Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội
Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm mang dấu ấn đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô.

Thủ đô Hà Nội có nhiều di tích lịch sử, văn hóa giá trị, cảnh quan thiên nhiên đẹp, hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa thu, Hà Nội gắn liền với những sự kiện kỷ niệm lớn như ngày Quốc khánh (2/9), Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10).

“Đặc sản” mùa Thu Hà Nội

Hà Nội có vẻ đẹp riêng có vào mùa thu với thời tiết dịu mát, những tia nắng vàng óng ả xuyên qua những hàng cây khắp các phố phường, những chiếc xe hoa đủ màu sắc trên phố cũng rực rỡ hơn khi thu sang, những gánh hàng cốm thơm ngát hương, cốm sữa gói trong lá sen ăn cùng chuối tiêu, thêm một chén trà rất ngon và thi vị. Với những giá trị riêng có, Hà Nội đã được kênh truyền hình CNN bình chọn trong top 12 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới vào mùa thu.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Nguyễn Tiến Đạt cho biết, hiện đã xây dựng gần 10 sản phẩm du lịch về mùa thu Hà Nội. Đó là tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua 5 giác quan (du khách tản bộ trên con đường hoa, nghe các bài hát về Hà Nội, ăn bánh cốm, uống cà phê trứng, mua sắm các thức quà); phototour thu Hà Nội; food tour Hà Nội; city tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao và xe buýt điện; tour áo dài (du khách mặc áo dài khởi hành từ phố cổ đến làng lụa Vạn Phúc để tham quan và mua sắm); tour làng nghề sơn mài Hạ Thái (Thường Tín) – làng nón chuông (Thanh Oai) – làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa); tour Đường Lâm – chùa Mía – thành cổ Sơn Tây - chùa Khai Nguyên; tour xem show diễn thực cảnh "Tinh hoa Bắc Bộ"; tour Đường Lâm - chùa Mía - thành cổ Sơn Tây - chùa Khai Nguyên - chùa Thầy - show diễn "Tinh hoa Bắc Bộ".
"Chùm tour mùa thu Hà Nội sẽ là những gợi ý để du khách lựa chọn khi đến Hà Nội tham quan. Đồng thời đây cũng là những sản phẩm Hiệp hội Du lịch Hà Nội đưa ra để các đơn vị lữ hành có thể liên kết, cùng nhau khai thác, chia sẻ nguồn khách và quảng bá rộng rãi tới đông đảo du khách trong và ngoài nước", ông Nguyễn Tiến Đạt nói.

Tuy nhiên, để các sản phẩm du lịch của Hà Nội "hút" khách hơn nữa, Phó Chủ tịch Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam Vũ Văn Tuyên cho rằng, các sản phẩm du lịch của Hà Nội cần phát huy yếu tố bản sắc văn hóa của từng địa phương, chẳng hạn như tour trải nghiệm làng tăm hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa) cần có thêm nhiều yếu tố mới, rõ nét đặc trưng để du khách không có cảm giác giống như trải nghiệm làng hương ở Huế.

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội
Thu Hà Nội

Đồng thời, các đơn vị du lịch cũng cần đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá mùa thu Hà Nội; nâng cao chất lượng các dịch vụ du lịch, bao gồm khách sạn, nhà hàng, hướng dẫn viên, và các dịch vụ hỗ trợ khác. Chú trọng đào tạo nhân viên phục vụ với phong cách chuyên nghiệp, thân thiện, am hiểu văn hóa, lịch sử Hà Nội để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách.

Bên cạnh đó, Hà Nội có thể hình thành những cung đường di sản, các sản phẩm tour ở cả nội thành và ngoại thành để mở rộng phạm vi trải nghiệm cho du khách. Cần xây dựng sản phẩm du lịch mùa thu của Hà Nội trở thành điểm đến quen thuộc, để bất cứ ai dù sinh ra tại Hà Nội hay chỉ là sống hoặc làm việc, thậm chí là ghé chơi Hà Nội cũng có cảm giác thân quen, nhớ về…

Phát triển các sản phẩm mang đậm dấu ấn đặc trưng

Cùng với đó, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn tại các địa phương có thế mạnh, tiềm năng như: Sản phẩm du lịch thể thao (đua thuyền, dù lượn, bay khinh khí cầu) ở Long Biên, Tây Hồ, Sơn Tây, Sóc Sơn; sản phẩm du lịch cộng đồng kết hợp chăm sóc sức khỏe ở Ba Vì, Sóc Sơn; sản phẩm du lịch dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô, mà trước mắt hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Ninh Sở - Đền Chử Đồng Tử.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, hiện nay, Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc phát triển các sản phẩm mang dấu ấn đặc sắc, đặc trưng của Thủ đô. Trong đó, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá dựa trên nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, đặc trưng Hà Nội. Tập trung nguồn lực nâng cao chất lượng điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch hấp dẫn, chuyên nghiệp.

Có thể thấy rằng, việc xây dựng thương hiệu "Du lịch mùa Thu Hà Nội" là bước đi quan trọng tạo ra những sản phẩm du lịch có tính liên kết, đặc trưng rõ nét và bền vững.

Nguồn: Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Minh Châu
Nguồn : diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

30 khinh khí cầu sẽ xuất hiện tại Vĩnh Phúc dịp lễ 30/4-1/5

30 khinh khí cầu sẽ xuất hiện tại Vĩnh Phúc dịp lễ 30/4-1/5

Festival Khinh khí cầu Vĩnh Phúc 2025 được tổ chức dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực đặc sắc.
Ẩm thực đường phố:

Ẩm thực đường phố: 'Hơi thở' một Hà Nội… rất riêng

Một trong những nét đặc trưng của ẩm thực đường phố Hà Nội xưa phải kể đến là những gánh hàng rong...
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025

Tối 29/3, tại Quảng trường Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ tổ chức Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025.
Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2025

Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2025

Năm 2025, Phần Lan tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.
Miễn thị thực động lực thu hút khách thượng lưu

Miễn thị thực động lực thu hút khách thượng lưu

Các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch nhận định rằng, việc Chính phủ liên tục ban hành hai nghị quyết miễn thị thực nhập cảnh cho công dân của 15 quốc gia gần đây sẽ là động lực mạnh mẽ, giúp ngành du lịch thu hút du khách quốc tế cao cấp.
Làm sao để hồ Núi Cốc ghi danh trên bản đồ du lịch quốc tế?

Làm sao để hồ Núi Cốc ghi danh trên bản đồ du lịch quốc tế?

Là dự án cao cấp tại Thái Nguyên do Tập đoàn Flamingo làm chủ đầu tư, Flamingo Majestic Islands Resort mang kỳ vọng, sẽ tạo bước đột phá cho ngành Du lịch địa phương, không chỉ nâng tầm hồ Núi Cốc thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực mà còn góp phần định vị Thái Nguyên trên bản đồ du lịch cao cấp, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Các tin khác

Quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên YouTube

Quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên YouTube

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) vừa chính thức ra mắt video clip quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam trên YouTube.
Nâng tầm cảnh quan “trái tim” Thủ đô

Nâng tầm cảnh quan “trái tim” Thủ đô

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 91/TB-VP về Kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh về chủ trương quy hoạch, cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm.
TPHCM siết chặt quản lý căn hộ chung cư cho thuê lưu trú du lịch

TPHCM siết chặt quản lý căn hộ chung cư cho thuê lưu trú du lịch

UBND TPHCM vừa ban hành Quyết định số 26/2025 quy định về quản lý, sử dụng nhà chung cư trên địa bàn.
Sức mạnh thương hiệu du lịch Việt Nam qua góc nhìn từ các thị trường nguồn châu Á

Sức mạnh thương hiệu du lịch Việt Nam qua góc nhìn từ các thị trường nguồn châu Á

Khách du lịch châu Á không chỉ mong muốn đến thăm Việt Nam mà còn có xu hướng giới thiệu điểm đến này cho bạn bè và người thân. Điều đó cho thấy thương hiệu du lịch Việt Nam có nền tảng vững chắc. Tuy nhiên, dù sở hữu lợi thế cạnh tranh nhất định, thương hiệu này vẫn còn nhiều khía cạnh cần được cải thiện.
Dấu hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam

Dấu hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam

Với nền tảng danh thắng và di sản đa dạng, năm 2025 du lịch Việt Nam hứa hẹn bứt phá với động lực mới, sức bật mới...
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ năm 2025

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ năm 2025

Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 - 16/02/2025 (tức ngày 17 - 19 tháng Giêng) tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Quy hoạch Tam Chúc trở thành Khu du lịch quốc gia

Quy hoạch Tam Chúc trở thành Khu du lịch quốc gia

Tỉnh Hà Nam vừa ban hành các quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 thuộc Khu du lịch quốc gia Tam Chúc.
Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền

Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, người dân khắp cả nước lại náo nức đi du xuân, trẩy hội. Trải qua thời gian, truyền thống này vẫn tiếp tục được giữ gìn, phát triển, trở thành một nét đẹp văn hóa những ngày đầu năm.
Ấn tượng du lịch Việt Nam

Ấn tượng du lịch Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng hiện như hiện tại, cùng với sự đồng bộ từ các chính sách, ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn tự tin vào việc hoàn thành các mục tiêu đề ra, đặc biệt là với mục tiêu đón 17 - 18 triệu khách quốc tế trong năm 2024.
Cơ hội mới cho Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027

Cơ hội mới cho Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027

Sau gần 10 năm, giống như Đà Nẵng, cơ hội đến với Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027. Đảo ngọc đang đứng trước một vận hội chưa từng có.
Rộn ràng khai mạc ‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội

Rộn ràng khai mạc ‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội

‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của người dân và du khách quốc tế về một Việt Nam giàu bản sắc truyền thống.
Sắp diễn ra Tết làng Việt 2025 tại Làng cổ Đường Lâm

Sắp diễn ra Tết làng Việt 2025 tại Làng cổ Đường Lâm

Từ ngày 18/1 đến ngày 16/2/2025 (tức từ ngày 19 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 19 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây sẽ diễn ra chương trình "Tết làng Việt".
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2025, tại Đảo hoa, xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ) diễn ra nhiều với hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc.
Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng

Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng

Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (đón từ 17-18 triệu lượt).
Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025

Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025

Với chủ đề “Hoa Đào Xứ Lạng - toả sắc muôn phương”, Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17/1/2025 đến 26/2/2025 (tức từ 18 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 29 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch và 30 điểm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Trong năm 2024, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội không chỉ mở rộng ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài.
Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Lòng tôi đang hóa thành con tàu đi vào trái tim vùng Tây Bắc, đi vào nơi với nụ cười thật thà, thánh thiện của người dân bản địa.
Xem thêm
Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động