Ấn tượng du lịch Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng hiện như hiện tại, cùng với sự đồng bộ từ các chính sách, ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn tự tin vào việc hoàn thành các mục tiêu đề ra, đặc biệt là với mục tiêu đón 17 - 18 triệu khách quốc tế trong năm 2024.
Ấn tượng du lịch Việt Nam

Năm 2024 được cho là năm thể hiện rõ nhất sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của toàn ngành du lịch nước nhà, khi chúng ta đã làm tốt nhiều nhiệm vụ quan trọng như xúc tiến quảng bá, mở rộng thị trường, thực hiện chuyển đổi số… đã giúp tăng thêm sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, thúc đẩy sự tăng trưởng ấn tượng của ngành.

Nhìn từ những con số

Số liệu từ cơ quan chức năng, cho thấy số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11 ghi nhận mức tăng cao nhất từ trước đến nay, với 1,7 triệu lượt, đây là tín hiệu tích cực để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 17 - 18 triệu khách quốc tế trong 2024.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế trong 11 tháng đầu năm 2024 đạt 15.836.661 triệu lượt, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 11/2024 đạt 1,7 triệu lượt, cao nhất từ đầu năm đến nay, tăng 20,5% so với tháng 10/2024 và tăng 38,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 758 nghìn tỷ đồng.

Về cơ cấu thị trường, châu Á đóng góp gần 80% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Riêng 4 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đóng góp gần 60%. Các thị trường khách quốc tế lớn nhất gồm: Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Mỹ, Ấn Độ, Malaysia, Campuchia, Ôxtrâylia, Thái Lan. Đặc biệt, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 4,13 triệu lượt, tăng 128,3% so với cùng kỳ năm trước; tiếp theo là Trung Quốc với 3,3 triệu lượt khách, tăng 222%. Ở thị trường châu Âu, Anh là thị trường gửi khách nhiều nhất, với hơn 279.000 lượt, tiếp đến là Pháp, Đức, Nga.

Về động lực tăng trưởng, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính cho sự tăng trưởng lượng khách quốc tế. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc tăng 122,0% so với cùng kỳ năm 2023, Hàn Quốc tăng 28,3%, Nhật Bản tăng 24,4%, Đài Loan tăng 55,3%. Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Indonesia tăng 78,3%, Philippines tăng 69,8%, Lào tăng 14,8%, Campuchia tăng 15,1%, Malaysia tăng 5,3%, Singapore tăng 6,3%. Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt với 30,4%. Riêng thị trường Thái Lan giảm 14,6%.

Châu Âu tăng trưởng khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh tăng 20,4%, Pháp 30,5%, Đức 24,1%. Bên cạnh đó là Italy tăng 57,4%, Tây Ban Nha 23,8%, Nga 82,4%), Đan Mạch 20,2%, Na Uy 17,8%), Thụy Điển 25,2%. Đây đều là những thị trường được hưởng chính sách miễn thị thực đơn phương nhập cảnh vào Việt Nam với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày áp dụng từ 15/8/2023.

Đáng chú ý, trong tháng 11/2024, đa số các thị trường đều tăng so với tháng trước. Đặc biệt, khách quốc tế đến từ châu Âu tăng cao so với tháng 10/2024 bao gồm: thị trường Nga tăng 40,9%, Anh tăng 32,7%, Pháp tăng 44,2% Đức tăng 38,1%, Ý tăng 87,5%, Ba Lan tăng 237,6%. Trong khi đó, châu Á cũng chứng kiến sự gia tăng khách từ Trung Quốc (11,1%), Hàn Quốc (8,8%), Nhật Bản (27,0%), Đài Loan (5,0%), Malaysia (34,8%), Singapore (43,2%), Ấn Độ (23,5%)…

Theo thống kê, khách đến bằng đường hàng không chiếm số lượng lớn nhất, với hơn 1,4 triệu lượt, tiếp đến là đường bộ với hơn 277.000 lượt và đường biển 32.000 lượt. Trong khi đó, lượng khách du lịch nội địa tháng 11/2024 ước khoảng 4,5 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,0 triệu lượt khách có lưu trú. Lũy kế lượng khách du lịch nội địa 11 tháng đầu năm 2024 ước khoảng 105,0 triệu lượt. Các chuyên gia nhận định lượng khách tháng 11 vừa qua tăng mạnh không có gì bất thường. Bởi Việt Nam đang vào “chính vụ” mùa cao điểm khách quốc tế, từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm. Trước đó, ngành du lịch ghi nhận lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong tháng là thời điểm tháng 11/2019, với hơn 1,8 triệu lượt.

Tính riêng các địa phương, rất nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận tăng trưởng số lượng khách quốc tế trong tháng vừa qua. Điển hình, trong 11 tháng năm 2024, Hà Nội đón 5,67 triệu lượt khách du lịch quốc tế, vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 (5,5 triệu lượt) và tăng 35,8% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 3,99 triệu lượt khách quốc tế lưu trú. Khách nội địa đạt 19,66 triệu lượt, tăng 6,3%. Tổng thu từ khách du lịch trong 11 tháng đầu năm ước đạt 99.949 tỉ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước

Với tỉnh Bình Định, năm 2024 được xem là năm bội thu của tỉnh này khi ngành du lịch địa phương đón hơn 9,2 triệu lượt khách, tăng 83,9% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 93.850 lượt (tăng 17,3%); khách nội địa ước đạt 9.106.150 lượt (tăng 85%). Doanh thu du lịch ước đạt 25.500 tỷ đồng, tăng 55,4% so với cùng kỳ…

Với kết quả của 11 tháng qua, các nhà quản lý ngành nhận định rằng thời gian còn lại của năm 2024 là rất ngắn, để đạt mục tiêu đón 17 - 18 triệu khách quốc tế, chúng ta phải phấn đấu nhiều hơn. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại và sự đồng bộ từ các chính sách, ngành du lịch hoàn toàn tự tin vào việc hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Mở rộng kênh tiếp thị, tăng tốc chuyển đổi số

Có thể thấy, sự phục hồi và tăng trưởng trong 11 tháng qua của ngành du lịch là rất đang ghi nhận, điều này đang cho thấy nỗ lực và sự quan tâm thoả đáng của ngành trong việc xúc tiến mở rộng thị trường, tăng sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Cụ thể, trong năm 2024, ngành du lịch đã và đang triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch ở các thị trường trọng điểm như: Pháp, Đức, Italy, Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ. Các sự kiện như Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2024 và Lễ hội Xúc tiến Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản cũng tạo đà thúc đẩy sự quan tâm của khách du lịch quốc tế. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã tổ chức thành công chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh tại Mỹ - một chiến lược nhằm thu hút nhóm khách giàu tiềm năng và có khả năng chi tiêu cao.

Trong năm, ngành du lịch Việt Nam đã tích cực chủ động đổi mới cách làm nhằm đáp ứng yêu cầu cạnh tranh gay gắt trong khu vực và thế giới. Song song đó, các hoạt động vinh danh các doanh nghiệp du lịch, các hoạt động quảng bá, giới thiệu văn hoá, tiềm năng du lịch và ẩm thực tại các địa phương cũng được chú trọng thực hiện.

Điểm đáng chú ý là những nỗ lực của toàn ngành trong thực hiện chuyển đổi số du lịch. Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong thời gian qua, ngành du lịch đã tập trung xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh đồng bộ, thống nhất trên toàn quốc nhằm hỗ trợ cả 3 lĩnh vực, gồm: Công tác quản lý nhà nước; Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; Nâng cao trải nghiệm du khách theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết 82/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Chỉ thị 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững thời gian tới.

Hiện chúng ta đã đưa vào vận hành các nền tảng số dùng chung trong ngành du lịch như: Hệ thống cơ sở dữ liệu du lịch Việt Nam phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch từ Trung ương đến địa phương; Phần mềm báo cáo thống kê du lịch từ Trung ương đến cơ sở hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp trong ngành du lịch thực hiện báo cáo thống kê theo quy định; ứng dụng du lịch quốc gia "Du lịch Việt Nam - Vietnam Travel", nền tảng số tích hợp đa dịch vụ nhằm hỗ trợ toàn diện du khách với nhiều tiện ích; Thẻ Việt - Thẻ du lịch thông minh được phát triển với công nghệ hiện đại, an toàn, bảo mật, hỗ trợ du khách giao dịch, thanh toán không dùng tiền mặt một cách an toàn, thuận tiện, nhanh chóng; Ứng dụng "Quản trị và Kinh doanh du lịch", đây là ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối với khách hàng, thiết lập điểm chấp nhận thanh toán trực tuyến, cung cấp sản phẩm, kết nối với cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch… Các nền tảng số ở tầm quốc gia này chính là cơ sở hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh theo hướng thống nhất và đồng bộ trên toàn quốc.

Cùng với đó là nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá mạnh mẽ du lịch Việt Nam trên các website, mạng xã hội phổ biến như Facebook, YouTube, Instagram, Zalo, Viber... Trong khi, tại các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Huế… đều đã áp dụng hệ thống phần mềm QR code, cửa soát vé tự động, phần mềm quản lý khách giúp nâng cao năng lực quản trị của đơn vị cũng như tạo sự tiện lợi cho du khách. Đáng chú ý, một số cơ sở đã tích hợp công nghệ tham quan trực tuyến 3D tour thu hút sự chú ý của du khách, và được giới chuyên môn đánh giá cao.

Số hoá du lịch cũng đang được triển khai dưới nhiều hình thức, chẳng hạn như tại Tp.Hồ Chí Minh, địa phương này đã triển khai ứng dụng công nghệ 3D trong thông tin, quảng bá du lịch; đưa sản phẩm du lịch lên sàn giao dịch thương mại điện tử…. Đà Nẵng với hệ thống trang web, cổng thông tin du lịch đa ngôn ngữ, ứng dụng Danang FantasticCity, Chatbot - trợ lý ảo tương tác với du khách, ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng”… Trong khi, Quảng Bình lại rất thành công với dự án đưa hình ảnh ra thế giới thông qua ảnh 360 độ của National Geographic. Ứng dụng Hộ chiếu du lịch Huế - Hue City Passport giúp du khách ứng dụng công nghệ để khám phá những địa điểm du lịch Huế nổi tiếng, mang lại những trải nghiệm mới lạ, độc đáo cho du khách.

Hướng tới hệ sinh thái du lịch thông minh

Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động du lịch đã góp phần mang lại cho các cơ quan chuyên môn, du khách, doanh nghiệp nhiều tiện ích. Khách hàng có thể lên các trang thông tin điện tử, ứng dụng trực tuyến tìm hiểu, chọn điểm đến, đặt vé máy bay, phòng lưu trú, thanh toán trực tuyến và đánh giá dịch vụ sau trải nghiệm…

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, nhờ áp dụng công nghệ, các doanh nghiệp du lịch có thể tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, thử sức với các dịch vụ mới liên quan và giải đáp bài toán về nhân lực, chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian. Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đạt được thành công số hóa 100% quy trình hoạt động doanh nghiệp, tất cả cán bộ, nhân viên làm việc trên hệ thống các phần mềm; hoàn thiện các ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm người dùng, cải tiến nâng cấp hệ thống chatbot, vận hành hệ thống bigdata trong phân tích và xử lý dữ liệu lớn; nâng cấp các công nghệ trong thanh toán, nhận diện khách hàng, quản lý tài sản.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia, quá trình chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong du lịch vẫn còn mang tính cục bộ nên chưa mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, doanh nghiệp du lịch Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ và vừa, vốn ít, kinh doanh nhỏ lẻ nên khả năng tài chính chi trả cho đầu tư ứng dụng công nghệ không cao, khả năng tiếp cận du lịch thông minh của các doanh nghiệp này còn thấp.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình, cho rằng việc chuyển đổi số của ngành du lịch thiếu đồng bộ do thiếu hụt nguồn nhân lực, tiềm lực tài chính còn hạn chế; phần khác là do tầm nhìn và quyết tâm của lãnh đạo một số đơn vị chưa cao. Để việc chuyển đổi số trong du lịch đạt hiệu quả hơn, thời gian tới các cơ quan quản lý cần tiếp tục rà soát quy định, cơ chế, chính sách liên quan đến chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ hiện đại với ngành du lịch và cần định hướng xây dựng, phát triển một hệ sinh thái chuyển đổi số du lịch thống nhất trên toàn quốc.

Trong khi, các nhà kinh doanh du lịch lưu ý rằng, để đẩy mạnh phát triển lĩnh vực du lịch thông minh theo lộ trình của Việt Nam đòi hỏi một chiến lược minh bạch, phối hợp và bền vững. Thách thức nằm ở việc sắp xếp các bên liên quan với các chương trình đa dạng, bất kể với mục đích tạo ra lợi nhuận hay thúc đẩy sự bền vững, tất cả đều phải hướng tới mục tiêu chung là thúc đẩy ngành du lịch của đất nước. Các cơ quan chính phủ có thể đi tiên phong bằng cách thực hiện các chính sách khuyến khích áp dụng kỹ thuật số và tạo ra khung pháp lý hỗ trợ đổi mới. Sự tham gia tích cực của các nền tảng du lịch đóng vai trò quan trọng trong hành trình này. Và thông qua sự hợp tác cùng có lợi với các nền tảng du lịch, Việt Nam có thể trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực du lịch thông minh, đảm bảo luôn dẫn đầu trong bối cảnh ngành du lịch đang phát triển. Bản thân các doanh nghiệp, cũng cần phải có sự hợp lực từ các bên liên quan để tạo ra sự đồng bộ và thống nhất thì công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch mới có thể được đẩy nhanh và đảm bảo tính hiệu quả.

Các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa cần chú trọng xây dựng hệ thống quản trị, vận hành trên nền tảng công nghệ; tận dụng nguồn dữ liệu lớn để phân tích, thấu hiểu khách hàng; tăng cường quảng bá trên các nền tảng số. Bên cạnh đó, doanh nghiệp du lịch phải nhanh chóng cấu trúc lại hệ thống bán hàng bằng giải pháp phát triển nhiều hơn vào bộ sản phẩm dịch vụ, trong đó, đẩy mạnh phương thức mua sắm trực tuyến giúp khách hàng có thể lựa chọn, thanh toán sản phẩm, dịch vụ du lịch mọi lúc và mọi nơi.

Nguồn: Ấn tượng du lịch Việt Nam

Minh Đức
thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Dấu hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam

Dấu hiệu bứt phá của du lịch Việt Nam

Với nền tảng danh thắng và di sản đa dạng, năm 2025 du lịch Việt Nam hứa hẹn bứt phá với động lực mới, sức bật mới...
Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ năm 2025

Nhiều hoạt động hấp dẫn trong Ngày hội ‘Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc’ năm 2025

Ngày hội "Sắc Xuân trên mọi miền Tổ quốc" năm 2025 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 14 - 16/02/2025 (tức ngày 17 - 19 tháng Giêng) tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Quy hoạch Tam Chúc trở thành Khu du lịch quốc gia

Quy hoạch Tam Chúc trở thành Khu du lịch quốc gia

Tỉnh Hà Nam vừa ban hành các quyết định phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 thuộc Khu du lịch quốc gia Tam Chúc.
Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền

Du xuân đầu năm với những lễ hội nổi tiếng 3 miền

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, người dân khắp cả nước lại náo nức đi du xuân, trẩy hội. Trải qua thời gian, truyền thống này vẫn tiếp tục được giữ gìn, phát triển, trở thành một nét đẹp văn hóa những ngày đầu năm.
Ấn tượng du lịch Việt Nam

Ấn tượng du lịch Việt Nam

Với tốc độ tăng trưởng hiện như hiện tại, cùng với sự đồng bộ từ các chính sách, ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn tự tin vào việc hoàn thành các mục tiêu đề ra, đặc biệt là với mục tiêu đón 17 - 18 triệu khách quốc tế trong năm 2024.

Các tin khác

Cơ hội mới cho Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027

Cơ hội mới cho Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027

Sau gần 10 năm, giống như Đà Nẵng, cơ hội đến với Phú Quốc khi được chọn là địa điểm tổ chức APEC 2027. Đảo ngọc đang đứng trước một vận hội chưa từng có.
Rộn ràng khai mạc ‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội

Rộn ràng khai mạc ‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội

‘Tết Việt – Tết phố’ tại phố cổ Hà Nội đang thu hút sự quan tâm của người dân và du khách quốc tế về một Việt Nam giàu bản sắc truyền thống.
Sắp diễn ra Tết làng Việt 2025 tại Làng cổ Đường Lâm

Sắp diễn ra Tết làng Việt 2025 tại Làng cổ Đường Lâm

Từ ngày 18/1 đến ngày 16/2/2025 (tức từ ngày 19 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 19 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tại Làng cổ Đường Lâm, thị xã Sơn Tây sẽ diễn ra chương trình "Tết làng Việt".
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ

Lễ hội hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2025, tại Đảo hoa, xã Pá Khoang (TP Điện Biên Phủ) diễn ra nhiều với hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc.
Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng

Ngành Du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu tăng trưởng

Năm 2024, ngành Du lịch Việt Nam đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước và đạt mục tiêu đặt ra từ đầu năm (đón từ 17-18 triệu lượt).
Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025

Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng năm 2025

Với chủ đề “Hoa Đào Xứ Lạng - toả sắc muôn phương”, Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Ất Tỵ năm 2025 sẽ được tổ chức từ ngày 17/1/2025 đến 26/2/2025 (tức từ 18 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 29 tháng Giêng năm Ất Tỵ).
Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch và 30 điểm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Trong năm 2024, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội không chỉ mở rộng ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài.
Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Lòng tôi đang hóa thành con tàu đi vào trái tim vùng Tây Bắc, đi vào nơi với nụ cười thật thà, thánh thiện của người dân bản địa.
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang tất bật với nhiều tour, sản phẩm du lịch mới và đặc sắc trong dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Tỉnh Quảng Nam “chốt” lấy định hướng phát triển dịch vụ - du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đa dạng sản phẩm, lên kế hoạch thu hút đầu tư xuyên suốt.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Nhiều ý kiến góp ý sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển.
Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Du lịch Golf là một trong những loại hình du lịch mới có nhiều tiềm năng phát triển và đã được đưa vào các chiến lược, quy hoạch phát triển lâu dài của ngành.
‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏‏17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan được đăng tải trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh mẽ.
Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, tổ chức du lịch, điểm đến và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Việt Nam - Nhật Bản là hai quốc gia du lịch trọng điểm, có lượng khách qua lại ổn định và có nhiều tiềm năng cần được khai thác mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến cao tốc kết nối với các thành phố lớn, Cam Ranh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Để tạo động lực cho các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, cần dựa trên nhiều yếu tố nội tại như tiềm năng du lịch và thương hiệu điểm đến địa phương.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động