Bao giờ hết lo "bị lừa", sợ "mất tiền oan" khi đến với bảo hiểm?

Cơ quan quản lý nhà nước và toàn ngành bảo hiểm đang nỗ lực để lấy lại niềm tin của khách hàng, thì vẫn có những “con sâu làm rầu nồi canh”. Tình trạng cạnh tranh không lành mạnh vẫn đang diễn ra, làm xói mòn niềm tin của người dân về bảo hiểm. Đến với bảo hiểm là đến với sự bảo vệ và an toàn tài chính cá nhân mà nhiều người luôn có tâm lo sợ 'bị lừa' và cảnh giác để không 'mất tiền oan'.

Nhiều “chiêu trò” của tư vấn viên

Trần Quỳnh Phương (25 tuổi), làm giáo viên ở Hải Phòng cho biết, cách đây gần 2 năm có tham gia hợp đồng bảo hiểm trị giá gần 30 triệu đồng/năm. Sau 1 năm đóng phí đầy đủ, do sơ suất quên chưa đóng phí năm thứ 2, sau khi hết thời gian gia hạn 60 ngày, hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực. Không thể liên hệ với tư vấn viên cũ (do đã nghỉ), chị Phương đã chủ động chuyển tiền cho công ty bảo hiểm nhằm mục đích khôi phục hiệu lực hợp đồng. Tuy nhiên, tiền công ty bảo hiểm đã nhận nhưng hợp đồng chưa được khôi phục do phải làm đơn khôi phục hiệu lực.

Qua giới thiệu, chị Phương được một tư vấn viên của chính công ty bảo hiểm đó tư vấn làm đơn rút số tiền treo đó về, tham gia một hợp đồng bảo hiểm mới với lý do: Khôi phục hiệu lực hợp đồng cũ thì mất khoản thưởng duy trì hợp đồng và sản phẩm mới hiện nay có nhiều quyền lợi ưu việt hơn.

“Nghe tư vấn phân tích giải pháp này, thoạt đầu cũng thấy khá hợp lý, nhưng bản thân tôi vẫn nghi ngờ vì bạn tư vấn còn chưa biết quyền lợi hợp đồng cũ của tôi có những gì, sức khoẻ của tôi 2 năm qua ra sao và số tiền 1 năm đã đóng phí”, chị Phương quan ngại.

Bao giờ hết lo "bị lừa", sợ "mất tiền oan" khi đến với bảo hiểm?
Vẫn còn tình trạng tư vấn viên "xúi giục" khách hàng huỷ HĐBH

Tương tự, chị Trần Hương Giang (30 tuổi) ở Nam Từ Liêm, Hà Nội, mới đây có tìm hiểu để tham gia và nhận được 2 tư vấn của 2 hãng bảo hiểm nhân thọ với mức phí 20 triệu đồng/năm.

Sau khi được nghe chi tiết các quyền lợi cũng như những điều khoản loại trừ, đến khi hỏi tới việc kê khai hồ sơ y tế của bản thân (trước đây chị đã từng mắc bệnh và phải nằm viện điều trị nhiều đợt), chị Giang khá bất ngờ khi được một bạn tư vấn viên chia sẻ rằng, chị không cần phải quá lo, chỉ cần chị ký, nếu có hồ sơ y tế, sẽ sắp xếp xử lý để đảm bảo quyền lợi, không bị loại trừ.

“Một bạn thì nói rằng mình phải kê khai trung thực, vì đó là quyền và nghĩa vụ của mình, trong khi một bạn thì trấn an là sẽ xử lý được, có thể tôi không phải đi khám”, chị Giang băn khoăn.

Trước đó, trong cộng đồng tư vấn bảo hiểm đã lan truyền một video hướng dẫn chi tiết dành cho các đại lý, trong đó một nhà sáng lập vùng cấp cao của một công ty bảo hiểm hướng dẫn họ cách thuyết phục khách hàng chuyển đổi thẻ bảo hiểm từ công ty khác sang công ty của mình.

Video này nhấn mạnh việc “đổi thẻ” từ phiên bản cũ sang phiên bản mới của công ty, với lý do hợp đồng cũ không có nhiều ưu đãi. Đại lý được khuyến khích trao đổi với khách hàng rằng nếu họ đã hài lòng với hợp đồng hiện tại thì không cần phải đổi, nhưng nếu không, công ty sẽ hỗ trợ đổi sang thẻ mới với nhiều lợi ích hơn.

Đáng chú ý, trong video, Nhà sáng lập vùng không ngần ngại đề cập trực tiếp đến tên và sản phẩm của các công ty bảo hiểm khác, so sánh chúng không tốt bằng sản phẩm của công ty mình đang cung cấp. Ông cũng chia sẻ cách tăng phí và ba “chìa khóa” để đại lý có thể nâng cao tổng số phí bảo hiểm.

Bao giờ hết lo "bị lừa", sợ "mất tiền oan" khi đến với bảo hiểm?
Tư vấn viên/đại lý được cho là cầu nối giữa DNBH và khách hàng

Theo tìm hiểu của Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance, nếu khách hàng đồng ý với phương án “đổi thẻ” như được mô tả trong video, có thể xảy ra hai tình huống: một là khách hàng ký kết một hợp đồng mới kèm theo thẻ; hai là khách hàng mất quyền lợi từ thẻ chăm sóc sức khỏe của hợp đồng hiện tại nhưng vẫn phải ký kết một hợp đồng mới với thẻ. Do đó, không thể coi đây là “đổi thẻ” mà có thể gây hiểu nhầm, vì dù trường hợp nào khách hàng cũng phải ký kết một hợp đồng bảo hiểm mới.

Việc “xúi giục” khách hàng hủy bỏ hợp đồng hiện tại để chuyển sang công ty khác với sản phẩm mới có ưu việt hơn, nhằm nâng cao sản phẩm của công ty mình và làm giảm giá trị công ty khác mà không đầy đủ thông tin về ưu và nhược điểm, hoặc không trung thực trong việc cung cấp thông tin y tế là một vấn đề cạnh tranh không mới trong ngành bảo hiểm trong nhiều năm qua.

Điều này vi phạm những chuẩn mực và quy tắc đạo đức nghề nghiệp được quy định rõ ràng trong Luật Kinh doanh Bảo hiểm dành cho đại lý và tư vấn viên.

Tuy nhiên, có thể do mục tiêu ngắn hạn như hoa hồng hoặc thu nhập, một số đại lý vẫn sẵn sàng vượt qua các chuẩn mực này, bao gồm việc thúc đẩy khách hàng hủy hợp đồng để tham gia mới, tư vấn “đổi thẻ” từ cũ sang mới với nhiều quyền lợi hơn (theo như tư vấn của đại lý công ty mới), hoặc không trung thực trong việc kê khai để hợp đồng được cấp nhanh chóng và tránh các loại trừ. Các vấn đề này không phải là mới trong thị trường bảo hiểm, mặc dù đã được các cơ quan chức năng và các công ty bảo hiểm chấn chỉnh trong nhiều năm.

Chuẩn hóa từ gốc rễ để lấy lại niềm tin

Theo số liệu của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, nửa đầu năm 2023 đã tiếp nhận và cập nhật vào danh sách đại lý vi phạm 1.875 trường hợp. Trước đó, năm 2022, đã có hơn 3.100 đại lý vào danh sách đại lý vi phạm, với nhiều hành vi như cùng lúc làm đại lý cho nhiều hãng, có nhiều trường hợp đại lý tuyên truyền, quảng cáo sai về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm…

Trao đổi với Tạp chí Đầu tư Tài chính, ông Ngô Hà Minh, Nhà sáng lập cộng đồng Bảo vệ quyền lợi khách hàng Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tại Việt Nam, cho biết việc một tư vấn viên có dấu hiệu “xúi giục” khách hàng huỷ hợp đồng cũ, hoặc cắt giảm các sản phẩm bổ trợ để tham gia hợp đồng mới như các trường hợp nêu trên, có thể là do người tư vấn có ý định trục lợi cho bản thân mình, nhưng cũng có thể là hành vi phù hợp với nhu cầu và mong muốn mới của khách hàng khi bối cảnh thay đổi như tăng - giảm thu nhập, thay đổi công việc từ rủi ro cao về tai nạn thành rủi ro cao về bệnh lý...

“Không có sản phẩm bảo hiểm tốt nhất, cuối cùng vẫn là tính phù hợp với mong muốn của khách hàng, và tư vấn viên lúc này có vai trò như một kiến trúc sư thiết kế giải pháp đúng và trúng, thậm chí vượt kỳ vọng khách hàng”, ông Minh nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Ngô Hà Minh lưu ý, khi muốn hủy bỏ hợp đồng hiện tại hay quyền lợi cũ để tham gia một hợp đồng mới tốt hơn, khách hàng nên kết hợp với điều kiện đủ là hợp đồng mới và quyền lợi mới không bị loại trừ quá nhiều so với hợp đồng cũ. Trong trường hợp khách hàng gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, tư vấn viên cần phân tích rõ ràng từng phương án để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

Ông Ngô Hà Minh cho rằng, người tư vấn chưa làm tốt nếu so sánh hai sản phẩm bảo hiểm mà không rõ ràng và khách quan. Ngược lại, nếu so sánh rõ ràng ưu và nhược điểm của hai sản phẩm, giúp khách hàng hiểu rõ và đưa ra quyết định phù hợp, thì rất đáng khuyến khích.

Ông Minh khẳng định, người tư vấn cần đưa ra ít nhất hai giải pháp để khách hàng có thể lựa chọn và tự quyết định, điều này mới khiến khách hàng thực sự tin tưởng.

Bao giờ hết lo "bị lừa", sợ "mất tiền oan" khi đến với bảo hiểm?
Để lấy lại niềm tin, cần có sự hợp tác từ ba phía: tư vấn viên/đại lý bảo hiểm, công ty bảo hiểm và khách hàng

Để khắc phục tình trạng này, ông Ngô Hà Minh nêu giải pháp, cần có sự hợp tác từ ba phía: tư vấn viên/đại lý bảo hiểm, công ty bảo hiểm và khách hàng. Tư vấn viên phải hiểu rõ và tuân thủ quy định của công ty, Luật Kinh doanh bảo hiểm và quy định của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

Khách hàng cần nâng cao kiến thức, hiểu biết khi tìm hiểu thông tin và cung cấp đầy đủ, trung thực thông tin y tế và tài khoản VSSID của mình. Ông Minh gợi ý rằng khách hàng thông thái nên hỏi tư vấn viên về các quyền lợi và loại trừ trong hợp đồng, cũng như các trường hợp không được chi trả, sau đó kiểm tra lại các điều khoản này trong hợp đồng của mình. Đồng thời, khách hàng nên yêu cầu tư vấn viên ghi âm lại nội dung buổi tư vấn và thẩm định, gửi thông tin này đến bộ phận thẩm định của công ty bảo hiểm. Điều này giúp bảo đảm khách hàng được tư vấn đầy đủ về quyền lợi và điều khoản.

Song song với đó, các công ty bảo hiểm cần đưa ra quy trình chuẩn và yêu cầu tư vấn viên ghi âm lại các buổi tư vấn và thẩm định, gửi về công ty lưu trữ.

Đặc biệt, cần phải có nội dung ràng buộc giữa công ty, tư vấn viên, khách hàng trong đơn yêu cầu bảo hiểm, để ràng buộc trách nhiệm của tư vấn viên và đảm bảo sự trung thực.

"Nếu thực hiện được các giải pháp này, sẽ giúp tránh được những trường hợp đáng tiếc như giả chữ ký khách hàng, khuyên khách hàng giấu bệnh,... từ đó giúp ngành bảo hiểm phát triển bền vững", ông Minh khẳng định.

Ngoài ra, ông Minh cũng đề xuất việc thay đổi cách thức trả hoa hồng cho đội ngũ tư vấn viên. Thay vì trả phần lớn hoa hồng trong năm đầu, nên dàn đều hoa hồng trong các năm. Điều này sẽ giúp tư vấn viên chăm sóc khách hàng một cách nghiêm túc hơn và được hưởng hoa hồng một cách xứng đáng.

Nguồn:Bao giờ hết lo 'bị lừa', sợ 'mất tiền oan' khi đến với bảo hiểm?

Xuân Thạch
vietnamfinance.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tín dụng chọn lọc

Tín dụng chọn lọc

Tín dụng bắt đầu được các ngân hàng chọn lọc kỹ hơn, thể hiện qua lãi suất tăng lên và tiếp tục hướng vào các lĩnh vực ưu tiên, hạn mức nhỏ, vay ngắn hạn.
NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất điều hành nếu lạm phát trong mục tiêu

NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất điều hành nếu lạm phát trong mục tiêu

Kịch bản cơ sở đặt ra là NHNN duy trì lãi suất điều hành chính sách trong suốt năm 2026, khi lạm phát vẫn nằm trong mục tiêu và các cơ quan chức năng thúc đẩy tăng trưởng GDP mạnh hơn.
Chênh lệch tỷ giá tự do và chính thức tiếp tục thu hẹp

Chênh lệch tỷ giá tự do và chính thức tiếp tục thu hẹp

Kết phiên sáng 8/12, tỷ giá USD trên thị trường tự do bật tăng nhẹ sau cú giảm mạnh của tuần trước. Giá mua lên 27.230 VND/USD, tăng 30 đồng; giá bán đạt 27.300 VND/USD, tăng 40 đồng. Đáng chú ý, khoảng cách giữa tỷ giá tự do và tỷ giá chính thức tiếp tục co hẹp mạnh, từ 1.522 đồng vào giữa tháng 11 xuống còn khoảng 890 đồng/USD hiện nay.
Ngân hàng Nhà nước hút ròng 1.676 tỷ đồng khi lãi suất liên ngân hàng nhích lên

Ngân hàng Nhà nước hút ròng 1.676 tỷ đồng khi lãi suất liên ngân hàng nhích lên

Trong phiên giao dịch ngày 8/12, mặt bằng lãi suất liên ngân hàng bằng VND có xu hướng nhích lên tại các kỳ hạn ngắn, trong khi lãi suất USD hầu như không biến động. Trên kênh cầm cố, Ngân hàng Nhà nước giải ngân hơn 18.300 tỷ đồng song đồng thời có gần 20.000 tỷ đồng đến hạn, qua đó thực hiện hút ròng khoảng 1.676 tỷ đồng khỏi hệ thống.
Cơ quan thuế các địa phương tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế

Cơ quan thuế các địa phương tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế

Từ năm 2026, sẽ chấm dứt thuế khoán đối với hộ kinh doanh, chuyển sang phương thức kê khai thuế trên nền tảng số. Việc thay đổi cách quản lý thuế được xem là bước ngoặt quan trọng, đưa kinh tế cá thể tiếp cận mô hình vận hành minh bạch và tiệm cận chuẩn doanh nghiệp.
“Bệ phóng” cho BIDV

“Bệ phóng” cho BIDV

Sau 9 tháng đảm bảo kết quả kinh doanh bám sát mục tiêu, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) được kỳ vọng vượt kế hoạch đề ra và bùng nổ vào 2026.

Các tin khác

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: VPBank triển khai chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh; VietinBank nâng ưu đãi lớn cho khách hàng; Agribank tung chương trình tiết kiệm dự thưởng với giải đặc biệt 1 tỷ đồng...
Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"

Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"

Ông Lâm Anh Tuấn - Founder Financial Planner - chia sẻ với VietnamFinance cách hiểu đúng về tâm lý chi tiêu, nhận diện bẫy cuối năm và áp dụng những nguyên tắc đơn giản để tận hưởng mùa lễ hội mà không rơi vào vòng xoáy chi tiêu thiếu kiểm soát.
Lãi suất thấp kéo dài, ngân hàng đối mặt bài toán biên lãi ròng (NIM) trong năm 2026

Lãi suất thấp kéo dài, ngân hàng đối mặt bài toán biên lãi ròng (NIM) trong năm 2026

Trong bối cảnh lãi suất huy động duy trì ở vùng cao trong khi lãi suất cho vay khó tăng tương ứng nhằm hỗ trợ phục hồi nền kinh tế, biên lãi ròng (NIM) của hệ thống ngân hàng tiếp tục chịu sức ép lớn bước vào giai đoạn cuối năm 2025 và có thể kéo dài sang năm 2026.
Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026

Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026

Lãi suất nhích lên, nhu cầu vốn tăng mạnh và tỷ lệ tín dụng/GDP đã chạm 134% đang đặt Ngân hàng Nhà nước trước bài toán khó: giữ an toàn hệ thống nhưng không để nền kinh tế thiếu vốn. Khi cơ chế room tín dụng chuẩn bị bị dỡ bỏ từ năm 2026, thách thức điều hành càng trở nên nhạy cảm, buộc nhà điều hành phải tính từng bước để cân bằng tăng trưởng và rủi ro.
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025).
SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á

SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh trong Top Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 (100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2025).
Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản

Ngày 1/12/2025, lãi suất VND liên ngân hàng tăng mạnh ở hầu hết kỳ hạn ngắn, trong khi USD ổn định, phản ánh áp lực thanh khoản rõ rệt. Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 12.000 tỷ đồng qua kênh OMO để hỗ trợ hệ thống, trong bối cảnh lãi suất huy động và chi phí vốn toàn hệ thống duy trì ở mức cao, tiềm ẩn rủi ro kéo dài đến cuối năm và Tết Nguyên đán.
Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống

Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống

Tín dụng tăng nhanh nhưng nguồn vốn huy động hụt hơi, đẩy LDR toàn hệ thống gần 110%. Dù lợi nhuận ngắn hạn khả quan, các ngân hàng vẫn tiềm ẩn rủi ro thanh khoản lớn, cảnh báo thách thức cho chất lượng tăng trưởng dài hạn và nhu cầu vốn trong tương lai.
Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất

Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất

Tỷ giá USD/VND tạm ổn định dù vẫn ở vùng cao, được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt dần với khả năng Fed sẽ có cuộc họp và quyết định cắt giảm thêm lãi suất đang khá gần.
Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư

Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư

Nhiều ngân hàng thu phí từ 5.000 đồng đến vài chục nghìn mỗi tháng nếu tài khoản không đảm bảo số dư bình quân.
Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo

Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo

Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?

Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?

Doanh nghiệp lo lãi suất tăng, nhưng nhờ kinh tế ổn định, nguồn vốn dồi dào và ngân hàng đảm bảo cung ứng vốn, lãi suất cho vay được kỳ vọng duy trì ổn định cuối năm.
Chi phí tăng và thuế siết chặt, mô hình kinh doanh nào thoát áp lực năm 2026?

Chi phí tăng và thuế siết chặt, mô hình kinh doanh nào thoát áp lực năm 2026?

Bước sang năm 2026, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn chưa từng có khi thuế, chi phí và áp lực thị trường ngày càng tăng mạnh, khiến biên lợi nhuận thu hẹp. Nhiều mô hình truyền thống không còn phát huy hiệu quả, một xu hướng mới đang nở rộ và được xem như “lối thoát” đáng tin cậy: kinh doanh theo mô hình Affiliate.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank và Viettel ký hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: TPBank và Viettel ký hợp tác chiến lược thúc đẩy chuyển đổi số

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, chiến lược nhân sự như: VPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển mô hình thuế; BVBank đồng hành cùng đội tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 33...
Ngân hàng tiết giảm chi phí và giữ ổn định lãi suất trên cơ sở nào?

Ngân hàng tiết giảm chi phí và giữ ổn định lãi suất trên cơ sở nào?

Xu hướng nhích tăng lãi suất trên thị trường đang hiện hữu khi các ngân hàng thương mại đã nhấc lãi suất huy động đầu vào ở một số kỳ hạn và hình thức gửi tiền, đưa lên mặt bằng mới.
Tài chính để chuyển đổi kép: Từ chiến lược đến hành động

Tài chính để chuyển đổi kép: Từ chiến lược đến hành động

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Thành Trung, Chính phủ, Bộ Tài chính, NHNN và các cơ quan liên quan đã, đang triển khai các giải pháp để thúc đẩy tài chính cho mục tiêu chuyển đổi kép.
Hà Nội cấm xe máy xăng: Sức ép đè nặng "gà đẻ trứng vàng" của VEAM

Hà Nội cấm xe máy xăng: Sức ép đè nặng "gà đẻ trứng vàng" của VEAM

Kế hoạch cấm xe máy chạy xăng theo giờ trong Vành đai 1 Hà Nội từ 2026 tạo ra áp lực đối với doanh số xe 2 bánh của Honda - gà đẻ trứng vàng của VEAM.
Fintech - "Chìa khóa" của thị trường mới tại Trung tâm tài chính quốc tế

Fintech - "Chìa khóa" của thị trường mới tại Trung tâm tài chính quốc tế

Tham vọng đưa trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam vận hành ngay trong năm 2025 đã rất gần. Lợi thế của "chìa khóa" khơi mở thị trường mới tại trung tâm hiện đang hướng về fintech.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động