Yên Bái: Cựu chiến binh Đỗ Thanh Toản - nghị lực làm nên thành công

Bằng ý chí, nghị lực của người lính và khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương, cựu chiến binh (CCB) Đỗ Thanh Toản ở tổ 10, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong lao động sản xuất, kinh doanh, trở thành tấm gương điển hình làm kinh tế giỏi ở địa phương.
Cựu chiến binh Đỗ Thanh Toản (ngoài cùng, bên phải) giới thiệu các mặt hàng kinh doanh của gia đình.

Cựu chiến binh Đỗ Thanh Toản (ngoài cùng, bên phải) giới thiệu các mặt hàng kinh doanh của gia đình.

Trong những ngày đầu tháng 7 này, tôi may mắn được Hội CCB phường Đồng Tâm giới thiệu, gặp gỡ CCB Đỗ Thanh Toản. Sinh năm 1965, sau một thời gian phục vụ trong quân ngũ, trở về địa phương, ông Toản xin làm việc trong một công ty xây dựng và quản lý nhà ở; đến năm 2002, ông nghỉ chế độ. Là người cần cù, chịu khó nên ông Toản luôn trăn trở tìm hướng đầu tư kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình.

Ông tâm sự: "Thấy nhiều nhà nhờ làm ăn kinh doanh mà khá giả nên tôi cũng muốn tìm hướng đi để tăng thu nhập cho gia đình. Nhiều đêm suy tư chưa biết làm gì, tôi chợt nghĩ, lợi thế lớn nhất của bản thân mình là kinh nghiệm tích lũy được trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, nhà ở suốt bao năm đi làm. Hơn nữa, nhu cầu về vật liệu xây dựng, đồ điện gia dụng của nhân dân ngày một cao. Vì vậy, sau khi bàn với vợ, tôi đã đầu tư mở cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, đồ điện gia dụng”.

Được tiếp tục làm công việc vốn thông thạo, như "cá gặp nước”, bên cạnh đó, nhờ giá cả hợp lý, uy tín, chất lượng nên lượng khách biết đến cửa hàng của gia đình ông Toản càng nhiều.

Sau vài năm kinh doanh, đến năm 2010, nhận thấy nhu cầu của người dân về mặt hàng vật liệu xây dựng, điện gia dụng tăng mạnh, ông Toản đã mạnh dạn vay thêm ngân hàng 4 tỷ đồng để mở rộng kinh doanh với đầy đủ các mặt hàng vật liệu xây dựng, đồ điện, nước, điện gia dụng phong phú, đa dạng, dễ dàng cho mọi người lựa chọn sản phẩm. Sự cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, cộng thêm sự sáng tạo, uy tín trong kinh doanh, ông đã đạt được những thành công bước đầu, đến năm 2017, gia đình ông đã trả hết nợ ngân hàng.

Chia sẻ thêm công việc kinh doanh và kinh nghiệm phát triển kinh tế, ông Toản tự hào cho biết: "Thời điểm làm ăn thuận lợi, một năm doanh thu của 2 cửa hàng của gia đình tôi đạt 5 - 7 tỷ đồng. Ngoài vợ chồng và 2 con trai cùng làm, tôi phải thuê thêm 3 người phụ việc. Doanh thu cao, đóng thuế đầy đủ nên tôi thường xuyên được ngành thuế tuyên dương".

Tuy nhiên, từ thời điểm dịch Covid-19 đến nay cùng chịu chung sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, việc kinh doanh của gia đình cũng khó khăn hơn, doanh thu mỗi năm chỉ đạt tầm 1,5 tỷ đồng.

"Trước tình hình này, tôi đang nghiên cứu xem làm sao để đổi mới phương thức tiếp cận khách hàng, cải thiện doanh thu. Theo tôi, để kinh doanh đạt hiệu quả nhất, trước hết bản thân cần kiên trì trước những điều kiện khó khăn trong sản xuất; phải nghiên cứu, nắm bắt thị trường, nhất là với các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng, lựa chọn sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của nhân dân tại địa phương” - ông Toản chia sẻ.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, CCB Đỗ Thanh Toản còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội địa phương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Ông luôn đi đầu trong các phong trào, thường xuyên đóng góp ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm để giúp hội viên Hội CCB cùng vươn lên phát triển kinh tế. Ngoài ra, ông cũng nhiệt tình tham gia đóng góp các khoản quỹ, hoạt động từ thiện do Hội CCB, chính quyền, đoàn thể địa phương phát động.

Nhận xét về CCB Đỗ Thanh Toản, ông Nguyễn Văn Thu - Chủ tịch Hội CCB phường Đồng Tâm cho biết: "Ông Toản là một tấm gương tiêu biểu để các hội viên Hội CCB phường học tập, noi theo. Trong thời gian sinh sống, phát triển kinh tế tại địa phương, ông Toản không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, gương mẫu nêu cao tinh thần trách nhiệm phát huy bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương”.

Sự nhạy bén, năng động và lòng quyết tâm, cần cù, chịu khó đã giúp CCB Đỗ Thanh Toản vươn lên trở thành một điển hình làm kinh tế giỏi. Chia tay người CCB, câu chuyện sống, phấn đấu, hăng say lao động kinh doanh của ông đọng lại trong tôi rất nhiều cảm xúc. Hy vọng, thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục học tập, lao động noi theo thế hệ cha anh đi trước để đưa quê hương Yên Bái ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Nguồn: Cựu chiến binh Đỗ Thanh Toản - nghị lực làm nên thành công

Lê Thương
baoyenbai.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Điện Biên: Gỡ bài toán trồng rừng sản xuất cho người dân

Điện Biên: Gỡ bài toán trồng rừng sản xuất cho người dân

Những năm qua, huyện Mường Ảng đã xác định việc trồng rừng, phát triển kinh tế lâm nghiệp để góp phần bảo vệ rừng, nâng cao thu nhập cho người dân. Bằng việc khuyến khích, tạo mọi điều kiện, hỗ trợ người dân, thu hút doanh nghiệp trồng rừng, nhất là trồng rừng sản xuất. Tuy nhiên, đến kỳ khai thác, do nhiều yếu tố, rừng sản xuất chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng, người dân không mặn mà với việc trồng mới rừng, mong muốn chuyển sang trồng cây công nghiệp, cây ăn quả có giá trị kinh tế.
Yên Bái: Năm học mới, quyết tâm mới

Yên Bái: Năm học mới, quyết tâm mới

Hòa chung niềm vui của học sinh và các thầy cô trong cả nước, hôm nay - 5/9, hơn 235.600 học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái bước vào năm học mới 2024 - 2025 trong niềm hân hoan, náo nức. Với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Yên Bái tiếp tục kỳ vọng một năm học mới với nhiều thành tích mới, nổi bật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ “trồng người” trong tình hình mới.
Nam Định: Đấu giá quyền sử dụng 34 lô đất tại khu dân cư, dự kiến thu về hơn 52 tỷ đồng

Nam Định: Đấu giá quyền sử dụng 34 lô đất tại khu dân cư, dự kiến thu về hơn 52 tỷ đồng

Ngày 14/9, Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Nam Định và UBND huyện Xuân Trường sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho nhân dân làm nhà ở tại khu dân cư tập trung xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định (đợt 2).
Yên Bái: Làm giàu trên đảo hồ Thác Bà

Yên Bái: Làm giàu trên đảo hồ Thác Bà

Xấp xỉ 70 tuổi nhưng vợ chồng ông Đào Văn Minh ở tổ 13, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình vẫn là tấm gương sáng trong lao động sản xuất. Vợ chồng ông đang sở hữu mô hình VAC, trong đó có gần 20 ha đồi rừng trên đảo hồ Thác Bà.
Khai mạc Triển lãm và ra mắt Sách ảnh 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Vang mãi bản hùng ca

Khai mạc Triển lãm và ra mắt Sách ảnh 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Vang mãi bản hùng ca

Chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024), sáng 2/9, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ phối hợp với Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á tổ chức Triển lãm và ra mắt Sách ảnh “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Vang mãi bản hùng ca”.
Yên Bái khơi dậy ý chí vươn lên của đồng bào dân tộc thiểu số

Yên Bái khơi dậy ý chí vươn lên của đồng bào dân tộc thiểu số

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có trên 84 vạn người với 30 dân tộc cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm 57,3%.

Các tin khác

Yên Bái: Đổi thay trên quê hương cách mạng Đại Lịch

Yên Bái: Đổi thay trên quê hương cách mạng Đại Lịch

Trong không khí những ngày thu cách mạng, chúng tôi về thăm xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn - mảnh đất ghi dấu nhiều chiến công lẫy lừng của quân và dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp với trận đánh đèo Din gắn liền tên tuổi của anh hùng liệt sĩ Hoàng Văn Thọ. Truyền thống đấu tranh giữ nước đã hun đúc người dân xã Đại Lịch tinh thần đoàn kết xây dựng quê hương ấm no, đổi mới.
Điện Biên: Nghề nuôi tằm ăn sắn ở Mường Đun

Điện Biên: Nghề nuôi tằm ăn sắn ở Mường Đun

Bản Hột, xã Mường Đun, huyện Tủa Chùa chủ yếu là đồng bào dân tộc Thái sinh sống. Với khí hậu mát mẻ, tại bản Hột ngoài công việc đồng áng, nương rẫy người dân còn phát triển thêm nghề phụ nuôi tằm, đem lại nguồn thu ổn định phát triển kinh tế hộ gia đình.
Điện Biên: Tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Điện Biên: Tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, bắt đầu từ ngày 31/8, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ triển khai nhiều nội dung mới, thay đổi lớn về công nghệ mang đến sự hấp dẫn, tăng tính trải nghiệm cho du khách tới tham quan.
Yên Bái: Mù Cang Chải các cơ sở lưu trú kín phòng dịp nghỉ lễ 2/9

Yên Bái: Mù Cang Chải các cơ sở lưu trú kín phòng dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày nên thời điểm này lượng du khách đến Mù Cang Chải để trải nghiệm và khám phá mùa vàng tăng cao. Nhiều homestay, nhà nghỉ trên địa bàn huyện đã kín phòng.
Yên Bái: “Ánh sáng” từ đôi tay

Yên Bái: “Ánh sáng” từ đôi tay

Dưới sự giúp đỡ, chỉ dẫn của Hội Người mù tỉnh Yên Bái và hơn hết là nghị lực phi thường, tinh thần lạc quan, không sợ hãi, đầu hàng trước nghịch cảnh khi phải sống chung với bóng tối, những người khiếm thị Yên Bái đã biến đôi bàn tay thành “đôi mắt sáng” để từng bước vượt qua sự tăm tối của số phận, tìm được ánh sáng riêng cho cuộc đời mình.
Điện Biên: Giải pháp canh tác lúa thông minh tại tỉnh

Điện Biên: Giải pháp canh tác lúa thông minh tại tỉnh

Sáng nay (29/8), Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Công ty Cổ phần NetZero Carbon Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp canh tác lúa thông minh, giảm khí thải nhà kính và đạt hiệu quả kinh tế cao tại Điện Biên”.
Hà Nội: Tạm dừng đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông

Hà Nội: Tạm dừng đấu giá 27 thửa đất tại quận Hà Đông

Quận Hà Đông tạm dừng đấu giá 27 thửa đất trên địa bàn tại các phường Phú Lương, Yên Nghĩa, Dương Nội có mức giá khởi điểm từ 22,9 triệu đồng/m2.
Điện Biên: Đẩy nhanh tiến độ, sớm khởi công các dự án trên di tích Đồi E2, Him Lam

Điện Biên: Đẩy nhanh tiến độ, sớm khởi công các dự án trên di tích Đồi E2, Him Lam

Sáng ngày 27/8, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo tiến độ triển khai thực hiện một số dự án, hoạt động quan trọng thuộc lĩnh vực văn hóa, di tích lịch sử
Yên Bái: Sắp ra mắt sản phẩm Du lịch xanh thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên)

Yên Bái: Sắp ra mắt sản phẩm Du lịch xanh thôn Khe Táu, xã Phong Dụ Thượng (Văn Yên)

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối 31/8, tại Quần thể Ruộng bậc thang Khe Táu, UBND xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên,Yên Bái sẽ ra mắt sản phẩm du lịch xanh thôn Khe Táu với chủ đề “Khe Táu – Đêm hội ngàn sao”.
Yên Bái: Tổ chức Samaritan""s Purse (Hoa Kỳ) triển khai dự án “Cộng đồng phát triển bền vững”

Yên Bái: Tổ chức Samaritan""s Purse (Hoa Kỳ) triển khai dự án “Cộng đồng phát triển bền vững”

Trong các ngày từ 22 - 24/8, đoàn công tác của Tổ chức Samaritan's Purse (Hoà Kỳ) do ông David Paul Kletzing - Trưởng Văn phòng đại diện tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái để triển khai hoạt động Dự án “Cộng đồng phát triển bền vững”, giai đoạn 2024 – 2025.
Chuẩn bị tổ chức đấu giá phân giao hạn ngạch nhập khẩu 126.000 tấn đường

Chuẩn bị tổ chức đấu giá phân giao hạn ngạch nhập khẩu 126.000 tấn đường

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan triển khai các công tác cần thiết để tổ chức việc phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường trong năm 2024.
Điện Biên trên đường phát triển

Điện Biên trên đường phát triển

Là tỉnh miền núi, biên giới điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã nêu cao truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng Điện Biên ngày càng giàu đẹp. Phát huy truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, đến nay, tỉnh Điện Biên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện, đưa Điện Biên thoát khỏi tình trạng kém phát triển và trở thành tỉnh trung bình khá khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
Điện Biên: Lễ trưởng thành đàn ông dân tộc Dao

Điện Biên: Lễ trưởng thành đàn ông dân tộc Dao

Lễ trưởng thành hay còn gọi là lễ Tủ Cải, lễ Cấp sắc là một phong tục truyền thống đặc trưng của đồng bào dân tộc Dao. Đây được coi là dấu mốc trưởng thành của người đàn ông dân tộc Dao trong gia đình, dòng họ và cộng đồng.
Điện Biên: Trồng hoa anh đào trong khuôn viên Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ

Điện Biên: Trồng hoa anh đào trong khuôn viên Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ

Sáng nay (24/8), trong khuôn viên Đền thờ liệt sĩ tại Chiến trường Điện Biên Phủ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trồng cây xanh kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2024) và Quốc khánh 2/9.
Yên Bái: “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân

Yên Bái: “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân

Giải leo núi “Bước chân trên mây” tại Yên Bái được biết đến là sân chơi khám phá trải nghiệm hành trình chinh phục vượt qua giới hạn bản thân dành cho báo giới. Tiếp nối thành công mùa giải đầu tiên năm 2023, Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm nay được tổ chức với quy mô lớn, chuyên nghiệp có sự đồng hành, phối hợp của Báo Pháp luật Việt Nam, UBND huyện Trạm Tấu, Công ty Thương mại và Du lịch Hưng Việt hứa hẹn mang đến cho trên 100 nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương những trải nghiệm khó quên trong hành trìnhchinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân.
Điện Biên: Tủa Chùa xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025

Điện Biên: Tủa Chùa xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025

Tại hội nghị tổng kết năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 tổ chức chiều 23/8, huyện Tủa Chùa đã đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm thực hiện mục tiêu đổi mới, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và khắc phục những hạn chế, tồn tại của năm học trước.
Yên Bái tuyên dương 45 cá nhân học sinh, sinh viên, nhà giáo trẻ tiêu biểu

Yên Bái tuyên dương 45 cá nhân học sinh, sinh viên, nhà giáo trẻ tiêu biểu

Năm học 2023-2024, toàn tỉnh Yên Bái có 5 sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt”, 1 học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 rèn luyện”, 138 học sinh đạt danh hiệu "Học sinh 3 tốt”, 6 giáo viên trẻ đạt danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh.
Điện Biên: Đánh thức di sản văn hóa

Điện Biên: Đánh thức di sản văn hóa

Với cộng đồng 19 dân tộc, mỗi dân tộc có phong tục, tập quán, nét văn hóa đặc trưng đã tạo nên sự đa dạng, đặc sắc của văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, Điện Biên có 20 di sản văn hóa phi vật thể được công nhận đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; trong đó nghệ thuật xòe Thái và then Tày, Nùng, Thái là 02 di sản được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Toàn tỉnh có 33 di tích lịch sử, văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, danh lam thắng cảnh được công nhận, xếp hạng; quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ là di tích cấp quốc gia đặc biệt, 14 di tích cấp quốc gia và 18 di tích cấp tỉnh. Ngoài ra tỉnh có 37 lễ hội truyền thống, 41 nghệ nhân ưu tú - những người am hiểu và gìn giữ, trao truyền giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động