Đà Nẵng kích cầu hút khách du lịch Hàn

Sau mùa cao điểm du lịch đầy sôi động, Đà Nẵng tiếp tục duy trì sức hút mạnh mẽ đối với du khách Hàn Quốc, khẳng định vị thế là điểm đến yêu thích tại khu vực châu Á.

Với những chiến lược kích cầu sáng tạo và hiệu quả, năm 2025, thành phố Đà Nẵng tiếp tục thu hút lượng khách lớn từ thị trường Hàn Quốc.

Đà Nẵng kích cầu hút khách du lịch Hàn
Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2025 thu hút nhiều du khách quốc tế

Nỗ lực thu hút khách Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, Đà Nẵng đã triển khai hàng loạt chiến lược mạnh mẽ nhằm kích cầu du lịch, bao gồm các sự kiện lớn và chương trình ưu đãi đặc biệt. Thành phố không chỉ tổ chức các hoạt động giải trí hấp dẫn mà còn mang đến cho du khách cơ hội khám phá văn hóa và các sản phẩm du lịch độc đáo.

Một trong những sự kiện nổi bật là Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025), thu hút đông đảo du khách, trong đó có nhiều khách quốc tế. Sự kiện đã góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch và kinh tế địa phương, với hơn 1,88 triệu lượt khách lưu trú, tăng 26% so với mùa DIFF 2024, trong đó gần 770.000 lượt khách quốc tế.

Thành phố còn tổ chức các chương trình tri ân đặc biệt dành cho du khách Hàn Quốc, như Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc (từ 01 - 08/08/2025), với nhiều hoạt động giao lưu văn hóa và sự kiện đặc sắc. Chương trình Famtrip tri ân cho các công ty lữ hành Hàn Quốc, Giải Golf giao lưu Hàn Quốc - Đà Nẵng 2025, cùng Gala tri ân đã tạo cầu nối vững chắc giữa hai quốc gia, thúc đẩy hợp tác lâu dài trong ngành du lịch.

Đà Nẵng kích cầu hút khách du lịch Hàn
Gala tri ân các công ty Hàn Quốc – Khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Đà Nẵng và thị trường Hàn Quốc và Đà Nẵng

Song song đó, lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025, diễn ra từ ngày 01 - 03/08/2025, đã chính thức khai mạc với nhiều hoạt động đặc sắc, bao gồm triển lãm, hội nghị giao lưu và các hoạt động văn hóa, thể thao. Sự kiện này không chỉ tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc, mà còn là dịp để quảng bá văn hóa, sản phẩm, và dịch vụ của hai quốc gia. Đặc biệt, trong 7 tháng đầu năm 2025, Đà Nẵng đã đón 1 triệu lượt khách Hàn Quốc, khẳng định sức hút mạnh mẽ của thành phố và mối quan hệ hữu nghị lâu dài giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng tổ chức “Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025”, với các sản phẩm du lịch đa dạng từ ẩm thực đến các hoạt động giải trí đặc sắc. Đặc biệt, chương trình “Hộ chiếu ẩm thực 2025” với nhiều ưu đãi hấp dẫn đã thu hút đông đảo du khách tham gia.

Đà Nẵng kích cầu hút khách du lịch Hàn
Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025

“Đà Nẵng không ngừng sáng tạo và xây dựng mối quan hệ hợp tác vững chắc với thị trường Hàn Quốc, với mục tiêu mang đến những trải nghiệm du lịch đa dạng, góp phần khẳng định vị thế của thành phố trên bản đồ du lịch quốc tế.” - Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng chia sẻ.

Đa dạng chương trình “hút” khách Hàn cuối năm

Với chủ đề “Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới”, chương trình kích cầu cuối năm 2025 mang đến 05 mảng hoạt động trọng điểm nhằm đa dạng hóa sản phẩm và nâng tầm trải nghiệm cho du khách. Nổi bật là “Tận hưởng Đà Nẵng - Đa trải nghiệm mới” với chuỗi ưu đãi quy mô lớn, từ miễn phí vé tham quan bảo tàng, giảm giá mạnh lưu trú - ẩm thực - giải trí cho đến các gói combo kết hợp cáp treo Bà Nà, resort và voucher dịch vụ. Bên cạnh đó, bộ 03 Hộ chiếu trải nghiệm (Food Tour, Heritage Tour, Green Tour) đem đến hành trình khám phá ẩm thực, di sản và du lịch sinh thái, kết nối hơn 300 điểm đến trong và quanh thành phố.

Ngoài ra, Hành trình sự kiện và lễ hội mang lại không khí sôi động với Trung thu, Giáng sinh, chào năm mới cùng nhiều chương trình nghệ thuật, diễu hành, lễ hội đường phố. Song song, chiến dịch “Tôi yêu Đà Nẵng - I love Da Nang” tập trung thu hút khách quốc tế quay trở lại, đặc biệt là thị trường Hàn Quốc, thông qua quà tặng, voucher, eSIM miễn phí và hoạt động quảng bá tại Seoul.

Cuối cùng, các chính sách riêng cho du lịch MICE và du lịch cưới góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hội nghị - sự kiện hàng đầu khu vực. Sự kết hợp toàn diện này không chỉ mở rộng lựa chọn cho du khách mà còn tạo đà tăng trưởng thị phần bền vững trong giai đoạn cao điểm du lịch cuối năm.

Bên cạnh những sự kiện lớn, các khu nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng cũng tổ chức những trải nghiệm văn hóa đặc sắc cho du khách Hàn Quốc. Việc lồng ghép hoạt động văn hóa - ẩm thực - nghệ thuật vào các dịp lễ đặc biệt không chỉ giúp du khách hiểu sâu hơn về bản sắc địa phương mà còn tạo dấu ấn khác biệt so với những điểm đến khác. Chiến lược này góp phần kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của du khách và thúc đẩy hiệu quả kích cầu du lịch bền vững cho thành phố.

Ông Prabhakar Singh - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Furama Resort Đà Nẵng chia sẻ: “Đặc biệt với dịp lễ Trung thu sắp đến của người Hàn Quốc, hay được biết đến như Lễ Chu - seok, Furama Resort Đà Nẵng tổ chức workshop làm bánh trung thu đầy thú vị từ ngày 01/09 - 10/10/2025. Du khách có thể tự tay làm ra những chiếc bánh trung thu vừa ngon miệng lại mang đậm bản sắc văn hóa Việt. Đây không chỉ là cơ hội để họ khám phá và hiểu hơn về phong tục của người Việt mà còn là dịp để họ trải nghiệm không khí đầm ấm, đoàn viên của một mùa lễ hội, tương tự như các lễ hội truyền thống của Hàn Quốc như Chuseok.”

Đà Nẵng kích cầu hút khách du lịch Hàn
Tham gia workshop làm bánh trung thu tại Furama Resort

Cùng với các hoạt động trải nghiệm văn hoá, các cơ sở doanh nghiệp khu nghỉ dưỡng tăng cường kết hợp cùng với các gói ưu đãi lưu trú. Chiến lược này được xem là phương cách hiệu quả để gia tăng sức hút và mở rộng thị phần du lịch trong những dịp lễ lớn, khi nhu cầu đi du lịch và nghỉ dưỡng đạt mức cao nhất.

Theo đó, Furama Resort Đà Nẵng cũng đồng thời triển khai gói “Ưu Đãi Đặt Phòng Sớm với ưu đãi đến 35% cho khách đặt trước trực tiếp trên website, đi kèm các quyền lợi như bữa sáng miễn phí và thời gian lưu trú linh hoạt. Đây được xem là một trong những cách khuyến khích du khách lên kế hoạch sớm để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ tại Đà Nẵng.

Song song đó, Đà Nẵng sẽ tiếp tục tổ chức Lễ hội Lân Sư Rồng quốc tế vào dịp tết Trung thu và Lễ hội Đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2026 vào tháng 12, hứa hẹn mang đến không khí lễ hội sôi động, với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, lễ hội ánh sáng, và các chương trình giao lưu văn hóa hấp dẫn. Những sự kiện này sẽ giúp Đà Nẵng không chỉ giữ vững sức hút với du khách Hàn Quốc mà còn tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia.

Nguồn: Đà Nẵng kích cầu hút khách du lịch Hàn

Nguyễn Tiến Dũng
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cao nguyên đá Đồng Văn giành Cúp chiến thắng giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

Cao nguyên đá Đồng Văn giành Cúp chiến thắng giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang giành giải thưởng danh giá tại Du lịch Thế giới 2025, khẳng định vị thế du lịch Việt Nam.
Tuyên Quang lần đầu tổ chức Lễ hội Nhảy lửa, tôn vinh nét văn hóa Pà Thẻn

Tuyên Quang lần đầu tổ chức Lễ hội Nhảy lửa, tôn vinh nét văn hóa Pà Thẻn

Hoạt động này hứa hẹn mang đến không gian văn hóa đặc sắc và là điểm nhấn du lịch quan trọng của địa phương.
Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau mang tầm quốc gia

Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau mang tầm quốc gia

Tỉnh Cà Mau đang định vị, xây dựng thương hiệu du lịch mang tầm quốc gia nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút du khách
Giải pháp để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa?

Giải pháp để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa?

Để trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của Việt Nam, Đà Nẵng cần tạo ra được dòng chảy sáng tạo mới, tạo ra dòng khách,… mở đường cho sản phẩm văn hóa.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Phiên chợ trâu Bắc Hà: "Sàn giao dịch trăm năm" nơi cao nguyên trắng

Phiên chợ trâu Bắc Hà: "Sàn giao dịch trăm năm" nơi cao nguyên trắng

Bắc Hà là xã vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây vẫn cơ bản giữ nguyên được phong tục, văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó có phiên chợ trâu nổi tiếng, được mệnh danh là “sàn giao dịch trăm năm” của cao nguyên Bắc Hà.

Các tin khác

Festival Thu Hà Nội: Bản giao hưởng của ký ức

Festival Thu Hà Nội: Bản giao hưởng của ký ức

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 khai mạc tối 21-11, mang đến không gian văn hóa du lịch đậm chất ký ức với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu ký ức”, tái hiện vẻ đẹp dịu dàng và tinh tế của mùa thu Thủ đô.
Món chè cua độc lạ tại Ngày hội Cua Cà Mau

Món chè cua độc lạ tại Ngày hội Cua Cà Mau

Nhiều người dân tìm đến Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 để được xem cách làm và thưởng thức món chè cua độc lạ.
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI

Chuẩn bị diễn ra Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI

Tỉnh Tuyên Quang chuẩn bị diễn ra sự kiện văn hóa – du lịch trọng điểm của năm: Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI.
Phú Quốc được cẩm nang du lịch từ Anh và Mỹ nhận định là điểm đến tốt nhất cho gia đình

Phú Quốc được cẩm nang du lịch từ Anh và Mỹ nhận định là điểm đến tốt nhất cho gia đình

Mới đây, những cẩm nang du lịch nổi tiếng nhất thế giới như Lonely Planet và The Culture Trip đã gọi Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời và phù hợp nhất dành cho các gia đình.
Du lịch Đà Nẵng tìm cách khắc phục mùa thấp điểm

Du lịch Đà Nẵng tìm cách khắc phục mùa thấp điểm

Khi dư địa vẫn còn rộng mở từ thị trường khách quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng nỗ lực tìm thêm nhiều phương án mới để không còn tình trạng mùa thấp điểm.
Hà Nội mùa thu

Hà Nội mùa thu

“Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng con gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ. Cốm sữa vỉa hè thơm bước chân qua”...
Show diễn nhất định phải xem khi đến Phú Quốc từ tháng 11 này

Show diễn nhất định phải xem khi đến Phú Quốc từ tháng 11 này

Tối 1/11/2025, show diễn "nhất định phải xem" ở Phú Quốc - Bản giao hưởng đại dương (Symphony Of The Sea) do Sun Group đầu tư và sản xuất - chính thức trở lại Thị trấn Hoàng Hôn
“Bản giao hưởng Đại dương năm nay là một chương trình có quy mô lớn nhất trên thế giới”

“Bản giao hưởng Đại dương năm nay là một chương trình có quy mô lớn nhất trên thế giới”

Tháng 11 này, show diễn “Bản giao hưởng Đại dương” chính thức quay trở lại Thị trấn Hoàng Hôn vào lúc 19h50 mỗi tối.
Xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai: Khi công nghệ số song hành cùng hợp tác

Xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai: Khi công nghệ số song hành cùng hợp tác

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Lào Cai đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và mở rộng hợp tác trong - ngoài nước để quảng bá hình ảnh điểm đến hiện đại, giàu bản sắc.
Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du...

Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du...

Nhiều năm qua, Lâm Đồng luôn giữ vững vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước. Trong giai đoạn mới, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, trao đổi thông tin và hợp tác với các địa phương, để nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam.
Expedia bình chọn Phú Quốc trong top 4 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2026

Expedia bình chọn Phú Quốc trong top 4 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2026

Mới đây, Expedia – một trong những nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, đã bất ngờ chọn Phú Quốc vào top 10 điểm đến của năm 2026.
Rộn ràng lễ hội Katê của đồng bào Chăm Lâm Đồng

Rộn ràng lễ hội Katê của đồng bào Chăm Lâm Đồng

Ngày 21/10 (ngày mùng 1 tháng 7 Chăm lịch), đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn ở tỉnh Lâm Đồng nô nức vui đón Lễ hội Katê 2025.
Cách nào để Đà Nẵng trở thành Trung tâm du lịch của Đông Nam Á?

Cách nào để Đà Nẵng trở thành Trung tâm du lịch của Đông Nam Á?

Để trở thành Trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao của Đông Nam Á vào năm 2030, Đà Nẵng cần triển khai đồng bộ giải pháp về hạ tầng, sản phẩm, môi trường,…
Lễ hội Lam Kinh 2025 – điểm nhấn phát triển du lịch lịch sử xứ Thanh

Lễ hội Lam Kinh 2025 – điểm nhấn phát triển du lịch lịch sử xứ Thanh

Lễ hội Lam Kinh 2025 được tổ chức trang trọng tại Khu di tích Lam Kinh (Thanh Hóa), không chỉ tri ân tiền nhân mà còn là điểm nhấn phát triển du lịch lịch sử – văn hóa xứ Thanh.
Phú Quốc được CN Traveler chọn là đảo đẹp nhất Châu Á, lọt top 3 thế giới

Phú Quốc được CN Traveler chọn là đảo đẹp nhất Châu Á, lọt top 3 thế giới

Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách “Những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới”, với điểm số 95.51.
Khánh Hòa nỗ lực phát triển du lịch xanh

Khánh Hòa nỗ lực phát triển du lịch xanh

Tỉnh Khánh Hòa xác định hướng đi mới cho ngành du lịch, lấy du lịch xanh làm “kim chỉ nam” để các doanh nghiệp cùng thực hiện, chung tay chuyển đổi xanh.
New World Phu Quoc Resort lọt top khu nghỉ dưỡng tốt nhất cho gia đình tại Châu Á

New World Phu Quoc Resort lọt top khu nghỉ dưỡng tốt nhất cho gia đình tại Châu Á

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đã chọn ra các resort thân thiện nhất với đối tượng khách gia đình, có khả năng đáp ứng nhu cầu của du khách mọi lứa tuổi.
Khi bản sắc trở thành thương hiệu du lịch

Khi bản sắc trở thành thương hiệu du lịch

Với chủ đề “Đậm bản sắc – Bừng tinh hoa”, Liên hoan văn hoá ẩm thực xứ Thanh 2025 quy tụ tinh hoa ẩm thực, quảng bá du lịch, tạo điểm nhấn hấp dẫn cho xứ Thanh.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động