Yên Bái: Trung kiên một lòng theo Đảng

76 năm tuổi đời, 55 năm tuổi Đảng, suốt chặng đường công tác của cuộc đời, ông Nguyễn Quốc Tuấn ở tổ dân phố số 5, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng, phát triển quê hương. Hành trình của ông không chỉ là câu chuyện của cá nhân mà còn là tấm gương sáng ngời về sự cống hiến, lòng yêu nước, kiên trung, tinh thần trách nhiệm với quê hương và lối sống giản dị, giàu lòng nhân ái, được nhân dân kính trọng, noi theo.
Yên Bái: Trung kiên một lòng theo Đảng
Ông Nguyễn Quốc Tuấn tự hào giới thiệu những chiến công, thành tích của mình.

Tinh thần trung kiên, anh dũng

Trong ánh nắng Thu dịu nhẹ một chiều tháng 10, theo lời hẹn tôi được các đồng chí lãnh đạo phường Minh Tân đưa đến gặp gỡ, trò chuyện cùng ông Nguyễn Quốc Tuấn. Gặp ông, ấn tượng đầu tiên trong tôi là khuôn mặt hiền từ, phúc hậu cùng trái tim tràn đầy nhiệt huyết của một người đã sống trọn vẹn cho quê hương. Dù đã ở tuổi "xưa nay hiếm" nhưng giọng nói của ông vẫn đầy hào sảng, dứt khoát và mạnh mẽ như tuổi trung niên.

Nhấp chén trà nóng, đưa ánh mắt xa xăm ông nhớ lại những mảng ký ức hào hùng... Ông sinh năm 1948. Tháng 9, năm 1966 theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông lên đường nhập ngũ, trực tiếp cầm súng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Với lòng yêu nước, tinh thần trách nhiệm, luôn nỗ lực phấn đấu, ông nhanh chóng có nhiều thành tích nổi bật và được kết nạp vào Đảng đầu năm 1967. Vừa trò chuyện, ông vừa cẩn thận lấy ra tấm giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng. Đã trải qua bao tháng năm nhưng chắc hẳn ông đã phải rất nâng niu, trân trọng nên tờ giấy nhỏ gọn bằng lòng bàn tay vẫn còn đậm nét mực.

Ông tự hào kể: "Đúng ngày 1/1/1967, tôi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đêm ấy tôi thao thức không ngủ được, lòng tự nhủ đây không chỉ là niềm vinh dự mà còn là một sứ mệnh thiêng liêng của bản thân. Có tấm giấy giới thiệu sinh hoạt Đảng tôi tự hào lắm. Ngày ấy chỉ cần có tấm giấy này dù ở bất cứ đâu tôi cũng có thể tham gia dự các buổi sinh hoạt Đảng cùng đồng chí, đồng đội. Trở thành đảng viên là động lực giúp tôi mạnh mẽ hơn nữa trong chiến đấu”.

Tiếp cho câu chuyện về hành trình cống hiến, chiến đấu của mình, ông cho biết mình đã từng tham gia chiến đấu tại chiến trường Đông Hà, Quảng Trị từ năm 1968. Tại đây, với vai trò Đại đội trưởng, ông cùng đồng đội chiến đấu anh dũng. Ông nhớ rõ cái nắng gắt gao, trận mưa rào bất chợt, âm thanh của súng đạn vang rền trong những cuộc giao tranh; nhớ những tháng ngày ác liệt, chứng kiến cảnh máu lửa, hy sinh. Mỗi ngày trôi qua, bên cạnh nỗi lo cho đồng đội, ông còn mang trong mình khát vọng mãnh liệt bảo vệ quê hương.

Ông nói trong niềm rưng rưng xúc động: "Đông Hà, Quảng Trị là một chiến trường khốc liệt, nơi mà mọi giây phút đều là cuộc đấu tranh xương máu vì độc lập tự do của dân tộc. Khi súng nổ, bom rơi, khói lửa tràn về, bên đồng chí đồng đội tôi hiểu rằng mình không đơn độc, tôi cảm nhận rõ ràng rằng tôi là một phần của một tập thể lớn lao, nơi mỗi người đều có một vai trò quan trọng. Ánh mắt kiên quyết của đồng đội bên cạnh khiến tôi càng thêm vững lòng. Chúng tôi chiến đấu không phải cho riêng bản thân mà cho cả gia đình, cho thế hệ mai sau!”.

Thời gian trôi qua, nhưng hình ảnh của trận đánh ác liệt cùng bao khó khăn, niềm tự hào về chiến thắng đã giành được, những lần bảo vệ vững chắc từng tấc đất quê hương vẫn còn in đậm trong tâm trí người lính già, người Đảng viên kiên trung. Sau khi giải phóng Quảng Trị, ông Tuấn tiếp tục tham gia vào Chiến dịch giải phóng miền Nam.

Khẽ nhắm mắt để hồi tưởng về những năm tháng hào hùng, giọng tràn đầy niềm tự hào ông kể: "Vì miền Nam thân yêu, vì sự thống nhất đất nước chúng tôi hành quân tiến về miền Nam. Tất cả sôi sục khí thế giành lại độc lập cứ thế thẳng tiến, tinh thần đánh thần tốc không chùn bước. Ngày lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới trên nóc Dinh Độc Lập, chúng tôi không thể kìm được niềm vui. Đó là khoảnh khắc mà tôi cảm thấy vỡ òa trong hạnh phúc nhưng cũng không khỏi bùi ngùi tiếc thương cho đồng đội đã nằm xuống không thể chứng kiến ngày đất nước nối liền một dải”.

Suốt đời tin yêu theo Đảng, phụng sự nhân dân

Tham gia không biết bao nhiêu trận đánh, mang trên mình nhiều di chứng chiến tranh cùng chiến công quả cảm nhưng trong câu chuyện cùng chúng tôi hôm nay ông Tuấn luôn thể hiện tinh thần lạc quan, yêu đời và hạnh phúc. Chuyện cũ, chuyện mới đan xen, chỉ tay lên bức tường kín đầy những huy hiệu, Huân chương Chiến sĩ vẻ vang, Huân chương Kháng chiến hạng Ba, Huân chương Chiến công hạng Ba, các loại bằng khen, giấy khen…, ông Tuấn tiếp tục câu chuyện về những ngày sau giải phóng. Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, ông tiếp tục phục vụ trong quân ngũ, tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc rồi phía Tây Nam của Tổ quốc.

Tới cuối tháng 10 năm 1987, ông trở về quê hương. Khi nộp giấy sinh hoạt Đảng tại địa phương, ông được Đảng tin tưởng giao trọng trách làm Phường đội trưởng và Thường trực Đảng ủy phường. Ông coi đây là sứ mệnh của một đảng viên để gương mẫu đảm nhiệm trọng trách Đảng giao.

4 năm sau đó ông nghỉ công việc tại phường và tiếp tục đóng góp phụng sự nhân dân trong vai trò Bí thư Chi bộ tổ dân phố. Chặng đường hơn 20 năm làm Phường đội trưởng rồi Bí thư Chi bộ tổ dân phố, ông luôn nỗ lực phát động nhiều phong trào hoạt động, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên lắng nghe ý kiến của người dân, từ đó đưa ra nhiều giải pháp thiết thực phát triển kinh tế, xã hội địa phương. Bên cạnh đó, ông đã khởi xướng nhiều chương trình giúp đỡ các hộ nghèo, tạo việc làm cho thanh niên, đẩy mạnh phong trào văn hóa thể thao.

Đến nay ở tuổi 76 khi đã nghỉ làm Bí thư Chi bộ, ông Nguyễn Quốc Tuấn vẫn tràn đầy nhiệt huyết và tình yêu quê hương, đất nước, ông thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, tích cực truyền đạt kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Ánh mắt tràn đầy hy vọng, ông khẳng định: "Tôi luôn tự nhắc nhở bản thân và cũng muốn mọi người nhất là thế hệ trẻ hiểu cống hiến cho Tổ quốc không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm vinh dự, tự hào. Khi nghĩ về đồng đội đã ngã xuống vì lý tưởng độc lập dân tộc tôi lại càng thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn. Đồng đội tôi đã cống hiến cho một tương lai tươi sáng hơn và tôi quyết tâm không để sự hy sinh của họ trở nên vô nghĩa, tôi sẽ tiếp nối sứ mệnh phụng sự nhân dân, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Tôi tin tưởng mỗi người dân đều là một phần quan trọng trong sự phát triển của quê hương”.

Sự tận tâm, trách nhiệm của ông đã tạo nên một hình ảnh đẹp về người đảng viên gương mẫu, lý tưởng kiên trung, củng cố niềm tin vững chắc vào Đảng trong lòng nhân dân.

Đồng chí Nghiêm Thị Lan - Bí thư Đảng ủy phường Minh Tân nhận xét chân thành: "Đảng viên lão thành Nguyễn Quốc Tuấn vừa là một người đảng viên gương mẫu vừa là người truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ. Với kinh nghiệm phong phú ông đã tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng, từ việc vận động quần chúng tham gia xây dựng đô thị văn minh, đời sống văn hóa mới, xây dựng phường Minh Tân sáng - xanh - sạch - đẹp. Hơn thế nữa, trong những lúc khó khăn, ông luôn là người đi đầu, kêu gọi mọi người đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi rất tự hào có một người đảng viên lão thành trong đội ngũ đảng viên của phường. Những cống hiến và tấm gương của ông sẽ là nguồn động lực lớn lao cho các đảng viên trẻ noi theo. Hy vọng rằng, ông sẽ tiếp tục là chỗ dựa vững chắc cho các phong trào thi đua của địa phương trong những năm tới”.

Tạm biệt ông Tuấn khi ánh chiều thu dần buông, câu chuyện của người lính già, người đảng viên kiên trung cũng chính là câu chuyện tiêu biểu đại diện cho lớp đảng viên lão thành, những người đã sống, cống hiến, làm việc theo tấm gương của Bác Hồ, lấy mục tiêu độc lập, tự do của Tổ quốc làm lẽ sống đời mình. Hành trình của ông sẽ mãi là nguồn cảm hứng, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu và trách nhiệm với quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

Nguồn: Trung kiên một lòng theo Đảng

Lê Thương
baoyenbai.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Yên Bái: Trung kiên một lòng theo Đảng

Yên Bái: Trung kiên một lòng theo Đảng

76 năm tuổi đời, 55 năm tuổi Đảng, suốt chặng đường công tác của cuộc đời, ông Nguyễn Quốc Tuấn ở tổ dân phố số 5, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đã có nhiều đóng góp vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng, phát triển quê hương. Hành trình của ông không chỉ là câu chuyện của cá nhân mà còn là tấm gương sáng ngời về sự cống hiến, lòng yêu nước, kiên trung, tinh thần trách nhiệm với quê hương và lối sống giản dị, giàu lòng nhân ái, được nhân dân kính trọng, noi theo.

Các tin khác

Yên Bái: Thị xã Nghĩa Lộ quan tâm bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

Yên Bái: Thị xã Nghĩa Lộ quan tâm bảo vệ môi trường trong chăn nuôi

Trong quá trình phát triển chăn nuôi và chế biến nông sản các trang trại, gia trại, hộ gia đình trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, hạn chế dịch bệnh và hướng tới phát triển chăn nuôi bền vững.
Yên Bái phổ cập kỹ năng số đến toàn dân

Yên Bái phổ cập kỹ năng số đến toàn dân

Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, chủ thể, là đối tượng thụ hưởng chính trong chuyển đổi số (CĐS), thời gian qua, cả hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã vào cuộc, triển khai nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả nhằm phổ cập kỹ năng số cho người dân, doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự tham gia của cộng đồng vào quá trình CĐS.
Điện Biên: Trao 600 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

Điện Biên: Trao 600 suất quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão

Ngày 8/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm II - Trực tiếp hỗ trợ Trẻ khuyết tật tổ chức trao quà hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của mưa bão gây ra trên địa bàn xã Xa Dung, huyện Điện Biên Đông.
Yên Bái tổ chức biểu diễn 52 buổi nghệ thuật chuyên nghiệp

Yên Bái tổ chức biểu diễn 52 buổi nghệ thuật chuyên nghiệp

9 tháng năm 2024, ngành văn hóa, thể thao và du lịch Yên Bái đã tổ chức biểu diễn 52 buổi nghệ thuật chuyên nghiệp, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hoá và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.
Điện Biên: Điện về sáng bản Pa Thơm

Điện Biên: Điện về sáng bản Pa Thơm

Mỗi lần đến với bản Pa Thơm, xã Pa Thơm (huyện Điện Biên), chúng tôi lại được chứng kiến những đổi thay trong cuộc sống của bà con nơi đây. Đặc biệt, đầu năm 2024, khi điện về bản, cuộc sống của người dân đã có nhiều khởi sắc...
Yên Bái: Phụ nữ Nghĩa Lộ tiên phong phát triển du lịch

Yên Bái: Phụ nữ Nghĩa Lộ tiên phong phát triển du lịch

Trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ hiện có trên 80 cơ sở lưu trú, trong đó các cơ sở homestay đón và phục vụ trên 40% lượng khách du lịch. Trong phát triển du lịch cộng đồng ở thị xã có vai trò không nhỏ của phụ nữ.
Điện Biên: Để không còn khói rơm rạ mùa gặt

Điện Biên: Để không còn khói rơm rạ mùa gặt

Trước đây rơm rạ sau thu hoạch thường được nhiều bà con nông dân trên địa bàn tỉnh xử lý bằng cách đốt ngay tại đồng ruộng. Hệ lụy nhãn tiền là mùa gặt luôn đi kèm với… mùa khói. Khoảng 2 năm trở lại đây, ngày càng có nhiều nông dân biết tận dụng nguồn rơm rạ vào chăn nuôi, sản xuất, tạo ra nhiều giá trị hữu ích. Hình ảnh “người người đốt rơm rạ, nhà nhà đốt rơm rạ” vào mỗi mùa gặt nhờ đó cũng giảm đi đáng kể.
Yên Bái là 1 trong 28 tỉnh hoàn thành thử nghiệm cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử

Yên Bái là 1 trong 28 tỉnh hoàn thành thử nghiệm cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử

Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
Điện Biên: Nậm Lạnh nhiều mô hình kinh tế hiệu quả

Điện Biên: Nậm Lạnh nhiều mô hình kinh tế hiệu quả

Những năm qua, xã Nậm Lạnh, huyện Sốp Cộp, đã vận động nhân dân lựa chọn cây, con giống phù hợp với lợi thế địa phương, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho nhân dân.
Yên Bái: “Xên đông” - niềm tự hào của người Thái Nghĩa Lộ

Yên Bái: “Xên đông” - niềm tự hào của người Thái Nghĩa Lộ

Lễ “Xên đông” còn gọi là Lễ Cúng rừng là một di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu, có giá trị tinh thần to lớn, mang ý nghĩa tích cực trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ thiên nhiên, điều hòa nguồn nước và giữ cân bằng sinh thái, hướng tới một môi trường sống xanh, hài hòa, bền vững.
Yên Bái: Đánh thức giá trị của những trò chơi dân gian

Yên Bái: Đánh thức giá trị của những trò chơi dân gian

Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, mỗi vùng đất, mỗi bản làng tại Yên Bái còn đang lưu giữ nhiều giá trị văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số (DTTS). Trong số đó, các trò chơi dân gian mang trong mình những câu chuyện, tri thức và bản sắc văn hóa phong phú.
Điện Biên: Điểm tựa giúp phụ nữ thoát nghèo

Điện Biên: Điểm tựa giúp phụ nữ thoát nghèo

Để các hội viên Hội Phụ nữ tiếp cận gần hơn với nguồn vốn vay ưu đãi, những năm qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh cũng như các địa phương trên địa bàn đã phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội LHPN triển khai có hiệu quả các chính sách tín dụng. Nhờ có nguồn vốn vay với lãi suất thấp mà nhiều hội viên phụ nữ đã có thêm điều kiện về tài chính, đầu tư phát triển sản xuất, góp phần tích cực vào công tác xóa đói giảm nghèo.
Điện Biên: Hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững

Điện Biên: Hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững

Điện Biên là tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Với lợi thế đó, tỉnh Điện Biên đã và đang hướng tới xây dựng nền nông nghiệp phát triển bền vững. Trên cơ sở tận dụng tối đa ưu thế về điều kiện tự nhiên kết hợp với áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm sạch, an toàn.
Điện Biên: Nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu trên đất Quang Bình

Điện Biên: Nhân rộng các mô hình kinh tế tiêu biểu trên đất Quang Bình

Bằng sự sáng tạo, cần cù, chịu thương, chịu khó, những người nông dân huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang đã mạnh dạn đầu tư, phát triển các mô hình kinh tế tiêu biểu gắn với ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất. Từ đó, đem lại thu nhập cao và cuộc sống ổn định cho người dân, mở rộng các hình thức liên kết, thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa.
Yên Bái: Mù Cang Chải tiếp nối các hoạt động du lịch mùa vàng

Yên Bái: Mù Cang Chải tiếp nối các hoạt động du lịch mùa vàng

Thời điểm này, ruộng bậc thang Mù Cang Chải đang vào mùa lúa chín đẹp nhất trong năm, đường lên huyện sau bão số 3 đã thông, thuận lợi cho du khách tham gia các lễ hội tiếp theo của du lịch mùa vàng.
Yên Bái: Vùng khó Châu Quế Hạ cán đích nông thôn mới

Yên Bái: Vùng khó Châu Quế Hạ cán đích nông thôn mới

Là xã vùng cao, nhiều dân tộc anh em chung sống, xuất phát điểm rất thấp nhưng với sự quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Châu Quế Hạ, huyện Văn Yên đã khắc phục khó khăn, tìm cho mình những cách làm phù hợp với điều kiện của địa phương để cán đích xã nông thôn mới.
Điện Biên: Mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao ở Ngọc Chiến

Điện Biên: Mô hình sản xuất ứng dụng công nghệ cao ở Ngọc Chiến

Khai thác tiềm năng, lợi thế về đất đai, khí hậu và lao động, HTX rau, hoa công nghệ cao Ngọc Chiến, bản Đông Xuông, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La, đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất rau, củ, quả an toàn, theo chuỗi liên kết, mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động địa phương.
Yên Bái: Mù Cang Chải khởi động chương trình văn nghệ bản sắc phục vụ du khách ngày cuối tuần

Yên Bái: Mù Cang Chải khởi động chương trình văn nghệ bản sắc phục vụ du khách ngày cuối tuần

Nhằm tiếp tục tuyên truyền, quảng bá thương hiệu du lịch Mù Cang Chải năm 2024 và những năm tiếp theo, tạo thêm những sản phẩm mới cho du lịch địa phương, vừa qua, tại khu vực Tiểu khuôn viên thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải đã khởi động và tổ chức Chương trình văn nghệ bản sắc phục vụ du khách những ngày cuối tuần sau gần 2 tuần bị ảnh hưởng do hoàn lưu bão bão số 3.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động