Xung quanh mức định giá 1,7 tỷ USD của Bách Hoá Xanh

Trước tiềm năng của thị trường bán lẻ hiện đại ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp trong ngành đã được định giá tỷ đô.

Ngày 27/9, tờ Reuters dẫn nguồn tin độc quyền cho biết quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC, cùng một số tên tuổi Thái Lan đang tranh mua 20% cổ phần chuỗi Bách Hoá Xanh của Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG).

Với thương vụ này, Bách Hoá Xanh được định giá ở mốc 1,7 tỷ USD. Trước đó cuối tháng 8, cũng theo Reuters, MWG đã tự định giá Bách Hoá Xanh ở mức 1,5 tỷ USD, sau khi thuê cố vấn tài chính cho thương vụ bán cổ phần.

“Thời điểm vàng” của bán lẻ Việt Nam

Trong quá khứ, thị trường Việt Nam không thiếu những đơn vị bán lẻ được định giá tỷ đô. Chẳng hạn vào năm 2019, GIC từng mua lại hơn 16% cổ phần WinCommerce (đơn vị vận hành chuỗi WinMart/WinMart+), đưa giá chuỗi bán lẻ này vượt mức 3 tỷ USD.

Hay từ năm 2016, Casino Group (Pháp) đã bán Big C Việt Nam cho Central Group - một tập đoàn đến từ Thái Lan. Casino cho biết giá trị doanh nghiệp của Big C Việt Nam khi ấy đạt 1 tỷ euro (hơn 1 tỷ USD).

Vậy điều gì làm nên sức hấp dẫn của thị trường bán lẻ hiện đại ở Việt Nam?

Việt Nam được nhận xét là đang trong thời điểm vàng của bán lẻ hiện đại. (Ảnh minh hoạ: Thiên Trường).

Theo báo cáo mới đây của JPMorgan, Việt Nam đang ở "thời điểm vàng" của tăng trưởng tiêu dùng nhanh và thương mại hiện đại. Đây là một trong những động cơ thúc đẩy định giá thị trường của các công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng trong nhiều năm tới.

Thị trường lớn với dân số gần 100 triệu người, trong đó một nửa dưới 32 tuổi, Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP bình quân đầu người 7,1% CAGR từ năm 2017, lên đến hơn 4.000 USD vào năm 2022 - mức cao nhất trong số các nước ASEAN.

Tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh chóng cũng là một yếu tố mà các nhà đầu tư đặt cược vào thương mại hiện đại của Việt Nam. Dữ liệu từ Knight Frank cho thấy số lượng người Việt có giá trị tài sản ròng cao (tài sản trên 1 triệu USD) đã tăng 70,8% trong giai đoạn 2017 - 2022 và dự báo tăng 60,4% trong 2022 - 2027.

Theo các chuyên gia, nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, tốc độ đô thị hoá tương đương với Trung Quốc và Ấn Độ năm 2010 nhưng mức độ thâm nhập của bán lẻ hiện đại còn thấp, khoảng 12% so với các nước thành viên ASEAN từ 20% đến 45%.

Do vậy, với những yếu tố kể trên, năm 2022, Colliers đánh giá “Việt Nam là một trong số các thị trường bán lẻ hàng đầu và hấp dẫn nhất trên toàn cầu”. Colliers cho biết với tiềm năng nhiều hứa hẹn, các ông lớn như Central Retail, AEON, Lotte,… đều đang có kế hoạch mở rộng quy mô, tăng độ phủ tại đây.

“Miếng bánh” nhiều người tranh

Hồi cuối năm ngoái, chia sẻ với người viết bà Trang Đỗ – Trưởng phòng Dịch vụ Bán lẻ, Colliers (Việt Nam), nhận định: “Tiềm năng không đồng nghĩa với thành công cho tất cả. Đối với các nhà bán lẻ, gia nhập cuộc chơi và lớn mạnh trên thị trường Việt Nam không hề dễ dàng”.

Thực tế, thị trường bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt từ các ông lớn ngoại đến doanh nghiệp nội.

Tuần trước, Lotte Group khai trương tổ hợp thương mại giải trí Lotte Mall West Lake Hà Nội, với vốn đầu tư lên tới 600 triệu USD, quy mô 354.000m2 sàn - tương đương 50 sân bóng đá. Lotte cho biết quy mô sàn này là "lớn chưa từng có" trong bối cảnh tập đoàn đang tập trung vào thị trường Việt Nam, sau khi rút khỏi Trung Quốc.

“Dự án này phục vụ mục tiêu đưa Lotte Retail vượt ra ngoài Hàn Quốc để trở thành điểm đến mua sắm hàng đầu châu Á", ông Kim Sang-hyun, Phó Chủ tịch của Lotte Retail, nói với tờ Business Korea.

Đến nay, Lotte Group đến nay đã đầu tư khoảng 5 tỷ USD vào Việt Nam. Tập đoàn này đang có khoảng 270 nhà hàng Lotteria cùng 15 siêu thị Lotte Mart tại đây.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Nhật Bản - AEON, cũng coi Việt Nam là thị trường trọng điểm. Chủ tịch Akio Yoshida cho biết trong thời gian tới sẽ phát triển khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung kinh doanh siêu thị, và vui chơi giải trí.

Hiện, AEON đã mở 6 trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Thừa Thiên Huế…. Đến nay, Việt Nam là nước được AEON đầu tư lớn nhất trên thế giới, với hơn 1,18 tỷ USD.

Central Retail - ông trùm bán lẻ Thái Lan, sở hữu loạt chuỗi cửa hàng GO!, Nguyễn Kim, Tops Market, cũng đang tăng tốc đầu tư vào Việt Nam. Đầu năm nay, Central Retail đã công bố khoản đầu tư trị giá 1,45 tỷ USD trong 5 năm tới vào Việt Nam. Trong giai đoạn 2023 – 2027, công ty đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Central Retail Việt Nam đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số một ngành thực phẩm và số hai mảng bất động sản – trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.

Về phía những doanh nghiệp nội, đáng kể nhất là WinCommerce của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang. Theo số liệu doanh nghiệp này tự công bố cho thấy hệ thống WinMart/WinMart+ và Win đang chiếm 50% thị phần bán lẻ hiện đại ở Việt Nam, xét theo quy mô.

Trong nửa đầu năm, WinCommerce mở thêm 152 cửa hàng WinMart+ và hai siêu thị WinMart mới, nâng tổng số điểm bán lên 3.511 địa điểm trên toàn quốc. Trong năm nay, ban lãnh đạo Masan đặt mục tiêu mở rộng thêm khoảng 800 - 1.200 số lượng địa điểm siêu thị mini.

Đối trọng với WinCommerce là Bách Hoá Xanh của ông Nguyễn Đức Tài. Tính đến hết tháng 8, chuỗi này đang có 1.706 cửa hàng, chủ yếu tại khu vực phía Nam. Bách Hoá Xanh đã có một khoảng thời gian đi chậm lại do những vấn đề về vận hành, logistisc,… khiến công ty phải tạm dừng mục tiêu mở mới trong năm nay để cải tổ.

Tuy nhiên, những tháng gần đây, chuỗi bán lẻ tạp hoá này đã trở thành “điểm sáng” cho Đầu tư Thế Giới Di Động khi doanh số và lợi nhuận được cải thiện. Ông Phạm Văn Trọng, quyền Giám đốc điều hành của Bách Hoá Xanh, dự báo chuỗi sẽ tăng trưởng khoảng 10% doanh thu trong nửa cuối năm và đạt điểm hòa vốn trong năm nay.

Thị trường chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp bán lẻ. (Ảnh minh hoạ: Thiên Trường).

Emart - nhà bán lẻ Hàn Quốc, cũng không giấu diếm tham vọng tại thị trường Việt Nam. Công ty nhượng quyền độc quyền cho Thiso Retail (thuộc Thaco Group) để phát triển hệ thống siêu thị với mục tiêu 20 siêu thị trong 5 năm, doanh thu đạt 1 tỷ USD năm 2026.

Ông chủ Thaco Trần Bá Dương từng cho biết mục tiêu đưa Emart sẽ trở thành thương hiệu bán lẻ hàng đầu thông qua chiến lược mở rộng thị trường.

Theo Colliers, miếng bánh bán lẻ ngày càng hấp dẫn hơn khi một số thương hiệu bán lẻ đến từ Nga, Mỹ, châu Âu cũng nôn nóng có mặt tại Việt Nam, với tiềm lực tài chính không kém cạnh gì các tay chơi đang hiện diện.

“Chúng tôi đã có dịp trao đổi với đại diện các thương hiệu này và họ rất quan tâm đến thị trường bán lẻ Việt Nam. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất đối với các nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bán lẻ là tìm kiếm mặt bằng có vị trí, diện tích phù hợp và theo đuổi các thủ tục đầu tư và xin giấy phép”, bà Trang Đỗ chia sẻ.

Nguồn: Xung quanh mức định giá 1,7 tỷ USD của Bách Hoá Xanh

Thiên Trường
doanhnhanvn.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giảm thuế giá trị gia tăng đến 30/6/2025

Giảm thuế giá trị gia tăng đến 30/6/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 180/2024/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 174/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày hôm nay (1/1/2025) đến hết ngày 30/6/2025.
Triển vọng kinh tế năm 2025

Triển vọng kinh tế năm 2025

Với thành quả tích cực đạt được trong năm 2024, Việt Nam sẵn sàng các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng GDP 8%. Đặc biệt, 2025 được xác định là năm bứt phá giai đoạn 2021-2025.
2025 và triển vọng mới của Petrovietnam

2025 và triển vọng mới của Petrovietnam

Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đang đứng trước nhiều thách thức lớn, nhưng đồng thời cũng có nhiều cơ hội để chuyển mình, khẳng định vị thế trong ngành năng lượng khu vực và thế giới.
Bước chuyển mình chiến lược của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Bước chuyển mình chiến lược của Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất - công trình có tổng vốn đầu tư trên 3 tỷ USD, giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
Ngành dệt may tìm thấy nhiều "điểm sáng" cho tăng trưởng trong năm 2025

Ngành dệt may tìm thấy nhiều "điểm sáng" cho tăng trưởng trong năm 2025

Nhóm phân tích của SSI Research đưa ra đánh giá tích cực đối với ngành dệt may, qua việc các công ty có đơn đặt hàng đến hết quý I/2025.
Việt Nam cần đa dạng hóa nguồn đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh trong năm 2025

Việt Nam cần đa dạng hóa nguồn đầu tư và cải thiện môi trường kinh doanh trong năm 2025

Triển vọng kinh tế Việt Nam trong năm 2025, Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt 6,7% vào năm 2025, với mức tăng trưởng trong nửa đầu năm đạt 7,5% so với cùng kỳ năm trước và mức 6,1% trong nửa cuối năm.

Các tin khác

Kinh tế Việt Nam kiên cường, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong số các nền kinh tế Đông Á

Kinh tế Việt Nam kiên cường, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong số các nền kinh tế Đông Á

Theo Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, mặc dù đối mặt với vô vàn khó khăn trong năm vừa qua, nền kinh tế Việt Nam vẫn thể hiện được sự kiên cường, tiếp tục duy trì xu hướng tăng trưởng, phát triển dài hạn và đạt được tốc độ tăng trưởng cao nhất trong số các nền kinh tế Đông Á.
Kinh tế Thủ đô đạt kết quả khá toàn diện

Kinh tế Thủ đô đạt kết quả khá toàn diện

Năm 2024, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Thành ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp và nhân dân Thủ đô, kinh tế-xã hội năm 2024 đạt kết quả khá toàn diện, hiệu quả, nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch đề ra.
Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4% trong năm 2025

Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4% trong năm 2025

Về các chỉ tiêu chủ yếu năm 2025, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn 3,5-4%; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản phấn đấu đạt 70 tỷ USD...
ADB lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam trong năm 2025

ADB lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam trong năm 2025

Đánh giá về kinh tế Việt Nam trong năm 2024, Ngân hàng phát triển châu Á (ADB), cho rằng Việt Nam đã đạt được thành công kinh tế đáng kể trong năm 2024, đồng thời dự báo một tương lai rất tích cực cho nền kinh tế Việt Nam trong năm 2025, đặc biệt là so với các quốc gia láng giềng.
Nhiều "sếp lớn" doanh nghiệp đua nhau thoái vốn dịp cuối năm

Nhiều "sếp lớn" doanh nghiệp đua nhau thoái vốn dịp cuối năm

"Sếp lớn" nhiều doanh nghiệp như Big Invest Group, Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, Big Invest Group... bán ra lượng lớn cổ phiếu thoái vốn dịp cuối năm.
Xuất khẩu thủy sản hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mục tiêu 11 tỷ USD trong năm 2025

Trong năm 2024, ngành thủy sản Việt Nam đã đạt được thành tích ấn tượng với giá trị xuất khẩu 10 tỉ USD, tăng 12,7% so với năm 2023. Các mặt hàng chủ lực đều có tăng trưởng tích cực như: tôm 4 tỉ USD, tăng 16,7%; cá ngừ gần 1 tỉ USD, tăng 17%; cá tra 2 tỉ USD, tăng 9,6%.
Tăng trưởng GDP Việt Nam 2024: Quốc tế lạc quan nhưng chưa chạm kỳ vọng của Chính phủ

Tăng trưởng GDP Việt Nam 2024: Quốc tế lạc quan nhưng chưa chạm kỳ vọng của Chính phủ

Rất nhiều tổ chức quốc tế đã đưa ra dự đoán tăng trưởng GDP cho Việt Nam khá cao, tuy nhiên vẫn thấp hơn mục tiêu mà Chính phủ kỳ vọng là trên 7%.
Xuất khẩu thủy sản sẽ vượt mốc 10 tỷ USD, tiến tới 11 tỷ USD trong năm 2025

Xuất khẩu thủy sản sẽ vượt mốc 10 tỷ USD, tiến tới 11 tỷ USD trong năm 2025

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến tin tưởng rằng, với sự quyết tâm và sáng tạo, ngành thủy sản Việt Nam sẽ vượt qua mốc 10 tỷ USD trong năm 2025, và tiến tới mục tiêu 11 tỷ USD, trong bối cảnh nguồn nguyên liệu được cải thiện và thị trường xuất khẩu được mở rộng.
6 yếu tố chính định hình triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm 2025

6 yếu tố chính định hình triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm 2025

Năm 2025 đánh dấu cho sự khởi đầu của kỷ nguyên mới đối với Việt Nam với những nỗ lực cải cách thể chế, tinh gọn bộ máy điều hành nhằm chuẩn bị cho một chu kỳ phát triển mạnh mẽ. Chứng khoán MBS chỉ ra 6 yếu tố chính sẽ định hình triển vọng kinh tế vĩ mô của Việt Nam trong năm tới.
‘Xanh’ hóa các Khu công nghiệp - Xu thế tất yếu để thu hút đầu tư nước ngoài

‘Xanh’ hóa các Khu công nghiệp - Xu thế tất yếu để thu hút đầu tư nước ngoài

Việc phát triển hạ tầng khu công nghiệp thông minh và bền vững được coi là yếu tố quan trọng trong việc thu hút các nhà đầu tư chất lượng cao cũng như việc chuyển đổi các khu công nghiệp theo hướng “xanh”, ứng dụng công nghệ cao và thân thiện với môi trường đang được đẩy mạnh giúp đáp ứng cam kết của Việt Nam về đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.
Kinh tế thế giới 2024 ‘vượt ngàn chông gai’

Kinh tế thế giới 2024 ‘vượt ngàn chông gai’

Năm 2024, nền kinh tế thế giới chưa hoàn toàn hồi phục sau đại dịch Covid-19 và các xung đột liên tiếp xảy ra trên toàn cầu.
Ngân hàng MSB "hút" về hơn 12.000 tỷ đồng trái phiếu kể từ đầu năm đến nay

Ngân hàng MSB "hút" về hơn 12.000 tỷ đồng trái phiếu kể từ đầu năm đến nay

Ngân hàng MSB vừa huy động thành 1.000 tỷ đồng trái phiếu mã MSBL2427012. Đây là lô trái phiếu thứ 12 được MSB phát hành kể từ đầu năm đến nay, tổng giá trị huy động hơn 12.000 tỷ đồng.
Kinh doanh thuận lợi, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức

Kinh doanh thuận lợi, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức

Nhựa Tiền Phong (mã cổ phiếu NTP) ghi nhận 624 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 3 quý đầu năm nay, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà máy chế biến thịt bò mát 10.000 tấn của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động

Nhà máy chế biến thịt bò mát 10.000 tấn của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động

Liên doanh Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (JVL) vừa cho biết Nhà máy chế biến thịt bò Vinabeef tại Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức đi vào hoạt động.
Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản

Trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm.
Trung Quốc thận trọng kích thích kinh tế, nhà đầu tư ngoại lo ngại

Trung Quốc thận trọng kích thích kinh tế, nhà đầu tư ngoại lo ngại

Trung Quốc ưu tiên kích thích kinh tế thận trọng trong bối cảnh niềm tin nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục suy giảm.
Giá vàng

Giá vàng 'bất động' chờ Fed

Trước khi Fed có quyết định lãi suất quan trọng cuối cùng trong năm 2024, giá vàng thế giới và trong nước chủ yếu biến động trong biên độ hẹp.
PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu

PVOIL được Forbes Việt Nam xác định giá trị 105 triệu USD, vào top 25 thương hiệu dẫn đầu

Theo danh sách công bố và xếp hạng từ Forbes Việt Nam, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOILl) được vinh danh trong top 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động