Năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét của thị trường nhà ở

Theo các chuyên gia, năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét hơn của thị trường nhà ở, về cả nguồn cung, chất lượng sản phẩm và mức giá bán.

Thị trường bất động sản đón nhiều tín hiệu sáng

Thị trường bất động sản (BĐS) 6 tháng đầu năm 2024 được tô điểm bởi hai gam màu: chờ đợi và hy vọng, được kỳ vọng sẽ là gam màu ấm nóng trong 6 tháng cuối năm. Thị trường đã có thêm nhiều nguồn cung mới, các chủ đầu tư bắt đầu kích hoạt triển khai hàng loạt dự án. Tới thời điểm hiện tại đã có hơn 20 dự án mới được giới thiệu và mở bán, đa dạng về phân khúc, loại hình và khu vực, cho thấy sự kiên trì và nỗ lực của thị trường thời gian qua để thúc đẩy làn sóng phục hồi ngày càng lan rộng.

Dữ liệu của Hội môi giới (VAR) cho thấy tỷ lệ hấp thụ đạt gần 31%, với khoảng 6.200 giao dịch thành công, tăng 8% so với quý trước và gấp đôi cùng kỳ năm ngoái. Các dự án mới mở bán đều ghi nhận mức độ quan tâm, giao dịch và giá bán tăng trưởng tốt trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Một số thị trường được đánh giá là điểm sáng trong nửa đầu năm 2024 như: Hải Phòng, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Bắc Giang, Hải Dương, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ.

Một “mẫu số chung” của hầu hết các dự án triển khai kinh doanh thành công giai đoạn này chính là ở sự bài bản về tiến độ, chất lượng và chuẩn chỉnh về pháp lý. Tiếp theo đó là những chính sách ưu đãi đa dạng, linh hoạt, phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng từ giai đoạn đặt hàng.

Bên cạnh làn sóng phục hồi mạnh mẽ của phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực thì nhu cầu đầu tư cũng bắt đầu tái khởi động trên diện rộng. Nguồn vốn FDI đổ vào BĐS cũng tăng mạnh, đạt 61,5% so với cùng kỳ năm 2023. Tín dụng bất động sản chiếm gần 22% tổng dư nợ toàn nền kinh tế và là mảng hoạt động quan trọng của các ngân hàng.

Năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét của thị trường nhà ở
Thị trường bất động sản đang phản ứng tích cực với chính sách.

Thông tin mới đây từ Bộ Xây dựng cho biết nguồn cung bất động sản sau một thời gian hạn chế đang chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Mặc dù phục hồi còn chậm nhưng thị trường ghi nhận sự quay trở lại của hàng loạt dự án cũ được tái khởi động và dự án mới mở bán.

Theo đó, trong nửa đầu năm, có 18 dự án nhà ở thương mại hoàn thành, 23 dự án được cấp phép mới. Đối với dự án xây dựng hạ tầng để chuyển nhượng quyền sử dụng đất xây dựng nhà ở, có 32 dự án hoàn thành và 16 dự án được cấp phép. Đối với phân khúc nhà ở xã hội, có 8 dự án đã được hoàn thành trong 6 tháng vừa qua.

Về sức mua, thị trường ghi nhận khoảng 253.000 giao dịch thành công, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Xây dựng đánh giá thị trường bất động sản đã có phản ứng tích cực với các tín hiệu như mức độ quan tâm, lượng tìm kiếm thông tin bất động sản của khách hàng, nhà đầu tư tăng cao.

Có thể thấy tất cả những tín hiệu nói trên đều chỉ ra rằng, thị trường BĐS đã sẵn sàng tiến vào giai đoạn tái khởi động và bắt đầu tiến trình phục hồi ở hầu hết các phân khúc và khu vực.

Bất động sản sẵn sàng đón chu kỳ mới

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam, 3 Luật được thông qua là những căn cứ bản lề góp phần giúp thị trường bước vào chu kỳ phát triển theo hướng an toàn, lành mạnh. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp đánh giá rằng nửa đầu năm 2024 chính là cơ hội “có 1-0-2” để gom được hàng tốt, đầu tư dài hạn sẽ đem lại lợi nhuận cao. Nếu bỏ qua giai đoạn này thì ngay khi bước vào quý III/2024, cơ hội mua được BĐS giá tốt ở đáy cũng sẽ gần như không còn.

Bởi vậy mà thời gian vừa qua, không ít nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường đất nền ở các tỉnh như Hà Nam, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hải Dương... So với giai đoạn đỉnh sóng, mức giá chào bán hàng tồn đất nền ở một số khu vực thấp hơn từ 20 - 30%, nên thu hút các nhà đầu tư quay trở lại nhằm “đi trước đón đầu”.

Năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét của thị trường nhà ở
Chu kỳ mới hứa hẹn là cuộc chạy đua kiến tạo sản phẩm tốt, pháp lỹ rõ ràng, phù hợp nhu cầu thị trường, chính sách bán hàng hấp dẫn hơn so với trước đây.

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc kinh doanh Tân Lộc Land - một đơn vị phát triển kinh doanh dự án khu vực Hải Dương cho biết, trong vài tháng gần đây đã bắt đầu xuất hiện nhiều lượt quan tâm, tìm kiếm sản phẩm đất nền. Điều này cho thấy các nhà đầu tư đã cởi mở hơn, tin tưởng vào hiệu quả của bộ ba Luật sắp có hiệu lực.

Không chỉ đất nền tỉnh mà đất nền vùng ven các thành phố lớn, những địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao cũng đón nhận làn sóng quay trở lại của các nhà đầu tư. Phân khúc đất thổ cư cũng nhận được sự quan tâm của nhà đầu tư tại các sản phẩm phục vụ nhu cầu ở.

Sau những trận “va đập” với thị trường, khách hàng và nhà đầu tư hiện nay đã tỉnh táo, kinh nghiệm hơn. Chỉ những sản phẩm đầu tư an toàn, có giá trị ở thực hoặc khai thác mang lại dòng tiền bền vững mới được họ quan tâm.

Chu kỳ mới hứa hẹn là cuộc chạy đua kiến tạo sản phẩm tốt, pháp lỹ rõ ràng, phù hợp nhu cầu thị trường, chính sách bán hàng hấp dẫn hơn so với trước đây. Có như vậy mới có thể thuyết phục được những khách hàng, nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm.

Năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét của thị trường nhà ở

Theo nhận định của ông David Jackson, Tổng Giám đốc Avison Young Việt Nam, thị trường địa ốc đã có nhiều chuyển biến tốt. Nguồn cung nhà ở mới tăng trưởng trở lại với nhiều nỗ lực kích cầu.

“Mọi kỳ vọng đang hướng về ngày 1/8/2024, khi các luật mới liên quan bất động sản bắt đầu có hiệu lực. Đây có thể xem là bước tiến lớn của hệ thống pháp luật Việt Nam trong một thập kỷ trở lại đây, mở ra chu kỳ phát triển mới của thị trường bất động sản. Hoạt động đầu tư bất động sản thông qua các thương vụ hợp tác, M&A kỳ vọng khởi sắc hơn từ cuối năm 2024 trở đi", ông David Jackson nói.

Cũng theo vị này, các Luật mới liên quan đến bất động sản chính thức có hiệu lực được kỳ vọng tạo cú huých cho thị trường, tháo gỡ các vướng mắc pháp lý tồn đọng thời gian qua, thúc đẩy các dự án đình trệ được hồi sinh và tăng tốc. Bằng chứng lịch sử cho thấy việc ban hành luật mới trong thời kỳ 2013 - 2014 đã tăng cường đáng kể nguồn cung cấp dự án và các hoạt động giao dịch trong những năm tiếp theo.

Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng nguồn cung nhà ở giá phải chăng và nhà ở xã hội sẽ khó tăng nhanh trong vài quý tới do liên quan đến quỹ đất cũng như chi phí đầu tư xây dựng ngày càng cao.

Năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét của thị trường nhà ở
Năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét của thị trường nhà ở.

Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cũng đánh giá nguồn cung phục hồi, giá bán tiếp tục đà tăng và thanh khoản tích cực là các tín hiệu đáng mừng của thị trường bất động sản nhà ở trong nửa đầu năm 2024.

Trong nửa cuối năm 2024, những dấu hiệu phục hồi của kinh tế Việt Nam và nỗ lực đưa các luật sửa đổi mới như Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật đất đai sớm đi vào hiệu lực từ tháng 8/2024 sẽ góp phần củng cố tâm lý của nhà đầu tư và khơi thông các vướng mắc về mặt pháp lý. Tuy nhiên các chính sách vẫn luôn có độ trễ nhất định.

Do đó, theo bà Dung, năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét hơn của thị trường nhà ở, về cả nguồn cung, chất lượng sản phẩm và mức giá bán.

Còn theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, trong những năm gần đây, nhiều dự án gặp vấn đề pháp lý dẫn đến tình trạng thiếu nguồn cung trên thị trường, đặc biệt là tại khu vực phía Nam.

“Với những sự thay đổi của luật trong thời gian tới, chúng tôi cũng như các chủ đầu tư đều kỳ vọng các vướng mắc liên quan đến vấn đề cấp phép, giải phóng mặt bằng, xác định giá đất được đẩy nhanh để doanh nghiệp có đủ điều kiện triển khai dự án và bán hàng. Khi có một khung pháp lý tốt hơn, dự báo dòng tiền sẽ tập trung ở những dự án bất động sản nhà ở, phần nào đó có cả dự án bất động sản khu công nghiệp”, bà An nói.

Chuyên gia cho biết thêm, với xu hướng điều chỉnh lãi suất hiện nay, sắp tới người mua nhà sẽ phải cân nhắc về khả năng chi trả. Việc mặt bằng lãi suất điều chỉnh tăng phần nào sẽ tác động đến tâm lý của người mua và chiến lược kinh doanh của chủ đầu tư do các chi phí về huy động vốn. Tùy vào biên độ tăng của lãi suất mà mức tăng giá dự án sắp tới sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp, vì phải dựa trên nhu cầu và khả năng chi trả của người mua.

Nguồn: Năm 2025 sẽ chứng kiến sự phục hồi rõ nét của thị trường nhà ở

Hồng Quang
thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Điều chỉnh 2 dự án xây dựng khu dân cư mới

Hải Dương: Điều chỉnh 2 dự án xây dựng khu dân cư mới

Do công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh 2 dự án xây dựng khu dân cư trên địa bàn.
Luật Nhà ở 2023 sẽ giải quyết các vấn đề về quản lý, sử dụng nhà chung cư

Luật Nhà ở 2023 sẽ giải quyết các vấn đề về quản lý, sử dụng nhà chung cư

Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực, mang đến nhiều thay đổi quan trọng, tác động tích cực đến thị trường bất động sản nói chung và quyền lợi của cư dân, khách mua chung cư nói riêng.
9 dự án nhà ở tại Hà Nội đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

9 dự án nhà ở tại Hà Nội đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Sở Xây dựng Hà Nội mới cập nhật danh sách các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán trên địa bàn tính đến hết tháng 8/2024.
Phát triển nhà ở xã hội cho thuê khu vực đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công

Phát triển nhà ở xã hội cho thuê khu vực đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công

Theo Quyết định của Thủ tướng sẽ ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước từ trung ương và địa phương tương xứng, kịp thời để bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển nhà ở xã hội. Nhà nước tập trung phát triển nhà ở xã hội cho thuê khu vực đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công.
"Nở rộ" mô hình cho thuê căn hộ lưu trú ngắn ngày: Chế tài nào cho câu chuyện quản lý chung cư?

"Nở rộ" mô hình cho thuê căn hộ lưu trú ngắn ngày: Chế tài nào cho câu chuyện quản lý chung cư?

Việc sử dụng căn hộ chung cư để đáp ứng nhu cầu lưu trú ngắn ngày của khách du lịch một cách ồ ạt đã và đang đặt ra yêu cầu bức thiết về việc tăng cường quản lý và kiểm soát mô hình này. Đã đến lúc cần ban hành các quy định rõ ràng, nhằm đảm bảo sự phát triển của chung cư đúng với mục tiêu ban đầu - phục vụ nhu cầu nhà ở bền vững và lâu dài cho cư dân.
N.H.O: bến đỗ mới của các đại lý bất động sản

N.H.O: bến đỗ mới của các đại lý bất động sản

Hàng loạt trăn trở của các đại lý bất động sản đã có lời giải với chính sách đối tác chiến lược của N.H.O - nhà phát triển bất động sản đến từ Hàn Quốc với hơn 12 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam.

Các tin khác

Hà Nội: Dự án chung cư nào đang đủ điều kiện mở bán?

Hà Nội: Dự án chung cư nào đang đủ điều kiện mở bán?

Sở Xây dựng TP Hà Nội cho biết từ đầu năm đến nay thành phố có thêm hơn 5.300 căn nhà ở từ 9 dự án đủ điều kiện mở bán bất động sản hình thành trong tương lai.
"Phát lộ" hệ lụy từ khủng hoảng bất động sản Trung Quốc

"Phát lộ" hệ lụy từ khủng hoảng bất động sản Trung Quốc

Nhiều hệ lụy lần lượt xuất hiện sau khi bất động sản Trung Quốc rơi vào khủng hoảng.
Hà Nội bán đấu giá nhà tái định cư dư thừa

Hà Nội bán đấu giá nhà tái định cư dư thừa

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sẽ tổ chức bán đấu giá các căn hộ tái định cư dư thừa.
Lo lắng những cuộc đấu giá đất… “bất thường”

Lo lắng những cuộc đấu giá đất… “bất thường”

“Giá đất tăng bất thường không chỉ ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế, mà còn tác động không nhỏ tới việc quản lý và thực thi chính sách pháp luật...”.
Giám sát chặt chẽ đấu giá đất

Giám sát chặt chẽ đấu giá đất

Việc giá đất trúng thầu tăng đột biến tại các phiên đấu giá ngoại thành Hà Nội thời gian gần đây hoàn toàn không có cơ sở hợp lý, và tiềm ẩn nhiều dấu hiệu bất thường.
Giám sát chặt chẽ đấu giá đất

Giám sát chặt chẽ đấu giá đất

Việc giá đất trúng thầu tăng đột biến tại các phiên đấu giá ngoại thành Hà Nội thời gian gần đây hoàn toàn không có cơ sở hợp lý, và tiềm ẩn nhiều dấu hiệu bất thường.
Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Biến “ chính sách trên giấy” thành vàng

Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Biến “ chính sách trên giấy” thành vàng

Nguồn lực đầu tư, cơ chế ưu đãi, công tác bảo đảm an ninh trật tự, an ninh kinh tế, an ninh quốc gia... có thể là thách thức với Đà Nẵng khi thí điểm khu thương mại tự do.
Giá đất nền Đà Nẵng tăng và không quay đầu?

Giá đất nền Đà Nẵng tăng và không quay đầu?

Theo các công ty bất động sản, đơn vị nghiên cứu thị trường, đất nền Đà Nẵng đang tăng trưởng và giá sẽ không quay đầu trong thời gian tới.
Hà Nội tìm nhà đầu tư khu đô thị hơn 33.000 tỷ ở Đông Anh

Hà Nội tìm nhà đầu tư khu đô thị hơn 33.000 tỷ ở Đông Anh

TP Hà Nội đang tiếp tục tìm nhà đầu tư cho khu đô thị hơn 33.000 tỷ đồng ở huyện Đông Anh, đến ngày 12/9.
Yêu cầu Bộ TN&MT phối hợp với HoREA giải quyết về bảng giá đất

Yêu cầu Bộ TN&MT phối hợp với HoREA giải quyết về bảng giá đất

Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã cho ý kiến về việc Hiệp hội BĐS TP HCM (HoREA) đề xuất TP HCM xem lại phương thức tính bảng giá đất điều chỉnh.
Đấu giá đất - Cắt cành cho cò đất hết chỗ đậu

Đấu giá đất - Cắt cành cho cò đất hết chỗ đậu

Sức hấp dẫn về lợi nhuận của bất động sản vẫn rất cao, chỉ trong buổi sáng đấu giá, số lãi đã bằng tổng thu nhập ba năm của lao động phổ thông.
Doanh nghiệp săn quỹ đất, đón cơ hội đầu tư sau 3 luật mới bất động sản

Doanh nghiệp săn quỹ đất, đón cơ hội đầu tư sau 3 luật mới bất động sản

Luật Đất đai, Luật Kinh doanh BĐS, Luật Nhà ở có hiệu lực, nhiều doanh nghiệp bất động sản nhanh chóng lên kế hoạch mở rộng quỹ đất, đón chu kỳ phát triển mới.
Cú huých cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng?

Cú huých cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng?

Bước sang năm 2024, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam ghi nhận sự cải thiện rõ rệt, góp phần gia tăng doanh thu trên mỗi phòng sẵn có (RevPar).
Ninh Bình sẽ có khu du lịch nghỉ dưỡng gần 500ha

Ninh Bình sẽ có khu du lịch nghỉ dưỡng gần 500ha

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trải nghiệm kết hợp tại xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan được UBND tỉnh Ninh Bình định hướng là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng kết hợp với cảnh quan thiên nhiên, khu vui chơi giải trí... đáp ứng nhu cầu ở, nghỉ dưỡng của người dân và du khách.
Nóng sang tay đất đấu giá

Nóng sang tay đất đấu giá

Trong khi việc mua bán đất đấu giá tại huyện Hoài Đức, Thanh Oai phải tạm ngưng để phục vụ công tác kiểm tra, cuộc đấu giá đất ngày 29/8 tại huyện Phúc Thọ lại tiếp tục tái diễn tình trạng sang tay, "lướt sóng" ngay khi có quyết định trúng đấu giá.
Giá khởi điểm quá thấp tạo cơ hội "trục lợi" trong các phiên đấu giá đất

Giá khởi điểm quá thấp tạo cơ hội "trục lợi" trong các phiên đấu giá đất

Chỉ trong những ngày đầu áp dụng loạt Luật mới liên quan tới bất động sản, thị trường địa ốc lại ngay lập tức nóng ran như "chảo lửa" khi xuất hiện việc tăng giá đột biến ở một số phiên đấu giá đất ven đô.
Hàng tồn kho nặng gánh doanh nghiệp địa ốc

Hàng tồn kho nặng gánh doanh nghiệp địa ốc

Hàng tồn kho tiếp tục tăng cao ở nhóm doanh nghiệp bất động sản lớn, thậm chí chiếm trên 50% tổng tài sản của một số chủ đầu tư.
Môi giới bất động sản Hà Nội “đổ bộ” Đà Nẵng (Kỳ II): Đi tìm nguyên nhân

Môi giới bất động sản Hà Nội “đổ bộ” Đà Nẵng (Kỳ II): Đi tìm nguyên nhân

Việc hàng loạt doanh nghiệp môi giới tại Đà Nẵng đóng cửa là một trong những nguyên nhân của làn sóng môi giới bất động sản Hà Nội “đổ bộ”.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động