"Thời điểm tốt nhất đã đến, mua BĐS phải đi trước 1 bước, đừng đợi người khác bước rồi mới theo sau"

Đây là nhận định của ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển kinh doanh của OneHousing tại chương trình “Cửa sổ bất động sản”. Theo ông Trung, giai đoạn khó khăn nhất của thị trường đã đi qua, hiện tại là thời điểm thuận lợi cho các nhà đầu tư nắm giữ và người mua nhà chọn được sản phẩm tốt ở vùng giá tốt nhất.

vninfor.vn

ds-title-1.jpg

Đánh giá về bất động sản hiện tại, ông Trung cho rằng thị trường đang giống vòng quay của kim đồng hồ, hiện tại kim đồng hồ đang ở vị trí số 6 rồi, chỉ có đi tiếp và tịnh tiến chứ không dừng lại hay chạy ngược được. “Tôi cho rằng, giai đoạn khủng hoảng và khó khăn nhất của BĐS đã qua, chờ thị trường căn hộ Hà Nội tụt giá là không khả thi, bởi các yếu tố đầu vào cấu thành giá cho một căn hộ không có yếu tố nào có thể giảm giá”.

Về nguồn cung mới, mấy năm nay tại Hà Nội hầu như không có dự án được cấp phép mới. Chỉ những dự án đã đóng xong tiền sử dụng đất cho Nhà nước mới được triển khai, những dự án chờ xin cấp phép đều chưa được phê duyệt vì vướng câu chuyện tính tiền sử dụng đất và pháp lý. Thêm nữa, hiện 4 quận nội đô không cấp phép dự án mới để giảm mật độ cư dân.

Yếu tố tiếp theo là chi phí đầu vào được tính trong tiền sử dụng đất. Sắp tới, Quốc hội thông qua Luật Đất đai sửa đổi, bỏ khung giá đất, giá đất để tính tiền sử dụng đất mới sẽ tiệm cận với giá thị trường. Chi phí giá đất tăng sẽ đẩy chi phí hình thành nên giá căn hộ tăng lên rất nhiều.

ds-quote-1.jpg

Về chi phí nhân công xây dựng, chi phí phát triển sản phẩm luôn có xu hướng tăng cao. “Nhìn vào các yếu tố cấu thành nên giá căn hộ, chúng ta có thể thấy không có yếu tố nào có thể giảm xuống được. Đây là thời điểm nên mua bất động sản vì hiện nguồn cung đã khan hiếm rồi, giá chỉ có đi lên không thể giảm được”, ông Trung khẳng định.

Nói về trường hợp một số chủ đầu tư giảm giá cắt lỗ thời gian qua, ông Trung cho rằng xuất phát từ những khó khăn cá biệt của những chủ đầu tư không đủ nguồn lực. Dự án đang bán chấp nhận cắt hết lợi nhuận để huy động tài chính. “Người mua cần phải quan tâm là nếu giảm giá bán căn hộ, thì thực tế sau khi giảm giá chất lượng dự án còn giữ nguyên hay không, các tiện ích, chuẩn mực vận hành, chất lượng bàn giao có được đúng như cam kết ban đầu khi chưa có giảm giá hay không?”.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Thị trường và Am hiểu khách hàng của One Mount Real Estate, tầng lớp trung lưu tại Việt Nam tăng 1,4 triệu người mỗi năm và đạt 50 triệu người trong 25 năm tới. Và tầng lớp này, mỗi gia đình có tổng tài sản khoảng trên dưới 10 tỷ đồng, với nhu cầu sống trong một môi trường an ninh, tiện ích, con cái học trường quốc tế thì việc sở hữu nhà trong dân là điều không khả thi, họ cũng không đủ tiền mua thấp tầng. Giải pháp hoàn hảo nhất với họ là căn hộ chung cư trung và cao cấp.

“Khi nhu cầu sở hữu, nhu cầu nâng cấp cuộc sống, nhu cầu tách hộ, nhu cầu mua cho con lên Hà Nội học hành tăng sẽ khiến nguồn cầu tăng mạnh. Cùng với đó nhu cầu mua cho thuê, nhu cầu người nước ngoài mua bất động sản tại Việt Nam cũng tăng. Trước đây chỉ có người Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore ưa chuộng bất động sản Việt Nam thì hiện nay người đến từ Đài Loan nhu cầu mua nhà Việt Nam cũng rất lớn”, ông Trung cho hay.

ds-title-2.jpg

Nhìn sâu về thị trường, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing cho biết giai đoạn này kẹt về dòng tiền, không phải người dân không có tiền, không có tài sản mà các tài sản đang bị chặn lại khi các biến động lớn của thị trường xảy ra vào năm 2022. Các cú sốc đó đã qua và tác động ngay ở thời điểm trước. Nhìn về thị trường giai đoạn tiếp theo, nếu mọi người vẫn nghĩ chưa vội mua BĐS thì sẽ để vuột cơ hội tốt.

“Nhà đầu tư phải đi trước 1 bước, đừng đợi người khác bước rồi mình mới đi theo. Thị trường chứng khoán có độ nhạy sớm hơn BĐS, nhiều nhà đầu tư còn tính được ăn 2 sóng, sóng 1 ăn chứng khoán, sóng 2 chốt lời chứng khoán vào BĐS. Và ai cũng công nhận hiện tại là cơ hội rồi. Không ai nghi ngờ điều đó nữa”, ông Trung khẳng định

Cũng theo Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing, với tâm lý thích sở hữu BĐS của người Việt thì sớm muộn giá nhà tại Hà Nội sẽ tiệm cận TPHCM, nhưng khách hàng cần lựa chọn được dự án có đòn bẩy tài chính tốt, có tiềm năng tăng giá.

ds-quote-2.jpg

Ông Trung cho biết: “Tôi cho rằng thời điểm này là thời điểm quá tốt để mọi người lựa chọn mua nhà. Nếu lựa chọn một căn nhà cho con cái về ở thì hãy đi xem kỹ, xem cả ban ngày và buổi tối, xem cả lúc trời nắng và ngày mưa, thực tế CĐT triển khai dự án với chất lượng thế nào, cư dân tại dự án họ có đang hài lòng về chất lượng sau bàn giao hay không? Nếu chỉ chăm chăm nghĩ về giá thì chưa thực sự chọn được dự án tốt, nơi ở tốt. Về lâu về dài cần nhìn về những gì chủ đầu tư đã, đang và sẽ trang bị, cung cấp cho khu dân cư đó”.

“Giai đoạn này, nếu mua nhà đi vay tay bo không có hỗ trợ lãi suất với mức trung bình 11-12% thì quá cao. Nhưng đối với các sản phẩm bất động sản có chính sách ân hạn nợ gốc, ưu đãi lãi suất đến 2-3 năm thì nên mua ngay. Bởi, khi thị trường khó khăn nhất bạn mua được giá tốt nhất và 2-3 năm khi thị trường sôi động trở lại, bất động sản vào chu kỳ tăng giá bạn mới phải trả lãi”, ông Trung cho biết.

Thêm vào đó, pháp lý là vô cùng quan trọng. Nếu căn hộ đã bàn giao thì phải có sổ, dự án nào sắp hình thành cần xem kỹ pháp lý, dự án ở mấy năm chưa có sổ đỏ cũng cần phải xem xét, còn đúng giai đoạn này nếu ai là nhà đầu tư nên quan tâm đầu tư phân khúc nào, chủ đầu tư nào, dùng đòn bẩy tài chính hợp lý để tiền vào ít nhất nhưng lợi nhuận mức cao nhất.

https://markettimes.vn/thoi-diem-tot-nhat-da-den-mua-bds-phai-di-truoc-1-buoc-dung-doi-nguoi-khac-buoc-roi-moi-theo-sau-27802.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có chỉ đạo nóng về việc triển khai thi hành Luật Đất đai năm 2024, nhằm có cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép luật có hiệu lực sớm từ 1/7 thay vì 1/1/2025.
HoREA: Nhà ở xã hội ế vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

HoREA: Nhà ở xã hội ế vì chủ đầu tư chọn sai địa điểm xây dựng

HoREA cho rằng một số chủ đầu tư chọn xây dựng nhà ở xã hội ở vị trí xa trung tâm, không có đủ dịch vụ, tiện ích hay kết nối giao thông thuận tiện. Việc không đáp ứng đúng nhu cầu nhà ở của người dân dẫn đến nhiều dự án bán ế.
Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Vì sao nhà đầu tư quay trở lại với đất nền?

Khi giá chung cư, nhà trong ngõ tăng mạnh, nhiều nhà đầu tư quay trở lại tìm kiếm đất nền có pháp lý rõ ràng, vị trí đẹp để đầu tư.
Đà Nẵng nói gì về việc Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách?

Đà Nẵng nói gì về việc Cocobay Đà Nẵng đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách?

Sở Xây dựng cho biết, hiện Sở chưa nhận được thông báo từ chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng liên quan thông tin công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng.
Khách hàng hoang mang "bị đuổi" khỏi dự án vì Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng

Khách hàng hoang mang "bị đuổi" khỏi dự án vì Cocobay đơn phương chấm dứt hợp đồng

Chủ đầu tư dự án Cocobay Đà Nẵng phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng khiến khách hàng hoang mang, lo lắng.
Dự án tháp 50 tầng tại Sầm Sơn sau gần 3 năm triển khai giờ ra sao?

Dự án tháp 50 tầng tại Sầm Sơn sau gần 3 năm triển khai giờ ra sao?

Gần 3 năm từ thời điểm dự kiến khởi công ban đầu, dự án Khu dân cư đô thị và trung tâm thương mại Sầm Sơn với khối tháp 50 tầng nổi vẫn chỉ dừng lại ở việc quây tôn, bên trong khu đất cỏ mọc um tùm, chưa đáp ứng được kỳ vọng của người dân TP. Sầm Sơn.

Các tin khác

Các ông lớn bất động sản đưa giải pháp để giảm giá nhà ở xã hội

Các ông lớn bất động sản đưa giải pháp để giảm giá nhà ở xã hội

Vingroup và nhiều doanh nghiệp đã đưa ra ý kiến: cắt giảm tối đa thủ tục, điều chỉnh xuất vốn đầu tư, giảm lãi suất cho vay... để giảm giá nhà ở xã hội thời gian tới.
Thủ tướng Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng Chính phủ họp với các địa phương về phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng nêu rõ, nhà ở là một trong 3 trụ cột của an sinh xã hội, "an cư mới lạc nghiệp", công dân có quyền có nơi ở hợp pháp.
Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 227 điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.
Bắc Giang gọi đầu tư khu đô thị mới sân golf hơn 6.000 tỷ

Bắc Giang gọi đầu tư khu đô thị mới sân golf hơn 6.000 tỷ

Đây là dự án khu đô thị mới sân golf núi Nham Biền có diện tích sử dụng đất khoảng 134ha được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 6/2023.
Doanh nghiệp, nhà băng cùng kích cầu mua nhà ở

Doanh nghiệp, nhà băng cùng kích cầu mua nhà ở

Dự báo, chính sách bán hàng của các chủ đầu tư dự án, cùng chương trình cho vay tín dụng mua nhà của các ngân hàng sẽ sôi động và ưu đãi hơn so với năm 2023.

'Nóng' đấu giá đất ở vùng ven Hà Nội

Từ sau Tết Nguyên đán, thị trường đất đấu giá ở Hà Nội bất ngờ sôi động khi nhiều cuộc đấu giá đất ở ngay trong quý I này thu hút được nhiều người quan tâm.
Tung chiêu kích cầu bất động sản

Tung chiêu kích cầu bất động sản

Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, giá bán liên tục tăng cao, các chính sách bán hàng đột phá giúp giải quyết bài toán tài chính cho khách hàng chính là chìa khoá được các chủ đầu tư sử dụng để khơi thông thanh khoản.
Công ty Thiên Kiên Quốc bị phạt nửa tỷ đồng vì bán nhà khi chưa đủ điều kiện

Công ty Thiên Kiên Quốc bị phạt nửa tỷ đồng vì bán nhà khi chưa đủ điều kiện

Dù chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại phường Kim Dinh nhưng Công ty Thiên Kiên Quốc đã ký hợp đồng với công ty khác để bán nhà.
Bộ Xây dựng đề xuất mỗi người chỉ được bán tối đa 5 căn nhà/năm

Bộ Xây dựng đề xuất mỗi người chỉ được bán tối đa 5 căn nhà/năm

Bộ Xây dựng đề xuất 3 phương án cho kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ. Trong đó quy định mỗi cá nhân chỉ được bán, chuyển nhượng, cho thuê 3-5 nhà ở hoặc căn hộ chung cư trong một năm.
Chủ đầu tư dự án Aurora quận 8 bị ngừng sử dụng hóa đơn

Chủ đầu tư dự án Aurora quận 8 bị ngừng sử dụng hóa đơn

Công ty Bất động sản Bình Đông bị Cục Thuế Tp.HCM ra quyết định ngừng sử dụng hóa đơn trong thời hạn một năm, vì quá thời hạn nộp thuế theo quy định.
Nhen lại hy vọng cho các dự án nhà ở không có đất ở

Nhen lại hy vọng cho các dự án nhà ở không có đất ở

Giữa lúc hàng trăm dự án nhà ở thương mại không có đất ở đang bế tắc do quy định của Luật Đất đai vừa được ban hành thì tia hy vọng mới lại le lói nhờ một đề xuất mới.
Hải Phòng: Đấu giá tìm chủ đầu tư cho khu du lịch 3.000 tỷ đồng ở Cát Bà

Hải Phòng: Đấu giá tìm chủ đầu tư cho khu du lịch 3.000 tỷ đồng ở Cát Bà

Hải Phòng tiếp tục chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất và đấu giá tài sản công gắn liền với đất để thực hiện dự án Khu du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà.
Bộ Xây dựng đề xuất nới điều kiện với người mua nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đề xuất nới điều kiện với người mua nhà ở xã hội

Một trong những thay đổi quan trọng tại dự thảo Nghị định quy định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội là bỏ tiêu chí về nơi cư trú.
Doanh nghiệp xây dựng 2023: Một năm của những kỷ lục buồn

Doanh nghiệp xây dựng 2023: Một năm của những kỷ lục buồn

2023 ghi dấu những lần “xuống đáy” về doanh thu và lợi nhuận của hàng loạt doanh nghiệp xây dựng, kể cả những “ông lớn” đầu ngành.
Hà Nội: Sở Xây dựng được ủy quyền thẩm định giá nhà ở xã hội

Hà Nội: Sở Xây dựng được ủy quyền thẩm định giá nhà ở xã hội

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 818/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Sở Xây dựng Hà Nội giải quyết, tiếp nhận một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng thuộc thẩm quyền quyết định của UBND thành phố.
Nhà ở xã hội khó đủ đường: Đất thiếu, tiến độ chậm, chính sách vướng

Nhà ở xã hội khó đủ đường: Đất thiếu, tiến độ chậm, chính sách vướng

Đến quý II/2023, TP. HCM chỉ có 2 dự án nhà ở xã hội (NƠXH) với 623 căn được đưa vào sử dụng. Với tiến độ này, rất khó để hoàn thành kế hoạch đề ra 35.000 căn giai đoạn 2021 – 2025. Và đây cũng là tình trạng đáng cảnh báo cho mục tiêu 1 triệu căn nhà xã hội của cả nước.
Bắc Giang sẽ có thêm khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng

Bắc Giang sẽ có thêm khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phúc Sơn, vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.
Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư khu đô thị 770 tỷ tại huyện Yên Dũng

Bắc Giang: Tìm nhà đầu tư khu đô thị 770 tỷ tại huyện Yên Dũng

Dự án Khu đô thị số 5 thị trấn Tân An, xã Lão Hộ, huyện Yên Dũng, Bắc Giang, hiện đang tìm chủ đầu tư thực hiện dự án.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động