Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.

Kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài năm 2025, do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với các đơn vị liên quan sẽ tổ chức 7 chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch tại các thị trường trọng điểm với quy mô lớn, có sự tham gia của các địa phương và doanh nghiệp.

Đoàn Việt Nam do ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam dẫn đầu, cùng đại diện Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch, một số sở quản lý du lịch, đoàn nghệ nhân, nghệ sĩ và các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, hàng không.

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu
Năm 2025, thành phố Huế được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”.

Trong khuôn khổ chương trình, hàng loạt các hoạt động sẽ được triển khai như gặp gỡ doanh nghiệp du lịch các nước; tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của du lịch Huế như: biểu diễn Nhã nhạc Cung đình, giới thiệu ẩm thực Cung đình; giới thiệu các làng nghề truyền thống (hoa giấy Thanh Tiên và nón lá sen); khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Milan; trình diễn thời trang áo dài; chương trình giới thiệu điểm đến Việt Nam nói chung và một số điểm đến, sản phẩm, dịch vụ nổi bật nói riêng.

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực. Cụ thể, khách Pháp đạt hơn 102.000 lượt, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước; khách Italia đạt gần 32.000 lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước; khách Thụy Sỹ đạt gần 12.000 lượt, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Đây là hiệu quả đến từ việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.

Năm 2025, thành phố Huế được lựa chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa, vận hội mới”. Năm Du lịch quốc gia là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế kết hợp với Festival Huế 2025 và các dịp lễ kỷ niệm lớn khác của đất nước.

Việc xúc tiến quảng bá các giá trị văn hóa Việt Nam gắn với Huế tại thị trường trọng điểm châu Âu sẽ tạo cú hích trong việc phát triển du lịch Huế nói riêng và cả nước nói chung, giúp duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong thời gian tiếp theo.

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu
Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.

Với đặc trưng của thị trường châu Âu, các sản phẩm du lịch được Việt Nam tập trung giới thiệu lần này là du lịch sinh thái, bền vững gắn với mục tiêu tăng trưởng xanh, du lịch lịch sử và văn hoá, du lịch biển và các sản phẩm độc đáo, mới lạ, cao cấp. Doanh nghiệp du lịch từ Italia, Thụy Sỹ và Pháp sẽ có cơ hội thưởng thức một số món ăn đặc trưng của Việt Nam như nem công chả phượng, bún bò Huế, cơm sen, nhãn lồng hạt sen, cà phê và trà Việt Nam.

Cho ý kiến về thị trường này, TS Phạm Hà, Chủ tịch Lux Groupkhẳng định, phát triển điểm đến xanh là yêu cầu tất yếu của ngành du lịch. 4 điểm mạnh nhất của du lịch Việt Nam là văn hoá, thiên nhiên, ẩm thực và con người đều liên quan mật thiết đến phát triển bền vững và thu hút khách cao cấp từ châu Âu.

Ông Hà cho biết, trong hành trình phát triển du lịch xanh, doanh nghiệp chú trọng phát triển bền vững ngay trong văn hoá của mình, xây dựng một môi trường làm việc bền vững, nhân viên có trách nghiệm, văn phòng xanh, chuyển đổi số giảm hơn 90% in ấn, không sử dụng nhựa dùng một lần, sản phẩm du lịch hài hòa giữa bảo tồn và lợi nhuận, chuỗi cung ứng được kiểm soát chặt chẽ, ưu tiên hợp tác với đối tác bền vững.

"Phân khúc khách cao cấp từ châu Âu, Italy, Tây Ban Nha,.. có chi tiêu cao và ưa thích các điểm đến xanh, các hoạt động như đi du thuyền, chơi golf, khám phá nông nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, doanh nghiệp xây dựng tour du lịch không phát thải và được khách đón nhận tích cực." - CEO Lux Group khẳng định.

Nguồn: Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Minh Châu
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ba xu hướng lớn định hình thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Ba xu hướng lớn định hình thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng

Thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, mở ra không gian tăng trưởng bền vững trong dài hạn.
Tháng 5 dự hội đình Chèm

Tháng 5 dự hội đình Chèm

Cứ vào dịp tháng 5 Âm lịch, những người con quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội lại nô nức trở về quê dự hội đình Chèm (phường Thụy Phương) một trong những lễ hội lớn nhất đất Thăng Long xưa.
Nhiều thách thức trong phát triển du lịch xanh tại Quảng Nam

Nhiều thách thức trong phát triển du lịch xanh tại Quảng Nam

Là địa phương tiên phong phát triển du lịch xanh và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng vẫn còn đó nhiều thách thức với Quảng Nam trên hành trình này.
Delight Park: Thiên đường âm thanh, ánh sáng giữa lòng Đà Lạt

Delight Park: Thiên đường âm thanh, ánh sáng giữa lòng Đà Lạt

Công viên văn hóa Delight Park Đà Lạt gắn với di tích hồ Than Thở cùng nhiều hạng mục vui chơi giải trí lần đầu có mặt tại Việt Nam sẽ là điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước.
Ngành du lịch giữ lửa hiếu khách giữa làn sóng  AI

Ngành du lịch giữ lửa hiếu khách giữa làn sóng AI

Sự ấm áp và kết nối vốn là nét hiếu khách rất riêng của Việt Nam có bị lung lay bởi các công nghệ ứng dụng AI không?
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025 sẽ diễn ra từ 30/5 - 1/6

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025 sẽ diễn ra từ 30/5 - 1/6

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2025 với chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025" sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 1/6 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.

Các tin khác

Rơm rạ thành sản phẩm du lịch ở làng cổ Đường Lâm

Rơm rạ thành sản phẩm du lịch ở làng cổ Đường Lâm

Từ đầu năm đến nay, làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) thu hút hàng vạn khách du lịch. Không chỉ khám phá vẻ đẹp làng cổ, khách tham quan còn được trải nghiệm các sản phẩm thủ công thú vị từ rơm rạ.
Quần thể Khu du lịch sinh thái và đô thị Bà Nà - Suối Mơ được đầu tư 52 nghìn tỷ đồng

Quần thể Khu du lịch sinh thái và đô thị Bà Nà - Suối Mơ được đầu tư 52 nghìn tỷ đồng

Tổng vốn đầu tư dự án Quần thể Khu du lịch sinh thái và đô thị Bà Nà - Suối Mơ được Chính phủ phê duyệt điều chỉnh tăng lên gần 52 nghìn tỷ đồng - tương đương khoảng 2 tỷ USD.
Khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2025

Khai mạc Lễ hội Làng Sen toàn quốc năm 2025

Lễ hội Làng Sen năm 2025 được tổ chức với quy mô cấp quốc gia, do tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ Công an và Bộ VH-TT&DL tổ chức.
Điểm đến đẹp nhất thế giới - tự hào và trách nhiệm

Điểm đến đẹp nhất thế giới - tự hào và trách nhiệm

Những năm qua, Hà Giang được vinh danh là điểm đến mới nổi, điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á. Mới đây, tờ Time Out của Anh, một tạp chí uy tín đã công bố Hà Giang là một trong 44 điểm đến đẹp nhất thế giới. Danh hiệu này là niềm tự hào, nhưng cũng đặt ra trách nhiệm lớn trong việc gìn giữ và phát huy hình ảnh điểm đến đẹp nhất thế giới.
Ngành du lịch thắng lớn dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Ngành du lịch thắng lớn dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ, tính từ ngày 30/4 đến ngày 4/5, ngành du lịch ước tính đón khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam tại châu Âu

Trong quý I/2025, các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng hai con số, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực.
Du lịch Bắc Ninh: ‘Điểm hẹn' văn hóa sáng tạo

Du lịch Bắc Ninh: ‘Điểm hẹn' văn hóa sáng tạo

Bắc Ninh có nhiều cơ hội để phát triển ngành công nghiệp văn hóa trong đó nổi bật với văn hóa sáng tạo, sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo...
Yên Bái 'hút' khách quốc tế dịp nghỉ lễ

Yên Bái 'hút' khách quốc tế dịp nghỉ lễ

Tỉnh Yên Bái tổ chức gần 40 hoạt động sự kiện thành chuỗi trong dịp nghỉ lễ tại các điểm du lịch thu hút khách.
Thanh Hóa đón 1,6 triệu khách du lịch dịp nghỉ lễ

Thanh Hóa đón 1,6 triệu khách du lịch dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 30/4 đến ngày 4/5), tổng lượng khách du lịch đến Thanh Hóa đạt khoảng 1,6 triệu lượt khách.
Đưa Đồ Sơn trở thành điểm đến du lịch 4 mùa

Đưa Đồ Sơn trở thành điểm đến du lịch 4 mùa

Những dự án mang tầm vóc quốc tế, quốc gia đang hoàn thiện, đưa vào hoạt động từng bước đưa Đồ Sơn trở thành điểm đến du lịch 4 mùa, hấp dẫn các nhà đầu tư, du khách.
Tăng cường ứng dụng công nghệ số hóa trong trải nghiệm du lịch

Tăng cường ứng dụng công nghệ số hóa trong trải nghiệm du lịch

Việc đẩy mạnh chuyển đổi số, hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh và tăng cường công tác quản lý nhà nước cũng đang được triển khai quyết liệt.
TPHCM bắn pháo hoa tại 30 điểm chào mừng lễ 30/4

TPHCM bắn pháo hoa tại 30 điểm chào mừng lễ 30/4

TPHCM sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm (2 điểm tầm cao và 28 điểm tầm thấp) mừng 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Rộn ràng Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2025

Rộn ràng Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2025

Phong lưu Khâu Vai không chỉ có phiên chợ tình truyền thống mà còn là dịp để tôn vinh, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc trưng của cộng đồng.
Muốn du lịch xanh bền vững, phải bền gan vượt khó

Muốn du lịch xanh bền vững, phải bền gan vượt khó

Du lịch xanh đang trở thành hướng đi tất yếu để phát triển bền vững. Thế nhưng, theo các chuyên gia và nhà hoạch định chính sách, hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam vẫn còn đối mặt không ít rào cản.
Giữ gìn và phát triển nghệ thuật truyền thống dân tộc giữa đời sống đương đại

Giữ gìn và phát triển nghệ thuật truyền thống dân tộc giữa đời sống đương đại

Bản sắc văn hóa của các dân tộc thiểu số không chỉ cần được bảo tồn mà còn phải được “đánh thức” để sống động giữa đời sống đương đại.
30 khinh khí cầu sẽ xuất hiện tại Vĩnh Phúc dịp lễ 30/4-1/5

30 khinh khí cầu sẽ xuất hiện tại Vĩnh Phúc dịp lễ 30/4-1/5

Festival Khinh khí cầu Vĩnh Phúc 2025 được tổ chức dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, ẩm thực đặc sắc.
Ẩm thực đường phố:

Ẩm thực đường phố: 'Hơi thở' một Hà Nội… rất riêng

Một trong những nét đặc trưng của ẩm thực đường phố Hà Nội xưa phải kể đến là những gánh hàng rong...
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025

Tối 29/3, tại Quảng trường Hùng Vương, tỉnh Phú Thọ tổ chức Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa Du lịch Đất Tổ năm Ất Tỵ - 2025.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động