CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025

CEO Trần Trung Dũng không phải gương mặt xa lạ trong ngành hàng máy lọc nước ở Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến Mutosi, ông Dũng mới dần hiện thực hóa giấc mơ của mình, nơi mà ông tin rằng, sản phẩm mà công ty mình làm ra sẽ chung tay vào việc tạo ra một sân chơi mênh mang hơn cho nền sản xuất công nghiệp phụ trợ của

vninfor.vn

CEO Trần Trung Dũng không phải gương mặt xa lạ trong ngành hàng máy lọc nước ở Việt Nam. Tuy nhiên, phải đến Mutosi, ông Dũng mới dần hiện thực hóa giấc mơ của mình, nơi mà ông tin rằng, sản phẩm mà công ty mình làm ra sẽ chung tay vào việc tạo ra một sân chơi mênh mang hơn cho nền sản xuất công nghiệp phụ trợ của đất nước. Và trên hết, sản phẩm ấy thực sự hữu ích cho con người, nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người Việt Nam.

Câu chuyện khởi nghiệp với Mutosi của CEO Trần Trung Dũng tràn đầy cảm hứng về sự cống hiến, từ cách ông quản trị con người để vận hành một hệ thống hoạt động theo hệ giá trị chung cho đến cách tổ chức sản xuất sản phẩm dựa trên lợi ích và những kỳ vọng của người tiêu dùng.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 1.

Thời điểm ông khởi nghiệp với Mutosi, thị trường máy lọc nước ở Việt Nam đã rất sôi động. Đâu là yếu tố "khuyết" của thị trường mà ông tin Mutosi sẽ đặt chân được vào đó?

Đúng là thời điểm đó thị trường Việt Nam đã có nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, theo các báo cáo điều tra nghiên cứu, tỷ lệ sở hữu máy lọc nước trong người dân mới đạt khoảng 35-40%. Dư địa thị trường khá tiềm năng.

Bên cạnh đó, qua điều nghiên thị trường, chúng tôi hiểu được nhu cầu của người tiêu dùng khi mua sản phẩm máy lọc nước không chỉ để có nước tinh khiết. Họ muốn một chiếc máy lọc nước có khả năng bảo vệ và nâng cao sức khỏe, đặc biệt gia đình có người già, trẻ em. Xu thế thay đổi lối sống để sống khỏe hơn đang trỗi dậy mạnh mẽ trên toàn cầu, bắt đầu từ những thứ giản đơn nhất như nước uống. Tuy vậy, nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn chưa được đáp ứng.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 2.

Tôi nhìn những yếu tố mà thị trường chưa sẵn có đó và tin rằng Mutosi có thể gia nhập để đóng góp nhiều hơn.

Vậy khi bắt tay vào gây dựng Mutosi, cái khó lớn nhất của ông là gì: Vốn, công nghệ, nhân sự hay thị trường?

Khó khăn đầu tiên vẫn là vốn. Sau đó là vấn đề con người. Đối với các khía cạnh quản trị, quản trị con người là thách thức lớn nhất. Anh em Mutosi có kinh nghiệm quản trị khác nhau và đôi khi kinh nghiệm xưa cũ là rào cản để tạo ra đột phá hay giải pháp mới. Chưa kể văn hóa, hệ giá trị của mỗi người cũng khác nhau. Làm thế nào để đồng nhất được hệ giá trị của mỗi cá nhân với tổ chức là bài toán cần phải giải.

Anh vừa nói tới việc xây dựng hệ giá trị chung. Làm sao để mục tiêu của người sáng lập đồng nhất với mục tiêu của cộng sự và toàn bộ đội ngũ người lao động?

Giống như mọi con tàu viễn dương cần phải có hải trình, hải trình đó phải được thống nhất ý chí từ thuyền trưởng tới các thủy thủ, tất cả nỗ lực cho mục tiêu chung đó, vượt qua những cơn bão táp, cuồng phong. Nếu một công ty mà đội ngũ lãnh đạo không xây dựng được hệ giá trị chung thì không thể "ra khơi".

Chúng tôi hiểu điều đó khi thiết lập hệ giá trị cho Mutosi. Để có đáp án, đội ngũ 39 lãnh đạo quản lý của Mutosi cùng đưa ra những điều mình mong muốn với bản thân, đồng nghiệp, gia đình, cộng đồng. Từ đó, chúng tôi chọn ra điểm chung nhất. Cuối cùng, đội ngũ 39 người cùng kiến tạo ra sứ mệnh của Mutosi. Mục tiêu "Nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho 3 triệu gia đình Việt đến năm 2025" cũng là do mọi người cùng thiết lập chứ không phải ý kiến chỉ đạo của CEO.

Nếu một công ty có khát vọng cống hiến cho lợi ích cộng đồng thì mỗi cá nhân trong công ty đó phải có khát vọng ấy. Bạn sẽ không thể nào mang đến giá trị cho mọi người nếu bản thân bạn không phải một người tận tâm, chuyên nghiệp, tiên phong. Sản phẩm của bạn làm ra phản ánh chính con người của bạn, tham vọng của bạn. 6 giá trị của Mutosi là chiếc la bàn để toàn bộ đội ngũ không ai đi lệch ra khỏi hải trình khát vọng mà họ đã đặt ra.

Hệ giá trị có phải là lý do để Mutosi mời gọi những người giỏi về công nghệ và được đào tạo bài bản ở nước ngoài về làm việc?

Người giỏi có khát vọng cống hiến cao. Nếu họ không chọn về nước để cống hiến thì thường có mấy lý do: một là thiếu môi trường để họ có thể áp dụng những gì họ học, hai là những người có năng lực cao đã được va chạm học hỏi tại các doanh nghiệp đa quốc gia thường có chính kiến nhất định, mong muốn được làm chủ và có sự chủ động trong dự án họ đảm trách. Trong khi đó ở Việt Nam, các doanh nghiệp không dễ dàng để chuyện đó diễn ra. Ít chủ doanh nghiệp có khả năng trao quyền để đội ngũ dưới có không gian tự chủ, sáng tạo, cháy với đam mê. Cuối cùng là chính sách đãi ngộ, nhưng đó là tầm thấp thôi.

Mutosi mời được họ về hợp tác là vì chúng tôi không phạm vào những lỗi đó. Quan trọng hơn là Mutosi có khát vọng lớn. Trong hành trình nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt của Mutosi, chúng tôi phải tìm được những người chung chí hướng, cùng hệ giá trị bên cạnh tài năng của họ.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 3.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 4.

Lợi thế về đội ngũ nhân sự mạnh công nghệ có phải là lý do Mutosi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường dù ra đời sau?

Đó chỉ là một phần. Để có chỗ đứng trên thị trường thì sự cốt yếu là mang đến giá trị gì cho khách hàng. Ở đây là câu chuyện trải nghiệm của khách hàng về sản phẩm. Một sản phẩm chất lượng chưa chắc đã mang lại trải nghiệm tốt. Nhưng một trải nghiệm tốt luôn bao gồm sản phẩm chất lượng.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 5.

Chúng tôi chú trọng vào việc khách hàng cần gì, cảm thấy thế nào khi chọn sản phẩm Mutosi bao gồm toàn bộ quá trình mua bán - sử dụng - bảo hành - chăm sóc hậu mãi. Tất cả nhằm mục đích tìm ra nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng chưa được đáp ứng.

Đó là đường dẫn để mình đưa ra công nghệ mới, giải pháp mới thực sự hữu ích, thực sự vì cuộc sống.

Ở góc độ khách hàng, họ không chỉ quan tâm tới trải nghiệm mà còn quan tâm tới cả giá nữa. Trong khi một sản phẩm chú trọng trải nghiệm khách hàng như Mutosi thường không cạnh tranh về giá. Ông dung hòa hai vấn đề này như thế nào?

Mutosi không cạnh tranh về giá nhưng điều đó không có nghĩa là Mutosi không quan tâm tới giá. Vì giá là một phần lợi ích của khách hàng. Chúng tôi mong muốn tạo ra giá trị cho người tiêu dùng, nhưng với giá quá thấp, Mutosi cũng không thể mang lại sự khác biệt về chất lượng sản phẩm như hiện nay.

Điều quan trọng khi trao sản phẩm tới tay khách hàng là làm cho khách hàng hài lòng với số tiền mà họ đã chi trả. Đó là việc bán một sản phẩm kèm theo niềm tin, trải nghiệm tốt, cảm xúc tích cực, sự tiện lợi và đáp ứng những kỳ vọng cao hơn nữa của khách hàng đối với sản phẩm ngay cả khi họ chưa từng yêu cầu trước đây.

Dẫn chứng cho triết lý kinh doanh này của Mutosi là chiếc máy lọc nước Hydrogen ion kiềm. Sản phẩm này cung cấp nước khỏe chuẩn Nhật với chất lượng tương đương hàng nhập khẩu từ Hàn - Nhật nhưng có mức giá rất vừa phải, phù hợp với khả năng chi trả của người Việt.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, Mutosi còn ra đời máy lọc nước Mutosi Probiotics, sử dụng công nghệ bổ sung bào tử lợi khuẩn vào nước mỗi ngày, là sản phẩm máy lọc nước tiên phong trên thế giới có tính năng này. Công nghệ này do Mutosi kết hợp với đối tác theo hình thức open innovation (hình thức đổi mới sáng tạo trong sản xuất mà theo đó doanh nghiệp tìm kiếm ý tưởng, phát minh, sáng chế, giải pháp… từ bên ngoài tổ chức để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp - pv) với mong muốn giúp người tiêu dùng nâng cao sức khỏe của hệ thống tiêu hóa, nâng cao khả năng miễn dịch, thay đổi lối sống từ việc thay đổi cách uống nước.

Quay lại câu chuyện khởi nghiệp với Mutosi, một người có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành máy lọc nước như ông tại sao không chọn gia công thay vì sản xuất?

Gia công hay sản xuất thì đều tạo ra giá trị. Tuy nhiên mỗi cách thức có những ưu nhược riêng và mỗi doanh nhân - doanh nghiệp có một tham vọng riêng. Nếu Mutosi làm gia công, sẽ khó tránh khỏi việc bị cuốn theo định hướng sản lượng lớn giá thấp. Điều này cũng đóng góp cho nền kinh tế, song có điểm hạn chế là chỉ tập trung sản xuất chuyên biệt một số model nào đó.

CEO MUTOSI Trần Trung Dũng: Khát vọng nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho người Việt tới năm 2025 - Ảnh 7.

Tham vọng của Mutosi là xây dựng một thương hiệu "Made in Vietnam". Nếu thành công, Mutosi không chỉ đóng góp cho thương hiệu quốc gia mà còn giúp cho những thương hiệu khác thành lập sau có cơ hội bước chân ra thị trường nước ngoài.

Việc xây dựng một thương hiệu quốc gia cần rất nhiều đột phá công nghệ, cần hợp tác với nhiều nhà cung cấp và đối tác khác nhau. Nếu Mutosi phát triển thì các đối tác cũng phát triển cùng. Các bạn chơi cùng ngành cũng được hưởng lợi từ sự phát triển đó và dần tạo ra một hệ sinh thái giúp cho nhau cùng phát triển.

Từ đó, nền công nghiệp nhẹ mà Mutosi tham gia kinh doanh có cơ hội tạo ra lợi thế cạnh tranh cấp quốc gia, tấn công ra toàn cầu và sân chơi mới sẽ mênh mang hơn rất nhiều.

Nếu tất cả những điều đó trở thành hiện thực, thì việc sản xuất tạo ra giá trị lớn hơn rất nhiều so với việc gia công thông thường.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này!

https://cafef.vn/ceo-mutosi-tran-trung-dung-khat-vong-nang-tam-song-khoe-chuan-nhat-cho-nguoi-viet-toi-nam-2025-20230215175132493.chn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Tài chính, Công an sẽ tham gia thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng

Bộ Tài chính, Công an sẽ tham gia thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng, có sự tham gia của Bộ Tài chính, Bộ Công an.
Giá xăng dầu được điều chỉnh thế nào trong kỳ điều hành tới?

Giá xăng dầu được điều chỉnh thế nào trong kỳ điều hành tới?

Theo dự báo của lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu tới đây (thứ Năm, ngày 23.5), giá xăng RON 95 và E5 RON 92 có thể tăng 30 đồng/lít; dầu DO dự giảm 240 đồng/lít.
Có cần thiết duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Có cần thiết duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Chiều ngày 16/5, liên bộ Công thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giảm đồng loạt nhiều mặt hàng xăng dầu. Trong đó, giá xăng RON95 giảm gần chạm mốc 23.000 đồng/lít.
Thủ tướng: Rút giấy phép cửa hàng vàng không xuất hóa đơn điện tử

Thủ tướng: Rút giấy phép cửa hàng vàng không xuất hóa đơn điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trước 15/6, nếu không sẽ bị rút giấy phép.
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng, dầu tiếp tục giảm, trong đó xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít; dầu hỏa giảm 207 đồng/lít.
Doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Nội dung đáng chú ý này được Bộ Công thương đề xuất trong nghị định mới liên quan đến công thức và cơ chế giá xăng dầu hiện nay.

Các tin khác

Giá vàng đồng loạt giảm

Giá vàng đồng loạt giảm

Sáng nay (15/5), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giảm sau phiên đấu thầu ngày hôm qua. Theo đó, vàng miếng SJC về mốc 89 triệu đồng/lượng.
[Quy hoạch nguồn lợi thủy sản] Thành lập 27 khu bảo tồn biển

[Quy hoạch nguồn lợi thủy sản] Thành lập 27 khu bảo tồn biển

TMO - Nghề khai thác thủy sản sẽ được cơ cấu lại. Trong đó, nghề lưới kéo chiếm 10,0%; nghề lưới vây chiếm 6,1%; nghề lưới rê chiếm 40,3%; nghề câu chiếm 18,9%; nghề lưới chụp chiếm 3,0%; nghề lồng bẫy chiếm 2,9%. Theo đó, Quy...
Honda Việt Nam thông báo triệu hồi hơn 14.200 ô tô

Honda Việt Nam thông báo triệu hồi hơn 14.200 ô tô

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo triệu hồi 14.200 xe ô tô thuộc các dòng: Honda JAZZ, Honda CIVIC, Honda CR-V, Honda ACCORD, Honda CITY, Honda ODYSSEY để khắc phục hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe.
Từ 1/6, tất cả bộ phận một cửa ở Hà Nội thu phí không dùng tiền mặt

Từ 1/6, tất cả bộ phận một cửa ở Hà Nội thu phí không dùng tiền mặt

Từ ngày 1/6, Hà Nội triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.
Phát triển kinh tế xanh bằng công nghệ số và tự động hóa

Phát triển kinh tế xanh bằng công nghệ số và tự động hóa

Ngày 10/5/2024 tại Hải Phòng, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) đã phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học về Điều khiển Tự động hóa lần thứ 7 (VCCA-2024).
Vàng SJC lên ngưỡng hơn 92,4 triệu đồng/lượng

Vàng SJC lên ngưỡng hơn 92,4 triệu đồng/lượng

Đầu giờ chiều 10/5, giá vàng SJC tại nhiều nơi đã chạm ngưỡng hơn 92,4 triệu đồng mỗi lượng, tăng 2,9 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5, đây là mức cao lịch sử từ trước đến nay.
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm đến 1.400 đồng/lít

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm đến 1.400 đồng/lít

Từ 15 giờ chiều nay (9/5), giá xăng E5RON92 giảm 1.288 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.411 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S giảm 759 đồng/lít.
Tiếp tục đấu thầu vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước giảm khối lượng tối thiểu

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước giảm khối lượng tối thiểu

Khối lượng tối thiểu một đơn vị tham gia dự thầu cho phiên đấu thầu ngày 8/5 giảm còn 700 lượng vàng miếng SJC, nhưng giá tham chiếu đặt cọc để dự thầu là 85,30 triệu đồng/lượng.
Vàng lại tăng nóng, thách thức quản lý thị trường

Vàng lại tăng nóng, thách thức quản lý thị trường

Tuần qua, giá vàng miếng SJC lên mức cao nhất từ trước đến nay 85,8 triệu đồng. Bình quân 4 tháng đầu năm, giá vàng trong nước tăng 20,75%. Quản lý thị trường vàng càng thêm thách thức trong bối cảnh vàng và tỷ giá cùng nóng.
Tài chính xanh: Việt Nam "đi trước về sau"

Tài chính xanh: Việt Nam "đi trước về sau"

“Sau khi tổng kết giai đoạn 2010 – 2020 về thực hiện chiến lược xanh quốc gia, về cơ bản, Việt Nam mới chỉ làm được 1/4 kế hoạch đề ra. Những gì chúng ta đã làm được chủ yếu chỉ là xây dựng và hoàn thiện thể chế chính sách, còn phần thực thi thì hầu như không có gì”, PGS.TS Bùi Quang Tuấn cho biết.
Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu NHNN thanh tra, kiểm tra thị trường vàng, hoạt động của DN kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý vàng miếng. Bộ Công an ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo.
Xăng RON95-III trở lại mốc gần 25.000 đồng/lít

Xăng RON95-III trở lại mốc gần 25.000 đồng/lít

Phiên điều hành giá xăng, dầu chiều 2-5 ghi nhận mức tăng giảm trái chiều giữa các mặt hàng khác nhau. Trong đó, xăng RON95-III tăng 40 đồng/lít.
Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng”

Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng”

Về TP.HCM vào dịp giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, vừa tranh thủ thăm gia đình, vừa là đi công tác, tôi nhận thấy có những thay đổi đáng kể so với 6 tháng trước đó, song vẫn còn nhiều điểm nghẽn.
Tăng trưởng xuất khẩu ngành dệt may chưa ổn định, đơn hàng đã trở lại nhưng giá còn thấp

Tăng trưởng xuất khẩu ngành dệt may chưa ổn định, đơn hàng đã trở lại nhưng giá còn thấp

Theo các doanh nghiệp dệt may, nhiều đơn hàng đã trở lại ngay trong những tháng đầu năm 2024 tuy nhiên mới chỉ hồi phục về lượng, chưa có hồi phục về giá.
Thủ tướng khảo sát thực tế, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Thủ tướng khảo sát thực tế, thăm hỏi người dân tại tỉnh khô hạn nhất cả nước

Trưa 28/4, trong chương trình công tác tại Ninh Thuận, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát, tìm hiểu tình hình hạn hán, kiểm tra công tác ứng phó khô hạn trên địa bàn tỉnh, khảo sát việc vận hành hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi hạn.
Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

Thủ tướng kiểm tra hiện trường, đốc thúc nhiều dự án cao tốc trọng điểm vào ngày nghỉ lễ

Ngày 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đi kiểm tra hiện trường, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường, đốc thúc một số dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, đi qua địa bàn các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Một số nội dung của Luật Đất đai còn chưa rõ ràng

Một số nội dung của Luật Đất đai còn chưa rõ ràng

Tại hội thảo "Góp ý dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và dự thảo Nghị định quy định về giá đất" do VCCI phối hợp cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức mới đây, nhiều đại biểu phản ánh một số nội dung của Luật Đất đai còn chưa rõ ràng, chưa đầy đủ...
Vì sao doanh nghiệp còn e ngại, chưa mạnh dạn "xuống tiền" mở rộng sản xuất?

Vì sao doanh nghiệp còn e ngại, chưa mạnh dạn "xuống tiền" mở rộng sản xuất?

Đơn hàng trở lại, thị trường tiêu thụ dần phục hồi nhưng nhiều doanh nghiệp cho biết hiện không có kế hoạch mở rộng sản xuất kinh doanh, thậm chí ít nhất trong 5 năm tới. Điều này cho thấy hộ kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân chưa xuống tiền do còn băn khoăn lo lắng, lưỡng lự hoặc thận trọng.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động