CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025

CEO Trần Trung Dũng không phải gương mặt xa lạ trong ngành hàng máy lọc nước ở Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến Mutosi, ông Dũng mới dần hiện thực hóa giấc mơ của mình, nơi mà ông tin rằng, sản phẩm mà công ty mình làm ra sẽ chung tay vào việc tạo ra một sân chơi mênh mang hơn cho nền sản xuất công nghiệp phụ trợ của

vninfor.vn

CEO Trần Trung Dũng không phải gương mặt xa lạ trong ngành hàng máy lọc nước ở Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến Mutosi, ông Dũng mới dần hiện thực hóa giấc mơ của mình, nơi mà ông tin rằng, sản phẩm mà công ty mình làm ra sẽ chung tay vào việc tạo ra một sân chơi mênh mang hơn cho nền sản xuất công nghiệp phụ trợ của đất nước. Và trên hết, sản phẩm ấy thực sự hữu ích cho con người, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người Việt Nam.

Câu chuyện khởi nghiệp với Mutosi của CEO Trần Trung Dũng tràn đầy cảm hứng về sự cống hiến, từ cách ông quản trị con người để vận hành một hệ thống hoạt động theo hệ giá trị chung cho đến cách tổ chức sản xuất sản phẩm dựa trên lợi ích và những kỳ vọng của người tiêu dùng.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 1.

Thời điểm ông khởi nghiệp với Mutosi, thị trường máy lọc nước ở Việt Nam đã rất sôi động. Đâu là yếu tố "khuyết" của thị trường mà ông tin Mutosi sẽ đặt chân được vào đó?

Đúng là thời điểm đó thị trường Việt Nam đã có nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, theo các báo cáo điều tra nghiên cứu, tỷ lệ sở hữu máy lọc nước trong người dân mới đạt khoảng 35-40%. Dư địa thị trường khá tiềm năng.

Bên cạnh đó, qua điều nghiên thị trường, chúng tôi hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng khi mua sản phẩm máy lọc nước không chỉ để có nước tinh khiết. Họ muốn một chiếc máy lọc nước có khả năng bảo vệ và nâng cao sức khỏe, đặc biệt gia đình có người già, trẻ em. Xu thế thay đổi lối sống để sống khỏe hơn đang trỗi dậy mạnh mẽ trên toàn cầu, bắt đầu từ những thứ giản đơn nhất như nước uống. Tuy vậy, nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn chưa được đáp ứng.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 2.

Tôi nhìn những yếu tố mà thị trường chưa sẵn có đó và tin rằng Mutosi có thể gia nhập để đóng góp nhiều hơn.

Vậy khi bắt tay vào gây dựng Mutosi, cái khó lớn nhất của ông là gì: Vốn, công nghệ, nhân sự hay thị trường?

Khó khăn đầu tiên vẫn là vốn. Sau đó là vấn đề con người. Đối với các khía cạnh quản trị, quản trị con người là thách thức lớn nhất. Anh em Mutosi có kinh nghiệm quản trị khác nhau và đôi khi kinh nghiệm xưa cũ là rào cản để tạo ra đột phá hay giải pháp mới. Chưa kể văn hóa, hệ giá trị của mỗi người cũng khác nhau. Làm thế nào để đồng nhất được hệ giá trị của mỗi cá nhân với tổ chức là bài toán cần phải giải.

Anh vừa nói tới việc xây dựng hệ giá trị chung. Làm sao để mục tiêu của người sáng lập đồng nhất với mục tiêu của cộng sự và toàn bộ đội ngũ người lao động?

Giống như mọi con tàu viễn dương cần phải có hải trình, hải trình đó phải được thống nhất ý chí từ thuyền trưởng tới các thủy thủ, tất cả nỗ lực cho mục tiêu chung đó, vượt qua những cơn bão táp, cuồng phong. Nếu một công ty mà đội ngũ lãnh đạo không xây dựng được hệ giá trị chung thì không thể "ra khơi".

Chúng tôi hiểu điều đó khi thiết lập hệ giá trị cho Mutosi. Để có đáp án, đội ngũ 39 lãnh đạo quản lý của Mutosi cùng đưa ra những điều mình mong muốn với bản thân, đồng nghiệp, gia đình, cộng đồng. Từ đó, chúng tôi chọn ra điểm chung nhất. Cuối cùng, đội ngũ 39 người cùng kiến tạo ra sứ mệnh của Mutosi. Mục tiêu "Nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho 3 triệu gia đình Việt đến năm 2025" cũng là do mọi người cùng thiết lập chứ không phải ý kiến chỉ đạo của CEO.

Nếu một công ty có khát vọng cống hiến cho lợi ích cộng đồng thì mỗi cá nhân trong công ty đó phải có khát vọng ấy. Bạn sẽ không thể nào mang đến giá trị cho mọi người nếu bản thân bạn không phải một người tận tâm, chuyên nghiệp, tiên phong. Sản phẩm của bạn làm ra phản ánh chính con người của bạn, tham vọng của bạn. 6 giá trị của Mutosi là chiếc la bàn để toàn bộ đội ngũ không ai đi lệch ra khỏi hải trình khát vọng mà họ đã đặt ra.

Hệ giá trị có phải là lý do để Mutosi mời gọi những người giỏi về công nghệ và được đào tạo bài bản ở nước ngoài về làm việc?

Người giỏi có khát vọng cống hiến cao. Nếu họ không chọn về nước để cống hiến thì thường có mấy lý do: một là thiếu môi trường để họ có thể áp dụng những gì họ học, hai là những người có năng lực cao đã được va chạm học hỏi tại các doanh nghiệp đa quốc gia thường có chính kiến nhất định, mong muốn được làm chủ và có sự chủ động trong dự án họ đảm trách. Trong khi đó ở Việt Nam, các doanh nghiệp không dễ dàng để chuyện đó diễn ra. Ít chủ doanh nghiệp có khả năng trao quyền để đội ngũ dưới có không gian tự chủ, sáng tạo, cháy với đam mê. Cuối cùng là chính sách đãi ngộ, nhưng đó là tầm thấp thôi.

Mutosi mời được họ về hợp tác là vì chúng tôi không phạm vào những lỗi đó. Quan trọng hơn là Mutosi có khát vọng lớn. Trong hành trình nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt của Mutosi, chúng tôi phải tìm được những người chung chí hướng, cùng hệ giá trị bên cạnh tài năng của họ.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 3.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 4.

Lợi thế về đội ngũ nhân sự mạnh công nghệ có phải là lý do Mutosi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường dù ra đời sau?

Đó chỉ là một phần. Để có chỗ đứng trên thị trường thì sự cốt yếu là mang đến giá trị gì cho khách hàng. Ở đây là câu chuyện trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm. Một sản phẩm chất lượng chưa chắc đã mang lại trải nghiệm tốt. Nhưng một trải nghiệm tốt luôn bao gồm sản phẩm chất lượng.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 5.

Chúng tôi chú trọng vào việc khách hàng cần gì, cảm thấy thế nào khi chọn sản phẩm Mutosi bao gồm toàn bộ quá trình mua bán - sử dụng - bảo hành - chăm sóc hậu mãi. Tất cả nhằm mục đích tìm ra nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng chưa được đáp ứng.

Đó là đường dẫn để mình đưa ra công nghệ mới, giải pháp mới thực sự hữu ích, thực sự vì cuộc sống.

Ở góc độ khách hàng, họ không chỉ quan tâm tới trải nghiệm mà còn quan tâm tới cả giá nữa. Trong khi một sản phẩm chú trọng trải nghiệm khách hàng như Mutosi thường không cạnh tranh về giá. Ông dung hòa hai vấn đề này như thế nào?

Mutosi không cạnh tranh về giá nhưng điều đó không có nghĩa là Mutosi không quan tâm tới giá. Vì giá là một phần lợi ích của khách hàng. Chúng tôi mong muốn tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, nhưng với giá quá thấp, Mutosi cũng không thể mang lại sự khác biệt về chất lượng sản phẩm như hiện nay.

Điều quan trọng khi trao sản phẩm tới tay khách hàng là làm cho khách hàng hài lòng với số tiền mà họ đã chi trả. Đó là việc bán một sản phẩm kèm theo niềm tin, trải nghiệm tốt, cảm xúc tích cực, sự tiện lợi và đáp ứng những kỳ vọng cao hơn nữa của khách hàng đối với sản phẩm ngay cả khi họ chưa từng yêu cầu trước đây.

Dẫn chứng cho triết lý kinh doanh này của Mutosi là chiếc máy lọc nước Hydrogen ion kiềm. Sản phẩm này cung cấp nước khỏe chuẩn Nhật với chất lượng tương đương hàng nhập khẩu từ Hàn - Nhật nhưng có mức giá rất vừa phải, phù hợp với khả năng chi trả của người Việt.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, Mutosi còn ra đời máy lọc nước Mutosi Probiotics, sử dụng công nghệ bổ sung bào tử lợi khuẩn vào nước mỗi ngày, là sản phẩm máy lọc nước tiên phong trên thế giới có tính năng này. Công nghệ này do Mutosi kết hợp với đối tác theo hình thức open innovation (hình thức đổi mới sáng tạo trong sản xuất mà theo đó doanh nghiệp tìm kiếm ý tưởng, phát minh, sáng chế, giải pháp… từ bên ngoài tổ chức để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp - pv) với mong muốn giúp người tiêu dùng nâng cao sức khỏe của hệ thống tiêu hóa, nâng cao khả năng miễn dịch, thay đổi lối sống từ việc thay đổi cách uống nước.

Quay lại câu chuyện khởi nghiệp với Mutosi, một người có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành máy lọc nước như ông tại sao không chọn gia công thay vì sản xuất?

Gia công hay sản xuất thì đều tạo ra giá trị. Tuy nhiên mỗi cách thức có những ưu nhược riêng và mỗi doanh nhân - doanh nghiệp có một tham vọng riêng. Nếu Mutosi làm gia công, sẽ khó tránh khỏi việc bị cuốn theo định hướng sản lượng lớn giá thấp. Điều này cũng đóng góp cho nền kinh tế, song có điểm hạn chế là chỉ tập trung sản xuất chuyên biệt một số model nào đó.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 7.

Tham vọng của Mutosi là xây dựng một thương hiệu "Made in Vietnam". Nếu thành công, Mutosi không chỉ đóng góp cho thương hiệu quốc gia mà còn giúp cho những thương hiệu khác thành lập sau có cơ hội bước chân ra thị trường nước ngoài.

Việc xây dựng một thương hiệu quốc gia cần rất nhiều đột phá công nghệ, cần hợp tác với nhiều nhà cung cấp và đối tác khác nhau. Nếu Mutosi phát triển thì các đối tác cũng phát triển cùng. Các bạn chơi cùng ngành cũng được hưởng lợi từ sự phát triển đó và dần tạo ra một hệ sinh thái giúp cho nhau cùng phát triển.

Từ đó, nền công nghiệp nhẹ mà Mutosi tham gia kinh doanh có cơ hội tạo ra lợi thế cạnh tranh cấp quốc gia, tấn công ra toàn cầu và sân chơi mới sẽ mênh mang hơn rất nhiều.

Nếu tất cả những điều đó trở thành hiện thực, thì việc sản xuất tạo ra giá trị lớn hơn rất nhiều so với việc gia công thông thường.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

https://cafef.vn/ceo-mutosi-tran-trung-dung-khat-vong-nang-tam-song-khoe-chuan-nhat-cho-nguoi-viet-toi-nam-2025-20230215175132493.chn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng GDP 2025: "Có thể đạt mức 7,5 - 8%"

Tăng trưởng GDP 2025: "Có thể đạt mức 7,5 - 8%"

Quốc hội đã thông qua mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2025 là 6,5 - 7%. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, đây là mục tiêu thận trọng và trong bối cảnh nền kinh tế đnag tốt dần lên, chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua được.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
Đòn bẩy kinh tế 2025: Vẫn trông vào đầu tư và chi tiêu công

Đòn bẩy kinh tế 2025: Vẫn trông vào đầu tư và chi tiêu công

Theo chuyên gia, năm 2024, tiêu dùng còn yếu, chi tiêu Chính phủ, bao gồm đầu tư công thấp hơn kế hoạch. Đây có thể là dư địa để biến động lực thành động lực tăng trưởng mới trong năm 2025.
Kinh tế năm 2025: "Ẩn số mang tên Donald Trump"

Kinh tế năm 2025: "Ẩn số mang tên Donald Trump"

Các chuyên gia cho rằng, lạm phát và câu chuyện lãi suất đã ở lại phía sau, còn ẩn số lớn trong giai đoạn tới là các động thái từ chính quyền mới của Mỹ.
Đón làn sóng đầu tư mới giá trị gia tăng cao

Đón làn sóng đầu tư mới giá trị gia tăng cao

Việt Nam đang thu hút mạnh mẽ làn sóng đầu tư mới giá trị cao, đánh dấu sự phát triển trở thành một trung tâm sản xuất, logistics và kỹ thuật số của khu vực.
Tăng trưởng 2024: Tổ chức quốc tế lạc quan, chuyên gia trong nước thận trọng

Tăng trưởng 2024: Tổ chức quốc tế lạc quan, chuyên gia trong nước thận trọng

Trong khi hầu hết tất cả các tổ chức Quốc tế lạc quan về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024, thì một số chuyên gia trong nước lại tỏ ra lo lắng về tốc độ tăng trưởng.

Các tin khác

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương là Người phát ngôn của Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương là Người phát ngôn của Bộ Thông tin và Truyền thông

Thứ trưởng Bùi Hoàng Phương sẽ là Người phát ngôn của Bộ Thông tin và Truyền thông, trực tiếp phụ trách quản lý lĩnh vực báo chí, truyền thông, xuất bản…
Lợi nhuận khởi sắc của nhóm ngân hàng quốc doanh

Lợi nhuận khởi sắc của nhóm ngân hàng quốc doanh

Các ngân hàng quốc doanh gồm Vietcombank, BIDV, Vietinbank đều ghi nhận tăng trưởng lợi nhuận vượt trội trong quý III/2024.
Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu hết năm 2025

Bộ Tài chính đề xuất giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu hết năm 2025

Bộ Tài vừa hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong năm 2025 trình Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH). Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm thuế BVMT đối với xăng dầu, mỡ nhờn trong năm 2025 như hiện hành. Đến năm 2026 trở về mức khung theo quy định.
Kinh tế Việt Nam năm 2024 phục hồi tích cực

Kinh tế Việt Nam năm 2024 phục hồi tích cực

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng kinh tế cao hơn mục tiêu đề ra, các cân đối lớn được bảo đảm (có thặng dư cao); nợ công, nợ Chính phủ, nợ nước ngoài quốc gia và bội chi ngân sách nhà nước được kiểm soát tốt, thấp hơn giới hạn cho phép. Những thay đổi tích cực của người nền kinh tế được doanh nghiệp và nhiều tổ chức ghi nhận.
Dự báo nhu cầu nhân lực tăng cao quý IV

Dự báo nhu cầu nhân lực tăng cao quý IV

Trong những tháng cuối năm, dự báo nhu cầu nhân lực trong nhiều ngành nghề tiếp tục tăng cao khi nền kinh tế phục hồi nhanh.
Công ty Entex, CNCTech trở thành hội viên Hội Tự động hóa Việt Nam

Công ty Entex, CNCTech trở thành hội viên Hội Tự động hóa Việt Nam

Tháng 10/2024, Hội Tự động hóa Việt Nam đã trao Chứng nhận kết nạp thêm nhiều hội viên mới.
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2024

Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2024

Nhiều chính sách kinh tế mới có hiệu lực từ tháng 11 như quy định mức tiền khi đặt lệnh giao dịch mua cổ phiếu; lãi suất tiền gửi; chính sách phát triển hợp tác xã...
Kết luận số 76-KL/TW thổi luồng sinh khí mới vào Petrovietnam

Kết luận số 76-KL/TW thổi luồng sinh khí mới vào Petrovietnam

Sáu tháng qua, kể từ khi Bộ Chính trị ban hành Kết luận số 76-KL/TW ngày 24/4/2024 về tình hình thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và một số định hướng cho giai đoạn mới, một không khí lạc quan phấn khởi bao trùm, đang lan tỏa mạnh mẽ trong toàn bộ hệ thống doanh nghiệp của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Làm sao để doanh nghiệp và nhà trường không phải tự “đốt đuốc” tìm nhau?

Làm sao để doanh nghiệp và nhà trường không phải tự “đốt đuốc” tìm nhau?

Trong cuộc trao đổi với PV Tạp chí Tự động hoá Ngày nay, PGS.TS Trương Ngọc Kiểm, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội - ĐHQGHN) đã chia sẻ về những thách thức và rào cản trong việc kết nối giữa trường đại học và doanh nghiệp tại Việt Nam về hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và thương mại hoá các sản phẩm khoa học công nghệ.
Petrovietnam liên tục thiết lập những kỷ lục trong sản xuất kinh doanh

Petrovietnam liên tục thiết lập những kỷ lục trong sản xuất kinh doanh

Từ năm 2020 trở lại đây, việc triển khai hiệu quả, đồng bộ giải pháp “quản trị biến động” đã giúp Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vượt khó ngoạn mục, liên tục thiết lập nhiều kỷ lục trong sản xuất kinh doanh, đồng thời tạo đà “vươn tới đỉnh cao mới”.
Nền kinh tế còn đối diện nhiều khó khăn

Nền kinh tế còn đối diện nhiều khó khăn

TS. Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), khẳng định dù mục tiêu tăng trưởng 2024 trong tầm tay nhưng nền kinh tế Việt Nam còn đối diện với nhiều khó khăn và thách thức.
Mua – bán khó khăn: Vàng đang ở đâu?

Mua – bán khó khăn: Vàng đang ở đâu?

Thời gian qua, người dân liên tục phản ánh khó khăn trong việc mua, bán vàng nhẫn lẫn vàng miếng SJC. Vàng đang ở đâu và làm gì để giao dịch vàng trở lại bình thường là những câu hỏi đang được đặt ra.
Nhà báo Nguyễn Đăng Khang được bổ nhiệm Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết

Nhà báo Nguyễn Đăng Khang được bổ nhiệm Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết

Sáng 25/10, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Đăng Khang làm Phó Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết.
Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Vinamilk lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến học sinh qua siêu nhà máy sữa và trang trại Green Farm

Vừa qua, nhiều bạn học sinh cấp 1 và cấp 2 đã có cơ hội tham quan trang trại Vinamilk Green Farm (ở Tây Ninh) và Nhà máy sữa Việt Nam - siêu nhà máy lớn nhất của Vinamilk (ở Bình Dương). Đây là một hoạt động dành cho các tài năng nhí về lập trình robot đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Đại tá Hà Văn Bắc giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp

Đại tá Hà Văn Bắc giữ chức Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp

Ngày 25/10, Công an tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về điều động, bổ nhiệm Đại tá Hà Văn Bắc - Trưởng phòng Cục A05 làm Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Tháp.
Tìm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero

Tìm giải pháp thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero

Sáng ngày 24/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), Tạp chí Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức Hội thảo "Thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu Net Zero".
Temu vào Việt Nam: Thay đổi cuộc chơi thương mại điện tử?

Temu vào Việt Nam: Thay đổi cuộc chơi thương mại điện tử?

Việc Temu vào Việt Nam được đánh giá sẽ mang lại những thay đổi đáng kể cho bức tranh thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.
Khẩn trương gia hạn sử dụng đất, nếu không có thể bị thu hồi

Khẩn trương gia hạn sử dụng đất, nếu không có thể bị thu hồi

Để triển khai Luật Đất đai năm 2024, Hà Nội đề nghị người dân khẩn trương làm thủ tục gia hạn sử dụng đất. Trường hợp không được gia hạn sử dụng đất, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thu hồi đất.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động