Bộ Tài chính nói gì về sức khoẻ tài chính của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các công ty con đã dần phục hồi sau dịch Covid-19, doanh thu tăng và đã giảm lỗ so với năm trước.

Bộ Tài chính vừa có công văn số 8829/BTC – TCDN gửi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Bộ GTVT; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về tình hình tài chính và hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của Tổng công ty.

Doanh thu tăng, lỗ giảm mạnh

Theo đó, đối với toàn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ Tài chính ghi nhận việc năm 2022, tổng doanh thu theo báo cáo tài chính hợp nhất của Tổng công ty là 8.166 tỷ đồng (tăng 21% so với năm 2021), mặc dù hoạt động sản xuất kinh doanh đã dần phục hồi sau dịch Covid-19 nhưng kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của Tổng công ty vẫn bị lỗ 90 tỷ đồng (giảm 428 tỷ đồng so với năm 2021).

Đối với Công ty mẹ, tổng doanh thu năm 2022 là 5.520 tỷ đồng (tăng 38% so với năm 2021), trong đó doanh thu dịch vụ điều hành giao thông vận tải đường sắt là 1.997 tỷ đồng (tăng 58% so với năm 2021) nhưng không đủ bù đắp chi phí nên kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty mẹ tiếp tục bị lỗ 152 tỷ đồng.

Tại thời điểm ngày 31/12/2022, tổng số nợ phải thu của Công ty mẹ là 1.647 tỷ đồng, chủ yếu phải thu của các công ty con, công ty liên kết; dự phòng nợ phải thu khó đòi là 134 tỷ đồng. Hệ số khả năng thanh toán hiện thời là 1,08 lần.

Về vốn chủ sở hữu và bảo toàn vốn, Bộ Tài chính cho biết, tuy Công ty mẹ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh vốn điều lệ giai đoạn năm 2017 - 2019 từ 2.286 tỷ đồng lên 3.250 tỷ đồng, nhưng vốn thực góp tại thời điểm ngày 31/12/2022 chỉ là 3.105 tỷ đồng, như vậy Công ty mẹ chưa được bổ sung đủ vốn điều lệ theo phê duyệt.

Trong những năm vừa qua do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty mẹ bị lỗ dẫn tới số lỗ lũy kế tại thời điểm ngày 31/12/2022 là 1.995 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu chỉ còn 1.147 tỷ đồng.

“Như vậy, theo nguyên tắc bảo toàn và phát triển vốn của doanh nghiệp, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chưa bảo toàn vốn nhà nước tại Tổng công ty”, Bộ Tài chính đánh giá.

Đối với các công ty con, Bộ Tài chính ghi nhận doanh thu năm 2022 của 20 công ty thuộc khối bảo trì là 3.630 tỷ đồng, lợi nhuận là 76,68 tỷ đồng, hệ số khả năng thanh toán nợ đến hạn của các công ty đều đảm bảo lớn hơn 1, một số công ty có hệ số nợ/vốn chủ sở hữu cao như: Công ty cổ phần Đường sắt Vĩnh Phú (6,07 lần), Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa (4,86 lần), Công ty cổ phần Đường sắt Hà Ninh (6,9 lần) do đặc thù chưa thanh toán lương, bảo hiểm xã hội vào thời điểm cuối năm.

Tại thời điểm ngày 31/12/2022, vốn chủ sở hữu của 20 công ty là 457,201 tỷ đồng/339,872 tỷ đồng vốn điều lệ, như vậy thặng dư vốn của các 20 công ty này là 117,329 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sở hữu của Công ty mẹ nắm giữ vốn tại các công ty từ 51% đến 75,77%/vốn điều lệ.

Khó khăn nhất đối với các đơn vị thành viên của Tổng công ty là 2 công ty cổ phần vận tải đường sắt. Bộ Tài chính cho biết, do hạ tầng đường đường sắt lạc hậu, khai thác hạ tầng đường sắt chưa tốt dẫn đến khả năng cạnh tranh của vận tải đường sắt kém so với các loại hình vận tải khác (hàng không, đường bộ, đường biển).

Mặc dù doanh thu vận tải đường sắt năm 2022 đã có sự phục hồi, tăng 60% so với năm 2021 (3.868 tỷ 3 đồng/2.441 tỷ đồng), lãi 6,2 tỷ đồng (năm 2021 lỗ 261 tỷ đồng) nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 những năm vừa qua nên hai công ty có số lỗ lũy kế lớn, tình hình tài chính và hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn.

Cụ thể, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội có vốn điều lệ là 801 tỷ đồng, nhưng vốn chủ sở hữu chỉ còn 421 tỷ đồng, hệ số khả năng thanh toán nợ đến hạn là 0,84 lần, hệ số nợ/vốn chủ sở hữu là 2,29 lần.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn có vốn điều lệ là 503 tỷ đồng, nhưng vốn chủ sở hữu chỉ còn 113 tỷ đồng, hệ số khả năng thanh toán nợ đến hạn thấp (0,39 lần) và hệ số nợ/vốn chủ sở hữu cao (9,98 lần) cho thấy tình hình tài chính rất khó khăn, mất vốn, thuộc diện phải thực hiện giám sát tài chính đặc biệt.

Khó khăn tương tự cũng diễn ra đối với khối sản xuất công nghiệp cơ khí đường sắt gồm 2 công ty cổ phần. Bộ Tài chính cho biết, Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An doanh thu năm 2022 là 46,46 tỷ đồng (tăng 15% so với năm 2021), lãi đạt 0,43 tỷ đồng.

Đặc biệt, Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm doanh thu là 31,6 tỷ đồng (tương đương năm 2021) nhưng tiếp tục lỗ 2,68 tỷ đồng. Công ty có vốn điều lệ là 36 tỷ đồng nhưng vốn chủ sở hữu chỉ còn 2,6 tỷ đồng, hệ số nợ trên vốn chủ hữu là 16,54 lần cho thấy tình hình tài chính rất khó khăn, mất vốn, thuộc diện phải thực hiện giám sát tài chính đặc biệt.

Theo Bộ Tài chính, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022 của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các công ty con của Tổng công ty đã dần phục hồi sau dịch Covid-19, doanh thu tăng và đã giảm lỗ so với năm trước nhưng tình hình tài chính và kinh doanh vẫn còn gặp nhiều khó khăn, số lỗ lũy kế của Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và một số công ty con còn rất lớn, vì vậy năm 2023 và các năm tiếp theo Tổng công ty cần có giải pháp phù hợp để khắc phục khó khăn, cải thiện dòng tiền và khôi phục sản xuất kinh doanh.

Giám sát tài chính đặc biệt với 2 công ty con

Tại công văn số 8829/BTC – TCDN, Bộ Tài chính đề nghị Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp tăng cường công tác giám sát tài chính, hiệu quả hoạt động đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam theo quy định tại Điều 57 Luật số 69/2014/QH13, Nghị định số 87/2015/NĐ-CP ngày 06/10/2015 của Chính phủ và các quy định khác có liên quan.

Theo Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đến năm 2025 vừa được Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp gửi lãnh đạo Chính phủ, cùng với việc trong giai đoạn 2021-2025, không tiến hành cổ phần hóa Công ty mẹ và các công ty thành viên, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ thực hiện hợp nhất Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn thành 1 Công ty cổ phần vận tải đường sắt; giữ nguyên tỷ lệ phần vốn nhà nước nắm giữ trên vốn điều lệ của Công ty cổ phần Xe lửa Dĩ An là 86,85% và Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm là 77,37%.

Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cũng được đề nghị khẩn trương gửi báo cáo giám sát tài chính năm 2022 đối với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để Bộ Tài chính tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo quy định.

Cơ quan chủ sở hữu vốn Nhà nước tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải xem xét, phê duyệt theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền: phê duyệt Chiến lược phát triển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030 và định hướng đến năm 2035; kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025, trong đó có xem xét đến việc điều chỉnh bổ sung đủ vốn điều lệ của Tổng công ty đã được phê duyệt và điều chỉnh bổ sung tăng vốn điều lệ cho các công ty cổ phần bảo trì đường sắt từ nguồn Quỹ Đầu tư phát triển, quỹ khác thuộc vốn chủ sở hữu và thặng dư vốn của các công ty này để đảm bảo đủ vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Bộ Tài chính đề nghị Bộ GTVT xem xét, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định phương án xử lý đối với các đường ngang hoặc các công trình do các địa phương hoặc các chủ đầu tư xây dựng mới nhưng đề nghị chuyển sang Bộ GTVT quản lý, tránh trường hợp các công ty cổ phần bảo trì đường sắt thực hiện quản lý, bảo trì các công trình này để đảm bảo an toàn chạy tàu nhưng không thu được tiền từ các chủ đầu tư hoặc không được dự toán ngân sách cấp kinh phí thực hiện quản lý, bảo trì.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam được yêu cầu thu hồi các khoản Công ty mẹ cho vay, các khoản công nợ và cổ tức được chia để không bị chiếm dụng vốn, tiền, tài sản của Tổng công ty.

Tổng công ty cũng phải chỉ đạo người đại diện vốn của Tổng công ty tại các công ty con bảo trì đường sắt: Phân tích, làm rõ nguyên nhân những công ty có hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu lớn và có biện pháp cơ cấu lại các nguồn vốn để giảm hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu đảm bảo không vượt quá 3 lần, giảm rủi ro về mặt tài chính; có ý kiến về tỷ lệ chia cổ tức, quy mô vốn điều lệ, việc trích lập quỹ đầu tư phát triển, quỹ phát triển khoa học và công nghệ, … để đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và các cổ đông (bao gồm Công ty mẹ - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam).

Bộ Tài chính đề nghị Tổng công ty phân tích, đánh giá các nguyên nhân khách quan, chủ quan thuộc nội dung quản trị của Công ty mẹ, 2 Công ty cổ phần vận tải đường sắt, Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm và nguyên nhân hoạt động điều hành GTVT, dịch vụ công nghiệp chưa hiệu quả để có các giải pháp kịp thời khắc phục khó khăn, tăng doanh thu bù đắp chi phí, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

“Thực hiện công tác giám sát đối với Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn, Công ty cổ phần Xe lửa Gia Lâm theo hình thức phù hợp theo quy định tại Nghị định số 87/2015/NĐ-CP của Chính phủ”, Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Nguồn: Bộ Tài chính nói gì về sức khoẻ tài chính của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam

Anh Minh/baodautu.vn
www.tinnhanhchungkhoan.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

10 tháng, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 19,56 tỷ USD

10 tháng, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 19,56 tỷ USD

Theo số liệu mới nhất từ Cục Thống kê, 10 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 762,44 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 16,2%; nhập khẩu tăng 18,6%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 19,56 tỷ USD.
Làn sóng sa thải lao động ở Mỹ cảnh báo điều gì?

Làn sóng sa thải lao động ở Mỹ cảnh báo điều gì?

Sau giai đoạn “giữ người” bằng mọi giá, làn sóng sa thải lao động mới ở các doanh nghiệp Mỹ đang lan rộng, được thúc đẩy bởi tự động hóa và AI giúp tăng lợi nhuận.
Xuất khẩu đạt đỉnh, doanh nghiệp cà phê chưa vội mừng

Xuất khẩu đạt đỉnh, doanh nghiệp cà phê chưa vội mừng

Ngành cà phê đã khép lại niên vụ 2024-2025 với dấu ấn lịch sử xuất khẩu đạt kỷ lục 8,4 tỉ USD, mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên ngành hàng này cũng đang chịu nhiều thách thức.
Cuộc đua lãi suất trở lại

Cuộc đua lãi suất trở lại

Thị trường tiền tệ bước vào giai đoạn sôi động khi lãi suất huy động tăng trở lại. Trong tháng 10, 10 ngân hàng thương mại tư nhân đồng loạt nâng lãi suất từ 0,1 đến 0,7% mỗi năm, trong khi nhóm quốc doanh vẫn giữ nguyên. Diễn biến này cho thấy áp lực huy động vốn tăng cao, báo hiệu cuộc cạnh tranh mới trong mùa cao điểm cuối năm.
Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Thể chế thông thoáng, tăng cạnh tranh quốc gia

Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Thể chế thông thoáng, tăng cạnh tranh quốc gia

Xây dựng cơ chế, chính sách, thành lập, vận hành Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam là việc mới, việc khó. Thủ tướng yêu cầu "không cầu toàn, không nóng vội nhưng không bỏ lỡ cơ hội".
Lập sàn giao dịch vàng: Mô hình nào phù hợp?

Lập sàn giao dịch vàng: Mô hình nào phù hợp?

Khung pháp lý về sàn giao dịch vàng đang được Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu, trình Chính phủ. Dự kiến sàn sẽ được hình thành vào 2026.

Các tin khác

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ Châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ Châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn vốn toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam

Mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn vốn toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam

Bộ Tài chính và JP Morgan vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực tài chính quốc tế, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ song phương và mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn vốn toàn cầu cho Chính phủ cùng doanh nghiệp Việt Nam.
Cơn sóng vàng chưa dừng lại khi giới đầu tư toàn cầu tiếp tục đổ vốn mạnh mẽ

Cơn sóng vàng chưa dừng lại khi giới đầu tư toàn cầu tiếp tục đổ vốn mạnh mẽ

Báo cáo Xu hướng nhu cầu vàng quý III/2025 của Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy, các ngân hàng trung ương tiếp tục đẩy mạnh mua vào, trong khi dòng tiền vẫn chảy đều vào các quỹ ETF vàng.
Khơi thông “lực đẩy” doanh nghiệp chuyển đổi kép

Khơi thông “lực đẩy” doanh nghiệp chuyển đổi kép

Diễn đàn: “Chuyển đổi kép – động lực cho tăng trưởng kinh tế: Góc nhìn từ chính sách đến thực tiễn" sẽ diễn ra vào chiều nay (30/10) tại VCCI Hà Nội.
Fed hạ lãi suất lần 2 trong năm, thị trường phản ứng thận trọng

Fed hạ lãi suất lần 2 trong năm, thị trường phản ứng thận trọng

Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell đã cảnh báo các nhà đầu tư không nên tự mặc định rằng Fed sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất vào tháng 12.
BSR kiểm toán an toàn thông tin theo chuẩn quốc tế

BSR kiểm toán an toàn thông tin theo chuẩn quốc tế

Ngày 27/10/2025, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) chính thức khởi động dự án kiểm toán an toàn và bảo mật hệ thống công nghệ thông tin, với sự đồng hành của Công ty Kiểm toán Deloitte Việt Nam. Đây là dự án kiểm toán an ninh mạng toàn diện đầu tiên trong ngành lọc hóa dầu Việt Nam, thể hiện định hướng chiến lược của BSR trong việc nâng cao quản trị rủi ro công nghệ và tiệm cận các chuẩn mực an toàn thông tin quốc tế.
Sau cơn “sốt vàng”: Thị trường bước vào nhịp điều chỉnh, nhà đầu tư nên làm gì?

Sau cơn “sốt vàng”: Thị trường bước vào nhịp điều chỉnh, nhà đầu tư nên làm gì?

Giá vàng trong nước giảm mạnh sau chuỗi tăng liên tục, khiến nhiều nhà đầu tư “lỗ tạm thời”. Thị trường trở nên nhạy cảm hơn với biến động thế giới, trong khi nhà đầu tư nhỏ lẻ lo ngại rủi ro khi mua bán “lướt sóng”.
Bước đi mới của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á

Bước đi mới của Hoa Kỳ tại Đông Nam Á

Hoa Kỳ đã đạt được loạt thỏa thuận quan trọng với nhiều quốc gia Đông Nam Á, qua đó khẳng định cam kết thắt chặt quan hệ kinh tế và thương mại với khu vực này.
Cơ hội bứt phá trong logistics toàn cầu

Cơ hội bứt phá trong logistics toàn cầu

Việt Nam đang nắm giữ những lợi thế hiếm có để trở thành trung tâm logistics xanh mới của châu Á.
Không chuyển đổi số doanh nghiệp sẽ tự rời khỏi cuộc chơi bán lẻ Việt

Không chuyển đổi số doanh nghiệp sẽ tự rời khỏi cuộc chơi bán lẻ Việt

Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ dưới tác động của công nghệ. Khi hành vi người tiêu dùng thay đổi nhanh và các nền tảng số chi phối sâu vào đời sống, ứng dụng công nghệ mới trở thành “xương sống” của hoạt động kinh doanh, là yếu tố sống còn để doanh nghiệp nội và ngoại trụ vững và không bị loại khỏi cuộc chơi.
Kinh tế toàn cầu cuối năm (Kỳ II): Nhiều nền kinh tế vẫn giảm tốc

Kinh tế toàn cầu cuối năm (Kỳ II): Nhiều nền kinh tế vẫn giảm tốc

Các nền kinh tế chủ chốt trên thế giới có thể sẽ tiếp tục giảm tốc, dù không rơi vào tình trạng suy thoái.
Lý do Hoa Kỳ kiểm soát ngành máy tính lượng tử

Lý do Hoa Kỳ kiểm soát ngành máy tính lượng tử

Nhiều nguồn tin tiết lộ, chính phủ Hoa Kỳ sẽ sử dụng ngân sách liên bang để đầu tư vào các công ty chuyên về máy tính lượng tử - động thái chưa từng có trong lịch sử.
Chuyển đổi kép: Động lực phát triển công nghiệp hiện đại

Chuyển đổi kép: Động lực phát triển công nghiệp hiện đại

Trong kỷ nguyên tái định hình sản xuất công nghiệp, các nhà máy được số hoá, tích hợp công nghệ hiện đại để thông minh, tối ưu và xanh.
Triển lãm Máy móc Nông nghiệp Quốc tế Trung Quốc 2025: Hợp tác, Hội nhập và Phát triển ngành Nông nghiệp Việt Nam

Triển lãm Máy móc Nông nghiệp Quốc tế Trung Quốc 2025: Hợp tác, Hội nhập và Phát triển ngành Nông nghiệp Việt Nam

Triển lãm Máy móc Nông nghiệp Quốc tế Trung Quốc (CIAME) 2025 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Đây là một trong những sự kiện hàng đầu thế giới về công nghệ và máy móc nông nghiệp, có sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lãnh đạo, quản lý Việt Nam và quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp, tổ chức và chuyên gia khác, từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
“Thách thức kép” xuất khẩu của ngành dệt may

“Thách thức kép” xuất khẩu của ngành dệt may

Sản phẩm của Việt Nam vừa phải đáp ứng tiêu chuẩn xuất xứ rất khắt khe vừa phải “xanh” mới cạnh tranh được trên trường quốc tế.
Thủ tướng: Kinh tế Việt Nam khẳng định đủ sức chống chịu trước các cú sốc bên ngoài, tăng trưởng cao hàng đầu thế giới

Thủ tướng: Kinh tế Việt Nam khẳng định đủ sức chống chịu trước các cú sốc bên ngoài, tăng trưởng cao hàng đầu thế giới

Trình bày Báo cáo tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XV, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 8 kết quả nổi bật trong kết quả thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 và 5 năm 2021 – 2025, trong đó kinh tế Việt Nam khẳng định đủ sức chống chịu trước các cú sốc bên ngoài, duy trì tốc độ tăng trưởng thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới, quy mô kinh tế Việt Nam tăng 5 bậc, xếp thứ 32 thế giới.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
Những rủi ro của tiền điện tử đối với Đông Nam Á

Những rủi ro của tiền điện tử đối với Đông Nam Á

Việc bịt kín các lỗ hổng và tăng cường giám sát tiền điện tử là điều kiện tiên quyết để thị trường này phát triển bền vững.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động