Thị trường chứng khoán: Cơ hội nhiều hơn thách thức

Thị trường hiện nay có cơ hội nhiều hơn thách thức, nhà đầu tư cần biết rõ khẩu vị của mình để có lựa chọn phù hợp, đa dạng hoá danh mục và sử dụng đòn bẩy hợp lý.
Thị trường chứng khoán: Cơ hội nhiều hơn thách thức | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH

Đây là chia sẻ của TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia tại Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam lần thứ hai – năm 2024 với chủ đề “Ứng biến trong vạn biến” do Báo Đầu tư tổ chức.

Theo ông Lực, năm 2024-2025 có 4 thách thức chính là xung đột địa chính trị phức tạp, cạnh tranh giữa các nước lớn. Lạm phát và lãi suất dù xu hướng giảm nhưng vẫn đang cao; rủi ro nợ công và nợ tư vẫn cao. Rủi ro an ninh năng lượng, an ninh lương thực vẫn hiện hữu, biến đổi khí hậu bất thường.

Thị trường chứng khoán: Cơ hội nhiều hơn thách thức | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH
Phiên 1 tọa đàm về bối cảnh gia tăng căng thẳng địa chính trị trên thế giới; Chính sách điều hành của các nền kinh tế thế giới như lãi suất, lạm phát; Chính sách tiền tệ và tài khoá của Việt Nam nhằm hỗ trợ tăng trưởng; và Các biến số lớn của của nền kinh tế quan trọng với nhà đầu tư.

Đà phục hồi chậm lại ở 1 số quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Anh và Trung Quốc, kéo theo tăng trưởng toàn cầu năm 2024 thấp hơn năm 2023, nhưng kì vọng phục hồi dần trong năm 2025.

Tại Việt Nam, kinh tế đang phục hồi nhưng không đồng đều, doanh thu bán lẻ 5 tháng đầu năm tăng 8,7%. Khối du lịch phục hồi mạnh, tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, yếu tố đáng lưu ý là sức chi tiêu còn ít.

Khó khăn mà doanh nghiệp đang đối mặt chủ yếu là các vấn đề pháp lý, nghĩa vụ tài chính và áp lực chi phí, chi phí đầu vào tăng cao, đơn hàng phục hồi không đồng đều dẫn tới yếu tố tăng trưởng không bền vững và biên lợi nhuận ít.

Trong khi đó, vốn đầu tư tư nhân còn thận trọng, tiêu dùng tăng trưởng thấp, thị trường trái phiếu doanh nghiệp phục hồi nhưng còn chậm và thể chế cho các lĩnh vực mới như kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn còn chậm ban hành.

Nói về thị trường chứng khoán, thị trường chứng khoán, đã và đang phục hồi tương đối tích cực, cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán tăng mạnh. Thống kê cho thấy tính đến hết tháng 5/2024 nhóm cổ phiếu ngành bán lẻ tăng 46,45%, ngành giày dép tăng 36,5%, ngành ngân hàng tăng hơn 14%, chứng khoán tăng 13,6%, ngành bất động sản có tăng nhưng còn chậm, chỉ1,54%.

Đối với thị trường trái phiếu năm 2024, giá trị trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn khoảng 213,5 nghìn tỷ đồng, trong đó lĩnh vực bất động sản khoảng 80.000 tỷ đồng (37%), là những con số không đáng lo ngại.

Từ những số liệu trên, ông Lực cho rằng, có thể khẳng định thị trường hiện nay có cơ hội nhiều hơn thách thức, nhà đầu tư cần biết rõ khẩu vị của mình để có lựa chọn phù hợp, đa dạng hoá danh mục và sử dụng đòn bẩy hợp lý.

Thị trường chứng khoán: Cơ hội nhiều hơn thách thức | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH
Phiên 2 tọa đàm là nơi các đại diện doanh nghiệp và chuyên gia tư vấn chia sẻ về nắm bắt cơ hội trong quản trị danh mục đầu tư như cổ phiếu, trái phiếu, tiền gửi, bất động sản, vàng…

Bên cạnh đó, nhà đầu tư nên hạn chế tâm lý đám đông (Fomo) mà chú trọng tích luỹ, kinh nghiệm cho mình. Nhà đầu tư có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ chuyên môn của các trung gian tài chính khác.

Có phần đồng quan điểm, ông Đỗ Thành Tùng, Phó Giám đốc Phân tích, CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS) cho biết, từ đầu năm 2024, đã có quan điểm thị trường trong năm sẽ là thị trường giá lên, với động lực quan trọng là sự phục hồi lợi nhuận doanh nghiệp, về dài hạn đây luôn là động lưc tăng trưởng của thị trường chứng khoán nói chung, trong năm nay xu hướng tăng trưởng phục hồi lợi nhuận đi kèm với bước phục hồi ổn định kinh tế vĩ mô.

Những biến số về lãi suất đã giảm rất sâu trong quý I/2024, điều nay là một chất xúc tác rất tốt cho thị trường chứng khoán trong việc kích thích dòng vốn trong nước đẩy mạnh vào thị trường chứng khoán, giúp tái định giá lại mặt bằng thị trường trong quá trình các doanh nghiệp niêm yết phục hồi lợi nhuận. Một biến số nữa có thể tác động đến triển vọng của thị trường trong cuối năm nay và trong cả năm 2025 liên quan khá nhiều đến câu chuyện về nâng hạng thị trường.

Ông Tùng cho biết, định giá của thị trường đang tiến dần về mức trung bình 10 năm, dựa trên các xúc tác về lãi suất thấp cũng như là phục hồi tăng trưởng lợi nhuận.

Chọn danh mục và kinh nghiệm đa dạng hóa danh mục

Chia sẻ về các kênh đầu tư đang có sự thu hút giai đoạn qua, bà Lina Nguyễn, Giám đốc phát triển kinh doanh Exness Investment Bank cho biết, với vàng, chịu tác động bởi các bất ổn địa chính trị ở Trung Đông, Châu Âu hay Mỹ Trung vẫn đang diễn ra hơn 2 năm gần đây, yếu tố lạm phát cao mặc dù có sự giảm nhiệt đầu năm, nhưng nhìn chung là vẫn cao hơn so với các năm trước. Bên cạnh đó nhu cầu gia tăng đến từ các ngân hàng trung ương, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi ở Đông và Trung Á (Ấn Độ, Trung Quốc)

Trong bối cảnh không chắc chắn về chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, ngân hàng trung ương suy nghĩ đến việc giảm lãi suất trong cuối năm nay nhưng điều đó cũng chưa hẳn diễn ra. Đối với FED, mọi thứ không hoàn toàn diễn ra như kế hoạch trong những năm gần đây khi đơn vị này tiếp tục đấu tranh để đạt được mục tiêu lạm phát 2%, dẫn đến việc cắt giảm lãi suất dự kiến bị trì hoãn.

Theo ông Nicholas Snowdon, ban Kim loại của Goldman Sach dự báo giá vàng sẽ tăng khoảng 6% trong 12 tháng tới, lên đến 2.175 USD/ounce

Thị trường chứng khoán: Cơ hội nhiều hơn thách thức | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH
Chỉ số lạm phát - Nguồn: Bloomberg

Trong khi đó với chứng khoán, các chuyên gia cho rằng thị trường đã được hưởng lợi trước nhiều thông tin tích cực trong nửa đầu năm, tăng trưởng kinh tế mạnh hơn dự kiến, những đột phá trong trí tuệ nhân tạo, lạm phát hạ nhiệt và việc cắt giảm lãi suất dự kiến ở Fed và một số NHTW khác. Sự tăng trưởng đầu năm các công ty khổng lồ tạo nên cái gọi là “Bộ bảy vĩ đại”: Alphabet, Amazon, Apple, Meta, Microsoft, Tesla và Nvidia. Các chuyên gia cho biết, những công ty này đã tăng trưởng phần lớn nhờ sự nhiệt tình đối với AI. Ví dụ: Microsoft nắm giữ cổ phần lớn trong OpenAI của nhà sản xuất ChatGPT; trong khi Nvidia sản xuất phần lớn chip đằng sau sự bùng nổ AI.

Theo bà Lina, "sóng" trên thị trường chứng khoán năm 2024 có thể có và nghiêng về cuối năm nhiều hơn, đồng pha với sự phục hồi của nền kinh tế và sự phục hồi hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp

Tiết lộ về cơ cấu danh mục đầu tư ở thời điểm hiện tại, chuyên gia của SSIAM và Dragon Capital Việt Nam đều có sự lựa chọn với cổ phiếu ngân hàng và cổ phiếu ngành công nghệ. IT được đánh giá là ngành bền vững nhiều năm tới và ít mang tính chu kỳ.

Trong khi quy mô của quỹ ảnh hưởng đến khả năng đi tiền, danh mục đầu tư của các cá nhân có nhiều lựa chọn hơn. Gợi ý về chiến lược đầu tư cho các nhà đầu tư cá nhân, theo ông Nguyễn Bá Huy, Giám đốc đầu tư của SSIAM, sẽ có nhiều cơ hội ở nhóm ngành khác thêm trong 6 tháng tới một năm tới, như nhóm chứng khoán, bất động sản khu công nghiệp hưởng lợi từ dòng vốn FDI.

Nhóm doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu (dệt may, gỗ, đá, thuỷ sản…) đang phục hồi về đơn hàng và tương lai giá sẽ được cải thiện. Phù hợp với khẩu vị rủi ro an toàn hơn, nhóm tiêu dùng thiết yếu là nhóm chưa tăng nhiều nhưng đã có dấu hiệu tốt hơn về kết quả kinh doanh trong 1-2 tháng gần đây.

Ông Nguyễn Sang Lộc, Giám đốc Nghiệp vụ, Quản lý danh mục đầu tư Dragon Capital Việt Nam cho rằng, nhà đầu tư có thể tập trung vào nhóm ngành kỳ vọng có tăng trưởng nhiều nhất như nhóm doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu hoặc kỳ vọng có sự tăng trưởng ổn định như nhóm ngân hàng.

Về chiến lược phân bổ danh mục, đa phần các nhà đầu tư trên thị trường hay quen thuộc với câu “không bỏ trứng vào một giỏ” – tức cần đa dạng hóa danh mục để giảm thiểu rủi rỏ và nâng cao lợi nhuận tổng thể trong thời gian dài.

Tuy nhiên, có một số “lỗi” phổ biến ở các nhà đầu tư khi đa dạng hóa, theo bà Lina đó chính là đa dạng hóa quá mức. Khi đầu tư dài trải ở quá nhiều nhóm, nhà đầu tư có nguy cơ hạn chế tiềm năng thu được lợi nhuận cao hơn và gặp khó khăn trong việc giám sát và tái cân bằng danh mục đầu tư.

Nguyên tắc chung, rót tiền vào hơn 10 phương tiện đầu tư thì nhà đầu tư có thể gặp nguy cơ đa dạng hóa quá mức. Nên đơn giản hóa danh mục đầu tư của mình.

Sai lầm thường thấy chính là quan điểm, đa dạng hóa có thể loại bỏ rủi ro. Thực tế luôn tồn tại rủi ro, đa dạng hóa không bảo vệ danh mục hoàn toàn khỏi rủi ro. Thay vào đó, bà Lina khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tham khảo phương pháp đa dạng hóa danh mục hiệu quả và cải thiện được khả năng phục hồi, thông qua các bước (1) đánh giá, sau đó phân bổ; (2) chọn đa dạng hóa tích hợp; (3) xem xét và cân bằng lại; (4) mở rộng khoản đầu tư.

Nguồn: Thị trường chứng khoán: Cơ hội nhiều hơn thách thức

Song Nhi
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Khó khăn chưa qua với trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Khó khăn chưa qua với trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Các doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó khăn khi vừa phải giãn nợ, vừa phải tìm kiếm nguồn vốn mới.
Du lịch tăng trưởng, kinh tế và cổ phiếu nhiều ngành hưởng lợi

Du lịch tăng trưởng, kinh tế và cổ phiếu nhiều ngành hưởng lợi

Doanh thu của các công ty dịch vụ lữ hành trong nước tăng gần 50% so với cùng kỳ trong tháng 5 đầu năm 2024 và giá cổ phiếu các hãng hàng không đã bay "vạn dặm".
Dòng tiền “sôi sục” tìm kiếm cơ hội

Dòng tiền “sôi sục” tìm kiếm cơ hội

Giá nhiều cổ phiếu đã không còn rẻ, nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy các nhà đầu tư sẽ bán tháo nên dòng tiền nhiều khả năng sẽ còn tìm kiếm cơ hội.
Chứng khoán phái sinh: Các hợp đồng rung lắc, đóng cửa phân hóa

Chứng khoán phái sinh: Các hợp đồng rung lắc, đóng cửa phân hóa

Các hợp đồng tương lai rung lắc nhưng đóng cửa phân hóa nhẹ trên thị trường chứng khoán phái sinh phiên cuối tuần qua (21/6). Riêng hợp đồng tháng hiện tại tăng nhẹ với các chỉ báo kỹ thuật cho thấy tín hiệu tích cực nhẹ. Vì vậy, hợp đồng này dự báo vẫn sẽ giằng co và kỳ vọng phục hồi hướng lên vùng 1.327 điểm.
Thị trường chứng khoán: Bảo toàn nguồn lực, chờ cơ hội

Thị trường chứng khoán: Bảo toàn nguồn lực, chờ cơ hội

VN-Index sẽ tiếp tục gặp khó khi tiệm cận vùng 1.280 – 1.300, nhất là khi điều kiện TTCK toàn cầu đang xấu đi, hoạt động bán ròng từ khối ngoại tiếp diễn, động lực dòng tiền trên thị trường suy yếu.
Bank - Thép sẽ bay?

Bank - Thép sẽ bay?

Tuần giao dịch từ 17 đến 26/6 chứng kiến sự hồi phục nhẹ về điểm số, khi kết tuần VNIndex tăng 2,11 điểm, dừng tại 1282.02. Điểm tích cực là trong tuần dù rung lắc mạnh song VNIndex không “thủng" mốc 1270. Chuyên gia nhận định, tuần tới thị trường nhiều khả năng tiếp tục đi ngang trên vùng 128x-1300. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể canh mua trong các nhịp điều chỉnh.

Các tin khác

32 doanh nghiệp chốt quyền chia cổ tức tiền mặt tuần 24-28/6

32 doanh nghiệp chốt quyền chia cổ tức tiền mặt tuần 24-28/6

Tuần từ 24-28/6, trên thị trường chứng khoán Việt Nam có 32 doanh nghiệp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền mặt. Trong số đó doanh nghiệp trả cổ tức tỷ lệ cao như CTCP Thép Thủ Đức – Vnsteel (Mã: TDS) trả tỷ lệ 70%.
Giao dịch quỹ đầu tư tiếp tục “tĩnh lặng”

Giao dịch quỹ đầu tư tiếp tục “tĩnh lặng”

Trong tuần qua (17-21/06/2024), giao dịch quỹ đầu tư tiếp tục “tĩnh lặng” khi VN-Index nhìn chung đi ngang, kết tuần tại 1,282.02 điểm, tăng nhẹ 0.16% so với tuần trước.
Vì đâu DIC Corp (DIG) lãi quý 2/2024 tăng đột biến so với cùng kỳ?

Vì đâu DIC Corp (DIG) lãi quý 2/2024 tăng đột biến so với cùng kỳ?

Năm 2024, Tổng Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Xây dựng DIC (mã chứng khoán DIG) đặt mục tiêu mang về 2.300 tỷ đồng doanh thu hợp nhất (+72% YoY) và lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1.010 tỷ đồng (+508,9% YoY). Quý 2/2024, công ty ước tính lãi tăng hơn 800% so với quý 1/2023.
Quỹ ngoại America LLC giảm tỷ lệ tại TCL về dưới 8% trước ngày chốt quyền trả cổ tức

Quỹ ngoại America LLC giảm tỷ lệ tại TCL về dưới 8% trước ngày chốt quyền trả cổ tức

Trong ngày 18/06, quỹ ngoại America LLC đã giảm tỷ lệ nắm giữ tại Tân Cảng Logistics (HOSE: TCL) về mức 7.92%, tương đương gần 2.39 triệu cp.
“Tiếp thêm” nguồn vốn giá rẻ

“Tiếp thêm” nguồn vốn giá rẻ

Trái phiếu được xem là một kênh huy động vốn giá rẻ giúp các ngân hàng tăng tốc cho giai đoạn tăng trưởng cho vay mới.
Dòng vốn ngoại sẽ trở lại TTCK Việt Nam trên kỳ vọng nào?

Dòng vốn ngoại sẽ trở lại TTCK Việt Nam trên kỳ vọng nào?

Một trong những lý do rất quan trọng dẫn tới áp lực rút vốn mạnh ở Việt Nam và các thị trường phần lớn đến từ độ trễ trong kỳ vọng Fed hạ lãi suất.
Chứng khoán trên đường chinh phục đỉnh 1.500 điểm, bỏ tiền vào giỏ nào

Chứng khoán trên đường chinh phục đỉnh 1.500 điểm, bỏ tiền vào giỏ nào

Năm 2024 được là đánh giá một năm rất thuận lợi cho chứng khoán, thời gian qua những cổ phiếu dẫn dắt đều đã tăng mạnh mẽ và liên tục chinh phục đỉnh lịch sử.
Thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2024: Đâu là động lực tăng trưởng?

Thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2024: Đâu là động lực tăng trưởng?

Các quỹ đầu tư nước ngoài có thể trở lại mạnh ở giai đoạn cuối năm khi biến động tỷ giá được kiểm soát, quá trình thúc đẩy nâng hạng TTCK cũng sẽ rõ nét hơn.
DIC Holdings trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 10%

DIC Holdings trả cổ tức năm 2023 với tỷ lệ 10%

Với gần 52,5 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính DIC Holdings sẽ phát hành thêm khoảng 5,25 triệu cổ phiếu mới trong lần trả cổ tức sắp tới.
Khối ngoại “xả” cổ phiếu nào mạnh nhất từ đầu năm?

Khối ngoại “xả” cổ phiếu nào mạnh nhất từ đầu năm?

Làn sóng bán tháo của khối ngoại trên thị trường chứng khoán Việt vẫn chưa dừng lại. Vậy bạn có biết cổ phiếu nào bị bán nhiều nhất từ đầu năm đến nay?
VN-Index "quay đầu" khi vượt 1.300 điểm, nên hành động ra sao?

VN-Index "quay đầu" khi vượt 1.300 điểm, nên hành động ra sao?

Rớt 21,6 điểm (tương ứng giảm 1,66%), VN-Index kết phiên 14/6 lùi về gần 1.280 điểm sau phiên trước bùng nổ và băng qua ngưỡng 1.300 điểm - ngưỡng mong đợi đã nhiều ngày qua.
Thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2024: Huy động vốn sẽ tăng kỉ lục

Thị trường chứng khoán nửa cuối năm 2024: Huy động vốn sẽ tăng kỉ lục

Với tăng trưởng khá tích cực nửa đầu năm 2024, TTCK Việt Nam đang tiếp tục hứa hẹn triển vọng đầu tư - cũng là bệ phóng cho huy động vốn của các doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi.
Lý do chứng khoán Việt rớt mạnh nhất khu vực

Lý do chứng khoán Việt rớt mạnh nhất khu vực

Sau đúng 2 ngày trụ ở mốc 1.300 điểm (vùng cao nhất 2 năm của chứng khoán Việt), VN-Index đánh rơi gần 22 điểm trong cuối phiên ngày 14-6.
Trái phiếu mua lại trước hạn trong tháng 5 chưa bằng 1/2 cùng kỳ

Trái phiếu mua lại trước hạn trong tháng 5 chưa bằng 1/2 cùng kỳ

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA) tổng hợp theo HNX và SSC, có gần 17 ngàn tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) được phát hành trong tháng 5. Đáng chú ý, lượng trái phiếu mua lại thấp hơn cùng kỳ tới 68%.
Cổ phiếu HAH tăng mạnh nhờ đâu?

Cổ phiếu HAH tăng mạnh nhờ đâu?

Cổ phiếu HAH - Công ty Cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An tăng trần lên 47.300 đồng/cp sau thông tin giá cước vận tải neo cao và doanh nghiệp chuẩn bị chốt chia cổ tức cho cổ đông.
Dòng tiền kém sắc, cổ phiếu bất động sản bị rút tiền

Dòng tiền kém sắc, cổ phiếu bất động sản bị rút tiền

Dòng tiền chưa cải thiện nhiều trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 6. Trong đó, nhóm cổ phiếu bất động sản bị rút tiền.
Không thể tất toán trái phiếu, VRC muốn chuyển nhượng hơn 41% quỹ đất dự án

Không thể tất toán trái phiếu, VRC muốn chuyển nhượng hơn 41% quỹ đất dự án

Ngày 03/06/2024, HĐQT CTCP Bất động sản và Đầu tư VRC (HOSE: VRC) đã thông qua việc bổ sung nội dung liên quan đến việc chuyển nhượng đất tại khu đô thị mới tại huyện Nhà Bè, TPHCM vào tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Thị trường chứng khoán: Cơ hội nhiều hơn thách thức

Thị trường chứng khoán: Cơ hội nhiều hơn thách thức

Thị trường hiện nay có cơ hội nhiều hơn thách thức, nhà đầu tư cần biết rõ khẩu vị của mình để có lựa chọn phù hợp, đa dạng hoá danh mục và sử dụng đòn bẩy hợp lý.
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động