Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội
Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm mang dấu ấn đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô.

Thủ đô Hà Nội có nhiều di tích lịch sử, văn hóa giá trị, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa thu, Hà Nội gắn liền với những sự kiện kỷ niệm lớn như ngày Quốc khánh (2/9), Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

“Đặc sản” mùa Thu Hà Nội

Hà Nội có vẻ đẹp riêng có vào mùa thu với thời tiết dịu mát, những tia nắng vàng óng ả xuyên qua những hàng cây khắp các phố phường, những chiếc xe hoa đủ màu sắc trên phố cũng rực rỡ hơn khi thu sang, những gánh hàng cốm thơm ngát hương, cốm sữa gói trong lá sen ăn cùng chuối tiêu, thêm một chén trà rất ngon và thi vị. Với những giá trị riêng có, Hà Nội đã được kênh truyền hình CNN bình chọn trong top 12 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa thu.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Tiến Đạt cho biết, hiện đã xây dựng gần 10 sản phẩm du lịch về mùa thu Hà Nội. Đó là tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua 5 giác quan (du khách tản bộ trên con đường hoa, nghe các bài hát về Hà Nội, ăn bánh cốm, uống cà phê trứng, mua sắm các thức quà); phototour thu Hà Nội; food tour Hà Nội; city tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao và xe buýt điện; tour áo dài (du khách mặc áo dài khởi hành từ phố cổ đến làng lụa Vạn Phúc để tham quan và mua sắm); tour làng nghề sơn mài Hạ Thái (Thường Tín) – làng nón chuông (Thanh Oai) – làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa); tour Đường Lâm – chùa Mía – thành cổ Sơn Tây - chùa Khai Nguyên; tour xem show diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ"; tour Đường Lâm - chùa Mía - thành cổ Sơn Tây - chùa Khai Nguyên - chùa Thầy - show diễn "Tinh hoa Bắc Bộ".
"Chùm tour mùa thu Hà Nội sẽ là những gợi ý để du khách lựa chọn khi đến Hà Nội tham quan. Đồng thời đây cũng là những sản phẩm Hiệp hội Du lịch Hà Nội đưa ra để các đơn vị lữ hành có thể liên kết, cùng nhau khai thác, chia sẻ nguồn khách và quảng bá rộng rãi tới đông đảo du khách trong và ngoài nước", ông Nguyễn Tiến Đạt nói.

Tuy nhiên, để các sản phẩm du lịch của Hà Nội "hút" khách hơn nữa, Phó Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam Vũ Văn Tuyên cho rằng, các sản phẩm du lịch của Hà Nội cần phát huy yếu tố bản sắc văn hóa của từng địa phương, chẳng hạn như tour trải nghiệm làng tăm hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) cần có thêm nhiều yếu tố mới, rõ nét đặc trưng để du khách không có cảm giác giống như trải nghiệm làng hương ở Huế.

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội
Thu Hà Nội

Đồng thời, các đơn vị du lịch cũng cần đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá mùa thu Hà Nội; nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, bao gồm khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên, và các dịch vụ hỗ trợ khác. Chú trọng đào tạo nhân viên phục vụ với phong cách chuyên nghiệp, thân thiện, am hiểu văn hóa, lịch sử Hà Nội để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Bên cạnh đó, Hà Nội có thể hình thành những cung đường di sản, các sản phẩm tour ở cả nội thành và ngoại thành để mở rộng phạm vi trải nghiệm cho du khách. Cần xây dựng sản phẩm du lịch mùa thu của Hà Nội trở thành điểm đến quen thuộc, để bất cứ ai dù sinh ra tại Hà Nội hay chỉ là sống hoặc làm việc, thậm chí là ghé chơi Hà Nội cũng có cảm giác thân quen, nhớ về…

Phát triển các sản phẩm mang đậm dấu ấn đặc trưng

Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn tại các địa phương có thế mạnh, tiềm năng như: Sản phẩm du lịch thể thao (đua thuyền, dù lượn, bay khinh khí cầu) ở Long Biên, Tây Hồ, Sơn Tây, Sóc Sơn; sản phẩm du lịch cộng đồng kết hợp chăm sóc sức khỏe ở Ba Vì, Sóc Sơn; sản phẩm du lịch dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô, mà trước mắt hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở - Đền Chử Đồng Tử.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, hiện nay, Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm mang dấu ấn đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô. Trong đó, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá dựa trên nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, đặc trưng Hà Nội. Tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn, chuyên nghiệp.

Có thể thấy rằng, việc xây dựng thương hiệu "Du lịch mùa Thu Hà Nội" là bước đi quan trọng tạo ra những sản phẩm du lịch có tính liên kết, đặc trưng rõ nét và bền vững.

Nguồn: Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Minh Châu
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Việt Nam - Nhật Bản là hai quốc gia du lịch trọng điểm, có lượng khách qua lại ổn định và có nhiều tiềm năng cần được khai thác mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến cao tốc kết nối với các thành phố lớn, Cam Ranh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Để tạo động lực cho các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, cần dựa trên nhiều yếu tố nội tại như tiềm năng du lịch và thương hiệu điểm đến địa phương.
Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.
Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch đã có mức tăng trưởng, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã vượt 50% mục tiêu đề ra.

Các tin khác

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Du lịch âm nhạc không chỉ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch tại Việt Nam mà còn góp phần quảng bá, thu hút được lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều.
Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Khu chợ độc đáo bởi được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khoảng 2 - 4m2. Do đó, nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ chồm hổm.
Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Có thể khẳng định, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch của các làng nghề của Hà Nội là rất lớn.
Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Những ngày mưa ở Đà Lạt cộng thêm khí trời vốn đã se lạnh càng làm cho việc ăn những món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.
“Nâng cấp” ngành Du lịch

“Nâng cấp” ngành Du lịch

Nếu chúng ta cứ mãi định vị ngành du lịch là một “điểm đến giá rẻ” mà không chịu “nâng cấp” thì Việt Nam khó lòng thu hút khách du lịch ở những thị trường cao cấp.
Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Việc thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á sẽ mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam bứt phá.
Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Đó chính là chủ đề của Tuần lễ du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2024, sự kiện nhằm quảng bá du lịch vùng đất của những đỉnh núi kỳ vĩ.
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Là địa danh mang đậm tính lịch sử Cao Bằng còn là miền đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên với núi rừng, sông suối hùng vĩ hoang sơ.
Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Sau cơn bão Yagi, nhiều du khách e ngại ghé thăm miền Bắc do lo ngại an toàn. Nhưng giờ đây, Mù Cang Chải, Sa Pa và Hà Giang đã an toàn và sẵn sàng chào đón khách trở lại.
Du lịch ngủ, du lịch chậm sẽ lên ngôi năm 2025

Du lịch ngủ, du lịch chậm sẽ lên ngôi năm 2025

Cùng với đó, du lịch khám phá và du lịch hoài niệm cũng sẽ được rất nhiều du khách ưa thích năm tới, theo tập đoàn khách sạn Hilton.
“Chìa khoá” để du lịch Kiên Giang “cất cánh”

“Chìa khoá” để du lịch Kiên Giang “cất cánh”

Ngành du lịch Kiên Giang đang tập trung khơi thông những rào cản thu hút nguồn lực đầu tư vào các dự án phát triển du lịch một cách đồng bộ.
Nỗ lực trong kết nối trục du lịch nối liền mạch 2 vùng Đông - Tây Quảng Nam

Nỗ lực trong kết nối trục du lịch nối liền mạch 2 vùng Đông - Tây Quảng Nam

Cổng Trời Đông Giang là một trong những điểm đến khai thác hiệu quả mô hình chuỗi giá trị sản phẩm du lịch độc đáo, có giá trị văn hóa, lịch sử góp phần đánh thức du lịch vùng Tây.
Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cao cấp

Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cao cấp

Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế và sẵn sàng đón dòng khách du lịch cao cấp. Tuy nhiên việc này vẫn còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng.
Khám phá 2 danh thắng của Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

Khám phá 2 danh thắng của Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

Đèo Ô Quy Hồ và thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa trở thành hai danh lam thắng cảnh được tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận.
Cốm làng Vòng - thức quà tao nhã của người Hà thành

Cốm làng Vòng - thức quà tao nhã của người Hà thành

Từ lâu, cốm làng Vòng đã nổi tiếng là thức quà giản dị nhưng tao nhã, được người Hà Nội đặc biệt yêu thích mỗi dịp thu về.
Du lịch Hà Nội: Những thách thức và cơ hội mới

Du lịch Hà Nội: Những thách thức và cơ hội mới

Hà Nội không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, khẳng định vị thế của một điểm đến hàng đầu.
Điện Biên: Liên kết phát triển du lịch Ðiện Biên - Hà Nội

Điện Biên: Liên kết phát triển du lịch Ðiện Biên - Hà Nội

Thủ đô Hà Nội và tỉnh Ðiện Biên - hai địa phương có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử và tiềm năng phát triển du lịch. Trên cơ sở đó, Ðiện Biên - Hà Nội tăng cường hợp tác dần hình thành một chuỗi liên kết du lịch bền vững, mở ra nhiều cơ hội mới.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động