Xử lý kiện tụng bán bảo hiểm qua ngân hàng

(ĐTCK) Vừa có thêm đơn tố cáo của công dân được chuyển sang cơ quan công an về việc gửi tiền tại ngân hàng có dấu hiệu bị lừa đảo thành mua bảo hiểm nhân thọ.

Thêm vụ chuyển đơn tố cáo lên C03

Thông tin từ Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết, vào ngày 5/1/2023, cơ quan này nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Hồng Anh (ở Hà Nội) phản ánh nhân viên Ngân hàng TMCP Tiên Phong - TPBank (đại lý của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Sun Life Việt Nam) thông qua việc giới thiệu tư vấn bảo hiểm đã có hành vi tư vấn sai lệch, đánh tráo khái niệm nhằm mục đích ký kết hợp đồng bảo hiểm, gây thiệt hại, qua đó đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý sai phạm theo quy định. Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, Cục đã chuyển đơn của công dân đến Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an) để xem xét, giải quyết.

Theo đơn tố cáo, giữa tháng 10/2021, chị được nhân viên Phòng giao dịch Tây Hà Nội của TPBank gửi tin nhắn thông báo giới thiệu ngân hàng này có chương trình “tiết kiệm lãi suất tốt”. Sau đó, chị đến gặp nhân viên của TPBank ký hợp đồng chuyển 100 triệu đồng. Đến giữa tháng 9/2022, do gặp trục trặc trong việc gửi tiền, chị mở lại hợp đồng cũ tìm hiểu thì mới biết đây là hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chứ không phải hợp đồng gửi tiền tiết kiệm và trong quá trình ký hợp đồng, chị không được nhân viên ngân hàng thông tin đây là bảo hiểm nhân thọ, không được tư vấn nếu năm 2 không đóng tiếp sẽ bị mất toàn bộ số tiền của năm trước.

Thông tin về vụ việc, TPBank và Sun Life Việt Nam cho biết, công ty bảo hiểm đã liên hệ với chị Hồng Anh xác nhận việc tham gia sản phẩm bảo hiểm và giải đáp thắc mắc trong thời gian cân nhắc.

Sau nhiều trao đổi qua lại, đến ngày 4/3/2023, hai bên là chị Hồng Anh và Sun Life Việt Nam đã hòa giải và thống nhất rằng, khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng đã có sự hiểu lầm về sản phẩm bảo hiểm dẫn đến thắc mắc, khiếu nại. Vì lý do cá nhân dẫn đến mục đích giao kết hợp đồng không còn, khách hàng này đã đề nghị chấm dứt hợp đồng và phía Sun Life Việt Nam đã đồng ý, đồng thời hỗ trợ khách hàng khoản tiền hơn 88 triệu đồng. Sau đó, khách hàng rút đơn khiếu nại, tố cáo đã gửi đến các cơ quan chức năng trước đó.

Đại diện Văn phòng Luật sư Tinh Hoa Việt cho biết, đang tiếp nhận nhiều vụ việc khiếu kiện, tố cáo từ phía khách hàng về việc gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng nhưng bị “hô biến” thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và sẽ hỗ trợ 4 khách hàng gửi thẳng đơn tố cáo lên C03 mà không qua Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm, trong đó có 2 khách hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Trong năm 2021 và 2022, có nhiều trường hợp khách hàng rơi vào tình trạng tương tự đã gửi đơn phản ánh lên Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm và đây là lần thứ 2 cơ quan này chuyển đơn sang C03, sau vụ việc đầu tiên diễn ra tại SCB. Trước đó, Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm chủ yếu chuyển đơn về doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu báo cáo.

Vị đại diện trên cũng cho biết, Tinh Hoa Việt sẽ chọn lọc những vụ việc mà khách hàng có căn cứ chứng minh bên bán bảo hiểm sai phạm, chứ không phải vụ nào cũng nhận vì trên thực tế, có những trường hợp khách hàng không bị lừa mua bảo hiểm, mà chỉ tranh thủ “đục nước béo cò” (thấy có khách hàng đòi được tiền thành công nên cũng đi kiện, trong khi đã biết đây là sản phẩm bảo hiểm nhưng vì ham lãi suất cao nên vẫn cố theo).

Theo giới chuyên gia, sau những lùm xùm liên quan tới kênh này thời gian qua, đã đến lúc công ty bảo hiểm cần thay đổi cách thức hợp tác với ngân hàng trong việc bán bảo hiểm để tránh các sai phạm, nhầm lẫn không đáng có, qua đó giúp thị trường bảo hiểm hoạt động ổn định, lành mạnh hơn.

Dù khách hàng đã rút đơn khiếu nại khép lại vụ việc, nhưng cơ quan công an vẫn có quyền điều tra những hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gian dối của các đối tượng bị tố cáo…

Đối với các vụ việc đã rút đơn tố cáo, luật sư Đỗ Hồng Sơn, Đoàn luật sư Hà Nội cho biết, động thái này giúp cho thông tin tố cáo bớt bị lan truyền trên mạng xã hội, cơ quan nhận được đơn tố cáo sẽ không phải trả lời đối tượng được tố cáo về quá trình bán hàng của bên bán có sai phạm hay không, hay chỉ là nhầm lẫn. Từ đây, cơ quan nhận được đơn tố cáo sẽ có căn cứ trả lời cơ quan công an. Dù khách hàng đã rút đơn khiếu nại khép lại vụ việc, nhưng cơ quan công an vẫn có quyền điều tra những hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gian dối của các đối tượng bị tố cáo…

Theo các chuyên gia pháp lý, lỗi phổ biến trong các vụ việc bán bảo hiểm qua ngân hàng xuất phát từ việc đại lý đứng tên trên hợp đồng bảo hiểm không phải là người trực tiếp tư vấn cho khách hàng, đại lý bảo hiểm vi phạm nghĩa vụ cung cấp thông tin cho người mua bảo hiểm (trong quá trình ký hợp đồng bảo hiểm, khách hàng không được tư vấn về số tiền tối đa tương đương phần trăm lương thực nhận của mình để đóng phí bảo hiểm), đại lý kê khai khống tiền lương của khách hàng để phù hợp với số tiền khách hàng định gửi tiết kiệm bị chuyển thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Về phía khách hàng, điểm hạn chế là thiếu thông tin, không am tường về bảo hiểm, không chủ động tìm hiểu thông tin trước khi đặt bút ký…

Trách nhiệm của cơ quan quản lý ở đâu?

Liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan quản lý, luật sư Đỗ Hồng Sơn cho hay, căn cứ quy định tại Khoản 4, Điều 2 - Quyết định số 1799/QĐ-BTC của Bộ trưởng Bộ Tài chính về nhiệm vụ, quyền hạn của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm là kiểm tra và giám sát hoạt động của các doanh nghiệp bảo hiểm, chi nhánh doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nước ngoài, doanh nghiệp môi giới bảo hiểm và cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ phụ trợ bảo hiểm hoạt động tại Việt Nam; hoạt động của các văn phòng đại diện của doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài và doanh nghiệp môi giới bảo hiểm nước ngoài tại Việt Nam.

Do đó, bên tố cáo có quyền đề nghị Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Bộ Tài chính là cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh bảo hiểm trong phạm vi cả nước tiến hành kiểm tra hoạt động kinh doanh của công ty bảo hiểm trong việc tư vấn, chào bán sản phẩm bảo hiểm, cung cấp thông tin cho khách hàng không đúng quy định, đại lý tư vấn đánh tráo khái niệm để lừa dối khách hàng, nếu có sai phạm xử lý theo quy định pháp luật để răn đe, bảo vệ người mua bảo hiểm, giúp thị trường bảo hiểm trong sạch, lành mạnh.

Trường hợp ngân hàng sử dụng nhân viên tư vấn không có chứng chỉ đại lý bảo hiểm là vi phạm quy định pháp luật, gây thiệt hại cho khách hàng hoặc các sai phạm khác thì với trách nhiệm là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước tiến hành thanh - kiểm tra đối với ngân hàng bị khiếu nại, nếu thực sự có sai phạm sẽ xử lý theo quy định pháp luật để răn đe và ngăn chặn những hành vi sai phạm tương tự.

https://www.tinnhanhchungkhoan.vn/xu-ly-kien-tung-ban-bao-hiem-qua-ngan-hang-post316785.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Dành 500 nghìn tỷ đồng cho vay ưu đãi hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

Dành 500 nghìn tỷ đồng cho vay ưu đãi hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành hướng dẫn triển khai Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược, với quy mô tối đa 500 nghìn tỷ đồng, thời gian thực hiện đến năm 2030.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tăng ưu đãi huy động, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank tăng ưu đãi huy động, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng với hàng loạt diễn biến đáng chú ý liên quan đến hoạt động kinh doanh, hút dòng tiền tiết kiệm cuối năm như: Vietcombank điều chỉnh biểu phí giao dịch tiền mặt tại FPT Shop; HDBank chốt quyền cổ tức gần 30%; VietinBank tăng ưu đãi huy động...
Kỳ vọng NHNN từng bước bãi bỏ hạn mức tín dụng toàn hệ thống

Kỳ vọng NHNN từng bước bãi bỏ hạn mức tín dụng toàn hệ thống

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cần sớm xây dựng lộ trình và thí điểm việc bỏ giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng từ năm 2026.
Tín dụng chọn lọc

Tín dụng chọn lọc

Tín dụng bắt đầu được các ngân hàng chọn lọc kỹ hơn, thể hiện qua lãi suất tăng lên và tiếp tục hướng vào các lĩnh vực ưu tiên, hạn mức nhỏ, vay ngắn hạn.
NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất điều hành nếu lạm phát trong mục tiêu

NHNN sẽ giữ nguyên lãi suất điều hành nếu lạm phát trong mục tiêu

Kịch bản cơ sở đặt ra là NHNN duy trì lãi suất điều hành chính sách trong suốt năm 2026, khi lạm phát vẫn nằm trong mục tiêu và các cơ quan chức năng thúc đẩy tăng trưởng GDP mạnh hơn.
Chênh lệch tỷ giá tự do và chính thức tiếp tục thu hẹp

Chênh lệch tỷ giá tự do và chính thức tiếp tục thu hẹp

Kết phiên sáng 8/12, tỷ giá USD trên thị trường tự do bật tăng nhẹ sau cú giảm mạnh của tuần trước. Giá mua lên 27.230 VND/USD, tăng 30 đồng; giá bán đạt 27.300 VND/USD, tăng 40 đồng. Đáng chú ý, khoảng cách giữa tỷ giá tự do và tỷ giá chính thức tiếp tục co hẹp mạnh, từ 1.522 đồng vào giữa tháng 11 xuống còn khoảng 890 đồng/USD hiện nay.

Các tin khác

Cơ quan thuế các địa phương tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế

Cơ quan thuế các địa phương tích cực hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuế

Từ năm 2026, sẽ chấm dứt thuế khoán đối với hộ kinh doanh, chuyển sang phương thức kê khai thuế trên nền tảng số. Việc thay đổi cách quản lý thuế được xem là bước ngoặt quan trọng, đưa kinh tế cá thể tiếp cận mô hình vận hành minh bạch và tiệm cận chuẩn doanh nghiệp.
“Bệ phóng” cho BIDV

“Bệ phóng” cho BIDV

Sau 9 tháng đảm bảo kết quả kinh doanh bám sát mục tiêu, Ngân hàng TMCP Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) được kỳ vọng vượt kế hoạch đề ra và bùng nổ vào 2026.
Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"

Mùa mua sắm cuối năm, ba cái bẫy chi tiêu khiến bạn "thủng ví"

Ông Lâm Anh Tuấn - Founder Financial Planner - chia sẻ với VietnamFinance cách hiểu đúng về tâm lý chi tiêu, nhận diện bẫy cuối năm và áp dụng những nguyên tắc đơn giản để tận hưởng mùa lễ hội mà không rơi vào vòng xoáy chi tiêu thiếu kiểm soát.
Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026

Áp lực thanh khoản và bài toán tín dụng trước ngưỡng cửa 2026

Lãi suất nhích lên, nhu cầu vốn tăng mạnh và tỷ lệ tín dụng/GDP đã chạm 134% đang đặt Ngân hàng Nhà nước trước bài toán khó: giữ an toàn hệ thống nhưng không để nền kinh tế thiếu vốn. Khi cơ chế room tín dụng chuẩn bị bị dỡ bỏ từ năm 2026, thách thức điều hành càng trở nên nhạy cảm, buộc nhà điều hành phải tính từng bước để cân bằng tăng trưởng và rủi ro.
The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

The Banker vinh danh SHB là Ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025).
SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á

SHB dẫn đầu ngành ngân hàng VN trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh trong Top Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 (100 nơi làm việc xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2025).
Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh, NHNN bơm ròng hỗ trợ thanh khoản

Ngày 1/12/2025, lãi suất VND liên ngân hàng tăng mạnh ở hầu hết kỳ hạn ngắn, trong khi USD ổn định, phản ánh áp lực thanh khoản rõ rệt. Ngân hàng Nhà nước bơm ròng hơn 12.000 tỷ đồng qua kênh OMO để hỗ trợ hệ thống, trong bối cảnh lãi suất huy động và chi phí vốn toàn hệ thống duy trì ở mức cao, tiềm ẩn rủi ro kéo dài đến cuối năm và Tết Nguyên đán.
Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống

Tín dụng bùng nổ, huy động hụt hơi và thách thức thanh khoản toàn hệ thống

Tín dụng tăng nhanh nhưng nguồn vốn huy động hụt hơi, đẩy LDR toàn hệ thống gần 110%. Dù lợi nhuận ngắn hạn khả quan, các ngân hàng vẫn tiềm ẩn rủi ro thanh khoản lớn, cảnh báo thách thức cho chất lượng tăng trưởng dài hạn và nhu cầu vốn trong tương lai.
Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất

Tỷ giá tiếp tục kỳ vọng ổn định, hỗ trợ giữ mặt bằng lãi suất

Tỷ giá USD/VND tạm ổn định dù vẫn ở vùng cao, được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt dần với khả năng Fed sẽ có cuộc họp và quyết định cắt giảm thêm lãi suất đang khá gần.
Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư

Nhiều ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư

Nhiều ngân hàng thu phí từ 5.000 đồng đến vài chục nghìn mỗi tháng nếu tài khoản không đảm bảo số dư bình quân.
Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo

Dịp cuối năm, ngân hàng dồn dập xử lý nợ xấu để làm đẹp báo cáo

Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?

Cuối năm lãi suất cho vay có được duy trì ổn định?

Doanh nghiệp lo lãi suất tăng, nhưng nhờ kinh tế ổn định, nguồn vốn dồi dào và ngân hàng đảm bảo cung ứng vốn, lãi suất cho vay được kỳ vọng duy trì ổn định cuối năm.
Chi phí tăng và thuế siết chặt, mô hình kinh doanh nào thoát áp lực năm 2026?

Chi phí tăng và thuế siết chặt, mô hình kinh doanh nào thoát áp lực năm 2026?

Bước sang năm 2026, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đang chứng kiến một giai đoạn chưa từng có khi thuế, chi phí và áp lực thị trường ngày càng tăng mạnh, khiến biên lợi nhuận thu hẹp. Nhiều mô hình truyền thống không còn phát huy hiệu quả, một xu hướng mới đang nở rộ và được xem như “lối thoát” đáng tin cậy: kinh doanh theo mô hình Affiliate.
Ngân hàng tiết giảm chi phí và giữ ổn định lãi suất trên cơ sở nào?

Ngân hàng tiết giảm chi phí và giữ ổn định lãi suất trên cơ sở nào?

Xu hướng nhích tăng lãi suất trên thị trường đang hiện hữu khi các ngân hàng thương mại đã nhấc lãi suất huy động đầu vào ở một số kỳ hạn và hình thức gửi tiền, đưa lên mặt bằng mới.
Tài chính để chuyển đổi kép: Từ chiến lược đến hành động

Tài chính để chuyển đổi kép: Từ chiến lược đến hành động

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Thành Trung, Chính phủ, Bộ Tài chính, NHNN và các cơ quan liên quan đã, đang triển khai các giải pháp để thúc đẩy tài chính cho mục tiêu chuyển đổi kép.
Hà Nội cấm xe máy xăng: Sức ép đè nặng "gà đẻ trứng vàng" của VEAM

Hà Nội cấm xe máy xăng: Sức ép đè nặng "gà đẻ trứng vàng" của VEAM

Kế hoạch cấm xe máy chạy xăng theo giờ trong Vành đai 1 Hà Nội từ 2026 tạo ra áp lực đối với doanh số xe 2 bánh của Honda - gà đẻ trứng vàng của VEAM.
Fintech - "Chìa khóa" của thị trường mới tại Trung tâm tài chính quốc tế

Fintech - "Chìa khóa" của thị trường mới tại Trung tâm tài chính quốc tế

Tham vọng đưa trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam vận hành ngay trong năm 2025 đã rất gần. Lợi thế của "chìa khóa" khơi mở thị trường mới tại trung tâm hiện đang hướng về fintech.
Ngân hàng Nhà nước bơm ròng, các nhà băng tăng ưu đãi hút tiền gửi

Ngân hàng Nhà nước bơm ròng, các nhà băng tăng ưu đãi hút tiền gửi

Trên thị trường 1, nhiều ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động dù lần điều chỉnh gần nhất chưa đầy 1 tháng.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động