Du lịch có "khởi sắc" dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới?
Theo thống kê của nền tảng du kỹ thuật số Agoda dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ 16/7 đến 6/8, các điểm đến ngoài nước được ưa chuộng trong dịp 2/9 là Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul (Hàn Quốc) và Hong Kong (Trung Quốc).
Nhận định về thị trường du lịch dịp lễ 2/9 năm nay, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing Công ty du lịch TST Tourist, cho rằng do kỳ nghỉ hè kéo dài, những năm gần đây nhu cầu nghỉ lễ dịp Quốc khánh không còn dấu hiệu căng thẳng về dịch vụ hay tăng lượng khách đột biến. Từ thực tế đó, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, đa số người dân có nhu cầu du lịch sẽ chọn các tour gần như Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Cát Bà (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hoá); hoặc các gia đình chọn du lịch theo hình thức tự lái xe đến các điểm quanh Hà Nội như Sóc Sơn, Ba Vì, Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…
Thống kê của một số công ty chỉ ra lượng khách nội địa giai đoạn này giảm khoảng 40% so với hai tháng trước… |
Nắm bắt tình hình nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp lữ hành các đường tour được tung ra thị trường dịp lễ sắp tới không quá nhiều. Một số doanh nghiệp thông tin, cho đến hiện tại, số lượng khách đăng ký tour 2/9 đạt tầm 50 - 70%. Tại công ty lữ hành AZA Travel, Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Đạt cho biết, lượng khách đặt tour đã đạt tầm 70%. Trong đó, tour nước ngoài dự kiến sẽ "khoá sổ" sớm, từ 15 - 20/8/2024; tour nội địa doanh nghiệp chủ yếu bán combo, nếu còn dịch vụ thì vẫn tiếp tục bán ra thị trường, phục vụ khách có nhu cầu
Cũng theo bà Nhữ Thị Ngần - Tổng giám đốc Hanoi Tourism, giá vé máy bay luôn ảnh hưởng và tác động đến giá tour. Vì vậy, việc ra đời hành trình bay đêm đã và đang tạo cơ hội cho nhiều du khách cá nhân. Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch vẫn chọn giờ bay "vàng" và lịch khởi hành thuận tiện để tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khỏe toàn hành trình.
Nhìn chung, giá tour dịp lễ 2.9 nói riêng cũng như cả năm nói chung đều được các doanh nghiệp cân đối dịch vụ và đảm bảo ở ngưỡng cân bằng. Mức tăng so với cùng kỳ không quá 8%, nhiều tour không tăng mà còn có xu hướng giảm do đã điều chỉnh cách xây dựng sản phẩm để du khách dễ lựa chọn hơn.
Mặt khác, từ phía hãng hàng không, đại diện Vietnam Airlines nhìn nhận: các chuyến bay đêm với mức giá thấp hơn 30% so với khung giờ ban ngày là một phần đặc biệt trong mùa hè này. Đây cũng là tín hiệu cho thấy nền kinh tế đêm đã đi vào ngành hàng không du lịch. Cùng với sự nhiệt tình của các tỉnh thành, khách sạn, cơ sở lưu trú tại TP.HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Nha Trang, Ninh Thuận, Đà Lạt và Phú Quốc, ủng hộ Vietnam Airlines triển khai các mức giá khuyến mãi thêm cho hành khách đi trên các chuyến sáng sớm và tối muộn, đã thúc đẩy lượng khách nội địa cao điểm hè tăng trưởng 10% so với năm 2019. Đây sẽ là tiền đề để hãng hàng không quốc gia tiếp tục tiên phong xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn, liên kết hiệu quả với ngành du lịch để kích cầu thị trường nội địa.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
“Bàn đạp” cho du lịch Việt
Du lịch 16/09/2024 11:00
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi
Đời sống 14/09/2024 12:00
Quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam gắn với điện ảnh
Đời sống 13/09/2024 12:00
Ứng dụng AI trong du lịch bền vững
Đời sống 09/09/2024 18:00
Du lịch Than Uyên - Kỳ vọng bừng sáng
Đời sống 09/09/2024 07:00
Hải Phòng tham vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025
Du lịch 06/09/2024 14:00
Các tin khác
Nhộn nhịp du khách tại Nam đảo Phú Quốc kỳ nghỉ 2/9
Đời sống 04/09/2024 07:00
Phở chua, trải nghiệm ẩm thực vùng cao
Đời sống 03/09/2024 12:31
Những quán phở đêm nổi tiếng Hà Nội nghỉ lễ vẫn đông khách
Đời sống 01/09/2024 10:00
Sa Pa kín phòng, dự kiến đón 120.000 khách dịp Quốc khánh 2.9
Đời sống 31/08/2024 13:31
Những địa điểm du lịch lý tưởng ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9
Đời sống 31/08/2024 07:00
Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long
Đời sống 30/08/2024 11:00
Du lịch Thủ đô sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9
Đời sống 29/08/2024 10:00
Quảng Ninh: Mở thêm các tuyến du lịch quốc tế
Du lịch 29/08/2024 06:00
10 lễ hội mùa thu từ Á sang Âu quy tụ tại 8Wonder Moon Festival 2024
Du lịch 28/08/2024 12:00
Việt Nam chinh phục mục tiêu đón khách quốc tế trong năm 2024
Đời sống 27/08/2024 09:00
Yên Bái: “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân
Du lịch 25/08/2024 05:05
Du lịch 2/9/2024: Đi đâu chơi ở Hà Nội vừa rẻ, vừa đẹp?
Du lịch 23/08/2024 16:22
"Huyền thoại" Raymond chọn Ecovillage Saigon River để phát triển tổ hợp khoáng nóng
Du lịch 23/08/2024 05:00
Trà Vinh thu hút với các sản phẩm du lịch văn hóa
Du lịch 20/08/2024 10:30
Khách du lịch Ấn Độ "mê" Việt Nam
Du lịch 19/08/2024 10:00
"Xanh hóa" du lịch Cát Bà
Du lịch 18/08/2024 12:00
Ẩm thực Huế, từ thương hiệu văn hóa đến thương hiệu du lịch
Đời sống 18/08/2024 08:00
Để du lịch nông nghiệp thực sự “cất cánh”
Du lịch 17/08/2024 14:00
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00