Du lịch có "khởi sắc" dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới?
Theo thống kê của nền tảng du kỹ thuật số Agoda dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ 16/7 đến 6/8, các điểm đến ngoài nước được ưa chuộng trong dịp 2/9 là Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul (Hàn Quốc) và Hong Kong (Trung Quốc).
Nhận định về thị trường du lịch dịp lễ 2/9 năm nay, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing Công ty du lịch TST Tourist, cho rằng do kỳ nghỉ hè kéo dài, những năm gần đây nhu cầu nghỉ lễ dịp Quốc khánh không còn dấu hiệu căng thẳng về dịch vụ hay tăng lượng khách đột biến. Từ thực tế đó, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, đa số người dân có nhu cầu du lịch sẽ chọn các tour gần như Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Cát Bà (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hoá); hoặc các gia đình chọn du lịch theo hình thức tự lái xe đến các điểm quanh Hà Nội như Sóc Sơn, Ba Vì, Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…
Thống kê của một số công ty chỉ ra lượng khách nội địa giai đoạn này giảm khoảng 40% so với hai tháng trước… |
Nắm bắt tình hình nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp lữ hành các đường tour được tung ra thị trường dịp lễ sắp tới không quá nhiều. Một số doanh nghiệp thông tin, cho đến hiện tại, số lượng khách đăng ký tour 2/9 đạt tầm 50 - 70%. Tại công ty lữ hành AZA Travel, Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Đạt cho biết, lượng khách đặt tour đã đạt tầm 70%. Trong đó, tour nước ngoài dự kiến sẽ "khoá sổ" sớm, từ 15 - 20/8/2024; tour nội địa doanh nghiệp chủ yếu bán combo, nếu còn dịch vụ thì vẫn tiếp tục bán ra thị trường, phục vụ khách có nhu cầu
Cũng theo bà Nhữ Thị Ngần - Tổng giám đốc Hanoi Tourism, giá vé máy bay luôn ảnh hưởng và tác động đến giá tour. Vì vậy, việc ra đời hành trình bay đêm đã và đang tạo cơ hội cho nhiều du khách cá nhân. Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch vẫn chọn giờ bay "vàng" và lịch khởi hành thuận tiện để tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khỏe toàn hành trình.
Nhìn chung, giá tour dịp lễ 2.9 nói riêng cũng như cả năm nói chung đều được các doanh nghiệp cân đối dịch vụ và đảm bảo ở ngưỡng cân bằng. Mức tăng so với cùng kỳ không quá 8%, nhiều tour không tăng mà còn có xu hướng giảm do đã điều chỉnh cách xây dựng sản phẩm để du khách dễ lựa chọn hơn.
Mặt khác, từ phía hãng hàng không, đại diện Vietnam Airlines nhìn nhận: các chuyến bay đêm với mức giá thấp hơn 30% so với khung giờ ban ngày là một phần đặc biệt trong mùa hè này. Đây cũng là tín hiệu cho thấy nền kinh tế đêm đã đi vào ngành hàng không du lịch. Cùng với sự nhiệt tình của các tỉnh thành, khách sạn, cơ sở lưu trú tại TP.HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Nha Trang, Ninh Thuận, Đà Lạt và Phú Quốc, ủng hộ Vietnam Airlines triển khai các mức giá khuyến mãi thêm cho hành khách đi trên các chuyến sáng sớm và tối muộn, đã thúc đẩy lượng khách nội địa cao điểm hè tăng trưởng 10% so với năm 2019. Đây sẽ là tiền đề để hãng hàng không quốc gia tiếp tục tiên phong xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn, liên kết hiệu quả với ngành du lịch để kích cầu thị trường nội địa.
Tin liên quan
Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm 15/01/2025 10:13
Chở trẻ em không đúng cách trên xe máy bị phạt đến 10 triệu đồng 15/01/2025 10:09
Cùng chuyên mục
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ
Đời sống 12/01/2025 22:22
Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng
Đời sống 08/01/2025 11:05
Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025
Du lịch 07/01/2025 16:00
Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025
Đời sống 21/12/2024 20:49
Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế
Đời sống 20/12/2024 06:00
Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới
Du lịch 17/12/2024 06:00
Các tin khác
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm
Du lịch 09/12/2024 10:00
Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới
Du lịch 05/12/2024 17:00
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển
Tài chính 02/12/2024 12:00
Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf
Du lịch 30/11/2024 12:00
Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi
Du lịch 28/11/2024 07:00
Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số
Du lịch 26/11/2024 13:00
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)
Đời sống 20/11/2024 15:00
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày
Du lịch 19/11/2024 16:00
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam
Đời sống 19/11/2024 08:00
Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024
Du lịch 17/11/2024 06:00
Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025
Du lịch 15/11/2024 12:00
Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm
Đời sống 14/11/2024 11:00
Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc
Du lịch 13/11/2024 12:00
Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây
Đời sống 10/11/2024 14:00
Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề
Đời sống 08/11/2024 13:00
Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?
Đời sống 03/11/2024 08:00
“Nâng cấp” ngành Du lịch
Đời sống 01/11/2024 00:00
Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch
Đời sống 29/10/2024 11:24
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00