Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.

Ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2025 ước đạt hơn 10,5 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2024, bằng 136% so với năm 2019.

Truyền thông đẩy mạnh hình ảnh điểm đến

Cụ thể, Đà Nẵng phấn đấu phục vụ 4,3 triệu lượt khách quốc tế và hơn 6,2 triệu lượt khách nội địa, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 ước đạt 40,7 ngàn tỷ đồng. So với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đến Đà Nẵng đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%. Tuy nhiên, bên cạnh đó có một số thị trường bù đắp như Đài Loan, Ấn Độ, Ô-xtrây-li-a, Nga,...

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025
Truyền thông, xúc tiến, tung ưu đãi,... là các hành động cụ thể để Đà Nẵng thu hút khách quốc tế trong năm 2025.

Qua đánh giá, thực tế này đã phản ánh xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách quốc tế truyền thống sang các điểm đến mới. Đồng thời cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông – quảng bá điểm đến Đà Nẵng của thành phố... nhằm duy trì và tăng trưởng lượng du khách đến địa phương.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin khách nội địa vẫn là thị trường chính đến với địa phương (chiếm 63,3% thị trường). Và khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu từ Hà Nội, TP.HCM, các đô thị phía Bắc, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long,... vào mùa cao điểm du lịch.

Để đạt được mục tiêu đề ra năm 2025, thời gian tới ngành du lịch Đà Nẵng sẽ truyền thông đẩy mạnh hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng đến các thị trường khách nội địa và quốc tế trọng điểm, trong đó chú trọng thu hút đối tượng khách đã từng đến Đà Nẵng tiếp tục quay trở lại để trải nghiệm. Với thị trường quốc tế, Đà Nẵng xác định duy trì tăng trưởng thị trường khách Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, mở rộng và khai thác thị trường khách Trung Quốc, Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia), Ấn Độ, Mỹ, Úc, Trung Đông, Uzerbekistan.

“Cùng với đó là thu hút phân khúc khách du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, khách MICE, golf, du lịch cưới”, bà Hạnh cho hay.

Hướng đến các thị trường tỉ dân

Trong năm 2025, Đà Nẵng xác định cơ cấu du lịch với thị trường nội địa chiếm 60,2% và quốc tế chiếm 39,8 %. Để thu hút được khách du lịch, địa phương này sẽ tập trung phát triển 6 nhóm sản phẩm, cụ thể từ Nhóm sản phẩm du lịch lễ hội, sự kiện; Nhóm sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển; Nhóm sản phẩm du lịch vui chơi giải trí, lễ hội, sự kiện, MICE; Nhóm sản phẩm du lịch ẩm thực; Nhóm sản phẩm du lịch ban đêm; Nhóm sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa.

Đặc biệt, sẽ có 02 chiến dịch trọng tâm để thu hút khách với Chiến dịch 1 là “Da Nang A New Era of Travel” nhấn mạnh vào sự đổi mới và giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng cao của Đà Nẵng và Chiến dịch 2 “Da Nang Say Hi” để thu hút khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng. Với các chiến dịch này, ngành du lịch địa phương đã lên kế hoạch tung nhiều ưu đãi, quà tặng, hỗ trợ tại điểm đến,... để phục vụ khách du lịch.

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025
Đà Nẵng cần có thêm dịch vụ du lịch hạng sang, hút khách bằng việc tổ chức các sự kiện quy mô,... để khách du lịch và nhà đầu tư chú ý.

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng đang chú trọng vào việc xúc tiến du lịch tại các thị trường tỉ dân như Ấn Độ, Trung Quốc. Đây cũng được xem là các thị trường gân và đầy tiềm năng để ngành du lịch địa phương tận dụng.

Ở Lễ hội Văn hóa và Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Côn Minh và Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh mớ đây, ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã cùng với các doanh nghiệp du lịch quảng bá đến các đối tác, đại lý du lịch tại Côn Minh & Trùng Khánh (Trung Quốc) về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các lễ hội, sự kiện của địa phương. Cùng với đó là đề xuất xúc tiến mở các đường bay từ Vân Nam, Trùng Khánh đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

“Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự hiện diện trở lại của du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, hiếu khách đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng đến thị trường Trung Quốc”, ông Vương cho hay.

Tương tự, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khuyến nghị địa phương cũng các doanh nghiệp cần tận dụng lượng khách đến từ thị trường Ấn Độ. Ông Dũng cho rằng đây là một thị trường bền và các sản phẩm du lịch tại Đà Nẵng khá phù hợp với văn hóa của Ấn Độ.

“Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần tìm hiểu, chuẩn bị kỹ càng về các vấn đề văn hóa, sắc tộc, ngôn ngữ và đặc biệt là ẩm thực nếu muốn đón lượng khách này. Thành phố cũng cần có những đầu tư và kêu gọi đầu tư lớn hơn để thu hút thêm sản phẩm, đặc biệt là vào dịch vụ ẩm thực. Hiện nay đã có nhà hàng Ấn Độ rồi nhưng nhà hàng lớn là chưa có và mở thêm các khóa đào tạo về cách thức phục vụ nguồn khách này là cần thiết”, ông Dũng đề xuất.

Theo các ý kiến, tại Đà Nẵng cần có những mô hình ẩm thực cao cấp, các trung tâm thương mại lớn để gia tăng chi tiêu của khách du lịch. Đồng thời, cần có thêm dịch vụ du lịch hạng sang, hút khách bằng việc tổ chức các sự kiện quy mô,... để khách du lịch và nhà đầu tư chú ý.

Nguồn: Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tuấn Vỹ
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.

Các tin khác

Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch đã có mức tăng trưởng, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã vượt 50% mục tiêu đề ra.
Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Du lịch âm nhạc không chỉ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch tại Việt Nam mà còn góp phần quảng bá, thu hút được lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều.
Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Khu chợ độc đáo bởi được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khoảng 2 - 4m2. Do đó, nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ chồm hổm.
Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Có thể khẳng định, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch của các làng nghề của Hà Nội là rất lớn.
Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Những ngày mưa ở Đà Lạt cộng thêm khí trời vốn đã se lạnh càng làm cho việc ăn những món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.
“Nâng cấp” ngành Du lịch

“Nâng cấp” ngành Du lịch

Nếu chúng ta cứ mãi định vị ngành du lịch là một “điểm đến giá rẻ” mà không chịu “nâng cấp” thì Việt Nam khó lòng thu hút khách du lịch ở những thị trường cao cấp.
Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Việc thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á sẽ mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam bứt phá.
Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Đó chính là chủ đề của Tuần lễ du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2024, sự kiện nhằm quảng bá du lịch vùng đất của những đỉnh núi kỳ vĩ.
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Là địa danh mang đậm tính lịch sử Cao Bằng còn là miền đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên với núi rừng, sông suối hùng vĩ hoang sơ.
Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Sau cơn bão Yagi, nhiều du khách e ngại ghé thăm miền Bắc do lo ngại an toàn. Nhưng giờ đây, Mù Cang Chải, Sa Pa và Hà Giang đã an toàn và sẵn sàng chào đón khách trở lại.
Du lịch ngủ, du lịch chậm sẽ lên ngôi năm 2025

Du lịch ngủ, du lịch chậm sẽ lên ngôi năm 2025

Cùng với đó, du lịch khám phá và du lịch hoài niệm cũng sẽ được rất nhiều du khách ưa thích năm tới, theo tập đoàn khách sạn Hilton.
“Chìa khoá” để du lịch Kiên Giang “cất cánh”

“Chìa khoá” để du lịch Kiên Giang “cất cánh”

Ngành du lịch Kiên Giang đang tập trung khơi thông những rào cản thu hút nguồn lực đầu tư vào các dự án phát triển du lịch một cách đồng bộ.
Nỗ lực trong kết nối trục du lịch nối liền mạch 2 vùng Đông - Tây Quảng Nam

Nỗ lực trong kết nối trục du lịch nối liền mạch 2 vùng Đông - Tây Quảng Nam

Cổng Trời Đông Giang là một trong những điểm đến khai thác hiệu quả mô hình chuỗi giá trị sản phẩm du lịch độc đáo, có giá trị văn hóa, lịch sử góp phần đánh thức du lịch vùng Tây.
Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cao cấp

Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cao cấp

Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế và sẵn sàng đón dòng khách du lịch cao cấp. Tuy nhiên việc này vẫn còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng.
Khám phá 2 danh thắng của Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

Khám phá 2 danh thắng của Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

Đèo Ô Quy Hồ và thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa trở thành hai danh lam thắng cảnh được tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận.
Cốm làng Vòng - thức quà tao nhã của người Hà thành

Cốm làng Vòng - thức quà tao nhã của người Hà thành

Từ lâu, cốm làng Vòng đã nổi tiếng là thức quà giản dị nhưng tao nhã, được người Hà Nội đặc biệt yêu thích mỗi dịp thu về.
Du lịch Hà Nội: Những thách thức và cơ hội mới

Du lịch Hà Nội: Những thách thức và cơ hội mới

Hà Nội không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, khẳng định vị thế của một điểm đến hàng đầu.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động