Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.

Ngành du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút khách cơ sở lưu trú phục vụ năm 2025 ước đạt hơn 10,5 triệu lượt, tăng 6% so với năm 2024, bằng 136% so với năm 2019.

Truyền thông đẩy mạnh hình ảnh điểm đến

Cụ thể, Đà Nẵng phấn đấu phục vụ 4,3 triệu lượt khách quốc tế và hơn 6,2 triệu lượt khách nội địa, doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2025 ước đạt 40,7 ngàn tỷ đồng. So với thời điểm năm 2019, tỷ lệ khách Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản đến Đà Nẵng đều giảm, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc giảm 8,5%, Trung Quốc giảm 13,6%. Tuy nhiên, bên cạnh đó có một số thị trường bù đắp như Đài Loan, Ấn Độ, Ô-xtrây-li-a, Nga,...

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025
Truyền thông, xúc tiến, tung ưu đãi,... là các hành động cụ thể để Đà Nẵng thu hút khách quốc tế trong năm 2025.

Qua đánh giá, thực tế này đã phản ánh xu hướng dịch chuyển của một số thị trường khách quốc tế truyền thống sang các điểm đến mới. Đồng thời cũng thể hiện rõ hiệu quả chủ trương đa dạng hóa thị trường khách quốc tế với các nỗ lực xúc tiến, tìm kiếm mở rộng thị trường, khôi phục phát triển các đường bay quốc tế trực tiếp, tăng cường tổ chức lễ hội sự kiện thu hút khách và công tác truyền thông – quảng bá điểm đến Đà Nẵng của thành phố... nhằm duy trì và tăng trưởng lượng du khách đến địa phương.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh – Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin khách nội địa vẫn là thị trường chính đến với địa phương (chiếm 63,3% thị trường). Và khách nội địa đến Đà Nẵng chủ yếu từ Hà Nội, TP.HCM, các đô thị phía Bắc, các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đồng bằng sông Cửu Long,... vào mùa cao điểm du lịch.

Để đạt được mục tiêu đề ra năm 2025, thời gian tới ngành du lịch Đà Nẵng sẽ truyền thông đẩy mạnh hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng đến các thị trường khách nội địa và quốc tế trọng điểm, trong đó chú trọng thu hút đối tượng khách đã từng đến Đà Nẵng tiếp tục quay trở lại để trải nghiệm. Với thị trường quốc tế, Đà Nẵng xác định duy trì tăng trưởng thị trường khách Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, mở rộng và khai thác thị trường khách Trung Quốc, Đông Nam Á (Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia), Ấn Độ, Mỹ, Úc, Trung Đông, Uzerbekistan.

“Cùng với đó là thu hút phân khúc khách du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, khách MICE, golf, du lịch cưới”, bà Hạnh cho hay.

Hướng đến các thị trường tỉ dân

Trong năm 2025, Đà Nẵng xác định cơ cấu du lịch với thị trường nội địa chiếm 60,2% và quốc tế chiếm 39,8 %. Để thu hút được khách du lịch, địa phương này sẽ tập trung phát triển 6 nhóm sản phẩm, cụ thể từ Nhóm sản phẩm du lịch lễ hội, sự kiện; Nhóm sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng biển; Nhóm sản phẩm du lịch vui chơi giải trí, lễ hội, sự kiện, MICE; Nhóm sản phẩm du lịch ẩm thực; Nhóm sản phẩm du lịch ban đêm; Nhóm sản phẩm du lịch sinh thái, cộng đồng, văn hóa.

Đặc biệt, sẽ có 02 chiến dịch trọng tâm để thu hút khách với Chiến dịch 1 là “Da Nang A New Era of Travel” nhấn mạnh vào sự đổi mới và giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng cao của Đà Nẵng và Chiến dịch 2 “Da Nang Say Hi” để thu hút khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng. Với các chiến dịch này, ngành du lịch địa phương đã lên kế hoạch tung nhiều ưu đãi, quà tặng, hỗ trợ tại điểm đến,... để phục vụ khách du lịch.

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025
Đà Nẵng cần có thêm dịch vụ du lịch hạng sang, hút khách bằng việc tổ chức các sự kiện quy mô,... để khách du lịch và nhà đầu tư chú ý.

Đặc biệt, Đà Nẵng cũng đang chú trọng vào việc xúc tiến du lịch tại các thị trường tỉ dân như Ấn Độ, Trung Quốc. Đây cũng được xem là các thị trường gân và đầy tiềm năng để ngành du lịch địa phương tận dụng.

Ở Lễ hội Văn hóa và Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Côn Minh và Chương trình giới thiệu Văn hoá và Du lịch Việt Nam tại Trùng Khánh mớ đây, ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng đã cùng với các doanh nghiệp du lịch quảng bá đến các đối tác, đại lý du lịch tại Côn Minh & Trùng Khánh (Trung Quốc) về du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hoá, ẩm thực, mua sắm, du lịch MICE, golf, du lịch cưới và các lễ hội, sự kiện của địa phương. Cùng với đó là đề xuất xúc tiến mở các đường bay từ Vân Nam, Trùng Khánh đến Đà Nẵng trong thời gian tới.

“Đà Nẵng từ lâu đã trở thành điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự hiện diện trở lại của du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu du lịch Đà Nẵng an toàn, thân thiện, hiếu khách đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch mới của Đà Nẵng đến thị trường Trung Quốc”, ông Vương cho hay.

Tương tự, ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng khuyến nghị địa phương cũng các doanh nghiệp cần tận dụng lượng khách đến từ thị trường Ấn Độ. Ông Dũng cho rằng đây là một thị trường bền và các sản phẩm du lịch tại Đà Nẵng khá phù hợp với văn hóa của Ấn Độ.

“Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần tìm hiểu, chuẩn bị kỹ càng về các vấn đề văn hóa, sắc tộc, ngôn ngữ và đặc biệt là ẩm thực nếu muốn đón lượng khách này. Thành phố cũng cần có những đầu tư và kêu gọi đầu tư lớn hơn để thu hút thêm sản phẩm, đặc biệt là vào dịch vụ ẩm thực. Hiện nay đã có nhà hàng Ấn Độ rồi nhưng nhà hàng lớn là chưa có và mở thêm các khóa đào tạo về cách thức phục vụ nguồn khách này là cần thiết”, ông Dũng đề xuất.

Theo các ý kiến, tại Đà Nẵng cần có những mô hình ẩm thực cao cấp, các trung tâm thương mại lớn để gia tăng chi tiêu của khách du lịch. Đồng thời, cần có thêm dịch vụ du lịch hạng sang, hút khách bằng việc tổ chức các sự kiện quy mô,... để khách du lịch và nhà đầu tư chú ý.

Nguồn: Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tuấn Vỹ
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Điều chỉnh lịch các hoạt động Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025

Điều chỉnh lịch các hoạt động Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025

Bộ VHTT&DL vừa thông báo điều chỉnh lịch các hoạt động trong khuôn khổ Tuần lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia – Huế 2025.
Núi Bà Đen: Từ điểm hành hương đến động lực tăng trưởng của Tây Ninh

Núi Bà Đen: Từ điểm hành hương đến động lực tăng trưởng của Tây Ninh

Tôi đến với núi Bà Đen từ năm 2000, tính đến nay đã tròn một phần tư thế kỷ. Thời ấy, tuyến cáp treo lên núi được xem là tuyến cáp treo du lịch đầu tiên của Việt Nam.
Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

Giới trẻ đổ về núi Bà Đen, Tây Ninh “săn” hoàng hôn

Không chỉ sốt rần rần với những hiện tượng mây kỳ thú, núi Bà Đen thời gian gần đây còn trở thành điểm đến “săn” hoàng hôn cực hút giới trẻ, bởi vẻ đẹp siêu thực hiếm có.
Cao nguyên đá Đồng Văn nhận danh hiệu "Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025"

Cao nguyên đá Đồng Văn nhận danh hiệu "Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025"

Cao nguyên đá Đồng Văn chính thức nhận danh hiệu điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2025, khẳng định sự độc đáo và giá trị lịch sử đặc biệt.
Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng hơn 100 năm

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc tôn vinh nghề trồng hoa, kiểng hơn 100 năm

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ II sẽ chính thức được tổ chức tại phường Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) từ ngày 27/12/2025 đến 4/1/2026.
Cao nguyên đá Đồng Văn giành Cúp chiến thắng giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

Cao nguyên đá Đồng Văn giành Cúp chiến thắng giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang giành giải thưởng danh giá tại Du lịch Thế giới 2025, khẳng định vị thế du lịch Việt Nam.

Các tin khác

Tuyên Quang lần đầu tổ chức Lễ hội Nhảy lửa, tôn vinh nét văn hóa Pà Thẻn

Tuyên Quang lần đầu tổ chức Lễ hội Nhảy lửa, tôn vinh nét văn hóa Pà Thẻn

Hoạt động này hứa hẹn mang đến không gian văn hóa đặc sắc và là điểm nhấn du lịch quan trọng của địa phương.
Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau mang tầm quốc gia

Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau mang tầm quốc gia

Tỉnh Cà Mau đang định vị, xây dựng thương hiệu du lịch mang tầm quốc gia nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút du khách
Giải pháp để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa?

Giải pháp để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa?

Để trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của Việt Nam, Đà Nẵng cần tạo ra được dòng chảy sáng tạo mới, tạo ra dòng khách,… mở đường cho sản phẩm văn hóa.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Phiên chợ trâu Bắc Hà: "Sàn giao dịch trăm năm" nơi cao nguyên trắng

Phiên chợ trâu Bắc Hà: "Sàn giao dịch trăm năm" nơi cao nguyên trắng

Bắc Hà là xã vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây vẫn cơ bản giữ nguyên được phong tục, văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó có phiên chợ trâu nổi tiếng, được mệnh danh là “sàn giao dịch trăm năm” của cao nguyên Bắc Hà.
Festival Thu Hà Nội: Bản giao hưởng của ký ức

Festival Thu Hà Nội: Bản giao hưởng của ký ức

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 khai mạc tối 21-11, mang đến không gian văn hóa du lịch đậm chất ký ức với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu ký ức”, tái hiện vẻ đẹp dịu dàng và tinh tế của mùa thu Thủ đô.
Món chè cua độc lạ tại Ngày hội Cua Cà Mau

Món chè cua độc lạ tại Ngày hội Cua Cà Mau

Nhiều người dân tìm đến Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 để được xem cách làm và thưởng thức món chè cua độc lạ.
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI

Chuẩn bị diễn ra Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI

Tỉnh Tuyên Quang chuẩn bị diễn ra sự kiện văn hóa – du lịch trọng điểm của năm: Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI.
Phú Quốc được cẩm nang du lịch từ Anh và Mỹ nhận định là điểm đến tốt nhất cho gia đình

Phú Quốc được cẩm nang du lịch từ Anh và Mỹ nhận định là điểm đến tốt nhất cho gia đình

Mới đây, những cẩm nang du lịch nổi tiếng nhất thế giới như Lonely Planet và The Culture Trip đã gọi Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời và phù hợp nhất dành cho các gia đình.
Du lịch Đà Nẵng tìm cách khắc phục mùa thấp điểm

Du lịch Đà Nẵng tìm cách khắc phục mùa thấp điểm

Khi dư địa vẫn còn rộng mở từ thị trường khách quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng nỗ lực tìm thêm nhiều phương án mới để không còn tình trạng mùa thấp điểm.
Hà Nội mùa thu

Hà Nội mùa thu

“Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng con gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ. Cốm sữa vỉa hè thơm bước chân qua”...
Show diễn nhất định phải xem khi đến Phú Quốc từ tháng 11 này

Show diễn nhất định phải xem khi đến Phú Quốc từ tháng 11 này

Tối 1/11/2025, show diễn "nhất định phải xem" ở Phú Quốc - Bản giao hưởng đại dương (Symphony Of The Sea) do Sun Group đầu tư và sản xuất - chính thức trở lại Thị trấn Hoàng Hôn
“Bản giao hưởng Đại dương năm nay là một chương trình có quy mô lớn nhất trên thế giới”

“Bản giao hưởng Đại dương năm nay là một chương trình có quy mô lớn nhất trên thế giới”

Tháng 11 này, show diễn “Bản giao hưởng Đại dương” chính thức quay trở lại Thị trấn Hoàng Hôn vào lúc 19h50 mỗi tối.
Xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai: Khi công nghệ số song hành cùng hợp tác

Xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai: Khi công nghệ số song hành cùng hợp tác

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Lào Cai đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và mở rộng hợp tác trong - ngoài nước để quảng bá hình ảnh điểm đến hiện đại, giàu bản sắc.
Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du...

Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du...

Nhiều năm qua, Lâm Đồng luôn giữ vững vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước. Trong giai đoạn mới, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, trao đổi thông tin và hợp tác với các địa phương, để nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam.
Expedia bình chọn Phú Quốc trong top 4 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2026

Expedia bình chọn Phú Quốc trong top 4 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2026

Mới đây, Expedia – một trong những nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, đã bất ngờ chọn Phú Quốc vào top 10 điểm đến của năm 2026.
Rộn ràng lễ hội Katê của đồng bào Chăm Lâm Đồng

Rộn ràng lễ hội Katê của đồng bào Chăm Lâm Đồng

Ngày 21/10 (ngày mùng 1 tháng 7 Chăm lịch), đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn ở tỉnh Lâm Đồng nô nức vui đón Lễ hội Katê 2025.
Cách nào để Đà Nẵng trở thành Trung tâm du lịch của Đông Nam Á?

Cách nào để Đà Nẵng trở thành Trung tâm du lịch của Đông Nam Á?

Để trở thành Trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao của Đông Nam Á vào năm 2030, Đà Nẵng cần triển khai đồng bộ giải pháp về hạ tầng, sản phẩm, môi trường,…
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động