp” ngành Du lịch

Nếu chúng ta cứ mãi định vị ngành du lịch là một “điểm đến giá rẻ” mà không chịu “nâng cấp” thì Việt Nam khó lòng thu hút khách du lịch ở những thị trường cao cấp.
Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Việc thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á sẽ mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam bứt phá.
Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Đó chính là chủ đề của Tuần lễ du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2024, sự kiện nhằm quảng bá du lịch vùng đất của những đỉnh núi kỳ vĩ.
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Là địa danh mang đậm tính lịch sử Cao Bằng còn là miền đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên với núi rừng, sông suối hùng vĩ hoang sơ.
Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Sau cơn bão Yagi, nhiều du khách e ngại ghé thăm miền Bắc do lo ngại an toàn. Nhưng giờ đây, Mù Cang Chải, Sa Pa và Hà Giang đã an toàn và sẵn sàng chào đón khách trở lại.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động