Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Du lịch Golf là một trong những loại hình du lịch mới có nhiều tiềm năng phát triển và đã được đưa vào các chiến lược, quy hoạch phát triển lâu dài của ngành.

Việt Nam sở hữu tiềm năng phát triển du lịch golf vượt trội, với hơn 100 sân golf hiện có, con số này dự kiến tăng lên 200 sân trong thập kỷ tới. Golf không chỉ là môn thể thao giải trí mà còn là một sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế. Trong Quy hoạch hệ thống du lịch giai đoạn 2021–2030, golf được xem là loại hình du lịch nổi trội, mang lại giá trị cao.

Việt Nam đã nhiều lần khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch golf quốc tế. Năm 2019 và 2021, đất nước hình chữ S được vinh danh là "Điểm đến golf tốt nhất thế giới" bởi giải thưởng World Golf Awards. Thành tựu này tiếp tục được củng cố vào năm 2023, khi Việt Nam lần thứ 8 nhận danh hiệu "Điểm đến golf hàng đầu châu Á".

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, du lịch golf là thế mạnh vượt trội để phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Theo đó, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, thời gian qua, du lịch Việt Nam đã có sự phục hồi nhanh chóng. Năm 2024, du lịch Việt Nam phục hồi hoàn toàn như trước đại dịch Covid-19, dự kiến sẽ đón khoảng 17-18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 110 triệu lượt khách nội địa, đạt chỉ tiêu đề ra và là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của đất nước.

Sở hữu vị trí địa lý, điều kiện địa hình trải dài dọc bờ biển cùng nền văn hóa độc đáo, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch Golf, đồng thời là điều kiện lý tưởng để phát triển các tổ hợp vui chơi, giải trí.

Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, du lịch Việt Nam đang cố gắng phát triển các sản phẩm du lịch mới, trong đó du lịch Golf là một trong những loại hình du lịch mới có nhiều tiềm năng phát triển và đã được đưa vào các chiến lược, quy hoạch phát triển lâu dài của ngành.

Theo Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, thời gian gần đây, Golf được biết đến không chỉ là một bộ môn thể thao mà còn là một ngành kinh tế có giá trị cao, trong các chiến lược, quy hoạch cũng đã chỉ rõ du lịch golf là thế mạnh vượt trội để phát triển ngành du lịch. Tiềm năng phát triển loại hình này được thể hiện rõ nét qua các giải thưởng uy tín của Tổ chức Giải thưởng Golf Thế giới (World Golf Awards) như 8 lần liên tiếp Việt Nam được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á" và 2 lần được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới".

Đánh giá cao về tiềm năng của du lịch Golf tại Việt Nam, tuy nhiên theo Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh, thời gian qua, công tác quản lý, phát triển loại hình này ở Việt Nam còn thiếu sự bài bản, chuyên nghiệp. Với mục tiêu phát triển du lịch Golf bền vững, hiệu quả, lãnh đạo Bộ VHTTDL đã giao các đơn vị chức năng nghiên cứu, triển khai những đề án, chiến lược, quy hoạch liên quan đến Golf, đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của du lịch Golf và thể thao.

Trong quá trình đó, Bộ VHTTDL đã nhận được đề xuất của Công ty TNHH 54 Việt Nam với những định hướng xây dựng chiến lược phát triển Golf chuyên nghiệp, bền vững đồng thời hỗ trợ xây dựng tiêu chuẩn liên quan đến Golf đảm bảo chất lượng,...

Cục trưởng Cục Thể dục thể thao Đặng Hà Việt cho biết, Golf là bộ môn có tính toàn cầu, được tổ chức thi đấu chính thức ở thế vận hội Olympic, đồng thời cũng rất phù hợp với thể chất người Việt Nam. Những vận động viên trẻ thời gian gần đây thi đấu rất tốt, đạt nhiều huy chương, giải thưởng lớn. Tuy nhiên do chi phí đào tạo cho vận động viên có thành tích ở môn thể thao này rất lớn, đây cũng là khó khăn đối với Việt Nam trong quá trình phát triển Golf.

Để phát triển bộ môn này, Cục trưởng Đặng Hà Việt mong muốn với sự đồng hành của Công ty TNHH 54 Việt Nam, thời gian tới sẽ đưa nhiều giải đấu Golf về Việt Nam từ đó xây dựng hình ảnh thể thao nước nhà, phát triển đội ngũ vận động viên chuyên nghiệp, góp một phần quan trọng vào phát triển kinh tế đất nước.

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf
Lễ kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch Golf tại Việt Nam.

Theo đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục Thể dục thể thao và Công ty TNHH 54 Việt Nam đã tiến hành ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác về phát triển du lịch Golf tại Việt Nam.

Nguồn: Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Minh Châu
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Du lịch Golf là một trong những loại hình du lịch mới có nhiều tiềm năng phát triển và đã được đưa vào các chiến lược, quy hoạch phát triển lâu dài của ngành.

Các tin khác

‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏‏17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan được đăng tải trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh mẽ.
Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, tổ chức du lịch, điểm đến và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Việt Nam - Nhật Bản là hai quốc gia du lịch trọng điểm, có lượng khách qua lại ổn định và có nhiều tiềm năng cần được khai thác mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến cao tốc kết nối với các thành phố lớn, Cam Ranh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Để tạo động lực cho các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, cần dựa trên nhiều yếu tố nội tại như tiềm năng du lịch và thương hiệu điểm đến địa phương.
Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.
Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch đã có mức tăng trưởng, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã vượt 50% mục tiêu đề ra.
Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Du lịch âm nhạc không chỉ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch tại Việt Nam mà còn góp phần quảng bá, thu hút được lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều.
Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Khu chợ độc đáo bởi được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khoảng 2 - 4m2. Do đó, nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ chồm hổm.
Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Có thể khẳng định, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch của các làng nghề của Hà Nội là rất lớn.
Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Những ngày mưa ở Đà Lạt cộng thêm khí trời vốn đã se lạnh càng làm cho việc ăn những món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.
“Nâng cấp” ngành Du lịch

“Nâng cấp” ngành Du lịch

Nếu chúng ta cứ mãi định vị ngành du lịch là một “điểm đến giá rẻ” mà không chịu “nâng cấp” thì Việt Nam khó lòng thu hút khách du lịch ở những thị trường cao cấp.
Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Việc thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á sẽ mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam bứt phá.
Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Đó chính là chủ đề của Tuần lễ du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2024, sự kiện nhằm quảng bá du lịch vùng đất của những đỉnh núi kỳ vĩ.
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Là địa danh mang đậm tính lịch sử Cao Bằng còn là miền đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên với núi rừng, sông suối hùng vĩ hoang sơ.
Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Sau cơn bão Yagi, nhiều du khách e ngại ghé thăm miền Bắc do lo ngại an toàn. Nhưng giờ đây, Mù Cang Chải, Sa Pa và Hà Giang đã an toàn và sẵn sàng chào đón khách trở lại.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động