Thị trường chứng khoán năm 2023: Gập ghềnh nhưng vẫn đầy cơ hội

Chứng khoán Việt Nam trải qua năm 2022 đầy “sóng gió”, nhưng giới phân tích cho rằng, thị trường còn nhiều tiềm năng tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Một năm đầy biến động, thăng trầm

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam đã ghi một dấu ấn buồn trong năm 2022, khi chỉ số VN-Index liên tục xác lập kỷ lục mới vào đầu năm rồi suy giảm rất mạnh trong những tháng cuối năm. Cụ thể, từ mức 1.498 điểm khởi đầu năm, VN-Index rơi xuống ngưỡng 980 điểm cuối năm 2022. Trong năm, VN-Index đạt đỉnh 1.536,45 điểm vào ngày 10/1 và về đáy ở 873,78 điểm vào thời điểm trong ngày 16/11. Tính đến ngày 23/12, chỉ số VN-Index đạt 1.020,34 điểm, giảm 33,25% so với mức đỉnh được thiết lập đầu năm và giảm 31,9% so với cuối năm 2021. Giá trị vốn hoá 3 sàn HOSE, HNX và UPCoM tính đến ngày 23/12 ước đạt 5.278 nghìn tỷ đồng, giảm 32% so với cuối năm 2021, tương đương 62,2% GDP.

Không chỉ về mặt điểm số, thanh khoản thị trường cũng bùng nổ với hàng tỷ cổ phiếu được giao dịch mỗi phiên. Giá trị khớp lệnh thường xuyên vượt tỷ USD, đỉnh điểm vào ngày 10/1 khi thanh khoản toàn thị trường vượt hơn 2 tỷ USD. Đây là con số kỷ lục mà TTCK Việt Nam chưa từng chạm đến trong quá khứ. Tuy nhiên, thanh khoản thị trường đã sụt giảm đáng kể từ đầu năm đến nay. Từ mức giao dịch bình quân 31.160 tỷ đồng/phiên trong quý I, thanh khoản thị trường bắt đầu sụt giảm mạnh từ tháng 4 và xuống mức thấp nhất trong tháng 11 với giá trị giao dịch bình quân chỉ đạt 13.017 tỷ đồng/phiên, giảm 58,2% so với quý I. Tính chung từ đầu năm tới nay, giá trị giao dịch bình quân đạt 20.368 tỷ đồng/phiên, giảm 23,4% so với bình quân năm trước.

Thị trường chứng khoán năm 2023: Gập ghềnh nhưng vẫn đầy cơ hội - 1
Chỉ số VN-Index liên tục xác lập kỷ lục mới vào đầu năm rồi suy giảm rất mạnh trong những tháng cuối năm

Cùng với đó, TTCK Việt Nam năm 2022 chứng kiến số lượng tài khoản nhà đầu tư chứng khoán tiếp tục gia tăng kỷ lục. Tính chung 11 tháng của năm 2022, nhà đầu tư cá nhân trong nước mở mới hơn 2,48 triệu tài khoản, gấp khoảng 2,58 lần so với cuối năm trước. Tổng số lượng tài khoản chứng khoán tại Việt Nam đã gần 6,8 triệu tài khoản, tăng 57,7% so với cuối năm 2021. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng số tài khoản chứng khoán nhà đầu tư trong nước tương đương hơn 6,7% dân số.

Thị trường chứng khoán năm 2023: Gập ghềnh nhưng vẫn đầy cơ hội - 2
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi

Đánh giá về TTCK năm 2022, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho rằng, năm 2022, mặc dù thị trường điều chỉnh theo xu hướng giảm về điểm số và thanh khoản, song về cơ bản thanh khoản vẫn được duy trì và các hoạt động trên thị trường vẫn được đảm bảo. Thị trường biến động và gặp nhiều thách thức, nhưng thanh khoản bình quân vẫn đạt hơn 20.000 tỷ đồng/phiên là con số khả quan.

Năm 2022, TTCK Việt Nam tiếp tục thể hiện tốt vai trò là kênh dẫn vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế, góp phần quan trọng giúp Chính phủ, doanh nghiệp huy động hiệu quả nguồn vốn phục vụ cho đầu tư phát triển và sản xuất, kinh doanh”, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi đánh giá.

Một kết quả nổi bật cũng được đánh giá cao trong năm 2022 là ngành Chứng khoán đã tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, qua đó đã phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm trên TTCK. Qua 11 tháng của năm 2022, UBCKNN đã xử phạt hành chính 442 trường hợp, với tổng số tiền phạt 33,41 tỷ đồng. Trong đó, đáng chú ý có 3 trường hợp về tháo túng chứng khoán; 4 trường hợp bị áp dụng đình chỉ giao dịch; 15 trường hợp phải khắc phục hậu quả: buộc cải chính thông tin, trả tiền nhà đầu tư...

Đây là điều chúng ta làm tốt trong năm qua và được thị trường ghi nhận, góp phần giúp niềm tin trên thị trường được củng cố, tạo tiền đề cho phát triển minh bạch, bền vững hơn”, Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi nhận định.

TTCK năm 2023 sẽ "dễ thở" hơn?

Mặc dù vẫn chịu tác động từ các yếu tố vĩ mô toàn cầu, nhất là sức ép từ lãi suất tăng, tuy nhiên, TTCK năm 2023 dự báo sẽ vẫn tăng trưởng so với chỉ số hiện nay. TTCK Việt Nam vẫn được định giá hấp dẫn so với tương quan khu vực, đồng thời tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ tăng trưởng kinh tế vĩ mô và lợi nhuận của doanh nghiệp niêm yết.

Theo các chuyên gia Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS), năm 2023 đà tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp tục, dù mức độ tăng và tần suất có thể sẽ chậm lại so với nửa cuối năm 2022. Vì thế, năm 2023, TTCK Việt Nam nhiều khả năng sẽ có xu hướng dao động đi ngang trong biên độ lớn.

VN-Index trong năm 2023 sẽ dao động trong vùng điểm số khoảng 900 - 1.200 điểm, với mức cao nhất của chỉ số có thể lên đến 1.250 điểm - tương đương giảm gần 18% so với mức đỉnh của năm 2022”, chuyên gia của VCBS dự báo.

Thị trường chứng khoán năm 2023: Gập ghềnh nhưng vẫn đầy cơ hội - 3
TTCK năm 2023 sẽ "dễ thở" hơn? (Ảnh minh họa: KT)

Còn theo ông Đinh Quang Hinh, Trưởng bộ phận Kinh tế vĩ mô và chiến lược thị trường, Công ty Chứng khoán VNDIRECT (VNDIRECT), năm 2023 cả nền kinh tế, cũng như TTCK sẽ có hai nửa diễn biến tương đối khác nhau.

Trong những tháng đầu năm 2023, thị trường tăng phần lớn do định giá các tài sản hấp dẫn, song đà tăng sẽ khá mong manh và không ổn định trong bối cảnh thanh khoản thấp, áp lực lãi suất, tỷ giá và bài kiểm tra năng lực thanh toán cho trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn vẫn còn đó. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin hơn từ giữa 2023 và kỳ vọng đà tăng sẽ vững chãi hơn”, ông Đinh Quang Hinh cho hay.

Chuyên gia của VNDIRECT cũng dự báo, VN-Index sẽ quay trở lại mức 1.300 - 1.350 điểm, trên cơ sở lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tăng 14% và định giá P/E 12 - 12,5 lần.

Bà Hoàng Việt Phương, Giám đốc SSI Research cho rằng, các yếu tố nội tại của TTCK gần đây xuất phát từ bất cập của thị trường trái phiếu doanh nghiệp và thị trường bất động sản (BĐS). Hai thị trường này có mối liên hệ khá chặt với hệ thống ngân hàng nên đã có tác động khá lớn đến nền kinh tế.

Trong năm 2023, lãi suất có khả năng hạ nhiệt, song cần chờ thêm mức lãi suất đó hạ có đủ hấp dẫn kích thích nhu cầu trên thị trường BĐS hay không. Và việc đáo hạn trái phiếu tạo ra các áp lực trong năm 2023, do đó, cần chờ dự thảo sửa đổi Nghị định 65 được thông qua giúp giảm nhẹ những áp lực này.

Những yếu tố nội tại của TTCK năm 2023 sẽ “dễ thở” hơn năm 2022 vì chính sách sẽ đi vào thực tế nhiều hơn. Chẳng hạn như sửa đổi Nghị định 65 sẽ thông qua, lãi suất có thể sẽ đảo chiều, đà tăng chậm dần và đảo chiều giảm, tỷ giá ổn định và giải ngân đầu tư công mạnh mẽ hơn. Đó là những yếu tố hỗ trợ cho thị trường”, bà Phương phân tích.

Trong kịch bản tích cực của SSI Research, thị trường vẫn có khả năng tăng trưởng từ 5 - 10% trong năm 2023, song, thị trường có thể vẫn “gập ghềnh” trong quá trình đi lên. Do đó, bà Hoàng Việt Phương cho rằng, đối với TTCK năm 2023 nên có tư duy phân chia giữa đầu tư dài hạn và ngắn hạn. Với đầu tư dài hạn, có thể nhìn thấy rất nhiều cơ hội trong thời điểm hiện tại, có những doanh nghiệp đầu ngành nhà đầu tư chỉ có thể mua được ở thời điểm này với mức giá khá thấp, do đó, chỉ cần chọn thời điểm thích hợp để mua vào dần dần trong khoảng 6 tháng sắp tới.

Đối với đầu tư ngắn hạn sẽ khó hơn nhiều vì năm 2023 vẫn sẽ là một năm gập ghềnh, có thể có những đợt lên xuống do những rủi ro của thị trường vẫn còn. Nhìn dài hạn, năm 2023 là một năm đầy cơ hội khi những khó khăn của thị trường đã được phản ánh vào định giá. Nhà đầu tư cần chờ thời điểm chính sách đi vào thực tế, giúp tất cả những rủi ro như lãi suất sẽ hạ nhiệt, các vấn đề trên thị trường BĐS, thị trường trái phiếu được tháo gỡ, khi đó TTCK chắc chắn sẽ phản ánh và đi trước tất cả các yếu tố đó”, chuyên gia của SSI Research khuyến nghị.

https://vtc.vn/thi-truong-chung-khoan-nam-2023-gap-ghenh-nhung-van-day-co-hoi-ar724284.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ông Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua vào 100 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua vào 100 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Sau khi đăng ký mua vào 100 triệu cổ phiếu SHB, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB, sẽ bắt đầu mua vào từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng.
Quý I/2024, Bamboo Capital (BCG) đạt doanh thu 985 tỷ đồng

Quý I/2024, Bamboo Capital (BCG) đạt doanh thu 985 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý I đạt 98,2 tỷ đồng, tăng hơn 10 lần so với cùng kỳ.
Hé lộ lợi nhuận quý I của nhiều công ty chứng khoán

Hé lộ lợi nhuận quý I của nhiều công ty chứng khoán

3 công ty chứng khoán đầu tiên MBS, TCBS, DSC đã công bố báo cáo tài chính quý I với con số tăng trưởng kinh doanh tích cực. Nhiều đơn vị khác cũng đã đưa ra ước tính lợi nhuận.
Các tỷ phú Việt mất hàng nghìn tỷ đồng vì chứng khoán lao dốc

Các tỷ phú Việt mất hàng nghìn tỷ đồng vì chứng khoán lao dốc

Nhịp điều chỉnh gần 60 điểm của VN-Index trong phiên 15/4 đã khiến giá trị cổ phiếu trong tay các tỷ phú Việt Nam giảm mạnh hàng nghìn tỷ đồng.
Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 9-4

Những cổ phiếu đáng chú ý ngày 9-4

Một số cổ phiếu đáng chú ý được các công ty chứng khoán khuyến nghị trước phiên giao dịch hôm nay, 9-4.
Nhiều doanh nghiệp dự kiến chi trả cổ tức ở mức cao

Nhiều doanh nghiệp dự kiến chi trả cổ tức ở mức cao

Theo thống kê, có 5 doanh nghiệp thông báo chốt quyền cổ tức trong tuần 8/4 – 12/4, trong đó 4 doanh nghiệp chi trả cổ tức bằng tiền mặt cao nhất 30%, thấp nhất là 10%.

Các tin khác

Cổ phiếu CRE của Cenland bị đưa vào diện bị cảnh báo

Cổ phiếu CRE của Cenland bị đưa vào diện bị cảnh báo

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HoSE) ra quyết định về việc đưa cổ phiếu CRE của Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cenland) vào diện cảnh báo kể từ ngày 10/4/2024.
VNDIRECT mở lại hoạt động hệ thống giao dịch

VNDIRECT mở lại hoạt động hệ thống giao dịch

Sau một tuần khắc phục sự cố, VNDIRECT đã hoàn thiện giai đoạn khôi phục và tái kết nối, chính thức chuyển sang giai đoạn phục hồi.
Chứng khoán phái sinh: Sắc xanh trở lại, các hợp đồng bật tăng

Chứng khoán phái sinh: Sắc xanh trở lại, các hợp đồng bật tăng

Các hợp đồng tương lai bật tăng trở lại và lấy lại sắc xanh hoàn toàn trên thị trường chứng khoán phái sinh phiên 26/3. Mức tăng của các hợp đồng là khá tốt, lấy lại hết số điểm đã mất ở phiên trước. Thanh khoản không thay đổi nhiều và duy trì ở mức trung bình.
Cảnh báo rủi ro hệ thống giao dịch nhìn từ vụ việc của VNDirect

Cảnh báo rủi ro hệ thống giao dịch nhìn từ vụ việc của VNDirect

Vụ việc của VNDirect không những làm gián đoạn việc giao dịch của các nhà đầu tư, ảnh hưởng hình ảnh của chính doanh nghiệp, mà còn là "hồi chuông" cảnh báo với hệ thống của các công ty chứng khoán
Sau VNDirect, thêm PTI và IPAAM bị tấn công mạng

Sau VNDirect, thêm PTI và IPAAM bị tấn công mạng

Sau khi VNDirect thông báo về sự cố bị tấn công mạng, trang web của 2 công ty khác gồm Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện và Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM) cũng đăng tải thông báo tương tự.
Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công: Website và app giao dịch đều bị đánh ‘sập’

Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công: Website và app giao dịch đều bị đánh ‘sập’

VNDIRECT cho biết hệ thống bị tấn công từ 10 giờ sáng 24/3/2024. Tính đến 9 giờ 30 phút sáng 25/3, người dùng vẫn chưa thể truy cập hệ thống của doanh nghiệp này.
Gần 48.000 tỷ đồng đổ vào chứng khoán

Gần 48.000 tỷ đồng đổ vào chứng khoán

Áp lực bán tháo xuất hiện ngay sau đợt khớp lệnh ATO khiến cho VN Index có thời điểm “rơi tự do’ hơn 40 điểm.
FPT dự kiến chia cổ tức 20% bằng tiền mặt

FPT dự kiến chia cổ tức 20% bằng tiền mặt

FPT sẽ chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 20%, trong đó công ty đã chi trả 10% trong năm vừa qua và dự kiến sẽ trả 10% còn lại sau khi ĐHCĐ phê duyệt.
Tháng 2 chỉ có 3 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

Tháng 2 chỉ có 3 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ

Tính đến ngày 1/3/2024 chỉ có 3 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ trị giá 1,165 tỷ đồng trong tháng 2/2024, theo Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA).
Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam có tân Chủ tịch

Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam có tân Chủ tịch

Bộ trưởng Bộ Tài chính điều động và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên Sở GDCK Việt Nam đối với ông Lương Hải Sinh. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1/3/2024.
Chứng khoán 2024: Sữa ngọt, bia đắng?

Chứng khoán 2024: Sữa ngọt, bia đắng?

Sẽ là không bất ngờ nếu như các công ty chứng khoán khoán khuyến nghị “Mua” hoặc “Khả quan” đối với VNM ở thời điểm hiện tại. Nhưng để lựa chọn VNM trở thành cổ phiếu tâm điểm đầu tư cho cả năm 2024 thì đây thực sự là quyết định có phần dũng cảm.
Khối ngoại gom 2 cổ phiếu bất động sản hôm 4/3

Khối ngoại gom 2 cổ phiếu bất động sản hôm 4/3

Nhà đầu tư ngoại tiếp tục mua ròng hơn trăm tỷ đồng trên HOSE hôm 4/3, trong đó hoạt động giải ngân tập trung ở hai cổ phiếu bất động sản là KBC và DIG.
Không giao dịch chứng khoán, một công ty đại chúng bị phạt 350 triệu đồng

Không giao dịch chứng khoán, một công ty đại chúng bị phạt 350 triệu đồng

Công ty cổ phần (CTCP) Giải pháp thương mại A BA hoàn tất đăng ký công ty đại chúng từ năm 2022 nhưng không giao dịch chứng khoán. Đây là hành vi phạm pháp luật trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Tháng 2/2024: Loạt công ty chứng khoán bị xử phạt vì sai phạm

Tháng 2/2024: Loạt công ty chứng khoán bị xử phạt vì sai phạm

Công ty Cổ phần Chứng khoán Hòa Bình; Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Công thương Việt Nam; Công ty Cổ phần Chứng khoán BOS,.. là các công ty chứng khoán bị xử phạt vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.
Ví thị trường chứng khoán như ‘sòng bạc’, tỷ phú Warren Buffett chỉ lối thoát cho nhà đầu tư

Ví thị trường chứng khoán như ‘sòng bạc’, tỷ phú Warren Buffett chỉ lối thoát cho nhà đầu tư

“Vì bất kỳ lý do gì, thị trường hiện nay giống như một sòng bạc, không giống như giai đoạn khi tôi còn trẻ. Mặc dù thị trường chứng khoán đang ngày càng phát triển, những nhà đầu tư chất lượng lại không còn nhiều”, tỷ phú Warren Buffett nhận định.
Vi phạm chứng khoán, Công ty Quản lý quỹ KIM Việt Nam bị phạt

Vi phạm chứng khoán, Công ty Quản lý quỹ KIM Việt Nam bị phạt

Công ty TNHH Quản lý quỹ KIM Việt Nam bị phạt 85 triệu đồng do thực hiện giao dịch tài sản cho khách hàng ủy thác đầu tư với giá trị giao dịch trong năm thông qua một công ty chứng khoán vượt quá giới hạn về tỷ lệ tổng giá trị giao dịch trong năm của khách hàng ủy thác.
Cổ phiếu HNG bất ngờ tăng trần sau chuỗi ngày khủng hoảng trước nguy cơ bị huỷ niêm yết

Cổ phiếu HNG bất ngờ tăng trần sau chuỗi ngày khủng hoảng trước nguy cơ bị huỷ niêm yết

Ngay từ phiên sáng 22/2, cổ phiếu HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) tăng trần lên mức 4.330 đồng/cp. Chốt phiên, cổ phiếu này vẫn giữ vững “sắc tím”, trắng bên bán.
Kho bạc Nhà nước sẽ mua lại có kỳ hạn hơn 92.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ

Kho bạc Nhà nước sẽ mua lại có kỳ hạn hơn 92.000 tỷ đồng trái phiếu chính phủ

Kho bạc Nhà nước cho biết sẽ mua lại có kỳ hạn trái phiếu chính phủ trong quý 1 năm 2024 với hạn mức là 92.456 tỷ đồng.
Xem thêm
Điều gì làm GIÁ VÀNG TĂNG DỰNG ĐỨNG, Bí mật đằng sau sự tăng giá không ngừng

Điều gì làm GIÁ VÀNG TĂNG DỰNG ĐỨNG, Bí mật đằng sau sự tăng giá không ngừng

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động