3 yếu tố để tiếp cận tín dụng xanh từ ngân hàng ngoại

"Một doanh nghiệp tốt, một dự án khả thi, một mục tiêu bền vững thực sự - đó là ba yếu tố mà chúng tôi tìm kiếm" - Chia sẻ của ông LIM Dyi Chang, Ngân hàng UOB Việt Nam với DĐDN.

Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới (World Bank), từ nay đến năm 2040, Việt Nam cần đầu tư bổ sung 368 tỉ USD, tương đương khoảng 6,8% GDP mỗi năm, cho lộ trình chống chịu và lộ trình phát thải ròng bằng 0. Còn theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Việt Nam đã có nhiều cơ chế, chính sách được ban hành để thúc đẩy, khơi thông nguồn vốn tín dụng xanh, góp phần vào tốc độ tăng trưởng dư nợ của lĩnh vực này đạt khoảng 26%/năm, tỷ trọng dư nợ tín dụng xanh là 4,5%.

Xu thế tín dụng đang trở thành nguồn vốn đóng góp cho sự thúc đẩy kinh tế xanh, hướng về mục tiêu phát triển bền vững. Tuy nhiên, trong xu thế này, việc tìm kiếm các doanh nghiệp đạt tiêu chí để cấp vốn từ phía ngân hàng; hay việc doanh nghiệp tiếp cận vốn xanh của TCTD, thực tế vẫn có sự chọn lọc và không dễ dàng. Đầu tháng 4/2024, Ngân hàng UOB Việt Nam đã có ký kết thỏa thuận tài trợ thương mại xanh với Công ty CP Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex). Nhìn lại hoạt động cung cấp vốn xanh tại Việt Nam, ông LIM Dyi Chang - Giám đốc Cấp cao Khối Khách Hàng Doanh Nghiệp, Ngân hàng UOB Việt Nam, trao đổi cùng Diễn đàn Doanh nghiệp.

3 yếu tố để tiếp cận tín dụng xanh từ ngân hàng ngoại | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH
Ông LIM Dyi Chang - Giám đốc Cấp cao Khối Khách Hàng Doanh Nghiệp, Ngân hàng UOB Việt Nam

- Thưa ông, UOB vừa có một khoản vay cấp vốn xanh cho Betrimex ở Bến Tre. Ông có thể chia sẻ về hoạt động cung cấp vốn xanh của UOB tại Việt Nam từ trước đây cho đến khoản vay này?

Khoản tín dụng xanh lần này cho Betrimex ghi dấu nỗ lực của UOB Việt Nam trong việc hỗ trợ đa dạng cho các lĩnh vực khác nhau trong toàn bộ nền kinh tế. Trước đó, UOB Việt Nam đã từng cấp tín dụng cho 17 dự án năng lượng tái tạo và năng lượng sạch, cùng với 7 dự án công nghiệp xanh, tính đến quý 4 năm 2023.

Trên toàn khu vực, danh mục tài trợ thương mại xanh của UOB đã đạt quy mô 44,5 tỷ SGD tính đến cuối năm 2023, vượt mục tiêu 30 tỷ SGD tài trợ thương mại xanh và bền vững vào năm 2025 mà ngân hàng đã đặt ra trước đó.

Với UOB Việt Nam, chúng tôi đang ở chặng đường đầu tiên trên hành trình tài chính bền vững, nhưng chúng tôi cam kết sẽ làm nhiều hơn, đồng hành cùng tập đoàn cũng như các mục tiêu của Chính phủ, và chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm các đối tác và dự án phù hợp để tiếp sức.

- Thông qua “nhìn lại”, thưa ông, có sự thay đổi hoặc tiến triển về khả năng tiếp cận tín dụng xanh nhìn từ phía doanh nghiệp Việt Nam hay không? Có những rào cản nào đối với tiếp cận vốn xanh nhìn từ phía doanh nghiệp và ông có thể nêu các tiêu chí để tiếp cận được tín dụng xanh của UOB ?

Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp của UOB năm 2024 chỉ ra rằng sự thiếu hụt các giải pháp tài chính xanh như một rào cản đáng kể cho các doanh nghiệp để thực hành bền vững (theo phản hồi của 50% các doanh nghiệp tham gia khảo sát). Các khoản vay truyền thống có thể không phù hợp cho các dự án xanh dài hạn với thời gian trả nợ kéo dài.

Tuy nhiên, những xu hướng tích cực cũng bắt đầu xuất hiện. Các doanh nghiệp đang ngày càng tìm kiếm những ưu đãi về thuế và tiếp cận dễ dàng hơn với các giải pháp tài chính xanh, phù hợp với các nỗ lực bền vững đang diễn ra trên toàn cầu.

Về phía tổ chức tín dụng như UOB, tiêu chí để cấp tín dụng vẫn dựa theo các tiêu chí cơ bản, dù là cho khoản vay xanh và khoảy vay thông thường, chúng tôi đều phải đảm bảo mức tín nhiệm của doanh nghiệp, mức độ khả thi của dự án, sự tích cực của dòng tiền trong thời gian dự án. Sau đó, nếu doanh nghiệp và dự án có tính xanh, chúng tôi có thể cung cấp vốn nhiều hơn với lãi suất ưu đãi hơn. Ví dụ, sau quy trình đánh giá tín nhiệm, chúng tôi có thể tài trợ 60% vốn cho các dự án thông thương. Với các dự án xanh có các mục tiêu bền vững phù hợp với định hướng của UOB, chúng tôi có thể tài trợ lên đến 70%, 75% hay có thể nhiều hơn nữa. Sẽ có những ưu đãi nhất định nhưng sẽ chỉ đến sau khi hoàn tất các quy trình đánh giá đầu vào. Chúng tôi muốn đảm bảo sự hỗ trợ của chúng tôi có thể đến với đúng các doanh nghiệp đang thực hành xanh, các dự án mang tính bền vững thay vì các doanh nghiệp “tẩy xanh”. Một doanh nghiệp tốt, một dự án khả thi, một mục tiêu bền vững thực sự - đó là ba yếu tố mà chúng tôi tìm kiếm.

- Mặt khác, định hướng về tín dụng xanh của UOB tại Việt Nam từ những khoản vay đầu tiên, cho đến nay liệu có gì thay đổi? UOB đặt mục tiêu như thế nào đối với chiến lược hỗ trợ tăng trưởng xanh, cấp vốn xanh và ESG tại Việt Nam? Và ông có thể cho biết cụ thể các lĩnh vực UOB Việt Nam hướng tới để xanh hóa dòng tín dụng?

Tại UOB, chúng tôi cam kết hỗ trợ một tương lai bền vững cho khách hàng và khu vực. Chúng tôi ưu tiên tài trợ cho sáu lĩnh vực chính – năng lượng, bất động sản, xây dựng, thép, điện và ô tô – những lĩnh vực này chiếm một phần đáng kể trong hoạt động cho vay và lượng khí thải toàn cầu của chúng tôi. Tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm này cho phép chúng tôi vận hành các nguồn lực của mình để đạt được hiệu quả tối đa.

Trong các ngành này thì chúng tôi cũng tập trung vào các lĩnh vực mà có thể mang lại tác động lớn chẳng hạn như: năng lượng tái tạo, xe điện và phát triển cơ sở hạ tầng xanh. Chúng tôi cũng đang giúp các doanh nghiệp giảm tác động đến môi trường thông qua các chương trình đặc biệt liên quan đến việc sử dụng năng lượng mặt trời và xây dựng các đô thị thông minh.

Tại Việt Nam, chúng tôi dự kiến sẽ sớm triển khai các chương trình này, nhằm hỗ trợ cho các chương trình quốc gia phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

- Hiện nay, Việt Nam đang đặt mục tiêu rất lớn về chuyển đổi xanh và kinh tế số. Sự vận động của nền kinh tế cũng đang thu hút các dòng vốn quốc tế tới đầu tư, đặc biệt là các dòng vốn tiêu chuẩn xanh. Đây được xem là cơ hội của doanh nghiệp và nền kinh tế, những cũng là một thị trường cạnh tranh với các ngân hàng đang tham gia cấp vốn. Ông có thể chia sẻ quan điểm và tầm nhìn của UOB Việt Nam đối với vấn đề này?

Dòng vốn FDI vào Việt Nam đang phù hợp với xu hướng toàn cầu, đặc biệt là trong các nền kinh tế kỹ thuật số và kinh tế xanh. Sự thay đổi chiến lược của Chính phủ Việt Nam là mình chứng rõ ràng: các chính sách thúc đẩy đầu tư vào năng lượng sạch đã tăng 40% kể từ năm 2020 và các báo cáo cho thấy lượng vốn FDI hướng vào các dự án năng lượng tái tạo đã tăng đáng kể. Các công ty công nghệ lớn thiết lập sự hiện diện tại Việt Nam càng thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với nền kinh tế kỹ thuật số.

Mặc dù có tiến bộ đáng kể nhưng tỷ lệ FDI hiện tại trong lĩnh vực kỹ thuật số và lĩnh vực xanh có thể không phản ánh đầy đủ tầm quan trọng toàn cầu của chúng. Để tăng cường điều này, việc đơn giản hóa các quy định và thiết lập khung pháp lý minh bạch sẽ khuyến khích đầu tư hơn nữa vào các lĩnh vực mang tính chuyển đổi này.

Chiến lược của UOB đang đi theo xu hướng toàn cầu về tính bền vững, cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và loại bỏ than nhiệt vào năm 2040. Việc ngân hàng tập trung vào các lĩnh vực như năng lượng tái tạo, sản xuất xe điện, phát triển cơ sở hạ tầng xanh và tài trợ thương mại bền vững thể hiện cách tiếp cận chủ động để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế xanh. Với việc sắp ra mắt các chương trình xanh sắp tới tại Việt Nam, UOB sẵn sàng đóng góp đáng kể vào hành trình phát triển bền vững của đất nước, phù hợp với chương trình ESG của chính phủ và thúc đẩy các sáng kiến tài chính xanh.

- Trân trọng cảm ơn Ông!

Nguồn: 3 yếu tố để tiếp cận tín dụng xanh từ ngân hàng ngoại

LÊ MỸ
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Techcombank hai năm liên tiếp được tôn vinh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam"

Techcombank hai năm liên tiếp được tôn vinh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam"

Techcombank tự hào là Ngân hàng Việt Nam duy nhất hai năm liên tiếp được tôn vinh “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 2024 ở Hạng mục doanh nghiệp lớn.
NHNN chuyển hướng sang bán vàng cho 4 ngân hàng lớn

NHNN chuyển hướng sang bán vàng cho 4 ngân hàng lớn

NHNN sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước theo mức giá căn cứ theo giá thế giới.
Đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp

Đẩy mạnh chương trình kết nối ngân hàng-doanh nghiệp

NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp thường xuyên, qua đó mở rộng khả năng tiếp cận vốn tín dụng của doanh nghiệp, người dân.
Dừng đấu thầu, hạ nhiệt giá vàng thế nào?

Dừng đấu thầu, hạ nhiệt giá vàng thế nào?

Chuyên gia cho rằng việc đấu thầu vàng của NHNN chưa trúng mục tiêu, việc áp dụng các biện pháp nghiệp vụ khác sẽ được triển khai sớm để thăm dò lượng cung - cầu của thị trường.
Chuyển tiền an toàn bằng sinh trắc học

Chuyển tiền an toàn bằng sinh trắc học

Xác thực giao dịch chuyển tiền bằng sinh trắc học giúp ngân hàng lẫn khách hàng nâng cao bảo mật, cơ quan chức năng có cơ sở thông tin truy tìm đối tượng lừa đảo
Tháng 5/2024: Vốn FDI điều chỉnh tăng mạnh

Tháng 5/2024: Vốn FDI điều chỉnh tăng mạnh

Vốn đầu tư điều chỉnh tăng thêm trong tháng 5/2024 bất ngờ tăng mạnh với gần 1 tỷ USD...

Các tin khác

TPBank kỳ vọng phục hồi nhờ kiểm soát tỷ lệ nợ xấu

TPBank kỳ vọng phục hồi nhờ kiểm soát tỷ lệ nợ xấu

VIS Rating đánh giá năng lực độc lập của TPBank thể hiện cơ cấu nguồn vốn và khả năng sinh lời ở mức mạnh, an toàn vốn ở mức trên trung bình cũng như rủi ro tài sản và nguồn thanh khoản ở mức trung bình.
Ngân hàng Nhà nước bơm ròng 99.165 tỷ đồng, lãi suất liên ngân hàng vượt 5%

Ngân hàng Nhà nước bơm ròng 99.165 tỷ đồng, lãi suất liên ngân hàng vượt 5%

Tuần từ 20 đến 24/5, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng qua tất cả các phiên. Tỷ giá liên ngân hàng bám sát tỷ giá trần. Lãi suất VND liên ngân hàng tăng mạnh ở tất cả các kỳ hạn. Ngân hàng Nhà nước bơm ròng 99.165,27 tỷ đồng ra thị trường trên kênh thị trường mở...
VCCI: Doanh nghiệp phải thuê thêm kế toán khi thực hiện giảm thuế GTGT

VCCI: Doanh nghiệp phải thuê thêm kế toán khi thực hiện giảm thuế GTGT

Các doanh nghiệp gặp khá nhiều vướng mắc khi áp dụng chính sách giảm thuế GTGT, chủ yếu xuất phát từ việc phân loại hàng hóa nào phải chịu thuế 10%, hàng hóa nào được giảm thuế xuống 8%.
Cổ đông vừa "sang tay" đến 8,2% cổ phần ABBANK trong 1 phiên giao dịch là ai?

Cổ đông vừa "sang tay" đến 8,2% cổ phần ABBANK trong 1 phiên giao dịch là ai?

Đây là cổ đông chiến lược, đã có quan hệ hợp tác với ABBANK trong suốt 14 năm qua.
Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành giải thưởng “Ngân hàng thấu hiểu khách hàng”

Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam giành giải thưởng “Ngân hàng thấu hiểu khách hàng”

VPBank là ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt giải thưởng danh giá Ngân hàng thấu hiểu khách hàng do The Digital Banker trao tặng.
Chính sách hỗ trợ lãi suất 2% không đi vào cuộc sống

Chính sách hỗ trợ lãi suất 2% không đi vào cuộc sống

Đại biểu Vũ Tuấn Anh (Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ) cho biết, việc thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất 2% thông qua hệ thống các ngân hàng thương mại đến hết năm 2023 mới đạt được khoảng 3,05% quy mô chính sách. Có thể thấy chính sách này hầu như không đi vào cuộc sống, ảnh hưởng đến thực hiện mục tiêu của Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.
Tiền Đồng giảm giá trong xu thế chung và ở mức trung bình

Tiền Đồng giảm giá trong xu thế chung và ở mức trung bình

Dữ liệu tổng hợp của các đồng tiền từ các nền kinh tế lớn, chúng ta sẽ thấy mức giảm giá từ đầu năm 2024 đến nay của tiền Đồng nằm trong xu thế chung và ở mức trung bình...
Thấy gì từ động thái tăng lãi suất OMO của Ngân hàng Nhà nước?

Thấy gì từ động thái tăng lãi suất OMO của Ngân hàng Nhà nước?

Ngân hàng Nhà nước vừa nâng lãi suất cho vay trên thị trường mở (OMO) lên 0,25 điểm % trong nỗ lực giảm chênh lệch lãi suất USD và VNĐ, giảm sức ép tỉ giá.
NHNN bơm ròng mạnh nhất trong gần 2 năm

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong gần 2 năm

Ngày 23/05, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bơm ròng 42,666 tỷ đồng thông qua thị trường mở. Đây cũng là mức bơm ròng cao nhất của nhà điều hành kể từ giữa tháng 10/2022.
Hoàn thiện hành lang pháp lý, hướng đến xã hội không tiền mặt

Hoàn thiện hành lang pháp lý, hướng đến xã hội không tiền mặt

Tại Hội thảo “Phát huy tiềm năng thẻ tín dụng nội địa hướng tới xã hội không tiền mặt” được tổ chức chiều ngày 21/05/2024, các chuyên gia đã đưa ra nhiều vấn đề và giải pháp để thúc đẩy việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.
Tuân thủ thuế - Cần xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin quản lý

Tuân thủ thuế - Cần xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin quản lý

Để đảm bảo công tác quản lý, tuân thủ thuế trong nền kinh tế số, theo chuyên gia, cần xây dựng một cơ sở dữ liệu thông tin quản lý tuân thủ tổng thể, toàn diện phù hợp với thực tiễn kinh tế - xã hội.
Ngân hàng: Nợ xấu gia tăng, áp lực dự phòng lớn

Ngân hàng: Nợ xấu gia tăng, áp lực dự phòng lớn

Quý I/2024, ngành ngân hàng tăng trưởng lợi nhuận tích cực 9,6% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung toàn ngành tài chính, tăng trưởng lợi nhuận chiếm 52% lợi nhuận toàn thị trường và đạt mức cao hơn.
NCB thu hút người dùng với tính năng đặt nickname tài khoản ngân hàng

NCB thu hút người dùng với tính năng đặt nickname tài khoản ngân hàng

Ngay khi ra mắt, tính năng đặt tài khoản nickname của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) đã ghi điểm với nhiều người dùng nhờ ưu điểm dễ nhớ, dễ đăng ký, thuận tiện trong giao dịch và tính cá nhân hóa cao.
Cập nhật tiến độ tăng vốn của nhóm Big4 ngân hàng

Cập nhật tiến độ tăng vốn của nhóm Big4 ngân hàng

Chính phủ vừa cập nhật tiến độ tăng vốn điều lệ của nhóm Big4. Việc tăng vốn điều lệ của nhóm này so với nhóm tư nhân lại diễn ra với tốc độ tương đối chậm.
Tiềm năng tăng giá của NHH, TNG và IMP như thế nào?

Tiềm năng tăng giá của NHH, TNG và IMP như thế nào?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua NHH nhờ triển vọng khả quan từ mảng nhựa xây dựng và nhóm sản phẩm nhựa linh kiện điện - điện tử, mua TNG với tốc độ hồi phục kỳ vọng tốt hơn các doanh nghiệp cùng ngành khác, mua IMP do tăng trưởng mạnh mẽ từ kênh ETC (thuốc kê đơn).
Tín dụng quý 2 sẽ khởi sắc?

Tín dụng quý 2 sẽ khởi sắc?

Nhiều dấu hiệu cho thấy tín dụng quý 2 chắc chắn sẽ cải thiện sau quý đầu năm tăng trưởng ì ạch.
Nợ xấu ngân hàng tăng vọt trong quý đầu năm 2024

Nợ xấu ngân hàng tăng vọt trong quý đầu năm 2024

Tỷ lệ nợ xấu của hệ thống ngân hàng đang tăng nhanh, lên trên ngưỡng 3%, trong đó có những ngân hàng tiệm cận 4%.
Bộ Tài chính dự kiến trình sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân vào tháng 10 năm 2025

Bộ Tài chính dự kiến trình sửa Luật Thuế thu nhập cá nhân vào tháng 10 năm 2025

Bộ Tài chính đang tiến hành rà soát, đánh giá Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và dự kiến trình Quốc hội cho ý kiến vào tháng 10/2025 và thông qua vào tháng 5/2026.
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động