Dự án Casa Del Rio như cánh đồng hoang đã rầm rộ rao bán

Dù nhiều phần diện tích của dự án chưa được tiến hành xây dựng, hiện trạng là những cánh đồng lúa bỏ hoang, những bãi đất trống nhưng thời gian gần đây đã có hàng loạt trang web, sàn môi giới chào bán rầm rộ sản phẩm của Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A (Casa Del Rio). Thực tế, Dự án hiện nay chưa đủ điều kiện mở bán và chưa đủ điều kiện kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.

“Loạn” thông tin rao bán...

Sở hữu vị trí chiến lược tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội, cùng loạt các quy hoạch được duyệt trong thời gian gần đây như Quy hoạch khu du lịch Quốc gia Hồ Hòa Bình, đường cao tốc Hà Nội – Sơn La,… đã khiến Hòa Bình trở thành thị trường bất động sản giàu tiềm năng. Cùng với đó, việc xu hướng đầu tư bất động sản vùng ven thành phố lớn lên ngôi, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng thì Hoà Bình đã trở thành tâm điểm của giới đầu tư phía Bắc. Và khi giá đất tại Hà Nội tăng cao, quỹ đất ngày càng thu hẹp thì những thị trường bất động sản giàu tiềm năng Hoà Bình phát triển ngày càng nhanh, “nóng” và ngày càng khó kiểm soát.

Do đó, thời gian gần đây, UBND tỉnh Hòa Bình, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đã liên tiếp có những văn bản chỉ đạo, điều hành để quản lý chặt chẽ thị trường bất động sản. Đặc biệt, nhằm cảnh báo rủi ro khi mua bán đất nền chưa đủ điều kiện kinh doanh tại các dự án phát triển đô thị, phát triển nhà ở trên địa bàn. Mạnh tay hơn, tỉnh này đề nghị nếu có bằng chứng về việc ký hợp đồng đặt cọc giữ chỗ mua bán sản phẩm dự án giữa khách hàng và chủ đầu tư thì cung cấp về Sở Xây dựng và cơ quan công an tỉnh để xử lý các sai phạm.

“Loạn” thông tin rao bán Dự án Casa Del Rio khi là… cánh đồng hoang
Thông tin rao bán sản phẩm tại dự án Casa Dell Rio Hòa Bình.

Cơ quan quản lý, chính quyền vào cuộc, quyết tâm xử lý là vậy nhưng vẫn có không ít những doanh nghiệp cố tình vi phạm, “lách luật” để thực hiện thi công khi chưa được cấp phép, huy động vốn trái phép, bán bất động sản khi chưa đủ điều kiện,… Một trong số đó có thể kể đến Dự án Khu đô thị mới Trung Minh A (tên thương mại Casa Del Rio) – Dự án được giới thiệu là trọng điểm, thay đổi diện mạo của tỉnh Hòa Bình.

Theo đó, thời gian gần đây, xuất hiện hàng loạt các đơn vị, trang web, mạng xã hội đồng loạt rao bán sản phẩm tại dự án Casa Del Rio. Đây là dự án do liên danh Công ty CP Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (VFI) và Công ty CP thương mại Ngôi Nhà Mới làm chủ đầu tư.

Cụ thể, với công cụ tìm kiếm Google, chỉ cần gõ từ khóa “Casa Del Rio”, thì chỉ trong vòng 0,46 giây, sẽ cho ra khoảng 419.000.000 kết quả với hàng loạt các trang web, trang quảng cáo dự án với các lời giới thiệu về dự án và số điện thoại liên hệ chào mời. Không chỉ vậy, các thông tin rao bán cũng được đăng tải trên nhiều các trang mạng xã hội và trang thông tin đại chúng khác.

“Loạn” thông tin rao bán Dự án Casa Del Rio khi là… cánh đồng hoang
Từ khi có thông tin rao bán, Dự án Casa Dell Rio Hòa Bình thành "hàng hot" của các doanh nghiệp bất động sản, sàn giao dịch và các nhà đầu tư khu vực.

Nổi bật trong số này, có những quảng cáo, trang web được thiết kế chuyên nghiệp, được giới thiệu là kênh phân phối chính thức của chủ đầu tư. Tại đây, dự án được chào mời với những lời “có cánh” như “Địa Linh Sinh Phú Qúy”, Dự Án Casa Del Rio là chốn tìm về để khởi tạo năng lượng và lấy lại cân bằng với những giây phút hòa mình cùng thiên nhiên, mang lại cảm giác an yên, đủ đầy và viên mãn”. Hay “Casa Del Rio trong tiếng Tây Ban Nha mang nghĩa là “Nhà bên sông”, là tên gọi chính thức của KĐT nghỉ dưỡng bên sông Đà hùng vĩ & thơ mộng”…. Những rao bán cũng khẳng định, dự án Casa Del Rio tọa lạc tại “vị trí sáng giá nhất” của TP. Hòa Bình, nằm ngay mặt Sông Đà. Vị trí đắc địa ngay trục giao thông quan trọng - Quốc lộ 6 kết nối nhanh chóng về thủ đô Hà Nội. Với hàng loạt các tiện ích, thiết kế phong cách châu Âu sang trọng….

Để tìm hiểu thông tin về dự án, trong vai một nhà đầu tư, phóng viên Thương Trường liên hệ theo thông tin tại các quảng cáo rao bán, được các “cò đất” giới thiệu hết sức nhiệt tình. Những người bán hàng này đều khẳng định mình là nhân viên trực tiếp của chủ đầu tư đang phân phối giai đoạn 1 của Dự án.

Các nhân viên tư vấn cho biết, Dự án bao gồm hơn 2.000 sản phẩm là biệt thự đơn lập, song lập và nhà liền kề. Từ năm 2021, 500 suất ngoại giao của dự án đã được đưa vào thị trường, huy động vốn, “giữ chỗ” với các vị trí đẹp nhất là vị trí của các “bác”?. Còn từ tháng 9 trở lại đây, chủ đầu tư chính thức ra hàng đợt 1, đưa những lô đầu tiên ra thị trường để huy động vốn.

“Hiện nay giá giao dịch tại dự án khoảng 25 – 27 triệu đồng/m2 tùy căn, cộng thêm chi phí 7,5 triệu/m2 chi phí xây dựng nhà thô. Chi phí này sẽ đóng khi chủ đầu tư bán giao nhà. Diện tích của các căn vào khoảng 250m2. Khách hàng được hỗ trợ vay vốn 70% giá trị lô đất tại 3 ngân hàng đã liên kết với chủ đầu tư” - nhân viên tư vấn khẳng định.

“Loạn” thông tin rao bán Dự án Casa Del Rio khi là… cánh đồng hoang
Chính sách bán hàng của dự án được thông tin trên các trang web bán hàng.

Tìm hiểu sâu hơn về pháp lý và chương trình bán hàng của dự án này, phóng viên được biết, trong tháng 10/2022, Dự án áp dụng theo 2 chính sách được xác nhận bởi ông Vũ Quang Đại - CTCP Quản lý Đầu tư và Phát triển Dự án Think Tank Việt Nam (đơn vị phát triển dự án) là chính sách dành cho khách hàng không vay và chính sách dành cho khách hàng có vay vốn ngân hàng.

Hợp đồng ký kết được “lách luật” theo hình thức Hợp đồng đảm bảo quyền mua. Dự kiến của chủ đầu tư, thời điểm đủ điều kiện để ký hợp đồng mua bán vào cuối Quý III/2023. Với các chính sách khác nhau, tiến độ đóng tiền của khách hàng sẽ khác nhau. Đơn cử như khách hàng không vay vốn, tiến độ đóng tiền sẽ chia làm 8 giai đoạn với các mức đóng khác nhau, trong đó có một giai đoạn nhà đầu tư không phải đóng tiền (Giai đoạn 7, mức đóng 0% khi nhà đầu tư đã hoàn tiền 95% giá trị chủ đầu tư bán giao nhà).

… khi dự án còn là “cánh đồng hoang”

Với hàng loạt các thông tin rao bán, tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên Thương Trường, hiện nay tại khu vực diện tích thuộc quy hoạch dự án, chủ đầu tư mới bắt đầu tiến hành thi công xây dựng một phần diện tích rất nhỏ, thực hiện san lấp mặt bằng, hoàn toàn chưa có các điều kiện cơ sở hạ tầng. Khu vực này cũng đã tạm dừng thi công, không có máy móc và công nhân hoạt động xây dựng.

“Loạn” thông tin rao bán Dự án Casa Del Rio khi là… cánh đồng hoang
Một phần diện tích của dự án đã thực hiện san lấp mặt bằng.

Trong khi đó, phần lớn các diện tích vẫn là đang trong tình trạng là những cánh đồng lúa bỏ hoang. Nhiều khu vực thậm chí vẫn còn đang canh tác nông nghiệp, chăn thả gia súc, gia cầm,… Hoàn toàn không có chuyện “đang thi công rầm rộ” như nhiều môi giới chia sẻ. Phần thi công rầm rộ nhất và đúng theo tư vấn của môi giới lại chính là nơi được cho là “văn phòng bán hàng” của dự án.?.

“Loạn” thông tin rao bán Dự án Casa Del Rio khi là… cánh đồng hoang
Phần lớn diện tích hiện vẫn đang là cánh đồng hoang, bãi đất trống. Nhiều khu vực người dân vẫn đang canh tác, sản xuất nông nghiệp.

Cùng với đó, hiện trạng thực tế cho thấy, dự án hoàn toàn chưa đủ điều kiện đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh theo quy định của Điều 55, Luật Kinh doanh Bất động sản 2014. Điều này cũng đã được khẳng định trong văn bản số 2521/SXD-QLN&TTBĐS của Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình.

Theo văn bản này, Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình nêu rõ, hai dự án có tên Khu đô thị mới Trung Minh A và Khu đô thị mới Trung Minh B đều tại xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình chưa đủ điều kiện chuyển nhượng và kinh doanh bất động sản.

Như vậy, có thể khẳng định Dự án Casa Del Rio hoàn toàn chưa đủ điều kiện để đưa bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh. Vậy, tại sao lại xuất hiện hàng loạt các thông tin rao bán sản phẩm tại dự án này? Những rao bán này có phải do chủ đầu tư dự án thực hiện hay không? Hợp đồng, chính sách bán hàng cùng những phân tích về rủi ro với khách hàng trong điều khoản ký kết ra sao?

https://thuongtruong.com.vn/news/du-an-casa-del-rio-nhu-canh-dong-hoang-da-ram-ro-rao-ban-95249.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa hết khó trong quý I/2024

Nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa hết khó trong quý I/2024

Dù thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực trong quý I/2024, nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn có doanh thu èo uột, thậm chí thua lỗ.
Hơn 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chờ đáo hạn

Hơn 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chờ đáo hạn

Áp lực trả nợ đối với các nhà phát hành là doanh nghiệp bất động sản trong năm 2024 và 2025 là khá lớn.
Thị trường văn phòng cho thuê phân hoá

Thị trường văn phòng cho thuê phân hoá

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, trong khi các toà nhà văn phòng cũ đang đứng trước áp lực giảm giá rất lớn để giữ chân khách thuê, thì các toà nhà văn phòng xanh mới, mặc dù có giá cao nhưng vẫn hấp dẫn khách hàng.
Quận Bắc Từ Liêm sẽ có thêm 4 công viên

Quận Bắc Từ Liêm sẽ có thêm 4 công viên

Quận Bắc Từ Liêm sẽ có công viên văn hóa giải trí kết hợp cải tạo, bảo tồn vườn quả Từ Liêm và du lịch sinh thái nông nghiệp; Công viên văn hóa nghỉ ngơi; Công viên thực vật; Công viên khoa học công nghệ cao.
Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất: Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chỉ ra bất cập và giải pháp

Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất: Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chỉ ra bất cập và giải pháp

Để đảm bảo quyền lợi của người dân, HoREA kiến nghị không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng đối với người tái định cư được giao đất ở trong khu tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được phê duyệt.
Dự thảo nghị định về giá đất "bỏ quên" nhiều chi phí của doanh nghiệp?

Dự thảo nghị định về giá đất "bỏ quên" nhiều chi phí của doanh nghiệp?

Hội Thẩm định giá Việt Nam đã ban hành công văn góp ý Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất.

Các tin khác

Có gì trong quảng trường trung tâm tại vùng đất Blue Zones đầu tiên Việt Nam?

Có gì trong quảng trường trung tâm tại vùng đất Blue Zones đầu tiên Việt Nam?

Quảng trường All Blue - Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam, tức vùng đất Blue Zones thứ sáu trên thế giới.
Dự báo giá thuê đất công nghiệp miền Bắc sẽ tăng 3-9%/năm

Dự báo giá thuê đất công nghiệp miền Bắc sẽ tăng 3-9%/năm

CBRE Việt Nam dự báo rằng, trong 3 năm tới, giá thuê đất công nghiệp ở miền Bắc có thể tăng từ 3-9% mỗi năm, trong khi giá thuê của nhà kho/nhà xưởng xây sẵn dự kiến sẽ tăng nhẹ từ 1-4% mỗi năm.
Siêu dự án Cocobay vẫn đìu hiu sau tin tái khởi động

Siêu dự án Cocobay vẫn đìu hiu sau tin tái khởi động

Theo báo cáo, chủ đầu tư sẽ tái khởi động Cocobay, nhưng đến nay siêu dự án này vẫn trong cảnh vắng vẻ.
Kiến nghị không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư

Kiến nghị không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát theo Luật Đất đai 2024. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.
Giải bài toán nhu cầu nhà ở tăng cao ở Hà Nội

Giải bài toán nhu cầu nhà ở tăng cao ở Hà Nội

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch Thủ đô) được thông qua có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội và động lực lớn để thực hiện số lượng cũng như chất lượng nhà ở cho mọi người dân.
Bài toán cho thị trường Condotel Việt Nam?

Bài toán cho thị trường Condotel Việt Nam?

Thị trường condotel tại Việt Nam mới trải qua một giai đoạn tăng trưởng nóng, đặc biệt ở khu vực Phú Quốc. Trước tác động của những yếu tố bao gồm chất lượng phát triển dự án, mô hình trùng lặp, thiếu định hướng bền vững đã dẫn đến tình trạng hoạt động không thật sự hiệu quả của phân khúc này trong thời gian qua.
TP Hồ Chí Minh có chỉ đạo mới nhất về việc chuyển mục đích đất dân cư xây mới

TP Hồ Chí Minh có chỉ đạo mới nhất về việc chuyển mục đích đất dân cư xây mới

UBND Tp.HCM thống nhất về việc ban hành văn bản của UBND TP chỉ đạo thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất từ các loại đất khác sang đất ở của hộ gia đình, cá nhân theo quy định các luật hiện hành.
Quảng Bình sẽ xây hơn 11.000 căn hộ thu nhập thấp trong 6 năm tới

Quảng Bình sẽ xây hơn 11.000 căn hộ thu nhập thấp trong 6 năm tới

Mục tiêu của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2025 sẽ đầu tư xây dựng 3.700 căn hộ, giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.
Bất động sản công nghiệp chưa bao giờ hết "nóng"

Bất động sản công nghiệp chưa bao giờ hết "nóng"

Trong bối cảnh thị trường địa ốc còn nhiều khó khăn, bất động sản khu công nghiệp được cho là “ngôi sao sáng” ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp.
Quảng Bình sẽ xây hơn 11.000 căn hộ thu nhập thấp trong 6 năm tới

Quảng Bình sẽ xây hơn 11.000 căn hộ thu nhập thấp trong 6 năm tới

Mục tiêu của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2025 sẽ đầu tư xây dựng 3.700 căn hộ, giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.
Đại dự án “chôn vốn” nhiều nhất của Kinh Bắc nhận đặt cọc 5.600 tỷ đồng

Đại dự án “chôn vốn” nhiều nhất của Kinh Bắc nhận đặt cọc 5.600 tỷ đồng

Chiếm gần 1/4 giá trị tổng tài sản, tuy nhiên sau gần chục năm khởi công xây dựng và liên tục được "rót" hàng trăm tỷ đồng vốn đầu tư hàng năm, siêu dự án khu đô thị Tràng Cát vẫn chưa cho thấy "bước tiến" nào đáng kể trong triển khai xây dựng.
Khẳng định tiếp tục đầu tư, Vinaconex đã "bơm" bao nhiêu tiền vào dự án Cát Bà Amatina?

Khẳng định tiếp tục đầu tư, Vinaconex đã "bơm" bao nhiêu tiền vào dự án Cát Bà Amatina?

Lãnh đạo Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HOSE: VCG) khẳng định tiếp tục bơm vốn, không rút khỏi "siêu dự án" Cát Bà Amatina có mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng và không rút khỏi dự án này. Vậy doanh nghiệp này đã đầu tư bao nhiêu vào dự án này?
Hạ nhiệt "cơn sốt" giá chung cư bằng cách nào?

Hạ nhiệt "cơn sốt" giá chung cư bằng cách nào?

Mức giá tăng có dấu hiệu tác động, tạo thông tin nhiễu loạn từ nhóm đầu cơ tạo cung cầu ảo để đẩy giá trên thị trường mua đi bán lại, nhưng trên thực tế, khó có thể xác định và xử lý hành vi đầu cơ, thổi giá chung cư.
Giá chung cư tăng cao, giao dịch thành công ít

Giá chung cư tăng cao, giao dịch thành công ít

Bộ Xây dựng đã đi kiểm tra tại một số dự án chung cư được rao bán với giá cao ở Hà Nội, thấy giao dịch thành công rất ít..
Chung cư Hà Nội sốt thực hay ảo, có nên xuống tiền?

Chung cư Hà Nội sốt thực hay ảo, có nên xuống tiền?

Giá chung cư tại Hà Nội tăng lên chóng mặt, khiến nhiều người cân nhắc về việc xuống tiền. Các chuyên gia cho rằng giá chung cư hiện tại phản ánh không đúng giá trị thật.
Điểm tên loạt "ông lớn" bất động sản nợ trái phiếu nghìn tỷ

Điểm tên loạt "ông lớn" bất động sản nợ trái phiếu nghìn tỷ

Có 182 doanh nghiệp bất động sản còn dư nợ trái phiếu, tổng dư nợ gần 351.400 tỷ đồng, trong đó nợ trái phiếu đến hạn khoảng 99.500 tỷ đồng. Đáng chú ý, nhiều 'ông lớn' bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.
Đề xuất giảm thuế với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Đề xuất giảm thuế với căn hộ nhà ở xã hội để bán, thuê mua

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM cho rằng, thế hệ gen Z đang lựa chọn thuê thay vì mua nhà ở nên kiến nghị bổ sung giảm 50% thuế VAT, TNDN cho căn hộ để bán, thuê mua; giảm 70% với căn hộ cho thuê nhằm khuyến khích doanh nghiệp tham gia xây dựng nhà ở xã hội.
Nhà đầu tư đi

Nhà đầu tư đi 'săn' đất nền trở lại, có thửa tăng giá 40%

Trong quý I, nhiều khu vực ghi nhận lượng giao dịch đất nền tăng "đột biến", thị trường ven Hà Nội và gắn liền với khu công nghiệp ghi nhận mức tăng 10-20%.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động