Trà Vinh thu hút với các sản phẩm du lịch văn hóa
Ông Dương Hoàng Sum, Giám đốc Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh này, cho biết Trà Vinh có nhiều tiềm năng du lịch, trong đó du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh là những sản phẩm khác biệt so với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL.
"Trà Vinh là vùng đất gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống mà tiêu biểu là 143 ngôi chùa Khmer - Phật giáo Nam tông có kiến trúc cổ kính và các lễ hội diễn ra quanh năm như Lễ hội Nghinh Ông, lễ hội Ok Om Bok… Đây là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch văn hóa gắn với du lịch tâm linh" - ông Sum nói.
Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Trà Vinh năm 2024. |
Trà Vinh cũng là điểm đến có nhiều cù lao, cồn nổi ven sông, ven biển với những vườn cây ăn trái chuyên canh đã tạo lợi thế để phát triển các loại hình du lịch biển, du lịch sinh thái sông nước miệt vườn và du lịch nghỉ dưỡng. Ngoài ra, môi trường tự nhiên còn hoang sơ rất thích hợp cho khách du lịch quốc tế khám phá, trải nghiệm nét đặc trưng của vùng đất Tây Nam bộ.
Đặc biệt, ông Dương Hoàng Sum cho hay đầu năm 2024, theo công bố của cơ quan theo dõi chất lượng không khí toàn cầu IQAir tại Thụy Sỹ, thành phố Trà Vinh xếp thứ 3 trong tốp 15 thành phố có chất lượng không khí trong lành nhất tại Đông Nam Á.
Dù vậy, du lịch của tỉnh Trà Vinh vẫn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lượng khách và doanh thu du lịch còn khiêm tốn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, điểm đến này đón trên 1,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 42,23% so với cùng kỳ, tổng doanh thu du lịch đạt trên 1.000 tỉ đồng.
Trà Vinh đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch tiêu biểu là các sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái theo hướng du lịch xanh. |
Hiện tại, Trà Vinh đang đẩy mạnh xây dựng và đưa vào khai thác các tuyến điểm du lịch được các doanh nghiệp lữ hành chọn là điểm đến khi đến với ĐBSCL như Cồn Chim, Cồn Hô, Cồn Ông...
TS Dương Đức Minh, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế và Du lịch, nêu ý kiến Trà Vinh có lợi thế để có thể xây dựng những sản phẩm du lịch chủ lực riêng, đồng thời kết nối với các tỉnh, thành khác trong khu vực để xây dựng điểm đến thật ấn tượng và độc đáo. Khi có điểm đến sẽ kết nối thành tuyến, tạo sự bền vững, gia tăng giá trị cho địa phương, cộng đồng làm du lịch.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
“Bàn đạp” cho du lịch Việt
Du lịch 16/09/2024 11:00
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi
Đời sống 14/09/2024 12:00
Quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam gắn với điện ảnh
Đời sống 13/09/2024 12:00
Ứng dụng AI trong du lịch bền vững
Đời sống 09/09/2024 18:00
Du lịch Than Uyên - Kỳ vọng bừng sáng
Đời sống 09/09/2024 07:00
Hải Phòng tham vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025
Du lịch 06/09/2024 14:00
Các tin khác
Nhộn nhịp du khách tại Nam đảo Phú Quốc kỳ nghỉ 2/9
Đời sống 04/09/2024 07:00
Phở chua, trải nghiệm ẩm thực vùng cao
Đời sống 03/09/2024 12:31
Những quán phở đêm nổi tiếng Hà Nội nghỉ lễ vẫn đông khách
Đời sống 01/09/2024 10:00
Sa Pa kín phòng, dự kiến đón 120.000 khách dịp Quốc khánh 2.9
Đời sống 31/08/2024 13:31
Những địa điểm du lịch lý tưởng ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9
Đời sống 31/08/2024 07:00
Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long
Đời sống 30/08/2024 11:00
Du lịch Thủ đô sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9
Đời sống 29/08/2024 10:00
Quảng Ninh: Mở thêm các tuyến du lịch quốc tế
Du lịch 29/08/2024 06:00
10 lễ hội mùa thu từ Á sang Âu quy tụ tại 8Wonder Moon Festival 2024
Du lịch 28/08/2024 12:00
Việt Nam chinh phục mục tiêu đón khách quốc tế trong năm 2024
Đời sống 27/08/2024 09:00
Yên Bái: “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân
Du lịch 25/08/2024 05:05
Du lịch 2/9/2024: Đi đâu chơi ở Hà Nội vừa rẻ, vừa đẹp?
Du lịch 23/08/2024 16:22
"Huyền thoại" Raymond chọn Ecovillage Saigon River để phát triển tổ hợp khoáng nóng
Du lịch 23/08/2024 05:00
Trà Vinh thu hút với các sản phẩm du lịch văn hóa
Du lịch 20/08/2024 10:30
Khách du lịch Ấn Độ "mê" Việt Nam
Du lịch 19/08/2024 10:00
"Xanh hóa" du lịch Cát Bà
Du lịch 18/08/2024 12:00
Ẩm thực Huế, từ thương hiệu văn hóa đến thương hiệu du lịch
Đời sống 18/08/2024 08:00
Để du lịch nông nghiệp thực sự “cất cánh”
Du lịch 17/08/2024 14:00
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00